WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuyện ruồi bu cuối tuần

ông Nguyễn Hải Bình, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao VN phản đối đạo luật S-219

Ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao VN phản đối đạo luật S-219

Ngày 22.04.2015 đạo luật S-219 được quốc hội Canada thông qua, lấy ngày 30.04 làm ngày Hành Trình Đến Tự Do của khoảng 300.000 người Canada gốc Việt. Đạo luật này nói rõ ngày Hành Trình Đến Tự Do là một ngày lễ kỷ niệm, không phải là một ngày nghỉ lễ chính thức (legal holiday or non-juridical day).

Mục đích của đạo luật S-219 chỉ nhắm nhắc nhở con cháu của người Canada gốc Việt các thế hệ sau hiểu được nguyên nhân vì sao họ hiện diện trên đất nước Canada.

Trong khi hầu hết mọi người Canada gốc Việt tị nạn cộng sản đều vui mừng, hân hoan đón nhận quyết định này của chính phủ Canada thì chế độ cộng sản Việt Nam lại tức giận, điên cuồng phản đối trong tuyệt vọng vì quyết định của chính phủ Canada.

Đúng là ruồi bu!

Vì lý do nào chế độ CSVN lại giận dữ phản đối quyết liệt một đạo luật chẳng dính dáng gì đến họ?

Sự thật chẳng có gì khó hiểu. Đây là một đạo luật dù không phơi bày rõ ràng sự độc tài, gian ác, nham hiểm, hèn hạ, đê tiện của chế độ CSVN nhưng nói lên những nguyên nhân khiến cho hàng triệu người VN từ 30.04.1975 phải bỏ nước ra đi vì không chấp nhận sự cai trị của chế độ, trong đó có 64.000 người đã được chính phủ Canada đón nhận.

Đạo luật S-219 nói rõ rằng quân CS Bắc Việt và quân Giải Phóng Miền Nam đã xé bỏ hiệp định Paris, xâm lăng miền Nam bằng vũ lực, trong đó Canada là một thành viên trong ủy hội quốc tế giám sát đình chiến theo hiệp định.

Trích:
„-Whereas on April 30, 1975, despite the Paris Peace Accords, the military forces of the People’s Army of Vietnam and the National Liberation Front invaded South Vietnam, which led to the fall of Saigon, the end of the Vietnam War and the establishment of the Socialist Republic of Vietnam Government;

Xét rằng vào ngày 30 tháng 4 năm 1975, mặc dù đã có Hiệp định Hòa bình Paris nhưng quân đội nhân dân Việt Nam và Mặt trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam đã xâm lược Miền Nam và dẫn đến sự sụp đổ của chính quyền Sài Gòn, chấm dứt cuộc chiến và thiết lập nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam;“

Trích:

Whereas the United Nations High Commissioner for Refugees has reported that these events and the conditions faced by individuals in Vietnam, including deteriorating living conditions and human rights abuses, contributed to the exodus of approximately 840,000 Vietnamese people, who were referred to at the time as “Vietnamese boat people”, to neighbouring countries in the ensuing years;

Xét rằng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về tị nạn đã báo cáo rằng các biến cố đó và vì mỗi con người Việt nam phải đối mặt với nó và điều kiện sống ngày một xấu đi và cùng với việc bị xâm phạm nhân quyền, những điều đó đã khiến cho cuộc di cư của khoảng 840.000 người Việt nam mà chính họ vào thời gian đó là trở thành các “thuyền nhân Việt Nam “ di cư đến các quốc gia láng giềng của VN vào những năm sau đó;

Nguồn:http://bshohai.blogspot.de/2015/04/ao-luat-s-219-ngay-hanh-trinh-en-tu-do.html

Chính những điều này trong đạo luật S-219 đã khiến Hà Nội lồng lộn phản đối.

Chế độ CSVN lúc nào cũng kêu gào, yêu cầu quốc tế không nên can thiệp đến chuyện nội bộ của họ đối với vấn đề nhân quyền, tự do báo chí, tự do ngôn luận ở VN, nay họ lại phản đối một đạo luật ở Canada bằng mọi hình thức.

Ngay từ khi đạo luật còn đang chở hạ viện biểu quyết, thủ tướng Việt cộng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi thư tới thủ tướng Harper của Canada để phản đối, khi đạo luật thông qua, chế độ Hà Nội triệu tập đại sứ Canada đến bộ ngoại giao để (làm việc) cũng như cho các báo, đài phát thanh, truyền hình trong nước lên tiếng phụ họa.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao CSVN, Lê Hải Bình tuyên bố:

„-S-219 là một đạo luật hoàn toàn sai trái, chứa đựng nhiều nội dung xuyên tạc lịch sử cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế, trong đó có Canada ủng hộ. Việt Nam kiên quyết phản đối việc Canada thông qua đạo luật này.“

Không biết Lê Hải Bình đã đọc qua đạo luật này chưa hay chỉ nghe hơi nồi chõ rồi vội vã lên tiếng phản đối theo lệnh trên?
Phê phán một đạo luật của quốc gia khác là „sai trái, chứa đựng nhiều nội dung xuyên tạc…“ chỉ là hành vi lỗ mãng không mang tính ngoại giao của những kẻ vô học, thiếu kiến thức hành xử ngoại giao.

Các thượng nghị sĩ, dân biểu của quốc hội Canada chắc chắn phải là những người có học, có bằng cấp, trình độ nhận thức cao. Trước khi bỏ phiếu chấp thuận, họ đã được đọc, nghe thuyết trình về nội dung, ý nghĩa, mục đích của đạo luật và có thời gian để suy nghĩ, tranh luận trước khi quyết định.

Cách làm việc của dân biểu, thượng nghị sĩ Canada trong nghị trường chắc chắn không giống cách làm việc của đại biểu quốc hội CSVN, vào họp chỉ ngủ gật, hoặc chỉ lên tiếng khi được gài độ, mua chuộc từ trước.

