WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Giấc mơ hoà bình vẫn là trên hết

Mặc dù thế giới liên tục theo dõi sự căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang tồi tệ đi, nhưng những ước nguyện của hai bên về một nước Triều Tiên thống nhất trong hoà bình vẫn là trên hết chi phối con tim khối óc của không những các nhà lãnh đạo hai nước và của đa số người dân Triều Tiên đất nước quá nhiều đau khổ này. Người ta đặc biệt chú ý đến những lời phát biểu của các nhân vật lãnh đạo từ cả hai phía ngày hôm qua, mùng 7-12, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hyun In Taek tuyên bố, người dân hãy sẵn sàng chuẩn bị cho việc tái thống nhất. Trong khi đó, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên cũng đăng bài bàn về việc thống nhất một cách hòa bình.

Bộ trưởng Hyun In Taek gọi việc tấn công của Bình Nhưỡng vào đảo Yeon pyeong là “sự lựa chọn tồi tệ nhất” và nhấn mạnh: “Năm nay sẽ được nhắc đến là một bước ngoặt lịch sử về vấn đề bán đảo Triều Tiên”.

Chiến tranh bao giờ cũng chỉ làm cho đất nước thêm đau khổ và người dân hiền lành vẫn là nạn nhân chính phải hứng chịu những hậu quả mà cuộc chiến gây ra. Người dân cả hai miền Triều Tiên vẫn thường hay nhắc đến những ngày sum họp của hai miền Nam, Bắc Việt Nam và của nuớc Đức với bức tường Bec linh bị sụp đổ.

Như lời ông Huyn nói tại cuộc hội đàm ở Seoul: “Chuẩn bị tái thống nhất đang trở thành nhiệm vụ trước mắt của đất nước”, ông Huyn nói tại cuộc hội đàm ở Seoul. “Chúng ta phải khẳng định giá trị của tự do, nhân quyền, dân chủ và nền kinh tế thị trường, đồng thời phải đề ra các sáng kiến xây dựng tương lai của bán đảo Triều Tiên”.

Trong khi đó phía Bắc Triều Tiên, tờ Rodong Sinmun – tờ báo chính thức của Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên, hôm qua cũng đăng bài bình luận về vấn đề thống nhất bán đảo này rằng việc thống nhất nên đạt được bằng cách thức hòa bình. Tờ báo này nói “Miền bắc và miền nam nên tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau, thông qua đàm phán và đối thoại, từ đó tìm ra giải pháp thống nhất hợp tình hợp lý”, Rodong Sinmun viết. Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh, hai miền nên hợp tác sát cánh bên nhau để đẩy lùi những mối quan hệ thù địch và đảm bảo hòa bình trên bán đảo. “CHDCND Triều Tiên sẽ kiên quyết giải quyết các vấn đề hai miền theo 3 nguyên tắc thống nhất quốc gia: hòa giải, hợp tác và tái hợp để vượt qua các khó khăn trên con đường thống nhất hòa bình”.

Trong khi đó các thế lực từ bên ngoài chính là hàng rào cản cho nỗ lực hoà bình này. Như BBC cho hay, hôm nay 8-12 cũng là ngày một tư lệnh cao cấp của quân đội Mỹ, Đô đốc Mike Mullen, đang gặp gỡ chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, Han Min Koo, để bàn về các biện pháp ứng phó nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tấn công. Tiếp theo những phát biểu cứng rắn tại quốc hội, trong cuộc gặp các tướng lĩnh cấp cao hôm 7-12, tân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Kim Kwan-jin, đã chỉ đạo quân đội nước này “hành động trước, báo cáo sau” để đáp trả Triều Tiên.

