WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cách làm của các bạn nhóm Quân Lực VNCH có thể làm hỏng cuộc tuần hành tại Hà Nội

Cuộc tuần hành vì cây xanh sáng 12/4 tại Hà Nội đã diễn ra rất tốt đẹp, khi tất cả mọi người tham dự đều giữ tinh thần ôn hòa, văn minh, lịch sự. Lực lượng công an, cảnh sát, dân phòng cũng đã cư xử theo hướng tôn trọng quyền tụ tập và biểu tình của người dân – ngoại trừ việc vẫn tiếp tục quay phim chụp ảnh cả đoàn, liên tục gọi loa giục mọi người giải tán “để đảm bảo an ninh trật tự”, và chặn cửa một số người từ sáng sớm để họ không ra Bờ Hồ được.

Dù sao đi nữa, thái độ và cách cư xử của nhân viên công quyền trong buổi tuần hành sáng nay về cơ bản là tốt đẹp. Tôi tin như vậy, cũng như tin chắc là nếu họ muốn giải tán đám đông, ngăn chặn mọi cuộc tụ tập, thì họ hoàn toàn có thể làm điều đó.

Cần ghi nhận rằng từ năm 2011 đến nay, cách đối xử của lực lượng công quyền đối với người biểu tình đã khác rất nhiều: Đầu tiên là bắt (có thể đưa về Hỏa Lò), tạm giữ hình sự. Về sau, giảm xuống bắt đưa về trại phục hồi nhân phẩm rồi thả trong ngày. Sau nữa, là chia rẽ đội hình, ném mắm tôm, huy động DLV gây hấn, phá rối. Và bây giờ thì tất cả những biện pháp đó không còn được áp dụng nữa. Bất kể vì lý do gì, đấy cũng là một sự thay đổi tốt, từ phía chính quyền.

 

* * *
Tuy nhiên, cuộc tuần hành sáng 12/4 lại có một vấn đề khác đáng nói:

Trong cuộc đi bộ, có lúc xuất hiện 4-5 bạn trẻ mặc áo đen có biểu tượng quân lực VNCH trước ngực và hàng chữ “Governments should be afraid of their people.” Khi được hỏi, một bạn nói rằng họ thuộc nhóm “Quân lực Việt Nam Cộng hòa”.

 Các bạn trẻ (áo đen và áo rằn ri) thuộc nhóm "Quân lực Việt Nam Cộng Hòa". Ảnh: Nguyễn Lân Thắng.


Các bạn trẻ (áo đen và áo rằn ri) thuộc nhóm “Quân lực Việt Nam Cộng Hòa”. Ảnh: Nguyễn Lân Thắng.

Những bạn này sau đó đã bị bắt.

Thiết nghĩ:

1. Tuần hành, biểu tình ôn hòa là quyền cùa mỗi người dân. Việc tuần hành ôn hòa vì mục đích bảo vệ cây xanh, nâng cao ý thức của cộng đồng về môi trường và yêu cầu chính quyền minh bạch, là việc chung, không có sự phân biệt thành phần tham gia (cá nhân, tổ chức, thậm chí cả đảng phái chính trị – nếu có).

2. Tuy nhiên, với một sự kiện có tổ chức, trong đó ban Tổ chức đã công khai danh tính rất rõ ràng trong public group có tên “Vì Một Hà Nội Xanh”, đã công khai mục đích, tính chất và thông điệp của sự kiện, thì nếu bạn nào muốn tham gia với một thông điệp khác, tạo một hình ảnh khác (mà ở đây là áo đen với biểu tượng “Quân lực VNCH”), bạn đó nên làm việc với ban Tổ chức trước và chỉ tham gia như thế khi được sự đồng ý của chủ nhà – tức là ban Tổ chức.

3. Trong trường hợp các bạn không thuyết phục được ban Tổ chức để cho mình tham gia với hình ảnh và thông điệp khác, các bạn có thể tự tổ chức một sự kiện khác cho riêng các bạn, vào thời gian, địa điểm khác, với nhân sự khác, và không góp mặt trong sự kiện mà tại đó bạn không được đón nhận.

Cách làm của các bạn trong nhóm “Quân lực VNCH” nào đó – mặc dù vẫn ôn hòa – là lạc lõng, vô tổ chức, thiếu tôn trọng mọi người khác, và đặc biệt, rất dễ làm hỏng cuộc tuần hành.

