WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vài mảng tối trong di sản Võ Văn Kiệt

Như một tất yếu, đã là lãnh đạo cộng sản cao cấp thì gần như không có khiếm khuyết kể cả đức độ hay tài năng. Đó thường là sự đánh giá chính thống (thuộc nhà nước, các thành phần có cảm tình với nhà nước) trong các chế độ cộng sản. Nhưng đối với cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, một lãnh đạo nổi bật trong thời kỳ “đổi mới” của Việt Nam, sự đánh giá một chiều kiểu đó dường như không chỉ giới hạn ở các cơ quan chính thống, quan điểm chính thống. Thiển nghĩ, mọi sự thiên lệch (dù ở phía nào) trong tư duy, đánh giá đều không có lợi cho tiến bộ. Việc nhận biết để thoát được xu hướng tư duy, đánh giá có hại đó là rất cần thiết, nhất là trong thời điểm hiện tại khi Việt Nam đang phải đau đớn chứng kiến những hậu quả hết sức tai hại, nan giải từ các ngộ nhận lịch sử (“Nước ta có vinh dự lớn là một tiền đồn của phe xã hội chủ nghĩa”[1], “Việt Nam-Trung Hoa vừa là đồng chí vừa là anh em”[2], v.v.). Bài viết sau đây nhằm mang lại một số cân bằng cho những đánh giá một chiều về di sản Võ Văn Kiệt đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông gần đây.

Báo Người Việt mới đây đã thuật lại một tư liệu của WikiLeaks có nói đến cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Tư liệu này đưa ra những thông tin phản ánh tầm nhìn, tầm ảnh hưởng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong việc hình thành nhân sự lãnh đạo quốc gia nối tiếp sau ông. Trong một trích dẫn, Người Việt viết: ““Một nguồn tin ở đồng bằng sông Cửu Long cho biết, cha của Nguyễn Tấn Dũng tử nạn vì bị Hoa Kỳ hay quân đội VNCH tấn công ngay giữa lúc đang họp với hai lãnh đạo của lực lượng nổi dậy lúc đó là Lê Ðức Anh và Võ Văn Kiệt.”

Công điện giải thích:

“Vẫn theo nguồn tin này, cả Lê Ðức Anh và Võ Văn Kiệt tin rằng họ nợ Dũng một món ‘ân oán’, và có bổn phận phải đền bù cho Dũng.

Ðó là lý do tại sao, dù có lập trường đối nghịch nhau, cả hai, Lê Ðức Anh thuộc thành phần bảo thủ, từng giữ chức chủ tịch nước từ năm 1992 đến 1997, và sau khi về hưu vẫn có rất nhiều thế lực; và Võ Văn Kiệt, cố Thủ Tướng và là nhân vật có khuynh hướng cải tổ nặng ký nhất, đều cùng tiếp tay hỗ trợ cho sự nghiệp chính trị của Dũng.”

Những thông tin kể trên của Người Việt (thuật lại WikiLeaks), dù chưa thể khẳng định hay bác bỏ, làm liên tưởng ngay đến câu chuyện cổ được học giả Phan Kế Bính chép lại trong tác phẩm Việt Nam Phong tục, xuất bản lần đầu năm 1915: “Quản trọng thuở hàn vi cùng với Bảo Thúc đi buôn, cứ chia lời thì Quản Trọng chiếm lấy phần hơn, vậy mà Bảo Thúc cũng không chê Quản Trọng là tham, vì biết Quản Trọng nghèo hơn. Đến khi Quản Trọng gặp nạn Công-Tử Cổ, Bảo Thúc cố sức giúp thoát nạn, lại dâng lên vua Tề Hoàn công để vua dùng làm tướng, mà mình lại chịu ở hàng dưới, Bảo Thúc cũng không lấy thế làm hiềm. Về sau Quản Trọng sắp mất, vua hỏi ai thay được ngôi mình, thì Quản Trọng tiến cử người khác, mà bác Bảo Thúc đi không tiến, Bảo Thúc lại càng phục chớ không dám giận. Ấy là vì Bảo Thúc biết cái tài Quản Trọng hơn mình nhiều, mà Quản Trọng thì một lòng vì nước, coi việc nước trọng hơn tình riêng anh em, cho nên Bảo Thúc càng sợ bụng công bình của Quản Trọng, mà Quản Trọng cũng càng phục cái lượng to của Bảo Thúc.”[3]

Còn đây là một thông tin khác cũng liên quan tới cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đó là vụ án “cố ý làm lộ bí mật nhà nước” xảy ra năm 1995 khi ông Võ Văn Kiệt đương giữ chức Thủ tướng, trong đó tài liệu được coi là “bí mật nhà nước” là bức thư của đương kim Thủ tướng Võ Văn Kiệt gửi cho Bộ Chính trị đề ngày 09/08/1995. Nhưng, xét từ hình thức đến nội dung, bức thư đó không thuộc qui định tài liệu Tối mật của các qui phạm pháp luật đương thời (Pháp lệnh về Bảo vệ bí mật Nhà nước, Qui chế Bảo vệ bí mật Nhà nước ban hành kèm theo Nghị định 84/HĐBT ra ngày 9/3/1992). Bức thư vừa kể còn được phổ biến khá rộng rãi trong dân chúng vào trước khi xảy ra vụ án và chính ông Hoàng Hữu Nhân, cựu Bí thư thành ủy Hải Phòng, một cán bộ cộng sản lão thành, đã viết lên bản sao của bức thư đó rằng: “Chẳng có gì đáng gọi là “bí mật quốc gia”. Không đăng báo, phát thanh là một thiếu sót.” Những “bị cáo” nạn nhân trong vụ án đó là ông Lê Hồng Hà, Đại tá công an về hưu, ông Nguyễn Kiến Giang, cựu Phó giám đốc Nhà xuất bản Sự thật và ông Nguyễn Xuân Tụ (tức Hà Sĩ Phu), Phó tiến sỹ sinh học, cựu Phó giám đốc Phân viện Khoa học Việt Nam tại Đà Lạt. Cả ba người đều bị kết tội với các án tù dài ngắn khác nhau vì bị cáo buộc rằng đã “cố ý làm lộ bí mật nhà nước” là bức thư kể trên. Vụ án đã gây nên nhiều bất bình, phẫn nộ nơi dư luận trong, ngoài nước. Nhiều cán bộ cộng sản lão thành cũng đã lên tiếng bênh vực hay vận động để ủng hộ các bị cáo. Nhưng đương kim Thủ tướng Võ Văn Kiệt hoàn toàn im lặng. Bản thân ông Lê Hồng Hà, vào tháng 01/1998, sau khi ra tù, đã có đơn thư khiếu nại gửi tới các cơ quan tư pháp, tòa án và đồng kính gửi tới chính cá nhân cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt (lúc đó đang giữ chức Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCS VN)) để đòi hỏi minh oan. Nhưng phản hồi cho lá đơn đó vẫn là sự im lặng, của những nơi, những cá nhân được gửi, từ đó cho tới tận hôm nay.

Vụ án vừa kể cũng làm gợi lại một câu chuyện khác được ghi ở ngay trong lịch sử Việt Nam cận đại. Quan Phụ chánh Đại thần Ngô Đình Khả của triều Nguyễn, năm 1907, lúc ông đương kim phụ chánh tại triều; vua Thành Thái có hành vi chống Pháp nên bị thực dân bày trò các đại thần triều đình kí thỉnh nguyện thư yêu cầu viện Cơ mật và Pháp truất quyền và đày vua Thành Thái sang Châu Phi, lấy cớ nhà vua bị bệnh tâm thần. Lúc đó tại triều, hầu hết các đại thần đều ký vào thỉnh nguyện thư đó. Riêng Ngô Đình Khả đứng lên phản đối, rồi sau đó bị giáng chức, cho về hưu trí không có hưu bổng. Năm 1913, Thượng thư Bộ công đương nhiệm Nguyễn Hữu Bài cũng phản đối việc Khâm sứ Mahé cho khai quật mả vua Tự Đức để vơ vét châu báu. Nhân dân sau đó đã ghi lại khí tiết hai vị quan vừa kể bằng câu ngạn ngữ: ”Đày vua không Khả, đào mả không Bài[4]. Còn chuyện sỹ phu thời phong kiến treo áo từ quan, rũ bỏ danh hoa, phú quí của triều chính thối nát để về quê sống đời bần đạo là những chuyện có nhiều trong lịch sử, không thể kể xiết.

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt còn chính là người đã hạ bút ký vào một văn bản hết sức phản dân chủ: Nghị định 31/CP ban hành ngày 14/04/1997 cho phép giam giữ công dân ngay tại gia đình (quản chế tại địa phương) mà không cần xét xử, mở đường dễ dàng hơn cho những đợt trấn áp sau đó của ĐCS VN đối với những người thể hiện công khai chính kiến khác biệt. Có thể có người cho rằng cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt chỉ là người phải chấp hành kỷ luật đảng hay nguyên tắc “tập trung dân chủ” của ĐCS VN khi hạ bút ký vào văn bản phản dân chủ đó. Nhưng nếu vậy, ai có thể trả lời được cho câu hỏi: trách nhiệm cá nhân, nhân cách cá nhân của một con người ở đâu?

Tuy nhiên, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một lãnh đạo cộng sản Việt Nam vào hàng cao cấp nhất khi về hưu đã biểu lộ một số tiến bộ vượt hẳn lên so với bản thân ông trước đó và đảng của ông. Ông đã dám bày tỏ công khai những quan điểm khác với đường lối chung của ĐCS VN về một số vấn đề như cách nhìn nhận về chế độ Việt Nam Cộng hòa hay người có chính kiến khác biệt. Hoặc ngay khi đương chức ông đã quan tâm, trân trọng, lắng nghe một số trí thức, văn nghệ sỹ, kể cả những người đã ở “phía bên kia”, hoặc ông đã góp phần đưa đến những quốc sách kinh tế thuận lợi cho tiến bộ xã hội. Thậm chí có thể, như một số người đánh giá, ông là một lãnh đạo cộng sản “đã để lại nhiều dấu ấn trên khắp miền đất nước”, khi “mất đi thì bỗng để lại một khoảng trống mênh mông”. Nhưng, nếu chỉ đánh giá một chiều ưu điểm hay ca ngợi cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt như một lãnh đạo mẫu mực của cải cách, của nhân phẩm, dù chỉ với dụng tâm làm chỗ dựa cho những vận động cải cách khác, thì không chỉ gây ngộ nhận cho dư luận mà còn rất dễ mắc ngay phải những rào cản tiến bộ mà những kẻ cầm quyền độc tài luôn muốn tạo ra hay những kẻ láu cá, cơ hội rất thích bám vào. Vì sự im lặng trước bất công để bảo thân, hưởng lợi khi đương quyền sẽ rất ung dung khi nghĩ rằng dư luận vẫn trông ngóng một sự nhẫn nhục thâm sâu để chờ thời. Những kiểu lên tiếng nửa vời khi lợi lộc đã tràn đầy lúc hưu trí sẽ rất tự đắc khi tin rằng dư luận không thể phân biệt được với những thức tỉnh lương tâm thực sự vào lúc cuối đời. Cũng không phải ngẫu nhiên mà truyền thông nhà nước hiện nay vẫn dành nhiều nguồn lực để tô điểm cho hình ảnh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, vẫn có nhiều sách tôn vinh công lao bác “Sáu Dân” được xuất bản. Nhưng nếu cũng chỉ nghe, xem và đọc những gì do truyền thông nhà nước nói đến thì khó có thể tin rằng trên đời này còn có những lãnh đạo cộng sản khác có những cái tên như Trần Xuân Bách, Hoàng Minh Chính, Trần Độ hay Nguyễn Hộ.