Nhưng dù các thế lực nào có ý đồ gì đi nữa thì sau cùng ý nguyện hoà bình của người dân Triều tiênvẫn là quyết định hơn cả. Mọi người rất cảm động khi nghe chính người sỹ quan đứng gác nơi Bàn Môn Điếm đã nói khi chiến sự đang căng thẳng vì đạn pháo từi hai phía nã vào nhau rằng:

“Chúng tôi hy vọng sự xung đột nhanhc hóng đi qua như cơn mây đen và hoà bình cho đất nước chúng tôi mau thành hiện thực. Không có lý gì đất nước chúng tôi là một thể thống nhất, dân hai miền đều là anh em lại bắn giết nhau? Không có lý như vậy. Tôi không muốn chiến tranh và đất nước tôi đã quá nhiều đau khổ rồi! Tôi muốn các con tầu hoả sớm đưan hândân hai miền đi lại thăm viếng thay vì chia cắt khổ đau như hôm nay”.

Nhiều người phụ nữ  Nam Triều Tiên đã nói với báo chí rằng: “Chúng tôi tới đây chỉ bỏ phiếu cho người nào, đảng nào mong muốn tiến hành hoà bình thống nhất đất nước tôi. Tại sao nước tôi lại phải có miền Nam và miền Bắc, mà không phải là một nước Triều Tiên thống nhất, cho dù với danh xưng là gì.”

Người ta sau những ngày căng thẳng và mệt mỏi về chiến sự nã pháo vừa qua, đã thấy những nụ cười hiền hoà đang trở lại trên các khuôn mặt người dân hai miền Nam Bắc Triều Tiên, tuy nụ cười còn vẫn nhanh rồi lại tắt. Nhưng những nụ cười như thế chắc chắn sẽ thay thế khuôn mặt đanh thép lạnh lùng của những người chỉ biết bắn và hành động như cái máy theo mệnh lệnh. Sau những ngày băng giá, tuyết đang tan và hoa Anh đào lại bắt đầu hé nụ đâm chồi trên các khu vườn trong công viên thành phố và khắp xóm làng Triều Tiên. Hoa sẽ nở rộ cả hai miền không chừa nơi đâu.

Hà lan, ngày 8 tháng 12 năm 2010.

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

37 Phản hồi cho “Giấc mơ hoà bình vẫn là trên hết”

  1. Lâm Hạnh và Thạch Hương , cùng lớp SV du học của TP. NGƯỜI ĐẸP TÂY ĐÔ- . says:

    Xin hỏi ông Nhật Lệ và những người luôn bênh vực nước lớn hiếu chiến ,

    + Công bằng ở đâu khi chỉ biết răn đe và bao vây các nước nhỏ ,yếu – trong khi chính Mỹ luôn dùng quân đội và kho vũ khí khổng lồ …gây bao thảm họa cho hàng trăm ngàn dân Nhật vì bom nguyên tử , hàng triệu người VN còn đang quằn quại vì chất độc da cam …?
    + Luôn rêu rao Tự do ngôn luận , nhưng chính Mỹ lại chủ mưu bóp ngẹt WikiLeaks vì run sợ sự thật mặt trái bị phơi bày ? . Ca ngợi Dân chủ ,Đa nguyên …nhưng cũng chính Mỹ đã nuôi dưỡng các chế độ độc tài tàn bạo Pinôchê ở Chi Lê, Păcchung hy ở Nam TT…?
    Nhật Lệ và mấy người chống đối hay hùa theo trên các trang báo hải ngoại này hãy trả lời đi ? Nếu thỏa mãn và cùng nhất trí , thì chúng ta cùng vác cờ Việt Nam sát cánh cùng các bạn 2 miền Triều Tiên đi đòi Hòa bình Thống nhất cho họ . Được chứ ?

