WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cha mẹ Phương Uyên ‘khâm phục’ và ‘hãnh diện’

Gia đình của sinh viên Nguyễn Phương Uyên không tin vào cáo buộc của cơ quan điều tra quy kết rằng con gái của họ hoạt động chống phá, lật đổ nhà nước.

Trao đổi với BBC Việt ngữ ngày 04/11/2012, ông Nguyễn Duy Linh, bố đẻ của nữ sinh Phương Uyên nói ông tin rằng có thể đã có âm mưu chống lại con gái của ông, đồng thời cho rằng con gái của ông chỉ thể hiện lòng yêu nước trước nguy cơ Trung Quốc, điều mà ông “khâm phục”.

Ông Linh nói:

“Họ cho rằng nằm vô điều luật 88 chống nhà nước xã hội chủ nghĩa, theo tôi nghĩ trong điều đó có gì đâu mà chống nhà nước. Cái đó là biểu lộ tinh thần yêu nước chứ có gì đâu mà chống.
“Tại sao không đưa những câu thơ [Phương Uyên làm] đó lên để người ta hiểu, biết những câu thơ đó nói lên điều gì.
“Đưa các câu thơ đó lên để trong dư luận, xã hội mình phân tích ý kiến đó có phải là chống nhà nước hay không hay là biểu lộ lòng yêu dân tộc, yêu đất nước, thế thôi.
“Giờ nhà nước khép vào tội chống nhà nước thì gia đình vẫn chịu thôi.”

Cha đẻ của Phương Uyên, nữ sinh sinh năm 1992, sinh viên trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, cho hay gia đình không tin vào cáo buộc cuộc của nhà chức trách và cơ quan an ninh cho rằng con gái của họ có hành vi chống chính quyền.

Ông Linh nói tiếp:

“Nó là học sinh mà làm gì mà chống cả chính quyền, rồi trong cái đường dây nào đó [thì] không có.”
“Dĩ nhiên là không tin điều đó [cáo buộc]. Nó là tuổi trẻ mà làm gì nó làm đến cái đường dây đó.”

‘Kịch bản dàn dựng?’

Khi được hỏi liệu có một ‘kịch bản’ nào đó đã được xây dựng nên để quy ghép cô Nguyễn Phương Uyên hay không, cha đẻ của nữ sinh này nói:

“Cái đó thì họ làm họ biết chứ gia đình không hiểu sâu về vấn đề đó. Có thể chính xác là như vậy mà có thể là dựng nên vấn đề đó thì cũng có.”
“Họ dựng nên nhằm mục tiêu đàn áp học sinh, sinh viên và không cho học sinh, sinh viên bày tỏ, hay những cuộc biểu tình chống Trung Quốc, hàng Trung Quốc, là (để) ngăn chặn làn sóng đó”

Ông Linh rằng nếu có một ‘kịch bản’ nào đó, thì mục tiêu của việc này là để ‘đàn áp học sinh, sinh viên’ và ‘ngăn chặn làn sóng’ yêu nước, chống Trung Quốc của họ:

Gia đình của Phương Uyên cho biết họ chưa tìm kiếm được luật sư để bảo vệ quyền lợi chính đáng của cô, nhưng đang trong quá trình tìm kiếm một luật sư để làm “người đứng giữa” có khả năng thăm gặp tiếp cận cô và cung cấp “thông tin” về việc đó cho gia đình.

Khi được hỏi, nếu được gặp lại con gái, ông sẽ nói gì với Phương Uyên, ông Nguyễn Duy Linh nói với BBC:

“Sau này mà có gặp cháu, thì… ba mẹ rất cảm phục con có một lòng yêu nước, là ba mẹ rất hãnh diện, vì [con] có một lòng yêu nước vì dân tộc Việt Nam.