Tuy vậy, sẽ là không tưởng nếu đòi hỏi một người, đã đi theo cộng sản từ nhỏ rồi lại phấn đấu tới hàng ngũ lãnh đạo cao nhất trong đảng cộng sản, phải biết đến những thiết chế dân chủ có khả năng kiềm chế quyền lực, có sức mạnh làm chùn mọi ý đồ thâu tóm quyền lực hay phải có những ý tưởng, những hành động cải cách bài bản và rõ ràng theo mô hình dân chủ. Nhưng, người cộng sản hay bất kỳ con người nào khác, dù chưa biết gì về dân chủ, cũng vẫn có thể góp phần duy trì hay đặt lại được những nền móng cơ bản cho một xã hội tử tế hay một xã hội dân chủ trong tương lai. Đó là tập quán không im lặng trước bất công, trước cái ác và ý thức trách nhiệm xã hội – biết đặt công lợi hơn tư lợi, dám đặt tình chung với nước lên trên tình riêng với gia tộc, bạn hữu, đảng phái ngay khi cần và lúc bản thân con người có khả năng gây ảnh hưởng nhất. Bảo Thúc, Quản Trọng, Ngô Đình Khả, Nguyễn Hữu Bài đã là những người như thế dù họ không phải là những người thuộc thời đại dân chủ hay cộng hòa. Đáng tiếc, trong di sản của Võ Văn Kiệt không có những mảng sáng như thế. Có thể việc đánh giá này là quá khắt khe trong bối cảnh khắc nghiệt của chính thể Việt Nam dưới sự thống trị độc tôn của đảng cộng sản. Nhưng người xưa đã nói: Nước loạn mới biết tôi trung.

Tuy thế, cũng cần phải nhận thấy các mảng tối trong di sản Võ Văn Kiệt nói đến ở đây (đặt tình riêng với đảng, với đồng đội, thân hữu lên trên tình chung với tổ quốc, dân tộc, xã hội; im lặng làm ngơ hay tiếp tay cho sai trái, bất công khi đương chức) không phải là cá biệt trong hệ thống chính trị (cộng sản) ở Việt Nam (cũng như ở các nước cộng sản khác). Có những lãnh đạo cộng sản cao cấp khác, được Nhà nước đánh giá “vĩ đại” hơn cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt rất nhiều, nhưng những mảng tối tương tự trong di sản của họ còn tệ hơn nữa. Vậy phải chăng chế độ chính trị do những người cộng sản dựng nên đã không chỉ kìm hãm, gây hại cho tiến bộ chung của dân tộc, nhân loại mà còn cầm tù, hủy hoại cả nhân cách, tài năng của những cá nhân lãnh đạo cộng sản tử tế nhất? Vấn đề này xin được bàn ở một dịp khác.

© Phạm Hồng Sơn

© Đàn Chim Việt

—————————————————————

[1] Trích lời phát biểu của Hồ Chí Minh tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, khóa III, 1965. Hồ Chí Minh, Về giáo dục thanh niên, Nxb Thanh niên, Hà nội, 1980. Tr.370.

[2] Quan điểm của Hồ Chí Minh về mối quan hệ Việt Nam-Trung Quốc: “Việt Nam-Trung Hoa vừa là đồng chí, vừa là anh em”

[3] Phan Kế Bính, Việt Nam Phong Tục, Nxb Bút Việt, 02/1975, Tr. 245-246.

[4] Nguyễn Q.Thắng, Nguyễn Bá Thế, Từ điển nhân vật lịch sử Việt Nam, Nxb Văn Hóa, 1997, Tr.1216; Tiểu sử Quận Công Phước Môn Nguyễn Hữu Bài 1863-1935

51 Phản hồi cho “Vài mảng tối trong di sản Võ Văn Kiệt”

  1. Motkhucruot says:

    Một tên tướng cướp cướp cũa giết người nổi hứng bố thí vài đồng bạc cắc cho một lão ăn mày …Thế là cả một đám đệ tự đồ đệ cũa tên tướng cướp tung hô ca tụng lãnh tụ cũa họ là Thánh . Thánh làm sao có thể làm tướng cướp ??? . Đúng , VVK là Thánh cũa những thằng CS …Tiếc thay , so sánh với thế giới văn minh cũa nhân loại , VVK là một con quỷ , một con quỷ tốt hơn những con quỷ cùng lứa với hắn ta mà thôi .

  2. LeQuocTrinh says:

    Ông Nguyễn VN thân mến,

    Xin ông Nguyễn VN từ từ hạ hoả bớt giận, để tôi phân tích kỹ càng cho ông hiểu:

    Ông có biết tại sao từ khi ông VV Kiệt làm thủ tướng tình hình chính trị trong nước có vẻ giãn ra và dễ thở hơn không? Bởi vì ĐCS VN đánh giá thấy kinh tế bị sa sút trầm trọng, lòng dân phẫn nộ cực điểm sau ba chiến dịch thất nhân tâm: Đánh Tư Sản Mại Bản, Ngăn Sông Cấm Chợ; Học Tập Cải Tạo; và Kinh Tế Mới. Sau đó lại xảy ra chiến tranh VN-CamPuchia và VN-TQ làm cho VN bị kiệt quệ, tê liệt hoàn toàn trong bối cảnh bị HK cấm vận. Tình hình nội bộ Liên Xô và khối Đông Âu cũng đang rạn nứt trầm trọng vì phong trào Perestroika (Đổi Mới và Trong Suốt) do Gorbachef khởi xướng. Nếu Liên Xô bị tan vỡ thì VN hết đường trông cậy, đành phải tìm cách xoa dịu lòng dân. Đó chính là hình ảnh tiêu biểu của ông VV Kiệt, tuy rằng vận động Đổi Mới lại do TBT Nguyễn Văn Linh khởi xướng với khẩu hiệu “Lấy Dân Làm Gốc” hay “Ta không tự cứu thì chỉ có Trời cứu”.

    Tuy nhiên những hình ảnh nổi dậy của dân Đông Âu, nhất là tại Roumanie hai vợ chồng tên độc tài khát máu Causescu bị nhân dân bắt đem ra pháp trường sử bắn nát đầu, đảng viên CS bị truy lùng và bị trả thù khắp nơi, tất cả màn hình TV trên toàn thế giới đều chiếu cảnh này, làm cho tập thể lãnh đạo ĐCS VN run sợ. Họ sợ thật vì lẽ họ đã lầm lỗi quá nhiều trong 60 năm cai trị độc tài, độc đảng, cưỡng ép toàn dân đi theo con đường XHCN chuyên chính vô sản. Theo dõi lịch sử cận đại ông sẽ thấy cứ mỗi lần QDND thắng trận oai hùng danh tiếng vang lừng là tiếp theo sau là những chiến dịch thanh trừng, thủ tiêu, đàn áp đẫm máu xảy ra, mà chính ĐCS VN là kẻ chủ đạo, điển hình:

    1)- Sau chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, đấu tố, tàn sát hơn trăm ngàn người dân vô tội, tiếp đến màn sử án Nhân Văn Giai Phẩm. Theo tin của hai ông Bùi Tín và Vũ Thư Hiên thì số người bị sát hại trong chiến dịch CCRĐ (1954-1956) có thể lên tới gần 500 ngàn, khủng khiếp thật!

    2)- Sau chiến thắng vang dội Hồ Chí Minh 30-04-1975 thống nhất đất nước, là tiếp đến ba chiến dịch: Đánh Tư Sản Mại Bản, Học Tập Cải Tạo, Kinh Tế Mới cùng với chính sách kỳ thị lý lịch Nguỵ quân, Nguỵ quyền, nhẫn tâm xua đuổi ba triệu người vuợt biên, tạo ra biết bao nhiêu thảm cảnh trên biển cả;

    Bao nhiêu đó đủ thấy tập đoàn lãnh đạo ĐCS VN đã quyết tâm đi vào quỹ đạo của khối CS, quyết chí thực hiện cách mạng vô sản tại VN và bám vào hai ông to đầu TQ và Liên Xô. Sau khi khối Đông Âu tan rã, mất chỗ dựa vào Liên Xô thì ĐCS VN chỉ còn nước quỵ luỵ chạy theo TQ, trong 60 năm thống trị họ đã gieo rắc quá nhiều tội ác, ảnh hưởng sâu đậm lên ba thế hệ. Hầu như đại đa số gia đình VN nào cũng có người thân là nạn nhân trong thảm kịch chiến tranh tương tàn mà thủ phạm chính là ĐCS VN.

    Do đó cứ tiếp tục tôn sùng ông VV Kiệt coi ông như là người cấp tiến trong tập đoàn lãnh đạo VN là vô tình rơi vào cạm bẫy “mỵ dân, ngu dân” của ĐCS VN bày ra. Ông đừng mơ mộng hão huyền nghĩ rằng chính những người CS hối lỗi sẽ đứng lên thay đổi chế độ và ban phước lành dân chủ cho toàn dân. Dân chủ, đa nguyên, đa đảng là sự nghiệp của toàn dân, đấu tranh xương máu mới có hiệu quả đích thực, lâu dài, nào phải do một nhóm người hay một đảng phái độc nhất đứng ra làm.

    Mong ông hiểu cho,

    • Nguyen V N says:

      Cám ơn bạn Le quôc Trinh thân mên,
      Tình thật thì toi quí bản lãnh của bạn và có nhiều quan điểm giống tôî và toi thích đọc bài bạn vì bạn chân thành và có lòng.

      Tuy nhiê^n trong đường lối tranh đấu chúng ta phải có lúc Cương và cũng phải có lúc Nhu nhất là đối với đồng bào QN sống trong hoàn cảnh rất phức tảp và đáng thương KHONG BIẾT MÌNH bị bắt lúc nào khong hay. Toi mong bạn hảy hiểu vị trí vo cùng khó xử và phải cam chịu nhiều hi sinh đễ tranh đấu cho Tự Do Dan Chủ.

      Cái sai lầm nhất của người tranh đấu HN là khong chia sẻ điều đó với QN từ người ngư phủ đến tướng tả quâ^n cán chính, sĩ phu và ngay cả những người cao nhất như Trần Độ Võ nguyê^n Giáp và Võ văn Kiệt.

      Trong đườngtiến thân của họ họ khong làm gì khác hơn là phải dìu theo qqqquyết địnhcủa Đảng vì Đảng là cha mẹ là TRỜI.
      Nhưng bạn phải biết một điều khong phải ai cũng xấu hết vậy những nhà dan chủ , cách mạng trong đảng bị trục xuất và tù tội đày đoạ rất nhiều ngay cả con cháu của tay chan của HCM cũng bị hạ ngục nhu CHHV.

      Bạn LQT mến nếu bạn muốn chân thành vì nước tìm cách khon ngoan đễ lật đổ CSVN thì toi khuyên bạn hảy thong cảm và gần gũi hơn với người QN và chia sẽ sự khác biệt , cái nhìn với chế độ và thành phần lãnh đạo.

      Nếu Định kiến là phải ghét chưỡi mọi lnh tụ củ thì đó là sai lầm lớn. Như toi có nói có nhiều vị thánh như sen ở trong bùn, cố cứu đồng bào và kể cả người bê^n kia chiến tuyê^n như Ô^VVK đối với tù bnh CH.
      Bạn khong biết vì bạn chưa bao giờ gần và nghe ngóng những gì xảy ra trong guồng mâ^y khắc khe này. Làm điều tốt và nhâ^n đạo như VVK là rất khó và ong đã làm đễ cứu nhưng nạn nhan CHbị tù đày được ong lé lút hay tranh đấu cho ra khỏi ngục. Điều này những người được cứu ít dám nói trước bo may thù hận HN.

      Toi khẳng định VVK là là trường hợp ngoại lệ đã cứu giúp dan lành và người CH khi ong làm được, mọi người có lòng đều biết vì vậy ong là thần tượng của một khối người dan chống chính quyên CS..