Báo chí lề phải trong nước, cũng được lệnh ồn ào lên tiếng, dây máu ăn phần, nhưng hầu hết không tờ nào có lập luận hợp lý, hợp tình mà chỉ sao chép y chang những gì Lê Hải Bình tuyên bố rồi cho thêm chút mắm muối, bột ngọt các cái bằng những tên ngoại quốc như Canadian Press, TNS James Cowan…

Trích:

„Tờ Canadian Press cũng đã lên tiếng bình luận về việc Canada thông qua đạo luật sai trái này và cho biết, trong thư gửi Ủy ban Nhân quyền Thượng viện Canada, Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam cho rằng, đạo luật này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai quốc gia vì nó có thể làm chia rẽ cộng đồng người Canada gốc Việt.
Thượng nghị sĩ James Cowan, Lãnh đạo đảng Tự do trong Thượng viện Canada nói rằng ông không thể hiểu nổi tại sao Chính phủ có thể thông qua đạo luật này khi Canada đang muốn thúc đẩy hợp tác với các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Nguồn:http://infonet.vn/phan-doi-canada-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-qua-dao-luat-s219-post163049.info

„đạo luật này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai quốc gia vì nó có thể làm chia rẽ cộng đồng người Canada gốc Việt.-“

Có chia rẽ trong cộng đồng là chuyện đương nhiên, không có cộng đồng nào trên thế giới đoàn kết 100%. Cộng đồng người Việt tị nạn không thể chấp nhận được những kẻ qua Canada tị nạn nhưng lại đi trồng cần sa, buôn bạch phiến hay cướp của giết người, gây mất thiện cảm với người dân bản xứ, hoặc những kẻ mang danh tị nạn nhưng luôn tìm cách gây rối, phá hoại cộng đồng theo lệnh tòa đại sứ CS của Hà Nội.

Báo Sài Gòn Giải Phóng ( hay Sài Gòn Giải Tán ?) còn đăng như sau:

Trích:

„Đây là bước lùi trong quan hệ giữa hai nước, gây ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Canada, xúc phạm tình cảm của nhân dân Việt Nam cũng như một bộ phận lớn cộng đồng người Việt tại Canada. Trong nhiều năm qua, quan hệ Việt Nam – Canada đã được hai bên nỗ lực phát triển. Chúng tôi hy vọng phía Canada nhận thức rõ ảnh hưởng tiêu cực của việc thông qua đạo luật S-219, có các biện pháp khắc phục, không để xảy ra những sự việc tương tự. Ngày 24-4-2015, Bộ Ngoại giao đã triệu Đại sứ Canada tại Việt Nam để phản đối và nêu rõ quan điểm của Việt Nam về vấn đề này”.

„Xúc phạm tình cảm của nhân dân Việt Nam cũng như một bộ phận lớn cộng đồng người Việt tại Canada“.

Đọc mà cứ tưởng như thiệt. Nhưng nói vậy mà không phải vậy. Nếu có xúc phạm thì đạo luật S-219 chỉ xúc phạm, đập vào mặt đảng cộng sản VN và chế độ ( ăn cướp ) Hà Nội, bởi nó lột trần bộ mặt giả nhân, giả nghĩa của những tên lãnh đạo trong đảng CS và chính phủ hiện nay.

Thế „bộ phận“ nào là „bộ phận lớn“ cộng đồng người Việt tại Canada? Còn bộ phận nhỏ nằm ở đâu? Trong tòa đại sứ VN ở Ottawa hay Toronto?

„Chúng tôi hy vọng phía Canada nhận thức rõ ảnh hưởng tiêu cực của việc thông qua đạo luật S-219, có các biện pháp khắc phục, không để xảy ra những sự việc tương tự.“

Các thượng nghị sĩ, dân biểu Canada có ngu dốt, đầu bò như đại biểu quốc hội VN đâu mà nói họ cần nhận thức rõ ảnh hưởng tiêu cực của đạo luật.

Khi bọn xâm lược Trung cộng kéo dàn khoan HD 981 vào thềm lục địa VN thăm dò dầu khí, cả đảng CSVN cũng như chế độ Hà Nội im thin thít, không dám mở miệng la lên một tiếng, cũng như lúc Dương Khiết Trì mắng chính quyền Hà Nội là lũ con hoang cũng khống có một đứa nào dám hó hé nói gì, thế mà giờ đây chỉ vì một đạo luật ở một đất nước cách xa hàng chục ngàn dặm, không dính dáng gì đến mình mà từ thủ tướng đến bộ trưởng ngoại giao nhẩy lên như đỉa phải vôi.
Còn sự nhục nhã, hèn hạ nào hơn thế nữa?

Để cả thế giới đã nhìn thấy sự hèn nhát của mình, thiết nghĩ, những kẻ cầm quyền chế độ CS Hà Nội nếu còn một chút tự trọng, lêm sỉ thì nên dùng tiền thuế của dân, phương tiện của đất nước, lên tiếng phản đối quyết liệt cho những việc trọng đại hơn, những việc đang gây nguy hại cho nền an ninh đất nước là việc Trung cộng đang nỗ lực xây dựng phi trường, căn cứ trên các đảo ở Hoàng, Trường Sa, tuồn tiền giả, thức phẩm độc hại… vào Việt Nam hơn là đi phản đối một đạo luật của một quốc gia khác hay tìm cách phá bỏ những tấm gia kỷ niệm thuyền nhân VN ở các quốc gia khác.

Đạo luật S-219 được ban hành nhắm tới khoảng 300.000 người dân Canada gốc Việt, nếu CSVN không làm lớn chuyện, có lẽ nhiều người VN cũng không biết đến đạo luật này.

Đúng là lợi bất cập hại cho một chế độ chỉ giỏi hèn nhát, quỵ lụy kẻ thù nhưng lại hung hăng với người dân ngay cả khi họ đã ra tới nước ngoài.

Thay vì lo đi phòng thủ, chống trả lại con chó sói hung dữ đang gầm gừ, lăm le tấn công, ăn thịt mình, cộng sản Hà Nôi lại tìm cách trù dập những người dân hiền lành đã chạy thoát phạm vi kiểm soát của họ.

Đúng là làm chuyện ruồi bu!

© Thạch Đạt Lang

© Đàn Chim Việt

44 Phản hồi cho “Chuyện ruồi bu cuối tuần”

  1. Choi Song Djong says:

    Lê Hải Bình và tất cả phát ngôn viên bộ ngoại giao vc từ trước đến nay,nếu có một ngày bị buộc phải ăn kít tàu thì khi trên bục chúng sẽ gân cổ mà đính chính rằng : Ấy ấy,chúng tôi mới được người lạ cho ăn cao lương mỹ vị.
    Cái thói trâng tráo của cs thì muôn đời vẫn vậy.

