WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bí mật quốc gia bị lộ tẩy ở Việt Nam

Hình (Đài Chương Mỹ): Đại Tá Trần Đăng Thanh.

Hình (Đài Chương Mỹ): Đại Tá Trần Đăng Thanh.

Tác giả: David Brown (Asian Times)
Người dịch: Nguyễn Quốc Khải

Vào một buổi chiều của tháng 12, Đại Tá Trần Đăng Thanh trình bầy quan điểm của ông về vấn đề ngoại giao với một cử tọa gồm khoa trưởng và giáo sư thuộc nhiều trường đại học tại Hà Nội.Những nhận xét của Đại Tá Thanh được xem là bí mật quốc gia như tất cả những công việc của Đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN). Tuy nhiên, một người trong cử tọa đã thâu âm buổi nói chuyện này ngoài sự hiểu biết của Đại Tá Thanh, một giảng viên tại một trường quân sự hàng đầu. Chẳng bao lâu, toàn bộ bài thuyết trình này được đưa lên Internet và lan truyền đi khắp nơi.

Những người tham dự buổi họp trên là những cán bộ cao cấp của Đảng, những người phụ trách việc quản trị hoặc giảng dậy tại các trường đại học trong vùng thủ đô và đồng thời đóng vai trò công chức phụ trách tuyên truyền và huấn luyện. Họ được triệu tập để nghe Đại Tá Thanh thuyết giảng về tình hình tại Biển Đông.

Trung Quốc xâm chiếm không thương xót những hòn đảo và lãnh hải mà Việt Nam đòi chủ quyền là một vấn đề khó chữa trị của chế độ. Trong vài năm nay, chánh quyền Việt Nam bị chỉ trích mạnh mẽ vì phản ứng quá yếu ớt đối với những khiêu khích của Trung Quốc theo cái nhìn của những bloggers.

Nhiệm vụ chính của Đại Tá Thanh là giải thích tại sao, theo quan điểm của những nhà lãnh đạo Việt Nam, chính sách kiềm chế là con đường hữu lý duy nhất của quốc gia đối với một nước láng giềng to lớn. Việc thu âm không làm mọi người chú ý nếu Đại Tá Thanh gắn bó với chủ đề này. Tuy nhiên, ông đã thêu dệt buổi nói chuyện hai giờ với những điệp khúc như sự phụ bạc của Hoa Kỳ, chế độ đáng được khâm phục của Bắc Hàn và Ba Tư, sự trở lại hầu như chắc chắn của Nga, và cuộc thảo luận lâu dài và khó hiểu về sự cùng sống còntrên 1.000 năm với người láng giềng khổng lồ ở phương Bắc.

Đối với những người phê phán chế độ Việt Nam, những lời bình luận lung tung của một giáo sư cho đến nay ít được người ta biết đến này tiêu biểu cho những sai lầm về chính trị của Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc thảo luận về chính sách ngoại giao không làm năng động thế giới bloggers.

Ở trong nước, người ta hết sức chú ý đến một đoạn ngắn ở gần phần đầu của bài nói chuyện.Đại Tá Thanh ghi chú rằng trong nhiệm kỳ đầu Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã cấm những hoạt động của Đảng Cộng Sản và hủy bỏ lương hưu của những cựu viên chức Liên Bang Xô Viết. Đại Tá Thanh báo động rằng điều này cũng có thể xẩy ra ở Việt Nam nếu Đảng CSVN sụp đổ.

“Hiện nay các đồng chí đang công tác chưa có sổ hưu nhưng trong một tương lai gần hoặc một tương lai xa chúng ta cũng sẽ có sổ hưu và mong muốn mỗi người chúng ta sau này cũng sẽ được hưởng sổ hưu trọn vẹn. Và tôi đi giảng bài cho tất cả các đối tượng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN.”

