WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vĩnh biệt huyền thoại

Le_vieng_Dai_tuong_Vo_Nguyen_Giap

Nhìn dòng người xếp hàng chờ viếng Ông trên đường phố Hà Nội, gợi tôi nhớ đến hình ảnh người dân Bắc Hàn than khóc trong tuyết lạnh trên đường phố Bình Nhưỡng để chia tay với vị lãnh tụ kính yêu Kim Chính Nhật.

Tôi lớn lên ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Đến tuổi đi bộ đội thì cuộc nội chiến đẫm máu Bắc – Nam kết thúc. Nhưng bất hạnh thay, chiến tranh vẫn không buông tha đất nước này. Thế hệ chúng tôi phải tham dự vào một cuộc chiến kế tiếp nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đảng gọi chúng tôi là “Quân tình nguyện”. Thế giới gọi chúng tôi là “Quân xâm lược”. Bốn năm trong đội quân do Ông chỉ huy, là khoảng thời gian đủ dài để tôi suy ngẫm về sự tàn bạo của chiến tranh và những trò đùa trên số phận con người.

Với tôi, cái lòng chảo Điện Biên chỉ là một vạc dầu oan nghiệt u mê, ấu trĩ, cuồng tín. Tôi sẽ gọi Ông là thánh nếu ông giành độc lập mà không cần phải có một Điện Biên Phủ hung tàn. Nhìn sang những quốc gia lân cận Ấn Độ, Miến Điện, Malaysia, Singapore, Indonesia, người ta cũng giành độc lập mà không cần nhiều xương máu như Ông.

Bao nhiêu thế hệ trai làng quê tôi ra đi không trở lại. Có gia đình chết đến tám người con trai. Tuổi thơ của tôi ngập ngụa trong sợ hãi đớn đau, oán giận, khóc than. Nỗi kinh hoàng cứ ập đến mỗi gia đình hằng đêm khi nghe tin người thân của mình đã chết.Tôi căm ghét chiến tranh. Nhưng chiến tranh lại cứ liên miên.“Năm năm, mười năm, hai mươi năm, hoặc lâu hơn nữa…” Đất nước hoang tàn. Còn đâu là đời người, còn đâu là nòi giống.

Diễn văn nhận chức của Obama có nhắc đến Khe Sanh như một niềm tự hào về sự chiến đấu ngoan cường và lòng quả cảm của người Mỹ. Tết Mậu thân cũng không đủ bằng chứng người Mỹ đã thua trong trận đánh đẫm máu này. Người Mỹ đã nhận ra sự tàn khốc của cuộc chiến. Họ hy sinh lòng kiêu hãnh để cứu vớt mạng người. Đó là một quyết định khôn ngoan và nhân đạo. Lòng nhân đạo không chỉ dành cho những công dân Mỹ, mà cho cả chúng ta. Nếu họ không làm như vậy, thì có lẽ tôi sẽ không còn ngồi đây viết những dòng này.

Tôi đã học, đọc nhiều về thiên tài quân sự của Ông, nhưng có một câu hỏi đến nay tôi vẫn không tìm thấy câu trả lời. Năm giờ sáng ngày 17 tháng 2 năm 1979, người Tầu đã dùng đến 15 quân đoàn, tấn công ồ ạt trên toàn tuyến biên giới có chiều dài khoảng 1500 km, xấp xỉ với khoảng cách từ Hà Nội đến Sài Gòn, nhưng Ông không hay biết gì. Phải chăng đó là một sỉ nhục của ngành tình báo do Ông lãnh đạo. Phải chăng đó là một sai lầm của Tổng tư lệnh mà Ông đang nắm giữ.

Ông rời quân ngũ, rời trận mạc đã lâu, vậy mà càng về già Ông càng hay mặc quân phục rất chỉnh tề, thậm chí nằm trên giường bệnh cũng mang quân hàm. Cả nước này, ai không biết Ông là tướng. Nhìn lon đại tướng bốn sao ông mang trên vai áo, nhìn những huân chương ông mang đầy ngực, tôi thấy hơi lố bịch và tàn nhẫn. Bởi những huân huy chương kia đồng nghĩa với giết chóc, máu lửa, tử khí, oan hồn.

