WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đà Nẵng hủy buổi kỉ niệm Hoàng Sa

Trong một diễn biến khá bất ngờ, báo chí lề phải năm nay đã đồng loạt đăng tài nhiều bài vở, tư liệu liên quan tới trận hải chiến Hoàng Sa 40 năm trước. Những bài viết cởi mở và nhắc tới những binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa một cách trân trọng. Nhiều đề nghị vinh danh những người đã hy sinh và kỉ niệm 40 năm ngày mất Hoàng Sa được đưa ra.

Nhưng vào phút cuối, báo chí Việt Nam đã đồng loạt im lặng, không còn nhắc gì tới Hoàng Sa hay những hoạt động kỉ niệm nữa. Dường như đã có một chỉ thị tới báo giới.

Nhiều hoạt động kỉ niệm bị hủy bỏ. Dưới đây là thông báo của huyện Hoàng Sa (thuộc Đà Nẵng), thông báo có đoạn: “Nay do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa không thể diễn ra theo kế hoạch”.

caoloi

 

 

Trong lúc đó, những chia sẻ trên cộng đồng Facebook cho thấy, lý do “chuẩn bị chưa được chu đáo” là không thuyết phục. Bức ảnh chụp sân khấu ở huyện đảo Hoàng Sa chứng tỏ công tác chuẩn bị đã hoàn tất rất chu đáo và việc hoãn kỉ niệm phải có một lý do khác, ‘nhạy cảm’ hơn.

1510823_611762298858955_1773367921_n

 

© Đàn Chim Việt

34 Phản hồi cho “Đà Nẵng hủy buổi kỉ niệm Hoàng Sa”

  1. LeQuocTrinh says:

    Tại sao Đà Nẵng cấm tưởng niệm 74 tử sĩ HS ?

    Trong khi ở SaiGon hội thánh Phao Lồ Nguyễn Văn Bình tổ chức buổi toạ đàm thành công, mà Đà Nẵng thì cấm tuyệt ? Tôi xin phân tích vài hàng:

    1)- Tôi còn nhớ rõ cách đây gần 10 năm khi ông Hồ Cẩm Đào sắp lên làm chủ tịch TQ, ông có ghé thăm VN và nơi đầu tiên ông thân hành đến ở lâu là Đà Nẵng, với bãi biển Mỹ Khê biệt danh China Beach do quân đội Mỹ gọi chơi nhằm ngày đổ bộ đầu tiên lên mảnh đất VN (1965);

    2)- Bây giờ Đà Nẵng là nơi trù phú nổi tiếng, thành phố hiện đại nhờ có hàng chục ngàn doanh nhân đại lục TQ bỏ tiền ra đầu tư và ông Nguyễn Bá Thanh hưởng nhờ “ân phúc thiên triều” mà bốc lên như diều gặp gió;

    3)- Dĩ nhiên tổ chức tưởng niệm ngày HS chống quân xâm lược Tàu thì dân cư đại lục TQ đâu có ngôi yên, chúng sẽ phá phách kích động bằng đủ mọi thủ đoạn;

    Đó là lý do làm ông huyện trưởng Đào Công Ngử lo lắng sợ sệt và biết đâu chính Nguyễn Bá Thanh là người ra mật lệnh huỷ bỏ buổi lễ tưởng niệm HS 19/01/2014.

    Xem ra chúng ta hãy còn vướng mắc thế cờ bí do lãnh đạo ĐCS VN hèn nhát chui vào, đưa dân tộc VN vô đường hầm đen tối, không lối thoát.

    Lê Quốc Trinh, Canada

  2. Tudo.com says:

    Cú Điện Thoại Lúc 12:00 khuya ở Hà Nội.

    - A lô ! Nguyễn Phú Trọng. . .đang nghe.
    - Tập Cận Bình đây. . .ai cho phép dân VN tổ chức kỷ niệm hải chiến Hoàng Sa ?
    - Dạ. . .dạ. . .dân dân. .họ. . . .tự. . . .
    - Ai ? Mầy, thằng Sang, thằng Dũng. . .đứa nào ?
    - Dạ . . .không . .ai. . .
    - Dẹp, dẹp ngay! Nếu không, ba đứa bây liệu hồn đó.
    ( tiếng cúp điện thoại nghe cái cụp )