Blogger Dong Phung Viet bầy tỏ một cách khinh bỉ rằng Đại Tá Thanh không đề cập đến chủ đề tuyên truyền quen thuộc của đảng một lần nào cả. Ông không nói gì về cuộc đấu tranh để xây dựng một quốc gia “hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, công bằng và dân chủ, có chủ quyền và an ninh trên toàn lãnh thổ.”

Những nhà ngoại giao ở Việt Nam chắc chắn đang mải mê nghiên cứu chuyến thăm viếng thế giới của Đại Tá Thanh nhìn từ phía Hà Nội. Ông đề cập riêng đến năm nước trong buổi nói chuyện: Hoa Kỳ, Nga, Iran, Bắc Hàn, và Trung Quốc. Một cách tóm tắt, Đại Tá Thanh nói:

Về Hoa Kỳ, “thực ra mà nói, Mỹ đang thực hiện chiến lược hai mặt. Một mặt đang dùng Việt Nam như một lực lượng tiên phong để chặn Trung Quốc. Mặt thứ hai đang tìm mọi cách để phá vỡ mối quan hệ đoàn kết lâu đời của Việt Nam, giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Trung Quốc mà người hưởng lợi sẽ là nước Mỹ. … Mỹ cũng đang rất muốn là có được quân cảng Cam Ranh bởi vì quân cảng Cam Ranh là một trong ba cảng tốt nhất thế giới … người Mỹ đang thực hiện diễn biến hòa bình trên lĩnh vực giáo dục đào tạo của chúng ta.

Về Nga, “vươn lên lại với một nền kinh tế được thúc đẩy bởi nguồn dự trữ vô tận về dầu hỏa và khí đốt và những kỹ nghệ quốc phòng hàng đầu. Câu hỏi đặt ra Liên bang Nga cần gì ở Việt Nam? Liên bang Nga đang xác định là quay lại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Trong quá khứ, Nga đã hỗ trợ mạnh mẽ bộ binh và hải quân của chúng ta.Họ cũng đang muốn thông qua Việt Nam để quay lại. Liên bang Nga đánh giá rất cao Việt Nam chúng ta, Việt Nam là một nước thủy chung son sắt … Họ cũng muốn thuê Cam Ranh của chúng ta như người Mỹ tham gia đề nghị. Và chắc chắn chúng ta cũng sẽ không cho bất cứ nước ngoài thuê mướn …”

Về Iran.“Tổng số người dân đạo Hồi trên thế giới chiếm khoảng 1,1 tỷ dân ở giữa Châu Âu và Châu Á. Họ là những dân tộc thiện chiến … Người Hồi giáo muốn làm những điều có nghĩa là nhào nặn lại trái đất này để theo đúng ý định của thánh Ala.Cộng hòa Hồi giáo Iran kiên quyết phát triển năng lượng hạt nhân vì mục tiêu hòa bình. Còn câu chuyện người ta từ năng lượng hạt nhân vì mục tiêu hòa bình, họ sản xuất vũ khí hạt nhân hay không là việc của họ, ta không bàn ở đây … Và họ chắc chắn rằng Cộng hòa Hồi giáo người ta có đủ sức mạnh để bảo vệ quyền lợi của họ.”

Về Bắc Triều Tiên, “dân nghèo về phương diện kinh tế, nhưng họ lại quá thừa về lòng yêu nước. Lòng yêu nước của họ như những năm 60, 70 của thế kỷ 20 ở đất nước chúng ta. Triều Tiên vẫn đang trong trạng thái chiến tranh.Họ phóng hỏa tiễn … và được kính nể.Họ làm bất cứ điều gì họ nói.Họ quyết tâm trở thành một quốc gia nguyên tử. Họ làm những nước lớn mất ăn mất ngủ vì hỏa tiễn của họ. Đó là vài điều chúng ta cần nghiên cứu.”

