WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai sẽ là TBT Đảng CSVN khoá 11 [6]: Nguyễn Tấn Dũng, con ngựa chiến tứ bề thọ địch!

TT Nguyễn Tấn Dũng

Vài tháng nay – đặc biệt là trong tháng 11.2010 – báo chí “lề phải’’ đã có nhiều bài phê phán vụ Vinashin, ngầm quy trách nhiệm cho ông Thủ Tướng (TT) Nguyễn Tấn Dũng (NTD).

Nhưng rộ lên chiến dịch’’Đánh chính phủ (Đcp)’’ (1) lại là tờ báo của giới Trí thức Việt Nam, của những nhà phản biện ’’lớn nhất đất nước’’: Mạng Bauxitevn (BVN)!
Hầu như trong ngày, trang gạo cội ’’Lề trái’’ BVN dành gần 2/3 tổng số bài viết chủ đề đánh chính phủ:  Mổ xẻ vụ Vinashin nhằm quy trách nhiệm cho người đứng mũi chịu sào là TT NTD, mà không lí giải xem: Nguyên nhân của tình trạng bi thảm của nền kinh tế VN là xuất phát từ đâu? Ai mới là người chịu trách nhiệm chính? Cần phải bỏ phiếu tín nhiệm ai: Thủ Tướng hay Tổng Bí Thư , Chủ tịch quốc hội?. Sự thất thoát hơn 4 tỉ đô la kia là bao so với hàng nghìn vụ thất thoát tương tự khác? (Thí dụ như vụ Đường sắt cao tốc sắp tới đây)…

Cùng hùa theo chiến dịch, hai đài phát thanh ’’Phản động’’ – Radio VOA, RFA- cũng xúm vào phụ hoạ  bằng cách cho phóng viên phỏng vấn các đại biểu quốc hội có những câu chất vấn TT ’’thẳng thắn, hóc búa’’, nhất là rất tâm đắc với đại biểu Nguyễn Minh Thuyết – ngoài những lời chỉ trích nặng nề , còn nêu ý kiến bỏ phiếu bất tín nhiện TT NTD, vân vân và v,v… (có thể các Radio này chỉ chú ý biểu dương khía cạnh dân chủ bằng phát ngôn  trên diễn đàn quốc hội…).
Nói tóm lại: TT NTD đang trong tình trạng ’’Tứ bề thọ địch’’!

Hiện tượng này, khiến những người ’’tỉnh táo’’, tự hỏi: Ban Biên Tập BVN đang né tránh vấn đề cốt lõi là phê phán: Đường lối – hệ thống chính trị hiện hành, mà  chỉ đưa Vinashin – Nguyễn Tấn Dũng, gợi ý cho độc gỉa suy nghĩ rồi tự kết luận, nhằm để ’’yên thân’’,  tiếp tục tồn tại, hiện diện? (Xin độc giả chú ý: Dường như cơ quan an ninh mạng Việt – Trung thả lỏng cho BVN mà không đánh sập).

Hay, chỉ do không tỉnh táo, sa đà, đang để tuột mất khỏi tầm tay chiếc yên cương của ’’con tuấn mã Phản biện’’?

Hay là… hay là

- Đang vô tình thực hiện ý đồ của ’’phái kia’’ muốn quật đổ NTD – người bị coi là ’’chính khách võ biền’’ (CKVB) – xuất thân từ anh y tá, có quan hệ ’’mờ ám’’ với chính giới Hoa Kì (…), thay bằng nhà triết học, lý luận gia gà nòi, có ’’hàng đống’’ bằng cấp để thực hiện nền ’’Kinh tế thị trường có định hướng XHCN’’, nhằm cố thủ đưòng lối ’’Kiên trì (tới cùng) Chủ nghiã xã hội ở VN’’?

Để lí giải cho nhận định này, chúng ta cùng nhau đưa TT NTD ’’lên bàn mổ’’:

Thứ nhất:

Nguyễn Tấn Dũng là người như thế nào?

Trả lời cho việc tìm hiểu thân thế sự nghiệp của ’’CKVB’’ đã có Wikipedia.