  2. Thân chào các bạn đọc của báo Đàn Chim Việt.
    Tôi đọc bài viết này và các góp ý của các bạn với lòng vui sướng hân hoan vì thật sự đây là nơi mà bạn đọc có thể góp mọi ý kiến thậm trí tranh luận rất căng nhưng dân chủ vô cùng. Tôi ước gì ở đất nước mình cũng có những tờ báo như thế này.
    Còn về bài viết này quả thật hay cả về nội dung và hình thức nhưng quan trọng nhất chính là khẳng định nhân bản của người Việt nam chúng ta có lòng yêu quý hoà bình. Bài viết gây xúc động hàng triệu triệu con tin người Việt nam và bạn bè trên thế giới. Xin cảm ơn tác gia và báo Đàn Chim Việt.
    Trân trọng:
    Ngô Vĩnh Đàm Hưng

  3. D.Nhật Lệ says:

    Xin góp ý với Ngô Vĩnh Long,
    (Nếu xét về luận điệu,tôi ngờ Ngô Vĩnh Long này từng là sinh viên thân cộng ở Mỹ,chứ không phải trùng tên với người khác ?.Bởi vì đoạn trên thì đượng sự tự nhận đang sống ở Mỹ và biết rõ về Mỹ nhưng cuối cùng thì ghi Hậu Giang,chắc là người HG,chứ không phải đang sống ở HG.(?)).
    Bài viết đang bàn về hoà bình TT.nhưng cãi chầy cãi cối đã “sai một ly đi một dặm”,”râu ông nọ cắm cằm bà kia”,bởi vì ông cãi sai với tôi về VN.bị cấm vận.Đương sự đánh lạc hướng về trọng tâm của bài viết và xin ông đọc lại cho kỹ bài viết chứ đọc kiểu “mắt nhắm mắt mở” rồi viết thuộc lòng như
    máy thế kia thì “trật đường rầy” qúa ông ơi ! Vấn đề TT.bây giờ không phải vấn đề “đế quốc Mỹ” và
    1 chế độ CS.bệnh hoạn mà là phải xét 2 chiều.Đó mới là công bình,chứ cứ nhai đi nhai lại luận điệu
    tuyên truyền nhồi sọ và tẫy não làm gì cơ chứ ? Ở đây,ông lại a dua phụ họa với tác giả NHH.là đổ
    tội cho “đế quốc Mỹ” trong khi lại coi Tàu không có quyền gì trong vấn đề hòa bình ở bán đảo TT.
    Hoà bình ai cũng mong muốn nhưng hòa bình như thế nào mới là quan trọng,nghĩa là hòa bình trong
    công lý với ràng buộc trách nhiệm của các phe,chứ hòa bình 1 chiều như ông nói thì vất đi.
    Đồng ý rằng Mỹ có nhiều sai lầm trầm trọng nhưng ở đâu thì được,chứ nhét Mỹ vô bài này là hỏng 100%,chứng tỏ lý luận thuộc loại cãi chầy cãi cối.Điều này không khác gì cho Mỹ làm gì cũng tầm
    bậy,vô đạo đức theo luận điệu “nhồi sọ” của Lênin vì Mỹ làm hại cho cách mạng CS.
    Buồn cười nhất là mang đạo vào đây để dựa hơi mà “lý luận” vì wrong place và cãi bừa như vậy gọi
    là ad verecundiam,tức là dựa vào quyền lực (của Phật giáo).Bàn về chính trị thì phải xét những khía
    cạnh liên quan đến chính trị.Chẳng lẽ đem đạo vào là không cần phải lý luận hay sao ? Đương sự
    chắc đã nghĩ thế giới này toàn là thánh nhân cả chăng ? Nếu thế thì nhân loại làm gì phải lao tâm
    khổ tứ tìm ra luật pháp để đặt nền tảng cho nhà nước pháp trị ! Từ chính trị,nhảy qua đạo đức và
    tôn giáo thì bài viết này qủa đã bị đánh lạc hướng qúa xa ! Ý đồ tung hỏa mù đã qúa rõ !

