WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi Kissinger ra mặt vuốt ve Trung Cộng

Henry Kissinger. Ảnh www.outsidethebeltway.com

Henry Kissinger. Ảnh www.outsidethebeltway.com

Vào những tháng cuối năm 2014 trong lúc tình hình chiến sự ở Ukraina leo thang dữ dội và xấu đi , bởi sự gia tăng yểm trợ quân nổi dậy thân Nga ngày một nhiều hơn của tổng Thống Putin. Chánh quyền Mỹ của Tổng Thống Obama đã phải mời cựu Ngoại Trưởng Henry Kissinger tuy đã 91 tuổi nhập cuộc, để ông dùng xảo thuật đi đêm với Trung Cộng và Chính quyền Nga như ông đã sử dụng khi ông thương thuyết với Cộng Sản Bắc Việt trước đây, lúc Kissinger còn làm Trưởng Đoàn thương thuyết của Mỹ ở Hội Nghị Hòa đàm Paris về Việt Nam từ năm 1973 rồi ông được thăng chức làm Ngoại Trưởng của Hoa Kỳ vì đã dàn xếp ổn thỏa với cộng sản Bắc Việt để Hoa Kỳ rút quân về nước trong danh dự, với danh nghĩa Việt Nam Hóa Chiến Tranh hay “ Thay xác chết trên màu da “ vào cuộc chiến tranh Việt Nam vẫn còn sôi động dữ dội lúc đó .

Nay cuộc xung đột nội chiến ở Ukraina mà ai cũng biết do Nga là nước chủ đạo yểm trợ về vũ khí và quân dụng cho phe nổi dậy, có lúc đã lâm vào bế tắc, khi Mỹ và Châu Âu ra mặt yểm trợ và cung cấp quân viện vũ khí, lương thực cho chính phủ Ukraina. Cuộc chiến có nguy cơ dẫn đến chiến tranh thế giới.

Nhưng cục diện chiến tranh đã xoay chiều khi Mỹ và Âu châu đã tăng cường nhiều áp lực , dùng mọi biện pháp và phương tiện tối ưu, như Cấm vận kinh tế, phong tỏa tài sản đầu tư của Liên Xô trên nước Mỹ, kể cả tiền tệ trong ngân hàng, chống trả , phong bế mãnh liệt Cộng Hòa Nga, giúp chánh phủ hợp pháp do dân bầu lên ở Ukraina cả quân sự lẫn kinh tế .

Nhưng Nga ở sát biên giới vẫn ngày đêm chuyển vũ khí và quân dụng, lương thực khiến sự chống trả của quân chánh phủ gặp muôn vàn khó khăn. Mỹ và Tây Âu đã dùng hết cách để ngăn chặn nhưng không làm Nga lùi bước, bất kể việc cấm vận kinh tế ngày một triệt để , khiến Kinh tế Nga đi đến chỗ vô cùng bi đát, có nguy cơ đến bờ vực sụp đổ, chưa kể đời sống của dân chúng Nga hiện giờ gặp hết sức khốn khổ . Đồng Rúp đã mất giá hơn 50% , nhưng Tổng Thống Putin vẫn một mực ngoan cố không chịu lùi bước theo yêu cầu của Mỹ và Châu Âu là phải ngừng yểm trợ cho quân nổi dậy đồng thời phải rút hết quân Nga ra khỏi lãnh thổ Ukraina.

Theo mô tả của đài truyền hình CNN, sở dĩ Mỹ phải mời Henry Kissinger ra giúp để đàm phán bí mật với Mát cơ va, vì trước đây Kissinger là bạn thân của đương kim Ngoại Trưởng Nga, có cơ may ông sẽ dùng quan hệ cá nhân thân thiết của mình để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina bằng những cuộc đàm phán bí mật.