Dư luận rộng rãi biết rằng: Theo tin ngoài lề: Lên được chức cao vọng trọng hôm nay – NTD chính là con trai của cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (2). Tuy học hành chưa đến nơi đến chốn nhưng vốn có ’’Gien’’ di truyền của ông bố (tư chất thông minh), lại được chú ý đào tạo, bồi dưỡng, NTD từng bước được cất nhắc, đề bạt. ’’Cần cù bù thông minh’’, cộng với cái mẽ khá phương phi, thân hình cao to (khoẻ mạnh), bản chất năng nổ, hoạt bát (hơn hẳn sự khù khờ của Phan Văn Khải và các cựu thủ tướng khác), NTD dần chiếm được cảm tình của dư luận cả nước thông qua nhiều việc làm có tính đột phá trong điều hành chính phủ suốt hơn 4 năm qua (…). Nếu đem những việc NTD trên cương vị TT đã làm được cả trong đối ngoại, đối nội, điều hành kinh tế,  – không ai phủ nhận những kết qủa và thành tựu đất nước đã đạt được trong thời gian ngắn, mặc dù vụ Vinashin đã sổ toẹt tất cả công lao của ông.

Đặc biệt trên lĩnh vực  phát triển bề nổi (xây dựng hạ tầng cơ sở, thu hút đầu tư, mở cửa kinh tế…) , đưa vị thế của VN lên tầm cao mới trên trường quốc tế (…). So với người tiền nhiệm Phan Văn Khải (có bằng cấp học ở Liên Xô), ’’CKVB – Cựu y tá’’ – hơn hẳn, hơn rất nhiều!

Thứ hai:

Nguyên nhân nào đưa NTD tới tình trạng TBTĐ?

Lại phải lí giải hiện tượng này bằng lí thuyết có tính kinh điển: Do tầm Văn hoá – Tri thức của đương sự thấp, kém. Tất cả mọi người dân VN từ thấp nhất đến cán bộ cao nhất, ai cũng hiểu: Đảng lãnh đạo toàn diện là thế nào. Dưới mắt của Tổng bí thư và  hơn 10 Ủy viên bộ chính trị, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng chính phủ chỉ là những người thừa hành. Họ không có thực quyền. Không dám nói lên quan điểm, thực hiện hành động trên cương vị đương quyền khi TBT chưa gật đầu, hoặc chỉ làm theo những việc TBT đã gợi ý, hay đã thoả thuận với ai đó.

Lấy hai thí dụ cụ thể: – TBT Nông Đức Mạnh đã thoả thuận với TBT Hồ Cẩm Đào việc cho TQ vào VN khai thác Bô xít trên Tây nguyên mà không hề hỏi ý kiến người được phân công phụ trách chính là TT và các chuyên gia KHKT. Tài trí của TBT chỉ có vậy, lại mang trong mình tích ’’Kiêu ngạo cộng sản’’ (KNCS), ông không lường hết hậu qủa tai hại mà đất nước và nhân dân gánh chịu do quyết định của mình. Khi sự việc toé loe, tính kiêu ngạo cộng sản ngự trị, ăn vào máu hệ thống CS nên không chịu nghe theo người thông minh và cứ ’’kiên trì đường lối, quyết định’’. Các thuộc cấp phải chịu cái gông, ách như chiếc vòng kim cô: Ý thức tổ chức kỉ luật, không thể phản kháng cho dù quyết định này sẽ dân tới ’’phản nước – hại dân’’. TT, Chủ tịch quốc hội chỉ là công cụ, đầu sai – cúi gằm mặt xuống mà tổ chức thực hiện.
Trong vấn đề khai thác Bô xít, NTD đã cảnh giác, ông đẩy trách nhiệm cho TBT ra quyết định của BCT và đã thông minh rũ bỏ trách nhiệm trước lịch sử của dân tộc. Mai đây, con cháu chắt chít chúng ta, lục lại hồ sơ của tổ tiên rồi kết tội, ngưòi gánh trách nhiệm chính, kẻ tội đồ sẽ là NĐM, NTD với hi vọng đứng ngoài. Tuy nhiên, TT không thể rũ bỏ trách nhiệm: Vì chức tước, vì quyền lợi và cái hư danh ’’Ổn định, đoàn kết nhất trí’’ nên gật đầu, biều quyết hùa theo!