  4. Tôi là một con lai, bố tôi là lính Mỹ khi tham chiến ở Việt nam. Trước khi qua Philipine tôi đã 22 tuổi đã học gần xong lớp 10 ở việt nam. Trước đây tôi cũng như bao người Việt nam và người Mỹ đều nghĩ như bạn Nhat Le, nhưng sống gần 20 chục năm ở Mỹ tôi thấy không phải nước Mỹ tuyệt vời như tôi nghĩ. Tôi cứ mong gặp bố tối và thường thắc mắc là vì sao bố tôi bao nhiêu năm qua không hề đoái hoài đến mẹ và tôi. Nhưng khi gặp bố tôi, tôi mới biết sự thật là Bố tôi vì tham chiến ở Việt nam ông bị nhiễm chất độc mầu da cam bao nhiêu năm trời bị bệnh tật hành hạ, ông không hề được nhà nước Mỹ quan tâm, ông chẳng có tiền sống chứ lấy đâu có gửi cho mẹ và tôi. Ông gặp tôi ông rất xúc động và xin lỗi tôi và mẹ tôi là đã không làm gì được cho chúng tôi. Rồi bố tôi mất khi chưa kịp nhận được tiền bối thường của chính phủ Mỹ dành cho ông vì nhiễm chất độc này. Nước Mỹ không phải tất cả là mầu hồng tươi đẹp mà mầu đen khổ cũng nhiều hơn thậm chí nhiều người nay rất tiêu cực nữa là khác. Tôi đã tự vươn lên và học nay là một kỹ sư nghành tầu ngầm. Tôi rất thông cảm với người dân Triều tiên đã khổ vì cuộc chiến tranh không cần thiết này và mong đất nước họ có hoà bình như chính Việt nam chúng ta. Tôi đọc bài viết của ông Nguyễn Hoàng Hà tôi rất xúc động và tôi mong những lời ông viết đó sẽ rồi trở thành hiện thực. Tôi viết và lấy tên này để kỷ niệm ngày tôi đến Mỹ.
    Nguyễn Mỹ Lai

  5. Tiep theo:
    Thân tặng các bạn bài báo đăng trên các báo chí ở Mỹ và châu Âu hôm nay:
    Putin: “Tại sao Assange lại bị bắt?”
    Bên cạnh làn sóng ủng hộ WikiLeaks ngày càng rầm rộ, thậm chí căng thẳng ở nhiều nơi trên thế giới, một số nhà lãnh đạo đã lên tiếng phản đối việc bắt giữ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange.
    > Trao giải Nobel cho Julian Assange?
    > Chiến tranh mạng vì WikiLeaks
    Thủ tướng Nga Vladimir Putin nhận định việc giam giữ ông Assange là không đúng đắn và phi dân chủ. “Tại sao ông Assange lại bị “giấu” phía sau bức tường của nhà tù? Liệu đó có phải là dân chủ hay không?”, ông Putin đặt câu hỏi.
    Trong những tài liệu do WikiLeaks tiết lộ, Thủ tướng Putin từng bị giới ngoại giao Mỹ đặt biệt danh là “Người dơi” và bị cho là có quan hệ với mafia Nga.
    Trong khi đó, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva tỏ ra ngạc nhiên trước tin ông chủ WikiLeaks bị bắt. “Tôi không cảm thấy bất kỳ quyền tự do ngôn luận nào trong vụ việc này,” ông Silva phát biểu hôm 9-12 ở thủ đô Brasilia.
    Làn sóng ủng hộ ông Julian Assange, hiện bị giam ở Anh chờ phán quyết xem có bị dẫn độ về Thụy Điển hay không, bắt đầu từ giới hacker. Họ đã tấn công liên tiếp vào các hãng dịch vụ trực tuyến và thậm chí cả trang web chính phủ Thụy Điển. Song song đó, hàng loạt cuộc biểu tình phản đối được tổ chức ở nhiều nước. Khoảng 250 người đã diễu hành khắp các đường phố ở Brisbane (Úc) trong khi hàng chục người Pakistan đốt cờ Mỹ và Anh ở thành phố Multan.
    Huệ Bình ( dich)

