WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sài Gòn: Thông báo mít tinh phản đối Trung Cộng gây hấn

Trong những ngày gần đây, nhân dân Thành phố cũng như nhân dân cả nước rất phẫn nộ trước những hành động gây hấn, khiêu khích trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc: cho thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa, trong đó có cả huyện Hoàng Sa thuộc Thành phố Đà Nẵng, và huyện Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam; cho in hình lưỡi bò phi pháp lên hộ chiếu; đe dọa chận bắt, kiểm soát các tàu bè trên Biển Đông, trong đó có cả vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam; và mới nhất là ngày 30 tháng 11 năm 2012, trắng trợn cho các tàu cá mà thực chất là các tàu hải giám có vũ trang làm đứt cáp tàu Bình Minh 2 của ta.

Trước tình hình nghiêm trọng nói trên, thực hiện quyền biểu tình đã được ghi trong Hiến pháp và đã được nhắc lại trong văn bản gởi Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi 42 công dân của Thành phố sẽ tổ chức mít tinh tại Nhà hát lớn Thành phố vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày Chủ nhật 9 tháng 12 năm 2012 để biểu thị ý chí và thái độ của nhân dân Thành phố trước những hành động gây hấn ngang ngược, phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Trong cuộc mít tinh này, các khẩu hiệu sau đây được sử dụng:

- Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

- Cực lực phản đối những hành động gây hấn gần đây của nhà cầm quyền Trung Quốc.

- Cần có những biện pháp hiệu quả bảo vệ ngư dân và chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Chúng tôi đề nghị chính quyền Thành phố có biện pháp giữ gìn an ninh trật tự cho hoạt động yêu nước này.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào, nhân sĩ, trí thức, thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng và tham gia hoạt động được tổ chức sáng 9.12.2012 để phản đối những hành động gây hấn, khiêu khích trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 12 năm 2012

Thay mặt 42 người đã ký tên vào Đề nghị gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Thường trực Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ngày 27.7.2012 (*)

Huỳnh Tấn Mẫm
Hồ Ngọc Nhuận
Lê Công Giàu
Lê Hiếu Đằng
Tương Lai


Nơi nhận:

- Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy [để thông báo và hỗ trợ]
- Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBNDTP [để thông báo và hỗ trợ]
- 42 vị công dân đã ký tên vào văn bản ngày 27.7.2012 [để biết và tham gia]
- Các trang mạng và báo chí thành phố [để thông tin và vận động quần chúng tham gia]

20 Phản hồi cho “Sài Gòn: Thông báo mít tinh phản đối Trung Cộng gây hấn”

  1. Lệ Quyên Sàigòn says:

    Nổi đau của anh Đổ Trung Quân cũng là nổi đau chung của tuổi trẻ Sàigòn, Hànội và khắp nước , Lệ Quyên thích thơ của Anh Đổ Trung Quân . . . bài thơ ” Nổi Đau” LQ viết tựa . . . câu cuối LQ viết thêm :
    ” Các anh là ai cũng mặc ?
    Tổ tiên các chúng tôi anh dũng đánh xâm lăng
    Các anh thì ác với Dân hèn với giặc
    Có một ngày toàn Dân đứng lên bắc phạt
    Bọn sâu mọt vô lương các anh sẽ bị chà đạp
    Lót đường cho tuổi trẻ, xóa đời tù đày tôi mọi tối tăm.

    Đoạn thư trên LQ viết cũng không hay bằng thơ của anh Quân, các bạn sinh viên Sàigòn Hànội có đau như anh Quân không ?
    Nổi Đau

    Các anh bẻ quặt tay tôi
    Dẩu gì
    Cũng không đau lắm
    Các anh thúc cùi chỏ vào hàm tôi
    Thú thật cũng không đau lắm
    Các anh đạp vào mặt tôi
    Dẩu gì
    Cũng không ê ẩm lắm
    Các anh dúi chúng tôi vào xe
    Thú thật cũng chỉ ngồi chật một tí
    Các anh kẹp cổ lên gối tôi
    Dẩu gì cũng chỉ bầm dập chút
    Cái chúng tôi đau . . . . rất đau
    Cái chúng tôi bầm dập
    Cái chúng tôi ê ẩm
    Chính là
    Các anh thay mặt kẻ cướp nước
    Bọn cướp biển
    Bẻ tay, đánh đập, bắt bớ, đàn áp
    Chính Đồng Bào mình!