Năm triệu người thiệt mạng để Ông khai sinh ra một chính quyền. Nhưng chính quyền của Ông lại tồi tệ hơn những chính quyền mà Ông đã khai tử. Liệu vong linh của những người đã chết có cho Ông được bình yên nơi chín suối.

Nhiều người rất mãn nguyện và nở mày nở mặt vì đám tang của Ông được đảng tổ chức trọng thị. Từng sợi tóc của Ông được chẻ làm tư để ca ngợi.  Quan tài của Ông lung linh qua những khải hoàn môn. Nhưng những người dân nước Việt được ông giải phóng vẫn đang vùng vẫy trong lầm than, oan ức, bất công, tủi nhục, đói nghèo.

Tôi đốt nén nhang lòng vĩnh biệt Ông. Vĩnh biệt những chiến công thật ra chỉ là huyền thoại.

© Đàn Chim Việt

Đọc bài cùng tác giả: Đừng bốc phét nữa

92 Phản hồi cho “Vĩnh biệt huyền thoại”

  1. tonydo says:

    Tại sao ngài Giáo Sư, Dân biểu Trần Văn Ân, cựu xướng ngôn viên quân lực VNCH từ 68 tới 71 qua Phobolsa TV lại nói rất lịch sự theo hướng tích cực về tướng Giáp?( Giáp anh hùng ĐBP).
    Tại sao Sĩ Phu Bắc Hà, như qúi bác Noileo, Trọng Dân cho biết là không chửi”im re” mà còn tâng bốc tướng Giáp?
    Trong khi như bác Builan ca tụng thì “cháu Huỳnh Thục Vi”, (thua con út em hai tuổi), sanh 84 Miền Trung, lại lôi cả các cụ Mạnh Tường, Hữu Đang, Trần Dần.v.v. ra chửi tướng Giáp như tát nước vào mặt?
    Thưa qúi đàn anh!
    Tướng Giáp không có máu quân sự trong người. Vì vậy ông ta không có cái nhạy bén của một người lính cầm súng phải phản ứng ngay tức thời để bảo toàn mạng sống cho cá nhân mình và cho đồng đội.
    Tướng Giáp trầm tĩnh, chịu nghe, bài bản nhưng không sắc xảo nên chậm ra quân.
    Xin kể một chút về cách đánh của Nguyên soái Từ Hướng Tiền, tư lệnh Phương Diện Quân số bốn ( Hồng Tứ Phương diện Quân) khác cách đánh của Mao Trạch Đông 100%, nhưng cả hai người đều thu hoạch được những chiến thắng quyết định.
    Học thuyết quân sự của Mao là khi lực lượng còn yếu hơn đối phương thì tập trung sức mạnh áp đảo vào một điểm nhỏ nào đó để tiêu diệt.(nhiều nhỏ, thành lớn)
    Từ hướng Tiền thì lại cho tấn công táo bạo vào lực lượng lớn hơn của đối phương và kết quả là với 80 ngàn quân, Từ Hướng Tiền đã đánh bạt 350 ngàn quân của người đồng hương Sơn Tây, Diêm Tích Sơn, phải tháo chạy về giữ thành Thái Nguyên. Và cũng vậy, với 100 ngàn quân Từ Hướng Tiền đã chiếm thành Thái Nguyên với 130 ngàn quân do Diêm Tích Sơn trấn giữ. Nghĩa là ít vẫn có thể chiếm thành.
    Em vẫn không hiểu tại sao quá nhiều người ca ngợi tướng Giáp là thiên tài quân sự (kể cả cựu thù).
    Riêng tôi, ông ta có thể là một cao thủ võ lâm, thông minh, trầm tĩnh trên mặt trận chính trị, nhưng ông ta không có một Thiên Kiến đặc biệt nào về quân sự cả!
    Kính qúi đàn anh.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Đổ Huynh cứ cầm cây kim thiêu , lạn qua , lách tới , ẹo xuôi rồi lộn ngược …như Đông Phương Bất Bại kịch chiến quần hùng làm Qua mắt phải hoa lên mà theo dõi tuyệt chiêu của Đổ Huynh

