WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bài văn về ‘chửi bậy’ xôn xao cư dân mạng

Với đề bài, “Em hãy trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng nói tục chửi bậy trong học đường hiện nay?”. Một học sinh lớp 12 tên là Vũ Hoàng L đã có một bài văn khiến nhiều người phải giật mình, choáng váng vì độ “hồn nhiên” và… thô thiển.

Trong từng câu văn, nam học sinh đã sử dụng khá nhiều những tiếng lóng thô tục đang rất “thịnh hành” trong giới trẻ.

Bài văn mở đầu bằng cách tự đặt ra cuộc vấn – đáp: ”Nhắc đến vấn đề nói tục chửi bậy thì nó là một trò bình thường vãi. Mục đích của nó là gì? Ý nghĩa của nó là chi? Để mọi người có thể mắng nhiếc ư? Không! Thế thì bạn bè đã đ…chửi nhau. Sao? Đấy chỉ là một số thằng à? CCC. Đ… ai mà chả nói tục chửi bậy”.

Sau đó, học sinh này cũng rất ngang nhiên thừa nhận: “Mình cũng hay nói bậy lắm”. Và có lẽ để minh chứng cho việc “ai mà chẳng nói tục chửi bậy”, bạn học sinh này đã dẫn ra những cuộc hội thoại thường ngày nói với bạn bè, hoặc tưởng tượng ra tình huống chia tay của một đôi nam nữ…

Cuối cùng, nam sinh này kết luận: “Trường hợp nào chúng ta cũng có thể nói bậy. Cơ bản là vì nó ăn sâu vào máu rồi, người nào mà chẳng chửi…”.

Trang 1 của bài văn

Trang 1 của bài văn

Tuy bài văn của nam sinh Hoàng L này chỉ được chụp lại trang đầu tiên, nhưng có thể thấy những từ tục trong bài văn này được L sử dụng khá nhiều cùng những lời lẽ tự do, thoải mái. Vì thế, bài văn đã nhận điểm 0 cùng lời phê: “Cần xem lại đạo đức bản thân” của giáo viên.

Bài văn nhận được vô số phê phán chỉ trích sau khi xuất hiện trên mạng xã hội. Việc sử dụng quá nhiều từ thô tục trong bài văn là không chấp nhận được. “Học sinh nói tục đã là không nên, ngang nhiên viết những từ thô tục vào bài văn thì đúng là không thể chấp nhận được” – Bạn Hoàng Lê Mai (THPT Trần Phú) gay gắt.

Từ bài văn của nam học sinh này, bạn Võ Thu Hà (Đồng Nai) cho rằng: “Học sinh bây giờ đã quá coi thường chuyện học hành, coi thường thầy cô giáo”. Lời lẽ, cách diễn đạt, cách dùng từ trong bài văn được rất nhiều teen nhận xét là khá giống với cách nói chuyện của Jvevermind – chàng Vloger đang gây bão với các Vblog nói về các vấn đề nóng của giới trẻ.

Bạn có nickname Alex (Hải Dương) hài hước bình luận: “Xem JVevermind là một nét đẹp văn hóa, nhưng phát cuồng vì JVevermind lại là một thảm họa”.

Thời gian qua đã xuất hiện khá nhiều những bài văn lạ của học sinh với nội dung sâu sắc, ý nghĩa, khiến người đọc xúc động, nhưng cũng không ít những bài văn với những lời lẽ thô tục như trên khiến những người quan tâm tới nền giáo dục phải giật mình.

Những bài văn như trên là báo động sự xuống cấp đáng thất vọng về nhận thức và đạo đức của một bộ phận học sinh hiện nay.

Theo PLXH

12 Phản hồi cho “Bài văn về ‘chửi bậy’ xôn xao cư dân mạng”

  1. VIỆT says:

    Cậu này viết thật với lòng mình mà lại phản ảnh đúng trăm phần trăm cái văn hóa, đạo đức của XHNC do bác trồng. Thế mà bị o điểm có oan không ? Bởi cậu đã nghe người lớn xung quanh cứ đ… với đ…. như cơm bửa, thì cậu sao y bản chính nguyên văn. Qủa thật nếu có sống chung với người Bắc di cư sau 1975 thì mới thấy mức độ chửi tục họ mà dân miền Nam phải tá hỏa. Họ đ.., đ… không ngượng miệng, xem như câu đầu môi chót lưỡi. Nó thông dụng trong cả các nơi hành chính của chế độ, chứ nó không nằm trong khối lao động, chợ búa, ít học.
    Cách hành văn của cậu lại y như những câu viết trên mạng của các cô cậu trẻ chat với nhau .Khủng !