Về Trung Quốc, (tới đây Đại Tá Thanh chuyển sang đề tài phụ trong khoảng 20 phút về lịch sử văn hóa của Việt Nam vay mượn của Trung Quốc trong khi đó phải chiến đấu để đẩy lui quân xâm lăng khoảng 200 năm một lần. Sau cùng ông nói đến sự phát triển kinh tế lớn mạnh của Trung Quốc dưới thời cựu lãnh tụ Đặng Tiểu Bình, ‘Khát vọng cháy bỏng của Ông Đặng,’ là vấn đề Biển Đông).

Đại Tá Thanh nói rằng những suy tính về quốc phòng và những lôi cuốn của nguồn dầu hỏa và hơi đốt ở gần nhà là những yếu tố quy định chính sách của Trung Quốc.Điều này làm cho Trung Quốc trở thành mối đe dọa chính đối với những hòn đảo và lãnh hải mà Việt Nam đòi chủ quyền, nhưng đó không phải là mối đe dọa duy nhất.

Chuyển sang việc thảo luận về những vấn đề Biển Đông. Dù Đại tá Thành không khi nào nói đúng như vậy, ông ấy đã khăng khăng tìm cách đưa ra quan niệm rằng việc chiến đấu với Trung Quốc là chuyện không thể tường tượng được.Trung Quốc có 1.3 tỉ người và chúng ta chỉ có 90 triệu.Như vậy đối với Việt Nam, Trung Quốc là một trường hợp đặc biệt.“Ta không quên họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa.”

Đại Tá Thanh coi thường ý niệm rằng Việt Nam có thể dựa vào sự hỗ trợ của Hoa Kỳ. “Người Mỹ chưa hề, chưa từng và không bao giờ tốt thật sự với chúng ta cả. Phải nói rõ luôn. Nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện ‘thả con săn sắt, bắt con cá rô.’”

Đại Tá Thanh xác nhận rằng điều quan trọng thứ nhất của chiến lược của Việt Nam phải là bảo vệ nền độc lập và quyền tự quyết, ông vay mượn một câu nói thường được nhắc tới của Ông Hồ Chí Minh. Nhưng việc gìn giữ hòa bình cũng phải được ưu tiên, Ông Thanh nói tiếp. Đây không phải là việc dễ dàng, quả thật nó là một việc mâu thuẫn, và chìa khóa để đạt được điều này là duy trì sự đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam và Trung Quốc.

Ông Thanh tuyên bố rằng bốn điều phải tránh là đối đầu về quân sự, đối đầu về kinh tế, cô lập và dựa vào một nước ngoài. Ông Thanh thừa nhận rằng “lấy lại quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc đã đánh đuổi quân đội miền Nam Việt Nam bảo vệ những đảo này) sẽ rất khó khăn, nhưng chúng ta phải thử một cách khôn khéo, tránh đụng độ trực tiếp.” Ông Thanh nói “chúng ta bảo Trung Quốc rằng việc đòi chủ quyền của chúng ta đối với các đảo tốt hơn là của Trung Quốc. Việt Nam có đầy đủ cơ sở lịch sử và pháp lý, các đồng chí [Trung Quốc] không nhất trí, chúng tôi với các đồng chí cùng ra tòa quốc tế. Tòa án quốc tế xử lý như thế nào thì chúng tôi chấp nhận như thế.”

Sau cùng, Đại Tá Thanh nhấn mạnh về sựliên hệxác đáng của buổi thuyết trình vớicác nhân vật quan trọng tụ họp để nghe ông nói. Ông tuyên bố rằng những cuộc biểu tình chống xâm lăng của Trung Quốc bất hợp pháp không phục vụ quyền lợi của đất nước. Những kẻ thù của Việt Nam đang dùng vấn đề Biển Đông để kích động sinh viên. Đại Tá Thanh nói rằng quá nhiều cuộc biểu tình đã xẩy ra và cần phải được chấm dứt.