  2. jason t. says:

    Canada muốn ban hành (và đã ban hành) ngày 30/4 là Ngày HTTTD” thì quả thật chẳng có gì mà bàn cải.
    Nhưng Canada tự NÓ không lý tới NGÀY NÀY (các QG khấc cũng vậy,Họ coi đây là sinh hoạt C Đ gốc Á Châu (VN) dinh cư và thành CD của họ ,cho nên sinh hoạt của C Đ chĩ là sinh hoạt có tính cách riêng tư ,một văn hóa riêng ,một sắc thái riêng như ngày tết của VN ,Mể hay bât cứ dân tộc của nước nào đang sông trên dất Mỹ) NẾU không có Ông Ngô Thanh Lợi ,người VN TNCS(?) dược dân TNCS bầu vào QH Ca na da và đệ trình dự luật này lreen QH và Thủ Tướng Canada.Một người VN trong chính quyền minh và đưa dự luật này lên QH thì chĩ có chấp nhận hay không vì coi như là chính quyền Ca nada “rất rất có cảm tình vói người TN (cũng chẳng qua là cho lá phiếu bầu cử về sau) .
    Hơn nữa luật này đã được Ong TT nước đinh cư đỏi chút chút đẻ làm “sai lạc ý nghĩa ” đi ,tránh rắc rối ngoại giao vói VC. Bởi đạo luật do người VN đạo đạt thì người VN coa quyền chấp nhận ,phản đối hay không ý kiến.
    a/KHÔNG Ý KIÊN thì không nói lam gì…
    b/CHẤP NHẬN thì QH và chính quyền Canada. Dân VC đi theo diện kinh tế ,du học,và cả những người trí thức chồn…. của vnch (đưng thấy CS phản đói mà tưỡng thật.) là chấp nhận rồi !
    c/KHỒNG CHÂP NHÂN vì cho đây là ngày (30/4) đầy đau thương mất mát ,chết chóc và tù đày dưới sự cai trị của cs vn và là ngày không những mất nước về tay Tàu Cộng vì bọn hồ ly và con cháu tàn độc và gian ác…Ngày này phải được gọi đich danh chính xác là ngày QUỐC HÂN.
    Và nếu không thể bắt QG Canada hay Mỹ hay bất cứ nước nào trong khôi tự do có người Việt miên Nam TNCS coi là ngày Quốc Hận (cố nhiên/như trên đã trình bày ,ngày này là của riêng người VNTNCS cho nên không thể bắt buộc các nước gọi là ngày QH như mình được),thì thà rằng đừng có đạo luật này ,dù chĩ là một ngày kỹ niêm cho một cuộc hành trình tìm tự do ,Và dã tìm được ,Và đã ổn định ,có thành tích kể cả tham gia chính quyền sở tai .Ở đay nghich lý 30/4 là ngày tang tóc cho 1/2 miền Nam (và nay cho cả nước), bao người chết hoặc bị hảm hiếp trên biễn đông,chết trên đương vượt biên gian khó bằng đường bộ …lại là ngày ,40 năm sau lể kỹ niệm nhúng người TNCS đã đên bên bò tự do .Sẻ có lời kể của kẻ đên Can ada đầu tiên ,sẻ kể chuyên gian nan khi hội nhập ,và sẻ ,trong gian khổ ,ngoi lên đẻ thành TNS như các Đai thương Gia và các Đai khoa học Gia CCppsng hiến cho nước Canada , Sẻ có vinh dnh bắt tay người TN thành công ,,sr có lể trao giãi công dân ca nada góc Việt cho những người làm “rạng” danh nước TN. Sẻ có lởi cám ơn trong tiệc chúc mùng,tăng quà lưu niêm cho người cuối cùng TNCS trên đát ca nada..Sẻ có múa hát và cả pháo hoa(như hà nôi dự tính ăn mùng 30/4 đanh dâu 40 năm “GPMN”). Phải chăng trên nguyên tắc thì 2 buổi lể có khác nhau về tiểu tiết ,nhưng cufmg mục đích là Vinh Danh ngày 30/4/75.Q?C đều thzaafnh công hòa hợp như nhau…?Hơn nữa Ông NTL không đưa dự luật vào lúc nào mà đẻ đúng thời điểm VC ăn mừng ngày chiến thắng ,thi ta cũng ăn mừng đi TN thành công quá mong muốn.
    Còn cái vụ con cháu cs qua ngụ cư ở Canada làm sao cấm họ vinh vào luật S-219 đẻ treo cờ ăn mùng thắng lơi ngày đinh cư ở Ca nada như mọi người VN ?VNTNCS khác chứ .
    Riêng vói tôi thì ngày 30/4 là của người TNCS/NVN la ngày QH và không nên xóa nó đi thay bằng cái tên khác và hợp pháp hóa băng sắc luật của chính phủ sở tại.
    Đây không cần hô hào HH ,nhưng tự nhiên Ông NTL cho cái luật đẻ hòa hợp ?
    Cho nên KẺ GÓP Ý NÀY PHÃN ĐỐI đạo luật 219 (mà có người ở Mỹ sắp họp đẻ bàn ,đẻ tìm sự ũng hộ cho đạo luật tương tự như vậy (nghĩa là bỏ 2 chử Quốc Hận/VC cũng thích thú vì đã dần dần thành công . Chậm nhưng NGÀY QUỐC HẬN sẽ biến mất,,,
    Và VC thở phào :
    !/Vụ MT 68 co người dặt nghi vấn có thiệt hay không VC làm hay là Mỹ Ngụy giết người rồi ngụy tạo (TN Tiến (lui))
    2/Và nay Ca nada .Ông NTL (người VN,)đã xóa ngày quốc hận 30/4/75…và dần dần ,như tằm ăn dâu ,sẻ là cái gương cho các nước khác noi theoXÓA NGÀY 30/4 QUUỐC HẬN của con dân VNCH.
    (j)
    (****Chú ý là ,như một thành viên TNCS ở ca nada,phát biểu là “HTTTD ” không có gì phải bàn cải ,nhưng không phải láy ngày Quốc Hận 30/4là ngày “HTTTD”
    Ngày đó ,theo một TNS đồng việc vói NTL cóp đè nghị là NGÀY 27/3 ,ngày người VN TNCS đấu tiên đến Canada.)
    (j)

    • Tudo.com says:

      @jason t:

      TNS Ngô Thanh Hải chứ không phải Ngô Thanh Lợi.

