WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cắt đường lưỡi bò

chinamap

Xin báo một tin ngắn nhưng vui: một website của Bộ Nông nghiệp Mĩ (USDA) đã đồng ý rút bản đồ 9 đoạn (còn gọi là bản đồ đường lưỡi bò) khỏi trang web. Đây là một quyết định công minh của USDA. Nhưng chính quyền China chắc sẽ vẫn còn tiếp tục cho in bản đồ phi pháp đó, và “cuộc chiến” khoa học vẫn còn tiếp diễn.

Mấy tuần trước, một bạn phát hiện bản đồ đường lưỡi bò xuất hiện trên trang web của Cục ước lượng và đánh giá sản xuất (PECAD – Production Estimates and Crop Assessment Division) thuộc Bộ Nông nghiệp Mĩ (US Department of Agriculture). Lập tức, ngày 20/12/2012, Gs Phạm Quang Tuấn (Đại học New South Wales) soạn sẵn một lá thư phản đối. Lá thư có chữ kí của 40 nhà khoa học trong và ngoài nước. Lá thư gửi thẳng cho giám đốc và những người có trách nhiệm trong PECAD để báo cho họ biết rằng đó là một bản đồ phi pháp mà chính quyền China đang lợi dụng khoa học để công bố như là một hình thức tuyên truyền.

Một tháng sau, hôm nay (24/1/2013), bà Paulette Sandene (FAS – Foreign Agriculture Service) đã có email trả lời rằng bản đồ đường lưỡi bò đó đã được rút khỏi website của PECAD. Lá thư viết:

“We have taken action to address the problems you described in the message below. The maps with the controversial 9-dash borders have been replaced on our servers, and they should no longer be accessible through the internet.”

Bản đồ đó không còn đường 9 đoạn nữa:

Nhưng “cuộc chiến” chống bọn China bành trường vẫn chưa kết thúc. Hiện nay, có khá nhiều tập san khoa học đã và công bố bản đồ 9 đoạn của China, chủ yếu là do không am hiểu vấn đề. Các tác giả China cũng chẳng hiểu vấn đề, nên khi chính quyền Trung Cộng gây áp lực phải bao gồm bản đồ phi pháp đó trong bài báo thì họ … tuân thủ. Một số tác giả China tỏ ra ngoan cố không nhận sai sót, có lẽ do bị chính quyền Trung Cộng tẩy não, nên họ nghĩ Biển Đông là thuộc China. Trước đây, tôi và vài đồng nghiệp đã trả lời phỏng vấn của Nature để phản đối sự lạm dụng khoa học. Bài phỏng vấn cũng gây vài tác động tích cực, nhưng vì có quá nhiều tập san khoa học, mà chúng tôi không thể nào theo dõi hết được. Vì thế, thỉnh thoảng bản đồ đó vẫn xuất hiện trong các tập san khoa học.

Dù lí do gì đi nữa, thì việc công bố bản đồ phi pháp đó là một hình thức xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta, những người Việt quan tâm đến vấn đề này, cần phải cảnh giác và sẵn sàng đáp trả khi chúng công bố bản đồ đường lưỡi bò. Nếu các bạn phát hiện bản đồ phi pháp này ở bất cứ tập san khoa học nào, xin báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một lá thư mẩu dùng để phản đối.

N.V.T

Ps. Trong khi chúng ta đang chống chọi với bọn bành trướng China về bản đồ đường lưỡi bò thì có doanh nghiệp Nhà nước có vẻ thờ ơ. Trong chuyến bay vừa qua, tôi chú ý thấy bản đồ bay của Vietnam Airlines không có ghi Hoàng Sa và Trường Sa, mà thay vào đó là Paracel và Spratly. Tôi hiểu là bản đồ tiếng Anh, nên phải ghi tên bằng tiếng Anh, nhưng tôi nghĩ không có lí do gì chúng ta không mở ngoặc để ghi tên tiếng Việt (Hoàng Sa và Trường Sa) để cho hành khách biết đây là lãnh hải của Việt Nam.

