WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mõm mòm mom!

DCS VN

Bạn đã bao giờ đau răng chưa? Đã bao giờ bạn có chiếc răng sâu bị lung lay, rồi lung lay dữ dội chưa?

Đã bao giờ bạn bị một chiếc răng sâu, đau đớn, lung lay dữ dội đến độ mõm mòm mom chưa? Và khi chiếc răng đã lung lay đến độ mõm mòm mom, chỉ cần một sợi chỉ buộc vào chân răng, dứt phựt một cái là đi đời một chiếc răng, thoát một cơn đau khó chịu, có khi nhức lên óc, nhẹ hẳn người, phải không bạn?

Hôm nay nhân ngày đầu năm 2013, tôi xin phép bạn mượn chuyện nhổ chiếc răng sâu đã mõm mòm mom để thưa chuyện với bạn về tình cảnh của đảng CS Việt Nam khi bước vào năm 2013 này.

Vâng, thưa bạn đã đến lúc phải nói cho thật minh bạch sự thật ở nước ta, dù là sự thật có đáng buồn đến đâu cho một số người.

Đảng CSVN hiện nay không còn nữa. Nó không còn như xưa nữa. Nó không còn là một chính đảng, một đảng chính trị nữa. Cả 14 vị trong Bộ Chính trị, 200 vị ủy viên chính thức và dự khuyết Trung ương đảng có ai nằm trong tù đế quốc đâu, có ai thực sự tham gia chiến đấu đâu, trải qua hy sinh gian khổ đâu. Họ chỉ là tầng lớp hưởng thụ. Họ chỉ biết hưởng thụ, hưởng thụ nữa, hưởng thụ ngày càng nhiều thêm mãi. Có lớp lãnh đạo nào giỏi đếm và tích lũy tiền của như họ hiện nay ?

Hàng chục tỷ, trăm tỷ, ngàn tỷ đồng, hàng trăm ngàn đôla, hàng triệu đôla cứ ngon ơ. Tài phiệt xưa, đại điền chủ xưa phải gọi họ bằng «cụ». Còn có ai giữ phương châm mà đảng viên CS nào cũng thuộc nằm lòng khi vào đảng: «lo trước cái lo của thiên hạ, hưởng sau cái vui của thiên hạ », để lao lên phía trước cướp của của thiên hạ, đạp dân lại phía sau cho đói nghèo bệnh hoạn, bất kể là mẹ liệt sỹ hay gia đình thương binh, gia đình cựu chiến binh.

Đảng CS trong cơn suy thoái không gì kìm hãm nổi đã lựa chọn dứt khoát tôn thờ tiền bạc phi nghĩa, quay lưng lại với nhân dân, với dân tộc, đã dứt khoát chọn con đường quỵ luỵ với bành trướng, đàn áp thẳng tay người dân yêu nước, thực hiện chính sách cảnh sát trị với đồng bào ruột thịt của mình. Nó đã tự sát.

Tình hình đã mõm mòm mom từ cuối năm 2010 khi gần 30 trí thức tiêu biểu của đất nước, tất cả là đảng viên cao cấp do Bộ Chính trị trực tiếp quản lý, nhất trí cao độ bác bỏ triệt để cơ sở lý luận, ý thức hệ chính trị kinh tế của Đại hội XI năm 2011, tuyên chiến với tất cả các văn kiện Báo cáo Chính trị, Cương lĩnh và Chiến lược của đại hội này, để đến Tết năm 2012 lại tụ nghĩa ở trụ sở báo Tia Sáng giữa thủ đô Hà Nội nhằm khẳng định một lần nữa con đường sai lầm bế tắc của đảng CS – không có lực luợng giám sát, kềm hãm, ngăn chặn và thay thế, không có phanh hãm khi đang lao xuống vực thẳm, mất gốc chân lý, mất gốc dân tộc và nhân dân.