      Còn cái lối ” ní nuận ” lòng vòng, lãi nhãi của jason t….thì ai cũng thấy nó đang lòi…cái đuôi rùi.

      Vụ Mậu Thân 68 thảm sát ở Huế, VC chính là thủ phạm 100% chứ còn nghi vấn nghi véo gì nữa để mà chạy tội!
      Muốn biết ai dẫn đường và chỉ điểm cho “quân giải phóng” đập đầu chôn sống nạn nhân hãy hỏi anh em Hoàng phủ ngọc Tường là được….chối ngay!

    • camca says:

      Hãi không phãi Lợi và còn nhiều chử sai khi đánh máy nhưng có lẻ J. nghĩ ai cũng có thể tự đính chánh được nên không đính chánh mà thôi .
      Cai đuôi dỏ lòm rỏ ràng nhất là Tudo,com. Đọc nếu tháy lãi nhãi thì đừng đọc ní nuận rài ròng thì “me nó vc! đọc nàm rì?”.
      Trò cs giã danh người QG chụp mủ cs cho người thì ở SJ này rỏ nhất , Nhiều thằng bây giờ còn chường mặt ra múa may,,,,
      (cc)

    • Áo vải cờ đào says:

      @ Jason t. Cám ơn anh đả bỏ công nêu lên những điều cần cảnh giác! Tôi cũng ưu tư và có nhiều cảm nhận tương tự như anh. Tôi đã đọc thoáng qua “dự luật” và bây giờ đã là…Đạo luật S-219 của Canada. Trong đó có chữ “Celebrate” dành cho người Canada – gốc Việt! Có mỉa mai lắm không khi quý vị “tự nhận” mình là người TỴ NẠN CỘNG SẢN “Boat People” mà lại CELEBRATING “Journey To Freedom” trên nỗi khổ đau của đồng loại xấu xố còn kẹt lại trong cái “đại hỏa lò” Holocaust CSVN, và ngay với những bạn đồng hành “thuyền nhân” đã vùi thây giữa lòng đại dương không thấy đáy, vất vưỡn nơi uổng tử thành trong cuộc…Hành trình tìm tự do?! Nếu quý vị thật sự là NVTNCS thì quý vị có biết ai là tác nhân gây ra thảm cảnh 30/4/1975? Có bình thường không khi mà quý vị biết rất rõ CSVN đã và đang hoành tráng “Celebrating” ngày 30/4 hằng năm ngày chiến thắng, ngày giải phóng, ngày độc lập tự do, còn chúng tôi người Việt QG, VNCH TNCSHN thì ngày nào tập đoàn CSVN còn thống trị đất nước thì chúng tôi vẫn, sẽ và phải xem ngày 30/4 là ngày Quốc hận, để…Giữ lửa, trường kỳ chống cộng ̣(Freedom For Vietnam Day) cho đến khi nào đạt được ngày… ” VIETNAM FREEDOM DAY “. Ngày mà chế độ CS ở VN sụp đổ, chúng tôi sẽ viết… 30/4/1975 ngày “QUỐC NẠN” trên trang sử VN ( nếu chưa bán đứng cho Tàu )!…@ Tudo.com: Chào bạn! Cẩn thận coi chừng…Lạc đạn. ” Chiếc áo không tạo bậc chân tu “, nói đến thảm cảnh Mậu Thân, người biết, trời biết, đất biết, thử hỏi, “Công Lý” nằm ở mô và công đạo ngự tại đâu? Chúng ta chống cộng vì chúng ta có tim, có óc, biết phân biệt “chân thiện mỹ” và được giáo dục bởi nền văn hóa nhân bản trong chính thể VNCH, một nửa nước VN nhiều khổ nạn. Bạn và tôi cùng học được cái tinh thần yêu nước của cha/anh, cái tinh hoa dũng liệt của Tiền Nhân dựng và giữ nước để noi gương như danh tướng Lý Thường Kiệt…Nam Quốc Sơn Hà…Như anh hùng Áo Vải Lam Sơn Lê Lợi, như kiện tướng Trần Bình Trọng…Thà làm quỷ nước Nam, như dũng tướng VNCH Lê Văn Hưng chỉa súng ngay tim nhìn lá cờ tổ quốc mà bốp cò, và tướng tư lệnh Nguyễn Khoa Nam kê súng vào đầu tự sát…Chết theo thành…Sĩ khả tử, bất khả nhục…Anh không chết đâu anh, anh vẫn sống hiên ngang trong lòng những người dân miền nam biết thương đời lính giữ QH, xin cảm ơn anh, người lính, chiến sĩ QLVNCH! Các anh đã vì bảo vệ “Freedom” cho toàn dân miền nam ròng rả hai mươi năm, hy sinh đến giọt máu cuối cùng cho Hoàng Sa, TS cho TỔ QUỐC VN. Xin được tri ân tất cả và… 30/4 là ngày “Đại Tang Chung” của chính thể QG VNCH và 30/4/1975…Ngày LỊCH SỬ MIỀN NAM MẤT TỰ DO (FREEDOM)!!! Một người tỵ nạn cộng sản 30/4/1975! Trân trọng…Avcđ

      • UncleFox says:

        Bạn Áo Vải Cờ Đào nói “chiếc áo không tạo bậc chân tu” … thì hãy coi sắc luật mà chính phủ Canada mới ban hành là chiếc áo, và nội dung của nó, do TNS Ngô Thanh Hải đề xướng là nhà tu thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp .
        Mặc dù đạo luật S-219 chưa toàn hảo như mọi người mong muốn, nhưng nó cũng đáp ứng được những điều cốt lõi về căn nguyên cuộc hành trình của NVQGTNCS . Quý vị không thấy bọn Việt Cộng, ngay cả thằng Ba Ếch cũng nhảy tưng lên vì thốn dái đấy sao ?
        Chữ CELEBRATING “Journey To Freedom” làm bạn AVCĐ không ưng ý thực ra cũng đâu có gì là không đúng . Chúng ta từng chào mừngthi sĩ Nguyễn Chí Thiện, nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ, giáo sư Nguyễn Chính Kết, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, nhà báo Điếu Cày thoát khỏi chế độ CS man rợ, đến được xứ sở tự do … thì sao chúng ta không “CELEBRATING” tám mươi nghìn đồng bào đã được chính quyền và nhân dân Canada đón nhận ?
        Hiện nay, xem tin tức về các trại tỵ nạn ở Pakistan, Turkey, Lebanon, Jordan …chứa hàng triệu dân chạy trốn chiến tranh từ Irag, Afghanistan, Syria …Tôi mong ước có ngày các dân biểu, nghị sĩ đại diện chúng ta sẽ đề trình dự luật lấy tên “Ngày Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Tri Ân Nhân Dân Hoa Kỳ (Canada, Australia, Pháp, Ý, Nhật, Đức vv..) chẳng hạn . Còn “Ngày Quốc Hận” thì đối với riêng CĐ Người Việt TNCS thôi, chứ dân chúng ở những xứ ấy có chung số phận với chúng ta đâu mà phải đưa lên thành luật rồi bắt họ … hận sầu !

