WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đảng Cộng sản Việt Nam: Không khác băng đảng tội phạm có tổ chức

 

Hà Nội, Việt Nam - Ảnh của "Foreign Policy" 4/2012

“Một tên côn đồ sát nhân có thể ngồi ở salon chính trị thế giới bàn chuyện nhân quyền không? Nếu chúng ta không nỗ lực hành động, nghịch chướng này có thể xảy ra!”

 

Trước khi về Việt Nam thăm thân nhân, ông Thanh Tâm, sống ở Minnesota, cựu phóng viên Việt Tấn Xã của Việt Nam Cộng hoà, hiện là chủ bút tờ Người Việt-Minnesota, nói với tôi rằng, ông lo ngại đến sân bay không được nhập cảnh, buộc phải quay lại Mỹ, giống một số trường hợp đã xảy ra, vừa tốn tiền vé, vừa mệt mỏi.

Còn nếu được nhập cảnh, ông Tâm cho rằng, công việc báo chí và một số hoạt động dân chủ khác của ông ở hải ngoại có lẽ chẳng đến mức để nhà cầm quyền phải “quan tâm”. Tuy nhiên, ông nói nếu bị triệu tập thẩm vấn, thậm chí bị bắt giữ, ông chẳng có gì phải sợ, với điều kiện nhà cầm quyền thực hiện một cách đàng hoàng, tức là tuân thủ các thủ tục pháp luật và minh bạch.

“Ngán nhất, đột nhiên mình bị tai bay vạ gió ngoài đường, ví dụ bị côn đồn lạ hoắc tự nhiên gây gỗ đánh đập gây thương tích, hay bị gây tai nạn giao thông lãng nhách… Lúc ấy mình chào thua. Kiện ai?” – Ông Tâm nói.

Lo lắng của ông Tâm cũng là lo lắng chung khi về Việt Nam của nhiều người Việt sống ở nước ngoài thuộc diện “persona non grata” của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam (CSVN).

Thế nhưng, không riêng đối với những người Việt ở hải ngoại về thăm quê hương, nhiều người trong nước hàng ngày cũng đang phải đối diện với tình cảnh bị côn đồ hành hung, khủng bố.

Theo tôi, hiện tượng này có những lý do sâu xa của nó.

Côn đồ chính danh, chính chủ

Chính sách công an trị của ĐCSVN không có gì xa lạ. Vào năm 1956, sau khi ĐCSVN đặt ách thống trị trên miền Bắc, nhà thơ Lê Đạt đã viết trên báo Nhân Văn trong bài “Nhân câu chuyện mấy người tự tử“:

 ”Đem bục công an đặt giữa trái tim người

 Bắt tình cảm ngược xuôi

 Theo luật lệ đi đường nhà nước”

Song song với đàn áp bằng quản lý chặt chẽ hộ khẩu, ăn, mặc, bưng bít thông tin, tuyên truyền nhồi sọ và bắt bớ, tù đày, trong nhiều thập kỷ qua nhà cầm quyền CSVN cũng đã thành công tạo ra một hệ thống khủng bố tâm lý. Cả xã hội bao trùm sự nghi kị, sợ hãi lẫn nhau, ở đâu cũng ám ảnh con mắt của an ninh, mật vụ. Một đội ngũ sai nha đông đảo hình thành, lập công bằng bẩm báo, chỉ điểm, thậm chí vu khống, bịa đặt.

Nhưng hình ảnh công an Việt Nam chưa bao giờ xấu xa tệ hại và bị dân chúng căm ghét như từ vài năm gần đây, khi tình trạng sử dụng bạo lực trở nên phổ biến.

Tình trạng công an bạo hành tại mọi miền ở Việt Nam được ghi nhận ở mức độ đáng báo động, làm gia tăng mối quan ngại sâu sắc rằng những vụ việc bạo hành lạm quyền lan rộng và có tính hệ thống” -  theo ông Robertson, Phó Giám đốc phụ trách châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền.

Đưa ra một số ví dụ cụ thể như trường hợp ông Vũ Văn Hiền ở Thái Nguyên, ngày 30/6/2010, bị chết trong đồn công an, kết quả pháp y cho thấy nạn nhân tử vong vì xuất huyết não, đa chấn thương, vỡ xương hàm và gãy xương sườn; hay em Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, ở Bắc Giang, vào ngày 23/7/2010 bị công an đánh chết tại đồn vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, ông Robertson viết trên trang Web của “Human Rights Watch”:

“Trong một số vụ việc, nạn nhân tử vong do bị đánh trong khi đang bị công an hoặc dân phòng giam giữ. Một số trường hợp khác, nạn nhân chết ở chỗ đông người do công an sử dụng bạo lực được ghi nhận là quá mức cần thiết”.

“Nhiều cái chết như thế đã gây nên những cuộc biểu tình phản đối của dân chúng khắp Việt Nam trong năm vừa qua. Những ca tử vong trong khi bị công an giam giữ hoặc chết dưới tay của công an được ghi nhận ở nhiều tỉnh thành, từ khu vực miền núi phía Bắc như Bắc Giang và Thái Nguyên, đến các thành phố lớn như Hà Nội và Đà Nẵng, tới Quảng Nam ở ven biển miền Trung, hay Gia Lai ở vùng cao nguyên hẻo lánh, cho tới các tỉnh Hậu Giang và Bình Phước ở miền Nam”.

“Nạn công an hành hung, tra tấn, đánh chết dân đã lên tới mức báo động với hàng chục người thiệt mạng ngay tại đồn công an trong vài năm qua. Nhiều lỗi vi phạm nhỏ như không đội mũ bảo hiểm nhưng rốt cuộc đã phải trả giá bằng cả mạng sống dưới bàn tay của công an, lực lượng có nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên cho xã hội và tính mạng người dân. Những nghịch lý đang diễn ra đã khiến nhiều người mất niềm tin và sợ hãi trước lực lượng công quyền này”.

Điều 71, Hiến pháp CHXHCN Việt Nam “Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân”, thế nhưng thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một vị lão thành cách mạng “nhìn đâu cũng thấy nhiều điều ngược lại“:

“Công an tùy tiện bắt dân, muốn bắt ai thì bắt dù không có lệnh của Viện Kiểm sát, dù họ không phạm pháp quả tang; hàng nghìn công an viên đánh đập nông dân một cách tàn bạo, cưỡng chế lấy đất của nông dân để làm giàu cho các nhà đầu tư và người có chức quyền; đàn áp những người biểu tình yêu nước, gán ghép cho họ nào là “bị nước ngoài xúi giục”, “bị kẻ xấu kích động”, “gây rối trật trật tự cộng, v.v…”.

Còn nhà văn, đại tá Phạm Đình Trọng đã phải kêu lên:

“Thời Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bạo lực đã thay công lý. Cuộc sống chỉ có Bạo lực! Bạo lực! Và Bạo lực!”.

“Công lý như mặt trời trong đêm, không còn có trong cuộc sống nữa. Bóng công an, bóng bạo lực, bóng tối Trung Cổ đè xuống cuộc sống. Công an giết dân. Côn đồ giết dân. Mạng sống của người dân quá mong manh. Xã hội đầy nhiễu nhương, bất an”.