Hôm 3/11, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP HCM và Công an tỉnh Long An đã công bố việc khởi tố, bắt tạm giam với thời hạn 4 tháng với sinh viên Nguyễn Phương Uyên về tội ‘rải truyền đơn có nội dung chống phá Nhà nước Việt Nam, vi phạm Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Công hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.’

Cô bị chính quyền và an ninh cáo buộc tham gia vào một tổ chức có hành vi phát tán tài liệu chống chính quyền và đảng cộng sản, đường dây này còn có ít nhất hai thanh niên khác tham dự.

‘Phản đối cách bắt’

Tiến sỹ Nguyễn Quang A cho hay ông ký tên trong thư gửi Chủ tịch nước để phản đối cách bắt nữ sinh Phương Uyên
Hôm 14/10, một nhóm nhân sỹ, trí thức và các cá nhân thuộc nhiều giới đã gửi một bức thư kiến nghị gửi tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc xem xét lại vụ bắt giữ Nguyễn Phương Uyên và đề nghị trao trả tự do cho nữ sinh này.

Giáo sư Ngô Bảo Châu là một trong những người ký tên vào thư kiến nghị hiện đã thu được ít nhất 144 chữ ký, trong đó có sự tham gia của nhiều tên tuổi trí thức như Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Tương Lai, Kinh tế gia Lê Đăng Doanh, Tiến sỹ Nguyễn Quang A, nhà thơ Hoàng Hưng, nhà văn Bùi Ngọc Tấn…

Hôm 01/11, Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói với BBC ông tham gia ký tên vào bản kiến nghị này là để ‘phản đối’ cách chính quyền đối xử với người dân, ‘với một nữ sinh viên còn ít tuổi như thế’:

“Tôi không biết cô Phương Uyên bị bắt ra sao, nhưng tôi phản đối cách thức bắt người như vậy, một chính quyền đàng hoàng không thể có cách bắt người theo kiểu thiếu đàng hoàng, thiếu minh bạch như thế, dù là họ có biện ra bất cứ nguyên nhân, căn cớ nào.”

Người đứng đầu Viện nghiên cứu phản biện chính sách IDS, đã tự giải thể, cũng nhận xét ông thấy rằng gần đây có quá nhiều các vụ bắt bớ với quá nhiều cáo buộc của chính quyền về việc những người bị bắt, mà trong đó có nhiều học sinh, sinh viên, trí thức, văn nghệ sỹ… phạm những tội nghiêm trọng như ‘hoạt động chống chính quyền’ hay ‘tuyên truyền chống nhà nước’ mà ông tin là có số lượng và mật độ bất thường.

Hôm Chủ Nhật, 04/11/2012, một luật sư ở trong nước, kiêm giảng viên về luật hình sự không muốn tiết lộ danh tính, nói với BBC:

“Cơ quan điều tra có dấu hiệu vi phạm luật tố tụng hình sự khi không kịp thời, bằng mọi phương tiện hiệu quả nhất, thông báo cho gia đình, cũng như không cho phép các luật sư tham gia ngay từ đầu vào quá trình bắt giữ, điều tra, truy tố,” điều mà luật sư này cho rằng vẫn thường xảy ra ở Việt Nam trong nhiều năm nay, nhất là với các vụ án có màu sắc ‘vi phạm an ninh quốc gia’.

“Nhiều bị cáo ‘phản cung’ trước tòa cũng vì điều này bởi vì họ bị cơ quan điều tra gây sức ép và cách ly với các hỗ trợ tư pháp theo luật định mà lẽ ra phải được chính quyền tôn trọng.

“Cơ quan an ninh điều tra cũng chỉ là một bên tham gia trong quá trình tố tụng và họ cũng phải tuân thủ luật định để tránh lạm dụng quyền lực và vi hiến,” chuyên gia luật này nói.

Gần đây, nhiều định chế quốc tế và các quốc gia trong đó có Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ, cũng như các tổ chức theo dõi nhân quyền đã bày tỏ lo ngại về tình hình vi phạm nhân quyền gia tăng ở Việt Nam với con số các vụ bắt giữ, đàn áp, sách nhiễu đối với người dân, các bloggers và những người bày tỏ bất đồng chính kiến ôn hòa ngày một nhiều.