      Thật ra Duẫn đã báo cho mười người biết Giáp chỉ là một tên làm tuồng kép hát , nên mới sai đi làm trưởng ban kế hoạch hóa gia đình

      Làm nhục Giáp thì ít mà Duẫn muốn phá toan cái huyền thoại khăn mu soa của Giáp mà mọi người tin như sấm thì nhiều

      GIÁP CHẢ CÓ THIÊN TÀI GÌ CẢ.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Gởi Đổ Huynh

      KIỀU CỘNG GIÁP

      Một trăm năm GIÁP làm thân KIỀU CỘNG
      Giúp nước nhà nghèo đói chết điêu linh
      ĐẤU TỐ_ MẬU THÂN , sử sách rùng mình
      Quân Bán Nước , có Công Hàm làm chứng

      Một trăm năm GIÁP cố tình tung hứng
      Trận Điện Biên , Hán đánh _Giáp thiên tài
      Nhờ có Giáp , nước nhà được chia hai
      Dân sợ quá DI CƯ không ngừng nghĩ !

      Mùa ĐẤU TỐ , GIÁP hiện hình CỘNG QUỸ
      Cùng Bác Mao khoái chí cảnh tố DÂN
      LẠI LẾU LÁO MIỀN NAM KHỔ VẠN LẦN
      Xua trai trẻ lên đường phơi xương trắng !

      Vốn trơ trẽn , Giáp dành công háo thắng
      Nên KIỀU Duẫn bực bội đá Giáp văng
      Làm Kế Hoạch đẻ đái loại lăng xăng
      CHO HẬU THẾ NHẬN RA TÊN KÉP HÁT!

  2. Hồ chủ tịt says:

    Hồ chủ tịt
    Tonydo nói nghe khắm quá, cái thằng sống ở xứ mọi và thằng sống xứ văn minh khác nhau một trời một vực, tại Sàigòn, Nha Trang, Đà Lạt, Đà nẵng.. những thành phố phía dưới sông Bến Hải có ai cần biết Võ nguyên Giáp, Trường Chinh, Lê đức Thọ là thằng nào? Chết bớt những thằng này thì dân càng đỡ khổ, chỉ có những hạng sống trong những xứ u mê lạc hậu mới quan tâm tới những thằng chó chết đó

  3. tonydo says:

    Tại sao TT Nguyễn Văn Thiệu lao xuống An Lộc gắn Mề Day cho tướng Hưng khi pháo Việt Cộng vẫn còn rót vô thành phố, nhưng khi ngài ra đi thì gần hai triệu đồng bào hải ngoại đang sinh sống tại Mỹ không ầm ỹ viếng thăm và khóc lóc thê thảm như tướng Giáp, một vị tướng khi còn cầm quân, nơi gần chiến trường nhất cũng cả 10 km, ( chỗ cùng HCM cầm ống nhòm nhìn vô căn cứ Đông Khê)?
    Tại sao Tướng Nguyễn Cao Kỳ, PTT bay ào ào trên bầu trời miền Bắc, nơi có thể bị bắn hạ bất kỳ lúc nào như “Giặc lái” John McCain, nhưng khi về cõi Vĩnh Hằng thì có người còn đến biểu tình thay vì khóc thảm thiết như tướng Giáp?
    Tại sao những ngài có tên tuổi trên thế giới, từng là cựu thù như tướng Westmoreland, John McCain.v.v. lại nói tốt cho tướng Giáp ( ngoại trừ thí quân)?
    Tại sao một số cụu viên chức cao cấp của VNCH như ngài Bùi Diễm.v.v.lại nói rất nhẹ nhàng theo hướng tích cực khi nhận xét về tướng Giáp?
    Và tại sao không thấy phản ứng gì của Đỗ Mười và Lê Đức Anh, hai người mà một thời báo chí hải ngoại cho là có thù oán với tướng Giáp?
    Kính qúi trưởng thượng!

    • noileo says:

      Trích: “Tại sao…., nhưng khi ngài ra đi thì gần hai triệu đồng bào hải ngoại đang sinh sống tại Mỹ không ầm ỹ viếng thăm và khóc lóc thê thảmnhuw…” (tonydo)

      Trước nhất tonydo nên hiểu, cái kiểu “công chúng khóc lóc thê thảm” trước cái chết của một giới chức cầm quyền, là điều chỉ có thể xảy ra những nước cộng sản độc ác & bán khai như Bắc hàn & VNDCCH & CHXHCNVN.

