WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Obama đã thắng, Romney nhận thua

Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tái đắc cử nhiệm kỳ hai, các hãng tin và các kênh truyền hình trên thế giới đồng loạt loan báo.

Đây mới là lần thứ hai trong vài thập niên qua mà một ứng viên Dân chủ có thể trụ hai nhiệm kỳ ở Nhà Trắng.

Theo ước đoán dựa trên kết quả kiểm phiếu ở một số bang còn chưa xong đến giờ này thì Obama giành được ít nhất 303 phiếu cử tri đoàn, vượt 4 phiếu so với số cần thiết để đánh bại đối thủ Cộng hòa là ông Mitt Romney.

Trong khi đó ông Romney đã có được 203 phiếu cử tri đoàn.

Tiểu bang Alaska vẫn chưa bỏ phiếu xong. Đây là bang được dự đoán về phe Cộng hòa.

Mitt Romney vừa lên tiếng nhận thua và cho biết ông đã gọi điện cho Obama chúc mừng chiến thắng.

Từ Boston, nơi ông đặt trụ sở tranh cử, Romney đã chúc mừng ông Obama trong một diễn văn thừa nhận thất bại cảm động.

Ông nói ông và người bạn đồng hành Paul Ryan, ứng viên phó tổng thống, đã cố gắng hết sức trong chiến dịch và ‘đã để lại mọi thứ trên chiến địa’.

“Cuộc bầu cử đã xong, nhưng tôi tin rằng các nguyên tắc của chúng ta vẫn sống mãi,” ông phát biểu, “Do đó tôi mong ước rằng tôi có thể đáp ứng kỳ vọng của mọi người là dẫn dắt đất nước theo một đường hướng khác.”

Chiến thắng quyết định

Môṭ lần nữa Đảng Cộng hòa lại thua cuộc trước ông Obama

Obama vẫn chiến thắng bất chấp bất mãn dai dẳng trong lòng công chúng với tình hình kinh tế Mỹ và thách thức to lớn từ phía ông Romney rủng rỉnh tiền bạc.

Nhiều bang vẫn còn kiểm phiếu chưa xong cho nên hiện chưa rõ ông Obama giành cách biệt với bao nhiêu phiếu.
Tổng thống vẫn giữ được các bang thành trì lâu nay của Đảng Dân chủ và thêm vào một số bang đứng giữa. Chiến thắng sít sao của ông ở Ohio, một tiểu bang then chốt vùng Trung Tây, đã đem lại cho ông chiến thắng chung cuộc.

Các bang trung dung khác mà ông Obama giành được là Iowa, Pennsylvania, Michigan, Minnesota và Wisconsin.
Ông đã để mất hai bang mà ông đã giành được hồi năm 2008 là North Carolina và Indiana vào tay Romney. Tuy nhiên, ứng viên Cộng hòa đã không thể thắng nổi ở Ohio, tiểu bang mà bất cứ ứng viên Cộng hòa nào cũng buộc phải thắng nếu muốn trở thành tổng thống.

Một vài bang lưng chừng, trong đó có các bang quan trọng với nhiều phiếu đại cử tri như Florida và Virginia, vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Theo Hiếp pháp Mỹ, bầu cử tổng thống liên bang là cuộc bầu cử dựa trên cơ sở lá phiếu các tiểu bang chứ không phải lá phiếu phổ thông.

Mỗi tiểu bang được quy ra một số phiếu cử tri đoàn nhất định tùy theo số dân của mình. Ứng viên giành chiến thắng ở bang nào thì được toàn bộ phiếu cử tri đoàn của bang đó.

Người dân Mỹ đã có một đêm không ngủ

Các tiểu bang tính kết quả theo kiểu ‘được ăn cả, ngã về không’, chỉ cần một ứng viên giành nhiều phiếu hơn không cần biết nhiều hơn bao nhiêu thì cũng được thưởng toàn bộ số phiếu đại cử tri của bang.

Hiện giờ thì số phiếu phổ thông, vốn chỉ quan trọng về mặt biểu tượng và chính trị nhưng không có tính quyết định, vẫn đang rất khít khao nên chưa biết được rõ ràng ai nhiều phiếu hơn.

Bên cạnh lá phiếu bầu tổng thống, người dân Mỹ còn chọn 11 thống đốc bang, một phần ba số ghế Thượng viện và bầu mới Hạ viện.