Dư luận viên và những kẻ ác ý hoàn toàn có thể tung ra những thông tin sai sự thật nhằm bóp méo ý nghĩa, thông điệp của buổi tuần hành.

Lực lượng công an, cảnh sát, dân phòng, hoàn toàn có thể lấy cớ “cờ vàng xuất hiện” để chặn đứng và phá vỡ buổi tuần hành, mà trong đó có rất nhiều người tham gia lần đầu tiên, với mục đích thuần túy là để biểu thị tình yêu cây xanh và tình yêu Hà Nội.

Các bạn “Quân lực VNCH” hãy biết ghi nhận (và cảm ơn) là công an đã không bắt các bạn ngay trong lúc tuần hành, mà điều đó, nếu xảy ra, có thể làm tan tành cả sự kiện sáng nay.

Xin các bạn làm ơn nghĩ đến những người khác, đến những người dân thường, những công chức, nhân viên văn phòng, thành viên tổ chức phi chính phủ, đặc biệt là đến những bạn trẻ lần đầu tiên xuống đường thể hiện tinh thần cộng đồng và trách nhiệm xã hội. Xin làm ơn đừng để những mầm xanh đó bị vùi dập ngay từ đầu chỉ vì cái sự “đi quá xa” của các bạn.

Theo FB Đoan Trang

42 Phản hồi cho “Cách làm của các bạn nhóm Quân Lực VNCH có thể làm hỏng cuộc tuần hành tại Hà Nội”

  1. noileo says:

    1111

    “We are Charlie Hebdo” & “nous sommes Charlie Hebdo” & chúng tôi là Charlie Hebdo” đó là một số những câu nói để bày tỏ sự ủng hộ dành cho những người nhà báo & họa sĩ biếm họa của tờ báo bi khung bo sat hai.

    Tất nhiên “we are..” & “nous sommes..” & “chúng tội là..” chỉ có nghĩa “bóng”, hàm ý nguòi noi những câu nói ấy là người “ủng hộ”, “hâm mộ”, “ái mộ” Charlie Hebdo, không có nghĩa “đen” hàm ý bản thân những người nói lên mấy cấu áy chính là Charlie Hebdo.

    “Chúng tôi là nhóm QLVNCH” một số thanh niên trong cuộc biểu tình ở Hà nội ngày vừa qua đã minh định danh diện nhóm mình như vậy, thì điều này, [cũng như "we are.., nous sommes..., chúng tôi là.." ở trên], chỉ có nghĩa “bóng” hàm ý “ủng hô” & “ái mộ”, hàm ý những thanh niên trên là nguòi ủng hộ, ái mộ QLVNCH, chứ không có nghĩa “đen” hàm ý bản thân những thanh niên ấy là QLVNCH.

    Vậy xin vui lòng xem xét lại mấy chữ “mạo nhận” nhắm vào những thanh niên tỏ lòng ái mộ QLVNC, tự xưng là “nhóm QLVNCH” (Trisch: “Khi được hỏi, một bạn nói rằng họ thuộc nhóm “Quân lực Việt Nam Cộng hòa”-bai chu).

    Thiết tưởng, thay vì nói là họ “mạo nhận” gì đó, nên hoan nghênh họ đã công khai bày tỏ sự ái mộ dành cho QLVNCH, hành động này có thể khuyến khích người miền nam, vẫn còn lòng tưởng nhớ đến VNCH & QLVNCH, cũng công khai bay tỏ lòng tưởng nhớ ái mộ ấy

    *****

    Tình cảm, hoạt động “ái mộ” & “hâm mộ” & mặc quân phục QLVNCH, đội mũ QLVNCH của những thanh niên noí trên đã có từ lâu, họ đã có một facebook account để nói về những hoạt động của họ.