Trước cảnh tượng công an thượng cẳng chân, hạ cẳng tay đàn áp dân chúng trong vụ cưỡng chế tước đoạt đất của nông dân giao cho chủ đầu tư tư nhân Ecopark ở Văn Giang hồi tháng 4/2012, giáo sư, tiến sĩ khoa học của Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam, Hoàng Xuân Phú, đã gọi công an là “lũ ác ôn” và mô tả:

“Lồng lộn dã thú

Nhằm mặt, chúng đấm

Nhè đầu, chúng vụt

Trút căm thù bằng cú đá tung chân

 Đánh cho đã cơn ghiền man rợ

Đỡ bứt rứt tim đen mưng mủ

Vừa tận trung với chủ

Vừa thỏa thú côn đồ”

 Côn đồ giấu mặt

 Được chứng minh bằng những tư liệu cụ thể, tình trạng đẫm máu bạo lực của công an CSVN trong con mắt của cộng đồng quốc tế, chắc chắn không thể không làm nhà cầm quyền CSVN lo ngại về hình ảnh của mình trong các mối quan hệ ngoại giao, nên họ đã chuyển đổi sang hình thức đàn áp khác, lưu manh và nguy hiểm hơn nhiều.

Đó là chính sách ra tay nhưng giấu mặt, bằng cách cho công an mặc thường phục tùy tiện, không xuất trình thẻ nghiệp vụ khi thực thi bắt giữ, đán áp, tận dụng sự đàn áp thông qua bàn tay của lực lượng dân phòng, và cả côn đồ, xã hội đen.

Với phương pháp này, trong nhiều trường họp, nhà cầm quyền đã trắng trợn phủi tay sự can dự của mình. Dư luận phẫn nộ thì cũng chỉ có thể kêu ca, lên án tệ nạn côn đồ xã hội chung chung chứ không thể nhắm vào ai đó trong bộ máy nhà nước. Còn đưa ra bằng cớ côn đồ được chính quyền bảo kê trong thực tế là vô phương.

Tuy nhiên, chúng ta thử mổ xẻ vấn đề từ những trường hợp cụ thể, để đưa ra kết luận logic về mối liên hệ ma quỷ giữa nhà cầm quyền với lực lượng côn đồ xã hội đen.

Vào buổi tối ngày 8/7/2012, blogger JB Nguyễn Hữu Vinh đã bị một đám côn đồ vô cớ hành hung, gây thương tích ngay tại nhà riêng. Cầm đầu đám côn đồ bị nhận mặt có tên là Toàn, con trai ông Mai Xuân Kỳ, tổ trưởng dân phố tổ 13 phường Giáp Bát, Hà Nội. Đã nhiều tháng đã trôi qua, sự vụ dường như đã chìm vào quên lãng. Tại sao lại như vậy?

Đêm 19/8/2012, luật sư Lê Quốc Quân bị đánh trọng thương khi đang trên đường từ nơi gửi xe về nhà. Những tên cô đồ ngồi đợi anh ngay dưới tấm biển ghi “Tập thể Cục Cảnh sát Hình sự”! Sự ngang tàng xuất phát từ đâu? Vì sao sự việc này cũng bị nhà chức trách cho chìm xuồng?

Nguyễn Trí  Dũng, con trai của blogger Điếu cày, trong phiên toà xử cha mình hôm 24/9/2012, không những không được mời tham dự, mà ngay sáng sớm đã bị một đám người lạ mặt bao vây ngay dưới nhà ở, trấn áp đưa về đồn công an phường. Nhưng công an phường thì lại trâng tráo nói: “Tại sao mày bị bắt lên đây! Những người bắt mày không phải công an phường, tao không biết. Bây giờ công an phường hỏi mày thì mày trả lời“. Tất cả những kẻ bao vây, trấn áp Nguyễn Trí Dũng bỗng dưng thành những kẻ vô hình, không chịu bất kỳ trách nhiệm nào!

Côn đồ xã hội đen thường xuyên khủng bố bằng đe doạ, hành hung trước sự làm ngơ của công an trong nhiều trường hợp khác, như với Trịnh Kim Tiến, Huỳnh Thục Vy, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Hoàng Vi (An Đỗ Nguyễn) , Châu Văn Thi (Yêu Nước Việt), v.v…

Trong bài “Nhật Ký Côn đồ” tường thuật chi tiết nhiều lần đụng độ với côn đồ, blogger Nguyễn Hoàng Vi gọi mỉa mai công an là “côn an”!

Sau vụ cưỡng chế tàn bạo ở Văn Giang, côn đồ chinh danh, chính chủ không còn ngông nghênh, thì xuất hiện côn đồ thứ thiệt. Vào ngày 12/ 7/2012 một nhóm côn đồ đã hung hổ xông vào tận nhà riêng của nông dân, dùng gậy gộc đánh đập tàn bạo, gây thương tich nghiêm trọng cho ba người dân của xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên. Vụ án trong ngày 30/11/2012 xét xử hai trong số sáu tên bị buộc tội đã bộ lộ rõ rệt sự bao che từ phía nhà chức trách.

Là người đã tiếp xúc trực tiếp với nạn nhân và nhiều nhân chứng, trong bài  ”Nực cười tòa án huyện Văn Giang“, blogger “Người Buôn Gió” cho thấy:

“Vụ án này có hai bị cáo được đưa ra xét xử, bốn bị cáo khác trốn thoát. Hai bị cáo được đưa ra xét xử là do họ đầu thú (theo lời toà án). Vậy thì công an huyện Văn Giang đã làm được điều gì, khi không bắt được tội phạm nào trong vụ án này, nhờ có hai bị cáo ra đầu thú mà mới có được phiên toà này. Nếu không thì đến giờ cũng chưa xử được vì chưa bắt được bị cáo nào cả.

 Chuyện thứ hai, chỉ có ở Việt Nam. Viện kiểm sát, toà án thành luật sư bào chữa cho bị cáo. Còn luật sư bị hại thành công tố viên“.

Từ một chuỗi sự việc nêu trên, đủ cho thấy rằng, nếu không có người chống lưng, bao che, thậm chí thuê mướn, bọn côn đồ xã hội đen không thể có thái độ hành hung người lương thiện ngông cuồng, ngang nhiên như thế.

Tồn tại trên thế giới nhiều loại hình nhà nước chuyên chế, độc tài khác nhau, hay thể chế độc tài toàn trị ở các nước cộng sản Đông Âu trước năm 1989, nhưng dường như tôi chưa thấy ghi nhận ở các quốc gia khác những trường hợp công dân bị hành hung bởi côn đồ, lưu manh được nhà nước dung túng hoặc bao che.

Sau những biến chuyển dân chủ tại Miến Điện, được xem là có chế độ hà khắc nhất Đông Nam Á, theo nhận định của “Foreign Policy” 4/2012, giờ đây cộng thêm hiện tượng côn đồ hoá bộ máy đàn áp, Việt Nam cộng sản thực sự trở thành một quốc gia ngoại lệ, hủ lậu và mọi rợ, vượt qua những nguyên tắc đạo đức tối thiểu nhất, trở thành lục lâm thảo khấu, có sức mạnh cơ bắp nhưng lại hèn mạt và đê tiện.