Phe Cộng hòa được dự đoán sẽ tiếp tục nắm Hạ viện trong khi Đảng Dân chủ được cho là vẫn làm chủ Thượng viện.
Ông Obama vẫn được nước Mỹ lựa chọn bất chấp thất nghiệp cao liên miên – đứng ở mức 7,9% vào ngày bầu cử và tăng trưởng kinh tế yếu ớt.

Tuy nhiên cử tri Mỹ lại đánh giá cao việc ông cứu trợ nền công nghiệp ô-tô hồi năm 2009 bên cạnh các thành tích khác và tưởng thưởng ông về việc đã hạ lệnh cho lực lượng biệt kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden ở Pakistan hồi năm ngoái.
Obama bước vào nhiệm kỳ hai ở Nhà Trắng đối diện với khoản thâm hụt ngân sách hàng năm lên đến 1.000 tỷ đô la, gánh nặng nợ công 16.000 tỷ đô và các chương trình phúc lợi xã hội tốn kém cần sửa đổi.

Tin BBC

Tags:

9 Phản hồi cho “Obama đã thắng, Romney nhận thua”

  1. thai le says:

    -Ai nghĩ tôi thích đảng CH và không thích TT Obama thì tùy,trong các bình luận,tôi chưa từng đứng về đảng CH và việc Bush con “xâm lăng” Iraq sai lầm hoàn toàn,sử sách nền dân chủ,tư do sẽ ghi lại,mọi người hãy chờ xem,tôi chính là người yêu cầu bè bạn,gia đình bỏ phiếu trắng nhiệm kỳ 2 của ông Bush “không tín nhiệm TNS Kerry vì ông này nói dối quá nhiều”, tiêu diệt gia đình Sadam thể hiện tư tưởng trả thù chứ không hề nâng chính nghĩa quân đội HK,sau đó không khống chế được bè phái Rumsfeld để đến giữa nhiệm kỳ 2 bị đảng dân chủ lột tan nát ở quốc hội,người ngây thơ nhất chính là TNS John MacCain khi gần cuối đời đối diện với 1 cuộc thua biết trước,TT Obama năm 2008 chỉ là người may mắn vì bất kể ai được đảng DC giới thiệu ra ứng cử đều sẽ là TT Mỹ.
    -Tội không hề bất mãn khi TT Obama tái nhiệm vì mình cũng là dân da màu,biết đâu thế hệ con cháu mai sau sẽ có 1 TT Mỹ gốc Việt hay sao? điều lớn nhất tôi không nghĩ TT Obama là người giỏi vì làm chính trị đừng dùng kỹ thuật hùng biện đáng bóng cá nhân,khi được việc tiếp tục nói nhiều,che lấp,từ chối những gì mình đã hứa nhưng không thể thực hiện được,quí vị nên nhớ TT Mỹ có là thiên tài cũng sẽ bó tay trước 535 vị dân cử sừng sỏ ở quốc hội nếu họ thẳng tay tẩy chay.
    -Ai nghĩ đảng quái thai CH sẽ tìm mọi cách phá Obama !!!,xin lỗi đảng CH đúng là loại diều hâu,nhưng nếu nước Mỹ bị hiểm họa từ thế giới,họ đoàn kết với đảng dân chủ tuyệt đối,sau đó là khác,không lẽ ông lợi dụng chức vụ để làm những việc nếu thành công sẽ đưa tên tuổi vào lịch sử,thất bại dân đóng thuế chịu à ! đạo luật Obama Care là điển hình tham vọng,mọi người hãy chờ xem khi đạo luật này chính thức áp dụng 100%,kinh tế Mỹ dần hồi sẽ ra sao,tiếng thơm là giúp dân nghèo mà thực sự có mấy thành phần nghèo,dân Việt da số làm 10 đồng đã để dành ít lắm 30%,nhiều sắc tộc khác làm 10, chơi tới bền luôn,sau đó ăn vạ CP,vậy mà than nghèo,qúi vị chịu khó mỗi sáng đứng trước văn phòng nhận hồ sơ An sinh Xã hội để thấy mẽo đen và dân Mễ lái xe loại nào,chiều thứ sáu dân Việt còn lo ăn uống,ngủ sớm,sáng thứ 7 kiếm Over time,dân đen và Mễ bắt đầu đám tiệc,nhậu quắc cần câu,gái gú từ đêm thứ 6.v.v….nói điều không hay là bất nhã,nhưng TT Obama chính là thần tượng của mấy bạn này đó.
    -Cám ơn quí vị đã tranh luận trong nhã nhặn, quan điểm con người không ai giống nhau,với tôi,là cư dân gốc Việt,tôi chỉ biết kiếm tiền,đóng thuế,tôn trọng luật pháp,ai là TNS,Dân Biểu,TT hoàn toàn vô sự vì kiếp sau mới dám so sánh với họ nếu được sinh ra ở xứ này,tội đã chạy hụt hơi để khỏi bị VC bịt miệng thì phải tận dụng quyền tự do nơi đây

