WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cha mẹ Phương Uyên ‘khâm phục’ và ‘hãnh diện’

Gia đình của sinh viên Nguyễn Phương Uyên không tin vào cáo buộc của cơ quan điều tra quy kết rằng con gái của họ hoạt động chống phá, lật đổ nhà nước.

Trao đổi với BBC Việt ngữ ngày 04/11/2012, ông Nguyễn Duy Linh, bố đẻ của nữ sinh Phương Uyên nói ông tin rằng có thể đã có âm mưu chống lại con gái của ông, đồng thời cho rằng con gái của ông chỉ thể hiện lòng yêu nước trước nguy cơ Trung Quốc, điều mà ông “khâm phục”.

Ông Linh nói:

“Họ cho rằng nằm vô điều luật 88 chống nhà nước xã hội chủ nghĩa, theo tôi nghĩ trong điều đó có gì đâu mà chống nhà nước. Cái đó là biểu lộ tinh thần yêu nước chứ có gì đâu mà chống.
“Tại sao không đưa những câu thơ [Phương Uyên làm] đó lên để người ta hiểu, biết những câu thơ đó nói lên điều gì.
“Đưa các câu thơ đó lên để trong dư luận, xã hội mình phân tích ý kiến đó có phải là chống nhà nước hay không hay là biểu lộ lòng yêu dân tộc, yêu đất nước, thế thôi.
“Giờ nhà nước khép vào tội chống nhà nước thì gia đình vẫn chịu thôi.”

Cha đẻ của Phương Uyên, nữ sinh sinh năm 1992, sinh viên trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, cho hay gia đình không tin vào cáo buộc cuộc của nhà chức trách và cơ quan an ninh cho rằng con gái của họ có hành vi chống chính quyền.

Ông Linh nói tiếp:

“Nó là học sinh mà làm gì mà chống cả chính quyền, rồi trong cái đường dây nào đó [thì] không có.”
“Dĩ nhiên là không tin điều đó [cáo buộc]. Nó là tuổi trẻ mà làm gì nó làm đến cái đường dây đó.”

‘Kịch bản dàn dựng?’

Khi được hỏi liệu có một ‘kịch bản’ nào đó đã được xây dựng nên để quy ghép cô Nguyễn Phương Uyên hay không, cha đẻ của nữ sinh này nói:

“Cái đó thì họ làm họ biết chứ gia đình không hiểu sâu về vấn đề đó. Có thể chính xác là như vậy mà có thể là dựng nên vấn đề đó thì cũng có.”
“Họ dựng nên nhằm mục tiêu đàn áp học sinh, sinh viên và không cho học sinh, sinh viên bày tỏ, hay những cuộc biểu tình chống Trung Quốc, hàng Trung Quốc, là (để) ngăn chặn làn sóng đó”

Ông Linh rằng nếu có một ‘kịch bản’ nào đó, thì mục tiêu của việc này là để ‘đàn áp học sinh, sinh viên’ và ‘ngăn chặn làn sóng’ yêu nước, chống Trung Quốc của họ:

Gia đình của Phương Uyên cho biết họ chưa tìm kiếm được luật sư để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cô, nhưng đang trong quá trình tìm kiếm một luật sư để làm “người đứng giữa” có khả năng thăm gặp tiếp cận cô và cung cấp “thông tin” về việc đó cho gia đình.

Khi được hỏi, nếu được gặp lại con gái, ông sẽ nói gì với Phương Uyên, ông Nguyễn Duy Linh nói với BBC:

“Sau này mà có gặp cháu, thì… ba mẹ rất cảm phục con có một lòng yêu nước, là ba mẹ rất hãnh diện, vì [con] có một lòng yêu nước vì dân tộc Việt Nam.

Hôm 3/11, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP HCM và Công an tỉnh Long An đã công bố việc khởi tố, bắt tạm giam với thời hạn 4 tháng với sinh viên Nguyễn Phương Uyên về tội ‘rải truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước Việt Nam, vi phạm Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.’

Cô bị chính quyền và an ninh cáo buộc tham gia vào một tổ chức có hành vi phát tán tài liệu chống chính quyền và đảng cộng sản, đường dây này còn có ít nhất hai thanh niên khác tham dự.