Ông Thanh nói toạc ra rằng “Điều này tùy thuộc tất cả các đồng chí, những người lãnh đạo các trường học. Đảng trông đợi các đồng chí quản lý những người trẻ.Nếu chúng tôi biết sinh viên thuộc trường của các đồng chí tham dự vào những cuộc biểu tình, chắc chắn hồ sơ của các đồng chí sẽ có vết đen.”

© Đàn Chim Việt
———————————

Chú thích của người dịch:

1. Ông David Brown nguyên là nhà ngoại giao Hoa Kỳ. Ông thường xuyên viết về Việt Nam.
2. Ông Trần Đăng Thanh, đại tá, phó giáo sư, nhà giáo ưu tú, giảng viên Học Viện Chính trị, Bộ Quốc Phòng.

27 Phản hồi cho “Bí mật quốc gia bị lộ tẩy ở Việt Nam”

  1. Trung Trực- Hoa Kỳ says:

    Đảng csVN cố bám víu nhân danh “ơn nghĩa quá khứ” nhằm khỏa lấp hóa tội lổi bán nước và bản chất nô lệ thần phục bọn bành trướng Bắc Kinh. Xin quí vị vào cái link đây để đọc bài nhận định hay và sâu sắc của TS Trần Vinh Dự về những lời phát biểu thuộc loại 3D(Dỡ, Dóc, Dốt – dù đầu ông đại tá này đã có 2 thứ tóc) cũng như xu nịnh Trung Quốc ra mặt của ông đại tá Trần Đăng Thanh. Lời phát biểu mang tính hệ trọng quốc gia mà ông đại tá này lại loạn ngôn bậy bạ đến vô tư. Phải nói kiến thức và tư duy khôn khéo chính trị của ông đại tá Trần Đăng Thanh này còn tồi tệ hơn cả ông đại tá “google chấm Tiên Lảng”. Kiến thức chăn bò của ông đại tá Trần Đăng Thanh mà lên lớp giang day người khác thì làm sao mà Trung Cộng không khinh miệt xem thường đám quan chức lảnh đạo Việt Nam với tầm cở chính trị như một đàn bò???

    http://www.voatiengviet.com/content/ly-thuyet-so-huu-dai-ta-thanh/1574277.html

    “Nó cũng thể hiện sự bạc nhược của một người sắp đến tuổi lấy sổ hưu. Bạc nhược ở chỗ nó thừa nhận gần như bế tắc trong chiến lược đối phó với Trung Quốc. Nó không đưa ra được bất cứ cách phản ứng thông minh nào hơn là các phản đối chính thức theo kiểu tình đồng chí. Nó cũng bạc nhược ở chỗ lo sợ các hoạt động biểu tình của sinh viên, thanh niên, trí thức (dù ông có nói đó chỉ là một bộ phận nhỏ), vì lo các cuộc biểu tình này sẽ hướng mũi dùi vào nhà nước, và vì thế gây nguy hại tới “cái sổ hưu” của những người như ông.

    Thế giới đã thay đổi và đang tiếp tục thay đổi mau chóng. Quan hệ chính trị giữa các nước hiện nay không còn dựa nhiều vào ý thức hệ và tình đồng chí như hồi thế giới bị phân làm hai cực. Các lợi ích chiến lược giữa các nước hiện nay đan xen chồng chéo vào nhau, và các bên đều hành động vì lợi ích cao nhất của đất nước mình. Câu chuyện phương Tây đang thực hiện “diễn biến hoà bình” để lật đổ chế độ cộng sản ở nước khác vì lý do ý thức hệ là câu chuyện tưởng tượng hoang đường.

    Trong một môi trường chính trị như vậy, lối tư duy thời Chiến tranh lạnh trước đây không còn thích hợp nữa. Nếu cố tình sử dụng lối tư duy này thậm chí có thể gây ra những sai lầm và tổn thất tai hại cho đất nước. “

  2. Motkhucruot says:

    Không biết Cha Ông chúng ta ngày xưa đã phạm tội gì , sao ngày nay con cháu có quá nhiều nhưng thằng súc sanh , vô liêm sĩ . Càng nhìn , càng thấy , càng nghe thì càng càng đau buồn .