Tình hình mõm mòm mom khi mạng bauxite xuất hiện với hàng vài ngàn chữ ký công khai ghi rõ tên tuổi địa chỉ của tập thể trí thức dân tộc, kéo còi báo động nguy cơ mất nước khi nhà nước nhượng bộ cho bọn bành trướng sang khai thác bauxite ở Tây Nguyên, với đội quân ngầm đội lốt công nhân; rồi hàng ngàn, hàng vạn trí thức dân tộc đòi công lý cho luật sư Cù Huy Hà Vũ; hàng vạn trí thức nữa đòi công lý cho 3 nhà báo yêu nước Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải và các chiến sỹ yêu nước và dân chủ khác…

Tình hình mõm mòm mom khi liên tiếp 11 chủ nhật trong mùa hè năm 2011 và ngày 9 tháng 12 năm 2012, hàng trăm, hàng ngàn bà con Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Huế, Cần Thơ… xuống đường ôn hòa nhưng kiên định, hòa bình nhưng bất khuất, khẳng định không ai có quyền ngăn cản lòng yêu nước, thương dân, chống quân xâm lược. Hàng loạt nữ nhi kiên cường xuất hiện: Phạm Thanh Nghiên, Lê Thị Công Nhân, Huỳnh Thục Vy, Bùi Minh Hằng, Nguyễn Phương Uyên, Đoan Trang, Dương Thị Xuân, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh…

Tình hình mõm mòm mom cho đảng CS cáo chung khi hàng chục nhà luật học, luật sư, hàng trăm nhà báo, blogger tự do, hàng trăm nhà văn nhà thơ nhạc sỹ tiêu biểu của nghĩa khí và văn hóa Việt Nam đứng thẳng dậy dành quyền sống tự do cho nhân dân… với lời tuyên ngôn của nhà thơ – chiến sỹ trẻ Bùi Chí Vinh:

Quý vị như thế mới là quý vị
Vô cảm, vô lương, vô đạo đức, vô thần
Tôi rách rưới như một thằng thi sĩ
Nhưng hiểu thế nào là sức mạnh nhân dân

Tính hình mõm mòm mom khi Bí thư đảng ủy Bộ Ngoại giao kiêm Phó Ban biên giới Nguyễn Duy Chiến đăng đàn nói huyên thiên rằng «Trung Quốc cắt cáp của ta cũng như cha mẹ yêu con cho roi cho vọt», liền bị lên án tới tấp và dạy dỗ đến nơi đến chốn, từ đó câm tịt.

Cũng như mới đây, viên đại tá Trần Đăng Thanh nói năng lảm nhảm bị công kích kịch liệt không kịp chống đỡ, không ai dám bênh. Như thế cũng đủ thấy đảng CS đã lâm vào khốn quẫn cả về lý luận lẫn thực tiễn đến mức nào. Thời thế nào gian hùng ấy, đảng CS vào giai đoạn thoái trào chỉ sinh ra được những quái thai.

Hãy nghe một nhân vật cừ khôi của đảng CS, đáng bậc thầy của Trần Đăng Thanh, là Giáo sư Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, từng là ủy viên Trung ương đảng, nguyên trưởng ban Khoa giáo Trung ương, nguyên Bí thư thứ nhất Đoàn Thanh niên CS, người nổi tiếng là có tư duy độc lập, từng được coi là có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với tuổi trẻ thủ đô trong các cuộc diễn thuyết, công khai phát biểu «Tai họa sẽ đến Việt Nam nếu những người lãnh đạo không nhìn rõ, không thấy được Trung Quốc là một đối thủ nguy hiểm ; Việt Nam cần tồn tại và phát triển, phải có ý chí, có trí tuệ, phải mạnh lên, phải liên minh với các nước khác, như với Ấn Độ, Nga, Nhật Bản thậm chí cả Hoa Kỳ». (Trò chuyện với Đặng Quốc Bảo ngày 26/6/2009).

Đây là lời phê phán nghiêm khắc ngay thẳng của ông giáo sư thiếu tướng đối với tên Đại tá Trần Đăng Thanh. Cần chỉ rõ thêm chính ông Đặng Quốc Bảo đã khẳng định cả cái giống cộng sản đều là độc tài, dù là ở Nga hay ở Tàu, dù ở Bắc Hàn hay Cu Ba và Việt Nam, đều là độc tài chống nhân dân, nên cũng chính ông đã thấy cái đảng này đã mõm mòm mom, sắp rơi rụng đến nơi rồi vậy, nếu không cải tà quy chính, thực hiện dân chủ hóa đa nguyên.