‘Phản đối cách bắt’

Tiến sỹ Nguyễn Quang A cho hay ông ký tên trong thư gửi Chủ tịch nước để phản đối cách bắt nữ sinh Phương Uyên
Hôm 14/10, một nhóm nhân sỹ, trí thức và các cá nhân thuộc nhiều giới đã gửi một bức thư kiến nghị gửi tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc xem xét lại vụ bắt giữ Nguyễn Phương Uyên và đề nghị trao trả tự do cho nữ sinh này.

Giáo sư Ngô Bảo Châu là một trong những người ký tên vào thư kiến nghị hiện đã thu được ít nhất 144 chữ ký, trong đó có sự tham gia của nhiều tên tuổi trí thức như Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Tương Lai, Kinh tế gia Lê Đăng Doanh, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nhà thơ Hoàng Hưng, nhà văn Bùi Ngọc Tấn…

Hôm 01/11, Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói với BBC ông tham gia ký tên vào bản kiến nghị này là để ‘phản đối’ cách chính quyền đối xử với người dân, ‘với một nữ sinh viên còn ít tuổi như thế’:

“Tôi không biết cô Phương Uyên bị bắt ra sao, nhưng tôi phản đối cách thức bắt người như vậy, một chính quyền đàng hoàng không thể có cách bắt người theo kiểu thiếu đàng hoàng, thiếu minh bạch như thế, dù là họ có biện ra bất cứ nguyên nhân, căn cớ nào.”

Người đứng đầu Viện nghiên cứu phản biện chính sách IDS, đã tự giải thể, cũng nhận xét ông thấy rằng gần đây có quá nhiều các vụ bắt bớ với quá nhiều cáo buộc của chính quyền về việc những người bị bắt, mà trong đó có nhiều học sinh, sinh viên, trí thức, văn nghệ sỹ… phạm những tội nghiêm trọng như ‘hoạt động chống chính quyền’ hay ‘tuyên truyền chống nhà nước’ mà ông tin là có số lượng và mật độ bất thường.

Hôm Chủ Nhật, 04/11/2012, một luật sư ở trong nước, kiêm giảng viên về luật hình sự không muốn tiết lộ danh tính, nói với BBC:

“Cơ quan điều tra có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng hình sự khi không kịp thời, bằng mọi phương tiện hiệu quả nhất, thông báo cho gia đình, cũng như không cho phép các luật sư tham gia ngay từ đầu vào quá trình bắt giữ, điều tra, truy tố,” điều mà luật sư này cho rằng vẫn thường xảy ra ở Việt Nam trong nhiều năm nay, nhất là với các vụ án có màu sắc ‘vi phạm an ninh quốc gia’.

“Nhiều bị cáo ‘phản cung’ trước tòa cũng vì điều này bởi vì họ bị cơ quan điều tra gây sức ép và cách ly với các hỗ trợ tư pháp theo luật định mà lẽ ra phải được chính quyền tôn trọng.

“Cơ quan an ninh điều tra cũng chỉ là một bên tham gia trong quá trình tố tụng và họ cũng phải tuân thủ luật định để tránh lạm dụng quyền lực và vi hiến,” chuyên gia luật này nói.

Gần đây, nhiều định chế quốc tế và các quốc gia trong đó có Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ, cũng như các tổ chức theo dõi nhân quyền đã bày tỏ lo ngại về tình hình vi phạm nhân quyền gia tăng ở Việt Nam với con số các vụ bắt giữ, đàn áp, sách nhiễu đối với người dân, các bloggers và những người bày tỏ bất đồng chính kiến ôn hòa ngày một nhiều.

Trong một vụ gần nhất, hai người sáng tác ca khúc là nhạc sỹ Việt Khang và ông Trần Vũ Anh Bình bị kết án tổng cộng 10 năm tù giam vì tội danh “tuyên truyền chống nhà nước Xã hội chủ nghĩa” khi soạn các ca khúc của họ.

Tin BBC

 

29 Phản hồi cho “Cha mẹ Phương Uyên ‘khâm phục’ và ‘hãnh diện’”

  1. Trương Quốc Vương says:

    Hoa Lài
    (Tặng : Nguyễn Phương Uyên)

    Em,cánh hoa vừa nở
    Đẹp đến phải nghiêng mình
    Non sông này thơm ngát
    Chiếc môi cười xinh xinh

    Giữa một bầy quạ,sói
    Chú bồ câu trắng tinh
    Xin đừng làm ô uế
    Một tâm hồn lung linh

    Con sông Phan khô cạn
    Không in được trời mây
    Bỗng một ngày lấp lánh
    Nhờ em mà thơm lây

    Mai này chim tung cánh
    Trời tự do bao la
    Quê hương thay màu nắng
    Tình yêu thương chan hoà

    Em sẽ về với mẹ
    Em sẽ hát bên cha
    Và người em yêu nữa…
    Xuân về chắc không xa

    Ngày ấy anh sẽ đứng
    Cách em , xa thật xa
    Để giấu dòng lệ nóng
    Mừng quê hương thắm hoa.