Theo Blog Nguyễn Văn Tuấn

8 Phản hồi cho “Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cắt đường lưỡi bò”

  1. kbc3505 says:

    Cắt đường lưỡi bò là một dấu hiệu không công nhận sự chiếm lĩnh vô lý, vô căn cớ; không những thế, Mỹ còn có những hành động mạnh hơn bằng cách ngày càng bao vây trước sức mạnh đang bành trướng của Tàu. Hai bên đang gờm nhau căng thẳng và có thể sẽ dẫn đến chiến tranh nhưng nhất định không thỏa hiệp hay nhượng bộ, anh nào bắn tiếng thỏa hiệp trước là coi như yếu thế và sẽ thua. Có nghĩa là quyền lợi sẽ bị chia cắt, thu hẹp lại, và sẽ là dẫn đến thua cuộc hoàn toàn trong tương lai. Bởi thế anh nào cũng cứng cựa không chịu thỏa hiệp. Nó cũng giống như cộng sản Hà Nội ngày nay, khi bạo lực không thắng nổi người dân, chúng sẽ thỏa hiệp tìm một lối thoát.

    Mỹ đang bao vây Tàu và gọng kềm có chiều hướng ngày càng thu hẹp và cứng. Thời chiến tranh lạnh, Liên Xô với chủ nghĩa cộng sản bành trướng mở rộng tới cả khối các nước Đông Âu và Tàu Cộng mà còn thất bại và tan rã; một Tàu cộng mới trỗi dậy ngày nay có so sánh với sức mạnh toàn khối như thời chiến trạnh lạnh? Chắc chắn là không.

    Dù biết không đủ sức đấu nhưng với đà kinh tế đang phát triển cũng như sức mạnh quốc phòng ngày càng mạnh, con cháu Đại Hán muốn mở mắt nhìn xa ra biển cả. Khởi đầu giấc mộng bành trướng là bằng những bước chân tham tàn man rợ ỷ lớn hiếp bé, bước ra khỏi căn nhà nghèo hèn năm xưa tìm chốn cao sang chiếm ngự, với mộng ước nếu không làm bá chủ được thế giới thì ít ra cũng phải làm chủ một vùng trời Biển Đông với cái “lưỡi bò” làm cứ địa.

    Mỹ có dễ dàng nhường cơm xẻ áo cho con hổ đang đói khát tài nguyên? Chẳng lẽ cho nó ăn để nó mạnh rồi nó đánh ta?

    Hai con mãnh hổ đang từng bước cố dồn đối thủ vào đường cùng để tìm đất sống. Hổ Đông mới lớn có thắng nổi Hổ Tây già nua? Cuộc chiến đã bắt đầu.

    kbc

  2. Vũ duy Giang says:

    GS Nguyễn văn Tuấn là VK Úc,làm tại 1 viện nghiên cứu Y Khoa(xem Blog Nguyễn văn Tuấn),và ông đã được”Vinh Danh”năm 2005 bởi báo Vietnamnet, cũng như gần 50 VK khác,vì đã làm rạng danh người VN ở nước ngoài(Âu,Á,Mỹ,Úc), và trợ giúp người dân và đất nước VN trong lĩnh vực khoa học,kinh tế,giáo dục,v…v…Từ đấy, ông cũng năng động trên diễn đàn”Science-Education”của người VN ở trong và ngoài nước,để bảo vệ HS-TS qua những thư giảng giải do GS.Phạm Quang Tuấn(cũng ở Úc) soạn thảo,và ký bởi đa số thành viên diễn đàn này,để gửi cho các tạp chí khoa học
    (như Nature…)và các cơ quan như Bộ Nông nghiệp Mỹ.

    Những thành viên của”Vinh Danh”đã bị”chụp mũ cối”trên các danh sách nhặn nhạnh,thu lượm khắp nơi,bởi những kẻ, và tổ chức”chống cộng chết bỏ”,như”Trang nhà,tin Paris”(buộc tội cả VC cho Việt Tân,và những người như ĐT.Trần Thiện Khiêm,cựu thủ tướng VNCH,GS.Vũ quốc Thúc,v..v..!),mà từ khi VT”dọn”qua Úc,thì các tổ chức”ngoại vị”của VT cũng”xào lại” các danh sách này,nhưng lại cho thêm”mắm muối”VT(tỏa mùi Tịt Tiềm,và phở bò !),thành các danh sách”đầu voi,đuôi chuột”phản cả tuyên truyền cho VT !

    Như vậy 2 GS.Nguyễn văn Tuấn,và Phạm quang Tuấn được các”com sĩ” cám ơn trên diễn đàn ĐCV, thì có phải là người Việt yêu nước không?