  2. kbc3505 says:

    Sau chiến thắng ngoạn mục của đương kim tổng thống Obama, đảng dân chủ sẽ tiếp tục cầm quyền thêm bốn năm. Chỉ cần đạt được 270 phiếu cử tri đoàn là thắng, chưa đếm xong phiếu của tiểu bang Florida, ông Obama đã được 303 phiếu cử tri đoàn so với 206 của ông Romney. Theo thống kê của NBC, 78% Latino, 73% Asian, và 53% popular vote toàn quốc đã bầu cho ông Obama. Nhìn vào kết quả, nó cho chúng ta thấy đa số người dân nghèo da mầu và không it với người da trắng đã mất lòng tin nơi đảng cộng hòa, và sắp tới đây, tương lai đảng cộng hòa sẽ đi về đâu?

    Tính từ 1976, sự yếu kém của đảng dân chủ dưới thời chính quyền tổng thống Carter đã làm cho người dân quyết định bỏ phiếu lựa chọn ông Reagan. Tám năm cầm quyền, đảng cộng hòa dưới sự lãnh đạo của tổng thống Reagan, đất nước Hoa Kỳ mạnh hơn bao giờ hết, ông đã đưa kinh tế đi lên và có công lớn đánh sập chủ nghĩa cộng sản Liên Xô, và làm cho hào quang và niềm tin của người dân với đảng cộng hòa lên cao vút. Sau 8 năm chói lọi, ông vẫn còn để hào quang cho cái bóng Bush cha tiếp tục. Nhưng Bush cha không có tài như Reagan, trong 4 năm cầm quyền, ông đã gây chiến với Sadam ở Kuwait và làm kinh tế đi xuống. Người dân đã loại ông ở nhiệm kỳ 2 để chọn Clinton.

    Bush con, giống một tên hề chẳng ai biết nhưng nhờ cái bóng của Bush cha và nhờ cái búa của 9 ông tòa mà một số (ông tòa) do Bush cha bổ nhiệm khi còn tại chức mà Bush con đắc cử tổng thống. Cầm quyền nhưng không tới 50% dân ủng hộ thì sự kiện 9/11 xảy ra và người dân Mỹ phải đoàn kết đứng sau lưng tổng thống chống khủng bố. Tám năm cầm quyền Bush con phá tan đất nước, gây ra 2 cuộc chiến, Iraq và Afghanistan, giết bao nhiêu sinh mạng, hệ thống ngân hàng suy sụp, các hãng xe lâu đời như Ford hay Chevrolet cũng điêu đứng, ngành địa ốc xuống dốc thê thảm, kinh tế toàn quốc gia xuống và nợ nần tăng vọt… Tổng thống Bush con đã để lại một di sản tai họa cho đảng cộng hòa cũng như cho quốc gia; và chính từ đây, người dân đã quay lưng, mất lòng tin nơi đảng cộng hòa của Bush con. Dân chúng tuy không nói nhiều nhưng cả hai bố con ông Bush đều hiểu nên đại hội đảng cộng hòa vừa rồi cả hai bố con không dám chường mặt ra tham dự vì sợ ảnh hưởng xấu tới đảng. Cả hai bố con tội rất lớn mà vì còn sống nên lịch sử chưa luận tội, nhất là Bush con. Cả hai đã đưa đến khó khăn mà hậu quả là sự thất cử của MCcain và Romney, và những khó khăn còn trong tương lai.

    Nếu không thay đổi đường lối mà chỉ lo bảo vệ người giầu, đảng cộng hòa sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai khi dân số ngày càng gia tăng và dân nghèo ngày càng đông.

    kbc

  3. Minh Đức says:

    Bầu cử ở Mỹ vận động tranh cử như một trận đấu bóng bầu dục, cờ xí, nhảy múa, trống kèn. Vắng bóng những ngôn ngữ căm thù, xem người khác chính kiến như kẻ thù, chửi rủa phản quốc, phản động. Tranh luận công khai về đường lối của người sẽ lên lãnh đạo. Chỉ trích công khai về thành tích của người đang lãnh đạo. Toàn dân tham gia trong việc chọn người cầm quyền chứ không phải vài trăm kẻ chóp bu đóng cửa ngồi với nhau họp kín để chọn người cho phe mình không cho dân biết mình nói gì, bàn gì.