      “Công chúng khóc lóc thê thảm” trước cái chết của một giới chức cầm quyền, là điều không bao giờ xảy ra ở đất nước & con người văn minh tử tế, cho dù giới chức ấy có tài cán thế nào.

      Công lao của Washington đối với nước Mỹ thế nào, công lao của DE Gaule đối với nước Pháp thế nào,

      [chắc chắn là hơn hẳn "công lao" của Hồ chí Minh & Võ Nguyên giáp đối với bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, cho dù bọn trí thức cộng sản có cố gắng dấu đi cái tội của Hồ & Giáp khom lưng cõng giặc tàu vào VN, cho dù bọn trí thức cộng sản có cố công cướp đoạt danh nghĩa "nhân dân" thế nào],

      nhưng có ai, có bao giờ nghe nói đến sự việc dân chúng Mỹ, dân chúng Pháp “đứng đầy đường khóc lóc thê thảm” khi Washington & De Gaulle qua đời không?

      Trích: “Tại sao…., nhưng khi ngài ra đi thì gần hai triệu đồng bào hải ngoại đang sinh sống tại Mỹ không ầm ỹ viếng thăm và khóc lóc thê thảmnhuw…” (tonydo)

      Tại vì ở VNCH cũng như ở Mỹ, có báo chí tư nhân, có tự do báo chí, người dân có quyền tự do phát biểu ý kiến, nên mọi điều xấu tốt của một Tổng thống, Thủ tướng, bô trưởng của VNCH, cũng như của Mỹ, đều được nêu lên, bình phẩm trước công luận, qua đó công luận cộng trừ nhân chia đầy đủ công tội của các giới chức, sau đó dành cho họ những kính trọng đúng mức, những kính trọng thật sự.

      Ngược lại, ở nước Việt nam dân chủ Cộng Hòa dưới chế độ cộng sản VNDCCH độc tài đê tiện do cụ Việt cộng Hồ chí Minh và cụ Việt cộng Võ Nguyên Giáp khom lưng cõng giặc tàu vào VN, cúi đầu tuân lệnh giặc tàu chia cắt VN, dựa vào đạn súng giặc tàu khủng bố nhân dân miền bắc, dựng nên VNDCCH cộng sản vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu,

      thì ở đó không có báo chí tư nhân, không có tự do phát biểu ý kiến, [những ai có ý kiến ngược lại với ý kiến của bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ thì bị bọn trí thức cộng sản & lão thành bán nước xúm nhau vào tố điêu, suỵt chó công an cộng sản ra cắn xé], chỉ có bọn trí thức kiki, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề nghề làm chứng gian tô vẽ hoành tráng & huyền thoại bìm bịp cho cụ Việt cộng Hồ chí Minh, cho cụ Việt cộng Võ Nguyên Giáp, che dấu tội ác cho cụ Việt cộng Hồ chí minh, che dấu tội ác cho cụ Viẹt cộng Võ Nguyên Giáp, cho nên Việt cộng HCM & VC VNG đã đuọc những “khóc lóc thê thảm”, dĩ nhiên “nhưng khóc lóc thê thảm” đó chỉ dựa trên những gian dối mà có.

      Những “khóc lóc thê thảm” dựa trên sự gian dối & lừa gạt mà có, thục sự chỉ là những nguyền rủa thê thảm, chỉ là những lăng nhục thê thảm.

      May mà cụ Việt cộng Hồ chí Minh, cụ Việt cộng Võ NGuyên giáp chết khi ở trong nước VN cộng sản, có bọn trí thức cộng sản dựa vào bọn công an cộng sản, cất lời ca ngợi, chứ mà chết ở nước ngoài, nơi có tự do phát biểu ý kiến, liệu khi ấy bọn các cụ Việt cộng ấy nhắm có đuọc một đám tang êm ả với những kính trọng chân thành như đám tang tTổng Thống NVT không!