    • Minh Đức says:

      Bạn Ngô Vĩnh Long nên nhớ Thụy Điển là một nước theo chủ nghĩa xã hội, có đường lối độc lập với Mỹ, từng phản đối Mỹ trong chiến tranh tại VN. Nếu Thụy Điển làm thế vì yêu cầu của Mỹ thì chính phe đối lập tại Thụy Điển đã phản đối rồi vì Thụy Điển có tự do ngôn luận chứ không như tại VN và TQ. Thụy Điển truy tố ông Assange theo thủ tục pháp lý mà cả thế giới nhìn vào để xem có theo đúng hay không. Luật sư của Assange sống ở ngoài Thụy Điển thì ông ta không sợ gì chính quyền Thụy Điển mà sẽ vạch ra việc làm sai thủ tục hay việc Thụy Điển làm theo lời Mỹ. Nhưng ở đây không ai tìm được gì để phản đối việc làm của Thụy Điển là sai thủ tục .

    • Minh Đức says:

      Bạn Ngô Vĩnh Long và ông Putin nên vào VNExpress để đọc bài lý do vì sao Assange bị thưa về tội cưỡng hiếp. Hai phụ nữ đã ngủ với Assange rồi sau đó họ biết họ không phải là người duy nhất mà Assange ngủ với phụ nữ kia nữa nên họ nạp đơn thưa Assange về tội cưỡng hiếp. Chính quyền Thụy Điển thấy có người nộp đơn thưa kiện thì họ đòi Assange đến để hỏi. Assange không chịu đến thì họ làm thủ tục bắt Assange phải gặp họ để trình bày vấn đề. Bài báo nói vu này chẳng dính dáng gì đến dân chủ hay Wikileaks cả.

  6. Bạn Nhat Le thân mến! Có lẽ bạn sinh ra những năm sau 1975 nên không biết về tình hình diễn ra ở Việt nam những năm trước đó. Bạn không biết nhưng gần như tất cả người việt nam và thế giới biết Mỹ đã cấm vận Việt nam từ năm 1965 trở đi khi cho thả thuỷ lôi phong toả cảng Hải phòng, ném bon các đoàn tầu chở hàng của Việt nam và của quốc tế quan hệ với Việt nam. Góp ý của các độc giả viết là hoàn toàn chính xác. Bạn có thể đọck lịch sử về thời kỳ này trên các trang mạng ngay cả báo chí Mỹ nay đã viết về nó rất nhiều.
    Bạn nên biết tôi cũng đang sống ở Mỹ, tôi rất yêu quý đất nước này nhưng phải nhận ra một điều văn hoá ứng xử của nhiều nhà lãnh đạo Hoa kỳ là không văn minh, mất lịch sự theo kiểu cao bồi. Bạn đã được chứng kiến quan hẹ ngoại giao kiểu bắt tay trước mặt chửi láo giơ nắm đấm sau lưng, cho người tìm vân tay, theo dõi cả Chủ tịch hội đồng bảo an Liên hợp quốc , mồn nói dân chủ tự do báo chí nhưng chính họ lại tìm mọi cách bắt bớ bịt miệng Wikileaks chỉ vì họ đã đưa ra những băngchứng sống về việc làm tội lỗi của họ. Tôi thấy thật xấu hổ thay cho nước Mỹ và giờ đây nước Mỹ khó mà quan hệ được với thế giới bên ngoài cũng như khôi phục lại nền đạo đức và danh dự của mình.
    Còn bạn Minh Đức thì vì hăng say chống cộng quá nên nói chẳng có gì là có lý có tình một mình cổ vũ cho chiên stranh, nghe góp ý của đa số bạn đọc mà không thấm. Có lẽ bạn nên xung phong tham gia vào lính đi I-rắc hay sang Nam hàn thì tốt cho sự nghiệp chém giết còn hơn là nói róc.
    Một con người phải biết yêu thương, lửa chỉ có thể dập tắt bằng nước và khi không còn ô-xy, còn đổ thêm dầu thì sao dập được? Muốn không có đổ máu, mọi người không thiệt mạng hay đau đớn vì bị chém giết thì chỉ có tình thương. Bạn thì hầu như bài nào cũng góp ý và cuối cùng đều lộ ra ý ham cổ vũ cho Mỹ gây chiến, biện minh cho hành động tàn bạo gây chiến tranh. Đức Phật hay các bậc Thánh đều dạy:” người tham gia chém giết, có tội mà ngay cả kẻ vui theo hay cổ vũ cho chém giết cũng là đắc tội không khác gì nhau”. tôi nghĩ bạn phải thấu hiểu đạo lý này nếu không các tội và nghiệp báo từ Thân, khẩu và ý của bạn sẽ đưa bạn vào thảm hoạ không thể lường. Điều này bạn thông minh, biết viết bài tranh luận hào hùng như thế này chắc bạn thừa phải biết là đoạ địa ngục rồi. Mong bạn hồi đầu.
    Cuối cùng thì bài viết của tác giả Hoàng Hà chỉ là cổ vũ cho yêu thương và hoà bình thật đáng trâng trọng.
    Báo Đàn Chim Việt là tờ báo đang tràn đầy uy tín và được bạn đọc yêu quý là vì có những cây bút như thế và có đội ngũ bạn đọc đông đảo mà khó có báo nào sánh bằng. Chúng tôi ước mong đất nước Việt nam sẽ có nhiều tờ báo trong nước như thế thì phúc lám cho dân tộc này. Đó là đích thực của tự do và dân chủ.
    Trân trọng:
    Ngô Vĩnh Long ( Hậu giang)