Người ta còn nhớ, trước đây Kissinger đã dùng mật đàm để giải quyết cuộc chiến tranh Việt Nam bằng cách “ đi đêm” đàm phán như tôi đã nói ở trên, nhằm trao đổi ngã giá với Trung Quốc và Liên Xô. Thúc ép Trung quốc thuyết phục kể cả dùng áp lực với Cộng sản Việt Nam, bắt ép Việt Nam vào bàn Hội nghị, tham gia vào các cuộc đàm phán 4 bên, mà trước đó Cộng Sản Bắc Việt khăng khăng không chịu tham gia đề cử phái đoàn đi dự Hội nghị hầu giải quyết cuộc chiến bằng đường lối thương thuyết theo ý của Hoa Kỳ đề xướng, thay vì Hoa Kỳ đã dùng giải pháp quân sự không có kết quả, trong khi cuộc đối đầu quân sự dai giẳng giữa hai bên đã gần 20 năm bất phân thắng bại.

Nếu cuộc chiến càng kéo dài bằng đường lối quân sự, càng có nguy cơ và lợi thế về phía Cộng Sản. Vì năm 1972 Mỹ đã leo thang chiến tranh, bằng cách dùng Không lực tối tân của Mỹ như máy bay ném bom F5 xuất phát từ căn cứ Hạm đội 7 ở ngoài khơi Bắc Việt . Mỹ cũng không ngần ngại dùng cả pháo đài bay khổng lồ B52 tối tân nhất được đặt ở căn cứ Uta-pao bên Thailand , dốc sức tấn công vào sào huyệt , địa bàn tuyệt đối an toàn của Việt Cộng là Hà Nội và vùng phụ cận , trong chiến dịch Không tập miền Bắc năm 1972 .

Tham vọng của Mỹ là muốn san bằng , biến miền Bắc thành thời đồ đá trong lịch sử . Trong lúc cả nước Mỹ và thế giới sôi sục phản đối việc Hoa Kỳ leo thang chiến tranh, vì người ta sợ rằng, nếu cuộc chiến do Mỹ gia tăng có nguy cơ Liên xô và Trung Cộng lấy cớ nhẩy vào , có thể tạo nên một cuộc thế chiến , rất nguy hiểm cho hòa bình thế giới. Nhưng cuộc chiến Việt Nam vẫn không giải quyết được bằng chiến thắng quân sự. Nên Mỹ đã phải dùng biện pháp giải quyết cuộc chiến trên bàn hội nghị, cuộc hòa đàm bất đắc dĩ, qua những lần mặc cả với cộng sản quốc tế qua sự lèo lái của Cố vấn An ninh Quốc gia Henry Kissinger.

Cuối cùng thì Hiệp Định Đình chiến Paris 1973 đã được ký kết như mọi người đều biết, và cuối cùng miền Nam Việt Nam bị sụp đổ , sau khi Mỹ đã rút hết quân “ Trong danh dự “!

*
Vào trung tuần tháng 3 – 2015 vừa qua. Henry Kissinger lại tái xuất hiện sau một thời gian dài vắng bóng trước công luận thế giới để nghỉ hưu, vì tuổi tác của ông đã quá cao, 91 tuổi.

Trong chuyến công du sang Syria, Iraq Trung đông, ông Kissinger đã bay sang Trung Quốc theo lời mời của Tổng Thống Obama để trao đổi tình hình tranh chấp các đảo ở Biển Đông giữa Trung quốc, Phillipine và Việt Nam . Sau khi hội kiến với Chủ Tịch Nhà nước kiêm Tổng Bí Thư Tập Cận Bình. Kissinger đưa ra lời tuyên bố với báo chí để ve vuốt Trung Cộng là: “Hoa Kỳ nên bắt chước Trung Quốc kiên nhẫn trong vấn đề đàm phán ở Biển Đông “, trong lúc Trung Cộng đang tiến hành xây lấp ở những hòn đảo nhỏ đầy san hô ở khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Biến những đảo này thành những hải cảng, những căn cứ quân sự , những phi trường qui mô cho những máy bay Phản lực chiến đấu từ những Hàng không Mẫu hạm lên xuống, bất chấp sự phản đối của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Người ta không hiểu khi một ông Ngoại Trưởng đã hết thời, tuy trước đây làm mưa làm gió trên chính trường thế giới, nay tuổi đã cao lại xuất hiện tiếp tục làm bung xung, sư phụ cho một nước lớn, không được quốc gia yêu chuộng tự do dân chủ, yêu công lý nào nể trọng, có tham vọng bành trướng muốn làm bá chủ thế giới với mục đích gì? Khi ông tuyên bố với báo chí là “Hoa Kỳ phải nhẫn nại như Trung Quốc” như thế. Trong lúc chỉ có Hoa Kỳ mới là nước có đủ thực lực , sức mạnh về quân sự cũng như kinh tế để ngăn chặn Trung Cộng bành trướng xâm chiếm Hoàng Sa Trường Sa và lãnh hải của Việt Nam ở biển Đông.