    Trương Quốc Vương.

  2. Phan Liên says:

    Bạn Còm có thể xem bài này. Rất sòng phẳng.

    http://www.viet-studies.info/kinhte/HaDinhNguyen_NguyenPhuongUyen.htm

    Trên trang web của giáo sư Trần Hữu Dũng. Một cái nhìn của một người CS từng tranh đấu dưới chế độ VNCH, từng bị bắt bớ, tù đày. Những người cứ lải nhải chuyện “ngày xưa, ngày nay” cũng nên xem qua:

    >em>”Đối tượng mà chúng tôi chống, lúc bấy giờ, là Chính phủ Việt Nam Cọng Hòa, song lại có đôi điều mà trái tim công bằng của tuổi trẻ ghi nhớ như là nét son của một xã hội công dân – dù nó nó chưa tương xứng để gọi tên như thế– Tôi nhớ tại Tối Cao Pháp viện, Tổng thống VNCH – Nguyễn Văn Thiệu, đã đích thân đến Tòa án can thiệp, tranh luận tay đôi với Viện trưởng Nguyễn Minh Tiết, rằng cần phải kết án 21 SV trong số 42 SVHS đã bị bắt vừa qua là Việt Cọng, vì có bằng chứng minh bạch. Ông Viện trưởng Tiết đã cương quyết bác bỏ, vì sự tra tấn dã man là bằng chứng của ép cung, lời cung đã khai không còn giá trị. Thế là hầu hết đã được trả tự do ngay sau phiên tòa. Trong đó có một số anh chị có vai trò trong tổ chức Thành đoàn CS. Dù các anh chị ấy có lập trường kiên định, một lòng trung thành với con đường lý tưởng đã chọn, song không khỏi ghi nhớ về tính cách của một vị quan tòa, và nguyên tắc, dù chưa phải là thực chất của một thể chế dân chủ, nhưng ở đó có một số điểm tựa để cho người dân tin cậy, là hệ thống luật pháp về dân sự, dù thời điểm đó đang là chiến tranh.”

    Bài viết này nói lên một sự thật đau lòng. Một chế độ tuy “chưa phải là thực chất của một thể chế dân chủ” nhưng vẫn mang những nét son của xã hội công dân. Lẽ ra, lẽ ra, lẽ ra… những người như bác Hạ Đình Nguyên nên góp sức xây dựng cải thiện thể chế đó trở nên hoàn chỉnh hơn. Nhưng các bác lại đạp đổ nền móng dân chủ đó để xây dựng nên một chế độ tham tàn, độc đoán và phản quốc. Câu hỏi: “Nguyễn Phương Uyên, tôi có thể làm gì cho em?” Là một câu hỏi đầy bất lực và tuyệt vọng? Có phải bác Hạ Đình Nguyên đã ngậm ngùi hiểu ra rằng, điều mà bác có thể làm được cho thế hệ sau chính là điều thế hệ bác đã hủy hoại từ hơn nửa thế kỷ trước.

    Thôi thì, bài viết của bác Hạ Đình Nguyên, chữ ký của bác Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu cũng giải bày được nhiều điều, để tôi có thể thông cảm mà bớt oán trách thế hệ các bác.

    Cảm ơn bác Hạ Đình Nguyên và chúc an vui.

  3. Tôi không dám khuyên nhủ ai và tôi cũng không có ý định đó nhưng bạn Phương Uyên đã thành khẩn nhận tội, đó chỉ là phút bồng bột của tuổi đôi mươi. Vậy thì xin mọi người hãy bớt tung hô đi, hãy để yên cho bạn ấy sửa chữa lỗi lầm.
    Tôi không hiểu sao cha mẹ bạn ấy lại lên đài BBC để nói những câu ‘khâm phục’ và ‘hãnh diện’??? Khâm phục, hãnh diện về việc con mình rước cờ vàng trở lại quê hương? Ông bà đang làm khó cho con mình mà không biết!