    Mời nghe bản nhạc nầy: Check out this video on YouTube:J

    http://www.youtube.com/watch?v=At7ntmdb4u4&feature=youtube_gdata_player

    Sent from my iPad

  3. Haile says:

    Đồng-Bào Quảng-Đà cứ ngủ đi ! Ngủ nữa đi ! Hoàng-Trường-Sa đã có Đảng Việt cọng lo. Cứ bình-chân như vọi. Đợi năm ba năm nữa Tàu cọng chiếm Đà-Nẵng. Việt cọng sẽ thức Đồng-bào dậy xuống đường biểu-tình chào mừng Tàu cọng giải-phóng Việt-Nam ! Đây là thành-công đại thành-công cực-kỳ vĩ-đại do hậu-quả công-trang của Việt cọng “Giải-phóng” Nam Việt-Nam ! Tàu cọng Việt cọng tuy hai nhưng chỉ là một Đảng Cọng-sản, chung cùng một Xã-hội XHCN không biên-giới. Sông có cạn Núi có mòn chân-lý nầy không bao giờ thay đổi. Hồ-chí-Minh dã tuyên-thệ với Mao-Trạch-Đông lãnh Cờ đỏ sao vàng của Tàu cọng về giải-phóng Việt-Nam. Nay đã sắp thành công.

  4. UncleFox says:

    Chẳng biết đồng chí Vi-Xi bị Thiên Triều mắng hay bị bài viết của ông Lê Diễn Đức làm cho nhột nhạt đến co vòi đây hỉ ?

  5. Bùi lễ says:

    Chuyện không cho/cấm / hủy buổi kỉ niệm Hoàng Sa là điều ắt phải có
    tớ chẳng ngạc nhiên gì cã vì kinh nghiệm cho thấy . Hể cứ thấy bất tên lãnh đạo nào
    phát biểu : “hoàng & Trường sa là của VN” thì có nghĩa là VN từ từ mất thêm vào tay Tàu.

    Thành ra việc Stop hủy buổi kỉ niệm Hoàng Sa ở Đà nẳng là chuyện ắt phải xảy ra .
    Chỉ khác nhau ở thái độ là,
    Mấy Lúc trước thì việt cộng nổi tính côn đồ bắt bớ nên làm cho dân chán ghét. Cho nên
    năm này thì tỏ vẽ ôn hòa để lấy lòng dân nghĩa là cứ làm lơ đi, rồi đến phút cuối dẹp tiệm .
    Thủ đoạn này việt cộng làm hoài, áp dùng hoài và work rất là tốtthí dụ xin hội hợp, việt cộng
    nó cho phép (cấp giấy) nhưng đến ngày đến giờ thì tạo cảnh đụng xe, kẹt xe là buổi hợp
    dẹp tiệm ! Mánh lới này, cách này luôn luôn work 100% , mấy cụ trong nước phải rỏ chứ .
    Thì việc Đà nẳng dẹp tiệm chẳng gì phải than phiền vì nó đã như vậy . Tội nghiệp ! Tin vào
    việt cộng thì bán thóc giống mà ăn !

    Nên nhớ, để ý là hể thằng lãnh đạo nào tuyên bố “to” thì đó là cái sign Viet Nam tiến
    dần đến mất mát thêm chủ quyền .

  6. Vũ duy Giang says:

    Thay vào đó,XHCN.VN đã kỷ niệm(từ Bắc Kinh!) 64 năm quan hệ Ngoại giao Việt-Trung(18/1/1950-18/1/2014). Đúng là:Kỷ niệm này(bắc kinh,hay kinh sợ Bắc?!) hủy bỏ kỷ niệm HS kia!

  7. Hòang Huy says:

    Chương trình “thắp nến” này mà được làm mới là lạ. Chứ bị cấm thì có chi là lạ đâu. Xưa nay vẫn vậy mà.

  8. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con,

    Có người xem tin rồi vọt miệng chửi Đặng Công Ngữ, hiện là chủ tịch huyện Hoàng Sa thuộc Đà Nẵng.

    Tôi lại nghĩ khác, biết đâu Đặng Công Ngữ không có tội, mà lai có công đưa sáng kiến làm lễ tưởng niệm để tri ân những tử sĩ trong trận Hải chiến Hoàng Sa bốn mươi năm trước.
    Nhưng do lệnh của cấp trên đưa ra, nên Ngữ phải đưa thư xin hủy như trên vào phút chót.
    Ai ở vào hoàn cảnh Ngữ cũng không thể làm khác được phải không ạ.