Tư cách của Kissinger trước đây về cách hành xử với một nước đồng minh là Việt Nam Cộng Hòa, đã cùng Hoa Kỳ sát cánh ngăn chặn làn sóng đỏ của Cộng Sản quốc tế tràn xuống Đông Nam Á nói riêng và Á Châu nói chung, như quí vị thường rêu rao với dân tộc Việt Nam và cộng đồng thế giới.

Than ôi! Khi muốn đưa quân đội Mỹ và đồng minh vào miền Nam Việt Nam thì quí vị Lãnh đạo Thế giới Tự do hô hào là Việt Nam Cộng Hòa là tiền đồn của Thế Giới Tự Do, đồng thời hứa hẹn viện trợ giúp đỡ. Lúc đó nếu Cộng Sản đụng đến Việt Nam Cộng Hòa là đụng đến nước Mỹ, đụng đến Thế Giới Tự Do .

Đến khi thấy miền Nam Việt Nam không còn cần thiết, có lợi cho chiến lược quân sự thế giới của quí vị nữa, thì quí vị ruồng rẫy, bỏ rơi. Quí vị đã chủ mưu, dùng những tên Tướng Tá tay sai phản quốc của Quân Đội chúng tôi, giết chết cả vị Tổng Thống Đệ I Việt Nam Cộng Hòa mà toàn dân chúng tôi đã yêu quí bầu lên, được quốc tế và Chánh phủ của Ngài Cố vấn Chính trị Henry Kissiger lúc đó ủng hộ .

Tôi xin được phát biểu. Nếu Ngài Cố vấn Chính trị Hery Kisinger quên, thì tôi xin nhắc lại cho ngài nhớ. Quí vị chắc cũng hiểu, cái chết của Tổng Thống Ngô Đình Diệm vào ngày 1 -11 – 1963 bị các Ngài lật đổ, vị Tổng Thống lỗi lạc yêu quí của chúng tôi, cũng là một trong những nguyên nhân làm nước Mỹ bại trận trong chiến tranh Việt Nam đấy. Ngài Cố Vấn ạ!

Rồi khi đất nước chúng tôi không còn cần thiết cho quí vị dùng để chống Cộng sản nữa. Thậm chí quí vị nương tay cho kẻ thù, đang tâm tiêu diệt cả một Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi. Cuối cùng thì để Việt Nam Cộng Hòa rơi vào tay của bọn vô thần quỉ đỏ.

Tôi xin thực tâm hỏi Ngài cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao Henry Kissinger của nước Lãnh Đạo Thế giới Tự Do: công lao của Ngài đối với nước Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa bị tiêu diệt như thế.

Ngài còn chưa hài lòng hay sao!