Trong một vụ gần nhất, hai người sáng tác ca khúc là nhạc sỹ Việt Khang và ông Trần Vũ Anh Bình bị kết án tổng cộng 10 năm tù giam vì tội danh “tuyên truyền chống nhà nước Xã hội chủ nghĩa” khi soạn các ca khúc của họ.

Tin BBC

 

29 Phản hồi cho “Cha mẹ Phương Uyên ‘khâm phục’ và ‘hãnh diện’”

  1. Phương Uyên em!
    Em là Tổ quốc
    Em là tình yêu
    Em là cuộc sống
    Em thơm ngát đất trời
    Em dám chỉ tên lũ quỷ mặt người
    Em làm chập choạng bầy dơi hôi hám
    Em làm cho loài cộng sản
    Run sợ dưới chân em
    Em người con gái dịu hiền
    Em là Tổ quốc.

  2. nguoivn says:

    Tôi thương
    Tôi nhớ
    Tôi buồn
    Tôi sầu
    Tôi thảm
    Tâm hồn đớn đau

    Tôi yêu
    Tôi yêu nhiều lắm
    Tôi yêu em lắm em ơi
    Tôi yêu tha thiết tình người VN
    Tôi yêu tiếng nói lời ca
    Tôi yêu giọng nói ngọt ngào dễ thương
    Tôi yêu khuôn mặt trái soan
    Tôi yêu ánh mắt đăm chiêu dịu hiền
    Tôi yêu cái miệng vui cười
    Tôi yêu mái tóc mượt mà huyền đen
    Tôi yêu đôi kính trắng em đeo
    Tôi yêu em lắm em ơi

    Yêu nhiều đến nỗi đắm say tâm hồn
    Yêu em, yêu mẹ, yêu nhà VN
    Yêu dòng máu Việt tuôn trào trong em
    Yêu hồn trong trắng thanh cao
    Yêu thơ em viết chứa chan tình người
    Yêu em can đảm hơn người
    Yêu em dám nói những lời thẳng ngay
    Yêu em dám đứng thẳng người
    Yêu em yêu nước VN
    Yêu em ghét lũ ngoại xâm giặc Tàu
    Yêu em chống lũ ngoại bang
    Yêu em chống lũ tay sai quân thù
    Yêu luôn các bạn của em
    Yêu hết tất cả sinh viên anh hùng
    Nhưng mà yêu nhất là em
    Tuổi đời chỉ mới 20 mà sao chí khí hiên ngang ngút trời
    Từ ngày biết được về em
    Tôi buồn, tôi khổ, tôi lo vô cùng
    Ước chi chia sẻ cùng em
    Sớt chia cay đắng, âu lo trong lòng
    Đừng buồn, đừng sợ Uyên ơi
    Toàn dân nước Việt suốt đời yêu em
    Sớm muộn cái đảng giết người
    Rồi đây sẽ bị tiêu đời mà thôi

    Xin chia sẻ chút thương yêu cho những người VN không may bị bắt bớ, tù đày, tù ngục và đang phải chịu đựng một kiếp sống trong địa ngục trần gian, và ngày đêm cứ mãi bị đè đầu cưỡi cổ cùng gông cùm xiềng xích của cái đảng súc sanh cầm thú CSVN .

    “V”, “VK”

    HS. TS. VN

    TB: Thương tặng bài thơ văn này cho em / cháu Nguyễn Phương Uyên .