    Ai có thẩm quyền ra lệnh trên ?

    Theo tôi là đám chóp bu đảng đang cầm quyền là CSVN, dưới áp lực của Tàu cộng nên đã tìm cách phá bỉnh vào giờ chót. Chúng không dám thò mặt chuột ra cấm, đưa Đặng Công Ngữ ra chịu trận thay cho chúng. Thiên hạ có oán ghét chửi Ngữ, chứ bọn đầu nậu ngồi đầy trong cái gọn là Ban chấp hành trung ương và nhất là Bộ chính trị cứ gọi là bình chân như vại.

    Lão Ngoan Đồng

    • Choi Song Djong says:

      Nếu bị người ta chửi rằng hèn thì cũng đúng,nếu ông ấy thấy sự vinh danh các chiến sĩ là việc làm đúng và nên làm thì ông ấy cứ làm,ngay cả phải chống lệnh trên nhưng còn mặt mũi gặp tiền nhân.
      Cường ơi,cậu không cần tốn sức nhảy vào chuyện không đâu.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Anh Dâm (Chơi Song Dzông) ạ,

        Cái chức chủ tịch huyện chỉ là một thứ đàn em nhỏ, nó có cứng đến đâu cũng không thể nào cưỡng lại cả một tập thể trâu bò ở trên lấy thịt đè người.

        Giả như anh phán, nếu nó có tư cách thì mặc mẹ lệnh trên tao vẫn cứ tiến hành, thì xin lỗi … anh đặt kỳ vọng vào thằng huyện này hơi bị nhiều.

        Bởi thực sự nó mà giác ngộ cách mạng (íu phải cách … miệng CS) thì nó đã thành dissidents such as cha con nhà HUỲNH NGỌC TUẤN, hay tệ ra cũng như anh nhà báo gốc công an TRƯƠNG DUY NHẤT với blog nổi tiếng GÓC NHÌN KHÁC , nên túm cổ về nhốt ở Hà Nội từ cả năm này rồi.

        Thôi ta nên liệu cơm gắp mắm anh ạ. Thằng huyện … đề này cứ tạm coi như nó cũng có chút .. nhiệt tình cách mạng, hihihiiii

        Đất nước ta với đa phần dân chúng không vi nặng nợ áo cơm, bị mị dân tuyên truyền nhồi sọ, hay vị bọn côn an đầy đường xá … thì ra ngõ gặp anh hùng chống Tàu hết loat cho mà xem, hahahahhaaa :-) !

        Lão Ngoan Đồng

  9. Hồ Bác Cụ says:

    Biết ngay mà!!!!! Đừng bao giờ tin vào bọn V+. Điều này cho thấy rõ ràng thêm là nước VN hiện nay không có chủ quyền,….éo có Độc Lập, và người dân hoàn toàn không có Tự Do, dù chỉ là mặc chiếc áo thun mang dòng chữ “HS, TS là của VN”.

    Nhân kỷ niệm 40 năm mất HS, chúng ta thử gom lại những phát biểu, những hành động bán nước làm tay sai cho giặc Tàu của Hồ chí minh và đồng đảng cướp mafia CSVN để ghi chúng vào lịch sử giai đoạn nhục nhã nhất của nước VN

    1. Hồ chí minh: Sá gì mấy cái đảo cứt chim. Chúng ta đang cần sự viện trợ của TQ để đánh miền Nam, không nên làm mất lòng họ

    2. Phạm Văn Đồng: Ký ngay công hàm dâng đảo cho Tàu năm 1958 “Vì tình thế bắt buộc”????

    3. Nguyễn Cơ Thạch: “Di ơi, sao cậu ngu thế. Mấy hòn đảo nhỏ so với sự nghiệp thống nhất đất nước, cái nào lớn hơn???”(Diễn dịch: Khi nào cướp được miền Nam, chúng ta sẽ sung sướng phủ phê hơn là giữ mấy hòn đảo nhỏ)

    4. Võ Nguyên Giáp và đám loa rè của đảng cướp CSVN(trong đó có Bùi Tín, lúc chưa giác ngộ): “Thà để cho TQ chiếm đảo HS còn hơn để cho Mỹ Ngụy chiếm. Sau này khi nào chúng ta cần, TQ sẽ trả lại cho chúng ta sau”