  3. Kami says:

    Chỉ cần thấy đoạn “Những người tham dự buổi họp trên là những cán bộ cao cấp của Đảng…” là chán luôn chả muốn đọc, những người ngồi nghe là thuộc loại vớ vẩn, cũng như đại tá tuyên huấn Thanh thì cũng thế chứ cao cấp cái nỗi gì. Chuyện trong nước của người Việt mà đi nghe (xem) mấy ông khoai tây bình loạn thì hết chịu nổi :D
    Nói hay chê cái gì thì cũng phải hết sức công bình và nói cho đúng, chính xác người ta mới phục, cho dù nó là việc khó đối với mấy bác chống cộng. Khó nhưng cũng phải cố!

  4. Minh Đức says:

    Trên thế giới có hàng trăm nước, sao trong bài giảng này chỉ nhắc đến có nước nước? Có gì giống nhau giữa Nga, Iran, Bắc Hàn và Trung Quốc? Cả bốn nước này đều xem Mỹ là kẻ thù.

    Cả bốn nước này đều có tầng lớp lãnh đạo độc tài, dùng bạo lực đàn áp dân, nghĩa là bốn nước xem diễn hòa bình là kẻ thù. Trong số năm nước được nhắc đến, bốn nước độc tài được xem là bạn, còn Mỹ, nước dân chủ duy nhất trong bài bị xem là kẻ thù.

    • ESL says:

      Ở trong nước Việt Nam các đồng chí cộng phỉ nhà ta xem Mỹ là kẻ thù, xem Nga, Bắc Hàn, Iran, Trung Cộng là bạn.

      Nhưng tiền của mà các đồng chí cộng phỉ tham nhũng, cướp đoạt được của dân thì các đồng chí ấy cho con cháu đem sang Mỹ sống, tìm cách kết hôn với người có quốc tịch Mỹ để ở lại, chứ không dại gì đem qua Nga, Bắc Hàn, Iran, hay Trung Cộng!

  5. xmen says:

    Chết chết!dân chúng chưa có ai phá hoại đường lối ngoại giao của nhà nước,lại người trong đảng chính là người phá hoại chính sách ngoại giao của nhà nước VN,nhà nước ta với tinh thần và khẩu hiệu VN muốn làm bạn với tất cả các nước cùng nhau phát triển đôi bên cùng có lợi,đối với mỹ thì chúng ta đang hướng tới đối tác chiến lược,các vị lảnh đạo nhà nước đã tuyên bố xếp lại quá khư hướng tơi tương lai.phải nói là đường lối của đảng về ngoại giao vậy là rất tốt,tuy nhiên để cho Ông Thanh vật vờ phát ngôn như vậy hay chăng đảng và nhà nước chỉ nói chơi thôi chứ cũng không hướng tới đối tác chiến lược,cũng không cần làm bạn với ai,có thể Ông thanh không sai.

  6. xmen says:

    Chết chết!dân chúng chưa có ai phá hoại đường lối ngoại giao của nhà nước,lại người trong đảng chính là người phá hoại chính sách ngoại giao của nhà nước VN,nhà nước ta với tinh thần và khẩu hiệu VN muốn làm bạn với tất cả các nước cùng nhau phát triển đôi bên cùng có lợi,đối với mỹ thì chúng ta đang hướng tới đối tác chiến lược,các vị lảnh đạo nhà nước đã tuyên bố xếp lại quá khư hướng tơi tương lai.phải nói là đường lối của đảng về ngoại giao vậy là rất tốt,tuy nhiên để cho Ông Thanh vật vờ phát ngôn như vậy hay chăng đảng và nhà nước chỉ nói chơi thôi chứ cũng không hướng tới đối tác chiến lược,cũng không cần làm bạn với ai,chưa chắc ông thanh đã sai….