Khi ông Lê Hồng Hà, nguyên Chánh văn phòng kiêm đảng ủy viên Bộ Công an từ bỏ đảng CS, khi ông Nguyễn Trung Thành, vụ trưởng vụ bảo vệ đảng, cánh tay phải của Lê Đức Thọ, từng thụ lý vụ án «xét lại – chống đảng» lên tiếng minh oan cho 34 đảng viên CS bị tù đầy và đòi khôi phục danh dự cho họ, thì chính các nhân vật ấy cùng một loạt các nhân vật Cộng sản ly khai như Trung tướng CS Trần Độ, Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, Đại tá Phạm Quế Dương, Viện trưởng Hoàng Minh Chính, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, Đại tá nhà văn Phạm Đình Trọng, và gần đây là Tiến sỹ Đỗ Xuân Thọ đã công khai đốt thẻ đảng khi đảng vẫn tôn thờ cái lý luận Mác-Lê lẩm cẩm. Tất cả đã dồn đảng CS vào tử huyệt hôm nay, tất cả đều có vinh dự nhân danh công lý, chính nghĩa, nhân danh nhân dân và dân tộc sớm đóng mỗi người một chiếc đinh của mình lên cỗ quan tài của đảng CS.

Cho đến thanh niên thế hệ trẻ cũng sớm đoạn tuyệt với Mác – Lênin như đảng viên trẻ Nguyễn Chí Đức ngay trước khi bị đạp giày vào mặt, đã «không chịu nổi cảnh xa hoa khệnh khạng ăn tục nói phét của cấp trên» để xin chào từ biệt đảng, «một đi không trở lại».

Từng là người Cộng sản từ khi trẻ ham lý tưởng, một phần do thời thế đưa đẩy, tôi rất hiểu tâm trạng của nhiều đảng viên tuy đã chán ngấy với cái ý thức hệ vòng vo, cái lý luận Mác Lê ngụy biện, cái lý tưởng ảo ảnh hàng mã của nó, nhưng vẫn có lúc ngại ngùng, không quả đoán dứt tình. Đó còn là vì cái chế độ này quá xảo quyệt, chuyên nghề ăn gian nói dối. Khi nó chưa được công khai hoạt động thì nó lớn tiếng đòi đa nguyên đa đảng, khi nó không được quyền ra báo thì nó ra rả đòi tự do ngôn luận, tự do báo chí, nhưng khi cướp được quyền rồi thì nó cấm mọi quyền tự do còn hơn bọn phát xít. Nay nó sợ nhất là tổ chức, dù là tổ chức đối lập xây dựng cho nó.

Biết bao người như Phó Thủ tướng Trần Phương, Phó Thủ tướng Vũ Khoan, ủy viên Ban Bí thư Trung ương Nguyễn Đình Hương (Mười Hương), Tướng Đồng Sỹ Nguyên, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Tướng Công an Nguyễn Tài…từng phê phán ngay thật đảng đã mất hoàn toàn tính tiền phong. Như Viện trưởng kinh tế Trần Đình Thiên, Viện trưởng kinh tế thế giới Võ Đại Lược, các trí thức có thực học, thực tài như Nguyễn Quang A, Nguyễn Trung, Phạm Chi Lan, Dương Thu Hương, Thứ trưởng thỷ lợi Trần Nhơn, nhà sư phạm Phạm Toàn… từng nhận định phiên tòa xử luật sư Hà Vũ là «lưu manh». Như nhà xã hội học Tương Lai cho rằng phiên tòa xử các nhạc sỹ Việt Khang và An Bình là «phát xít». Như nhà văn Võ Thị Hảo cho rằng đảng CS «hành động kiểu côn đồ và ngu muội hóa nhân dân»…

Làm sao kể cho xiết những người trí thức chân thành không còn một sự kính trọng nào với đảng, với lãnh đạo. Hàng ngũ họ tăng lên từng ngày. Mới đây những vị Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Tương Lai, Hồ Ngọc Nhuận đã đứng hẳn về phía nhân dân xuống đường.

