WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Interpol phát lệnh truy nã hai cựu lãnh đạo tập đoàn Vinashin

Cơ quan cảnh sát hình sự quốc tế Interpol đã tung lệnh truy bắt quốc tế nhắm vào hai nhân vật cao cấp của tập đoàn công nghiệp nhà nước Vinashin mà tình trạng gần như phá sản đã làm cho ngành tài chính Việt Nam bị mất uy tín trên thế giới. Hai viên chức trách nhiệm này dường như đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Theo bản tin của AFP, hôm qua 18/06/2011, Interpol đã phát hai lệnh truy nã quốc tế theo yêu cầu của chính phủ Việt Nam. Hai quan chức bị truy tìm là ông Hồ Ngọc Tùng, nguyên Tổng giám đốc tài chính của tập đoàn Vinashin và người thứ hai là Giang Kim Đạt , trưởng phòng kinh doanh công ty vận tải viễn dương, một chi nhánh của Vinashin.

Báo Tuổi Trẻ cho biết hai người này thuộc nhóm 10 cựu lãnh đạo và viên chức cao cấp của tập đoàn đóng tàu Vinashin bị truy tố về tội “cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, nói rõ hơn là tội tham ô và biển thủ ngân sách.

Ông Giang Kim Đạt ra nước ngoài trước khi bị khởi tố còn ông Hồ Ngọc Tùng xuất ngoại sau đó với lý do đi trị bệnh nhưng không thấy về. Báo chí Việt Nam không nói rõ là hai người này rời Việt Nam vào thời điểm nào. Tháng 8 năm ngoái, nhân vật đầu tiên bị bắt vì hành vi biển thủ này là Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Bình.

Theo thẩm định chính thức thì tập đoàn Vinashin bị lỗ đến 4 tỷ đôla. Nhưng vào đầu tháng 6 này , báo chí cho biết Vinashin có thể bị mất thêm 1 tỷ đôla nữa do không thi hành các hợp đồng. Tháng 12/2010, Vinashin đã không đủ khả năng trả khoản nợ đáo hạn đầu tiên 60 triệu đôla trong số 600 triệu đô la vay của ngân hàng Thụy Sĩ.

Theo nhận định của AFP, tình trạng « gần như vỡ nợ » của tập đoàn công nghiệp nhà nước gây ra tai tiếng lớn về chính trị tại Việt Nam, đã để lộ những yếu kém về cơ cấu của nền kinh tế quốc gia và cũng là một yếu tố bất trắc của kinh tế Việt Nam nói chung.

Theo Tú Anh (RFI)

24 Phản hồi cho “Interpol phát lệnh truy nã hai cựu lãnh đạo tập đoàn Vinashin”

  1. Ngo Khong says:

    Truy na hai ong Tung va ong Dat theo yeu cau cua ” Chinh phu Viet Nam ” May ong lanh dao nuoc VN cong nhan dien kich hay that ! Xem ma mac noi da ga .

  2. truong to linh says:

    Bây giờ ở vn có nhóm nào trong sạch đi đúng con đuờng CSCN làm lại từ đầu như cải cách ruộng đất và cải tạo công thương nghiệp ,đánh đuổi tư bản như năm 1975. thì kẻ thù của những ngừoi lãnh đạo vn không phải TQ ,Mỹ và phuơng tây vói lũ phản động ở nuớc ngoài, mà là chính ngừoi csvn tự tiêu diẹt nhau, 1 sống 1 còn với mọi giá , bởi vì các quan csvn giờ quá giàu….con đuờng đi sai giết chét cả 1dân tộc

  3. - Các quan to phạm tội và bị truy tố : Đó là thể hiện tính nghiêm minh của Pháp Luật của Nhà Nước CS Việt Nam !
    - Còn chuyện Chúng Trốn được ( Hoặc được giúp đỡ để trốn ) : Chính là thể hiện tính Nhân Đạo của Pháp Luật CSVN đối với những tên tội phạm, nhưng có công với Đảng và NN …!

  4. butnua says:

    Hai tên này đã được anh ba Dũng và đàn em cho đi mò tôm rồi.Rảnh tay,phủi nợ huề cả làng.VINASINK

    Interpol
    Gọi hồn
    Vinasink
    Lũ mẹ mìn
    Cháu Chí Minh
    Lũ Ba Đình.
    Ngã mũ
    Chào thua

  5. thế kỷ says:

    Ông Trần Việt đổ lỗi cho bọn CA kể thì cũng tội cho họ,bởi họ là CA nhân dân chỉ để hành dân,đó là nhiệm vụ của họ,còn những quan CS cỡ ngang tầm với N tấn Dũng thì làm sao chúng dám đụng đến.

  6. YEUQUEHUONG says:

    Đó là biện pháp tối ưu…Để đầu mối dưới sử chỉ đạo của Đảng CSVN ….Nếu kg thì sẻ bị khai ra cả một hệ thống đường giây của trung ương điều là tham ô hối lộ cả….Mà đứng đầu ĐẢNG là NÔNG ĐỨC MẠNH.. kế tiếp là NGUYỂN TẤN DŨNG thì còn mặt mủi nào mà trơ tráo với NHÂN DÂN VN đây ??? Chớ chuyên nghành của CA về tội phạm kinh tế VN rất giỏi…
    Điển hình là ĐIẾU CẦY và MẸ NẤM là chưa phải nhân vật vào hạng VIP mà còn đủ nghiệp vụ ,theo dỏi đón lỏng
    chuyên nghành,ra làm lể tiếp đón tận sân bay mời đi ĂN ĐÁM GIỔ HCM đây,Thì đủ biết như thế nào rồi..
    Các bạn nên nhớ rằng ;ĐỪNG NGHE NHỬNG GÌ MÀ CS NÓI…..MÀ HẢY NHÌN NHỬNG GÌ CS LÀM….

  7. dân bờ hồ says:

    chỉ khổ dân đen thôi, mẹ cha lũ tham nhũng. Thằng Lê Đức Thúy cùng cạ với anh ba Dũng đã về vui th1u điền viên với vợ con, mấy thằng này trốn ra nước ngoài tiền tiêu 3 đời không hết khi dân Vn phải è cổ ra trả nợ cho lũ tham quan.

  8. Trần Bình says:

    chúng nó cùng hội cùng thuyền với nhau, bố trí cho nhau trốn đi cả chứ nếu đang trong tầm ngắm của các cơ quan điều tra thì khó lòng xuất ngoại được lắm. nếu không cho ra nước ngoài, 2 thằng đó khai ra mấy thằng khác thì có mà chết cả lũ, biết đâu nó chẳng khai cả Nguyễn Tấn Dũng ra ấy chứ

  9. Dũng HN says:

    Họ sắp xếp cho hai tên nầy sang nước ngoài sống chứ không phải trốn đâu, vì để nó còn trong nước thì nó khai ra mấy tay lãnh đạo hối lộ trong vụ VINASHIN thì còn ai lãnh đạo Đảng và đất nước nầy.

  10. tran viet says:

    Hai con cá “sộp” này trốn sang nước nào nhỉ, sao báo chí và cảnh sát VN không nói rõ ra đề nhờ bà con cộng đồng ở đó bắt hộ cho? Không có “tay trong” thì làm sao có thể “trốn” được như thế? (Hồ Ngọc Tùng xuất ngoại sau khi đã bị khởi tố ???). Xin chào thua cách làm việc của các ông CA VN.

Phản hồi