  7. ESL says:

    Ai bảo thằng đại tá Trần Đăng Thanh ngu chứ tôi thấy nó khôn – cái khôn vặt của quân trộm cướp vô lại chuyên hù dọa, và nó nói rất thật lòng, rất đúng chính sách thật sự của đảng cộng sản nó.

  8. cong ly says:

    Mặc dù với tư cách là đại tá và và là người thuyết giảng những vấn đề liên quan đến Biến Đông nhưng những gì Đại tá Thanh nói chẳng có gì là mật với cả mỡ cả. Người thuyết giảng thường trình bày những quan điểm riêng của mình đan sen với những gì họ đọc được, nghiên cứu được và nhận thức được mà thôi. Các quan điểm cá nhân có thể được chấp nhận hoặc không chấp nhận chính là vì sự thiếu hụt những căn cứ, cơ sở thuyết phục lòng người mà nhiệm vụ của một người thuyết giảng là phải đưa ra được đầy đủ những căn cứ đó. Bài giảng của đại tá Thanh mới chỉ thành công một phần. Phân chưa thành công nằm ở chỗ ông không phải là nhà ngoại giao nên nói về ngoại giao không thuyết phục, ông không phải là nhà chính trị nên nói về quan hệ chính trị cũng chưa chuẩn, ông cũng không phải là là nhà sử học nên việc đề cập đến vấn đề lịch sử vẫn còn rất nhiều lúng túng. Câu chuyện về Nga, Mỹ, TQ, Triều tiên hay Việt Nam mà đại ta Thanh đề cập đến chỉ là những nhận định chủ quan mà người bình thường cũng có thể nói ra được nếu như họ ghép các sự kiện đã xảy ra trong mối quan hệ giữa các quốc gia này lại. Tuy nhiên đó cũng chỉ là bề nổi thôi còn chiều sâu trong các quan hệ quốc tế thì phải là nhà ngoại giao, nhà chính trị nói sẽ hay hơn hơn.

    • Trúc Bạch says:

      Thưa anh…cong ly !

      Kể từ hồi nào đảng và nhà nước CHXHCNVN cho phép người ta – đặc biệt là cán bộ đảng viên – được phép “trình bày những quan điểm riêng của mình” , được phép nói lên “quan điểm cá nhân” của mình, được phép nói những diều không phản ánh đúng với chủ trương, đường lối của đảng ? ?

      Vừa phải thôi chứ anh….cong, anh có muốn bẻ cong thì cũng cong vừa vừa thôi chứ anh…cong .

      Anh bẻ cong kiểu này thì cái đám trí thức đòi được tự do phát biểu, tự do ngôn luân, tự do trình bầy ý kiến .v.v…cứng họng rồi anh ơi !

      Mịa ! Xin lỗi, nếu đại tá Thanh, thay vì nói “tội ác của Mỹ trời không dung đất không tha” mà nói “tội ác của TQ trời không dung đất không tha !” thì đảm bảo với anh là chỉ năm phút, sau khi rời bục giảng là ông ta đã được các chiến sĩ công an nhân dân “mời đi làm việc” ngay tức thì đấy .

      Tội nghiệp cho anh !

      • Old soldier says:

        Trúc Bạch nói rất đúng.

        Ông này nói lên cái bí mật đường lối ngoại giao hai mặt của VN với Hoa Kỳ và sự tận tụy phục tùng quan thầy Tàu cộng của nhà nước cộng sản VN

    • Trần Tưởng says:

      Lại chống chế một cách vô lý ,gượng gạo và không được thông minh
      cho lắm .
         