Tuy nhiên, chúng ta phải thông cảm cho NTD – người trên danh nghĩa là TT nhưng hoàn toàn không có thực quyền. Cách đây ít lâu, ông Dũng nói công khai: Trong mấy năm làm thủ tướng không kỉ luật (nổi) được ai. Một vài người nông cạn, hời hợt vớ lấy câu này lên án NTD… họ không hiểu ý tứ sâu xa của ông ta, rằng: TT của chế độ CSVN không có thực quyền, quyền đó là của đảng CSVN, đứng đầu là TBT.

Thực vậy: Cơ quan hành pháp làm gì cũng phải nghe và xem sắc mặt của các ban bệ của Đảng: Ban tổ chức, ban kiềm tra, ban tuyên huấn, ban kinh tế… khi họ chưa lên tiếng, TT chưa được phép ’’kỉ luật ai’’ … Một tên chủ tịch tỉnh quèn làm ra việc tệ hại, ghê tởm ’’trát c… lên bộ mặt của chính quyền và của đảng’’, Ban Kiểm tra TƯ (mà không phải Ban thanh tra nhà nước) chưa vào cuộc chưa ai được ho he. Khi UBKTTU đã có ý kiến, vẫn không thể kỉ luật ngay vì Nguyễn Trường Tô (dường như) là đồ đệ của Tô Huy Rứa nên ông ta ra lệnh cho  báo chí ngừng đưa tin bài vạch tội …

Vụ Vinashin cũng mắm sốt:

Chắc chắn NTD không thể ’’chủ động’’ đề xuất. Có thể bị sức ép từ bên trên, từ bên phải, bên trái. Đám thuộc cấp của TT thực sự là những kẻ ’’Xôi Thịt’’ (XT), ranh ma qủy quái (Cứ xem – nghe trả lời chất vấn của  mấy bộ trưởng thì rõ). Khi một tên nào đó nghĩ ra cách moi tiền nằm trong cơ chế cho phép, việc đầu tiên chúng tranh thủ lãnh đạo – những người quyền hành nhất trong chính thể XHCN VN. Khi đến gặp, trá hình dưới danh nghĩa báo cáo, xin ý kiến -  phải có qùa. Quà vừa là hợp truyền thống ’’miếng trầu là đầu câu chuyện’’, nhưng quan trọng hơn: Đó là thông điệp ngầm: ’’Nếu đồng chí ủng hộ, dự án đi vào thực hiện, ’’quà’’ sẽ nhiều hơn, to hơn thế này!

Lãnh đạo hiểu ý thuộc cấp nên gật đầu hứa hẹn ngay: Sẽ ủng hộ hết mình.

Cửa thứ nhất xong, XT quay sang ’’đánh’’ cửa thứ hai, thứ ba, thứ tư… với các loại ’’qùa’’ tùy theo vị trí của Sếp hiện tại và trong tương lai. Các vụ lừa dối trắng trợn khó tin: Mang hàng chục triệu USD đi mua đồ phế thải về vất đi, ăn tiền trắng trợn mà  không ai nói gì – mới lạ. Lúc đó UBKTTƯ, Tổng thanh tra chính phủ rồi Bộ trưởng các bộ Tài chính, Hợp tác đầu tư, Giao thông vận tải… đang làm gì, ở đâu?

Với chiến thuậtt ’’đánh qủa’’ như thế, không lãnh đạo nào không ’’ủng hộ’’ trong tâm thức: ’’Trách nhiệm chúng nó chịu, có chén cứ việc xơi’’. Khi toàn guồng máy hùa vào móc túi quốc gia, thì ’’Bố TT bảo đừng’’ cũng không thể được và thế là con tầu Vinashin cứ thế thuận đà lao xuống… biển!

Nếu NTD có căn bản Văn hoá – Tri thức may ra cưỡng được ’’tên địch’’ tham lam, dốt nát – thì đã không có ngày hôm nay. Thế nhưng CKVB, lại không có bản lĩnh kia nên phải gánh hậu qủa, còn những ngưòi khác thì ung dung ’’Sống chết mặc bay – Tiền thầy đút túi’’!