    Bởi nếu tôi có quyền, tôi sẽ cho giữ bạn Uyên thêm 1 vài ngày nữa như 1 biện pháp cảnh tỉnh rồi cho về đi học. Dẫu sao, tôi vẫn nghĩ bạn ấy vì quá ngây thơ, nghe lời dụ dỗ của người khác mà thôi…

    • Trung Kiên says:

      Chào Hương Lan

      Không phải tin hay không tin, mà như tôi đã nói: “Cho dù Mặc Lâm hay “Sếp” của Phương Uyên là mật vụ cộng sản cũng không sao, miễn là những người đó còn có “lương tâm của một con người” là đáng mừng rồi!.

      Việc Phương Uyên đã “thành khẩn nhận tội” cũng chỉ là chuyện dàn dựng của CA như đã xảy ra với bao nhiêu người khác. Nhưng tôi tin chắc rằng việc Phương Uyên làm là xuất phát từ con tim và lòng yêu nước…chông TQ xâm lược!

      Cha mẹ Phương Uyên nói với BBC là ‘khâm phục’ và ‘hãnh diện’ về việc con mình làm theo tôi, không liên quan đến “cờ vàng”, mà là sự can đảm của một công dân Việt Nam yêu nước nồng nàn, trong khi một số thầy cô của Phương Uyên hèn nhát, đã bắt ép một số bạn của Phương Uyên, những người đã ký vào kiến nghị gởi chủ tịch nước Trương Tấn Sang… phải phủ nhận chữ ký của mình!

      Còn nếu như Hương Lan nói:…

      Bởi nếu tôi có quyền, tôi sẽ cho giữ bạn Uyên thêm 1 vài ngày nữa như 1 biện pháp cảnh tỉnh rồi cho về đi học. Dẫu sao, tôi vẫn nghĩ bạn ấy vì quá ngây thơ, nghe lời dụ dỗ của người khác mà thôi…

      …thì cũng giống như đ/c Nguyễn Chí Đức, đã quá tin tưởng vào đảng…để rồi bị 4 anh CA khiêng như con lợn, bị đạp vào mặt và quăng lên xe buýt…

      Nguyễn Chí Đức phẫn nộ trước công bố của Công An TP Hà Nội

      … lúc đó mới mở được mắt ra thì đã muộn rồi Hương Lan ạ!

      • Tiger says:

        Ha Haha ! Tiger đồnh ý với anh Tung Kiên ! Phương Uyên ! Một cô bé sanh sau đẽ muộn làm sao biết ” Ý nghĩa ” của Cờ Vàng ! Nhưng lòng yêu nước nồng nàn làm cô bé thức tỉnh thôi ! Còn hơn những người như Lê hương Lan ! Ngu muội dến như vậy ?? Có lẽ Gia Đình không ” Dạy ” con lòng ” Yêu Nước ??? Thua ! Ha ha h !

  4. Bác Trung Kiên giả đò hay sao mà không hiểu ý của tác giả bài:
    “Sếp” của Phương Uyên là mật vụ cộng sản!
    http://googletienlang.blogspot.com/2012/11/sep-cua-phuong-uyen-la-mat-vu-cong-san.html

    Các bác ngây thơ đi tin 1 cái trang ất ơ Câu lạc bộ Kháng chiến? Nguyễn Thiện Thành- Sếp của Phương Uyên là mật vụ cộng sản thật sao?
    Thế bác không thấy vô lý ở phần cuối bài sao? Chẳng lẽ RFA và thậm chí cả BBC cũng là mật vụ cộng sản hết sao?

    • Phan Liên says:

      Cô gọi trang này trang nọ là ất ơ, lại cứ nhì nhằng giới thiệu trang hot girl, đàn em của tú bà Beo. Nhưng cô còn thua Beo xa. Beo đanh đá và giả cầy (khen thật!), chứ cô thì nhạt như nước ốc.

      Cái nghề của Beo kiếm bạc tỉ, chẳng hiểu cô đánh đòng xa với bọn ghẻ lở đó được bao nhiêu. Dẹp cái trò lượn lách uốn éo ở đây đi! Muốn nói gì thì cứ đặt vấn đề thẳng thắng tranh luận.

      Thời buổi này chẳng ai ngây thơ, dễ tin. Cái kiểu bắt người tùy tiện, chuyên tạo bằng chứng bao cao su của tình nhân cô lại làm người ta càng không dễ bị lừa.