      Toi đã nói và càng lúc càng đng người trong nghĩ như toi là phải Hoà giải Dan tộc mới chấm dứt được CSVN và hảy kết hợp tất cả mọi cá nhâ^n đủ thành phần đễ dan chủ hoá đất nưóc và đồng tâm đánh TC.

      Một cái đấm lầm là mang nhiều tai hoạ mà cuộc cách mạng Dâ^n chủ phải trả giá rất đắc.
      Kết hợp Quần chúng và Thu phụ nhâ^n tâ^m là tạo dựng nội lực toàn dan đễ thay đổi chế đô. Yết ố HN và QN mô^:t lòng là CHÍNH YÊÛ phải chín bỏ làm mười và LỜ đi chuyện củ đối với thành phần Phản biện cấp tiến đễHN và QN gần nhau. HN cũng có nhiều người xấu nhưng khong thiếu người tot thì QN cũng vậy.

      Bạn nê^n vì nước mà mở cữa lòng hảy BỎ NHỎ LẤY LỚN; LÙI MỘT BƯỚC đễ tiến. mười bưóc. Chia sẽ màu cờ thì om được QN vào lòng, còn chà đạp cờ Đỏ thì chính ta là bị loại trừ vì thiểu số.

      Quốc nội là Gốc khong có gười như Cu HUY Ha Vủ Pham minh đình Trong thì đất nước có hể biến chuyển được khong ?
      Bạn khong biết là Vo văn kiệt bị CSVN ám sát sao? cả nước đều biết nhưng khong ai dám nói. Cn HN biết nhưng khong vinh danh ong vì ng là Cư thủ tướng “VC”

      Toi ghĩ chống VVK là điều vo cùng ấu trỉ là làm đúng chỉ thị CSVN boi nhọ tất cả các nhà cách mạng.

      Tinh thần hoà giải Dan tô^c và tương kính Bác Nam Cong Quố là TƯƠNG LAIƠcủa Dâ^n tộc, cuộc cách mạng Tình Thương và Đopàn kết Dan tộc là sự sống còn dan tộc. THÙ HẬN chính là thiêû huỷ dan tộc và tiếp tay cho Cô^ng Quan sống sót vì chúng sống nhờ thù hận và chia cắt quêêêêê^hưong và tình người.

      Ngày bạn chuyển hứng là ngày đất nước có thê^m người cứu nước. Ngày đó bạn sẽ hiểu là ong Nguyen VN có ly thì có thể toi đã chầu Chúa Phật rồi.
      Than mến bạn

      Nguyen V N

      • LeQuocTrinh says:

        Thân chào bạn Nguyễn VN,

        Hình như ông bạn quên một chi tiết nhỏ trong thời kỳ vàng son của cố TT Võ Văn Kiệt.

        Đó là trận đánh của hải quân TQ vào quần đảo HS năm 1988, tàn sát 64 bộ đội VN. TV báo chí TQ quay lại khúc phim diễn tả 64 vị anh hùng VN bị bắn nát người giống như những hình nộm đem làm bia trong pháp trường. Ai đã ngăn cản không cho bộ đội cầm súng bắn trả, mà chỉ được phép dùng lưỡi lê đứng xa đưa thân hình xương thịt ra hứng đạn TQ? Các bạn muốn biết câu trả lời hãy vào Diễn Đàn (Pháp) để tìm đọc mẩu tin này rồi tự hỏi ông VV Kiệt đã phản ứng như thế nào với sự kiện thảm khốc như vậy, ngay đúng thời điểm ông đang làm Thủ Tuớng chính phủ?

        Ông bạn Nguyễn VN có vẻ giàu lòng bác ái đấy, nhưng đã không cân nhắc kỹ giữa cá nhân ông Kiệt và con số cả triệu nạn nhân VN bị thanh trừng, thủ tiêu, bị tù đầy, tra tấn, bị chết trong suốt 60 năm cai trị ĐCS VN (liên hệ trực tiếp hay gián tiếp).

        Tôi thầm nghĩ nhờ phương tiện Internet hiện đại mà tôi được biết khá nhiều sự thật kinh hoàng trong lịch sử cận đại VN, và chắc tôi mới chỉ biết không tới 10%, còn nhiều mảng tối xấu xa, đê tiện và tàn nhẫn khác, có lẽ phải đợi đến khi ĐCS VN sụp đổ mới trình bày cho thế giới rõ.

        Thân chào ông bạn,

      • Nguyen V N says:

        Bạn Le quoc Trinh mến
        Cám ơn bạn đã trao đỗi trong tình tuơng kính, đó là sức mạnh mới của đối lập mà bao năm thường là chưỡi nhau và hạ bệ nhau.
        Những gì bạn nói thì nhâ^n dan cũng biết, đó là cái chế độ nó là như vậy.
        Nhưng bạn khong bao giờ tự đặt mình trong hoàn cảnh của họ nê^n KHONG THỂ XÉT ĐOÁN ĐƯỢC.
        Họ trong mop;t guồng máy điê^n và cá nhâ^n dù có thiện chí đến đâû cũng khong làm gì được, nê^n chỉ còn một cách, bị trục xuất là Đóỉ bị khiển trách rồi vào tủ kinh tế gia đình bị bao vâ^y… Từ Đại tướng, tá đến đảng viên quèn đều chung mot số phận.

        Bạn quen hồiký của một thằng hàn To Hải chưa? Phạm đình Trong, Trần Đo Pham que duong, Nguyen thanh Giang kê^ca cha đẻ cua CSVN là Võ nguyen Giáp thì nếu ong Võ văn Kiệt đã làm nhiều chuyện và tuyen bố tranh đấu cho dan chủ hoa và đa nguyen, nhất là PHỦ NHẬN QUYỀN làm chủ đất nước của đảng CSVN, toi khongcần nhắc lại nhũng lời nỗi tiếng của ong và ONg đả phải trả giá rất đắc là) bị ám sát.

        Bản đã hiểu rõ toi củng như hằng triệu nguờ VN đều nhất quyết lâ^t đổ chế độ ĐỐN MẠT này.. Chính vì vậy với sự quí mến toi mong và khuyen bạn như một người bạn tốt, bạn hảy RÁNG NGHE TOI vì nhung người QN rất tam đác với toi nhưng họ kín đáỏ nhưng nếu bạn đọc kỹ Đa số đã ỦNG HỘ lời nói toi vì đó là tiếng nói on hoà nhan từ và sáng suốt đễ QUẬT NGÃ CSVN bằng chính bàn tay của cán bộ cao cấp phản tỉnh của ho..
        Những điều bạn nói là đúng nhưng là bằng THÙA vì khong có lợi gì hết mà chỉ mất cá đồng chí TAY TRONG mà thoi.

        Cái Ấu trỉ CHÔ^ng Cong mang cờ Vàng đi đánh ca sĩ nhạc Sến như Đàm vĩnh Hưng, khi xưa là Bằng Kiềủ ròi đi đánh cac toà báo CH on hoà keu gọi HGHHDT. Tất cả những cái ngu xuẩn đó làm QN xa ta.
        Toi xin hỏi bạn có lợi gì mà bắt người QN phải chịu trận cho chế độ mà họ phải sống vì họ sinh ra tại VN.
        Toi tin bạn là người thong minh sáng suốt qua các bài viê^t bạn mà toi tán đồng như vụ thư ngỏ của 35 tri ngủ. …
        Thì toi cầu xin bạn hảy vì nước mà kết hợp mọi thành phần cấp tiến , nhất là những anh hùng nhhu VVK, ĐT Vo guyen Giap, họ đã quá can đảm rồi nếu bạn cứ nµng nặc kể chuyện họ phai chịu vì Đảng làm vo cùng ấu trỉ trong chính trị (xin lỗi bạn) bạn đã làm mất những sức mạnh, NÔÎ LỰC tìm tàng của dan tộc nếu khong ció họ Đất nước sẽ phải mất nhiều thập niê^n nữa cho CSVN và duĩ nhien là sẽ mất cho Tàu.

        Bạn phải hiểu HN khong có QN thì sẽ là con số khong vì họ là người sẽ viết trang LỊch Sữ Tư Do dan chủ mới chớ khong phải là HN chúng ta. Khi boi nhọ các anh hùng chỉ vì họ là cao cấp trong ĐCS, đó là bạn đã bị CSVN dùng bạn đễ giết PT DC VN..

        Xin bạn hảy dùng ENERGIE mình cho đúng, bằng khong thì rất lă đáng tiếc vì bạn là người có lòng. Những gì toi tranh đấu cùng những câû nói từ nhiều năm qua m)à cac chiê^n hưu ban đều biết đều là sự thật mà khi trước HN khong bao giờ hiểu chẳng những đánh gió mà đánh lầm người đồng chí. chỉ vì họ nói đúng mà đa số nghe loại người như NGuyen Hie Kelưvong uncle Fox vong quôc nhan MT CS len lõi trong ta đễ gay hận thù chia rẽ.

        Nếu bạn cố tu đạo thê^m đao gì cũng được, trau dồç đạo đức que mình thì bạn sẽ Giúp được rất nhiều cho dan tộc.
        Vì thiếu Từ bi bao dung, ta sẽ khong khác CSVN thì làm sao ta thắng chúng được. Nhan dan chỉ nghe người tu chan thành, vị tha và qvàquen mình, khong tìm danh mà chỉ am thầ giúp nươc bằng chính đạo. CS là tà ta phải chính thì mới thắng nó.
        Thắng hay khong là do lòng dan, và KLÒNG Dan chỉ nghe theo lời phải và người TỐT mà người TỐT thật thì khong bao giờ đi tìm danh lợi.
        Vì thương bạn nên toi mới chia sẽ với bạn những tinh tuý mà toi phải vật lộn tranh đấu vói cái ngã của chính mình từ38 năm qua nhờ các vị cao tăng Tay tạng. Khi mình trong sạch vo ngã mình biết được đối nhan những gì họ nghĩ và họ là ai mà BIẾT MÌNH BIẾT NGƯỜI trăm trận trăm thắng là vậy. Toi chi sẽ với bạn bí mật của đời toỉ nếu cac bạn nắm được lợi khí đó thì CSVN chỉ là cỏ rác vì chúng thấp hơn ta ngàn bậc, vì chúng là tà ma quỉ quái mà muốn diệt tà ma quỉ quái phai có Tam từ của Phật và Tình yeu của CHuá.
        Khi mà mà mình chiê^n đâû cho đất nươc mà khong nghĩ đến cai TOI thì đó là SƯC MANH vo đich.
        Hầu hết các nhà dan chủ HN và trong nươc đều VÚP VÀƠcái Toỉ toi và toi nê^n khong ai theo họ hết từ KHối 8 ngàn mấ đến cac sĩ phủ ngay cả người bị tù rồi đươc thả nhhu LS Đàỉ toi thấy ho vưa ra tù thì chỉ muố đánh bóng cho mình và đã quê^n các bạn từchính trị Bạn nghĩ gì khi LS đài khoe là chung trai với anh hung CH Trương Văn Sang, thật là đau đớn từ khi ong được thả chưa nghe ong nói đến TVS hay tranh đấu đễ giải cứu các bạn tù NHƯNG khi TVSang chết thì ong dùng ten SAng đễ nói về mình.
        Đồng cảnh với LTCNhan, CHHV ong cưa bao giờ nghĩ đến là phải đứng lại gìua cac tù nhan chính trị đễ thành mot khoi mạnh hơn.