Nói gì thì nói: Tôi chưa tin các chỉ trích của phe phái, dư luận – sẽ bắt NTD khăn gói gió đưa -  ra đi, bỏ lại chiếc ghế Thủ tướng cho người khác. Bởi vì Nguyễn Tấn Dũng là con của Tướng Nguyễn Chí Thanh, anh cùng cha khác mẹ với Nguyễn Chí Vịnh – người có nhiều ’’võ’’, ’’trị’’ Mafia (3), trị những kẻ tham nhũng. Vì là người đứng đầu Tổng cục 2, ông NCV có hàng tủ hồ sơ các loại tội phạm này. Chỉ cần hé ra, tất cả phải im re… NCV đang lên, lại thân với ’’Cục tình báo Hoa Nam’’!

NTD còn  là con ngựa chiến xông xáo… dám làm một số việc mà các TT tiền nhiệm không dám làm, chưa chắc kẻ khác đã dám làm… Bởi vì: Nhìn vào những ứng cử viên có thể thay thế NTD , sẽ tốt hơn NTD , trên chính trường VN hôm nay – không có ai.

Cha ông ta đã dậy cách xử thế với đời:

Khi vui thì vỗ tay vào

Đến khi hoạn nạn thì nào thấy ai.

Đây là bài học khá đắt cho ông NTD (nếu may mắn còn được làm TT khóa nữa), và cả cho những người may ra được chọn vào chiếc ghế TT tương lai. Phong cách ’’toạ sơn quan hổ đấu’’, ’’Ngậm miệng ăn tiền’’, xu thời… không còn có thể thích hợp cho những chính khách của thời đại này. Hôm nay anh thoát khỏi lưới trời thì tương lai vẫn sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt… Chỉ có một lối thoát duy nhất, lối thoát trong danh dự: Hãy làm hết trách nhiệm, không thẹn với lương tâm, không phụ lòng tin của nhân dân, hợp lẽ trời!

Sau rốt, có vài lời nói với BBT Mạng bauxite và các đại biểu quốc hội cấp tiến Nguyễn Minh Thuyết, Dương Trung Quốc, Nguyễn văn Cuông… :

Các vị đã bắt đầu ý thức được vai trò của mình bằng cách nói lên lời thật từ đáy lòng, trên một diễn đàn quan trọng. Hành động đó làm nhân dân bắt đầu có ấn tượng tốt về những người đại diện cho mình. Câu cửa miệng trước nay của nhân dân gọi các vị là ’’đám nghị gật’’ để chê trách sự bạc nhược của cái quốc hội của đảng (chứ không phải của nhân dân), qua hành động của các vị thời gian qua , đã xóa đi từ ’’đám’’ vì không có các vị trong đó.

Nếu sự chỉ trích của các vị chỉ là cái cớ để đòi phải thay đổi tận gốc cái cơ chế này, thì xin hãy nói rõ ra: Khuyết điểm của TT NTD chỉ là hệ qủa của một đường lối chính trị đã lỗi thời, kéo lùi tiến trình phát triển,  đi lên của đất nước. Đảng CSVN kiên trì đường lối đó sẽ có hại  cho sự mưu sinh, hạnh phúc ấm no của toàn dân tộc, hại cho việc bảo vệ đất nước khỏi họa ngoại xâm.

Các vị hãy chỉ thẳng ra nguồn gốc của sai lầm chết người này. Chỉ lấy TT NTD làm cái bung xung để chê trách là không trúng, không đúng, không công bằng. Ông NMT đòi bỏ phiếu tín nhiệm TT là chệch hướng. Bỏ phiếu tín nhiệm TBT ĐCSVN  mới đúng, mới phải!