Bởi vì rõ ràng cả về đức, về tài, về lý luận chính trị, về học thuyết kinh tế, về đường lối đối ngoại, các nam nữ trí thức dân tộc trên đây đều xứng đáng là bậc thầy của tất cả các ủy viên Bộ Chính trị và tất cả ủy viên Trung ương hiện nay ; họ xứng đáng là thầy học để huấn luyện lại, lên lớp lại, giảng bài lại cho tất cả các tiến sỹ vẹt mang bộ óc bã đậu trong cái Học viện Chính trị Quốc gia u tối đến thê thảm, chỉ sản sinh ra những kẻ ngu ngốc thậm tệ như Nguyễn Duy Chiến, Trần Đăng Thanh…

Các trí thức chân chính trên đây thực sự đã ly khai đảng dứt khoát trên lý trí rồi. Chỉ còn rơi rớt chút tình cảm và tý ty quyền lợi. Họ là hàng vạn, hàng vạn vốn quý của dân tộc, là tài sản tinh thần vô giá của nhân dân, do hồn thiêng sông núi hun đúc nên. Với đảng Cộng sản, nay họ có thể lẩy Kiều bằng một câu: Tình trong đã đứt, miệng ngoài còn e thay cho Tình trong như đã,mặt ngoài còn e.

Vậy xin các vị, xin các bạn (vì tôi từng quen khá thân, khá rõ một tỷ lệ không nhỏ các vị trên đây) xin hãy làm một cố gắng có ý nghĩa, xin đừng e ngại gì nữa, hãy cùng buộc một sợi chỉ thòng lòng vào chiếc răng sâu đã hết thời sử dụng, cùng giật một cái để khai tử cho nó, rồi cho nó vào bảo tàng, theo chân gần một trăm đảng CS đã lần lượt vào nghĩa địa của nhân loại chỉ trong hai chục năm lại đây. Sự chia tay nào cũng có chút ngậm ngùi, nhưng có khi dứt tình là giải thoát, là nhẹ gánh, là yên lòng và thanh thản từ đây. Để còn lo chuyện khác.

Đây sẽ là hành động anh hùng của các vị và các bạn, thực sự cứu dân, cứu nước, bù đắp những lầm đường lạc lối quá dài vừa qua, trở về với nhân dân và dân tộc, với chính nghĩa và lẽ phải, thuận theo nền văn minh kiến thức của loài người và thời đại mới, cùng nhau mở ra kỷ nguyên dân chủ tự do, mở ra sinh lộ cho Việt Nam.

Không có đảng chính trị nào là thiêng liêng, thần thánh, trường cửu cả. Đảng chính trị xét cho cùng chỉ là phương tiện trong tay con người, con người sanh ra nó, giao cho nó nhiệm vụ, sử dụng nó vì lợi ích chung của dân tộc, của nhân dân. Khi nó không còn trung thành, tự tư tự lợi, tự nó phản bội nhân dân và dân tộc thì ta loại bỏ nó đi không thương tiếc, và cùng nhau lập một tổ chức chính trị mới, theo đúng quyền công dân tuyệt đối bất khả xâm phạm, theo đúng hiến chương Liên Hiệp Quốc và Tuyên ngôn Quốc tế về Nhân quyền, không một ai có quyền cấm cản. Việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho công an ngăn cấm hình thành tổ chức đối lập là một quyết định phi pháp, vi hiến, không có mảy may giá trị. Xin nhớ trong bản cáo trạng nguyên Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak có ghi tội «phản nhân dân, ra lệnh giải thể Đảng Công lý và Đảng Vì dân, ra lệnh đàn áp lực lượng đối kháng xuống đường, 2 tội này có thể bị tử hình hai lần».