        Bạn LQT bạn khong thấy là hằng triệu người đủ thành phn nhiều khoa bang HN va QN mà ta vẫn chưa có được mot lãnh tụ sao ?
        Đó chỉ là vì cái toị ai cũng DẤƯcác anh hùng khác như meèo dấu cứt nen chúng ta khong bao giờcó lãnh tụ hay mot phong trào chung vì khong aichịu nghĩ là chỉ có ĐỨNG CHUNG thàng mot khoi và có Mot lãnh tụ xứng đang có bản lanh ta có sưc manh lật đổ CS và xay dưng mot nền dan chủ moi và có sức chống Tàu vì CSVN là tay sai của Tàu.

        Bí QUYẾT tháng CSVN là trong Lòng thành của mỗi cá nhan mà toi khám phá qua các lơi noi của nhiều bạn như Khaymout, Hoài An ngay va Vo hưng Thanh mà toi lâ^m tưởng ong là ngươi chính quyê^n. Sưc manh đó là Le Q Trinh v.v và v.v chớ khong phải các lãnh tụ đảng mot người.

        KHi mà chúng ta kết hợp đươc mot tinh thần chung thì ta mơi kê^t hơp đưoc đoi la$;p và TAƠ DƯNG mot linh hồn cho Đoi Lâ^p. Đó là chià khoá đẽ thay đổi cục diện.
        Chúng ta có hăng triệu nhan luc giỏi nhưng Khong có Đầu và đễ mọi nhan lực đó tản mmát.
        Còn CS chúng vừa đốn mảt vừa thiểu số nhưng chúng biết dùng hồn ma HCM làm biêû tưong đễ lừa dan.

        Vi vật Ban LQT, ngưoi có b,an Lanh và ngị lưc như bạn xin hảy dùng sức cho đúng và đừng đánh lầm nhhu bạn hùa người ta đánh mot anh hùng Dan tô^c đó là VO văn Kiệt cũnh nghưTT Duong Van Minh là mot anh hùng nyung bi CS boi nhỏ bị bon giã chống cong đễ chười ong là đầu hàng. Nhưng toànthể nhan dan kể cả quan thù củ là CS băc Việt phải nhớ ơn ong vì ong là người CỨU DAN.

        Vì khong có đạo nen U MINH khong biết đau là chan giá trị Khi LQTRinh tìm ra con đường toi chỉ thì Đâ^t nươc sẽ đốt thau trong CHỐC LÁC vì khong phải co mot LQT và se co hăng ngàn LSQT đang ĐOC cau chuyện giữa bạn và toi.

        Mong ơn tren PHÙ HỘ cac bạn cho đất nưoc ta mau có mot mặt trận Đoàn kê^t Dan toc và có mot lãnh tụ như CHHV.

        Nêû ban đa hiêû nếu khong ai vinh danh nhưng anh hùnh đó thì họ cũng sẽ chết nhuguyen đan que ,nguyen Vu Binh LTCN, còn ếu ta quen minh và đồng tam tuyen dương CHHV là lãnh tụ như mot ngưoi bạn chí than toi là aznh NGuyen Cong Bang TTK đãng vì Dan đã chỉ đinh Lãnh tụ tương lai VN là CHHV thì CHHV sẽ là lnh tụ như Mandela Nam Phi trong tù. ANC VN là măt tran đoàn ket dantoc. Neu ta đồng tam chỉ đinh CHHV làm lãnh tủ thi Đat nươc VN sẽ nỗ bùng nhu LYBIE vì LYBIE co CNT (Hoi đồng quốc gia chuyển tiếp).
        Bạn LQT tại sao chung ta khong hoc hai bài hoc Mandela Nam Phi và CNT của Lybie.

        Chung ta thua CSVN vì chung ta KHONG cù Mot măt tran doàn ket dan toc cũng khong có lãnh tủ mặc dù ong lãnh tụ đó có mặt SỜ SỜ trước mắt chúng ta. Chúng ta đuôî vì U MINH vì chỉ nghĩ đến cái toi Ong Mít ong Soài mơ làm lãnh tụ nhưng klhong xứng đáng.

        Toi mong Bạn LQT thương mến, nếu bạn nhận đươc bài hoc quí báu mà toi học đươc của cac vị cao tăng thì Đat nươc đươc hưởng phươc.
        Vo cùng thâ^n mến

        Nguyen V N

      • LeQuocTrinh says:

        Thân chào ông Nguyễn VN,

        Tôi đã cố gắng nói ngắn và gọn cho ông hiểu, tôi chỉ đặt một nghi vấn đơn giản để ông tự tìm hiểu, thế mà ông vẫn không nhận ra sao?

        Câu tôi hỏi: “Ông Võ Văn Kiệt với chức danh Thủ Tướng chính phủ đã phản ứng như thế nào trước sự kiện 64 anh bộ đội VN bị tàu chiến TQ xả đạn bắn nát thây như hình nộm trong trận xâm lược HS 1988?”. Có vẻ ông Nguyễn VN đã âm thầm bỏ quên, không muốn nhắc đến, ông sợ sự thật chăng?

        Ông còn nhớ câu châm ngôn VNCH chứ : “Đừng nghe nghững gì CS nói mà hãy quan sát những gì CS làm”. Ông Nguyễn VN thích nghe cố TT VV Kiệt nói nhiều câu hay ra phết, nhưng trước sự kiện cực kỳ nghiêm trọng thuộc về chủ quyền quốc gia (HS 1988) sao không thấy VV Kiệt hành động gì cả?

        Ông Nguyễn VN cố gắng thuyết phục tôi nên dùng tình cảm với vài cán bộ CS hối lỗi thuộc thành phần tốt (ĐT VN Giáp, Cố TT VV Kiệt), ông quên đi thân phận hàng triệu nạn nhân đã bỏ nhà cửa, ruộng vườn ra đi trong tủi nhục rồi sao? Ông quên hình ảnh người tù HTCT Trương Văn Sương mới đây hay sao ? Ông quên rằng TS Cù Huy Hà Vũ hãy còn ngồi tù sau vụ kiện hai bao cao su à? Ông đâu có đọc báo VN hàng ngày để biết Nguyễn Tấn Dũng sắp ban hàng Luật Biểu Tình, do Bộ Công An soạn thảo.

        Thôi tôi xin chấm dứt đối thoại với ông, vì tôi đã hiểu rõ con người của ông rồi, hơn nữa tôi cũng chán không còn muốn đọc mãi những bài viết dài ngoằng, ý tứ lung tung, văn phạm nát bét, đánh dấu không đầy đủ, đọc mệt thật!

    • Thày Chùa says:

      Phàn hổi hay nhất tuẩn.

  3. LeQuocTrinh says:

    Thân chào bác D. Nhật Lệ,

    Cám ơn hồi âm của bác. Hôm nay vô tình tôi đọc được một bài viết đăng trên Dân Luận: “Sai lầm lớn của PetroVietNam trong công trình lọc hóa dầu Dung Quất” của tác giả Phan Châu Thành, bài này giúp tôi khẳng định thêm những gì tôi hiểu về Dung Quất từ ba năm qua.

    Tôi là kỹ sư cơ khí từng làm việc trong ngành khai khoáng (khoáng sản, kim loại) và cả lọc hóa dầu (Petro), cho nên nhiều chi tiết kỹ thuật quan trọng tôi hiểu rõ. Vấn đề mỏ Bạch Hổ chứa dầu thô loại ngọt (ít lưu huỳnh, Soufre) tôi mới nghe, vì không nắm dữ liệu về phía VN. Nhưng tôi hiểu rõ tính chất nguy hại tàn phá của lưu huỳnh đối với các thiết bị tối tân nặng nề. Ở Canada và Mỹ, các công ty thiết kế và chế tạo thiết bị nặng như bể chứa dầu (storage tanks), máy trao đổi nhiệt (heat exchanger), máy bơm, ngay cả đường ống (pipeline) rất cẩn thận khi đụng phải loại dầu chứa hàm lượng lưu huỳnh cao. Ở nhiệt độ cao (gần 300-400 độ C) và áp xuất cao (hơn 20-30 atmosphere) khí lưu huỳnh trong dầu sẽ tấn công làm han rỉ, rạn nứt những mối hàn rất nhanh. Kỹ nghệ hoá dầu bắt buộc phải xếp hạng hoá chất lưu hùynh thành loại “dầu chua” (sour service). Sau một thời gian hoạt động những mối hàn hoen rỉ (corrosion) bị vỡ sẽ gây tai nạn nổ thiết bị, nhiều lò chế tạo bằng sắt thép chất lượng cao, bề dày lớn 10cm trở lên, vẫn không chịu nổi.

    Do đó khu công nghiệp Dung Quất đã phải hứng chịu nhiều thay đổi lớn cực kỳ mắc tiền và quan trọng như cái van gây tê liệt nhà máy ngay từ lúc khởi đầu, sau đó là bộ phận điều tiết xử lý khí độc SO2 (bắt nguồn từ lưu huỳnh) bị quá tải xả ra ngoài khí quyển gây thiệt hại cho dân cư quanh vùng hai lần (tôi đã có một bài viết về loại khí tử thần này trong DanChimViet, hồi năm ngoái).

    VN đang chập chững bước vào xây dựng công nghiệp nặng chỉ mới 10 năm gần đây, trong bối cảnh thiếu chuyên gia, kỹ thuật lành nghề để làm nền tảng nhân sự, lực lượng nòng cốt này là những Việt kiều đang hành nghề ở hải ngoại. Nếu lãnh đạo ĐCS VN biết đặt trọng tâm trên lòng yêu nước, yêu nhân dân, thì họ đã phải từ bỏ giấc mộng XHCN chuyên chính vô sản từ ngày 30/04/1975, bãi bỏ chính sách lý lịch “nguỵ quân, nguỵ quyền”, đóng cửa tất cả trại Học Tập Cải Tạo, thả hết mọi tù nhân chính trị và thực thi bầu cử phổ thông dân chủ để toàn dân hai miền lựa chọn một chính thể thực sự “do dân và vì dân”. Nhưng theo lời ông Trương Đình Trung thì chính ông VV Kiệt đã làm ngược lại, ông chỉ chú tâm muốn cứu Đảng CS và mở rộng vòng tay rước người Hoa vào làm cuộc đổi mới kinh tế, thật ra đã tạo cơ hội ngàn vàng cho âm mưu “diễn tiến Hán hoá” của TQ, để đến ngày nay TQ đã thành công trong chiến dịch khống chế kinh tế, chính trị và văn hoá VN (đọc những bài viết gần đây trên báo chí lề phải VN thì rõ).

    Còn bút mực nào tả hết được những sai lầm hệ trọng do di sản của ông Võ Văn Kiệt để lại cho hậu thế ngày nay.Thế mà nghe ông bạn Nguyễn VN ra sức biện hộ cho ông Kiệt, tôi thấy khôi hài thật!

    Thân chào bác,

    • Nguyen V N says:

      Bạn Lê Quốc Trinh
      Muốn đánh bại CSVN thì ta nên biết tận nguồn những biến chuyển tròng lòng người CS. Nếu bạn nghĩ là tất cả mọi người CS trên thế giới thì đó mới là khoi hài.Bạn quê^n cuộc cách mạng nhung Đong Âû thành cong mỹ mãn mà ít tốn máu khong phải là nhờ các nhà chính trị cao cấp CS đã phản tỉnh và chính họ đứng ra phát động cuộc cách mạng Dan chủ toàn diệb hay sao ?
      Gorbashof, Dubcek, Elsine… thì đất nước ta cũng có Trần Độ Phạm quế Dưong, Phạm đình Trong và nhất là O Võ văn Kiểt. Tại sao ĐT Võ nguyên giáp được giới trí thức Bo xit, CHHV ton lm thần tượng vì từ lâû ong đã chủ trương dan chủ hoá và chống TC tức là chống BCT ĐCSVN. Bạn khong biết Vòng hoa ” Vo cùng thương tiếc” của ĐT Giáp gởi cho Tương Trần Độ và bị ĐCS cản năn hay sao?.
      Những nhân vật quan trong trong ĐCS CŨNG CÓ QUYỀN tự cải tiến và tranh đấu cho Dan chủ hoá chế đổ thành hay bại lại là chuyện khác.