    • Sigma says:

      Thoi di ong noi ,co kinh nghiem gi ma day doi???
      to vi ” make love not war ” nen mot thoi gian ngan sau 30.04.75 da toi tam mat may tim duong tron chay.
      cu nhin con me doc tin tuc tren dai truyen hinh Bac han thi thay hoa binh.
      toi nghiep nhung anh “cu sam” (nam han) kho dai.

    • Minh Đức says:

      Từ thập niên 1980 trở về trước, nghĩa là trước lúc Liên Xô sụp đổ, đảng CSVN trung thành với đường lối đã vạch ra bởi Lênin và Đệ Tam Quốc Tế là dùng quân sự bành trướng cho đến khi CS toàn thắng trên toàn thế giới. Chính sách này đã đưa đến sự đối đầu giữa các nước tư bản và khối CS tức là Chiến Tranh Lạnh. Để phục vụ cho đường lối chiến tranh các chế độ CS từ Liên Xô, qua Trung Quốc đến Việt Nam đều tổ chức xã hội theo mô hình thời chiến, bắt dân ăn theo tiêu chuẩn, dồn hết tài nguyên vật lực cho chiến tranh trong khi nói dối với dân là mình yêu chuộng hòa bình. Nếu như miền Bắc theo kinh tế thị trường từ 1954 và mở cửa cho Mỹ và các nước tư bản vào đầu tư thì Mỹ cũng chỉ đầu tư buôn bán tại miền Bắc như đang làm hiện nay với VN. Nhưng vì miền Bắc lúc đó trung thành với sách lược của Liên Xô, bành trướng chủ nghĩa CS, nước nào theo CS rồi thì không buôn bán, không để tư bản vào đầu tư nên Mỹ và các nước tư bản thấy họ bị Liên Xô lấn dần ảnh hưởng làm cho kinh tế của họ suy yếu nên họ tìm các ngăn chặn CS. Miền Bắc lúc đó là mũi nhọn bành trướng của khối CS nên đương nhiên sinh ra chiến tranh với miền Nam và Mỹ. Việc làm cho Mỹ phong tỏa miền Bắc từ 1965 là do chính sách hiếu chiến của đảng CSVN. Ngày nay, Bắc Hàn là nước vẫn còn duy trì mô hình xã hội chiến tranh kiểu Liên Xô trước đây, dồn đến hơn 30% GDP vào quân sự như Liên Xô thời 1970. Một nước dồn đến 30% vào quân sự, để cho dân phải ăn đói không phải là một nước yêu chuộng hòa bình. Những gì nói trên báo của Bắc Hàn là yêu chuộng hòa bình là nói dối cũng giống như báo chí tại Liên Xô và miền Bắc xưa kia, vừa dốc hết tài nguyên cho chiến tranh để bành trướng, vừa rêu rao là yêu chuộng hòa bình.