Một nhà nước sử dụng côn đồ xã hội đen làm phương tiện đàn áp dân chúng để che giấu bộ mặt của mình, thì nhà nước này đã tự chà đạp, phỉ nhổ lên tính chính danh đuợc cộng đồng quốc tế công nhận. Đây là một dạng hoạt động tội ác ngầm, thâm độc và rất nguy hiểm đối với xã hội. Và vì giữ vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội, nên ĐCSVN, mặc nhiên có thể xem là một băng đảng tội phạm có tổ chức.

Cần phải mạnh mẽ và bằng mọi biện pháp có thể, đưa bộ mặt của băng đảng này ra trước công luận quốc tế.

Càng cần thiết hơn bao giờ hết khi ĐCSVN đang muốn đưa Việt Nam trở thành thành viên của Uỷ Ban Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc vào năm 2013.

Một tên côn đồ sát nhân có thể ngồi ở salon chính trị thế giới bàn chuyện nhân quyền không? Nếu chúng ta không nỗ lực hành động, nghịch chướng này có thể xảy ra!

Ngày 3/12/2012

 © 2012 Lê Diễn Đức – RFA Blog

42 Phản hồi cho “Đảng Cộng sản Việt Nam: Không khác băng đảng tội phạm có tổ chức”

  1. td says:

    CS dùng ” côn đồ ” CA trị… phá tan Tu Viện Bát Nhã , Lâm Đồng . , Cồn Dầu , Hòa Xuân , Đà Nãng , Chùa Giacs Minh , Đà Nẵng . Tam Tòa QUÃNG BÌNH và còn nhiều nhiều nơi khác …

  2. Phó Thường Dân says:

    Ông Boris Eltsine, Cựu Tông thống Nga, cựu Ủy Viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Liên Sô, đã từng tuyên bố : “Chế độ cộng sản chỉ có thể bị thay thế, chứ không thể cải tổ”.
    Một chế độ mà dựa trên một lý thuyết vừa sai lầm và vừa không tưởng, lại được áp dụng bởi một nhà nước độc tài, dựa trên độc đảng, chỉ dùng cái loa để tuyên truyền, bôi bác sự thật, cho dân ăn bánh vẽ, dựa trên cái súng và cái còng để dọa nạt, bỏ tù, giết những ai không nghe lời, thì chế độ này chỉ có thể bị thay thế, chứ không thể cải tổ, như chính lời một cán bộ cao cấp Đảng Cộng sản và đồng thời sau này là Tổng thống xứ Nga, ông Boris Eltsine, đã nói.
    Toàn dân và quân hảy đứng lên đòi lại quyền sống cho dân tộc trước khi bị bọn bá quyền Hán gian xâm chiếm bằng kinh tế và quân sự. Mong lắm thay.

  3. Nguyen Trong Dan says:

    GOI BAN BT

    Lịch sử phải trung thật và không thể bị bóp méo!
    Đăng cũng được, không cho cũng không sao

    *************************
    NHỮNG ĐIỂM SAI MÀ CHUNG SƠN THÁCH ĐỐ AI CÓ THỂ CHỈ RA :

    1. VậY là tin Chính Quyền Hồng Kông cấm lưu hành bible lập đi lập lại DẰN MẶT MỌI NGƯỜI, thách đố có gì sai , cả mấY lần trên Đàn chim Việt KHÔNG có giá trị để đem ra tranh cãi, Vì thiếu minh chứng VÀ KHÔNG ĐÚNG SỰ THẬT.

    SAU ĐÂY LÀ ĐỊA CHỈ ĐỂ LIÊN LẠC NẾU MUỐN BIẾT THÊM CHI TIẾT SÁCH THÁNH KINH CÓ BỊ CẤM NHƯ CHUNG SƠN VIẾT HAY KHÔNG do chính dân Hông Kông cung cấp ( có số DT, địa chỉ…hẳn hòi )

    Contact Us
    Tel: 2522 3677, 3589 2428
    Fax: 2522 3749
    Address: 11/F., Catholic Diocese Centre, 16 Caine Road, Hong Kong.
    Email: hkcsco@catholic.org.hk

    ĐÂY LÀ MỘT ĐIỂM SAI ĐÚNG HÔNG?

    3. TRÍCH ở trên từ Chung Sơn, ” …Còn cái tin khi nhà nước thuộc địa thành hình, tác giả Vũ Trọng Minh viết : “Viên thanh tra chính trị phủ toàn quyền, ông Aurousaeu (?)Đã viết rằng tài sản giáo hội Công Giáo ở VN còn lớn hơn tài sản của chính phủ Đông Pháp (Gồm 3 nước Việt, Miên, Lào), khi cuộc đô hộ vừa mới vững chân,”

    NGUYỄN TRỌNG DÂN : SAI! TẠI SAO?

    TẠI VÌ Phần trích trên CHUNG SƠN VIẾT HOÀN TOÀN KHÁC với phần viết sau của Đây của Chung Sơn mà chính Chung Sơn thách ai CHỈ RA ĐƯỢC ĐIỀU GÌ SAI , “…Toàn quyền De Lanessan hồi đầu thế kỷ thứ 20’s viết “Khi nhà nước thuộc điạ vừa thành hình khoảng đầu những năm 1900 thì tài sản nhà chung (Tức hội truyền giáo Pháp) gấp đôi tài sản cả 3 nước Đông Dương cộng lại, ….”

    DẪN CHỨNG TRƯỚC SAU BẤT NHẤT ! VẬY AI LÀ NGƯỜI NÓI CÂU ĐÓ !!! Toàn Quyền De Lanessan haY thanh tra của phủ Toàn QuYền Aurousaeu??? ĐỂ MỌI NGƯỜI KIỄM CHỨNG !

    DẪN CHỨNG BUỘC TỘI HAY TRANH LUẬN CẦN PHẢI CHÍNH XÁC ? Nếu không Chung Sơn cần gì phải thách ai chỉ ra điểm sai !

    ĐÂY LÀ HAI ĐIỂM SAI ĐÚNG HÔNG?

    4. TRÍCH TỪ CHUNG SƠN : “Sách Những Bước Mở Đầu Của Sự Thiết Lập Hệ Thống Thuộc Địa Pháp ở Việt Nam 1858-1897 ghi nhận vụ ăn cướp kho tàng của triều đình Huế vào đêm ngày 4/7/1885 như sau:
    ” Giá trị số vàng bạc cất giấu trong các hầm, ước tính khoảng 9 triệu, ngoài ra, còn tìm được những ấn tín và cuốn sách bằng vàng, trị giá 1 triệu. Đã bắt đầu tập họp lại một cách khó khăn được một phần những kho tàng nghệ thuật. Cần gửi ngay 1 tầu thủy và nhiều chuyên viên giỏi để chuyển những kho tàng nghệ thuật này về cùng với các báu vật, bạc vàng…” ”

    NHUYỄN TRỌNG DÂN: LÝ LUẬN SAI ! TẠI SAO?