  3. Nhô con Hoa kỳ says:

    Phuong Uyên ah! em đep như môt thiên thần hiện ra giua muon vàn những bầy quỷ dử,ác ôn,bạo tàn…
    Tôi vô cùng khâm phục và nguong mộ em, cầu chuc em nhiều suc khoẻ

  4. Le Binh says:

    Yêu nước yêu đồng bào là không có tội, bọn cs Hà Nội đã đưa một tên buôn lậu ở cửa biển Hà Tiên lên làm thủ tướng thì nó cai trị đất nước nầy như thằng buôn lậu nghĩa là làm việc mờ ám, một đất nước có 90 triệu dân mà lại đi bắt cóc một em gái 20 tuổi, thật là hèn hạ , chỉ có bọn lưu manh mới làm những chuyện mà các nước văn minh khinh bỉ.

  5. Bùi lễ says:

    Một quốc gia nói là có luật pháp mà bắt người theo kiểu, “ném đá dấu tay” . Họ làm ăn
    cướp cướp của dân, bị dân phát hiện thì tụi tao là quan đi kiểm soát . Thế thôi

    Bất cứ ai cũng có quyền cho là họ bắt gái đi bán, giấu không được (cha mẹ bạn bè
    nạn nhân phát hiện) thì chụp cho nạn nhân cái mủ là chống phá chính quyền!

    Tôi thì cho là họ bắt gái đem đi bán làm nô lệ thế thôi. Cã đảng Việt cộng làm việc
    giống bọn côn đồ hơn là giống con người .

  6. nguoivn says:

    Cám ơn Mẹ

    http://www.youtube.com/watch?feature…&v=xRPjbtSkvmU

    Dân Làm Báo – Giữa những luận điệu xuyên tạc, chụp lên đầu bạn của các em tội khủng bố, giữa những muôn trùng khốn khó bủa vây, bạn bè của Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha như bầy chim vỡ tổ vẫn viết nên những thiết tha đứt ruột này dành cho bạn của các em: tụi em không dám liên lạc nhiều, nếu có chuyện gì thì không ai đưa tin giúp Uyên và lo lắng cho Uyên nữa. Kèm theo lá thư ngắn ngủi là một video clip với lời nhắn: 1 video bọn em làm cho Nguyễn Phương Uyên.

    Những thông tin này được chuyển đến Danlambao bởi một người bạn sinh viên từ một trường đại học khác tại Sài Gòn.

    ___________________________________

  7. NgườiViệtYêuNước says:

    Hãy phổ biến rộng rãi Sự thật dưới đây trước dư luận trong nước và thế giới

    Kính Gửi Quí Bạn Đọc Sự Thật về Sự Kiện Nguyễn Phương Uyên và Kha

    http://danglambao.blogspot.com.au/2012/11/kinh-gui-qui-ban-oc-ve-su-kien-nguyen.html

    Sau khi CLBKC đưa nhiều nguồn tin về Nguyễn Phương Uyên trước đây đã gặp nhiều phản ứng hiểu lầm chúng tôi cũng như blog Đảng Làm Báo có ác ý nên chúng tôi đã chọn sự im lặng không viết tin gì thêm về Nguyễn Phương Uyên nữa.

    Lần nầy chúng tôi không thể giữ thái độ im lặng được vì Công An đã tấn công các cháu sinh viên bằng những sự lừa dối và ngụy tạo chứng cớ.

    Chúng tôi xin trình bày vài chi tiết để quí bạn đọc, những người cầm bút có thêm tài liệu giúp bênh vực cho cháu Uyên cũng như các cháu sinh viên khác và đó cũng là tấm lòng của chúng tôi.

    (*) Những bài báo nhà nước hiện đang đánh phá và bôi nhọ các cháu nhưng lại dùng những bằng chứng ngụy tạo.

    Chúng tôi biết khá rõ câu chuyện những gì công an đang dàn dựng như sau :

    (1) Các cháu TTYN dùng một máy cũ, máy trả băng VHS (VHS rewinder) trong đó có motor loại 12 volts để sử dụng trong việc mở cửa thùng truyền đơn được điều khiển bằng điện thoại. Một khi có cuộc gọi thì motor sẽ kích hoạt và kéo đứt sợi chỉ để truyền đơn bung ra ngoài.