      Cứ xem bọn Việt cộng Phan văn Khải và những con tương cận, vênh váo bao nhiêu khi ở trong nước, nhưng khi ra ngoài nước, không còn bọn công an chính trị , không còn bọn trí thức kiki & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ công kênh, đã lại phải cun cút đi cửa sau thế nào, thì có thể trả lời câu hỏi trên thật dễ dàng!

    • noileo says:

      Tại sao dân Hà Nội kéo tới nhà tướng Giáp đông như thế?

      Những kẻ, trong đó có “một bộ phận không nhỏ” đám trí thức hà nội, sĩ khu bắc hà, một mặt lên án “Trung quốc xâm lược”, mặt khác lại “khóc lóc thê thảm” Võ Nguyên Giáp, kẻ, cùng với Hồ chí minh, cặp bài trùng khom lưng uốn gối cõng giặc tàu vào VN, gây nên hoạn họa như ngày nay cho VN

      những kẻ, một mặt ca ngợi dân chủ & lên án chế độ độc tài bạo ngược đàn áp trí thức, mặt khác lại khóc lóc thê thảm Võ Nguyên giáp kẻ đã không nương tay ám sát, giết hại những người bất đồng chính kiến với chúng, chỉ điểm cho mật thám pháp giam cầm giết hại những kháng chiến quân chống Pháp mà không chấp nhận con đường cộng sản mác lê tội ác của Việt cộng Võ Nguyên giáp

      Thì, hoặc những kẻ ấy chỉ là bọn đạo đức giả, hoặc những “khóc lóc thê thảm” từ những kẻ ấy dành cho Võ Nguyên giáp chỉ là những khóc lóc tục tĩu dơ bẩn, chỉ là những nước mắt cống rãnh thối tha

  4. Nguyễn Trọng Dân says:

    Tại sao dân Hà Nội khóc Kiều Cộng Giáp?

    Dân Hà Nội vẫn theo kiểu cái gọi là Cộng Sản chân chính ( sic), họ ghét Kiều Cộng Dũng vô cùng , kỳ này khóc Kiều Cộng Giáp nức nở cũng là cách Ca ngợi Cộng Sản Chân Chính thì vẫn được lòng dân( sic ) còn như tham nhũng như Kiều Cộng Dũng chẳng ai thèm xía tới ( phản đối ngầm )

    DẠO GẦN ĐÂY , TỰ NHIÊN MẤY NHÀ DÂN CHỦ BẮC KỲ TẮT TIẾNG , AI AI CŨNG NGẬM NGÙI CHO KIỀU CỘNG GIÁP( SIC!)

    LÀM ” DÂN CHỦ ” MÀ ĐI CA NGỢI KIỀU CỘNG GIÁP THÌ CHẲNG TRÁCH GÌ KIỀU CỘNG DŨNG NHẾCH MÉP CƯỜI

  5. quang phan says:

    Nướng hết cả thanh niên, phải vét đến cả thiếu niên tung ra mặt trận, quân sử thế giới ghi nhận chỉ có “thiên tài quân sự” Võ nguyên Giáp . Việt nam ơi, dân tộc ơi , đáng “hãnh diện nhe !

    Hổng biết trong đám đồ đệ tung hô “thiên tài quân sự ” họ Võ có kẻ nào có thân nhân, họ hàng chết trôi sông lạc chợ trong chiến trường Miền Nam không ta ?

    Mùa Hè Đỏ Lửa- Phan Nhật Nam: “…lính Bắc nhận được chân dung đích thực của mình, biết rõ hành động phi lý khi rời bỏ quê hương từ một chốn mịt mùng để dấn thân vào cuộc chiến tuyệt vọng. Tuổi 15, 16, 17 rất dễ bị kích thích nhưng cũng mau mắn ngã lòng – Số tuổi trung trực, nhạy cảm và thơ ngây. Lính Bắc ở mặt trận này bị phá vỡ toàn diện hệ thống tinh thần vì chiến trường lộ mặt: Hàng ngày dân chúng vượt qua “bãi pháo” qua Xa Trạch, Tầu Ô… vượt nỗi chết để chạy về phía lính Cộng Hoà… Tất cả thực tế nầy như cánh tay nghiêng ly nước lã đầy. Lính Bắc vỡ mặt, thấy mình kẹt trong chiến trường phi nghĩa, vô nhân đạo”.