Kỷ niệm ngày 30 – 04 – 2015

© Quỳnh Thi

© Đàn Chim Việt 

 

6 Phản hồi cho “Khi Kissinger ra mặt vuốt ve Trung Cộng”

  1. Lê Dân says:

    Xưa nay người ác lại sống lâu! Thương tiếc cho một Miền nam tan hoang!,một quân đội hùng mạnh,với “mùa Hè đỏ lửa,Bình Long An Lộc,và khắp các chiến trường miền nam,đã làm cho Việt cộng khiếp vía,kinh hồn,nhưng phải buong súng vì tên Mỹ láu cá gốc Do Thái này Thật rủi ro cho VNCH lại nhằm trong thời kỳ kiss…làm Bộ Trưởng ngoại giao Hoa Kỳ.hắn bán đứng MNVN cho cộng sản nuốt,sau khi đi đêm với Đặng Tiểu Bình do quyền lợi của hai quốc gia,mà nhẫn tâm bội ước quay lưng với đồng minh là VNCH ! He is a bad guy !

  2. Vũ duy Giang says:

    Kissinger nói với báo chí là:”Mỹ nên làm dịu bớt vấn đề tranh chấp lãnh thổ của TQ trên biển Nam Hải,trên phương pháp kiên trì,mà cựu lãnh đạo TQ Đặng tiểu Bình đã vạch ra”.

    Và Đặng đã vạch ra rằng:”Không phải mọi vấn đề đều được giải quyết bởi thế hệ này,mà hãy để thế hệ sau giải quyết,miển là đừng để tình hình xấu hơn thêm”

    Thực ra Đạng tiểu Bình đã chì”nhại lại”lời của Mao Trạch Đông khuyên bảo(có mặt Đặng Tiểu Bình) 1 đoàn lãnh đạo CSVN qua “Triều cống”vào những năm 60,khi họ nói rằng:”Chúng ta phải chiến đấu chống Mỹ,để giải phóng miền Nam VN”,thì Mao dậy liền :”Các ông không thể làm điều đó.Miền Nam VN phải nằm ĐỢI một thời gian dài,đợi một đời, 5-10 đời,thậm chí 20 ĐỜI,kể từ bây giờ!Các ông không thể đánh Mỹ.Đánh Mỹ là nguy hiểm”.

    Tháng 2,năm 1979,khì Đặng Tiểu Bình gửi quân Tầu qua VN”cho 1 bài học”,thì Tướng Võ Nguyên Giáp ra Nhật lệnh”Giặc TQ nhất định thất bại”có câu:”Mùa Xuân 1975,nhân dân ta phát động cuộc Tổng tấn công,…..thống nhất đất nước,thì trong GIỚI CẦM QUYỀN BẮC KINH,lại có những kẻ TRÁCH CỨ chúng ta KHÔNG làm theo LỜI KHUYÊN CỦA HỌ:nên để công việc THỐNG NHẤT nước nhà cho THẾ HỆ CON CHÁU mai sau”.

    Bậy giờ Henry Kissinger làm cố vấn,và ăn phân(fund!)của công ty dầu khí Hải dương(CNOOC).TQ, thì buộc phải lập lại lời nói của Mao,truyền qua Đăng tiểu Bình,để khuyên chính quyền Mỹ hãy”để thế hệ sau giải quyết…!”.Phải chăng Tập Cận Bình cũng biết nếu nhờ “ông Do Thái Kissinger(khuyên Mỷ),thì bằng 3 người Tầu”(theo so sánh”một con buôn Da Thái,bằng 3 con buôn Tầu”!),hay”những gì có lợi cho Do Thái,thì cũng có lợi cho Tầu!”,như khi xưa:”Những gì có lợi cho General Motor,thì cũng có lợi cho Mỹ”!

    Sau đấy,

  3. quandannambo says:

    tôi
    chẵng hiễu
    tác giả muốn nói cái gì*

  4. GIÁO LÀNG says:

    Chắc ông ” Kít ” này không bao giờ chơi với chó với mèo nên ông không biết : ” chơi với chó chó liếm mặt, chơi với mèo mèo quào, chơi dao lắm có ngày đứt tay, đứt tay còn may lại đuợc, đứt đầu mới khổ đấy ông kít à ? “

  5. tudo says:

    Ô. Kiss…..nầy cần phải sống…để …..? chịu nhửng oán hận của bao nhiêu oan hồn…..!!!! ? .

Phản hồi