  2. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa các đồng hương,

    Chửi thề, chửi bậy, chửi tục … thì đúng là ai mà chả có lần phạm phải.
    Mà không phải một lần, có khi thường xuyên thành thói quen không chữa nổi.
    Chửi đến phát nhàm tai, khiến được phê bình là “chửi thề như máy” !
    Vâng chả thiếu gì kẻ, cứ một câu nói là phải có ngôn từ “đù” hay “đụ” hoặc “đéo) đệm vào mới được. Nghe riết rồi cũng quen tai, thấy là chuyện bình thường ở huyện ! Mà có khi thiếu nó thành ra câu chuyện trở nên thiếu đậm đà, duyên dáng … mới lạ chứ.
    Chẳng hạn bạn bè thân thiết lâu ngày mới gặp nhau, tình cờ chạm mặt nơi quán nhậu trong lúc đã xay xỉn, lẽ dĩ nhiên sẽ được chào nhau bằng câu chửi thề thật đậm tình bằng hữu. Such as:
    - Đù má mày lâu mới gặp mặt. Mạnh giỏi chớ ? hay
    Ăn cỗ đi trước lội nước đi sau, thế mà đi nhậu lại đến trễ, thế nào cũng được bạn bè trong bàn nhậu nhiệt tình góp ý: Làm đéo gì mà giờ mới vác cái mặt lồn tới chớ !?

    Tóm lại, chửi thề, chửi bậy, chửi tục rất hồn nhiên là chuyện dĩ nhiên trong đời sống hàng ngày ! Cuộc sống ngày một dung tục hơn xưa rất nhiều. Bằng chứng khẩu ngữ đã ùa vào thơ văn tùm lum tà la, để diễn tả những bức xúc ngày một nhiều trong xã hội, cộng đồng.
    Vâng cuộc sống không còn cái không khí thanh thản như xưa nữa. Tất cả đều hối hả, đến chụp giựt …, cũng như vấn đề mà mọi người ở đây đề cập là chuyện “thượng bất chánh hạ tắt loạn” !
    Nói xin lỗi các “dương vật” loại quan to súng ngắn mà tầm bậy tấm bạ quá xoá, nhưng vẫn mặt trơ trán bóng một lũ với nhau, bao che cho nhau, chỉ dám nói là đồng chí X …. thì quả thực đúng là chuyện XXX ! Bởi thế dân xem rồi chửi thề inh ỏi là chuyện không có gì đáng trách cả !

    Chả cứ gì ở ta, mà ở phương Tây giờ cũng lan tràn khắp chốn !
    Này nhé, cụm từ God-Damm hay god-damn (trời phạt, trời hành) thường gặp xưa nay lắm
    Càng về sau càng tục hơn với từ ngữ Fuck(ing), như Fuck U (đù má mày; đù mẹ mày; đéo mẹ mày; đéo bà mày, con bà (nhà) nó …).
    Chưa hết trong câu nói cứ mỗi chữ lại đệm thêm từ Fuck(ing) khiến chóng cả mắt: I really don’t know the fucking guy who dit the fucking job in that fucking office bla bla bla
    Mà câu thoại này rất thường gặp trong phim ảnh đó nhe qúi cụ.
    Tôi còn ngạc nhiên khi thấy trong phim rất thường cảnh con vị thành niên cãi lại cha mẹ rồi chửi thề bằng cụm từ “Fuck U”, mà cha mẹ coi như pha !
    Từ ngữ Shit thì ôi thôi ai ai cũng nói cũng nói và nói liền miệng, từ trí thức cho đến dân thường !

    Còn nhiều và rất nhiều nữa là đằng khác. Các ông VIP của xứ Mọi trong câu chuyện trao đổi không ghi âm ghi hình cho công chúng nghe cũng chửi thề loạn cào cào cả lên đó nhé.

    Riêng ở Hòa Lan, chính phủ có dạo kẻ bảng với hàng chữ đại khái khuyên TRÁNH CHỬI THỀ đem dựng ở dọc xa lộ vòng đai, như ở Amsterdam là nơi tôi ở đó nhe!