    Dấu Binh Lửa – Phan Nhật Nam: “…Khi xác chết của các anh nằm lêu bêu vất vưởng suốt một vùng từ An Phú Đông lên đến Thạnh Lộc qua Tân Thới Hiệp, những xác chết trần truồng, co quắp, tênh hênh, chương sình thối tha đầy dòi bọ bên gốc dừa, sau liếp cửa, trong đụn rơm… Các anh chết ở đâu nhiều quá, lũ chó hoang tha hồ thỏa thuê với những phần đùi còn tím máu, chiếc đầu bị cấu xé dành giựt, từng tảng tóc xanh kéo lê lết trên khắp một vùng. Các anh đã chết trên một địa danh thật mỉa mai: An Phú Đông…”.

    Theo tài liệu đúc kết từ Đại Hội 4 của CSVN năm 1976, ít nhất là 4.000.000 thanh niên miền Bắc đã chết trên chiến trường – gồm cả số người chết trên đường xâm nhập từ Bắc vào Nam.

    *** Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, một nhà cách mạng cs lão thành, trong bài “Thắp Chung Nén Nhang Cho Tấm Thảm Kịch Quá Khứ” đã viết:“Ai phải chịu trách nhiệm đối với những con số ghê rợn thế này:1.1 triệu liệt sĩ; 559.200 thương bệnh binh; hơn 300,000 người mất tích; ( Báo Tổ Quốc số 29 )

    Lê Duẫn – Bí thư thứ nhất đảng CSVN-: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc.” .

  6. Builan says:

    saigonese
    99% người miền Bắc đã tin những điều dối trá đó là thật, và một số không nhỏ trong bọn họ bây giờ vẫn còn tin. Hôm nay nhờ có Net nên người dân được thông tin nhiều hơn, nên bớt ngu khờ hơn, bớt bị VẸM lừa hơn trước kia, nhưng chỉ “bớt” chứ chưa phải là “hết”, bởi vì phải nói thật rằng ở đâu và lúc nào cũng có những đứa TÌNH NGUYỆN NGU & BỊ VẸM LỪA SUỐT ĐỜI”, thế mới đau!

    “Tại sao rất nhiều cháu nhỏ sanh sau 75 khóc như cha chết? (Tony domuời hoỉ )
    Trả lời:
    Do cái GEN di truyền- nhai củ vẫu hô ngọng láo lừa.. _ông cha chúng còn lưu cưủ vạn niên xú uế !!!
    ĐÚNG như tony thành tâm thú nhận
    “..Đây là cái “khốn nạn” của Lịch Sử mà con người không thay đổi được tức thời, nó như vết thương mưng mủ, không thể lành trong một sớm, một chiều.
    Ở cái điểm xuất phát khác nhau, nơi chốn sinh ra và lớn lên khác nhau, và cuộc sống cùng nơi cư ngụ không giống nhau hiện nay thì cách nhìn vấn đề phải khác biệt

    Các cháu nhỏ nên nghiền ngẫm – lời phát biểu bằng cái đầu thật _ vượt qua sự chăn dắt !
    Khôn ra – dành nước mắt mà khó cha khóc mẹ !!
    Cái loại KHÓC NGU, KHÓC ĐỂU “khóc cầu tài” như rứa… nên nhường cho thế nhệ TONY DO MUỜI !!! khakhakha

    Thêm một cái TẠI SAI
    _ Taị sao phaỉ HẠ CỜ TANG khi xác chết chưa chôn ??? Khóc nưã đi dân Hà Nội
    _ CHÚC MỘT NGÀY VUI QUỐC TÁN ! Vui lên dân SAIGON !!

    Chủ yếu là THẬT & VUI chứ chẳng phải hơn thua với bác tony đâu nhé !!!