      Khong ai ó thể phủ nhận Cưụ TT Kiệt đã mở một vòng tay lớn đối với người CH dến nỗi ĐCS chống đối ong và cho là ong quà hạ mình.vàdì ong và hạ ong đến tới giải pháp hạ cấp nhất là thủ tiêubắt ong đi singapour và giết ong nơi â^y mà ai lại khong biết vì ong là người NGUY HIỂM cho chế độ.

      Ong Kiệt đề cao TT DV MINH và cám ơn đã cứu dâ^n khi khong còn cứu nước được. Sự kính trọng thương mến người miền Nam đã làm động lòng đa số thầm lặng trong đó có toi mà mấy bạn quá khích thiếu cởi mở khong thể biết được.

      Đối với người LMiền Nam ở lại và tuổi trẻ đặt hết hi vọng vào ong để ĐOÀN KẾT DÂ^N TỘC và tái lập danh dự cho quâ^n dan Miền Nam.
      Bạn quá định kiến hễ người QN hay CS là xấu thì đó là một cái lầm lớn.

      Các bạn đã lm chậm bước tiến của phong trào dan chủ vì các bạn khong tiếp tay với thành phần cấp tiến và những ai muốn ĐƠÀN KẾT DÂ^N TỘC. Các bạn chưa hiểu ra người QN qua các cuoc biểu tình Hambourg, Luan don và Hà noi v.v là họ ĐỨNG gần với VNCH là đễ LẬT ĐỔ CSVN là điều mà người HN quá khích khong chịu hiểu hay khog thể hiểu vì quá thiển cậ mù mịt và khong biết gì về đất nước đã chuyển xa lắc khong như các bạn tưởng 36 năm trước.

      Vì vậy cuộc “CHỐNG CÔ^NG ” vẫ dẫm chân tại chổ vì các bạn khong biết ai là CS bảo thủ , ai là cấp tiến ai là người liều mạnh đứng dậy trong lòng ĐCSVN đó là TT Võ văn Kiệt. Những gì toi nói là toàn dan biết HN hay QN trừ những người KHONG MUỐN BIẾT.

      HN đã bỏ qua bao dịp may lớn, đễ các nhà dan chủ anh hùng chịu lo tù thế chúng ta trong phần đất tự dỏ chúng ta khong chia sẽ với họ mà đễ họ chết lần chết mòn trong quê^n lãng, từ Nguyễn Vũ Bình, nhất là BS Nguyễn đan Quể Le thi cong Nhan và bay gìờ là Cù huy Hà Vũ.

      Chúng ta khong theo h; ;khong vinh danh họ khong đứng sau lưng họ mà chỉ ngồi chưỡỉ chưỡi và chưỡi và chuyen lo đánh bóng cho mình.
      Vì vậy Tien Saẻ Kami v.v nói HN là con số khong, người QN thì mấy bác HN quá khích chĩ biết chưỡi.

      Các bạn can đảm mà nhận châ^n SỰ THẬT, toi khong có lợi gì mà nói ra sự thật mất lòng khong ngoài thiện chíi là mong mỏi các bạn HN hảy mở tầm nhìn, ráng hiểu THỰC TẾ QN và biết mình biết ngườỉ Trăm trận mới trăm thắng được.

      Toi khong thể đễ các bạn HN rơi vào cái VIDE là khong làm được gì hết vì khong biết thế THỰC TRẠNG của cuộc cách mạng đầy Gin khổ và Hiểm nguy của các nhà tranh đấu VN như các Bloggers đang bị truy nả Ta phong Tan Điếu cày …

      Các bạn hảy mau sửa sai mà giúp nước, nếu các bạn chân thành yeu nước.thay vì vạch lá tìm sâû hả bệ những anh hùng như Võ văn Kiệt, vo tình hay cố ý (tnành phần phản giáng) các bạn sẽ là những người cả trở bước tiến của Dan tộc.
      Toi khong nói chuyện khoi hài như bạn LQT nghị mà chính người QN đang thấy các bạn quá khoi hài vì khong hiểu chút gì về Bè trái của xã hoi CS VN.
      Toi cầu mong tiếng lòng toi sẽ đến với một vài nguời có thiện chí là toi mừng rồi.

      Nguyen V N

      • Motkhucruot says:

        ” Thế mà nghe ông bạn Nguyễn VN ra sức biện hộ cho ông Kiệt, tôi thấy khôi hài thật! ” LeQuocTrinh says.
        Buồn cười ông Nguyen V V cho rằng : ” Nếu bạn nghĩ là tất cả mọi người CS trên thế giới thì đó mới là khoi hài ” . Theo ông NVV , CNCS là cái gì , điều tôi muốn nói là đệ tam quốc tế CS ??? Phải chăng : ” CH tàn bạo nhất trong lịch sử nhân loại _ Hiến pháp Ba Lan ” , ” CN chống lại con người _ Nghịn Viện Châu Âu ” . VVK là một tên CS cao cấp , ông ta dư biết những chính sách , chủ trương tàn bạo , vô luân , tráo trở , lật lộng , vông vô cũa cái đảng CSVN cũa ông ta , tại sao ông ta vẫn tiếp tục theo cái đảng CS đó ??? _ Xin ông NVV trả lời . Thành thật mà nói , một người lương thiện , có lòng yêu nước thương dân như những tên CS ca tụng VVK , thì nội cái tội ” cải cách ruộng đất ” cũa tập đoàn HCM cũng đủ làm cho ông ta tự tử chết , nếu ông ta là một thằng hèn thì ít nhất hãy như nhạc sĩ Tô Hãi , chứ đâu phải trước khi chết vẫn hô hào người dân VN học tập tư tưởng , đạo đức cũa HCM . Đúng không ông NVV ??? .
        Thật buồn cười khi ông NVV cố tình ngụy biện khi so sánh những tên CSVN với một con người vĩ đại như Gorbachev , hay những người CS đông âu . Phải chăng ông cố tình dùng cái chiêu tự ái dân tộc là lừa bịp . Ngài Gorbachev tuyên bố : ” CNCS là truyên truyền và lừa bịp ” , Còn VVK thế nào ??? . Phải chăng dí súng bất người dân VN học tập tư tưởng , đạo đức HCM ??? . Kinh tế gia cũa đảng CSVN , ông Nguyễn Đăng Doanh kể trong một chuyến tháp tùng phái đoàn CSVN qua Tiệp Khắc xin ăn , một người cán bộ cao cấp cũa Tiếp Khắc nói với ông ta : ” Các ông anh hùng thật ….đánh Mỷ cho tan hoang đất nước …Bậy giờ , đói khổ qua xin chúng tôi giúp đở ..” , Ông NVV có hiểu người CS Đông Âu muốn nói gì không ??? Họ cho cái bọn CSVN là một lũ tay sai Nga , Tàu gây chiến tranh để bành trướng CNCS . Những người CS Đông Âu họ không dùng vũ khí ngoại bang để gây chiến tranh giành chính quyền . Các quốc gia Đông Âu bị Liên Xô áp đặt CNCS lên quốc gia cũa họ sau chiến tranh thế giới thứ hai , những người CS Đông Âu rất thù ghét Liên Xô nhưng họ phải cam chịu nhẫn nhục vì sợ sức mạnh quân sự cũa Liên Xô nên họ phải duy trì CNCS để tránh thãm họa cho chính quốc gia họ . Kinh nghiệm đàn áp đẫm máu , tàn bạo cũa Hồng quân Liên Sô tại Hungari và tại Tiệp Khắc là bài học cho những người CS Đông Âu , và qua đó cho chúng ta thấy những người CS Đông Âu khác xa với những tên CSVN , Trung Quốc và Bắc Hàn . Những người CS Đông Âu đa số là những người có học thức cao , có lý tưởng , cho nên họ dễ dàng thay đổi , chấp nhận dân chủ khi họ nhìn thấy lý tưởng cũa họ sai lầm . Những tên CSVN là những tên ngu dốt , vô học , đa số xuất thân từ những thành phần bất lương , thế thì họ có lý tưởng gì thưa ông NVV , phải chăng là tham vọng cá nhân , dục vọng đê hèn ?? Thứ người như VVK học hành tới đâu mà tham vọng làm thủ tướng , dốt như ông ta mà tham vọng làm thủ tướng để làm gì , phải chăng để hại dân hại nước ??? .
        Ông phải nhớ rằng , VVK không có quyền dùng sức mạnh để cướp cái chức thủ tướng , Và Ông phải nên nhớ rằng nếu VVK không cướp cái chức thủ tướng thì người dân VN sẽ chọn cho họ một ông Thủ tướng tốt hơn VVK ngàn lần . Đừng tung hô một tên tướng cướp cướp cũa , giết người khi hắn ta bố thí cho lão ăn mày một vài đồng bạc cắc , đúng không ông NVV ??? .

      • Nguyen V N says:

        Kính bạn Mot khúc ruột.
        Toi thấy bạn Le quoc Trinh hẻu lời toi nói hơn bản. Toi thong cảm những ý tưởng, những định kiến vơ đủa cả nắm tức là người CS nào cũng xấu mà cµn tệ hải hơn nữa , mot số người Chong cong quá khich nghĩ là tất cả người QN là CS là xấu nen mới tìm đánh họ như các ca sĩ trưoc kia là Bbằng kiều sau là Đàm vĩnh Hưng , trươc nưa thi mang cờ vàng đi đanh cac tờ bao ,nguoi viet Vietwêkly…

        Chính câ^t định kiến đó đã làm co lập cac người CHong cong cưc đoan và làm hại cả thanh danh cong đong gồ có ca số đong ngươi on hoà như toi.

        Bạn khong nhµn ra KẾT QUẢ sao Chống cong Cưc Đoa vơ đủa cả năm đã biến các bạn là CON SỚKHONG như Tien sả Kami và nhiều bạn QN tren cac diễn đàn nói. Tranh đấu kiểu đo thì được gì , chỉ đươc cái KHI DỄ của người QN thì khong phải là PHẢN TÁC DỤNG hay sao. Chưỡi đễ mà chưỡi thì lợi gị ngoài ra còn CHỦP MŨ hầu như 90 % những ai nói khác mình, các bạn biết đâû là bao năm qua HN bị mot nhóm phản giang nằm vùng giã dang CH Chong cong nhưng chúng xúi các bạn ăn cứt như cò mot số rãi trát trong diễn đàn này.

        Đó là chính trị con nít, khong biết mot chút gì đất nươc. Cac nạn chưa bao giờ chịu đoc mot bài người QN hay lắng nge phản ứng cua QN đối với Chong Cong Cưc Đoan HN, họ che trách và khi dễ mà thoi.

        VVK là ngoại lệ là mot cành hoa sen trong đống bùn cứu ai đưoc thì cứu. Ngay TTK Lien hiê^p quốc cũng đoc mot điếu văn kể cong ơn ong đối với Dan toc VN mmạc dù ong là ngưoi cao cap trong ĐCS.
        Ong có lòng muốn hoà hơp dan toc và bê^nh vực ngươi CH và ong CƯƠNG QUYẾT dành chủ quyền lại cho nhan dan VN khi ong nói Tổ quốc khong phải là của riêng của ĐCSVN bạn còn nhớ chứ. Sao bạn khong chấp han cái tot của on,g đã làm mũi lòng bao người CH như toi và đem lại mot niềm hi vọng đổi mmói cho Đất nươc bất hạnh VN.
        Ong là ngươi can đam áp dung kinh te thi trương là đễ dan làm ăn tư do nen đời song nhơ vâ^y khá hơn nhiều và ong mong là Kinh tê^tư do sẽ đem đến chính trị tự do. tiếc rằng HN và QN kh^^ong CHỤp cơ hoi HGDT đễ cứu nước mà đễ chương trình ong khong thưc hien đưoc.
        Ong khong phải là Gorbashof VN thì còn là gì.
        Bạn chỉ biết chỉ trích boi nhọ nhưng đa số thầ lng HN và người QN khong nghĩ như bạn.