Đây nên là chủ đề nóng bỏng, cấp bách, hệ trọng, lý thú nhất mà anh chị em trí thức ta tự nhận là lương tri, trí tuệ, tâm huyết của nhân dân và dân tộc rất nên cùng nhau bàn bạc trao đổi ngay từ ngày đầu năm 2013 và trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Blog Bùi Tín (VOA)

19 Phản hồi cho “Mõm mòm mom!”

  1. Quả là một qủa bom nguyên tử khai xuân dáng thẳng vào mặt của Đảng Cộng Sản Việt Nam ,báo hiệu ngày tận thế diệt vong ,cái gọi là CNXH gian dối, xảo quyệt, thủ đoạn phi nhân tính mà đảng CS dầy công trồng người thành thú ,nhân vật điển hình là đồng chí “X” đã cả gan dùng cả vũ khí dơ bẩn 02 bao cao su để vu khống báo hại TS Cù Huy Hà Vũ và ám hại nhiều người yêu nước nhưng không chấp nhận làm nô lệ cho cái đảng Mafia này.
    Chúng tôi thế hệ trẻ Việt Nam đã trán đến tận cổ cái chế độ này rồi: Đảng CSVN đã và đang thất bại thảm hại cả lý luận lẫn thực tiễn,chúng tôi cần một chế độ tự do dân chủ thực sự,một nhà nước pháp quyền ;đa đảng mới kiểm soát được lòng tham của con người, thực thi công bằng xã hội bằng sức cạnh tranh lành mạnh, minh bạch của các chính đảng dưới sự kiểm chứng tai mắt của nhân dân thông qua tự do báo trí v v v.
    Chúng tôi không chấp nhận một thể chế chính trị độc tài độc đoán hiện hành do ĐCSVN thao túng và tiếp tục lưà dối nhân dân Việt Nam,
    Chúng tôi không thể chấp nhận văn hóa CS độc tài gian ác tiếp tục điều hành đất nước ,hèn với gặc ác với chính Đồng Bào Việt Nam.
    Mỗi tấc đất ,mỗi dòng sông ,mỗi ngọn cỏ đều thấm đượm máu và nước mắt của hàng triệu con người hi sinh cho nền độc lập ấy ,vậy mà hôm nay thế hệ chúng tôi di đâu và làm gì cũng phải đút lót hối lộ cái đám quan tham mang mác những người CS cơ hội mặt người dạ thú .
    Chúng tôi không thể cứ mê muội đi theo ĐCS xây dựng thiên đường mù CNXH chính là đi xây dựng lên cái “WC” công cộng không người làm chủ ;cha chung không ai khóc ,một môi trường hôi thối không thể ngửi được chỉ có dòi bọ mới thích nghi với môi môi trường này mà thôi cho nên cả nhân loại đã và đang đào mồ chôn nó .
    * Năm 2013 đã khởi sắc cho tiến trình dân chủ hóa đấ nước,nhân dân Việt Nam phải được quyền hưởng những gía trị cơ bản về quyền con người mà tạo hóa ban cho ,không một ai ,một đảng phái nào lại có quyền tước đoạt nó .
    Mùa xuân mới ,niềm vui mới cho dân tộc chúng ta…
    Kính ,
    Ngày02/01/2013
    Việt Nam (Âu Lạc)

  2. Lý Chính Luận says:

    Bút bác Tín lại vung lên một đường ngoạn mục quá! Thiết tưởng, mấy sư đoàn xung kích được xe tăng và đại pháo hỗ trợ, chưa chắc đã làm bọn cướp ở Mỹ Đình thất đảm bằng ngòi bút bác Tín.

    Xin bác gìn giữ sức khỏe. Năm mới, tôi cầu xin ơn trên ban cho bác sức khỏe dồi dào và sống lâu, để tiếp tục vung bút quất vào lưng bọn ăn cướp những đòn thật “đẹp

  3. Trung Kiên says:

    Kính chào bác Bùi Tín

    Đúng là khi cái răng đã bị sâu thì ăn mất ngon, ngủ không được, nhất là khi nó lung lay ngật ngưỡng, khi nhai rất khó chịu, muốn nhổ phắt đi cho rồi, nhưng chưa tìm được “nha sĩ” giỏi, vì khi nhổ vứt bỏ cái răng sâu kia đi thì phải làm răng mới Bác ạ!