  3. Nguyễn Việt Hùng says:

    Tôi,một đứa con của đất mẹ yêu dấu Việt Nam thật cảm kích trước tấm lòng yêu nước thương nòi của những người như giáo sư.Đúng vậy trong công cuộc đấu tranh cho một đất nước Việt Nam được thật sự tự do,dân chủ,công bằng và nhất là để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc trước đại nạn xâm lăng đến từ phương bắc, thì trí thức phải là những người luôn luôn làm gương và đi đầu để mọi người noi theo.
    Trong tất cả mọi người Việt Nam chúng ta,nếu đã học qua lịch sử nước nhà thì chắc có lẽ không quên sau thời kỳ kháng chiến chống quân Minh(bọn bành trướng Bắc Kinh thời nhà Minh),đại công thần Nguyễn Trãi có soạn ra bài Bình Ngô Đại Cáo để kể về tội ác kinh khủng mà bọn giặc xâm lăng phương bắc đã gây ra cho dân tộc Việt Nam trong suốt mười năm chiếm đóng.Nào là bắt dân ta lên rừng đốn gỗ quí,xuống biển mò ngọc trai,v.vv.. thật là trăm bề khổ cực,đau thương và tủi nhục,bọn chúng thẳng tay giết sạch những người dân Việt nào dám đứng lên phản kháng hoặc là chống lại chúng,chúng bắt và mang về bên tàu rất nhiều những người thông minh,tài giỏi(trong đó có cả cha của Nguyễn Trãi là Nguyễn Phi Khanh).Bọn giặc Minh phương bắc đã thi hành những tội ác và kế sách như vậy đối với Dân Tộc Việt Nam với ý đồ làm cho đất nước Việt Nam của chúng ta bị cạn kiệt,suy yếu về mọi mặt và mất đi sức đề kháng hầu để chúng dễ bề đồng hóa. Nhưng bọn chúng đã lầm to,những người con của dòng giống Lạc Hồng không phải là những kẻ yếu hèn dễ bị khuất phục.Và rồi người anh hùng áo vải Lam Sơn Lê Lợi đã phất cờ khởi nghĩa trong mười năm kháng chiến gian khổ vào sinh ra tử và cuối cùng đã đánh đuổi quét sạch bóng quân xâm lược ra khỏi bờ cõi
    một cách vẻ vang…
    Nhưng chúng ta cũng không quên là trong bài Bình Ngô Đại Cáo,đại công thần Nguyễn Trãi cũng có than rằng: Tuấn kiệt như sao buổi sớm,Nhân tài như lá mùa thu. Vì vào thời gian đầu của cuộc khởi nghĩa,sự chiêu mỗ nghĩa quân đã gặp rất nhiều khó khăn vì thanh niên gia nhập nghĩa quân thật thưa thớt. Như đã nói ở trên, vì trong thời gian xâm lăng quân Minh đã ra tay giết chóc,tiêu diệt,khủng bố,gieo vào lòng dân Việt sự sợ hãi nghi kỷ lẫn nhau để đưa tới sự ly tán mất đoàn kết và cuối cùng là mất đi sức đề kháng để chúng dễ bề đồng hóa đất nước ta.
    Trở lại thời đại này,từ lúc đảng công sản Việt Nam cướp chính quyền ở miền Bắc từ 1945 cho đến xâm lăng miền Nam vào 1975 và cho đến tận hôm nay họ đều cho thi hành một chính sách tương tự như của quân xâm lược nhà Minh đối với dân tộc Việt Nam trong thế kỷ 14.Tại sao vậy?. Chẳng lẽ đcsVN là cánh tay nối dài của bọn đại hán phương bắc,của bọn bành trướng Bắc Kinh?,một đất nước
    với những người lãnh đạo xảo quyệt,tham lam,xảo trá,thủ đoạn,hèn hạ và thời cơ qua nhiều triều đại(con cháu Tôn Tử) đã từng đô hộ dân tộc Việt Nam trong 1000 năm tăm tối,và đã từng bao nhiêu lần xâm lược đất nước Việt Nam nhỏ bé,hiền hòa và yêu dấu này mà lần xâm lược gần nhất là Hoàng Sa(1974,gặp sự kháng cự mãnh liệt của hải quân VNCH mặc dầu lực lượng của VNCH ít hơn vì phần lớn đang bận đối phó với cuộc đại tấn công của cs miền Bắc vào miền Nam,nhưng hải quân VNCH cũng đã gây thiệt hại rất nặng cho bọn xâm lăng Bắc Kinh với soái hạm của chúng bị đánh chìm,gây hư hại nặng cho mấy chiến hạm khác giết chết mấy đại tá,trung tá và rất nhiều sĩ quan,binh lính của chúng,trên dưới cũng khoảng mấy trăm..), xâm lăng 6 tỉnh biên giới phía Bắc(1979-1987,chiếm núi đất trong tỉnh Hà Giang),Trường Sa(1988,bộ chính trị trong đcsVN đã để cho hải quân của bọn bành trướng Bắc Kinh tàn sát Hải Quân Nhân Việt Nam và sau đó chúng chiếm đảo Gạc Ma(HQNDVN trong tay không có vũ khí,chỉ có lấy thân mình để bảo vệ đảo Gạc Ma và làm bia cho bọn chúng tàn sát. Không có tàu võ trang của Hải Quân Nhân Dân bảo vệ.Lệnh của ai trong bộ chính trị đcsVN lúc đó?,hãy vào Youtube coi sẽ rõ. Thương và đau xót quá,”Một Giọt Máu Đào hơn ao nước lạ mà”).
    Hy vọng với những vị lãnh đạo trong đcsVN hãy vì sự vẹn toàn và an nguy của Tổ Quốc Việt Nam mà mạnh dạn đứng lên cùng toàn dân Việt Nam đoàn kết trên dưới một lòng chống lại những âm mưu và sự xâm lăng của bọn bành trướng Bắc Kinh đang ngày càng hèn hạ và mạnh bạo.Và để tạo sức mạnh thật sự cho đất nước trong công cuộc chống hán xâm phương,thì trước hết quí vị lãnh đạo trong đcsVN phải thả hết những người con yêu nước của Mẹ Việt Nam yêu dấu,vì tất cả mọi người trong họ không ai có tội gì cả chỉ trừ những người ra lệnh bắt họ mới là có tội,đó là tội phản quốc khi dám ra lệnh bắt bớ giam cầm những người yêu nước chân chính…
    Bọn bành trướng Bắc Kinh là con cháu Tôn Tử(tham lam,xảo quyệt,thủ đoạn,hèn hạ),còn chúng ta là con cháu của Trưng Trắc,Trưng Nhị,Hưng Đạo Vương,Lý Thường Kiệt,Lê Lợi,Nguyễn Trãi,Quang Trung Hoàng Đế Nguyễn Huệ,là con cháu của sự thật.Cho nên chúng ta hãy thương yêu nhau,đoàn kết trên dưới một lòng,hiên ngang,kiên cường và bất khuất để luôn sẳn sàng để đánh bại sự xâm lược từ bọn bành trướng Bắc Kinh phương bắc như cha ông của chúng ta đã từng làm trong quá khứ.
    Bây giờ chúng ta không cô đơn như cha ông của chúng ta trong quá khứ…
    Thương lắm dân tộc Việt Nam,