    • noileo says:

      “Bạn nên biết tôi cũng đang sống ở Mỹ” (Ngô Vĩnh Long)

      “Giáo sư” Ngô Vĩnh Long đấy ư?

      “Ngô Vĩnh Long là một trong những học giả Việt kiều nổi tiếng tại Mỹ, nghiên cứu về lịch sử Đông Nam Á, Đông Á, quan hệ châu Á – Mỹ. Ông hiện là giáo sư giảng dạy tại khoa lịch sử trường Đại học Maine, thành phố Orono, bang Maine (Mỹ). Ông sinh năm 1944 tại tỉnh Vĩnh Long…”

      Giáo sư” Ngô Vĩnh Long đấy ư?

      Thật hay giả, thì cũng là một “tuyệt chiêu” khi dùng nick “Ngô Vĩnh Long”, viết những “góp ý” ba vạ & ngớ nga ngớ ngẩn & ngây nga ngây ngô & ấm a ấm ớ & vớ va vớ vẩn…, để… làm nhục Ngô Vĩnh Long!

    • Johnngo says:

      Bạn Ngô vĩnh Long có biết về Citation không và reffrences không? Bạn nói như cái máy …đó là đặt trưng cũa Việt Cộng hay đúng hơn là Cộng Sãn chỉ nói mà không chứng minh. Bạn hãy đọc lại trên WIKI bất cứ gì cũng phải có reffrences…Bạn nói sai quá nhiều, mới nghe tưỡng đúng nhưng truy cứu từng điểm thì rõ ràng là sai.
      Đúng là một người được đào tạo để quậy phá diễn đàn hơn là góp ý viồ tuyên bố sai sự thật.

  7. Đúng rồi, chúng tôi thấy cấm vận Bắc Triều tiên là hạ sách vì làm như thế chỉ làm cho người dân Triều tiên khổ còn chính quyền thì càng phải phụ thuộc gắn bó với Trung quốc hơn. Thật là ai nghĩ ra mưu mẹo kém trí này làm hại nước Mỹ nhỉ. Thật là cố vấn tồi nhưng tổng thống nghe vậy mà quyết thì cũng là như vậy đâu có khôn hơn.
    Phạm Thế Trung.

    • Sigma says:

      CAM DE BIET ” AI THANG AI”
      Chu nhgia cs bach chien bach thang lam ra nhieu cua cai lam giau co lam ma ???
      Sao ky vay ha ,toan kiem chuyen de an xin VN cung vay.????

  8. Minh Đức says:

    Đoạn trích tờ Rodong Sinmun – tờ báo chính thức của Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên nói rằng tiến đên thống nhất trong hòa bình là nói láo đánh lừa vì Bắc Hàn vẫn tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân trong khi miệng nói hòa bình. Nếu Bắc Hàn quả thật muốn hòa bình thì hãy từ bỏ chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.