    BỞI VÌ CUỘC TẤN CÔNG ĐÓ DO QUÂN ĐỘI PHÁP TIẾN HÀNH , KHÔNG PHẢI BỌN GIÁO HỘI HIỆP SĨ NHÀ THỜ TIẾN HÀNH ! Cuộc tấn công này nhằm để phản ứng lại sự tấn công bất ngờ của QUÂN TÔN THẤT THUYẾT ngay trong ĐÊM 4/7/1885!

    Báo cáo chiến sự do tướng De Courcy sáng ngày 5 tháng 7 cho Toàn quyền Đông Dương:

    “Huế, ngày 5/7 vào lúc 3 giờ sáng. Phái bộ và Mang Cá bị bất ngờ tấn công bởi toàn bộ binh lực của Kinh thành. Toàn thể khu vực của Thủy Quân Lục Chiến bằng nhà tranh xung quanh Phái bộ đều bị đạn pháo và người đốt cháy. Tòa nhà phái bộ nguyên vẹn. Không có tổn thất gì đáng kể. Không có tin tức gì về Mang Cá là nơi đóng quân của tiểu đoàn 3 lính Phi châu. Kinh thành bị bốc cháy nhiều nơi; súng lớn và súng nhỏ nổ nhiều. Tôi nhìn theo hướng của hỏa lực, tôi chắc rằng địch đã bị đẩy lui. Tôi bảo vệ được căn nhà tranh đặt điện thoại. Tôi đã ra lệnh cho Hải Phòng đưa quân đóng ở đó vào. Tôi không thấy có gì đáng lo ngại.

    De Courcy

    Huế, ngày 5 tháng 7 vào lúc 11 giờ sáng”.

    Quân Annam tấn công lúc 1 giờ sáng cùng một lúc về phía khu vực trong Kinh Thành, nơi chúng tôi đóng, và về phía khu vực Phái bộ (tức đồn Mang Cá).

    Những kẻ tấn công với hơn 30.000 người, lúc đầu đã đốt cháy chỗ đóng quân bằng nhà tranh ở Mang Cá, và chỗ đóng quân Thủy quân lục chiến ở khu vực Phái bộ.

    Tất cả trang thiết bị đều bị cháy trụi, nhưng cứu được đạn dược và lương thực. Ngôi nhà phái bộ mang nhiều vết đạn pháo.

    Tôi đang tổ chức phòng thủ để đẩy lùi đợt tấn công có thể xảy ra vào tối mai, tối thiểu cũng nhằm vào Phái bộ.

    Không có gì phải lo ngại. Điều binh có trật tự để củng cố đồn.

    De Courcy”

    Nhân cơ hội đó, QUÂN ĐỘI Pháp chiếm được một số lớn của cải mà triều đình chưa kịp chuyển đi, gồm 2.6 tấn vàng và 30 tấn bạc, trong số này chỉ có một phần rất nhỏ sau này được hoàn lại cho triều đình Huế. Còn lại, số 700.000 lạng bạc phải được 5 lính Pháp đóng hòm trong 5 ngày mới xong và chở về Pháp !

    Vụ ăn cướp này hoàn toàn là do chính phủ và Quân đội Pháp tiến hành !

    BỌN NHÀ THỜ KHÔNG CÓ XU TEN NÀO TRONG VỤ ĂN CƯỚP TÀI SẢN NÀY !

    ĐÂY LÀ BA ĐIỂM SAI ĐÚNG HÔNG?

    5. Trích từ Chung Sơn : ” Việc cướp bóc tài nguyên các nưóc thuộc địa được hợp thức hóa bởi chính giáo hoàng : quyền lợi của Bồ Đào Nha đã được phân định rõ ràng trong sắc chỉ “Romanus Pontifex” do Đức (Giáo Hoàng) Nicholas V (1447-1455) ra ngày 8 tháng Giêng năm 1454. Theo quyền lực Chúa ban và quyền lực của Tòa Thánh, Đức Giáo Hoàng ban cho triều đình Lisbon (Bồ Đào Nha) “toàn quyền tự do xâm lăng, chinh phục, chiến đấu, đánh giặc và khuất phục tất cả các quân Sarrasins (tức người Ả Rập), các dân ngoại đạo và các kẻ thù khác của Giáo Hội, gặp bất cứ nơi nào: được toàn quyền chiếm cứ tất cả các vương quốc, lãnh địa, vương hầu, đất đô hộ và tài sản của chúng; toàn quyền chiếm đoạt tất cả của nổi và của chìm của chúng và bắt tất cả chúng nó làm nô lệ vĩnh viễn

    NGUYỄN TRỌNG DÂN : LÝ LUẬN NÀY SAI ! TẠI SAO?

    SẮC LỆNH ra ngày 8 tháng Giêng năm 1454 được ban hành Vào thế kỸ thứ MƯỜI LĂM khi cuộc THÁNH Chiến chống lại sự xâm lăng VÀ CAI TRỊ TÀN BẠO XUỐT 750 NĂM của quân HỒI GIÁO TỪ TRUNG ĐÔNG Vào dãY đất “Reconquista ” mà naY BAO GỒM TâY Ban Nha Và Bồ Đào Nha ĐANG DIỄN RA KHÓC LIÊT !

    TRONG SUỐT 750 NĂM CAI TRỊ, Quân HỒI GIÁO TÀN SÁT HẾT MỌI CHỐNG ĐỐI VÀ BUỘC MỌI NGƯỜI TRONG VÙNG CHIẾM ĐÓNG PHẢI TRỞ THÀNH HỒI GIÁO !

    QUÁ TRÌNH NẦY KẾT THÚC NĂM 1492 KHI VƯƠNG QUỐC THEO KY TÔ GIAO TÂY BAN NHA THÀNH LẬP !

    Trong Khi đó , Quân Đội Pháp Xâm, dưới chính thể Napoleon đệ III quYết định xam lược Đông Dương vào cuối thế KỶ mười Chín , khoảng 400 năm sau cuộc thánh chiến đẩy lui quân Hồi Giáo với sắc lệnh mà Chung Sơn trích dẫn ,

    SỰ XÂM LƯỢC ĐÔNG DƯƠNG HOÀN TOÀN DO CHÍNH PHỦ PHÁP QUYẾT ĐỊNH ! TAI SẢN VÀ CHIẾN LỢI PHẨM CỦA THUỘC ĐỊA ĐÔNG DƯƠNG HOÀN TOÀN CUNG PHỤNG CHO SỰ VỮNG MẠNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MỘT NƯỚC PHÁP SIÊU CƯỜNG.

    Sắc lệnh mà Chung Sơn dẫn trích cố tình bẻ quẹo cở nào củng trớt quớt Vì CÁCH BIỆT 400 năm , nền chính trị Âu Châu thaY Đổi quá lớn !
    ( RÕ RÀNG LÀ VỜ VỊT LẤP LIẾM LỊCH SỮ )

    Viết đến đây chợt nhớ đến hai câu thơ của Tô ThùY Yên :

    ” Cách nhau mổi ngàY là mổi đổi ,
    Huống hồ trên dưới mấY trăm năm

    ĐÂY LÀ BỐN ĐIỂM SAI ĐÚNG HÔNG?