    (2) Chất nổ hoàn toàn không có trong vụ nầy, không có vụ kíp nổ và cũng không có chất nổ nào 2 kg dự tính dùng để nổ tượng HCM tại Cần Thơ như nhiều tờ báo nhà nước đã đưa tin . Chúng tôi là những người đã từng sử dụng chất nổ trong cuộc chiến và thưa với quí vị là chỉ có dùng TNT mới có thể phá tượng HCM ở Cần Thơ chứ còn chuyện các cháu mua hóa chất về làm chất nổ là một chuyện phịa vì không có hóa chất nào bán ngoài thị trường VN có thể dùng để làm chất nổ được cả. Những tờ báo của chính phủ đưa tin lại không thể nêu rõ đó là những hóa chất loại gì. Chúng tôi biết đó là chuyện phịa nên họ không thể nói ra được.

    (3) Nhân vật mà công an nói tới có tên là Nguyễn Thiện Thành mà báo chí chính phủ đưa tin là (đối tượng phản động trong tổ chức ‘TTYN’, đã bị công an ra quyết định truy nã trước đó) . Thực ra Nguyễn Thiện Thành chỉ là một nickname không phải tên thật hơn nữa Nguyễn Thiện Thành chính là công an, đang làm việc cho công an, và là tình báo của Công An .

    Số tiền công an Thành đưa cho Uyên và Kha là số tiền của Công an dùng để gài các cháu. Chúng tôi chắc chắn là sẽ không bao giờ có chuyện bắt Nguyễn Thiện Thành vì nhân vật nầy chính là công an thủ diễn.

    Các cháu có tinh thần yêu nước và chỉ làm thơ chống Trung Quốc như 2 câu thơ “VÌ DANH DỰ DÂN TỘC, CHỐNG GIẶC TÀU ; VÌ TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC, CHÔNG THAM NHŨNG” là đúng của Uyên và của Kha cũng như của các cháu sinh viên TTYN. Ngoài ra sự kiện truyềnđơn và cờ Vàng được tung ra từ thùng ở Cầu Vượt An Sương là do Công An biên soạn và đạo diễn, truyền đơn với 4 nội dung được rải vào ngày 10/10/2012 cũng chính là do công an in ấn rồi đưa cho các cháu TTYN phát tán để họ có cớ gài bắt. Công an đang sử dụng hình thức giả tạo, một chiến dịch dàn dựng để rồi lấy cớ tự khen nhau và tự thưởng cho nhau để lập công với đảng và cũng dùng đó làm hình thức răn đe đối với những ai có tinh thần chống Trung Quốc.

    (4) Công an bao vây trường Công Nghiệp Thực Phẩm mấy ngày qua đồng thời đe dọa từng cháu đã ký tên trong lá thư THẬT gửi cho chủ tịch nước Trương Tấn Sang, họ dùng đủ mọi thủ đoạn để buộc các cháu phải từ chối lá thư đó, có thể vì mục đích là tránh mất mặt ông Trương tấn Sang vì ông ta đã không trả lời lá thư trên.

    Một vài cháu trong số đó đã cho chúng tôi biết là công an phối hợp cùng với nhà trường đe dọa đuổi học các cháu vì đã ký tên trong lá thư cầu cứu Uyên, đồng thời họ đòi tống giam các cháu .Họ còn đòi đuổi việc luôn Giáo Sư Chủ Nhiệm và buộc vị Giáo Sư nầy phải khuyên các cháu từ chối ĐÃ ký tên trong lá thư đó . Sau khi thành công trong nhiệm vụ đe dọa các cháu sinh viên, công an nhanh chóng tung tin lên báo chí nhà nước về lá thư THẬT mà nay đã trở thành thư GIẢ . Mặt khác, Công an đã cho làm giả một lá thư khác với 74 chữ ký có nội dung xấu nhằm đánh lạc hướng lá thư thật của 144 thân hào nhân sĩ gửi cho ông Trương Tấn Sang vào ngày 30/10/2012 vừa qua.