    Nói cách khác, sự tham dự của họ vào cuộc biểu tình, với danh diện “nhóm [ái mộ]QLVNCH” là có thật, không phải là “công an dàn dựng”

    Hành động của họ là một cái tát vào mặt bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian và bọn dư luận viên cs, bọn phú đảng viên chuyên nghề làm chứng gian bịa đặt vu cáo cho VNCH & QLVNCH cái tội của chính bọn cộng sản VNDCCH, cái tội bán nứoc, cái tội bọn cộng sản Hồ chí Minh & “Lao động” rước giặc tàu Trung cộng vào VN, bán nước cho giặc Tàu Trung cộng, cái tội làm lính đánh thuê cho Nga tàu cộng sản xâm lăng VNCH, thảm sát người dân miền nam, bành trướng chủ thuyết Mác lê tội ác vào VN, mà bọn trí thức cộng sản bịp bợm gọi là “kháng chiến chống Mỹ” & “chiến tranh Việt Mỹ” & “chiến tranh thống nhất”& “chiến tranh giải phóng”

    NHư mọi người đều biết, lúc này đang là thời điểm thuơng lệ hàng năm bọn cộng sản tiến hành cuộc lên đồng tập thể toàn quốc cộng sản

    qua cuộc lên đồng tập thể toàn quốc cộng sản, bọn trí thức cộng sản VNDCCH bắc kỳ, bọn trí thức kiki, aka “trí thức đảng lãnh đạo”, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ Lao động, bọn lão thành cách mạng cộng sản bắc kỳ, bọn trí thức giải phóng nam kỳ phản bội,

    cùng voi bọn tướng tá cộng sản VNDCCH bắc kỳ tội ác, vong bản ngọai lai tay sai giặc tàu, lính đánh thuê cho Nga cộng

    sẽ cùng nhau xưng tụng tội ác chiến thắng, hỉ hả xưng tụng nhau là “danh tướng” do cái thành tích đi làm cộng phỉ thảm sát người miền nam, tên nào giêt nhiều ngừi miền nam sẽ đuọc trí thức cộng sản VNDCCH bắc kỳ Tô văn Trường, nhục mạ người iền nam, nhục mạ lịch sử VN, xưng tụng là “danh tướng của nươc ta”

    (cái thứ “tướng tá & bộ đội” & “lực lượng vũ trang” mà không quân phục & quân kỳ, không số quân & phiên hiệu, không quân hiệu & quân hàm & cáp bậc, không đuọc một chính quyền nào nhìn nhận, không đuọc nhà cầm quyền cộng sản VDCCH nhìn nhận [y như bọn lính Putin ở Ukraina hiện tại], mang súng đạn lén út xâm nhập biên giới nước khác, lén út xâm nhập VNCH lùng sục giêt người miền nam, chỉ có thể đuọc gọi một cách khinh bỉ là bọn cướp, bọn phỉ)

    Sẽ cùng nhau trí thức VNDCCH bắc kỳ & tướng tá cộng sản VNDCCH bắc kỳ xưng tụng chủ Tàu,

    Sẽ cùng nhau trí thức VNDCCH bắc kỳ & tướng tá cộng sản VNDCCH bắc kỳ cúi đầu đội ơn chủ Tàu, tỏ lòng đời đời cám ơn chủ Tàu, từ đời này đến đời sau, đời con cháu mai sau, đội ơn giặc tàu trung cộng đã cung cấp đầy đủ súng đạn áo tiền, cơm gạo mắm muối, cho bọn tướng tá cộng sản VNDCCH bắc kỳ hoàn thành nhiệm vụ lính đánh thuê cho Nga tàu cộng sản, thảm sát hàng triệu, hàng triệu người miền nam, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH ̃tội ác, áp đặt chủ thuyết Mác lê, áp đăt tội ác “xây dựng chủ nghĩa xã hội” lên người miền nam, tiêu diệt nền dân chủ tự do của VN, tiêu diệt nhuệ khí VN, xô đẩy VN vào họa diệt vong

    Như vậy, thiết tửng, chẳng có công an nào ngu đến nỗi trong thời điểm của cuộc lên đồng tập thể toàn quốc cộng sản này lại khơi gợi lại hình ảnh & biểu tượng của QLVNCH bằng một thái độ tôn trọng như vậy nơi các thanh niên.