        VVK bị ĐCSVN ám sát là mot sự thật mà toàn dan biết khong đủ đễ bạn hiểu là VVK vì đứng với nhâ^n dan mà bị giết sao.?

        Khi chưỡi và boi nhọ VVK bạn làm đúng chỉ thị của ĐCSVN là chia rẽ HN cvvà QN và làm chúng ta khong còn tin ai nữa. Khổ nhục kế cSVN là đó. Chúng làm te liệt cuoc nỗi dâ^y cua nhan dan VN và tao ra những người yếm thế chỉ biết chưỡi và khong nhìn đất nươc voi tình thưong bao dung.
        Cac ban là những người sống trng mot thế giới toi hù của thù hâ^n, kh^^ong có mot chút ánh sdáng khong có bao dung nen thành mù. Thì bạn có khac gì bon CS vo thần thu hết ngươi miền Nam mà theo chúng Mot nữa VN là nguỵ thì bạn cũng nhhu chúng khi nghĩ tất cả người song dưới lồng CS là xâû xa đe tiện . Bạn lầ ;lầ và lâ^m.
        TYóm lại tranh đấu kiểu của ban đi đến đâu ? Bạn thya đổi đươc gì khi boi nhọ moi anh hùng dan toc dù họ là ngưoi CS. bạn bị lac loài vì QN hất bạn ra vì bạn cũng tàn ác trong lời nói nhưVC, bạn khác gì nó đau vì bạn khong có đao đưc tình thương tức là hình thức vo thần nư chúng đó.

        Cả đất nươc qua cac bieu tình Ham bour Đuc Luan Đon Hà noi ngưoi dan QN và HN tứ phia CS luon mong bắt tay vơi HN đễ lật đổ CSVN.

        Vói mot tinh thần bao dung hHN mới lấy lại đươc phong độ vì có nguời QN theo ta hay hợp tac vơi ta.

        Toi chỉ mong bạn nếu bạn còn mot chút tình với cá khổ đau quằn quại của người QN thì bạn nen hảy vì nước mà cởi mở mà hiểu cho VVK khong thể nào làm khac đưoc vì bo máy CSVN là cứng ngăc và vo lưong trỉ khong còn chổ cho cac ngươi hieu biet và cầu tiếbn , làm đươc như VVK là qua sức tưởng tương rồỊ
        Chào bạn
        nguyern V N

      • Motkhucruot says:

        Thưa Ông NVV ,
        Câu Ông viết ” Toi thấy bạn Le quoc Trinh hẻu lời toi nói hơn bản. Toi thong cảm những ý tưởng, những định kiến vơ đủa cả nắm tức là người CS nào cũng xấu mà cµn tệ hải hơn nữa… ” . Qua câu viết cũa ông , tôi nghĩ ông chẳng hiểu gì về CS , phải chăng ông là một kẻ ngây thơ , một người từ cõi Tiên bị đày xuống làm người hay ông là một kẻ tự lừa bịp mình ??? . Dưới chế độ CS , với phương châm ” Hồng hơn chuyên ” , nên những con người đạo đức , lương thiện , đặt quyền lợi dân tộc lên trên hết , yêu nước , thương dân , không bao giờ tồn tại trong thế giới CS , chứ đừng nói ngoi lên cái chức thủ tướng như ông VVK . Ông cho rằng VKK áp dụng một vài chánh sách cỡi mỡ là dân tộc VN phải ca tụng , tôn vinh , nhớ ơn Ông ta Sao ??? . Nếu nói như Ông , thì thiên hạ phải tôn vinh một tên tướng cướp , gây họa cho xã hội , nếu tên tướng cướp này nổi hứng , hay ra vẻ là một người đầy lòng nhân , bố thí cho một kẻ ăn mày vài đồng bạc cắc sao hả Ông NVV ??? . Ông quên rằng , VVK và đảng CSVN không có quyền cướp quyền sống , quyền làm người , quyền dân chủ cũa người dân VN . Nếu người dân VN có dân quyền thì họ có thể chọn một vị TT tốt lành hơn VKK cả ngàn lần , thưa ông VNN . Ông xem dân tộc VN là gì khi ông muốn người dân VN phãi nhớ ơn VKK khi ông ta cướp cái quyền sống cũa người dân VN bằng nghị quyết 36CP , phải chăng một vài chính sách cởi mở như một tên tướng cướp bố thí cho lão ăn mày một vài đồng bạc cắc ??? . VKK có thể khá hơn những tên CS khác , nhưng ông phải nhớ rằng , bản chất cũa VVK là bản chất cũa một tên CS : lưu manh , xảo trá , thủ đoạn , độc ác , ông ta có lẻ khôn hơn những thằng CS khác để được tôn vinh nhưng nếu quyền lợi địa vị cũa cá nhân ông ta và đảng CS cũa ông ta bị lung lay thì chắc chắn ông ta sẽ hiện nguyên hình là một con quỷ , đôi khi còn khủng khiếp hơn những con quỹ khác .
        Ông VNN có biết gì về Đặng Tiểu Bình Không ??? Thế giới đã từng ca tụng ông ta như một Gorbachev cũa TQ , thế giới đã lầm !!!! Thiên An Môn đã cho thế giới một bài học về những tên CS châu Á như TQ và VN . Và dân tôc VN quá thấm thía với con người ĐTB qua cuộc chiến biên giới , phải nói sự tàn bạo , độc ác cũa hai phía VC&TC như hai con quỷ , thưa ông VNN . Khi Ngài Gorbachev bắt đầu quăng CN Mác Lên Nin vào thùng rác bằng chánh sách Perestroika ( tái cấu trúc ) , Glasnost ( Cởi mỡ ) , thì tại VN nổi lên một Nguyễn Văn Linh , được người dân VN ca tụng , tôn vinh như một Gorbachev cũa VN . Nhưng khi khối đông Âu sụp đổ và Gorbachev bị lật đổ thì tên NVL này hiện nguyên hình là một con quỷ CS , quay qua chưởi rũa Gorbachev và khi bọn lật đổ Gorbachev bị thất bại thì cũng chính tên NVL này chạy sang liếm đít ĐTB và CSTQ , ỉa trên mộ hàng chục ngàn người lính CS hy sinh trong cuộc chiến biên giới Việt_Trung . VKK là tay chân thân tín cũa NVL , thưa ông NVV . Có lẻ tôi không cần nói nhiều , Ông NVV hảy tự tìm hiểu thêm về bọn CSVN .
        O^NG NVV có biết gì về Gorbachev ??? Ông so sánh thứ người VVK với Ngài Gorbachev , ông quá thiện cận , xin ông hãy đọc tiểu sữ Gorbachev và hãy nhìn thật rõ những gì Gorbachev đã làm cho nhân loại . So sánh VVK với Ngài Gorbachev , chẳng khác gì ông so sánh cục phân bò với viên kim cương , có người cũng từng ca tụng HCM như vị TT vĩ đại cũa Hoa Kỳ Wasington .
        Thưa ông NVV , tôi xuất thân từ một vùng địa đầu , sôi bỏng cũa cuộc chiến Quốc Cộng , nên tôi có rất nhiều mối quan hệ với những người CS , ngay cả ông Ngoại tôi cũng từng làm Xã Trưởng dưới thời Việt Minh . Tôi không nói tất cả những người theo CS đều xấu nhưng Ông phải hiểu rằng , những người ngay thẳng , lương thiện không bao giờ tồn tại trong thế giới CS . Đơn giản , nếu một người CS nào chống đối , hay phê bình chánh sách tàn bạo , vô luân , thất nhân tâm cũa CS , may mắn thì bị tù đày , bị trù dậm nếu không thì một viên đạn bất ngờ ghim vào đầu , chết mà vẫn tưởng Bác và Đảng là Thần , là Thánh . Tôi ngưỡng mộ , thần tượng những con người như Trần Dân , Hữu Loan …cũa Nhân văn Giai Phẫm , chứ không phải một tên súc sanh như VVK , mong Ông hiễu .Kính Ông !!!.

      • Nguyen V N says:

        Toi cám ơn bạn Mot Khuc Ruôt hồi m , chúng ta đã giải bày hai quan điểm khác nhaủ phần còn lại là dư luận và các bạn đọc phê^phán.
        Toi chỉ biết một điều mà toi chắc là QN khong bao giờ nghĩ như bạn và họ biết rõ ai tốt ai xấu trong những hoàn cảnh khó khăn nhất mà bạn quê^n là khong phải VN là nạn nhâ^n cvủa chế độ tàn hại này đâû.
        Nếu ta quá nă:ng lời như bạn dùng chữ ong VVK là súc sanh thì toi e rằng bạn đã tử hạ bệ bạn trước hằng triệu người HN và QN kính ong VVK và nhớo ơn ong và nhất là tình thương trìu mến mà ong đã dành cho người CH.
        Điều đó thì toi chắc là hiểu hơn bạn.

        Khi nào bạn chịu đọc những người on hoà HN hay QN chống CSVN mot cách khon ngoan tì bạn sẽ hiểu bạn chỉ là thiểu số và khong ai thèm nghe và hồi am cho bạn.

        Nếu toi cố gắng hồi â^m là vì toi biết bạn LUM và bị bộ máy Phản giáng CS nhiểm đễ bạn vo tình cản trở PT DC VN.
        Toi tin Le Quang Trinh tranh đấu có hiệu quả hơn phưong pháp bạn nhiều vì LQT biết đối thoại và giữ giới hạn trong lời nói.
        Toi cũng cám ơn bạn đã kien nhãn cho toi.
        Than chào.

        Nguyen V N

      • Motkhucruot says:

        Thưa ÔNG NVV ,
        Tôi sống tại nước Úc này hơn 20 năm , tôi chưa từng nghe một người dân nước Úc này ca tụng , tung hô một thủ tướng , ông bô trưởng nào là người tốt , có chăng là chưởi rũa . Mặc dù trong 20 năm tôi sống ở hải ngoại , nền kinh tế thế giới có những lúc khủng hoảng nhưng các nhà lãnh đạo nước Úc luôn giữ được nền kinh tế cũa Úc ít bị ảnh hưởng nhất trên thế giới . Quái lạ , một VN độc tài , công an trị , tham nhũng vào bậc cao nhất thế giới , kinh tế thì lạm phát , đi xin ăn khắp nơi ,người dân sống khốn khổ nhưng sao cứ ca tụng ông lãnh tụ này tôt , ông kia vĩ đại , sao lạ vậy ông NVV ??? . Thưa ông NVV , ông phải nhớ rằng , không ai dí súng bắtt một VVK làm thủ tướng . Bởi vậy , Một khi nắm cái chức TT thì ông ta phải có bổn phận và trách nhiệm đối với sự phát triển cũa đất nước . Chứ không phải ông ta được xem như ông Trời , ông Chúa , người dân phải mang ơn , ca tụng ông ta mỗi khi ông ta bố thí cho một vài đồng bạc cắc . Oái ăm hơn , những ” đồng bạc cắc ” mà ông ta bố thí chính là cũa dân tộc VN bị ông ta ăn cướp . Tôi nói như vậy , đủ cho ông hiểu chưa ông NVV .
        ” Nếu ta quá nă:ng lời như bạn dùng chữ ong VVK là súc sanh ” .
        Ông cho rằng tôi nặng lời với VVK , nếu ông là một người yêu nước , thương dân thật sự …nhìn những đau khổ , mất mát mà những tên CS mang lại cho chính dân tộc VN suốt hơn 50 năm qua , chắc ông sẽ không cho tôi nặng lời . Và nếu ông là một người tị nạn như tôi , được đối xử nhân đạo như nước Úc đối xử với tôi , để rồi khi ông nhìn lại những năm tháng sống tại VN , thì chắc chắn ông sẽ như tôi , xem bọn CSVN là một bè lũ súc sanh . Một Tô Hải phải thốt lên trong bi ai , đau khổ : ” Tôi là một thằng hèn ” , Một nhà văn Nguyễn Tuân trước khi chế, chua chát thì thầm : ” Tất cả chúng ta đều mang một HỌ , HỌ Sợ ” . Thật khủng khiếp , Một tập đoàn biến cả một dân tộc trở nên những con thú , tập đoàn đó không là súc sanh thì là gì hả ông NVV . Xưa nay , lịch sử thế giới nói chung và VN nói riêng có trường hợp nào khủng khiếp như thời CS không ông NVV ??? .
        Ông cứ cho rằng người QN ca tụng VVK là người tốt . Đúng , ông lão ăn mày sẽ ca tụng tên tướng như tôi ví von là người tốt , đúng không ông NVV ??? . Một bầy thú bị nhốt kín trong chuồng , được người chăn nuôi mở cho một cánh cữa để hít không khí , chắc chắn bầy thú đó sẽ nhớ ơn đời đời . Nhưng liệu hồn đấy , con nào nhảy chuồng bỏ trốn là cả một bầy chịu một sự trừng phạt ghê gớm !!! .
        Thưa ông NVV , vào những thập niên 70 , 80 cũa thế kỷ trước . Sống dưới chế độ CS thật khủng khiếp , ăn độn , ăn bo bo như súc vật . Người dân VN khốn khổ kiếp từng bữa cơm , cả một dân tộc suy dinh dưỡng .Những đứa bạn tôi , có đứa sáng đi học , chiều về đi khuân vác kiếp ăn . Thế mà bọn CS đâu để cho người dân yêu , bọn chúng đày đọa người dân đủ điều , ai sống vào thời đó chắc sẽ rõ . Cứ mỗi ngày lễ cũa bọn CS , bọn chúng lùa người dân , từ trẻ tới già , lúc tờ mờ sáng , mổi người một ổ bánh mì dai cứng . Suốt cả một ngày , dưới mưa nắng , cái nặng cũa Sài Gòn …người dân phải lắng nghe , phải vỗ tay , phải tung hô những bài diễn văn dài lê thê , bốc phét , bịp bợm cũa những tên lãnh tụ CS ngồi trên tháp ngà cao , có mái che ….Tôi là nạn nhân những trò bất nhân đó ….và mỗi khi tôi nhìn lên , thấy những tên như Nguyễn Văn Linh , VVK …tôi chủi rũa thầm trong bụng : ” Tui bây là một lũ chó má , súc sanh ‘ . Vâng , quá đáng thật phải không ông NVV ??? .

      • Motkhucruot says:

        Một điều tôi cũng muốn nhấn mạnh cho Ông NVV và những tên kêu gào hòa hợp hòa giải với bọn CS .
        Bọn CS không phải là kẻ thù cũa riêng cá nhân tôi mà là kẻ thù cũa cả một dân tộc , những thế hệ trong quá khứ , hiện tại và chắc chắn trong tương lai . Dĩ nhiên , dân tộc VN không gây thù với bọn CSVN , chính bọn CSVN mới là kẻ gây thù với chính dân tộc VN , dân tộc cũa chính bọn họ . Bởi vậy , bọn CSVN phải tự hòa họp , hòa giải với chính dân tộc VN và hành động hòa hợp , hòa giải có ý nghĩa nhất là hãy trả lại cho dân tộc VN những gì bọn CSVN đã ăn cướp cũa dân tộc VN : nhân quyền và dân quyền .
        Đừng ca tụng những tên CS khi những tên này vẫn là những thằng độc tài , coi thường cả một dân tộc .

      • Nguyen V N says:

        Bạn Mot khucruot mến

        Toi chia sẽ những ý tưởng của bạn đă:t căn bản tren sự thù hận và GIẬN CÁ CHÉM THỚT.
        Tất cả những gì toi viết là đã rất rõ
        Toi khong bao giờ Hoà Giải Hoà Hợp với CSVN, nhưng Hoà hợp với tất cả những người Việt yeu nước dù họ xuất than là CS như hằng triệu người trong nước.

        Cách tranh đấu của bạn là tách rời dan tộc và chỉ biết chưỡi mà còn Đánh Lầm.
        Cuộc Cách mạng Dan chủ khong thể thiéu những thành phần phản tỉnh và cấp tiến QN.

        Nếu bạn nghĩ là tất cả là xấu hết và chỉ có bạn là tốt thì toi khong thê$, giúp bạn được. Vì vậy người QN nhận xét các bạn quá khích là đúng, chính các bạn cản đường dan chủ vì chính các bạn khong cho người QN đứng len và khong giúp họ chỉ vì họ sống duới chế độ CS.

        Vì vậy nguời Qn nói HN tranh đấu bằng con số khong và rUi cũng là con số khong vì hẹp hòi khắc khe.
        Thoi ngày nào bạn hiểu ra thì chúng ta hảy nói chuyện tiếp.
        Chào bạn

        Nguyen V N

      • motkhucruot says:

        Thưa Ông NVV ,
        Ông cho rằng : ” Toi chia sẽ những ý tưởng của bạn đă:t căn bản tren sự thù hận và GIẬN CÁ CHÉM THỚT. ” . Vậy , ông có thù hận CS không ??? . Ai là Cá và ai là Thớt , xin ông nói rõ .
        Thưa Ông , cá nhân tôi hoàn toàn không mang một sự thù hận cá nhân nào đối với bọn CSVN . Vì năm 75 , tôi chỉ là một đứa bé 8 , 9 tuổi và năm 20 tuổi tôi đã vượt biên , xem ra cái thời gian tôi làm công dân VN còn ngắn hơn thời gian tôi làm công dân nước Úc . Tôi đến nước Úc với hai bàn tay trắng , nước Úc đã bỏ tiền đem tôi từ trại tị nạn qua Úc , tạo điều kiện cho tôi xây dựng tương lai cũa tôi một cách tự do , tôi được đối xữ hoàn toàn bình đẳng như tất cả công dân khác cũa nước Úc , thậm chí công dân sanh trưởng tại nước Úc . Tôi đã tốt nghiệp đại học mà không tốt một đồng nào cho học phí đại học cũa tôi , thậm chí còn được chu cấp tiền để chi phí cho cuộc sống cá nhân . Tôi đến từ một đất nước luôn xem nước Úc là kẻ thù , tôi bị nhồi sọ bởi đảng CSVN những nước tự do , dân chủ , tôn trọng quyền tư hữu , đồng minh cũa MỸ như nước Úc là xấu xa , là kẻ thù cũa VN , là kẻ thù cũa CNCS , phải tiêu diệt ….Nhưng , một điều luôn làm tôi suy nghĩ : tại sao nước Úc không bao giờ có một hành động nào nghi kỵ tôi , tôi hoàn toàn được tự do , tự do hoàn toàn cho sự chọn lựa cuộc sống cũa cá nhân tôi , tôi không cần xin phép ai , báo cáo cho ai về sự chọn lựa cũa tôi , tôi chưa bao giờ phải viết một tờ giấy lai lý lịch dài lê thê như dưới chế độ CSVN . Thưa Ông NVV , nếu ông có suy nghĩ như tôi , chắc chắn không sẽ như tôi , xem chế độ CSVN , những tên lãnh đạo CSVN là xấu xa , ghê tỡm . Tôi nói thật , với tôi bây giờ , tôi là công dân Úc , như tục ngữ VN có câu : ” ăn cây nào rào cây ấy ” , đất nước cũa tôi là Australia , cũng là đất nước cũa con cái tôi , trách nhiệm , bỗn phận cũa tôi là nước Úc . Với nước Úc , không những tình yêu nước , trách nhiệm và bỗn phận mà tôi còn mang một món nợ to lớn , món nợ đó là sự nhân đạo và Cao Thượng cũa nước Úc . Dĩ nhiên , vì còn những liên hệ huyết thống , thân nhân , bà con , nên tôi vẫn luôn yêu nước VN nhưng đó chỉ là tình cãm dân tộc . Tôi nói những điều này để ông NVV hiểu rằng , tôi chẳng bao giờ nuôi một sự thù hận gì đối với bọn CSVN , tại sao tôi phải thù hận CS , có chăng chỉ là ghê tỡm , khinh ghét .
        Ông cho rằng những người QN họ xem VVK là người tốt ….Thế thì ông NVV hãy xem người dân Lybia , người dân Ai Cập , họ đối xữ với Muammar Gaddafi , với Muhammad Mubarak bây giờ như thế nào . Chắc chắn , hai ông cựu TT bị lật đỗ đó tối hơn VVK cả ngàn lần , cuộc sống người dân dưới sự cai trị cũa hai ông đó tốt hơn cũa người dân VN dưới thời VVK nhiều , đúng không ông NVV ??? . Tôi đã từng sống tại SaiGon dưới thời VVK làm bí thư thành ủy , những chánh sách có thể xem là cởi mỡ cũa VVK đã mang lại một chút thoãi mái , dễ thỡ trong một chế độ nhà tù , ngột ngạt cũa CS . Nhưng ông NVV phải hiễu rằng , đó chỉ là một sự bố thí cũa những tên bạo chúa . Tôi nhớ rất rõ , những người buôn bán trên hè phố , vào thời đó vừa bán , vừa đưa mắt nhìn quanh , phập phòng lo sợ như ai đến cướp tài sản cũa họ …bất ngờ , cả một con đường chạy trốn vì sự xuất hiện hai ba tên mang băng đỏ …Cám ơn , cám ơn VVK !!! Một sự cám ơn đầy chua chát , mĩa mai cũa một dân tộc tù đầy .
        ” nhưng Hoà hợp với tất cả những người Việt yeu nước dù họ xuất than là CS như hằng triệu người trong nước ”
        Thưa ông , ông định nghĩa thế nào là yêu nước ??? Theo ông , theo CS là yêu nước , trung thành với CS là yêu nước ??? . Ông định nghĩa thế nào là xuất thân ??? . Không ai trên cuộc đời này xuất thân là CS cã ông ạ . Chẳng ai sanh ra đã bị tạo hóa nhét cho một cái CN trong tim , trong bộ óc cả . Ông nên nhớ rằng , cá nhân tôi yêu mến , thần tượng những con người như Hữu Loan , Trần dần . Tôi khinh bỉ những tên như Dương Văn Minh , Nguyễn Cao Kỳ …cho dù tôi sanh ra tại miền Nam.Vâng , tôi yêu những con người lương thiện , yêu nước , thương dân , tôn trọng quyền tự do cũa kẻ khác .
        ” Nếu bạn nghĩ là tất cả là xấu hết và chỉ có bạn là tốt thì toi khong thê$, giúp bạn được. ” . Thưa ông , câu nào chữ nào cũa tôi để ông có những lời nhận định như vậy . Cá nhân ông như muốn đề cao một sự Cao Thượng nhưng tiếc thay cái tâm cũa Ông nó không cao thượng để rồi ông lộ nguyên hình là một người hồ đồ . Thưa ông , tôi nghĩ ông hãy giúp cho cá nhân ông trước khi ông có thễ nghĩ đến giúp cho kẻ khác .

