WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tướng Võ Nguyên Giáp và đại hồng chung CS

Ảnh Đất Việt

Ảnh Đất Việt

Qua tài liệu lịch sử và qua các nhân vật như ông Bùi Tín, nhà báo Huy Đức, NS John McCain… thì hình ảnh của ông tướng Võ Nguyên Giáp trong tôi là:
- Nhác
- Bỏ rơi anh em
- Nuớng quân như đốt lá
- Máu lạnh
- Tư duy nô lệ đảng và nghị quyết
- Ích kỷ

Về máu lạnh, xin trích ông Ngô Nhân Dụng và tài liệu:

“khi trả lời phỏng vấn của một phóng viên ngoại quốc hỏi… ‘Thưa Ðại Tướng Giáp, ông có hối tiếc gì về việc bốn triệu người Việt đã chết trong chiến tranh Việt Nam không?‘ Và Tướng Giáp đã không đắn đo trả lời ngay…‘Không, tôi không hề hối tiếc. Không một mảy may nào’.”

Nếu danh tướng tự cổ chí kim thường “bất hứa nhân gian kiến bạch đầu” thì người tướng sống 103 tuổi cần được suy ngẫm lại có thực là một danh tướng hay không? hay chỉ là con người của thời cuộc, nằm trong một hệ thống quyền lực và chỉ do vì nhu cầu vận chuyển của hệ thống mà ra.

Ông Giáp đùng một cái được ông Hồ Chí Minh cho đeo lon đại tướng, vượt 17 cấp, kỳ công này chỉ có một đối thủ của ông là Kim Chánh Ân đang lãnh đạo Bắc Hàn.

Không dám ra mặt trận, chỉ huy trận Điện Biên Phủ thì ở trong hang cách trận tiền 10 cây số. Tấn công Miền Nam thì chỉ ngồi ở Miền Bắc, có lẽ vì vậy mà tuớng Văn Tiến Dũng viết quyển Đại Thắng Mùa Xuân chẳng thấy nhắc đến ông.

Bài bản của CS là nói láo có tổ chức (tuyên truyền) để biến lãnh tụ chóp bu thành thần thánh và lãnh tụ cấp hai thành vĩ nhân, tạo hào quang sáng chói để núp vào phía sau mà chuyên chính. Cho nên chị Phạm Thị Hoài nhận xét thật lý thú. Thần thánh Hồ Chí Minh đã tắt 44 năm qua thì xác ướp làm sao giữ được hào quang. Vĩ nhân Võ Nguyên Giáp vừa nằm xuống sau khoảng hai năm sống đời thực vật. Các lãnh tụ còn lại chỉ là đội cầu tỉnh lẽ. Đảng CSVN đang đi vào vùng ánh sáng leo lét còn sót lại của buổi hoàng hôn.

Cái “Nước Mắt Rơi Chung” mà nhà văn Nguyễn Ngọc Tư viết trên Saigon Tiếp Thị để thương tiếc ông như “một anh buột miệng ‘nhìn ổng hiền như con cọp ăn chay’.” và nhà văn lo lắng “chẳng còn ai đủ lớn”, mà trong đó chắc không ai đếm được, bên cạnh tiếng khóc đám ma, còn có những tiếng khóc mừng trong tâm trạng “khấp như xử nữ vu quy nhật” để tống cựu nghinh tân, tiển đưa một chế độ đã suy tàn.

Người dân 68 năm qua ở Miền Bắc và 38 năm qua ở Miền Nam sống bên trong cái đại hồng chung CS, cho nên không thể trách họ là chỉ thấy vĩ nhân ở bên trong cái chung. Đến khi cái chung được mở, và lịch sử được thoát ra khỏi vòng kim cô kềm toả thì thánh Hồ và vĩ nhân Giáp sẽ có chổ đứng của họ, nhưng là chổ đứng của con người có tác động tốt/xấu trong dòng sống của dân tộc Việt Nam.