    Cam on nhung ai da doc

    • Trực Ngôn says:

      Mấy lần tôi bị con chó hàng xóm rình cắn trộm, nó lén lút chạy phía sau mình định táp, khi mình đứng lại thủ thế thì nó sủa om sòm, nhưng khi mình định nhảy tới “chưởng” cho nó cú đạp thì nó cúp đuôi chậy mất dạng!

      Đâu phải chỉ một hai lần, mà nhiều lần như vậy.

      Cũng đã nhiều lần Chưng Sơn viết tầm xàm, hoạnh hoẹ, nhưng khi tôi góp ý phản biện thì anh ta làm ngơ, chạy trốn, tiếp tục xả rác nơi khác!

    • Austin Pham says:

      Anh thiệt là có thời gian dành cho các “anh em” đó nghen. Đáng lý thì chỉ ngồi cười thôi. Toàn là đám muợn đầu heo bán cháo ế, no brainer chứ có cái gì là của mấy ảnh đâu mà hỏi. Có nhớ vụ 18 tĩ mỹ kim TIỀN MẶT mà gia đình họ Ngô tham nhũng không? Rồi “1 trăm ngàn dân công giáo bỏ đạo trên thế giới” ? nhìn mấy con số là biết…trình độ rồi. Nhân tiện xin được ké với anh một câu hỏi nhờ đằng ấy trả lời: Khi nào thì “tủ sách Hiếm” gì gì đó dám cho đang đàn công khai bình luận ngay tại Website của họ. Dám…chết liền!! Lưu manh mà giả danh trí thức.

      • Nguyen Trong Dan says:

        Đây là chiến lược của Đảng ta CỐ TÌNH TẠO RA ĐỊNH KIẾN CHO BÌNH DÂN BÁ TÁNH THÙ GHÉT NHỮNG NGƯỜI CÓ ĐẠO Công Giáo rất tinh vi và bài bản đã được hoạch định rõ ràng, không đơn giản để mà “cười ruồi” đâu.

        THÀNH KIẾN NÀY HIỆN NAY ĐƯỢC ĐẢNG TA ÂN THẦM KHUYẾN KHÍCH
        LAN RỘNG Ở MỌI GIỚI , MOI NOI

        Ví dụ khơi khơi như những câu sau đây Qua nghe được từ bà con chòm xóm khi này khi khác , khi ăn uống lai rai , khi chuyện qua chuyện lại, chẳng hạn như:

        _ ….Anh Dân ơi, mấy thằng có Đạo , mở miệng ra là Chúa thế này , Chúa thế nọ , thiệt là ưa hổng nổi!….

        Hay,

        _ ….Anh Dân ơi , em nghe tin mấy thằng có Đạo ngoài Bắc đang biểu tình đòi lại đất đai cho Nhà Thờ. Đất của Xứ mình mà nó cứ tuyên bố mình ăn cướp của Vatican , nghe mà phát bực….!?

        Hay,

        _ …Anh Dân ơi, đừng có cặp với mấy con nhỏ Công Giáo (!!!???), anh mà ” dớt ” nó là anh phải bỏ bàn thờ Ông Bà ba má anh mà vô Đạo của nó đó!!!

        _ Lở ẻm đẹp quá thì sao đệ , lại còn xiêng năng,….

        _ Xì,… đẹp mà có Chúa có Cha , tự nhiên hết đẹp huynh ơi ….!!!!???

        TRONG KHI ĐÓ , thật tế NGƯỜI DÂN CÔNG GIÁO CŨNG GỒNG MÌNH GÁNH CHỊU BAO NỔI CƠ CỰC ĐÀN ÁP thẳng taY CỦA CNXH & Và Đảng ta NHƯ NHỮNG NGƯỜI PHẬT TỬ haY TÍN ĐỒ CỦA CÁC TÔN GIÁO KHÁC !

        MỘT NGƯỜI SỐNG LAI RAI BÌNH THUỜNG LÀM GÌ MÀ BIẾT ĐƯỢC BAO NHIÊU ĐÓ DẪN CHỨNG CHỈ ĐỂ ” XỐI NƯỚC LẠNH LÊN ĐẦU BON CÔNG GIÁO “, DÙ LÀ LẤP LIẾM NHƯNG RẤT TINH VI?

        RÕ RÀNG LÀ CỐ TÂM RÁP Ý MỚI THÀNH ( NÓI NÔM NA LÀ TỪ “ĐÀO TẠO” MÀ RA )

        LÝ LẼ VẼ VỜI BA SẠO CỦA BỌN CHUNG SƠN , GẶP ” DÂN CHƠI ” ĐẦY BẢN LÃNH NHƯ AUSTIN THÌ KHONG SAO , NHƯNG MÀ NGƯỜI BÌNH THUỜNG Ù Ù CẠC CẠC ĐỌC ĐƯỢC KHÔNG AI VẠCH RA CHO THẤY TOÀN LÀ DẪN CHỨNG BA SẠO , TIN VAO ĐÓ THÌ SAO?

        RỒI MỘT ” MỎ” TRUYỀN RA TRĂM “MỎ” , THẾ LÀ ĐẢNG TA GẶT HÁI ” BỘI THU ” CÔNG TÂM DƯ LUẬN DỂ DÀNG

        PHẢI XIẾT “BÙ LON” BỌN NÀY TỐI ĐA HỎA LỰC , KHÔNG THỂ KHINH THUỜNG ĐƯỢC ! “NHƯ LAI THẦN CHƯỞNG” CỨ TUNG VÈO VÈO THÌ MỚI ĐƯỢC .

        KHÔNG CHO BỌN NÀY ĐẤT SỐNG!
        *********************************

        CÓ MỘT NIỀM VUI LÀ DÙ GHÉT HAY KHÔNG , ĐẠO HAY KHÔNG ĐẠO AI AI CŨNG ĂN NÔ-EN MÁT TRỜI ÔNG ĐỊA!

        MERY CHRISTMAS !

  4. dân quê says:

    choi vo’i côn dô` thì dùng luât GIANG HÔ` dùng di khiê’u kiên cho mâ’t công, co’ khi mâ’t mang oan uôñg nhu bà NGUYÊÑ THI NHUNG me chiê’n si~,

  5. Dân Lành says:

    Sau khi Liên Xô sụp đổ, CSVN cực kỳ hoang mang nên phải cấp tốc chạy sang Thành Đô (TQ) để rập đầu khấu lạy, nhượng đất và biền để được TQ hứa sẽ đưa quân đàn áp nếu dân nổi dậy chống Đảng. Trong nước Đảng nhận thức được nếu công an, bộ đội mà trở cờ là trắng tay nên đã có ngay một chính sách mới ưu ái để giữ hai lực lượng này đặc biệt là công an. Ba năm thăng cấp một lần, lương và bổng lộc cao hơn hẳn thành phần khác của xã hội. Kết quả là xã hội tràn ngập tướng, tá. Không đâu như ở Việt Nam nhan nhản trung tá, thiếu tá làm lái xe, văn thư, gác cổng, đứng đường. Tướng cũng nhiều vô kể. Tỉnh nào cũng có cả mớ tướng. Rất đúng là họ đã tạo ra băng đảng tội phạm có tổ chức để đàn áp. Tuy là xấu xa nhưng rất có hiệu quả để giữ chế độ. Hàng ngũ công an “còn Đảng cò mình” đó thừa biết chế độ này mà đổ thì họ thất nghiệp, thậm chí còn vào tù vì những việc họ làm nên Đảng bảo làm gì mà chẳng làm, kể cả móc nối với lưu manh, côn đồ, nghiện ngập để đàn áp dân lành, và những người đấu tranh cho dân chủ. Văn Giang và vụ xử án sau đó là một ví dụ.