  3. tonydo says:

    Trong một bài viết cũng của đàn anh Thạch Đạt Lang, tác giả bài này, sau khi mang những lý lẽ của tất cả mọi phía, bênh & chống, Thạch Đạt Lang đã kết luận như sau: (trích)

    (Qua những tranh luận trên chúng ta thấy rõ rằng cuộc tranh cãi sẽ không đi tới đâu vì 2 lý do:

    1. Luật đã được ban hành với tên Journey to Freedom Day – Ngày Hành trình đến tự do ( Đến chứ không phải tìm ).

    Muốn đổi tên đạo luật, ông Ngô Thanh Hải phải đệ trình quốc hội, điều khó có thể xẩy ra.

    2. Bên ủng hộ đạo luật nhắm vào nội dung và mục đích, bên phản đối lại nhắm vào cái tên.

    Có tranh luận tới tết…Congo cũng không tìm được sự đồng thuận. Thế thì tranh luận để làm gì khi cuối cùng chỉ gây thêm chia rẽ, nghi kỵ, hận thù, chống phá lẫn nhau giữa những người cùng chung chiến tuyến chống chế độ cộng sản VN?

    Thạch Đạt Lang) (hết trích).

    Còn đây là cái lo của bà Hoàng Lan Chi về cái tên Luật: (trích)
    (Trong tương lai nhóm người Canada gốc Việt, di cư từ Hải Phòng, sẽ làm lễ rùm beng vào ngày 30/4 với cái tên “Hành Trình đến tự do” và sẽ ca hát, nhảy múa, và tất nhiên sẽ gửi Video về cho Việt TV để tuyên truyền.) (hết trích)

    Cám ơn đàn anh Thạch Đạt Lang.
    (Em copy từ trong Box, chắc đàn anh không phiền)

    • Chiêu Dương says:

      Ngày Hành trình đến tự do ( Đến chứ không phải tìm )

      Lại tranh luận “chử nghĩa”, tớ không thông anh ngữ nên phải tìm trong tự điển oxford, chử “to” tùy theo ngữ cảnh mà nó được hiểu mỗi cách mỗi phách; trong đó có cách dùng “used to show the person or thing that receive something”. Cho nên, chử “to” trong journey to freedom” mà chỉ là “hành trình đến tự do thì hơi “tội nghiệp” cho những ai dùng anh ngữ. Trong trường hợp receive này, hiểu “journey to freedom” là “hành trình cho tự do” hay “hành trình để được tự do”, hay “hành trình vì tự do”, hiểu thoát hơn là “hành trình tìm (=> receive ) tự do”, được không cụ tô ?

      Dự luật liên quan đã được thông qua, muốn biết hiệu dụng của nó, chỉ có thời gian và sự vận dụng nó mới trả lời được, giờ này tranh luận là bằng thừa. Ai bực mình vì nó thì cứ tự an ủi đó là “chuyện ruồi bu”. OK ? Bực quá thì cứ việc ra đầu cầu thổi ống tiêu, cụ tô hỉ !

      Gởi anh Thạch Đạt Lang, cám ơn anh với bài ” Những điều đọc thấy mà đau cái đầu”.

      • tonydo says:

        Chết cụ Thượng, Ngô Thanh Hải rồi !!!!
        Journey to Freedom. (chấm) như đàn anh giải thích, chắc chắn có người tá hỏa tam tinh rồi. Lại thêm chữ (Day), thành Journey to Freedom Day mới lằng nhằng nữa đàn anh Chiêu Dương ơi.
        Kính.

      • Chiêu Dương says:

        @ tonydo

        Cụm từ “Journey to Freedom” nói lên đặc tính của chử “Day” ở trong đạo luật Journey to Freedom Day. Người ta cải nhau chỉ do một chử “to” tạo nên ý nghĩa của cụm từ, người nói “đến”, kẻ nói “tìm”. Vậy để hiểu ai đúng ai sai thì nên đơn giản bàn cái ý nghĩa của cụm từ “Journey to Freedom” , phải không cụ ? Chẵng lẻ cụ tô lẫm cẫm đến mức bắt người ta phải nói đủ chử “Day” đúng như tên đạo luật thì mới được bàn chuyện “đến” hay “tìm” đang cải nhau do chỉ một chử “to”?

        Vứn đề tớ đưa ra bắt nguồn từ dòng chử in nghiêng ở còm trên Ngày Hành trình đến tự do ( Đến chứ không phải tìm ), ở đó có cải nhau về chử “Day” không hỉ, cụ tô hỉ ? hay người ta chỉ cải nhau ở mỗi một chử “to” !!!? Biết quá rùi mà cứ dấm dớ khẹc khẹc làm chi hử cụ tô !!! ? QUẢ THỰC Bùi Lan huynh không sai với mấy chử in “QT…LX ?” ở trong còm trước reply với cụ tô.

      • noileo says:

        “to” là [đi] “tìm”, hay [đi] “đến”, thì cũng không khác nhau mấy trong trường hợp này bởi vì vấn đề không phải là đi “tìm” tự do, hay đi “đến tự do”, vấn đề là tại sao hàng trăm ngàn người Việt nam ấy, người Canada gốc Việt ấy, đang ở VNCH sinh sống tử tế, mà lại phải bỏ nước ra đi [để "tìm tự do" hay đi "đén tự do" ở CAnada]?

        Vấn đề là bởi vì quân cộng sản VNDCCH tội ác, tay sai quân cộng sản quốc tế đã xâm lăng chiếm đóng VNCH từ 30-4-1975, cướp đoạt tự do của những người dân VNCH ấy, khiến những người dân ấy phải bỏ nước ra đi [tìm tự do, đến tự do], và đã được Canada đón tiếp, giúp đỡ ngay từ những ngày đầu mới đặt chân lên Canad

        ý nghĩa của đạo luật “Journey to Freedoom Day” là như vậy,

        như vậy thì “to” là đến, hay to là “tìm” hoàn toàn không phải là vấn đề nhớn để bàn cãi, đối thọi

  4. tonydo says:

    Ruồi bu hết rồi qúi vị ơi!