    Nếu công an cộng sản định dàn dựng để phá hoại cuộc biểu tình, tất chúng đã hô hoán & bắt mấy người thanh niên ấy ngay giữa cuộc biểu tình, nhân cớ đó dẹp cuộc biểu tình, chứ không để đến khi cuộc biểu tình châm dứt hoàn hảo mới bắt giữ các thanh niên nói trên,

    [nếu không lầm thì bọn công an chỉ phát hiện ra sự việc sau khi cuộc biểu tình đã chấm dứt, thông qua các trang facebook đăng tin về cuộc biểu tình, trong đo có pót hình ảnh các thanh niên trên.
    https://www.danluan.org/tin-tuc/20150413/tin-moi-nhat-ve-5-ban-tre-mang-bieu-tuong-qlvnch-bi-bat-giu-0

    Điều đúng nhất nên làm là góp phần tố cáo, lên án hành động tội phạm của công an, vô cớ bắt người, tùy tiện bắt người không có lệnh, sai quy định, góp phần đòi hỏi công an cộng sản phải trả tự do cho những thanh niên nói trên

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    VIỆT NAM CỘNG HÒA MUÔN NĂM !
    *******************************

    “Anh em ơi xin hãy làm ánh đuốc
    Trong đêm trừơng sáng soi nẽo đường quê huơng
    Đêm thâm u , đêm ngục tù non nước
    Cháy bùng lên lửa cương quyết phá tung gông xiềng .

    Bùng bùng lên hỡi đuốc Thiêng MUÔN ĐỜI tiếp nối !”

    Nguyệt Ánh- Việt Dzũng

    https://www.youtube.com/watch?v=_I2VzLyp3Ak&index=15&list=PL07BE5AC686C4F883

    **********************************
    ( Merci DCV)

  3. noileo says:

    2222

    NHư mọi người đều biết, lúc này đang là thời điểm thuờng lệ hàng năm bọn cộng sản tiến hành cuộc lên đồng tập thể toàn quốc cộng sản

    qua cuộc lên đồng tập thể toàn quốc cộng sản, bọn trí thức cộng sản VNDCCH bắc kỳ, bọn trí thức kiki, aka “trí thức đảng lãnh đạo”, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ Lao động, bọn lão thành cách mạng cộng sản bắc kỳ, bọn trí thức giải phóng nam kỳ phản bội,

    cùng voi bọn tướng tá cộng sản VNDCCH bắc kỳ tội ác, vong bản ngọai lai tay sai giặc tàu, lính đánh thuê cho Nga cộng

    sẽ cùng nhau xưng tụng tội ác chiến thắng, hỉ hả xưng tụng nhau là “danh tướng” do cái thành tích đi làm cộng phỉ thảm sát người miền nam, tên nào giêt nhiều ngừoi miền nam sẽ đuọc trí thức cộng sản VNDCCH bắc kỳ Tô văn Trường, nhục mạ người miền nam, nhục mạ lịch sử VN, xưng tụng là “danh tướng của nươc ta”

    (cái thứ “tướng tá & bộ đội” & “lực lượng vũ trang” mà không quân phục & quân kỳ, không số quân & phiên hiệu, không quân hiệu & quân hàm & cáp bậc, không đuọc một chính quyền nào nhìn nhận, không đuọc ngay ca nhà cầm quyền cộng sản VDCCH nhìn nhận [y như bọn lính Putin ở Ukraina hiện tại], mang súng đạn lén út xâm nhập biên giới nước khác, lén út xâm nhập VNCH lùng sục giêt người miền nam, chỉ có thể đuọc gọi một cách khinh bỉ là bọn cướp, bọn phỉ)

    Sẽ cùng nhau trí thức VNDCCH bắc kỳ & tướng tá cộng sản VNDCCH bắc kỳ xưng tụng chủ Tàu,

    Sẽ cùng nhau trí thức VNDCCH bắc kỳ & tướng tá cộng sản VNDCCH bắc kỳ cúi đầu đội ơn chủ Tàu, tỏ lòng đời đời cám ơn chủ Tàu, từ đời này đến đời sau, đời con cháu mai sau, đội ơn giặc tàu trung cộng đã cung cấp đầy đủ súng đạn áo tiền, cơm gạo mắm muối, cho bọn tướng tá cộng sản VNDCCH bắc kỳ hoàn thành nhiệm vụ lính đánh thuê cho Nga tàu cộng sản, thảm sát hàng triệu, hàng triệu người miền nam, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH ̃tội ác, áp đặt chủ thuyết Mác lê, áp đăt tội ác “xây dựng chủ nghĩa xã hội” lên người miền nam, tiêu diệt nền dân chủ tự do của VN, tiêu diệt nhuệ khí VN, xô đẩy VN vào họa diệt vong

    Như vậy, thiết tửong, chẳng có công an nào ngu đến nỗi trong thời điểm của cuộc lên đồng tập thể toàn quốc cộng sản này lại khơi gợi lại hình ảnh & biểu tượng của QLVNCH bằng một thái độ tôn trọng như vậy nơi các thanh niên.