    Một người con đất Việt lớn lên sau 1975

  4. Tomi says:

    Việc làm tuy khá nhỏ, nhưng thể hiện tinh thần dân tộc rất cao.
    Chúng tôi rất ngưỡng ngộ và trân trọng những đóng góp của các vị.
    Trân trọng
    Tomi

  5. Thang says:

    chúng ta hãy chung tay, tất cả mọi tầng lớp nhân dân đều phải nhận thức tình hình đất nước hiện nay.
    Cán ơn giáo sư Phạm Quang Tuấn.

  6. Huong Nguyen says:

    Tôi không biết GS Phạm Quang Tuấn là ai nhưng xin chân thành cám ơn và biết ơn ông.

    • Nguyễn Văn Hiền says:

      Ngay cả GS Nguyễn văn Tuấn tôi cũng chưa biết là ai, thì GS PQT lại càng chẳng tường.!
      Cám ơn cả 3 vị đã comment.

  7. hung yen says:

    Cám ơn GS phạm quang Tuấn người yêu nước đã mạnh dạn dứt điểm cắt đường lưỡi bò thật đáng khâm phục ông ,mong sao tất cả những người yêu nước,không hổ thẹn với tiền nhân hãy chung lưng phơi bầy cho Thế giới biết những kẻ ngạo mạn ,tham lam vô liêm sỉ ,ích kỷ như china biết để chúng nó phaỉ bị Thế giới xa
    lánh thì sau naỳ nhân loại mới được bình yên,còn TQ thế giới bất an. lũ tàu cũng nhờ tham lam đó mà ngày nay
    đã có một lãnh thổ gấp ba châu âu.đa số cướp cuả VN ( Bách việt,mân việt,lạc việt ngaỳ xưa )

Phản hồi