Nhiều người mà trong đó có tôi vẫn cứ ray rứt với cái giả dụ rằng, nếu không có đảng CSVN thì đất nước này có độc lập từ thực dân Pháp hay không? các tinh hoa của Việt Nam có bị thủ tiêu hay không? khoảng bốn triệu xương trắng máu đào của dân tộc Việt có bị phung phí như vậy hay không? và Việt Nam hôm nay chất liệu xã hội có tan nát như thế này hay không?

© Đàn Chim Việt

45 Phản hồi cho “Tướng Võ Nguyên Giáp và đại hồng chung CS”

  1. phamd says:

    Sát quân hay không là lời của người phản biện ,nhưng theo tôi nên nhìn về phía quân thù thì cái cớ
    “sát quân ” sẽ nhường chỗ cho bọn quân đế quốc đang dùng toàn lực lượng để đưa VN vào thời kỳ
    “đồ đá ” . 3 triệu người dân VN đã hy sinh cho độc lập dân tộc dường như chưa hài lòng với dã tâm
    của quân thù .?

  2. vybui says:

    Quý độc giả nào ăn không tiêu, sình bụng, dùng mọi thứ thuốc vẫn không giảm, nay muốn ‘ói”, xin mời vào đây:

    nhathonguyentrongtao.wordpress.com/2013/10/13/nha-tho-nguyen-trong-tao-kinh-vieng-dai-tuong , có bài thơ BẤT TỬ.

    Đặc biệt có mấy câu rất thời sự ‘đậm đà chất tiên tri”:

    Bắn lên trời cao những tiếng sấm vang rền
    tiễn Người vào bất tử (1)

    Nghe trái đất rùng mình thương nhớ
    hướng về Người lấp lánh giữa trời sao (2)

    Sau câu thơ(1) thì lập tức có đáp ứng ngay, nhà máy chế tạo ‘pháo”(bông?) hay thuốc súng cuả QĐ nhăn răng ở Phú Thọ tanh bành, mang theo mấy chục mạng hộ tống bác Giáp mình!
    Sau câu thơ (2) để đón “Người’ về quê, hai cơn bão tiếp nối …hướng về bác Giáp mình làm Quảng Bình quê ta “rùng mình’ thương nhớ! hehehe!

    Ai bảo trời không có mắt?

  3. Nguyễn Trọng Dân says:

    Hai câu thơ sau đây , sẽ được sơn trên mộ của Giáp CÔNG KHAI khi chế độ Cộng Sản xụp đổ tại Việt Nam

    ” LÁO LỪA BỊP BỢP ÁC GIAN
    BỊT … _ CAI ĐẺ HỜN OAN MẤY ĐỜI ????”

    ( Giải nhất thi thơ SỰ THẬT năm 2013 )

    Riêng về cái anh chàng thi sĩ làm hai câu thơ này , sẽ có tài khoảng trong ngân hàng trong một thời gian rất gần để cưa cổ lùn với đồng bọn lai rai cho tới chết, biết đâu chừng có dư luôn tiền mua đất xây lăng !

    Nguyễn Trọng Dân

  4. chánh tất thắng says:

    Thấy hình ảnh những người sắp hang đứng khóc chờ vào viếng VNG . Tôi nhớ đến trước đây dân MB sắp hang khóc HCM . Tôi củng nhớ đến dân Bắc Hàn khóc lảnh tụ , làm tôi củng muốn khóc theo , nhưng tôi khóc cho VN vẫn còn đám người mù , ngu muội , đầu óc bị đầu đôc không thể gội rữa . Làm sao Vn có thể tiến hơn khi họ chỉ nghe những gì cs nói , mà không đũ sáng suốt thấy những gì cs làm . Đám sáng suốt hơn thì lại hèn không dám nói . ..Nhưng tôi còn hy vọng vì còn người sáng suốt can đãm có tình yêu VN : Cù Huy hà Vủ , Lê Công Đinh , Lê thị Công Nhân ….. Phương Uyên ,Nguyên Kha ,…….Người Việt hải Ngoại chúng ta cần làm nhiều hơn để góp phần giải thể csVN