  7. tonydo says:

    Tại sao dân Hà Nội kéo tới nhà tướng Giáp đông như thế?
    Tại sao rất nhiều cháu nhỏ sanh sau 75 khóc như cha chết?
    Tại sao đám tang của những người to hơn, như Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng.v.v. lại không được dân chúng kéo tới đông như của tướng Giáp?
    Tại sao con của tướng Giáp chỉ nói ngắn gọn là bố anh ta chỉ làm theo lệnh HCM?
    Từ sau năm 54, trong cuộc chiến tranh, ai cũng biết tướng Giáp không có quyền ra lệnh hoặc vẽ ra bất kỳ kế hoạch nào có tính cách chiến lược. Vậy tại sao công lại về ông ta?
    Tôi đã nói, tướng Giáp không giỏi quân sự như mọi người nghĩ.
    Nhưng ông ta đã qua mặt tất cả những vị khác, kể cả người gửi ông ta qua Tàu gặp HCM là Trường chinh và qua cả mặt Lê Duẩn, người cùng Lê Đức Thọ biết hết tẩy của mình.
    Xét cho cùng ông ta chỉ giỏi chính trị và nếu HCM là tay đại võ lâm cao thủ thì tướng Giảp cũng có thể tiếp được dăm bảy chiêu.
    Khóc nữa đi dân Hà Nội!
    Revert Psychology!
    Hãy phất cờ đi ngài quan Năm Dâm Tiên! Thời cơ đang đến gần.
    Ngài đã cai được rượu? Thấy có vẻ tỉnh táo.
    Hãy làm tiếp những gì tướng Kỳ bỏ dở!
    Kính qúi vị Trưởng Thượng.

    • DâM TiêN says:

      Mềnh có khi nào kêu rêu chiến hữu là…Cộng phỉ đâu.

      Thôi, tụi mình hướng về một Việt Nam nhân bản mới.

      Tuần tự, rồi sự việc phải đến. Đó là điều mà ông NCK
      còn bỏ dở… Regards, DâM, tên trung sĩ thô lậu

      (Ông Giáp về quê mình an nghỉ, là ông khôn ngoan đó).

    • Tien Ngu says:

      * Tại sao dân Hà Nội kéo tới nhà tướng Giáp đông như thế?

      Thưa, tại vì dân…hổng hiểu. Đa phần bị…quàng khăn đỏ từ khi còn bé. Họ không nhận ra rằng cộng sản là đại hoạ của họ. Cứ bị giáo dục láo nhét vào tâm tưởng hàng ngày, họ cho rằng Võ…đại tướng đã diệt Tây, giãi phóng họ từ nạn Pháp thuộc đến….thiên đường cộng sản. Thoát Tây, nhưng máng Cộng…láo, là một ngàn lần bi thảm hơn thời Tây.

      * Tại sao rất nhiều cháu nhỏ sanh sau 75 khóc như cha chết?

      Được quàng khăn đỏ nhảy…Lambada, cha mẹ ăn nên làm ra khi Cộng láo…đổi mới hay nà chết. Chúng đương nhiên không hiểu nếu Cộng quốc tế Nga và Đông Âu còn…hồ hỡi thì chúng lớn lên cũng sẽ tiếp nối cái truyền thống…hốt phân người đi cãi thiện, hay móc bọc, lây lất một cách…hồ hỡi.

      * Tại sao đám tang của những người to hơn, như Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng.v.v. lại không được dân chúng kéo tới đông như của tướng Giáp?

      Giáp…ra rìa, về già có chút ăn năn, tuy cũng thuộc loại đồ tể, nhưng thiên hạ…thông cãm hơn.

      * Tại sao con của tướng Giáp chỉ nói ngắn gọn là bố anh ta chỉ làm theo lệnh HCM?

      Con tướng Giáp, không nà…cái con gì cả, anh ấy nói sao, kệ ảnh…

      Từ sau năm 54, trong cuộc chiến tranh, ai cũng biết tướng Giáp không có quyền ra lệnh hoặc vẽ ra bất kỳ kế hoạch nào có tính cách chiến lược. Vậy tại sao công lại về ông ta?

      Công gì? Công góp phần với Cộng láo làm kiệt quệ nội lực của Việt Nam gần một thế kỷ ấy à?Thời thực dân, phong kiến, cũng đói, cũng khổ, nhưng cái câu chuyện dân muối mặt lừa nhau, giết nhau dành ăn…, nàm gì có chuyện đó?