    Nếu công an cộng sản định dàn dựng để phá hoại cuộc biểu tình, tất chúng đã hô hoán & bắt mấy người thanh niên ấy ngay giữa cuộc biểu tình, nhân cớ đó dẹp cuộc biểu tình, chứ không để đến khi cuộc biểu tình châm dứt hoàn hảo mới bắt giữ các thanh niên nói trên,

    [nếu không lầm thì bọn công an chỉ phát hiện ra sự việc sau khi cuộc biểu tình đã chấm dứt, thông qua các trang facebook đăng tin về cuộc biểu tình, trong đo có pót hình ảnh các thanh niên trên.
    https://www.danluan.org/tin-tuc/20150413/tin-moi-nhat-ve-5-ban-tre-mang-bieu-tuong-qlvnch-bi-bat-giu-0

    Điều đúng nhất nên làm là góp phần tố cáo, lên án hành động tội phạm của công an, vô cớ bắt người, tùy tiện bắt người không có lệnh, sai quy định, góp phần đòi hỏi công an cộng sản phải trả tự do cho những thanh niên nói trên

  4. Tudo.com says:

    Bốn mươi năm qua, nhà cầm quyền (không phải Chính quyền vì dân không bầu)CHXHCNVN không ngớt miệng nói nào là VNCH. . .chết rồi. . .đi vào dĩ vãng rồi. . .quên đi!

    Nhưng mỗi lần ai nhắc đến danh từ VNCH hay bất cứ hình ảnh, biểu tượng gì giống của VNCH là nhà cầm quyền “ta” nhảy đong đõng lên, vậy là sao?
    Họ sợ phải không?
    Tại sao họ sợ?
    Vì trong lòng người dân lúc nào cũng hướng về VNCH, vì VNCH là chính nghĩa, là đại diện cho một trong những thể chế dân chủ nhất thế giới ở miền Nam hơn hai mươi năm.

    Cho nên nhà Phật đã nói rồi:
    Không tức thị sắc, sắc tức thị không. . .mà hồi đó VC nó không tin,

    Nhưng bây giờ nó. . .vừa tin. . .mà vừa. . .run!

  5. VÕ ĐẠI says:

    Viết rằng “Cách làm của các bạn nhóm Quân Lực VNCH có thể làm hỏng cuộc tuần hành tại Hà Nội” là nhà báo Đoan Trang đã cáo buộc một cách hết sức tầm bậy đầy ác ý!

    - Căn cứ vào đâu để khẳng định đó là “nhóm Quân Lực VNCH”?
    - Dù họ có mang “biểu tượng quân lực VNCH” cũng không thể khẳng định là quân lực VNCH được.
    - Chính quyền VNCH không còn ở VN thì lấy đâu ra quân lực?
    - Cho dù họ đeo huy hiệu “giống” như biểu tượng quân lực VNCH cũng không thể cáo buộc như trên.

  6. quandannambo says:

    gỡi đoan-trang
    đoan-trang suy nghĩ lại đi
    cầm bút như thế khác gì dùi cui
    bài này là sự đã rồi
    bài sau đừng viết những lời khó nghe
    trường văn là chốn khen chê
    sa tay lỡ bút ê chề tuổi tên
    chẵng hèn mà viết câu hèn
    lâu ngày thành cái thói quen khó chừa
    đành rằng kẻ ghét người ưa
    nhưng mà phãi viết cho vừa lương tâm
    ba đình hà nội mê lầm
    đẫy dân với nước xuống hầm tai ương
    việt-cộng là bọn bất lương
    là quân bán nước là phường buôn dân
    đứng chân trong cõi hồng trần
    thương dân yêu nước lập thân với đời
    hay gì lừa bịp lắm lời
    hay gì ưng khuyển một đời gia nô
    hay gì đễu cáng ma cô
    hay gì phá nát cơ đồ tiền nhân
    việt gian cộng sản hung thần
    tội nhân thiên cổ là phần chúng bay
    khôn hồn thì hãy dừng tay
    đừng làm thêm ác đừng gây thêm thù
    tai như điếc mắt như mù
    tan hoang đất nước gật gù khoe hay
    thối tim thối óc thối thây
    ăn dơ nói dối mặt dầy hơn mo
    lòng heo đầu gấu mồm bò
    bơ bơ mặt thớt diễn trò cũng hay
    tàu cộng là cha là thầy
    không tàu không cộng chúng mày đi đoong
    đoan-trang ơi hỡi đoan-trang
    cầm bút như thế chẵng bằng cầm…cương*

  7. ôngtựthú says:

    Đoan Trang nhà báo không có báo ,nhà báo tự do thì cũng là cs trong máu trong xương ,là vc chính góc (in the bones) nên thù ghét mĩa mai lên án mấy thanh niên mặc áo “kiểu” QLVNCH chớ có gì lạ!LD Đ cũng được dân của ĐCV kêu ông kêu bác xun xoe ,hoan nghinh hoan hĩ trên ĐCV thì cũng một ngày uống quá nhiều XO Mỹ ,như Thanh xà Bạch xà ,hiênnguyên hình là Rắn đỏ đầu . Cho nên vc vẫn là vc ,đầu óc xơ cứng không gột rữa được,
    QLVNCH nếu có là ở SG, miền Nam từ tướng tới linh không di tản được hay không muốn đi . Như nhà văn Văn Quang,NT Long,Dương H Cường hay ngay cả Thế Uyên, nhà văn mà cả giòng họ đều chống cộng có tiếng..vv và vv…chớ làm gì có ở Hà nội . Còn có các VI quan vnvh ơ đây trên diễn đàn này còn vơ cái bọn xưng là qlvnch này là cháu ,hậu duệ của ha sĩ quan (SQ đí hết rồi) vì “trông mặt trẻ mà đẹp “chai” ,”xứng là hâu duệ cua QLVNCH của tui” nữa chớ !
    QLVNCH không có trẻ như vây . Hậu Duệ cũng không đúng (dù là hâu duệ của hsq hay linh vnch vì chúng lớn len trong XHCS ,chúng cũng hòa mình vào vơi xhcs kiếm sống mất rồi .SQ VNCH qua đây còn chửi lãnh đạo của mình ,huốngng gì bọn trẻ con cháu. Con của Đ/U Mục sư “BỢ” cho cộng srản ,con của Đ/U qua Mỹ về vn “làm ăn ” vói VC…Ai cũng biết …( Viết tới đay bỗng tháy ĐT cũng “gióng “các ông Đ/D ở đây ,thích chụp mũ như chụp mũ cô nghị viên SJ ,nghị viên đầu tiên của thánh phố là người vn,hậu duệ của vnch! (hỏi nhà báo KA&LM).
    Trong cuộc biểu tình này.ĐT đòi phải xin phép BTC và theo luật BTC thì có khác gì VC cũng đòi phải xin phép mới ho BT. Té ra là vậy ! Mà BT CX đã qua ,coi như không có đàn áp ,rấtt tiến bộ ,rất tốt (ĐT) vậy chúng nó đã thay đỏi “tư duy” ĐT còn sợ gì mà đi tố cáo kệch cởm máy tên QLVNCH dõm hay là một số thanh niên “theo model” (linh của vnch hay chĩ cai áo khoác gây chú ý cho nhà báo ĐT?/Áo lính thì coi như áo ấm giữã hà lội lạnh ,nó bắt mắt/ dân cũng có người thich mặc cho lạ mắt/chớ linh ăn mặc phải có “quân cách ” chớ (dù là giã danh) ! Ngoài cái còn trẻ (mà cho là hậu duệ) thì Ha lội ,thũ đô của “kẻ thù VNCH” có lính vnch ở không ? Nhất là sau 40 năm bị kềm kẹp?..
    Cho nên bài này chĩ là “Đãng ơi .ĐT vân yêu đãng . Hãy cho con nhiệm vụ”
    Cũng như ĐC.
    Nói TÓM LẠI là KHÔNG TIN THẰNG,CON CS NÀO có thể (thôi) là bạn cùng chiến tuyến VNCH hết
    (ott)

  8. Nguyen Kim Nen says:

    Mẹ nó! Mỗi lần dân VN có biểu tình đòi dân sinh, dân chủ, hay là chống Tàu xâm lăng cướp biển cướp đất là cái thằng “Dân Làm Báo” liền thọc gậy bánh xe, đem cờ vàng cờ đỏ ra xâu xé, đem VNCH và VC ra đấu đá.