  5. MotKhucRuot says:

    Nhìn dòng người khóc thương Giáp Lùn , tôi thấy thãm , thấy thương cho dân tộc VN , sống bao năm dưới chế độ CS mà họ vẫn nặng trĩu tư duy , đầu óc họ như bị thôi miên , trở nên người vô tri vô giác , bởi những hào quang lừa bịp cũa những tên CS quốc tế hay những tên khuynh tả quốc tế , những tên con buôn chính trị ….Nào là Napoleon đỏ , nào danh tướng sanh ngang với Alexandria đại đế , Cesar đại đế , Anh hùng dân tộc ….Nghe mà thấy nhục , thấy thẹn , thấy thãm cho dân tộc VN , phãi chăng dân tộc chỉ tìm được sự hãnh diện qua những cái bịp , cái láo . Dòng người đó như những kẻ bị chôn sâu dưới đáy giếng tăm tối , u mê ….và họ nhìn lên cái miệng giếng cái hình nộm đươc người ta gắn nhưng con con đốm và sung sướng la lên họ đã thấy Thần Thánh .

  6. le thị mai says:

    quá vô lý ,một đaị tướng đã bị đảng khai trừ lúc còn taị chức thế mà bây giờ ai cũng thương tiếc,khóc lóc
    làm rùm beng lên hơn cố nội chết một lần nưã .ngu hay ngố vậy .chuyện rất bình thường cuả một con người có sinh phải có tử .quá thọ nay phaỉ trở về cát buị đó là quy luật tất nhiên vậy mà ai cũng ngậm nguì ,sụt suì khóc lóc là thế nào …..thật giả dối quá .ông ấy chết trận tuổi còn trẻ baỏ là thương tiếc .đằng naỳ sống gấp
    đôi người bình thường rồi mà thấy thiên hạ cạn nước mắt có thiệt không đấy ….đừng giả dối mà thiên hạ họ cười cho là ngu. lúc còn taị chức còn giáng ông ta xuống cấp .nay đánh bóng ông vậy có phải lố bịch không…..

  7. LeBInh says:

    Nếu bọn cs toàn là “vĩ nhân” thì đất nước ta đâu phải lâm vào tình cảnh khốn khổ ngoài thì giặc Tầu cướp đất cướp biển, trong nước thì bọn súc vật Ba Đình tha hồ cướp bóc, công ty điện EVN thì tính giá xây biệt thự, sân đánh golf ,…, vào giá điện để bù vào thua lổ của bọn cs. Cái gọi là “chiến tranh nhân dân” của Giáp chỉ là đi học của bọn Tầu cộng, trận chiến Điện Biên Phủ đều do cố vấn Tầu chỉ huy, Giáp chỉ là người được nặn ra để cho thế giới thấy là đây là cuộc chiến của người Việt Nam cho ra vẻ độc lập dân tộc. Nếu Giáp quả là anh hùng thì đã không bại dưới tay tướng Pháp De Lattre (ông nầy đã dùng bom xăng thiêu đốt mấy ngàn quân Việt Minh ở miền Bắc, sau ông nầy bị bệnh phải về Pháp rồi chết, cái may mắn của Giáp là đây), nếu Pháp là “Napoleon đỏ” thì tại sao không tiêu diệt được quân Mỹ ở Khe Sanh, tại sao bị quân Tầu dàn trận đánh cho một cú hốt hoảng năm 1979,…, bao nhiêu ngàn thanh niên miền Bắc đã chết dưới cái gọi là đánh “biển người” của Giáp, mấy thằng bồi bút cs phương Tây thì ca tụng vì chúng là cs với nhau.