  9. Minh Đức says:

    Trong quá trình thống nhất Đại Hàn do chương trình Ánh Dương, chính quyền Nam Hàn lúc đó đã không đả động gì đến việc đòi Bắc Hàn phải từ bỏ vũ khí nguyên tử. Nếu thống nhất trong hoàn cảnh đó, Bắc Hàn có ưu thế về quân sự, có vũ khí nguyên tử thì sẽ khống chế Nam Hàn. Bao nhiêu xưởng máy, tài sản của dân Nam Hàn sẽ bị đám cầm quyền Bắc Hàn có đầy vũ khí trong tay tịch thu. Thống nhất trong hoàn cảnh đó là Nam Hàn đi vào con đường tự sát. Khi tổng thống hiện nay lên cầm quyền, ông ta đòi Bắc Hàn phải giải trừ vũ khí nguyên tử thì Bắc Hàn phản ứng tịch thu các cơ sở làm ăn của doanh gia Nam Hàn đang hoạt động ở Bắc Hàn, đuổi người Nam Hàn ra khỏi Bắc Hàn. Phản ứng của Bắc Hàn cho thấy Bắc Hàn không hê muốn từ bỏ con đường dùng vũ lực mà chỉ lợi dụng chương trình Ánh Dương và sự khờ khạo của đám chính khách thiên tả Nam Hàn để làm lợi cho kinh tế Bắc Hàn và tiến đến việc thống nhất và khống chế Nam Hàn bằng sức mạnh. Nam Hàn bỏ không tiếp tục đàm phán trừ khi Bắc Hàn có hành động cụ thể tỏ ra là muốn từ bỏ vũ khí hạt nhân thật chứ không lợi dụng đàm phán để làm mất thì giờ các nước, trong khi vẫn tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân cho hoàn thiện hơn là quyết định đúng, khiến cho Bắc Hàn tức tối, gây ra căng thẳng để rồi Trung Quốc làm cò mồi bảo lại cứ tiếp tục đàm phán. Bà Hillary Clinton từng chứng kiến Bắc Hàn đàm phán với chính quyền của chồng bà, ông Bill Clinton, từ năm 1994 thỏa thuận kế hoạch giải trừ vũ khí hạt nhân trong vòng 8 năm rồi sau đó chẳng thấy tiến triển gì. Bắc Hàn nại hết cớ này đến cớ khác để trì hoãn. Nay bà Clinton làm bộ trưởng Ngoại giao, không chịu tiếp tục đàm phám vì thấy trong quá khứ thái độ đàm phán như cũ của Bắc Hàn sẽ chẳng dẫn đến đâu.

  10. D.Nhật Lệ says:

    Góp ý với Trần Mai Thanh Thủy,
    Dù tự xưng là sinh viên và tự nhận đại diện cho sinh viên Y khoa ở Nam Hàn,nhưng cô/cậu xét qua
    ý kiến đưa ra thì tôi thấy rõ ràng không đáng tin.Lý do là sinh viên gì mà đọc 1 bài viết đơn giản cũng
    không biết dùng trí óc của mình để suy luận,ngay cả cũng chẳng hiểu dân chủ và độc tài là thế nào,
    mà còn nhắm mắt chê bừa là tôi “mù quáng” ! Mù quáng là thế nào cơ chứ ? Theo cô/cậu thì tôi là
    mù quáng,nghĩa là không ủng hô chế độ CS,lạc hậu và phản động như Bắc TT.chăng ? Mù quáng
    nghĩa là không tôn trọng cha con họ Kim xem nước BTT.là tài sản riêng của mình chăng ? Hay mù
    quáng vì đã xem BTT.như 1 con bài của đại ca Tàu rồi thỉnh thoảng vừa…rạch mặt vừa la làng như
    Chí Phèo chăng ? Nếu thế thì xin lỗi là…lạy ngài cả nón,tôi sẵn lòng và hãnh diện nhận 2 chữ đó !
    Dù sao,tôi cũng ghi nhận sự khôn có tính toán của cô/cậu khi xưng danh để góp ý,biết đâu tên của
    cô/cậu đang được ghi vào Sổ Đỏ (khác hẳn với Sổ Đen) cho việc thăng quan tiến chức về sau này,
    lúc đó tha hồ “đè đầu cởi cổ” dân đen nhé !

Phản hồi