    Nói thiệt đó nhe, cá nhân tôi đã trên sáu bó và ông bạn già hàng xóm trên bảy bó, cứ mỗi khi gặp nhau đi tập thể dục là tha hồ ăn tục nói phét đã đời để xả xủ bắp trong vòng một tiếng, tuần khoảng 4-5 buổi.
    Chuyện này xem ra chả khác gì anh chàng kia đã đào cái hố thật to để hét lên cái bí mật mà chỉ mình anh ta biết: Ông vua tai lừa !
    Có điều tai hại là gió to đem lời anh ta vang đi khắp nước, khiến anh ta đã bị dính chấu !
    Tôi với anh bạn cũng bảo nhau, mình nói tục, lỡ có đứa biết tiếng Việt thì bỏ bu cả hai thằng. Biết thế nhưng cái thói nói tục để xả stress vẫn chưa chừa được ! Biết sao bây giờ hở giời kia đất nọ !

    Lão Ngoan Đồng

  3. Hồ Cương Q says:

    - Không hiểu sao bọn chó ngao lặn đâu hết, im thin thít không thấy gầm gừ ở đây. Này Bich thiếu tê, này thằng Mõ, này Người Tự Do cắn bậy, và Người HN nữa, trốn đâu hết rồi ?
    - Đề nghị cô giáo này đổi nghề đến sống ở những “khu phố văn hóa” Xóm Mới, ngã 3 chú ía…., điển hình như “Khu Phố 4 Văn Hóa” đường CMT8 gần 3 tháng 2. Cổng hẻm ghi chữ “Khu Phố Văn Hóa…” , và bên trong các cháu ngoan cụ Hồ ngày đêm “sinh hoạt văn hóa XHCN” có mấy chú công an khu vực bảo kê kiêm dắt mối.

  4. ĐờiLoạn says:

    ”Con chửi lại cha
    Trò chống đối thầy,..”
    Nói tục, chửi bậy
    Vẫn còn cách chữa chạy
    Chưa đến nổi như ai
    Xách súng bắn tan thây
    Cả thầy, cô và các em bé,
    Bắn luôn vào mặt mẹ
    Để mẹ chết cho lẹ!!!

    Cả thếgiới dường như đang loạn nhé
    Chuyện nước ta vẫn còn là nhẹ…

  5. Nguyễn Tha Hương says:

    Tôi có nghe cậu em rể kể lại :
    Vào khoảng năm 1985, cậu ấy ở Saigon ra Hà Nội chơi vì nghe kể người dân HN đã bắt đầu thay đổi khá nhiều… Một hôm đi tìm nhà người quen không ra, thấy một cô gái còn trẻ, ăn mặc có vẻ thời trang nên dừng lại hỏi thăm đường. Cô ta trả lời tỉnh bơ : ” Đây đéo biết ! Hỏi lão già đằng kia kìa” . Cậu em rể tôi quá đỗi ngạc nhiên vì dân Saigon chưa bao giờ được nghe chữ đ. này từ cửa miệng của một cô gái trông ăn mặc đàng hoàng lại xinh xắn nữa. Cậu em tôi nhìn kỹ cô gái thì thấy vẻ mặt rất bình thường, không tỏ ra hung dữ gì cả .
    Thế mới biết là : những người sống trong chế độ cộng sản do HCM lãnh đạo được sinh ra bởi nguồn gốc “trăm năm trồng người ” là đây !!! Cái câu học trò tên Hoàng L. này cũng sinh ra từ cái lò trồng người này mà ra . Buồn thay cho thế hệ trẻ VN sau này bị tiêm nhiễm và biết làm sao mà gột rửa cho sạch cái dòng máu “trăm năm trồng người” của loài quỷ đỏ !

  6. Giáo Làng says:

    Có bất công không khi em học sinh này nhận được điểm số 0?

    Những lời tục tĩu em nói ra là để chứng minh cho cái đề tài bài viết:“Em hãy trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng nói tục chửi bậy trong học đường hiện nay?”.

    Và kết luận của em cũng chính xác: Trường hợp nào chúng ta cũng có thể nói bậy. Cơ bản là vì nó ăn sâu vào máu rồi, người nào mà chẳng chửi…” (đúng với thực tại ở VN).

    Trên đây là lời cảnh báo của em đối với dư luận. Đáng ra phải được khen là ; “Can đảm dám nói ra sự thật” mới đúng.