  8. BUILAN says:

    Caí bản chất BỊP LÁO vẫn chưa chiụ chừa ! Tất cả huyền thoại- thần thánh anh hùng – vĩ nhân đã lòi chành té bứa ! Thời @ còn mơ tưởng như thời trong háng trong HANG !!

    Cảm ơn những người có đạo đức lương tri, vì dân vì nước… dám suy nghĩ THẬT Viết lên sự thật lưu lại những bài học giá trị thật cho thế hệ cháu con _ Soi rọi chút anh sáng cho những cái đầu còn U MÊ bị đầu độc – buà mê thuốc lú cuả băng đảng cướp HCM !

    Gia đình dòng họ cháu con nhà GÍAP biết tiếp thu ý kiến- biết nghe lời phaỉ- Sáng suốt có caí nhìn xa, rông, thực tế đưa thi hài tướng quân vì mai táng ở điạ phương là hết sức KHÔN NGOAN !

    SỐNG chúng coi không bằng con C..
    CHẾT chúng bảy đặt làm QUỐC TANG
    Láo lừa bịp bơm AC GiAN
    BỊT … – CAI ĐẺ.. hờn oan mấy đời ???

    Trân trọng chào Tác giả: Lê Minh Nguyên
    Cảm ơn ĐCV

  9. vietnamese says:

    vo nguyen giap u?chi la mot tan phan dan toc ,hai dat nuoc theo bai ban cua lu cong no dang cuop cong san,chi duoc danh bong ten tuoi ,lam tam binh phong cho chu nghia cong san dang chet dan trong xa hoi loai nguoi.du sau cung nen cau mong cho (tn cam quan chi em)duoc an nhi theo than tuong (ho cho meo)

  10. Hoàng says:

    Đoàn người nối đuôi trong tang lễ tương Giáp cho thấy dân Việt nam cần một thần tượng. Thần tượng HCM tàn rồi, thần tượng ca sĩ Đại hàn mau qua, thần tượng Clinton không dám để kéo dài, thần tượng đám cưới đại gia, thần tượng xe khủng, thần tượng ca nhạc. Cho dù nhầm lẫn là ca sĩ hát lót. Và bây giờ là thần tượng Vô nguyên Giáp.
    Muốn thay đổi xã hội, Việt nam cần có một lãnh tụ thần tượng thì người đàn mới nghe. Cho dù sau này chính lãnh tụ thần tượng đã chà đạp lên ngay lý tưởng ban đầu của mình là độc lập, tự do, hạnh phúc.

    • Tudo.com says:

      Theo tôi,chữ Thần Tượng ở đây phải thêm chữ Hoá. Bởi từ khi chủ nghĩa CS được HCM mang vào VN, ông ta được CS quốc tế dạy phải Thần Tượng Hoá từ lý thuyết cho đến lãnh tụ.
      Hoá là biến Hoá, vẽ vời sai sự thật, bằng cớ họ cho rằng :
      Chủ nghĩa CS là cứu rổi nhân loại, đùng một cái sụp đổ tan tành và tội ác bị phơi bày.
      Lãnh tụ thì từ Lenin, Stalin, Mao, Hồ. .v.v.. Toàn là những tên ác độc và gian dâm.

      Còn đám người ôm mặt khóc cu Kim ở Bắc Hàn và tứớng Giáp ở Hà Nội mấy hôm nay chẳng qua là tâm lý Bầy Đàn. Chưa nói đến là bọn Phù thủy CS xúi, mướn hoặc ra lệnh nếu không thì 2.000.000 thanh niên miền Bắc đã không chết oan uổng trong cuộc chiến 54-75 ?

      Cũng may, nhờ có IT ( information technology ) trong những thập niên qua mà dân Việt ” sáng mắt sáng lòng “. Nếu không “trận cuối ” nầy Đảng ra lệnh 90.000.000 dân VN khóc làm cho toàn cỏi VN. . .Lụt luôn !

Phản hồi