  4. May Vu says:

    VOTE cho OBAMA ông ta là người Thực tế ,nhận lấy lổi lầm của mình vì chưa thực hiện được ,nhưng ráng cố gắng
    “Dù là Bạn là HOÀI NGÔ ,CG ,PHẬT TỬ ,ĐẢO CHÁNH ,BÊ ĐÊ ,ĐỒNGTÌNH LUYẾN ÁI ..= nhưng tất cả là người VIÊT NAM ” hướng về PHÍA TRƯỚC cho DÂN TỘC ?
    Bạn có thể làm bây giờ và tiếp tục trong TƯƠNG LAI cho đất nước ,..( bạn không thể nào làm lai quá khứ )
    Do đó ,Ta thấyTT NIXON Là dân biểu rồi nhiêm kỳ đầu Tổng thống TỐT êm đẹp sau vụ nghe lén WATERGATE thành ông Tổng thống XẤU XA ,Dân Hoa kỳ không muốn gợi lại ,Đánh bóng hay nhắc ..?
    Ngược lại Việt nam chiến tranh quá khứ đau khổ mà TT Diệm vướng mắc trong đó , Đống tro tàn cũng nên quên đi ,nhưng các tác giả ra báo ,ra sách Cu Diêm lối HIT and RUN đầu cơ chính trị,chắc cho TÊN TUỔI mình ,nhóm mình ? Mà sự đoàn kết mất đi DÂN TỘC tính ?
    Ý nghỉa bài Diễn văn TT Obama ,và thắng cử của ông là những gì DÂN CHỦ ,TƯ QUYẾT DÂN TỘC mà chúng ta coi lại ,nếu cần bổ túc .

  5. Tien Pham says:

    “Theo Hiếp pháp Mỹ, bầu cử tổng thống liên bang là cuộc bầu cử dựa trên cơ sở lá phiếu các tiểu bang chứ không phải lá phiếu phổ thông.”

    Qua việc bầu cử TT Mĩ, có vài câu hỏi căn bản là:

    1. Nếu công việc bầu cử là của cử tri đoàn (electoral vote,) vậy dân chúng đi bầu làm gì? Lá phiếu của dân chúng có đáng kể kô?

    Thực ra, khi người dân đi bầu, là họ bầu ở cấp tiểu bang, như bài chủ đã đề cập. Rồi tiểu bang mới bầu TT (cấp liên bang.)

    Khi đi bầu, người dân ở mỗi tiểu bang nói cho cử tri đoàn (cấp tiểu bang) biết nguyện vọng của họ; họ muốn cử tri đoàn bầu cho người mà họ “kết.” Ở đây, người dân đã đặt hết lòng tin vào cử tri đoàn, mong họ sẽ bỏ phiếu theo lá phiếu của mình. Nếu cử tri đoàn lại bỏ phiếu theo ý của riêng mình, kết quả cuộc bầu cử sẽ khác hẳn. Ở đây quan trọng là lòng tin tưởng.

    Cử tri đoàn có 2 loại: Đa số là loại (có) tuyên thệ (pledge), thề trung thành với lá phiếu của người dân, và loại kia, loại thiểu số, là loại “vô tư,” muốn bỏ phiếu cho ai cũng được. Mấy người này thường là những người am hiểu các vấn đề chính trị, ngoại giao, và nội vụ.

    2. Vậy, nếu chỉ có cử tri đoàn (cấp tiểu bang) là có thể bầu trực tiếp TT Mĩ (cấp liên bang,) công việc bầu cử chỉ nằm trong tay của 1 số người, công việc bầu cử có “dân chủ” kô? Tại sao kô bầu cử thẳng, một cách trực tiếp?

    Phải dùng hệ thống cử tri đoàn để bảo vệ những tiểu bang ít dân. Ngoài ra, hệ thống cử tri đoàn tạo ra 1 “lá chắn” (buffer), lọc ra bớt những người ít có kiến thức về (các vấn đề) chính trị nhưng vẫn bỏ phiếu. Chính quyền liên bang sợ những người này sẽ làm đục kết quả bỏ phiếu.