        ” ông không phải là nhà chính trị nên nói về quan hệ chính trị cũng chưa chuẩn, ông cũng không phải là là nhà sử học nên việc đề cập đến vấn đề lịch sử vẫn còn rất nhiều lúng túng. ông không phải là nhà ngoại giao nên nói về ngoại giao không thuyết phục”
      Vay,ngai đại tá,tiến sĩ,giáo sư,nhà giáo u tư,giảng viên đại học
      Trần Đ Thanh là cái gì nhỉ : một tên dốt nát,nhà ngửi rắm Tàu,nhà
      bán nước , phải không nhỉ ???

      Có một điều tui đồng ý với David Brown là bí mật quốc gia đã bị 
      lộ tẩy : các nhà khoa học của Việt cộng đã thành công trong 
      việc sáng chế ra một thứ kem chống … nhục cao cấp, khiến cả thế
      giới vô cùng kính nể

      • Hạ Kiến says:

        Phen này các anh rận chủ ăn bám phương tây xem ra khó kiếm cơm đây. Cộng sản VN không trông mong gì Mỹ nên các anh cũng không có gì để mà mặc cả. Giá nước bọt của các anh lại rẻ thối rồi.

    • Builan says:

      ĐCH SAYS

      Dốt
      Đầu tiên là về dốt. Tôi nói ông dốt vì ông là đại tá tuyên huấn mà ông không hiểu nổi vũ khí quân sự thì ông còn nói cái gì? Ông nói rằng, Nga có loại tên lửa Skender có tầm bắn 11.000 km vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa.

      Ông Thanh ạ, tôi xin thưa ông đã dốt thì đừng nói ra, không ai biết ông dốt đâu. Đằng này ông đã dốt còn hay nói chữ. Thưa ông, Nga có 2 loại tên lửa, hệ thống chiến thuật, chiến lược là Bulava, Topol-M là có tầm bắn từ 8000-12000 km. Bulava được thiết kế cho hệ thống tàu ngầm lớp Borei, còn Topol-M là con át chủ bài của tên lữa chiến thuật của Nga được sử dụng trên xe phóng, hầm phóng (giếng phóng) và xe lửa đặc chủng.

      Cái hệ thống “skender” mà ông nói đến không hề có trong tư liệu của Nga, ông sáng tác ra giỏi thật. Cái mà ông định lòe sinh viên đó là hệ thống phòng không tầm trung “Iskander” của Nga hay còn gọi là SS-26, Nato đặt tên là Stone có tầm bắn 500-600 km thôi ông Thanh ạ.

      Tôi thiết tưởng dù ông có là tuyên huấn thì cũng là đại tá quân đội thì ít nhất kiến thức quân sự của ông cũng phải có chứ. Hay là ông thích nổ? Tôi nghĩ ông dốt thì đúng hơn.

      Ông lại dốt nữa là lòi cái đuôi bán nước ra cho nhân dân Việt Nam thấy. Ông Thanh ạ, lẽ ra ông không nói thì đồng bọn của ông còn có cớ mà chửi bới những ai yêu nước mà không yêu đảng là “thế lực thù địch”. Nhưng ông nói ra thì bản chất bán nước của đảng cộng sản càng lộ ra rõ hơn. Ông dốt thế mà đảng lại mời ông đi thuyết giáo thì thật lố bịch. Ông nói:

      “Đối với Trung Quốc hai điều không được quên: họ đã từng xâm lược chúng ta nhưng ta cũng không được quên họ đã từng nhường cơm xẻ áo cho chúng ta. Ta không thể là người vong ơn bội nghĩa”.

      Đây là chính lời ông nói ra đó nhé, chính ông đã công nhận Trung cộng đã “nhường cơm xẻ áo” thì không được quên ơn. Đó là bằng chứng khẳng định bác cháu nhà ông đã bán nước để đổi lấy vũ khí gây nội chiến điêu tàn cho nhân dân. Một cuộc chiến mà đại ca Duẩn của ông đã nói thẳng: “Đánh chi Liên xô, cho Trung quốc” thì nay ông lại tái khẳng định bằng chứng bán đất đổi lấy vũ khí thông qua câu phát biểu rất hùng hồn “nhớ ơn Trung cộng” của ông. Bác của ông đã chỉ đạo đại ca Đồng đổi đảo Hs-Ts lấy vũ khí rồi còn gì nữa, nhường cơm xẻ áo cái gì hả ông Thanh?