BBT mạng bauxitevn nên xem lại chủ trương của mình. Nếu không, các vị đi làm không công cho một thế lực còn bảo thủ trì trệ hơn. Ủng hộ việc thay Thủ tướng chính phủ bằng một người khác trong hoàn cảnh hiện nay không phải là giải pháp hay nhất. Thay ngựa giữa dòng thời điểm này không có lợi về nhiều mặt …
Vả lại, thử hỏi trên chính trường VN hôm nay, có con ’’Ngựa chiến’’ nào bằng Ngựa chiến Nguyễn Tấn Dũng!?…

© NVTL
© Đàn Chim Việt

(Bài viết thể hiện cái nhìn của tác giả, không phản ánh quan điểm của BBT)
—————————————————–

(1) – Ngôn từ ’’của miệng’’ của giới Văn Nghệ Sĩ Hà Thành, sau khi lệnh miệng của Sếp ’’Tư tưởng – Văn hoá’’ TƯ ra lệnh cho giới báo chí phải dừng lại sau khi qúa đà phê phán chính phủ của ông NTD…
(2)- Mọi người quan tâm tới chính truờng VN đều tin và nói rằng NTD là con trai tướng Nguyễn Chí Thanh. Tin này bắt nguồn từ một người thư kí của cựu TBT Nguyễn Văn Linh. Theo ông ta: Trước khi mất, ông NVL nói lại cho biết và dặn khi có điều kiện thích hợp sẽ công bố. Nguồn tin chưa được kiểm chứng, nhưng dư luận căn cứ vào các nguồn tin khác và cho đó là chuyện thực…
(3) – Vụ Năm Cam mà thứ trưởng bộ công an bảo kê do Nguyễn Chí Vịnh ra tay… thứ trưởng bộ công an vào tù, Năm Cam và đồng bọn dựa cột….

16 Phản hồi cho “Ai sẽ là TBT Đảng CSVN khoá 11 [6]: Nguyễn Tấn Dũng, con ngựa chiến tứ bề thọ địch!”

  1. Tôi không thích VC nhưng nhận xét một cách khách quan giữa 3 nhân vật làm thủ tướng: ông Kiệt, ông Khải và têm trùm tham nhũng vĩ đại nhất là Nguyễn Tấn Dũng thì Dũng là loại thủ tướng bị tai tiếng nhiều nhất và ông ta có tham vọng nắm hết quyền bính để thao túng chính phủ, hầu mang tiền của sang Mỹ với hy vọng sau này hưởng cuộc sống vui tươi,ăn chơi trác táng trên xứ người.

    Chỉ kể sơ qua gia tài của Dũng thì chúng ta thấy ơn lạnh, một người con vô sản của Đại Tướng Nguyễn Chí Thanh .

    “Gia đình Nguyễn Tấn Dũng và gia đình vợ hắn đang thọc sâu vào tất cả hoạt động của nền kinh tế,dân gian muốn làm ăn đều phải sợ những tên: Tư Thắng, Liêm, Chính, Chí. Nguyễn Tấn Dũng còn liều lĩnh coi thường dư luận khi hắn cho con gái là Phượng thành lập Quỹ đầu tư Viet Capital, đây là hình thức rửa sạch dấu vết những đồng tiền bất minh của gia đình hắn. Nghị con trai của Nguyễn Tấn Dũng cũng có một cách ăn tiền hợp pháp là nhận thiết kế các công trình xây dựng lớn.

    Dưới trướng Nguyễn Tấn Dũng hiện nay là cả một đường dây kinh tài hoạt động theo kiểu mafia mà chỉ nghe thấy tên là không ai dám đụng đến như Hội (Bitexco), Trầm Bê (Ngân hàng Phương Nam), Tiền (Ngân hàng An Bình), Bắc Hà (Ngân hàng Đầu Tư), Kiên (Ngân hàng Á Châu), Mười Rua (Ngân hàng Sài gòn) Hùng (Lilama), Ngọc Minh (Tổng công ty Hàng Không VN), Don Lâm (Vinacapital), Hùng (Savico), Gia Bình (FPT), chị Lâm (Ngân hàng Việt Nam Thương Tín, công ty Hoa Lâm), Diệu Hiền (công ty Bình An Cần Thơ), Nga (công ty Vinh Hạnh) (Vincom). Đây chỉ là những công ty bị lộ còn biết bao nhiêu công ty dưới trướng Nguyễn Tấn Dũng mà chúng ta chưa liệt kê được.

    Tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng đang có kế hoạch chi phối cổ phần các công ty lớn như Dầu khí, điện lực, khoáng sản, hàng không, ngân hàng. Nguyễn Tấn Dũng lớn tiếng kêu gọi chống tham nhũng nhưng Tâm hắn có sáng không? Đức hắn có đáng trọng không? Tay hắn có sạch không?”…” Trích một đoạn trong bức thư của một đảng viên CSVN mang tên Phan Văn Trung gửi cho các quan chức đảng và nhà nước gồm: Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Sang để tố cáo Nguyễn Tấn Dũng .

    Sau đó Nguyễn Tấn Dũng phản pháo dùng hai nhà cách mạng lão thành viết thư tố cáo ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Sang cấu kết với Tàu để lật đổ Dũng.Lá thư thứ nhất
    Trần Đức Quế, Lá thư thứ hai là Trần Minh Hồ, hai người này tự nhận là lão thành cách mạng. Trong thư Hồ tố cáo ông Trương Tấn Sang ép duyên mua dâm ” vợ chồng chị Hồng – Giám đốc Công ty Xuất Nhập Khẩu Quận 3 tố cáo hành vi thiếu đạo đức của Trương Tấn Sang, một Bí thư Thành uỷ ép một giám đốc nữ phải ngủ với mình, đi Singapore để cung phụng và làm gái bao qua đêm cho mình, người ta không chịu thì ra lệnh công an bắt bỏ tù.” Dũng chơi trò bôi nhọ thiếu bằng chứng bằng cách dùng đàn em viết thư tố cáo người lãnh đạo hầu đoạt ghế tổng bí thư, bức thư mà Dũng tố cáo 3 thành viên quá dài nhưng tựu trung ba vấn đề: cấu kết đàn em tham nhũng, thân Tàu và cuối cùng dùng chức quyền để mua dâm.

    VC mà không thích ai thì điều trước tiên là nhán cái nhản mua dâm để làm hoen ố sự nghiệp người khác, ngay đồng chí cao cấp của chúng chúng cũng chơi trò hèn hạ ấy. Dũng thích Mỹ là điều hiển nhiên vì gia tài của ông ta nằm ở Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Mấy ông bộ chính trị khác thấy mình quá nghèo so với Dũng nên cũng chơi trò cấu kết với Tàu để đứng vững nếu không bị Dũng hất. VN bây giờ có tiền là có tất cả, sẽ có khả năng mua tất cả các tướng lãnh quân đội về tay mình, không có tiền thì chờ ngày ra khỏi bộ chính trị. Ông Khải và ông Kiệt sở dĩ phải bỏ ngôi vì khi nắm quyền không chơi trò đột xuất tham nhũng như Dũng nên phải khăn gói lên đường trở về cố quận làm kiếp tôi đòi chờ chết.

    Dũng cao tay hơn những vị khác vì biết tham nhũng, cướp nhà cướp của của dân để xây dựng cơ đồ, biết dùng đàn em bô nhọ những đồng chí của mình bằng những tội mua dâm nên Dũng thắng thế. Dũng tiếp tục nắm quyền thì người dân chỉ còn nắm xương tàn đang chờ về lòng đất lạnh.

  2. Như Ý says:

    Theo ý kiến cuả tôi thì NTD chẳng có tài cán gì cả, đã vậy mà cũng chẳng có gan. Cứ đổ lổi cho cơ chế, tại sao không hiên ngang nhận trách nhiệm và từ chức như đã hứa có phải hay hơn không, và người đời sau sẽ ghi nhận ông ta như là người can đảm dám hy sinh vì quyền lợi quốc gia. Bây giờ ông NTD đã đầy túi rồi thì đâu cần lợi nữa,mà quyền thì có bao giờ vỉnh viển đâu. Đàn nầy ông ta cố đấm ăn xôi thì cũng là cá mè một lưá mà thôi. Ông ta chẳng qua chỉ là một con ngưạ què. Giả sử NTD lên làm TBT thì sự việc sẽ ra sao? Có hơn đưược NDM không? Có thoát khỏi bàn tay củaTàu Cộng hay không ? Tôi tin rằng không, vì ông ta không có đủ dủng khí chống lại CS Tàu và nhất là không có sức và lực thay đổi không khí chính trị độc lập cho nước nhà. Tóm lại đã là CS rồi thì ai cũng vậy thôi, không cứ gì NTD và NTD không phải là người làm được việc. Chỉ khốn nạn cho dân tộc Việt mình thôi phải sống dưới ách cai trị độc tài của một nhóm chóp bu vô tài kém đức mà khoe khoan, cố làm ra ta là nhất thiên hạ, không chịu lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của ngừơi dân. Buồn thay. Hảy giải tán DCS đi thì đất nước nầy sẽ khá thôi, Cứ thử đi !