  5. NGÀN KHƠI says:

    TỘI HAY KHÔNG TỘI

    Tội gì, chờ đó vậy mà
    Ở đây, mới chỉ chuyện là công an
    Ra tòa, sẽ thật rõ ràng
    Nhưng còn công luận, mới càng hay hơn
    Dẫu sao, chưa nói nguồn cơn
    Sinh viên kiểu ấy, còn hơn nhiều người
    Nhiều người, chỉ biết vui chơi
    Phương Uyên nhận thức cuộc đời sớm hơn
    Quả là một điểm đáng khen
    Dở hay, việc đó có chăng hãy chờ
    Tiện đây ta viết lời thơ
    Khen người con gái bất ngờ đời nay !

    GIÓ NGÀN
    (06/11/12)

    • Tiger says:

      Thôi mà ! Chỉ biết thơ ” Lục Bát , Lục Nồi ” ! Ai làm chả được !

    • Tiger says:

      Thôi mà Thượng Ngàn ! Chỉ biết làm thơ” Lục Bát , Lục Nồi ” thì Văn Tài hay Ý tưởng hay củng lám người ta nhàm chán ! Làm 1 bài ” Thất Ngôn Tứ Tuyệt ” ! Xem sao ! ???

  6. Kynam says:

    Tuổi trẻ nông nổi, tưởng có thể vừa được tiếng là anh hùng “tuổi trẻ yêu nước ‘ lại có tiền tiêu xài, có quà tiền thưởng, không ngờ rơi vào bẫy của bọn lưu manh chính trị chống phá đất nước . Giận mà giận , thương thì thương , mong PU nhận ra tất cả chỉ là cái bánh vẻ mà kẻ lợi dụng em đang cao bay xa chạy, phè phỡn ở nước ngoài. Chúng sẽ còn tiếp tục lợi dụng những người trẻ tuổi nhẹ dạ, dại dột như PU, vì chúng không bao giờ từ bỏ mục tiêu phá hoại đất nước VN. Các trường học VN , các gia đình cần phải tuyên truyền, giáo dục các em học sinh , sinh viên cảnh giác trước âm mưu độc hại của bọn lưu manh chính trị này.

  7. Giun Đất says:

    @Gửi các chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ: Vấn đề không phải là những gì các bạn muốn cho nhân dân Việt nam, mà vấn đề là nhân dân Việt nam đang muốn những gì. Khi ta cứ ép người khác nhận những cái gì mà ta thích nhưng người đó lại không cần, là lúc ta phản dân chủ tự do một cách thô lỗ. Khi ta nhét vào họng một người đang khát nước một ổ bánh mỳ ( mà ta cho là rất ngon, rất cần cho sự sống) và bắt họ nuốt, đó là lúc ta là kẻ khủng bố, dã man, giết người.
    Tôi được biết, nhân dân Việtnam hiện nay cần Hoà bình, độc lập, ấm no. Các bạn hãy giúp những thứ đó. Nhưng cũng cần lưu ý rằng, người có giáo dục luôn hiểu rằng ” của cho không quan trọng bằng cách cho”.
    Tôi được biết, nhân dân Việt nam không cần dân chủ tự do nguyên khuôn của Mỹ, hay châu Âu, hay bất cứ quốc gia nào khác. Các bạn cũng như tôi, những người đang sống ở ngoại quốc, yêu và tôn trọng tính dân chủ và tự do của xứ sở mình sống, không có quyền ép dân tộc Vietnam ngợi ca và nhận lấy những dân chủ và tự do này.
    Dân chủ là phải tuân theo nguyên tắc số đông, thiểu số phải phục tùng đa số, dù rằng cái thiểu số đôi khi chỉ thua cái đa số chỉ có một vài người. Các bạn không về Vietnam, các bạn không có hiểu biết tâm tư nguyện vọng của số đông người dân trong nước. Các bạn căn cứ vào nguyện vọng của vài cá nhân trong nước có nguyện vọng giống nguyện vọng của mình rồi bịa đặt sáng tác ra cái ý tưởng đại diện của cả dân tộc.
    Tôi có quan niệm của riêng tôi: Hoa kỳ và Việt nam đối với tôi chỉ là một tổ quốc, tôi từ Boston về Sài gòn cũng như các bạn và tôi ở Cần thơ, từ Hà nội, Cà mau, Hà giang…đến sài gòn vậy mà thôi. Tôi rất yêu nước Việt nam và Nguồn gốc con người Việt nam của mình, nhưng tình yêu nhân loại và tình yêu trái đất như là ngôi nhà chung duy nhất tôi và loài người có trong vũ trụ cũng lớn không kém. Các bạn sống ở Ngoại quốc nhưng luôn khẳng định mình là dân tị nạn chính trị, dân ăn nhờ ở đậu, dân không có tổ quốc và dân tộc. Các bạn không có quyền lợi và nghĩa vụ chính đáng đối với đất nước và những con người mình đang sống trong đó. Vậy thử hỏi, cái giọng điệu có nghĩa vụ với đất nước và dân tộc Việt nam của các bạn có thật hay không?
    Xin nhắc lại lần nữa, đấu tranh cho dân chủ và tự do chỉ có một con đường: đấu tranh cho dân trí phát triển. Người dân tự làm ra cái tự do dân củ của chính mình, khi đó họ có quyền dân chủ tự do chân chính.
    Cũng xin nhắc lại lần nữa: người dân Việt nam hiện cần hoà bình, đoàn kết, độc lập dân tộc, hạnh phúc ấm no. Hãy giúp những thứ đó với cả tấm lòng thành và sự kính trọng, nhất là nước ta là nước nhỏ và còn nghèo về của cải vật chất lạc hậu về khoa học kỹ thuật.
    Xin kêu gọi lần nữa, Hãy tránh có thái độ cưỡng ép, khủng bố, chống phá dân tộc Việt nam bằng những chiêu bài Dân chủ – Tự do !