    Chống cũng ruồi bu. Ủng hộ cũng ruồi bu. Người đưa ra dự luật cũng…lu..bu. Kẻ chống đến cùng cũng là loại….bu huyền bù nặng.

    Lý của người bênh…ấy chết, ủng hộ, cũng tưng tửng…ruồi bu. Lẽ của kẻ húc ngược cũng man man ngoài cửa nhà thương điên Biên Hòa.

    Này nhá:
    Lễ thì phải được nghỉ. Đã là Lễ thì cả nước phải treo cờ….hô hoán dữ dội thì các thế hệ sau nó mới nhớ….mới tìm tòi học hỏi cho ra môn ra khoai.

    Mẹ kiếp, Lễ Độc Lập July 4th mà không được nghỉ, không pháo bông, chỉ có cờ quạt không thôi thì những thế hệ sau, chỉ vài ba lứa, nó quên béng đi liền.

    Đừng có chửi em vội qúi đàn anh.
    Dân bản điạ, dù có cái luật này hay không thì nó cũng đếch màng tới.

    Ngày nào chúng ta, những thằng già còn sống, dù lê lất, cứ 30/4 vác cờ Vàng, tụ họp, bắt chúng nó đi theo, thì dù có luật này hay không, chúng nó cũng hét vang như sấm động:

    Đả đảo Cộng Sản Việt Nam.
    Việt Cộng bán đất, bán biển cho Trung Quốc.

    Và chúng nó biết chắc chắn ngày này là ngày gì.

    Thế nhưng khi chúng ta, những thằng cổ lai hy, không còn hiện diện trên cõi đời này, hoặc đang ngất ngư trong viện người già, không há miệng được nữa vì mấy cô y tá nó bợp cho méo hàm vì tội ỉa đùn, thì con cháu chúng ta, không có room trong đầu để chứa cái luật chẳng ra luật này.

    Chống hay bênh cái luật thổ tả này cũng ruồi…..bu….hết.
    Kính.

    • tonydo says:

      Cho tới khi giai cấp khốn khổ trong nước với sự trợ giúp hết lòng, hết sức của gần 5 triệu đồng bào hải ngoại tiêu diệt được Công Phỉ, Cộng Láo, Cộng Gian…thì dân chúng cũng sẽ tiếp tục được nghỉ dài ngày như hiện nay, nhưng:

      Tên của dịp Lễ này, thay vì là ngày Thống nhất đất nước, sẽ là:
      Ngày Di Tản Chiến Lược Vĩ Đại Nhất.

    • Dân Đen VN says:

      Không hiểu gì về chính trị! Đạo luật được thông qua là một thắng ợi lớn của dân TNCS đó. Bằng chứng là làm cho lũ chúng nó phát điên, ông không thấy sao?

    • Tudo.com says:

      Vậy là nên làm một dự luật khác để hủy bỏ luật ” ruồi bu ” nầy.

      Cứ để mặc VC nằm vùng ở Canada hay ở Mỹ muốn bu. . . con cặc gì tụi nó cứ bu!

      • tonydo says:

        Đúng đấy đàn anh.
        Dù gì thì chúng ta cũng phải biểu tình để ủng hộ bà con bên nhà. Đặc biệt 30/4 hàng năm, bà con vẫn phải kéo nhau tới lãnh sự, đại sứ việt cộng tỏ thái độ với chúng nó.

        Muốn gọi là ngày gì thì chỉ cần viết vô cái Banner thật lớn cái tên mình thấy hay nhất và việt cộng ghét nhất là đủ rồi. Có ai cấm cản đâu?
        Cần gì phải xin làm luật cho cái tên?
        Kính!

      • Tudo.com says:

        Đúng chứ sao không?

        He he….
        En chỉ nhướng con “mắt hí ” lên một tí và thổi nhẹ một câu là “dính” con cá…lòng tong liền quí đại ca ơi !

  5. ôngtựthú says:

    Ngày Quốc Hận 30/4
    Chuyện. ngày 30/4 và đặt tên cho Ngày này thật sự là quan trọng ,nghiêm túc đối với người TNCS hiện ở khắp năm châu chớ không riêng gì ở Canada. Sao lại là chuyện ruồi bu ? Chuyện ruồi bu là chuyện không đáng ,không nên ,không cần ,không quan trọng ,là chuyện tào lao xich đế , nói mà chơi ,nói không cần đúng không cần sai .,mà không nói thì cũng được….Cho nên nói chuyện 30/4 và cái tên của nó ,được chính phủ canada qua ông dân biểu góc việt NTH đã được chấp nhận vậy có nên coi đó là cái tên có ý nghĩa chChuyệo một ngày đau thương ,mất mát lơn là mất nước ,nhỏ là mất gia dình .mất người thân,.gia đình ly tán ,tù tội và trong tương lai là mất nước khi cs bán đất đai cho TC ,kẻ thù truyền kiếp của ta mà sáng nay nghe tin là TCB đã triêu tập tên NPT qua đẻ dạy bào và Nó đã ngoan ngoản ký két vói “ông cố nội ” nó 2 văn kiện quan trong : vn sẻ là 01 chuyến tiếp trên con đường tơ lụa dó tàu lập ra và sẻ dùng đòng tiền ND tê của TC thay thế đông VN và đô la Mỹ..Như vậy VN hoàn toàn lệ thược vào tàu .Ký kết thành đô trước đây phải chăng đã tới lúc VC cúi đầu thi hành ? Cho nên đối vói cá nhân kẻ góp ý này thì ngày 30/4 phải là NGÀY QUỐC HẬN cũng như ngày 20/7/54,miền Nam tự do trước đây đã dành một buổi lể ,gọi là Quốc Hận và công sở ,tư sở nhà dân đều treo cờ RỦ đẻ tang cho 1/2 nước mất về tay bon Bắc kộng . Không lẻ ngày nay ,mất luôn cả nước và vì đó sắp mất luôn cả VN chúng ta chĩ coi là ngày lể “hành tình tìm tự do” cho người TNCS thôi sao ? Hay ngày tháng tư đen mà Thế Vũ và Dave Co rte se vận động dân SJ/TNCS là ngày ” tháng tư đen”? Tại sao lài là kỹ niệm ngày đến bến bờ tự dó ,ăn nên làm ra sung sướng một đời đẻ bỏ đi bao gian lao cực khổ trong một đất nước của mình đang bị trị và dân mình đang sống trong đau thương,sắp bị hán hóa ? Có phải nhớ đến ngày hành trình đi tìm tự do và nay ta đã có tự do ,BUỒN thật nhưng vẫn MỪNG vì may mắn hơn đồng bào ta ,nhất là người miền Nam tự do ? Cái buồn và niềm vui .cái nào lớn hơn ,ý nghĩa hơn ? Như người lính hạ lào (LS719) sau cuộc hành quân lớn ,chết rất nhiểu,nhưng kẻ sống sót vẫn VUI vì cá nhân mình còn sống và thĩnh thoáng nhớ tới ban ,đồng đội chết cũng buồn (một chút) chứ ,phải không ? Nhiều lắm ,những ví dụ trong suốt cuộc chiến vừa qua,như có 2 anh em ,một người chết đi ,vọ người đó có buồn không? Phải nói là cái tang cho cả nhà ,nhưng ,người em ,người vợ của người em và ngay cả gđ đều mừng vì còn 01 thàng con còn sống , Và cố nhiên ,cũng ăn mùng vì con lành lặn trở về nhà,lên cấp .. chứ .phải không ? Tháng tư đen cũng vậy . Một vài thế hệ sau họ se ngạc nhiên sao gọi tháng tư là ĐEN.hay chĩ là biểu tượng của một nổi buồn ,như không thấy được hạnh phúc ánh sáng ,như bài hát “mặt trời đen” .Cho nên “tháng tư đen” không nói lên được ngày mất nước .và ngày “HTTTD cũng vậy. Nó chĩ hạn chế cho một số người đã đi TNCS và dù gian khổ ,dù chết chốc ,dù bị tù đầy cuôi cùng cũng tìm “thấy ánh mặt trời” trong lòng mình ở một QG tự do nào đó . Ngày “tháng tư đen ” hay “HTTTD” thật sự không gây một dấu ấn nào hết. Đó chĩ là ngày mà “tôi có được thành công như hôm nay là vì tôi đã vượt qua bao gian lao ,khốn khổ …Nhìn lại quá khứ ,tôi “cám ơn VC” và “cám ơn Nước cho tôi trú ngu’ và nay thành công trên đất dung thân ,(con tôi làm ông này ông nọ ,tôi làm TNS.vợ tôi cũng đẹp ra, có địa vị ,con tôi cũng rất thành công trên đường học vấn.trên đường sự nghiệp . NẾU CÒN Ở VN thì sẻ RA SAO ?). Do đó kẻ góp ý cho rằng nếu ngày 30/4 là ngày QH cho riêng VN ,một quê hương mất mát và khổ cực ,sắp không còn nữa thì không cần các nước công nhận vói cái tên “hành trình tìm tuwjj do” hay văn chương hơn là “tháng tư đen” .Vơi tôi và vói chúng ta ,những ai ở miền Nam tự do ,thì NGÀY 30/4/75 vẫn là NGÀY QUỐC HẬN (HẬN quân xâm lược .HÂN kẻ bán nước). Và chúng ta không càn ai ,nước nào nhìn nhận như chúng ta đã Kỹ Niệm NGày 30/4/75 ,ngày Quốc Hận này từ 40 năm nay… VC muốn xóa đí ngày này . Muốn chúng ta không còn coi ngày cưỡng chiếm miền Nam ,đưa cả nước vào Nô lệ , nên dù là tháng tư đen ,ngày HTTTD và nhất là ngày QH chúng vẩn phản đối . Nó muốn xóa cái hận của ngày đau thương này ,đừng ai nhắc tới nữa,vinh danh những người như Đ/C (yêu nước?(DVD ASIA). Chúng muốn hòa hợp mà không cần hòa giãi ,Chung muốn các nước có nhân dân miền Nam ,bọn ngjuy quyền,ngụy quân đều quên đí ngày QH đó.,cũng như chúng áp lực vói các nước có trai TNCS ĐNA xóa sạch vết tích của một TỘI ÁC mà chúng đã làm Do đó chúng ,như đã nói ,cái gì dính líu tới tội ác cs,dù trong nghĩa nhẹ nhàng nó đều phản đối. Và chúng ta ,đừng tin rằng việc phản đối của VC là chứng tỏ chúng ta đặt môt cái tên cho 30/4 :HTTD hay tháng tư đen là chúng sợ. ! Ngoài ra VC không có gì mà không phản đối ,nhát là khi thấy TNCS làm rùm beng lên. Nó giã giã thật thật và khi chúng ta vào tròng Nó thì đành chịu . Điều này trên ĐCV này có nhiều người hoan nghênh “HTTTD” vì lý do VC phản đối,.Quên rằng phản đối không nghĩa là đúng ! Hãy xét nguyên ngữ nghĩa của NÓ và hãy suy nghĩ xem trong 3 chữ đó dành cho ngày 30/4 /cho riêng VN và thế hệ con cháu mai sau?CHỮ NÀO MẠNH Ý NGHĨA VÀ ĐÚNG VƠI THỰC TRẠNG VN VÀ NGƯỜI VN NHẤT? 20/7/54 là Ngày Quốc Hận VN bị thực dân và cs (bắc kông ) chía mất 1/2 nước (Nam /Bắc phân ranh vỉ tuyến 17 ,móc là sông Bến Hãi ). 30/4/75là Ngày Quốc Hận bị mất nguyên cả nước vn và không những vậy cón biến VN thành một nước lệ thuộc Tàu (chống khối tự do do Mỹ cầm đầu). Còn cái HẬN nào hơn cái HẬN mất nước?
    Nếu VC và QG (độc tài và dân chủ)đi ngược chiều trên con đường thì nay ,vói nghị quyết này và cả NQ tháng 4 đen sắp thành hình ở SJ thì VC và QG đã tiến tói rất gần điễm gặp nhau rồi:Đó là xóa bỏ ngày QH. Cho nó một cái tên khác nhẹ nhàng và có thể chấp nhận được .

    (ott) .

    • Choi Song Djong says:

      (Chuyện ruồi bu ) là tác giả nói về cái cách ứng xử của bạo quyền cs bác ơi.