  3. vuongvan says:

    Đất nước đã & đang bị ăn hiếp, ngư dân đang bị bợp tai..đại biểu quốc hội không dám ho hen. Chuyện vinashin này và vô số vinashin khác vào hàng chục năm qua đại biểu ta cũng chưa từng ho hen nốt. Giờ sắp sửa chia ghế lại vào tháng 1 tới ..tự dưng quốc hội ta nổ to. Người người, nhà nhà, báo phải, báo trái, đài ngoại, đài nội phấn khởi hy vọng vào …lòng yêu nước dám đụng tới cấp thủ tướng, chuyện chưa từng thấy v.v. và v.v. Hoa lòng này mới hé ra vào những ngày trước tháng 1 -2011? Còn sau đó hoa yêu nước của đại biểu sẽ héo tàn hay tiếp tục đụng tới TT tương lai? Quốc hội làm được gì khi vai trò đảng lãnh đạo vẫn y bon. Hồi TT NTD ký cho phép khai thác bauxite không thông qua quốc hội, lúc đó các đại biểu im re, sao lạ vậy cà? Trị bệnh ung thư của bộ lãnh đạo nước bao gồm cả quốc hội bằng cách …bôi thuốc đỏ, đại biểu QH có thấy như thế ko?
    Diễn kịch (hoạc ra đòn hạ bệ nhau) dở ẹt mà khối người …hy vọng he he

  4. Người Trung Lập says:

    Rất Chính Xác!!!
    Thật sự Việt Nam “”không còn lựa chọn nào khác”" nếu so sánh ông NTD với các ông NPT, THR, TTS, hay “bọm” HDV.
    NTD có thể sửa sai Boxit hay suy nghỉ vấn đề thinktank khi lên làm TBT. Cho nên các vị thinktank và BVN có nên chăng cân nhắc…
    NTD mở rộng quan hệ với Hoa Kỳ, Russia, Japan, Australia, India, France,Indonesia, Phillipine…Cam Ranh, ADMM+…cho thấy một con đường để VN ra khỏi sự kìm kẹp của TQ và đi đúng hướng bảo vệ VN không thể không thấy vai trò của ông NTD.

  5. lotxac says:

    Thưa thật vớ quý đọc giả; theo tôi thì CSVN đã ngăn chận mọi nẻo đường bằng bức tường lửa; nên chẳng dễ gì người trong nước đọc được những bài bình luận của các diễn giả đưa lên mạng ?
    Về chế-độ CSVN nó đã cầm sự SINH SÁT trong nước đã 36 năm;và thế hệ của chúng tôi dường như chỉ còn lại vài ba cụ già chờ ngày THĂNG. Thế hệ kế tiếp; họ đã không biết gì về VNCH; vì CSVN thay vào đó bằng hình tướng HCM,và Đảng thừa kế Hồ lãnh đạo họ.
    Theo bài viết này; tôi thấy tác giả chỉ nói ra những gì đã LỘ DIỆN BÊN NGOÀI mà nói. Nhưng nhìn bên trong mà nói: TẤT CẢ NHỮNG AI ĐƯỢC ĐƯA RA,VÀ KÉO VÀO BÊN TRONG LÀ ĐỀU DO ĐẢNG THAY BỘ MẶT MÀ THÔI.
    TRƯỚC KIA, CÓ MỘT LẦN ĐẢNG ĐƯA TRƯƠNG TẤN SANG RA; THẤT TRƯƠNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ QUÁ MẠNH; SỢ BỊ PHẢN ĐẢNG LIỀN KÉO HỌ TRƯƠNG VỀ HÀ NỘI CẦM CHÂN.
    NẾU KỲ NÀY; NGUẼN T DUNG BỊ KÉO VỀ HÀ NỘI KHÔNG QUA LÀ SỰ THU-HỒI CỦA ĐẢNG;ĐỂ ĐƯA RA KHUÔNG MẶT MỚI.
    TRƯỚC KIA; CSVN MUỐN CẢI ĐỔI KINH TẾ SAU KHI NGA KHÔNG VIỆN TRỢ CHO CSVN năm 1986. CSVN ĐƯA NGUYỄN VĂN LINH ra để cho DÂN VIỆT NAM tưởng LINH thay đổi. Nhưng họ không biết ai là người đứng BÊN TRONG VỞ TUỒNG.