    • Điên says:

      “Dân chủ là phải tuân theo nguyên tắc số đông, thiểu số phải phục tùng đa số, dù rằng cái thiểu số đôi khi chỉ thua cái đa số chỉ có một vài người.”

      Tuyệt con cú mèo.
      Vậy ông làm ơn nói cho tui biết là sao để biết ở Vn phần nào là đa số, phần nào là thiểu số????
      Đảng Việt Cọng chỉ có 3 triệu, Tính luôn cả dòng họ 3 đời bọn nó và cả bọn theo đóm ăn tàn…(và tính rộng rải chút) là 10 triệu….

      Dân Việt Nam 90 triệu.

      Vậy đâu là đa số, đâu là thiểu số?

      Và tại sao đa số phải “phục tùng” thiểu số như hiện tại ở Vn?

      Có phải tại súng đạn đe dọa đàn áp? Tại Còn Đảng Còn Mình tự do tác chiến, thích thì cứ bắn, thích thì cứ giết? hay người dân Việt nam xấu hổ vì phạm tội mà treo cổ tự sát trong đồn? Hay tại dân Vn tự nguyện làm kẻ ngu đần….”tối về nhai cỏ, nằm ngoan” như lời thơ của tên Việt cọng Miên Đức Thắng ngày xưa đã viết

      Có ai đã làm thử một cuộc điều tra dân ý để biết người dân thật sự muốn gì? Ông nghĩ rằng dân Vn cần Đảng dẩn dắt????

      Ông không phải ở Mỹ
      Mà nếu ông thật sự ở Mỹ thì ông bị cận thị rồi

  8. Trung Trực - Hoa Kỳ says:

    Bao nhiêu năm qua quí vị đã nói và viết qua nhiều. Đã đến lúc cần phải thể hiện hành động hơn là lời nói “gió thoảng mây trôi”. Đất nước, dân tộc Việt Nam này đang thật sự lâm nguy. Chỉ có những kẻ vô tri bất trí hèn nhát nhu nhược mới không nhận ra điều đó. Bè lũ tham nhũng- giặc nội xâm đang cấu kết với quân xâm lược bành trướng từng ngày bán đứng quốc gia dân tộc. Nếu nhìn một cách tinh tế thì bè lũ “lợi ích” tìm mọi cách dựa hơi Tàu chệt để nắm giữ quyền lực lảnh đạo qua thỏa hiệp bán rẽ, dâng hiến tài nguyên đất nước. Tóm lại, quyền lợi của bè lũ chóp bu lảnh đạo csVN bị nắm đầu thao túng bởi quyền lợi của thiên triều Trung Quốc. Trung Quốc lợi điểm này để thao túng chính trị , kinh tế, văn hóa,..Việt Nam
    Thấy đất nước bị khống chế bởi ngoại bang qua sự tiếp tay của đám tay sai bán nước một cách lộ liểu trắng trợn mà nhắm mắt làm ngơ là có lổi với tổ tiên Việt Nam, có tội với hồn thiêng sông núi. Cần phải có một cuộc cách mạng, dù có hy sinh mất mác, để tìm một hướng đi mới cho dân tộc VN. Không thể để cái tàn ác cứ tiếp tục lên ngôi thống trị thiên hạ.
    Tin chắc rằng minh quân, nhân tài hào kiệt VN đời nào cũng có, chứ không phải dân tộc VN vô phúc đã tiệt hết giống nòi.
    Dear Fellow Vietnamese:
    Please take action or do something!