    Nói tóm lại, Hồ chí minh và đồng đảng cướp CSVN cùng nhau “nhất trí” 2 điều rất quan trọng: Một là chúng quyết tâm bảo vệ thành quả chúng đã lừa đảo và cướp được chính quyền ở miền Bắc, tức là phải bảo vệ đảng độc quyền cai trị. Hai là quyết tâm xâm lăng miền Nam để chiếm đoạt của cải tài sản phong phú của nhân dân miền Nam. Nói một cách khác: Hồ chí minh và đồng đảng cướp CSVN của hắn đã hy sinh xương máu của hàng tiệu đồng bào vô tội cho một ý thức hệ ngoại lai; và đã hy sinh quyền lợi của đất nước VN chỉ để bảo vệ cái đảng cướp của hắn. Nếu chúng ta đã hiểu được 2 điều trên, thì việc bọn chúng hủy bỏ lễ tưởng niệm HS, TS, theo lệnh của quan thày TQ, cũng là điểu dễ hiểu và tất yếu phải xảy ra. Liệu nhân dân VN có còn cứ mãi “Ngồi im để đấu tranh bất bạo động”, hy vọng thay đổi chế độ buôn dân bán nước, chăm chỉ đi làm tay sai cho ngoại bang này nữa hay không??????? Đã đến lúc toàn dân xuống đường, ai trong tay có gì cầm nấy, tiến lên chúng ta cùng nhau đập đổ bạo quyền CSVN rồi còn chờ gì!!!!!

  10. Lại Mạnh Cường says:

    Thưa bà con,

    Tin mới nhất cho hay trên trang mạng của huyện HOÀNG SA thành phố Đà Nẵng, có đăng THƯ CÁO LỖI của Đặng Công Ngữ, chủ tịch huyện HS cho biết không thể tiến hành lễ tri ân và tưởng niệm về hải chiến Hoàng Sa cách đây 40 năm. Lý do thật vô lý, đến mức ngô nghê vào giờ phút chót, khiến người người không khỏi bất bình trước sự khiếp nhược quá đáng của đám giới chức CS đang cầm quyền ở Việt Nam.

    Những tin tức và hình ảnh thông tin về Hoàng Sa trước đó trên trang mạng này làm cho người ta tin tưởng rằng, giới chức cầm quyền ít ra cũng còn một chút liêm sỉ để thấy đâu chính nghĩa đâu gian tà. Nhưng đúng như Nguyễn Văn Thiệu tuyên bố với CS đừng nên nghe mà nhìn kỹ những gì chúng làm !

    Làm sao mà tin được khi chúng bỏ tiền của dân đóng góp thuế má ra hàng tỉ tỉ đô la để mua sắm vũ khí tân tiến nhất của Nga (mấy chục chiếc chiến đấu cơ Su-30; hai tầu chiến lớn; hai tầu ngầm kilo; tên lửa hiện đại chống tàu nổi …), rồi tàu chiến hiện đại của Hòa Lan (giá mỗi chiếc khoảng một tỉ đô la; hai chiếc đóng ở tại Hoà Lan và sau đó những chiếc khác đóng ở tại Việt Nam), máy bay tuần duyên của Canada …
    Theo tôi, chúng không hề có ý chí chống lại Tàu cộng, và sẽ dùng kho vũ khí này để đàn áp dân chúng, một khi có bạo loạn chống chính phủ xảy ra, như ta thấy ở một số nước tại Bắc Phi và Trung Đông, mà điển hình tại Lybia thời Khadafi và hiện nay ở Syria.
    Thực ra chống sao lại Tàu cộng, một khi Tàu cũng mua vũ khí tương tự của Nga, nhưng số lượng nhiều hơn gấp bội, các version tối tân hơn, lại được chính các chuyên gia vũ khí của Tàu cộng cải tiến thêm nữa. Tàu mua trước cả thập niên trước, tập luyện ráo riết để chẳng những diễu võ dương oai ở Biển Đông với Việt cộng và Phi Luật Tân, mà còn tranh tài với cả hải quân Nhật và Nam Hàn, cùng hạm đội Bảy của Mỹ ở vùng biển quanh Hoa lục (Hoàng Hải, Bắc Hải … gọi chung thành vùng biển Hoa Đông, tức biển phía đông Hoa lục)

    A’dam, 18/01/2014
    Lại Mạnh Cường

Phản hồi