      Láo
      Ông nói:

      “… không được mất chủ quyền và quyền chủ quyền nhưng phải ưu tiên tối thượng là giữ được môi trường hòa bình.”

      Thưa ông đại tá tuyên huấn, ông bảo không được mất chủ quyền à? thế đứa nào bán HS-TS cho Trung cộng, đứa nào bán thác Bản Giốc, bãi Tục Lãm cho Trung cộng? Vậy ông có thấy những cái đó là mất không? Ông có biết là tội làm mất một tấc đất của Việt Nam đáng bị chém cả cửu tộc cái bọn bán nước không? Mất chủ quyền đến thế mà ông còn nói “không được mất” thì tôi phải gọi ông là đại láo.

      Ông cũng nói rằng “không được mất quyền chủ quyền”. Vậy tôi xin hỏi ông tại sao các ông để cho Trung cộng hoành hành trên biển Đông, bắt ngư dân trên vùng biển nước nhà mà vẫn không dám “sủa” lên một tiếng mà phải ăn nói láo toét “Tàu lạ” nó đâm. Ông có thấy quyền chủ quyền của Việt Nam còn không khi người Tàu ngang nhiên xây nhà, lập khu riềng có luật riêng tại Bình Dương, có còn chủ quyền không khi tàu Bình Minh của nhà ông bị cắt cáp liên tục mà ông vẫn không dám “ẳng” lên cho nó đỡ ngượng. Ông có thấy nhân dân Việt Nam còn quyền chủ quyền không khi không được biểu tình chống Tàu xâm lược, vậy đó cũng là quyền chủ quyền được giữ đó hả?

      Môi trường hòa bình là gì thưa ông đại tá Thanh? Đó là anh không xâm phạm chủ quyền của tôi thì tôi không đả động gì tới anh. Đằng này anh bắt dân tôi, anh lấy đất tôi… mà tôi phải “giữ hòa bình” là sao? Ông nói thế mà không biết ngượng mồm với Bà Trưng, Bà Triệu, Đức Thánh Trần, Vua Quang Trung à? Đừng nói láo về “môi trường hòa bình” ở đây ông đại tá ạ.

      Ông lại nói:

      “… nếu trường đại học nào còn để sinh viên tham gia biểu tình bất hợp pháp…”

      Theo ông thế nào là “biểu tình bất hợp pháp”. Thưa ông trong hiến pháp có ghi rõ nhân dân được quyền biểu tình đó ông ạ. Mà biểu tình ôn hòa bày tỏ thái độ với quân thù có gì mà phải cấm thưa ông? Các ông bán nước rồi nên phải cấm biểu tình chống Trung cộng thôi. Đừng nói láo lừa nhân dân nữa. Hơn thế nữa các ông cũng sợ nhân dân tập dượt thói quen dân chủ để biểu tình lật đổ lũ bán nước, hèn hạ và ngu dốt các ông nên ông phải ngăn biểu tình phải không? Nhưng mà ông Thanh ạ, càng nói láo thì áp lực càng tăng, ông hiểu tức nước vỡ bờ rồi chứ? Rồi các ông sẽ nhận hậu quả hỡi những kẻ bán nước, hèn với giặc ác với dân.

      • tudo says:

        Làm gì có chuyện ” bán nước ” chỉ có NHỜ Đại háng …đại ( Đại Hán ) ! quản ní thế thôi ! biển đảo HS + TS,thác Bãn Giốc, bãi Tục Lãm theo chiến tranh tâm ní ! thì mình ( CHXHCN VN ) gài HỌ vào thế BỊ dân chúng lên án là : QUÂN ĂN CƯỚP ..! .

Phản hồi