      P S: Sau cùng nà chúc mừng….Dâm, câu chuyện phong thần bán bánh kẹp, rốt cuộc cũng có…follower…

      • DâM TiêN says:

        Kảm ơn nhà thơ Xạo Sự, khéo tung hứng,
        người hiểu ta và ghen tức với ta muôn phần.
        Nè, cái thế ” hợp tung” của Thầy trò NCK ta
        đang lướt thắng. Ainsi soit-il. DâM,

        Remember me to DEER ChanhChua, nhá,

    • Trả Lời tonydo says:

      Tại sao dân Hà Nội kéo tới nhà tướng Giáp đông như thế?

      Trả Lời: Tại dân Hà Nội tuy có nhiều người giỏi nhưng vẫn có nhiều đứa ngu như dân Bắc Hàn.

      Tại sao rất nhiều cháu nhỏ sanh sau 75 khóc như cha chết?

      Trả Lời: Tại chúng cũng ngu như các cháu nhỏ sanh sau 75 ở Bắc Hàn. Chúng nó lên cơn lên đồng tập thể. Bây giờ thiếu gì người miền bắc VN đã xấu hổ vì đã khóc như “bị ma làm” hồi Hồ Chí Minh lăn ra chết. (Ít nhất tôi biết chắc có 2 người. Một trên diễn đàn này, một là ông chú tôi, còn sống ở Hà Nội, dù chẳng cần tìm hiểu. Nếu bỏ công tìm hiểu, chắc còn gặp nhiều chục ngàn người khác.)

      Tại sao đám tang của những người to hơn, như Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng.v.v. lại không được dân chúng kéo tới đông như của tướng Giáp?

      Trả Lời: Tại Giáp bớt tởm hơn lũ kia, nhưng không có nghĩa Giáp không tởm, và Hà Nội còn rất nhiều người ngu như người Bắc Hàn.

      Tại sao con của tướng Giáp chỉ nói ngắn gọn là bố anh ta chỉ làm theo lệnh HCM?

      Trả Lời: Anh chàng tang đen ấy nói gì thì kệ ảnh.

      Từ sau năm 54, trong cuộc chiến tranh, ai cũng biết tướng Giáp không có quyền ra lệnh hoặc vẽ ra bất kỳ kế hoạch nào có tính cách chiến lược. Vậy tại sao công lại về ông ta?

      Trả Lời bằng Hỏi Lại: Ai nói công “thống nhất” miền nam, công nướng cả triệu thanh niên miền bắc, công giết nhiều trăm ngàn người miền nam, công dâng Trường Sa cho Tàu, là công của Giáp?

      Tôi đã nói, tướng Giáp không giỏi quân sự như mọi người nghĩ….Xét cho cùng ông ta chỉ giỏi chính trị và nếu HCM là tay đại võ lâm cao thủ thì tướng Giảp cũng có thể tiếp được dăm bảy chiêu.

      Trả Lời: Ừ, thì nhà anh cứ tâng bốc Võ NGuyên Giáp giỏi chính trị đi. Võ Nguyên Giáp được tonydo khen giỏi chính trị thì rất xứng đáng.

      Khóc nữa đi dân Hà Nội!

      Trả Lời: À, chuyện này khỏi mời. Chắc còn lâu dân Hà Nội mới chết bớt đi thành phần ngu đần như dân Bắc Hàn (à, dân Bắc Hàn cũng có nhiều người khôn bỏ bu. Cũng có khối người khóc để khỏi giết bị đì đó thôi)

    • nvtncs says:

      Dân Hà Nội 75 vô cùng vô ơn bạc nghĩa. Theo lý luân chính xác thì dân Hà Nội đáng lẽ phải nghìn năm đội ơn CSTQ, vì không có CSTQ thì không có HCM, không có QĐND, không có ĐBP, không có VNG và không bao giờ cướp được miền Nam VN.
      Cho nên, theo đúng lý, nếu dân Hà Nội 75 khóc VNG một, thì họ phải khóc MTĐông mười và ở xứ bắc, đâu đâu cũng phải dựng bàn thờ, thờ Mao chủ tịch vĩ đại.

    • nvtncs says:

      Một cái dân tộc ăn lói như thế lày ( như Tony Đỏ ) thì nàm sao mà không khóc vị đại tướng huyền thoại!

Phản hồi