      “Trong khi hầu hết mọi người Canada gốc Việt tị nạn cộng sản đều vui mừng, hân hoan đón nhận quyết định này của chính phủ Canada thì chế độ cộng sản Việt Nam lại tức giận, điên cuồng phản đối trong tuyệt vọng vì quyết định của chính phủ Canada.

      Đúng là ruồi bu!

      Vì lý do nào chế độ CSVN lại giận dữ phản đối quyết liệt một đạo luật chẳng dính dáng gì đến họ? “

  6. Người SANYO says:

    Đề nghị tịch thu đạo luật S219 phản động này…công an VN sẽ sang bắt hết tụi phản động CANADA này

    • Dân Đen VN says:

      CAVN của bạn chỉ giỏi chèn ép, bóp cổ NDVN thôi. Ra ngoài là vô tích sự.

  7. NGƯỜI CANADA GỐC VIỆT says:

    NGƯỜi GỐC VIỆT ở Canada : Như vậy hàng năm chúng ta hãy lấy ngày 30-4 này là ” Ngày hành trình tìm tự do ” trước là tưởng niệm đến những vong hồn đã thác oan khi cùng chúng ta trốn chạy nạn cộng sản và sau là để nhắc nhở cho các thế hệ con cháu mai sau nhớ đến ngày cha ông chúng thà liều chết đi tìm tự do còn hơn là sống dưới chế độ cộng sản Việt Nam .
    Vậy đề nghị giới truyền thông báo chí của ta khi đề cập đến ” Ngày hành trình đến Tự Do ” nên ghi thêm hoạc trước hoạc sau dòng chữ ” tị nạn cộng sản “, như : ngày tị nạn cộng sản ” ngày hành trình đến Tự Do ” . Chính quyền sở tại công nhận thế cũng đủ nói lên tính cách của ngày lễ này rồ, khỏi cần bức bách này nọ cho chánh quyền sở tại khó đối xử vì lý do tế nhị ngoại giao, ta cũng nên thông cảm cho họ .

  8. Ban Mai says:

    “Chuyện ruồi bu” là loại chuyện tầm phào, chuyện “ngồi lê đôi mách” (dám có tui lắm à nghen) của những người ưa tán gẫu lúc trà thiu, rượu giả, gái gung… nhưng vụ S-219 tại sao gọi là chuyện ruồi bu được? Vì thế phải thêm vài chữ ba lăn nhăn nữa vào đề bài thì mới ổn! Ví dụ: “CSVN làm chuyện ruồi bu” hay như gợi ý của Chiếu Dường… hehe mới đúng với nội dung đã đúc kết! (Ồ, xin lỗi bạn Chiêu Dương nghen, tại tui bị ảnh hưởng ruồi bu lẹ quá í mà… hihi) Nhưng có chút vui là văn vẻ bài viết đã hết chơi trò ấm ớ như trước kia nên hết bị lãnh đá và khỏi la làng phải ko bạn tui? hehe.

    • Chiêu Dương says:

      Hi Ban Mai
      Nhưng có chút vui là văn vẻ bài viết đã hết chơi trò ấm ớ như trước kia nên hết bị lãnh đá và khỏi la làng phải ko bạn tui? hehe
      Hì…hì…biết rồi còn hỏi. Cà khịa cái tựa chút chút cho mấy “con khỉ mắc gió” hà lội khẹc khẹc cho dzui đó mờ…

  9. phamminh says:

    Mời đọc tin v/v ngày 30/4 tại San Jose, bắc CA, Hoa Kỳ:
    ……

    Để hỗ trợ cộng đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn csVN tại Quận hạt Santa Clara, ông Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Dave Cortese là một người bạn luôn sát cánh với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại bắc California, qua đề nghị của anh Nguyễn Thế Vũ, đã vận động với các Ủy viên Giám Sát của Quận hạt, cho biểu quyết và ban hanh Nghị Quyết ngày 07-4-2015 công nhận Tháng 4 là “Tháng 4 Đen” đối với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại 15 thành phố thuộc Quận hạt Santa Clara, gồm: Campbell, Cupertino, Gilroy, Los Altos, Los Altos Hill, Los Gatos, Milpitas, Monte Sereno, Morgan Hill, Mountain View, Palo Alto, San Jose, Santa Clara, Saratoga và Sunnyvale.

    Phụ tá của ông Dave Cortese là anh Nguyễn Thế Vũ vừa gởi đến Truyền thông Báo chí Thư Mời bà con đồng hương dự buổi lễ đặc biệt Tưởng Niệm Tháng Tư Đen nầy vào lúc 6:00PM ngày Thứ Ba 21-4-2015 tại sân tiền đình Quận hạt Santa Clara số 70 West Hedding Street, San Jose, CA 95111 để tưởng nhớ anh linh các Quân, Dân, Cán, Chính và các chiến sĩ Hoa Kỳ cùng đồng minh hy sinh trong cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa Cộng Sản; cũng như tưởng nhớ đến sinh linh bao người bị csVN đày ải chết trong các nhà tù, trại giam cải tạo hay chết trên đường vượt biên vượt biển tìm tự do.

    Ngay sau Lễ Tưởng Niệm, bà con sẽ được xem kỹ thuật chiếu đèn Laser màu hiện hình Quốc Kỳ Vàng 3 Sọc Đỏ VNCH lên bức tường lớn bằng kính của ngôi cao ốc Quận Hạt Santa Clara. Vụ chiếu đèn đặc biệt nầy sẽ kéo dài hằng đêm từ tối 21-4-2015 cho đến hết đêm tưởng niệm Quốc Hận 30-4-2015.
    PM

  10. nguyễn tiến sĩ says:

    Đây là chuyện của người canada gốc Việt họ muốn làm gì thì kệ họ ,bọn CS chẵng có lý do gì để xen vào phá đám.
    Cách đây nhiều năm , người việt tị nạn CS tại Pháp đả làm một tượng đài Mẹ bồng con đặt giữa ngả tư ở một thành phố ngoại ô Paris , bọn CS cũng đả tìm mọi cách phá đám ,yêu cầu Ban tổ chức phải huỷ bỏ ,nhưng cuối cùng tượng đài cũng đả dựng thành công .
    Bây giờ cũng vậy ,tại Canada bọn CS sẽ thất bại như tại các nước khác khi chúng luôn tìm mọi cách để chống phá các hoạt động của người việt tị nạn .

Phản hồi