  6. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Dear Lê Diễn Đức,

    Bọn CSVN cũng như Tàu cộng đúng là một băng đảng Mafia đỏ, đội lốt CS để ăn cướp ăn trộm của dân của nước.

    Tuy nhiên đây là một băng đảng Mafia ĐẶC BIỆT ! Vì sao ư ?

    1/ Một băng đảng thoát thai từ một đảng chính trị là đảng CSVN.

    Phải thừa nhận một điều là đảng CS này vốn là một tổ chức khoa học, chặt chẽ, có bài bản và kỷ cương đàng hoàng; cũng như có thành tích lớn trong quá khứ; nhất là bề dày kinh nghiệm tranh đấu trong gian khó (trong đó ngành tuyên huấn rất xuất sắc, ko thua gì bọn Quốc xã Đức)

    Chính vì những đặc tính đó mà giờ đây từ một đảng chính trị chúng “lột xác” rất mau thành một tập đoàn cướp của giết người, mà vẫn được đa phần dân cùng thế giới công nhận như một thực thể chính trị đang nắm quyền lực, tức thuộc loại chính thống.

    Dĩ nhiên có một số nước, như Mỹ lại đang cần lợi dụng chúng làm phên dậu chống Tàu cộng ở Biển Đông nói riêng và trong vùng Đông Nam Á nói chung, cho nên cứ ngoảnh mặt làm ngơ tội ác diệt chủng (genocide) do chúng gây ra; cũng như không ít quốc gia (Nga, Tây Âu…) vì lợi nhuận trong thị trường buôn bán (vũ khí, tài nguyên như dầu thô, gạo, cao su …) nên theo chân Mỹ ủng hộ chúng, mặc dù biết chúng là ai .

    Điều quan trọng hiện nay là chúng ta THẤY ĐƯỢC NHỮNG GÌ và sau đó PHẢI LÀM GÌ ???

    Một nhóm chúng tôi đang cố thảo luận về nan đề đất nước, mong sao THÁO KHOÁN mọi bế tắc cũ, để cho con đường dân chủ hóa VN thông suốt hơn.
    Rất mong bạn tham gia cùng chúng tôi. Xin liên lạc về địa chỉ lmcuongadam@hotmail.com

    Mong tin bạn và cám ơn bài viết trên.

    Lại Mạnh Cường

    TB
    Ta phải thừa nhận một điều là bọn CS có tài thoát hiểm trong gang tac

  7. LeBinh says:

    Trong một chế độ mà sâu bọ lên làm lãnh đạo thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, từ trên xuống dưới toàn là lũ tâm địa độc ác, lưu manh, chúng biết dân VN trữ nhiều vàng nên có một bà trong chính quyền đề nghị quyên góp vàng, một tên ca khác thì láo lếu rằng ca giao thông nhận 70, 100 ngàn thì không phải là tham nhủng, khi bị nhân dân chống đối vụ lái xe gắn máy chính chủ thì chúng tạm ngưng thi hành và đổ lổi cho ca là hiểu sai luật, một đất nước mà nói đọc, tiếng Việt cũng không hiểu nhau thì chắc chờ đến lúc toàn dân đều nói tiếng Tầu ?

  8. lão làng says:

    Nói gì thì nói chúng cũng cần thông cảm hoàn cảnh của ĐCSVN hay nói trắng ra với các đồ đệ của ông Hồ ,ông Hồ ăn ốc thì các đồ đệ phải đổ vỏ.Tình hình đất nước hiện nay không cần phân tích nhiều vì từ dân ngu khu đen đến thành phần trí thức và kể cả cấp lãnh đạo VN đều hiểu rằng không dựa vào TQ không thể được ,cố gắng ngậm bồ hòn làm ngọt.Chỉ cần nhìn vào 1 vấn đề thật đơn giản là tại VN các cấp lãnh đạo đều cố gắng đem con cái hoặc tài sản ra nước ngoài đặc biệt là đến các nước phương Tây vì chính bản thân cũng không còn tin tưởng cái “xã hội chủ nghĩa” do ông Hồ du nhập và đã dựa vào TQ từ A đến Z hàng mấy chục năm , thêm vào đó tài nguyên đất nước hiện nay gần như bán sạch kể cả nhân lực ( lao động nước ngoài…) ,những thành phần khác không chức không quyền cũng tìm mọi cách để tồn tại gây nên cảnh xã hội bát nháo như hiện nay.Dù cho CSVN ra đi thì thành phần kế nhiệm cũng bó tay trước tình hình hiện nay có khi còn tệ hại hơn không chừng ?

  9. Hồng Lĩnh says:

    Một đảng mà các đảng viên sống – ngoài vòng luật pháp quốc gia – thì gọi là đảng gì ?

  10. quang phan says:

    Còn nhớ cựu trung tá Việt cộng Trần Anh Kim nói về cái nguồn gốc của đảng Cộng sản Việt nam như sau:

    “Khi Đảng hình thành, họ thu nạp phần lớn những kẻ khố rách áo ôm, kém học vấn rất vô văn hóa, rồi đảng dậy cho lũ cốt cán cách“ vu oan giá họa”, “ ngậm máu phun người”…Những thành phần trên được tập hợp lại thành một tổ chức gọi là“ đảng Cộng sản Việt Nam”.
    “Thời kỳ đổi mới, đảng Cộng sản Việt nam lộ nguyên hình là một đảng ăn cướp. Hành vi ăn cướp của đảng càng ngày càng thô thiển, trắng trợn, dã man, tàn bạo…, sự suy đồi về đạo đức cũng càng ngày, càng tồi tệ” .

    Đây là bài viết hay. Hy vọng những kẻ mấy tuần nay rủa xả “bao quyền” Ngô Đình Diệm ghé lại đọc .

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear Quang Phan,

      Viết gì cần suy nghĩ cho kỹ rồi hãy viết,
      đừng lập lại như con vẹt những gì người ta nói.

      Đảng CS khốn nạn thế, tại sao nó ngoi lên cướp được chính quyền !?
      Rồi nó đánh thắng thực dân Tây, rồi “đế quốc” Mỹ cùng với VNCH !??
      Giờ đây nó làm tay sai cho Tàu cộng, mà vẫn ngồi trụ lại trên quyền lực !???

      [Vâng chúng tàn phá đất nước thật ghê gớm về mọi mặt, từ tài nguyên thiên nhiên, đến mọi trường sống, nhất là con người Việt không còn nhân cách từ già đến trẻ, nhất là đám đảng viên cầm quyền rặt toàn bọn tham nhũng, khiến trở thành quốc nạn; nhà nước nợ hơn Chúa Chổm, cả ngàn tỷ Mỹ Kim ... !]