  7. Vũ duy Giang says:

    “Sự THẬT mất lòng” nên không thể trách nam sinh Hoàng L đã viết”bài văn” có”CCC”,mà chính một tên trung tá CA(còn Đảng,còn ngu!)đã nổi tiếng khi mắng dân,và bịt mồm HCM bằng:”Tư Do=cái con C..!”,vì HCM đã hô(như LM.Lý!)khẩu hiệu:”Tự Do là cho dân MỞ MỒM”

    Về tình trạng học đường và xã hội CSVN hiện nay,thì đã được nhà bác học Lê quý Đôn(1726-1790)tiên đoán từ lâu,như sau:

    “Con cãi lại Cha
    TRÒ chống đối THẦY
    Tướng DỐT, lại KIÊU (như ĐC”Ếch xì xằng!)
    HẠNH binh sĩ NHƯỢC (vì sợ Tầu Quen!)
    Người TÀI,KHÔNG dùng
    SĨ PHU NGOẢNH MẶT
    THAM NHŨNG lan tràn
    NƯỚC MẤT, nhà tan
    Lúc NÀO,không RÕ”

    Chính HCM cũng đã hỏi: “Đồng bào có nghe RÕ không?”(khi đọcTuyên ngôn Độc lập ngày 2,tháng 9,năm 1945 tại Ba Đình,Hà nội)

  8. Lâm Hoàng Mạnh says:

    Nhân đây Lâm gia đóng góp thêm một chuyện “tiếu lâm thời cộng sản” về nói tục và chửi bậy chuyện thật từ những năm 1970s

    Một xã vùng đồng bằng sông Hồng của tỉnh Nam định, nổi tiếng sản xuất giỏi, đóng thuế nghĩa vụ đứng đầu toàn tỉnh, được tỉnh và trung ương khen ngợi, nhưng chỉ có một việc dân trong xã nói tục và chửi bậy đứng đầu cả nước, làm phiền lòng tỉnh và huyện, vì thế không được cấp bằng khen xã văn hóa.
    Một hôm có nhà báo đến gặp ông bí thư xã tìm hiểu chuyện này, sau khi cơm no rượu say, nhà báo và bí thư bên ấm trá tâm sự, nhà báo mới gợi ý:
    -Xã ta sản xuất giỏi, cái gì cũng nhất, nhưng có một chuyện tôi muốn hỏi đồng chí có được không?
    Đang vui, bí thư xã cười:
    -Đồng chí có gì thắc mắc cứ hỏi, có gì đâu mà ngại.
    Anh nhà báo nhẹ nhàng hỏi:
    -Xã ta bà con còn hay nói tục và chửi thề, đảng uỷ không có biện pháp nào góp ý phê bình hay sao?
    Cười thật tươi, bí thư đảng uỷ, nói:
    -Có chứ, không kỳ họp nào chúng tôi không nhắc nhở, nhưng nói họ đéo nghe.