    Không lẽ người ta không thừa biết đây là cơ quan thâm hiểm của bọn Tàu?

    Bọn “Dân Làm Báo” Tàu cộng này biết rất rõ điểm yếu nhất của dân tộc VN này là sự chia rẽ. Nhất là sự chia rẽ vàng đỏ chống nhau. Cho nên bất cứ khi nào người Việt cần sự đoàn kết để đòi dân chủ, để chống xâm lăng là bọn DLB này liền thổi phồng lên chuyện VNCH vs VC.

    Chuyện “Hanoi bắt khẩn cấp mấy thanh niên VNCH(!)” chắc chắn là chuyện sạo của DLB vì không có bất cứ báo lề trái lề phải nào ở VN loan tin này. Càng cho thấy rõ bộ mặt thật của tờ báo xảo quyệt này !

    Chỉ có ngu ngơ lắm hoặc tay chân của DLB thì mới vào Đanchimviet đăng quảng cáo cho chúng.

    • Chiêu Dương says:

      Tổ chức Phóng viên Không biên giới – (Reporters Sans Frontières – RSF), trụ sở tại Pháp, hôm nay, 12/03/2015, cho biết đã phá được kiểm duyệt đối với 9 websites thông tin thuộc 11 quốc gia bị coi là « kẻ thù của internet », trong đó có Việt Nam, Trung Quốc, Nga. Nhờ vậy, người sử dụng internet, ngay từ các nước bị kiểm duyệt, vẫn có thể truy cập được vào những website này….

      Trong số 9 website được hỗ trợ tiếp cận có webiste « Dân Làm Báo », tại Việt Nam.

      http://vi.rfi.fr/20150312-rsf-vn/

      Nếu bạn phát hiện được điều gì chứng minh DLB là của Tàu, mong bạn phản ảnh sớm cho RSF để mong họ dở bỏ sự hỗ trợ như bản tin nêu ở trên.

  9. thai le says:

    Nếu như nhiều người trên diễn đàn này nghĩ nhóm thanh niên tự nhận là “nhóm QL/VNCH” là trò mèo của an ninh CS thì có thể cô Đoan Trang cũng nghĩ/nghi như vậy. Và nếu Đoan Trang thật sự cũng nghĩ/nghi như vậy thì bài viết của Đoan Trang là rất khôn ngoan. Theo tôi đây là cách hay nhất để vô hiệu hóa thủ đoạn của an ninh CS, bảo vệ được phong trào mà không mất lòng nhón bạn trẻ “QL/VNCH trong trường hợp nhóm này thật sự có hảo cảm với QL/VNCH

  10. Bút Thép VN says:

    Đoan Trang và người Việt trong nước lưu ý!

    Không có nhóm quân lực VNCH nào hiện hữu ở VN. Nhóm người trẻ này là những người yêu tự do, và có thể vì tấm lòng yêu mến đất nước tha thiết mà họ mặc áo có phù hiệu giống như Quân lực VNCH.

    Hà Nội: CA bắt khẩn cấp nhiều thanh niên mặc áo in phù hiệu Quân lực Việt Nam Cộng Hoà

    Phù hiệu mà nhóm thanh niên đeo ở trước ngực nói lên điều gì, đó không phải là: “TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM ” của người VN hay sao?

    Trong lúc TQ ra sức cướp đất đoạt biển của VN thì tất cả công dân VN phải bảo vệ TỔ QUỐC, đó là DANH DỰ & TRÁCH NHIỆM của mỗi công dân Việt Nam, trong đó có cả quân đội nhân dân và công an nữa.

    Hãy tranh đấu, yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do tức khắc cho họ!

Phản hồi