    Chúng tôi CLBKC đưa ra những chi tiết nầy để cho mọi công dân Việt Nam hiểu được thủ đoạn nham hiểm mà công an đang dàn dựng để hãm hại các cháu sinh viên có lòng yêu nước chống ngoại xâm.

    Câu lạc Bộ Kháng Chiến

    Huy Phong

  8. Người Buôn Mộng says:

    Càng cảm phục phản ứng yêu nước của cô sinh viên Phương Uyên bao nhiêu thì tôi càng thán phục thái độ của cha cô – ông Nguyễn Duy Linh bấy nhiêu. Đúng là “cha nào, con nấy”!

    Trước nguy cơ VN đang bị Trung Cộng xâm chiếm, xin cầu nguyện cho những người VN yêu nước đã đang bày tỏ thái độ bằng những hành động cụ thể dù phải trực diện với bạo quyền Việt Công “cõng rắn về cắn gà nhà”.

  9. VIỆT BUỒN says:

    ĐÃ XẢY RA QUÁ NHIỀU VỤ CÔNG AN GIẾT NGƯỜI KHI BỊ BẮT MỘT CÁCH BÍ MẬT. COI CHỪNG PHƯƠNG UYÊN BỊ MỘT SỐ CÔNG AN VIÊN TÀ ĐẠO ” HIẾP DÂM “

    • Phan Liên says:

      Tôi thấy cái còm này của bác quá bất nhẫn. Cứ như bác đi thăm người bệnh mà mang tặng người ta nhang đèn vải liệm. Thay vì cầu mong những điều may mắn cho cô ấy bác lại đặt ra giả thuyết mang tính nhục mạ, hủy diệt.

      Mong bác nghĩ lại.

  10. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ:…”Đưa các câu thơ đó lên để trong dư luận, xã hội mình phân tích ý kiến đó có phải là chống nhà nước hay không hay là biểu lộ lòng yêu dân tộc, yêu đất nước, thế thôi.

    Thư ông Nguyễn Duy Linh

    Toi tán đồng ý kiến trên đây của ông!

    Để người dân hiểu rõ sự việc và…tâm phục khẩu phục, yêu cầu nhà nước csvn phải đưa những câu thơ của em Phương Uyên ra công luận để mọi người đánh giá…

    Em Uyên “chống nhà nước” ở điểm nào?

    Nếu một nhà nước KHÔNG vì nước vì dân, mà chỉ vì quyền lợi riêng tư của một số người, hoặc làm tay sai cho TQ, thì …không chỉ một mình em Phương Uyên chống, mà cả Ông, tôi, cùng toàn dân VN đều chống, đúng không?

    Còn những lời thơ kia bao gồm lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ TỔ QUỐC…thì em Uyên phải được tuyên dương và khích lệ mới đúng!

    Do vậy, thiết nghĩ…câu “Giờ nhà nước khép vào tội chống nhà nước thì gia đình vẫn chịu thôi“…là không đúng,…

    …mà là: “Giờ nhà nước khép vào tội chống nhà nước thì thật khiên cưỡng và oan khiên cho Phương Uyên quá”…Rất mong những vị có chức có quyền, và những người còn chút lương tâm và lòng yêu nước hãy lên tiếng binh vực cho em Phương Uyên…

    Không riêng gì em Phương Uyên bị bắt cóc, mà cả Huyền Trang cũng đã bị bắt cóc!

    Dư luận về bài viết của Huyền Trang
    Theo Huyền Trang kể chuyện bị công an bắt cóc, ngày 30.10.2012, thì cô đã bị CA “lột quần” để khám xét…!

    Cầu chúc cho em Phương Uyên sức khoẻ tốt, chân cứng đá mềm, luôn kiên cường và đầy nghị lực…

Phản hồi