    3. Có người “théc méc” rằng, những cử tri đoàn cũng có thể làm đục kết quả bầu cử vậy! Đúng vậy. Nhưng chính quyền liên bang tin 1 cách chắc chắn (surely, 100%) rằng, với 1 buffer, những người làm đục kết quả cuộc bầu cử sẽ bị loại ra. Còn xác suất việc cử tri đoàn có làm đục kết quả cuộc bầu cử chỉ còn là 50%.

    4. Như vậy cuộc bầu cử có “dân chủ” kô?

    Qua việc bầu cử gián tiếp, nếu theo định nghĩa “dân chủ là đa số thắng tiểu số,” 1 cách thuần tuý, chúng ta thấy rằng đây là cái giá phải trả cho việc xử dụng hệ thống cử tri đoàn, vì chỉ có 1 số người là có thể bầu trực tiếp TT Mĩ.

    Xin được nhắc lại rằng, “dân chủ” kô phải là chỉ có tự do ngôn luận, đa số thắng tiểu số (cái này ĐCSVN hay áp dụng trong nội bộ của họ,) mà còn có trách nhiệm bảo vệ nhóm thiểu số, để họ có thể cất tiếng nói, có thể có “tự do ngôn luận.”

  6. S.Lam says:

    Các bạn đã bầu cho Mitt Romney : hình như các bạn có vẻ cay cú khi thấy Obama thắng phải không ?,chuyện đâu có phải đơn giản là kinh tế đâu bạn,đảng DC bao giờ cũng được lòng giới trí thức,sinh viên đại học,và tầng lớp trung lưu,thế là đủ ! Đảng DC tượng trưng cho khuynh hướng tiến bộ của loài người ,cho bình đẳng xã hội,quyền lựa chọn của người nữ,quyền của người đồng giới v.v…chứ không làm tay sai cho những thế lực tài phiệt,bọn da trắng quá khích,kiêu ngạo,bọn bảo thủ,nhà thờ,…chịu khó chờ 4 năm nữa đi bạn,lúc đó Me-sừ Biden đã già về đuổi gà,còn thiếu gì người khác có tài sẽ ra tranh cử tiếp…bà Clinton chẳng hạn.Tôi chợt nghĩ đến Mitt Romney đúng là đã sai lầm nặng khi chọn thằng con nít Ryan ngựa non háu đá,phải chi chọn bà Condolezza coi bộ…thua ít nhục nhã hơn !

  7. thai le says:

    -Lòng hận thù của cử tri với đảng Cộng Hòa,với cựu TT Bush,với số tiền vận động khổng lồ, 1 miệng lưỡi đầy kỹ thuật dối gian, hơn mấy chục triệu cử tri chưa từng nếm mùi đói khổ vẫn ngây thơ dồn phiếu cho ông Obama thì không có gì ngạc nhiên ! 1 tổng thống giỏi về kinh tế là làm sao phối hợp với cố vấn,tạo nên việc làm cho dân,ông Obama là TT duy nhất sợ bị dân đói khát,lật đổ nên bất chấp hậu quả thâm hụt ngân sách sau này,lòn lách,vay mượn ủng hộ dân thất nghiệp hiên ngang ở không lên tới 2 năm,quí vị xem lại đi,với số tiền trợ cấp đủ sống qua ngày,thành phần lười biết bẩm sinh tội mẹ gì phải đi làm!!!! thậm chí còn đi du lịch nữa mới kinh khủng,thành phần này không cần nhà tốt, xe đẹp,để dành tiền cho con sau này,đối với họ,siêng năng lao động để có đời sống tốt đẹp là chuyện ” NEVER”,sáng thứ năm xếp tuyên bố tuần này làm thêm thứ bảy là có nhiều bạn rớt nước mắt tại chỗ,sau đó mướn dân Việt làm dùm,vừa mất tiền lại không có tiền thêm giờ,chiều thứ sáu vừa đúng giờ là chạy thật nhanh ra ngoài,vợ con chờ sẳn, đi thẳng đến buffet,rồi tùm lum ngày thứ bảy,chủ nhật,đến sáng thứ hai trên răng,dưới lựu đạn, vào hảng đụng ai cũng mượn 25 cent mà không bao giờ trả,đôi khi công việc chậm lại,hảng cần cho nghĩ bớt,ai tình nguyện thì đứng lên trước, nếu không sẽ bắt thăm thì cũng chính mấy bạn này nhảy riêng ra thật nhanh,thêm vào đó, nếu đạo luật Obama care chính thức ra đời,kinh tế Mỹ còn thảm hại hơn vì giới đóng thuế quá nhiều thêm bất mãn vì đồng tiền của họ không thể bù đắp suốt đời cho dân làm biếng,kinh tế sẽ không tăng trưởng vì người giàu không muốn phát triển 100% khả năng của họ.
    -20 năm sau, khu vực mấy người này cư ngụ vẫn như vậy,con cái lớn lên ở riêng chung quanh đó,ghé vào mới biết rất nhiều người phải trả tiền mướn nhà hàng tuần vì chủ nhà không tin rằng họ có đủ tiền trả cho 1 tháng,nhiều ông đi làm bằng xe đạp hoặc cuốc bộ vì bà vợ không bao giờ thích lao động,hỏi thăm về việc tiền trợ cấp thì ai cũng cười và nói ông Obama chính là thần tượng…..
    -Cựu TT Bush và gia tộc đã thất bại vì không lường trước được hậu thuẫn của thế giới khi đơn phương phát động chiến tranh chống khủng bố,dùng bạo lực lật đổ Saddam Hussein với bằng chứng mơ hồ mà không có hồi kết,kinh phí chiến tranh quá lớn,đối ngoại bị chia rẽ,bạn thù không rõ ràng,nuôi ong tay áo với 2 bộ trưởng ngoại giao cũng da màu để lòi mặt nạ 1 người phản đảng trắng trợn ủng hộ Obama,thành quả truy lùng Bin Laden làm đảng CH gần như kiệt sức,cuối cùng đảng dân chủ mà nhân danh TT Obama hưởng trọn vẹn với chiến công của Seal Navy.
    -Tham vọng chính trị của vị TT Hoa Kỳ da màu đầu tiên đã toại nguyện,theo dõi tường tận kỳ tranh cử TT vừa xong,đặc biệt gần 1 tỉ đô la cho việc tăng cường quảng cáo trong tháng cuối cùng ở các tiểu bang giao động,dân Mỹ hầu như chỉ vì kinh tế mà quên đi ngày 9 tháng 11,cái chết nhục nhã của đại sứ Christopher Stevens tại Benghazi, Libya đúng ra ít lắm 1 bộ trưởng ngoại giao hay quốc phòng Mỹ phải từ chức,TT Obama là người chịu trách nhiệm trực tiếp vẫn cương quyết dối trá bảo vệ quyền lực,cử tri mù quáng ủng hộ Obama thay vì lấy sự việc nghiêm trọng này áp lực buộc thoái vị,họ đã làm ngược lại tặng thêm TT 1 nhiệm kỳ nữa.
    -TT Obama tái nhiệm, dân Mỹ không còn đường nào khác trong 4 năm tới dù không chấp nhận vẫn phải vì sự đoàn kết, danh dự của cường quốc,đảng CH ngay từ bây giờ hãy chọn vị TT của nhiệm kỳ 2016 vì nếu đảng DC đưa ông Biden tranh cử chẳng khác nào khiến khủng bố vỗ tay, có lần Bin Laden đã ra lệnh cho đàn em “đừng rớ tới vị phó TT khả kính” này.

  8. vb says:

    Nhiệm kỳ qua của ông Obama là công dân VN nhưng mình thấy ông ta chưa làm gì cho kinh tế và chính trị mỹ khởi sắc,trong chính trị Obama đối với đài loan,tây tạng,trung quốc ông chưa có một kế sách nào bức phá.khẳn định tinh thần của nước mỹ như thế nào???rất thụ động và chung mang tính hình thức,lâu lâu thì mời đai la lac ma qua chơi,lúc thì tính bán f 22 cho đài loan lúc thì thôi,với trung quốc thì năm gần đây ở thái bình dương trung quốc đã dùng vòi rồng bắn thẳng vào tàu của mỹ,sau đó cũng chẳng thấy mỹ trả lại chiêu gì.im re,Với số phiếu thắng đông đảo lần này nếu quang sát kỷ ta sẽ thấy toàn là những cử tri biến nhát lao động,nằm ăn vạ trợ cấp xã hội,số này đến từ người da đen rất đông.thứ đến là á châu,họ ũng hộ Abama lý do là vậy,hy vọng 2 năm tới những cử tri nay sẽ sáng mắt vì đảng dân chủ đã làm cho nước mỹ nợ chồng nợ chất

Mục phản hồi đã đóng