  6. Jade says:

    Trong bài này tác giả NVTL cho rằng nên để Nguyễn Tấn Dũng (NTD) làm thủ tướng tiếp. Cũng theo NVTL, Nguyễn Tấn Dũng có em là Nguyễn Chí Vịnh; vì vậy (một trong những lý do) NTD không dễ “ ra đi, bỏ lại chiếc ghế Thủ tướng cho người khác” vì “Nguyễn Chí Vịnh … đang lên, lại thân với Cục tình báo Hoa Nam’’! (Cục tình báo Hoa Nam là của Trung quốc.)
    Còn trong bài “Thủ đoạn đánh lạc hướng?”, ở phần cuối bài, tác giả Nguyễn Thanh Giang lại đưa ra câu hỏi có tính giả định về vai trò của Trung quốc trong việc chặn đường NTD làm tổng bí thư đảng.
    Như vậy:
    1- Trung quốc có thể gây ảnh hưởng để NTD tiếp tục làm thủ tướng. (NVTL)
    2- Trung quốc tìm cách triệt hạ uy tín của NTD để ngăn cản NTD làm tổng bí thư đảng. (NT Giang)
    Hình như có điều gì đó mâu thuẫn trong ý kiến của hai tác giả?!

  7. Vinh says:

    Ong nao cung nhu ong nay. NTD ra di thi ong khac len lam. Toi cha ua ong nao. Giai phap hay nhat cho VN la giai the Chinh Quyen hien tai, lap ra chinh phu Lam Thoi , cho ngay Tong Tuyen Cu cho toan dan di bo phieu, moi Dang phai khac duoc tu do hoat dong.

  8. DO NGHE says:

    Một con sâu làm rầu NỒI CANH
    Một DŨNG một THUYẾT không thành MÙA XUÂN
    Giặc TÀU chí ĐỘC CHÍ THÂM
    Con sâu CHÍ VỊNH giả TÂM THẾ NÀO
    Kính MONG CẢNH GIÁC ĐỀ CAO
    Việt GIAN việt CỘNG theo TÀU giết DÂN

  9. Miền Trung says:

    Đồng ý với phân tích của tác giả!
    Ông Nguyễn Tấn Dũng là ngựa chiến nhất trong đám ngựa khùng .
    Nông Đức Mạnh đã bán đứng Việt nam cho Trung quốc , không có một chút phòng thủ cho dân tộc.
    Qúa tội ác!

  10. Vũ Duy Giang says:

    NVTL phân tích hay và đúng về TT.NT.Dũng.Ông NTD cời mở với Âu Mỹ,nhưng kém tài năng về kinh tế,và không có thực quyền,vì bị băng Đảng CS nắm giữ hết.Vì vậy bây giờ ông NTD cần được lên làm TBT(kiêm chủ tịch nước,như bên TQ) để nắm đầu Đảng,và chia quyền hành với 1 thủ tướng trẻ,và có bản lĩnh như Phó TT.Hoàng trung Hải,là người có học(Master in Ireland,Europe),và rất năng động,mà NTD đã cân nhắc vào chính phủ,để thay thế Phó TT.Nguyễn Sinh Hùng(cháu của HCM), hoặc Phạm gia Khiêm(thân Tầu),nhưng NTD đã bị băng Đảng tay sai của TQ(Tầu Quen)ngăn cản!

Phản hồi