      Như thế,
      một là CS có thực lực thật sự;
      hai là đối lập lại CS còn kém quá;
      ba là, nhân dân cũng trình độ thấp, hèn nhát
      nên tiếp tục bị CS xỏ mũi cho đến tận giờ !

      Vấn đề gai góc của chúng ta là,
      rút kinh nghiệm gì để đánh đổ lại chúng,
      hơn là cứ gấu ó nhau về quá khứ u buồn cũ
      (như trường hợp cụ Diệm, ai cũng muốn dành phần phải về mình,
      cho nên đối thoại bị bế tắc, nhưng vẫn kéo dài dai dẳng, thật vô bổ)

      Mong rằng mọi người hãy tỉnh ngộ, cũng như Ban Biên Tập nên chấm dứt cho đăng những bài về cụ Diệm hay có liên quan.

      Sẽ chẳng bao giờ giúp ích gì thêm, mà ngược lại gây ra nhiều đổ vỡ,
      do sự cuồng tín của một số người, khiến thảo luận thiếu tính cách xây dựng.

      Kính cáo,
      Lão Ngoan Đồng

      • Trực Ngôn says:

        “Dear Quang Phan,
        Viết gì cần suy nghĩ cho kỹ rồi hãy viết,
        đừng lập lại như con vẹt những gì người ta nói.”

        BS LẠI MẠNH CƯỜNG khinh người đến thế?

        “Đảng CS khốn nạn thế, tại sao nó ngoi lên cướp được chính quyền !?
        Rồi nó đánh thắng thực dân Tây, rồi “đế quốc” Mỹ cùng với VNCH !??
        Giờ đây nó làm tay sai cho Tàu cộng, mà vẫn ngồi trụ lại trên quyền lực !???”

        Những câu hỏi của BS không khó trả lời:

        Đảng CS khốn nạn thế, nhưng nó cướp được chính quyền là vì nó rất tàn ác và khéo lừa gạt nhân dân.

        Nó đánh thắng thực dân Tây, rồi “đế quốc” Mỹ cùng với VNCH là cũng vì nó lừa dối nhân dân, thẳng tay tiêu diệt những ai không theo hoặc cản đường nó. Ngược lại nguời QG không thể làm ác như nó được

        Giờ đây nó làm tay sai cho Tàu cộng, mà vẫn ngồi trụ lại trên quyền lực vì nó nhồi sọ nhân dân và có Công An, quân đội trong tay. Nó có cả một tập thể, hệ thống những tên cướp có súng đạn, sẵn sàng bóp cổ người dân đứng lên chống đối.

        Vì thế nên ông Lê Diễn Đức mới viết là: Đảng Cộng sản Việt Nam Không khác băng đảng tội phạm có tổ chức!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Trực Ngôn,

        1/
        Bạn đang đối thoại với Lão Ngoan Đồng, vậy chỉ nên biết LNĐ.

        2/
        Tôi không khinh người, nhưng nhắc nhở quang phan thấy rõ, cần cân nhắc cẩn thận trước khi nhai lại câu nói của ai đó ! Và ngay sau đó tôi chứng mình cho thấy cái sai của lời phát biểu ở chỗ nào.
        Nó chỉ phản ánh một phần nào sự thật, và ngay cả một nửa sự thật thì cũng chưa phải là sự thật (Dương Thu Hương) ! Qua đó ta thấy rõ hơn nữa nan đề chúng ta đang phải đương đầu với bạo quyền đội lốt CS !

        3/
        CS, cũng như các đảng phái không CS khác (“quốc gia” ?), không phải là con khỉ Tôn Ngộ Không, từ trong đá nứt ra như huyền thoại trong truyện Tàu, mà chúng từ trong dân đi ra.
        Như thế làm sao chúng có thể được lòng dân và chiếm cảm tình thế giới ủng hộ chúng, trong những tranh dành quyền lực và đánh bại đối thủ không còn manh giáp và đất sống !

        4/
        Đối thủ CS chắc không ai xử dụng chiêu thức tuyên truyền, bịp bợm, giết người không gớm tay ư !?
        Đừng tìm cách ngụy biện ABCD …, để che đậy cho sự bất lực của mình, khi thua đau và phá sản toàn bộ cho đến tận bây giờ !

        5/
        Cá nhân tôi thích hành xử như người Mỹ, đó là hội thảo tìm ra cái sai của mình, để rút kinh nghiệm, hơn là tim cách chạy tội loanh quanh. Thế mà Mỹ vẫn phạm phải sai lầm cũ, như bị sa lầy ở Afghanistan (chả khác gì Liên Xô, mà trước đó Bush con đã cười nhạo báng), Iraq, nhưng đã cố né tránh ở Libya.

        Trong quá khứ ta thấy Việt Vương Câu Tiễn khi thua đau Ngô Phù Sai, đã tìm mọi cách để được tự do (thậm chí giả cách nếm phân Phù Sai, để định bệnh cho y), sau đó dùng mỹ nhân kế (cống hiến nàng Tây Thi xinh đẹp), nhất là nằm gai nếm mật thật sự chứng không phải chuyện đùa chơi. Chưa hết hàng ngày lại cho người hầu mỗi khi thấy mặt lại hô to lên đại khái rằng: – Câu Tiễn mi có nhớ bla bla bla; Việt Vương lại khóc lóc thưa gửi kính cẩn: – Dạ, tôi dám nào quên!
        Việt Vương một dạ báo thù nhà nợ nước như thế, cho nên tướng sĩ (Văn Chủng, Phạm Lãi) hết lòng giúp sức, cuối cùng đánh thắng Ngô Phù Sai, mặc dù có vị tướng quốc tài giỏi Ngũ Tử Tư giúp sức.

        Trong khi phe ta (quốc gia; không CS) ngoài này, cứ tha hồ nỏ mồm chửi CS, ca tụng mình thế này thế nọ, lại quên rằng mình thua nó và bị nó đặt ra bên lề lịch sử dài dài. Nói thật với nhau làm ở ngoài này, hiện tại ngoại trừ Việt Tân dám mạnh dạn gửi người về nước đương đầu với CS, đám còn lại toàn là một thứ bị thịt, nói nhiều hơn làm !

        Đó là sự thật, đừng chối cãi. Và dó là điều chúng ta cần bàn, phải gia tăng hành động ra sao, bởi Việt Tân tuy nỗ lực tối đa, nhưng kết quả thu lượm quá ít.

        Tình hình hiện nay cho phép ta hành động mạnh hơn nữa, bởi CS lần này khó thoát khỏi thế bí như các lần trước. Nguyên do, nội bộ xâu xé kịch liệt, mất lòng dân rất nhiều (qua các phong trào dân sự bất phục tùng chính phủ, số dissidents và blog/web lề trái tăng gia và mạnh dạn hơn trong kể tội CS …), kinh tế thật bại nặng nề …; mất mặt với thế giới và dân qua việc qụi lụy Tàu cộng v.v…

        Lão Ngoan Đồng

      • quang phan says:

        Này LND: Thực là nực cười ,” Con nhái bén lại muốn to như con bò” , kiến thức bé xíu như con dế ốc tiêu hay nhút nhát như con gái như LND lại ti toe mở miệng tồ tồ chê người khác .