    Nếu Bác chỉ cho biết ai là “nha sĩ” giỏi…thì chắc là bà con sẽ không ngần ngại vứt bỏ cái răng sâu để làm răng mới liền…

    Năm mới kính chúc Bác sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực…

  4. Trung Trực- Hoa Kỳ says:

    Cám ơn bác Bùi Tín có một bài viết hay và xác đáng. Hoàn toàn đồng ý với bác Tín là nên nhổ quách cái răng sâu mọt đảng CS đi cho nhân dân Việt Nam được nhờ, thay vì cứ clean(nào là trong sạch hóa, tự phê, kiểm điểm, vv..) răng hoài lại càng hư thối thêm. Chắc có lẽ đảng CSVN quá lo sợ “môi hở răng lạnh” nên không dám nhổ bỏ. LOL!….

  5. huy says:

    nhổ cái răng này là mong muốn của toàn bộ những người VN yêu nước.

  6. Vietnammenyeu says:

    Đầu năm dương lịch đọc cái tựa thấy ngộ ngộ “mõm mòm mom” tới khi đọc thêm mới thấy đó là nhổ răng. Nhổ răng là việc làm của Nha Sĩ, không phải ai nhổ cũng được, nhổ bậy nhổ bạ lỡ nó làm độc sưng mặt lên lại còn khổ thêm. Ai biểu ỷ làm trí thức rồi lại đi nhổ răng? Bộ trí thức rồi muốn làm gì thì làm hả? Nhưng nhổ bất cứ cái gì phải coi chừng, theo nguyên lý cân bằng lực trong Vật Lý Học, khi tác dụng 1 lực trên 1 vật thể sẽ có 1 phản lực bằng với tác lực khiến vật thể giữ được vị thế cân bằng. Nếu tác lực mạnh hơn phản lực thì vật thể sẽ bị nhổ phăng đi. Nếu tác lực yếu hơn phản lực thì vật thể vẫn đứng yên. Đó là nguyên tắc Vật Lý trên lý thuyết, còn thực nghiệm thì sao? Khi các trí thức xúm nhau nhổ, nhưng vật thể chắc quá, gây ra bởi ma sát kềm vật thể lại quá cứng, ai lỡ bị vuột tay thì chính cái sức kéo quá sức của họ sẽ là cho họ té văng ra sau lăn “Cù Cù”, có khi mạnh quá văng tuốt tới Paris luôn cũng không chừng. Còn nếu nhổ mạnh quá thì sức ma sát kềm vật thể lại không nỗi lúc đó vật thể sẽ bị nhổ phăng đi nghe 1 tiếng “móm mõm mòm”! Rồi thì sao nữa? Hiện tượng Vật Lý đã hết thì đến hiện tượng Sinh Học, có khi cái mặt sưng chù vù vì bị nhiễm trùng. Vì đây là những sinh vật sống không phải 1 vật thể vô tri vô giác như trong Vật Lý! Sưng rồi thì càng làm khổ cho Xã Hội hơn trước khi nhổ. Vậy thì các trí thức làm 1 việc mà không lường trước được hậu quả. Các trí thức VN cứ xúm nhau nhổ răng hoài đấy chứ, nhưng cái răng chắc quá nên họ nhổ không nỗi coi chừng cái răng thì đứng yên mà cánh tay người nhổ mạnh quá bị sứt ra khỏi thân mình thì đừng có trách tại cái răng chắc quá. Bộ Chính Trị như Nha Sĩ mà nhè những người mệnh danh là trí thức lại đi nhổ răng của Nha Sĩ thì kết quả có thể tiên đoán được sẽ thê thảm ra sao cho Xã Hội VN!

  7. CBĐ says:

    CS xuất hiện tại VN gần một thế kỷ nay, mấy “đại ca” chống cộng có làm nên cơm cháo gì không ? Mấy thế lực quốc tế, siêu cường Pháp Mỹ Nhật còn chạy thì mấy đại ca có thể làm được gì ?