  9. binh minh sau giong to says:

    Rất mong chính phủ Mỹ giup can thiệp cho em UYÊN được tỵ nạn chính trị tại Mỹ để em có điều kiện học hành tiếp tục vì em còn trẻ không thể chiu cảnh tù đay áp bức cua chế độ CS bạo tàn.
    Kinh nhờ Đan Chim Việt chuyển yêu cầu này đến toa đai sứ Mỹ, Thanks

  10. Rất có thể là tên Mặc Lâm – phóng viên gạo cội của RFA cũng là mật vụ cộng sản. cả BBC cũng có 1 ổ mật vụ cộng sản!

    “Sếp” của Phương Uyên là mật vụ cộng sản!
    http://googletienlang.blogspot.com/2012/11/sep-cua-phuong-uyen-la-mat-vu-cong-san.html

    • Điên says:

      Và Lê Hương Lan là ông cố nội của Việt Cọng?????????
      Đúng chứ?
      Thời buổi này mà còn dở mấy cái chiêu này….thì đúng là….Xạo Hết Chổ Nói…

    • Trung Kiên says:

      Chào Hương Lan

      Cho dù Mặc Lâm hay “Sếp” của Phương Uyên là mật vụ cộng sản cũng không sao, miễn là những người đó còn có “lương tâm của một con người” là đáng mừng rồi!

      Điều đáng nói ở đây, một nhà nước mà coi thường luật pháp, “bắt cóc” nhân dân như đám côn đồ thảo khấu, Mafia, thì không thể chấp nhận được!..Hành động đó chứng tỏ csvn là bạo quyền hay tà quyền mà thôi!

      Ngay như “Quan Làm Báo” (xem link ở bên dưới của bạn NgườiViệtYêuNước post lên) cũng đã tiết lộ rằng; Những bài báo nhà nước hiện đang đánh phá và bôi nhọ các cháu nhưng lại dùng những bằng chứng ngụy tạo. Chúng tôi biết khá rõ câu chuyện những gì công an đang dàn dựng như sau :

      - Các cháu TTYN chỉ dùng một máy cũ, máy trả băng VHS (VHS rewinder) để làm bung mở cửa thùng truyền đơn khi được điều khiển bằng điện thoại.
      - Chất nổ hoàn toàn không có trong vụ nầy…
      - Nguyễn Thiện Thành chỉ là một nickname, là công an, đang làm việc cho công an, và là tình báo của Công An .
      - Số tiền công an Thành đưa cho Uyên và Kha là số tiền của Công an dùng để gài các cháu.

      Lê Hương Lan nghĩ sao, một chế độ mà tìm mọi thủ đoạn để gài bẫy hầu tóm gọn tuổi trẻ và những sinh viên tràn đầy nhựa khí và lòng yêu nước…chống TQ xâm lược, thì đó là nhà nước gì?

      Nhà nước đó là “của dân, vì dân”… hay là việt gian bán nước, tay sai của TQ???

      Những ảnh hưởng ngầm phía sau những kiến nghị

      Điều đáng buồn hơn nữa, nhân dân chỉ biết trông nhờ vào các bậc trí thức, học giả chỉ đường soi lối, tiên phong chống bất công để xây dựng một xã hội công bình, luật pháp phân minh và phải được tôn trọng triệt để…

      Thế nhưng, trước hiện tình đất nước, VN có tới mấy chục ngàn tiến sĩ, thế mà chỉ có 144 người lên tiếng thì quả thực những “tiến sĩ” còn lại kia rất đáng nghi ngờ…họ đích thực là TRÍ THỨC, hay tRÍ nGỦ hoặc gIA nÔ…chỉ biết “còn đảng còn mình”???

Phản hồi