  9. Nguyễn Tường Tâm says:

    Bài văn của em học sinh này viết quá đúng với xã hội Việt Nam ngày nay. Em viết, “Nhắc đến vấn đề nói tục chửi bậy thì nó là một trò bình thường vãi.” Nó là một hiện tượng bình thường hiện nay trong xã hội thì tại sao lại phủ nhận một điều nhận xét thực? Em đó lại viết “ CCC. Đ… ai mà chả nói tục chửi bậy”. Điều này cũng đúng nữa trong xã hội hiện tại. Em này viết không sai “Trường nào chúng ta cũng có thể nói bậy. Cơ bản là vì nó ăn sâu vào máu rồi, người nào mà chẳng chửi…”.
    Cái văn hóa xã hội chủ nghĩa từ ngày Cộng Sản nắm quyền tại miền Bắc rồi chiếm toàn nước sau 1975 đã ngày càng xuống cấp tới mức tai hại chưa bao giờ có trong lịch sử. Bọn thầy cô giáo hầu hết là bọn ăn cướp của học sinh ngay từ lớp mẫu giáo cho tới lúc ra trường tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ…Hàng năm bọn thầy chẳng ra thầy, cô chẳng ra cô, vừa ngu dốt, vừa bằng cấp dỏm, vừa ăn cướp tiền của gia đình các em học sinh dưới mọi hình thức. Thậm chí lại còn rủ nhau hãm hiếp nữ sinh, đổi điểm lấy việc ăn nằm với nữ sinh viên, ôi thôi, ngành giáo dục từ tiểu học tới đại học, tiến sĩ, giáo sư, viện trưởng, toàn một lũ ngu, hèn, bắt nạt sinh viên, hèn với cấp trên, rắp rắp ngồi nghe một thằng đại tá tiến sĩ giáo sư rỏm thuyết giảng phải nhớ ơn bọn cướp nước Trung Quốc. Bọn giáo chức hiện nay quá đáng chửi. Bọn lãnh đạo kinh tế thì ngu si, không biết một tí gì về kinh tế thị trường, làm những đạo luật như đạo luật ngân hàng nhằm cướp đoạt tiền gửi của nhân dân khiến ngân hàng mất trắng vì nợ xấu. Bọn lãnh đạo làm những kế hoạch đô thị hóa để cướp đất của dân để bán cho lũ đầu nậu nhà đất khiến nhà đất bị ứ đọng không bán được mà người nông dân thì không còn đất sống. Dân đi khiếu kiện thì bị đánh đập, bỏ tù. Bọn bác sĩ, giám đốc nhà thương, từ y công, bảo vệ tới giám đốc cũng rặt một bọn ăn cướp. Bệnh nhân nằm trên bàn giải phẫu mà đòi tiền mới mổ khiến họ phải chết vì người nhà không kịp mang tiền tới. Bọn công an thì toàn một lũ côn đồ, tha hồ bắt đánh chết người vô tội vạ. Đánh gục người dân xuống đường rồi bỏ đi.Bọn tòa án từ chánh án tòa tối cao tới các viên chức tòa cấp thấp cũng đều là một lũ ngu dốt, không biêt luật, ăn tiền để xử án oan sai. Và còn nhiều bọn cầm quyền mọi ngành, mọi cấp từ bé tới lớn, toàn một bọn ngu dốt và ăn cướp của nhân dân dưới mọi hình thức. Bọn cầm đầu lãnh đạo thì duy trì hê thống hiến pháp, luật pháp vô lý cốt để ăn cướp đất đai, tài sản của toàn dân dưới chiêu bài “tài sản toàn dân”. Cả một lũ ngu xuẩn bịp bợm, bản thân không hiểu “định hướng xhcn” là gì mà cứ bắt toàn dân phải sống và hành xử theo định hướng xhcn. Cả một bọn ngu si ngoan cố, viết ra một bản Hiến Pháp đầy những điều khoản mâu thuẫn nhau mà mấy chục năm qua, bao nhiêu ý kiến đóng góp vẫn không chịu sửa. Lại cố tình đặt ra những điều luật mơ hồ như điều 79 và 88 cốt để bỏ tù những người dân yêu nước, hành xử quyền tự do để đòi hỏi nhân quyền và quyền yêu nước của mình. Tội ác của toàn thể bọn cầm quyền mọi ngành, mọi cấp ở Việt Nam hiện nay nhiều vô kể. Người dân không có một phương tiện để bảo vệ mình thì chỉ còn cách chửi. Chửi ở thời buổi này không phải là điều đáng trách mà là phương cách cuối cùng của người dân bị dồn tới đường cùng, bị dồn tới hoàn cảnh tệ hại chưa từng có ở dưới bất cứ thời đế quốc nào của nhân loại. Rất nhiều lúc viết bài tôi tức ứa máu chỉ muốn chửi tục và gọi tất cả bọn cầm quyền là thằng này thằng nọ chứ không còn dùng ngôn từ lịch sự được nữa. Bọn chúng không đáng được đối xử văn minh lịch sự. Em học sinh tác giả bài viết đã cảm nhận bằng trực giác bản chất của xã hội ngày nay và em đã diễn tả rất trung thực. Em không có gì đáng trách. Không những vậy, toàn dân còn nên tích cực chửi rủa hơn nữa đám côn đồ, ngu dốt, ăn cướp đang cầm quyền bởi vì trong xã hội hôm nay chúng ta không còn phương tiện gì để tự vệ và cũng không còn gì để mất.

  10. NgườiFlorida says:

    Dân làm gì cũng được, miễn là đừng chạm tới bọn cầm quyền là được! Đánh lộn, hiếp dâm, giết người. Văn hoá bây giờ là thế! Cần cả ngàn năm mới có thể sửa lại được!

Phản hồi