  4. Dân đen Nam bộ says:

    “Vài mảng tối” : điều này có nghĩa tác giả Phạm hồng Sơn đánh giá sự nghiệp của Võ văn Kiệt trên căn bản là tràn đầy ánh sáng!?.
    Quá thất vọng khi đọc bài viết này.
    Võ Văn Kiệt hay đảng CSVN chỉ là một lũ tay sai bán nước,lấy bạo quyền và đàn áp để duy trì chế độ và quyền lực.Ông Phạm hồng Sơn có biết khi Võ văn Kiệt còn ở trên đỉnh cao quyền lực ông ta đã góp phần tiêu diệt bao nhiêu tổ chức đấu tranh vì tự do-dân chủ,tra tấn và ngược đãi bao nhiêu người yêu nước và gia đình họ,làm cho đất nước này khánh tận,máu và nước mắt của người dân (nhất là những tù nhân chính trị và gia đình họ) đổ xuống nhuộm đỏ mãnh đất VN này.Vậy mà ông PHS chỉ nhận định là di sản của Võ văn Kiệt chỉ có vài mãng tối thì thật đáng sợ.Đồng bào và người Việt yêu nước hãy cảnh giác với những luận điệu như thế này.

  5. Truong sa says:

    Trong lúc con người bị truy tố tù tội sau khi đào thoát khỏi nhà tù , hoạt động chính trị đối lập nhằm cướp chính quyền đễ giành ngôi vị , hay đi cướp giật, giết người bị lệnh truy nã hoặc trong đường dây mafia v. v …Trong các trường hợp trên bắt buộc con người đều phải thay tên đổi họ đễ lánh nạn …Còn trong trường hợp của một đất nước được gọi là hòa bình ,độc lập ,nhưng các vị gọi là lãnh đạo đảng cộng sản VN đa số hiện giờ đều là tên họ giả ( man khai hộ tịch ) chứ không riêng gì ông ” V .V. K”…Suy ra các quan tham cs đều tự giả dối với bản thân mình… khi đang nắm quyền mà cũng không lấy lại tên họ thật ..(.Tên ) là thì cha mẹ anh chị hoặc tự mình đặt …..Còn họ “TỘC” thì từ ngàn đời ông bà tổ tiên đễ lại , nhưng tự họ đã gian dối đánh mất niềm tin chính họ thì họ làm gì có yêu quê hương tổ quốc và dân tộc… mà chỉ có cốt đi theo đảng cs và yêu đảng , yêu chủ thuyết vô thần hoang tưởng của họ mà thôi !… Hãy nhìn đảng cs của bọn diệt chủng Ponpot từ đất nước Cam pu chia do Trung Quốc chỉ đạo dưới thời Mao Trạch Đông – Đặng Tiểu Bình
    Stalin ra lệnh giết hại 20 000 người tại Katyn
    Lenin bứt hại dân Nga vì hệ đấu tranh giai cấp đến các vùng hẻo lánh ,khắt nghiệt đi lao dịch như khổ sai rồi cũng không sống nỗi dưới thời sắt máu của Lenin chuyên với lý thuyết ” đấu tranh giai cấp ”
    Mao – Đặng thì dùng chính sách cưỡng bứt lao động khổ sai cải tạo ,đốt sách đẫy trí thức và những đ/c tình nghi lên xứ sa mạc phía bắc TQ đễ lao động khổ sai ,khi chịu đựng không nỗi thì chết dần chết mòn như khổ nhục kế , của chiến dịch ( cách mạng văn hóa vô sản ) Mao dùng chiêu bài “Trăm hoa đua nỡ” đễ gài bẫy nhân dân và trí thức TQ ….Vụ thảm sát man rợ sinh viên học sinh và người dân dưới họng súng và xích xe tăng của triều đại Đặng Tiểu Bình năm 1989 .tại quãng trường THIÊN AN MÔN ..
    VN dưới thời ông Hồ đã được lệnh của lãnh đạo LX với sự cố vấn chỉ đạo của Mao đã du nhập chính sách ( cải cách ruộng đất ) làm hơn 200 ngàn người chết oan với cảnh nồi da xáo thịt ,do cố vấn Trung Quốc chỉ đạo và sau đó là phong trào ( Nhân Văn Giai Phẩm ) làm cho số trí thức bắc kỳ thời đó bị đi đày , bị tù tội và bị quản thúc xem như hết lối sống điển hình như TRẦN DẦN – PHÙNG QUÁN – LÊ ĐẠT – TRẦN DẦN …v v & v v…nhưng ngược đời là những năm gần đây lại được an ủi với cái giãi HC HCM ,,,khi có người đã không còn sống ….Thời ông Kiệt sau năm 1975 với chính sách cải tạo công thương nghiệp miền nam VN ông Kiệt đã làm được gì khi nắm quyền tại TP Sài Gòn !? chẳng qua khi về hưu rồi ông mới nói lên tiếng nói thất vọng mà thôi so ra ông Kiệt cũng chả làm gì thay đổi được dân chủ cho VN mà đó chỉ là những câu nói muộn màng .

  6. Hi x Pham says:

    doi voi giac Cong khong the nao cai hoa duoc. Do la loi Tong Bi Thu dang giac o Nga chi co thay the. Van de con lai la muon yen am cac ngai giac Cong cung bay doan the tu, lu An quang, lu an com “QG” mien Nam tho con ma giac Cong, hong y do Man, giam muc, linh muc do sang Bac kinh o het la xong chuyen, cac ngai ay con mang theo co do sao vang, xac ngai Ho chu tich cua cac ngai ay, nho diu hon ma ngai Van Minh, ngai Cao Ky (2 ngai nay nuoi duong, ap u giac CongMam o dinh hoa lan va phu PTT) o do cac ngai ay tha ho ton tho Mao Chu tich cua cac ngai ay.

  7. Nguyen V N says:

    Cùng các bạn HN và CH như tôi

    Trong cuộc tranh đấu cho Tự Do Dan Chủ vo cùng gian khổ của nhân dân VN, yếu tố tranh thủ nhân tâm và kết nạp mọi thành phần đễ lật đổ chế độ tàn bạo ,phi nhân CSVN, chúng ta phải khôn khéo và công bằng đừng đễ người QN thấy ta hẹp hòi và quá khích. Khong phải người CS nào cũng xấu hết và cũng có những vị thánh như sen ở trong bùn.
    Vì thành kiến sai lầm chúng ta đã đễ mất đi bao dịp tốt mà những nhà cách mạng ngầm trong guồng máy CS, can đảm hi sinh mà ta khong hay biết.
    Chúng ta quên là tất cả những người sống dưới chế độ CS đều là tù nhân của chế độ khó mà thoát được mọi quyết đỉnh của đảng. Ngay Võ nguyên giáp mot trong những cha đẻ của chế độ cũng bị cứng họng không được quyền phát biểu còn khong là phải bị khai trừ như Trần Độ , Phạm quế Dương …

    Trong hoàn cảnh khó khăn đó ong cũng giúp cho đời sống KT nhân dân khá hơn khi ong áp dụng kinh tế thị trường, đễ dan tự do phát triển buôn bán hơn.
    Ong có lòng với người CH , điều mà chúng ta người Nam khong nen quen VVK là người ra lệnh cấm dùng chữ NGUỴ đối với người miền Nam.
    Cau nói lịch sữ là cuoc chiên VN,trăm người vui vạn người buổn nhất là câu:

    « Tổ Quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình chứ không phải của riêng của người Cộng Sãn… »
    Câu này là một cuộc cách mạng dân chủ chống chế độ Độc Đảng^.
    Ong đã kêû gọi người HN hảy tiếp tay hoà giải dan tộc đễ thay đổi chế độ nhưng tiếc thay HN đã đễ mất bao dịp may ngàn năm một thuở.

    Khong phải vơ đủa cả nắm là haỷ chính sự thù hận giận cá chém thớt chúng ta vo tình cản đường tiến của cuộc cách mạng dan chủ mà người QN cần ta hợp tác.
    Chưỡi chưỡi và thiếu xây dựng là tự co lập mình. Cởi mỡ cảm thong ta mới thắng được CS.

    Toi mong quí vị hảy coi chừng, trong đám người hạ nhục ong Kiệt chắc là có bàn tay chính quyền muốn ta xa lánh mọi thành phần cấp tiến vì ta sợ bị chụp mũ. Chúng ta cũng đừng quên Ong VVK đã bị CSVN thủ tieu hay sao ?

    HN chúng ta là ngọn, người QN là gốc, Chỉ có họ mới nỗi dậy được. Chống đối các thành phần chông chính quyền và có tinh thần cách mạng dân chủ dù nhỏ hay lớn là điều thất sách.
    Theo toi Ong Kiệt là người nhân đạo và tốt tropngb hoàn cảnh khó khăn của ong, ta khong nen hạ nhục ong Bất lợi cho cong cuộc đoàn kết dan toc để Lật đổ CSVN.

    Than mến
    Nguyen V N

  8. thai le says:

    -Những người can đảm đã vạch mặt chủ nghĩa CS tại VN đã bị thanh trừng hết rồi,còn các vị như ông Kiệt thỉnh thoảng có vài câu nói làm vui lòng dân thì nhiều người cứ tưởng là anh hùng, hãy nhìn vào quá khứ đi theo CS cho đến ngày là TT xem họ có thành tích giết người nhiều hơn không!, ngày nay vợ con họ ra sao,đây là thành phần mà đảng CSVN luôn biểu dương là ưu tú, là bất khả xâm phạm, ngược lại gia đình các ông Trần Xuân Bách,Trần Độ, Nguyễn Hộ…….cũng là công thần 1 thời mà bây giờ tan nát.
    -Loại anh hùng rơm như ông Kiệt không tốt gì đối với kẻ thù,nhất là đối với trí thức của miền Nam ngày trước , họ chỉ lợi dụng để cứu lấy chế độ chắc chắn sẽ lún sâu vào tôi lỗi và rồi đảng CSVN vẫn sẽ tước đoạt tất cả quyền tự có của con người cho đến lúc họ tự chôn mình, đã sáng mắt thì mong rằng đừng tự làm mù nữa.

  9. Huong Nguyen says:

    Chỉ vài mãng tối? nghĩa là cũng có những mãng sáng hay ít nhất là không tối? 1 trong những lãnh đạo cao cấp nhất của tập đoàn lãnh đạo CSVN có thể vừa tối vừa sáng? Ông Phạm Hồng Sơn có vẽ vẫn còn coi thường lập trường chuyên chính vô sãn của lãnh đạo CSVN. Trong quá trình đấu tranh để leo lên đỉnh cao của danh vọng và quyền lực như ông Kiệt, nhận thức và hành động của ông ta phải là 1. Nói vài câu cho thỏa lòng “đối lập” trong khi vẫn duy trì chính sách đàn áp, khủng bố nếu cần, ông Kiệt đã thi hành đúng chính sách của đảng chứ không bao giờ là 1 loại “chó vá”. Trong khi khẵng định con người sống cần có 1 nhân cách ông nuối tiếc cho những nhân cách đã bị cầm tù và hủy hoại bởi chế độ chính trị… tôi tin là những người Việt thực tình yêu nước đang còn sống tại Việt-Nam phải biết lòn lách để sống còn. Nhưng trong buổi hoàng hôn đang còn bao phủ trên quê hương Việt-Nam, có bao nhiêu người vẫn còn sống trong những mãnh tối , mãnh sáng của nhận thức?

  10. ngocson146 says:

    làm gì có di sản vỏ văn kiệt chỉ có những tên hề xôi thịt bơm ông ta lên mà thôi ,có ai biết ông ta giết bao nhiêu người miền nam việt nam vô tội không ? một thằng học lớp bốn mà cũng có di sản hả trời ,út tịch cũng có di sản đó chú ,di sản của út tịch là quàn ống cao ống thấp bảy tám đứa con nheo nhóc lam lũ quanh năm bị cs nằm vùng dụ khỉđi làm cách mạng ,thú thật đám chăn trâu này hiểu được hai từ cách mạng thì vn bây giờ nó đã trở thành nam hàn mất rồi,có đâu giờ này sắm bị gậy đi ăn mày khắp thế giới

Phản hồi