    CSVN họ có cả một lý thuyết vững chắc, dựa vào nhân dân mà tồn tai, còn các ‘đại ca’ dựa vào ai đây ? Nói thử coi ? Lý thuyết dựng nước và giữ nước của các “đại ca” chông cộng là gì ?CSVN nó mọc rể từ trong lòng đất , dưới gốc cây, ngọn cỏ tại VN còn quý “đại ca” mọc rể ở đâu nói thử coi ?CSVN tuyền truyền lấy sự thật làm căn bản để giác ngộ và đoàn kết nhân dân. Còn các “đại ca” thì tuyên truyền cái gi ? Có chăng là “đa đảng “, ‘đa nguyên” , đó là những khái niệm ngoại lai ngay chính các “đại ca” còn mập mờ chưa hiểu thì nhân dân tay lấm chưn bùn làm sao mà hiểu ?Còn cả trăm chuyện để nói để chứng minh rằng các “đại ca” chống cộng quá xa rời thực tế, mơ mộng hảo huyền và thua xa tụi CS về muôn mặt, Chống cái gì đây ?

    Tại VN , CS nó vững như bàn thạch, nó ăn sâu trong lòng đất Việt dù Thượng đế có muốn cũng không thể nào thượng đế có khả năng lấy nó bỏ đi. Thì các đại ca có thể làm gì ?CS nó không bắt bỏ tù các đại ca vì các đại ca chống tham nhũng, chống những tệ đoan xã hội, chống thoái hóa đạo đức v.v… Nhưng CS sẽ không tha thứ nếu chống nhân dân.

    Chùa Bà Đanh

    • Trúc Bạch says:

      CBĐ Say :

      “CS nó không bắt bỏ tù các đại ca vì các đại ca chống tham nhũng, chống những tệ đoan xã hội, chống thoái hóa đạo đức v.v… Nhưng CS sẽ không tha thứ nếu chống nhân dân.”

      “How About” ….Mặc áo có chữ HS-TS-VN ? ?

      Có phải mặc áo có in chữ HS-TS-VN cũng là “chống nhân dân”, nên CS sẽ không tha thứ ?

      Năm mới rồi, sao không chịu đánh răng ? Đừng cho mình là Con Bò Đực nên có quyền không cần đánh răng nhé anh CBĐ ! (những người đau răng vì lý do ở bẩn, gặp tớ là tớ “chém” thẳng tay …ha ha ha ….)

  8. Chien Nguyen says:

    CẢM ƠN ÔNG BÙI TÍN. ĐẤT NƯỚC CẦN NHIỀU KẺ CÓ LÒNG NHƯ ÔNG CẢ TRONG LẪN NGOÀI (nước) BẤT LUẬN THUỘC PHE PHÁI NÀO. BÁNH XE LỊCH SỬ SẼ QUÂY NHANH HƠN NẾU CÓ NHIỀU NGƯỜI CHUNG SỨC ĐẨY

  9. Cảm ơn bác Tin đã viết một sự thật, và ngày chết của chế đó sẽ không xa. Tuy nhiên, Tôi nghĩ tự do Tôn giáo sẽ đem lại nhiều sức mạnh cho công cuộc đàn chủ hóa đất nước, dua chế đó CS vào nghĩa trang vĩnh viễn. Sâu hơn 46 nam cầm quyền, DCSVN đã cướp đi tự đó tôn giáo của người đàn VN, tù chính sách cuop dat, cuop chưa, thành thật, giảng đường, nhà thơ, từ dài bao nhiêu lãnh tụ tôn giáo, trên cương vị vua cướp vừa là của bé lu vô thần. Ngày nay, họ không tiêu diệt đùa nửa, nên thể chế quốc doanh hoa tôn giáo, dem tư tưởng Max-lenin, Hồ chí Minh, mặt trận tổ quoc để ngủ dần những tin đó, và đưa đang vien CS vào tổ chức và lãnh đạo. Là một tin đó Phat Giao Hòa Hảo, Tôn giáo Tôi đã bị bao nhiêu đau thương, cướp bóc, từ dài của che đó. Ngày nào Vietnam con hai chú CS, ngày ấy, tự do tồn giao chỉ là một viet mẹ họ. Một chính quyền, cuop bọc của CSVN, phải đến ngày tieu diet, tiêu diệt hom nầy, từ giờ phút nầy.

  10. Người Buôn Mộng says:

    Cám ơn tác giả đã khai bút năm 2013 bằng một bài kêu gọi thật thích đáng.

    Ít có ai ở tư thế, và có kinh nghiệm & kiến thức về đảng CSVN mới có thể phát biểu được như thế này.

Phản hồi