    Đổ Trung Quân

    • Builan says:

      KÍNH chào Lê Quyên

      Cảm ơn đã cho TÔI và bạn đọc thưởng thước bài thơ cuả Đỗ Trung Quân -
      Tưởng như tiếng lòng uất nghẹn – bi thương cuả giống dân bị chà đạp áp bức đến tận cùng BẤT NHÂN – phi lý !!!!

  2. HongKongman says:

    Người Hongkong còn dám biểu tình khi Trung quốc muốn áp đặt học vấn “Yêu Nước” Trung quốc, còn người Saigon và Hanoi thì sao hả? bị đảng của các người dọa nạt bắt bớ nên không dám biểu tình? Sao hèn quá zdậy ? cấp lảnh đạo các người có phải là người Việt không ? sao nhẫn tâm bênh vực Trung quốc mà bắt dân biểu tình chớ ? Sao các người lính của nhân dân lặng câm miệng hến zdậy? sao không chỉa mủi súng Pắng những thằng to đầu óc heo đó chứ ? thật tội nghiệp cho zdân Việt quá . Đừng có sợ
    bọn công an hay các quan mà hối lộ chúng nó mãi thế . . bẻ cổ một vài thằng là chúng nó phải thay đổi thái độ du côn du đảng với dân thôi. Các Nị hèn quá mà.

    HONG KONG (NYT) – Tìm cách giảm thiểu phản ứng giận dữ của dân chúng địa phương về sự chi phối của chính quyền Bắc Kinh, lãnh đạo đặc khu Hồng Kông hôm Thứ Năm tuần này kêu gọi có sự hợp tác chặt chẽ hơn đối với lục địa nhưng cũng nhấn mạnh việc sẵn sàng đưa ra biện pháp giới hạn người từ lục địa sang Hồng Kông cũng như đầu tư vào nơi này.

    Người dân Hong Kong biểu tình trước văn phòng đại diện của Bắc Kinh ngày 8 tháng 11, 2012. (Hình: PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)

    Từ các phát biểu trên mạng gọi người lục địa là “châu chấu” làm hư hại Hồng Kông cho đến việc phất cờ thuộc địa Anh trong các cuộc biểu tình trên đường phố, sự bất mãn của dân chúng Hồng Kông được biểu lộ mạnh mẽ nhất năm nay. Sự giận dữ lên đến cao điểm cách đây vài tháng khi hàng chục ngàn người dân nơi này xuống đường biểu tình để phản đối dự định đưa vào học trình lớp dạy “yêu nước Trung Quốc” theo đó ca ngợi đảng Cộng Sản Trung Quốc.

    Leung Chun-ying, đặc khu trưởng đặc khu Hồng Kông từ ngày 1 Tháng Bảy đến nay, đã bị dân chúng nghi ngờ vì từ lâu nay vẫn có thái độ thân thiện với Bắc Kinh. Tuy nhiên ông Leung trong mấy tháng gần đây cũng đưa ra một số biện pháp nhằm giới hạn sự hiện diện của phía lục địa tại Hồng Kông. Ông rút lại ý định bắt học sinh học lớp yêu nước Trung Quốc, giới hạn việc người dân lục địa vào Hồng Kông mua hàng giá rẻ qua luật lệ về số hành lý mang theo. Ông cũng ra lệnh cấm các sản phụ lục địa sang sinh đẻ trong các bệnh viện Hồng Kông từ ngày 1 Tháng Giêng tới đây, đồng thời đánh thuế tới 20% những ai mua nhà ở Hồng Kông mà không phải thường trú nhân nơi này.

    Michael DeGolyer, một phân tích gia chính trị tại đại học Hong Kong Baptist University, nói rằng các biện pháp này đang dần dần làm giảm sự lo sợ của dân chúng Hồng Kông về sự khống chế của Trung Quốc. (V.Giang)

  3. Thủ Tướng Mặt Dầy says:

    Hoan Hô tinh thần yêu nước những người tham gia biểu tình sống như vậy mới đáng sống .Bây giờ ai đã đã lộ rõ mặt là kẻ tay sai bán nước chắc Qúi Vị đã thấy rõ rồi .

Phản hồi