        Không như những diễn đàn khác như TGNV, CT…, dcv.info này lại mở rộng cửa cho mọi người vô góp ý kiến, nên khi đã vào diễn đàn này là phải chấp nhận tranh luận kịch liêt, còn nếu như sợ tranh luận hay kiến thức bé xíu như LND thì chỉ nên đứng dựa cột mà nghe . Understood ?

      • quang phan says:

        Bọn choai choai Mỹ khi đuối lý không cãi được nữa thường nói ” You don’t know, you don’t know” . Tương tợ , gã LND khi thấy ta trưng dẫn những tài liệu đầy sức thuyết phục, khả tín cũng dẫy nẩy lên như bọn choai choai Mỹ ” You don’t know, you don’t know ” . He he .

      • nguenha says:

        Hoàn toàn đồng ý với các bạn,và bài viết của Lê diển Đức: DCS vn là Băng-đảng! Me-xừ Lảo ngoan Đồng>Ông bạn nầy dùng “thủ thuật” lấy Cứu-cánh để biện minh cho phương tiện.Làm gì thì làm miển có Tiền,cho dù phải” đi ăn cướp”,”làm đỉ”…! Đó cũng chính là” Sự-
        thắng-lợi của CS’ mà Lảo NĐ ca tụng.Hết/

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thưa qúi đồng hương,

        Tôi xin chấm dứt đối thoại với quang phan, vì đương sự tỏ ra BẤT XỨNG. Tuy nhiên tôi gửi lại đây đoạn kết luận bài viết khá hay CHÍN NĂM CẠNH TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM của ông Lâm Lễ Trinh:

        [trích]
        Ông bạn Quách Tòng Đức chấm dứt buổi nói chuyện thân tình bằng một lời than chua xót: Dĩ vãng buồn nhiều hơn vui, phá hoại nhiều hơn xây dựng, hận thù thay vì đoàn kết. Đến nay, Đất nước chưa thấy lối thoát, những bài toán của Xứ sở chưa tìm ra đáp số. Ngày nào Cộng sản vẫn bám víu vào quyền lực thì quốc nhục chậm tiến còn kéo dài. Thế cuộc xoay vần. Lý thuyết chánh trị, chế độ, lãnh tụ,… rồi cũng phải trở về với cát bụi. Vanitas vanitatum, omnia vanitas, Hư danh, tất cả đều là hư danh! Cuối cùng chỉ còn lại Dân tộc, Dân tộc trường tồn, Dân tộc bất diệt.

        Lưu đày, dù trên mảnh đất dân chủ, chưa phải là Tự do. Người Việt tha hương, vào tuổi gần đất xa trời, vừa đau buồn hướng về Đất Mẹ, vừa thao thức tự vấn như Thôi Hiệu trong bài thơ Đường Hoàng Hạc Lâu:

        Chiều xuống, Quê nhà đâu đó tá?
        Bên sông khói toả, não lòng ai.
        (Chi Điền dịch)

        © Lâm Lễ Trinh
        Ngày Quốc khánh Hoa kỳ 2005
        Thuỷ Hoa Trang
        Californie
        [hết trích]

        Cũng xin cám ơn Ban Biên Tập ĐCV đã thức thời đóng “cửa khẩu” không cho các còm sĩ tung các lời bình loạn thêm nữa.

        Tôi cũng xin BBT lưu ý vẫn còn những kẻ “say máu”, tìm đủ mọi cách len lỏi phá hoại không khí diễn đàn mở bằng mọi thủ thuật, nhằm lôi kéo vào chuyện cũ (cụ Diệm) vào mọi đề tài.

        Kính cáo,
        LNĐ

      • Bút Thép VN says:

        Ông Lão Ngoan Đồng lịch sự hết biết nói!

        Ông quang phan nhắc lại lời của trung tá Việt cộng Trần Anh Kim chửi CSVN, và khen: “Đây là bài viết hay. Hy vọng những kẻ mấy tuần nay rủa xả “bao quyền” Ngô Đình Diệm ghé lại đọc.

        Tôi hiểu là ông Quang “mời” các ông Chưng Sơn, Việt Quốc, Commeo, Lê Lai, và những người “rủa xả “bạo quyền” Ngô Đình Diệm” hãy vào đọc bài này. Chẳng đụng chạm gì đến ông Lão Ngoan Đồng. Nhưng ông nhảy vào chận họng rằng thì là;

        Dear Quang Phan,
        Viết gì cần suy nghĩ cho kỹ rồi hãy viết,
        đừng lập lại như con vẹt những gì người ta nói.
        “.

        Khi người ta lên tiếng phản bác lại thì ông LNĐ dùng kế cuối của tam thập lục luận “đào tẩu là thượng sách” hết sức lịch sự là :”Tôi xin chấm dứt đối thoại với quang phan, vì đương sự tỏ ra BẤT XỨNG.”

        Ông bảo người ta đừng lập lại như con vẹt những gì người ta nói, thế mà ông lại trích của ông Lâm Lễ Trinh với cụ QTĐ!

        Loạ thiệt. Ai là con vẹt và kẻ nào tỏ ra BẤT XỨNG vậy ta?

      • BUILAN says:

        Ké vơì But Thép VN một chút

        LNĐ đối với tôi khơng xa lạ ! Thường thì tôi củng thể hiện lòng tương kính với nhiều đồng cãm !
        Bất ngờ thời gian gần đây tôi có cảm tưởng LNĐ không bình thường_ Tôi nghi ngờ như có ai MẠO TÊN !!

        Tôi càng vô cùng ngac nhiên trước câu chữ thật vô cùng LẠ LẪM cuả LNĐ

        “Dear Quang Phan,
        Viết gì cần suy nghĩ cho kỹ rồi hãy viết,
        đừng lập lại như con vẹt những gì người ta nói.“.

        Tôi đã lờ đi cho qua !
        Bút Thép VN lại nêu ra !
        Thế là thế nào, thưa LNĐ ???

      • Chua Sĩ says:

        Chiều xuống, Quê nhà đâu đó tá
        Bên sông khói toả, não lòng ai?
        Dịch như trên gọi là “dịch dật”
        Như thế này mới gọi là dịch thơ nè
        Gần, xa, chiều xuống đâu quê quán
        Đừng gợi sầu dâng nữa sóng ơi.
        (Vũ Hoàng Chương dịch)

      • noileo says:

        Lão Ngoan Đồng says:“Rồi nó đánh thắng thực dân Tây”

        Này Lão Ngoan Đồng, Viết gì cần suy nghĩ cho kỹ rồi hãy viết,
        đừng lập lại như con vẹt những gì người ta nói
        , đừng lập lai như con vẹt những gì bọn cộng sản nó nói.

        Bao nhiêu trí thức & người dân trong nước, vẫn hằng nhắc nhở cho đảng cộng sản nó biết, chính là nhân dân đã hy sinh, đã góp phần rất lớn, chứ không phải như đảng cộng sản nó nói, nay Lão Ngoan Đồng lại dở trò bịp, lập lại như con vẹt những gì đảng cộng sản nó tuyên truyền bịp bợm!

Phản hồi