WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Quyền được có thần tượng

Fan của tướng Giáp. Ảnh: HM

Fan của tướng Giáp. Ảnh: HM

Hoa Kỳ nổi tiếng là đất nước tự do, tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do tín ngưỡng và có cả tự do có thần tượng cho riêng mình. Xâm phạm hay chế nhạo “lên đồng tập thể”, “hội chứng…”, một trong những quyền đó thì khó mà sống ở Mỹ và phương Tây. Thích ai, ghét ai, đó là quyền con người. Bạn không thể ép người khác theo mình.

Những năm gần đây có những nhân vật như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Duy Thức, mới đây là Phương Uyên và một số người khác được cộng đồng mạng thi nhau tung hô hay dìm hàng. Tiếp theo là Tiến running man, Huyền Chíp chẳng liên quan gì đến chính trị cũng được đưa lên thế giới ảo mổ xẻ. Đó cũng là chuyện bình thường của một xã hội mong ước dân chủ.

Tuần trước có đám tang tướng Giáp được cả nước quan tâm. Thấy người ta khóc lóc, buồn bã, một số người gọi đó là hiện tượng “lên đồng tập thể” hay kết quả của tuyên truyền một chiều. Một số người còn viết những lời khiếm nhã dành cho vị tướng 103 tuổi vừa nằm xuống, mà lẽ ra người có văn hóa nên tránh. Nếu họ viết lúc tướng Giáp còn sống không hiểu sự thể sẽ thế nào.

Nhưng đại đa số dân chúng theo dõi đám tang này với một tâm thế khác hẳn.

Một fan của tướng Giáp. Ảnh: HM

Một fan của tướng Giáp. Ảnh: HM

Tướng Giáp là một trong những công thần còn lại từ thế kỷ trước. Nhân cách và tài năng của ông đã được thế giới công nhận. Báo chí từ Đông sang Tây dành không ít giấy mực cho vị tướng này.

McNamara từng gặp tướng Giáp tại Hà Nội và chào thân ái “Tôi nghe nói về ông đã lâu” đủ nói lên sự kính trọng của đối phương, nhất là ai đã xem bộ phim Fog of War do chính McNamara đạo diễn. Tôi còn nghe ông này giới thiệu phim tại hội trường của WB, hiểu rõ ông nói về tướng Giáp như thế nào.

Đời trận mạc của tướng Giáp lên bổng xuống trầm, không nghe cố vấn Trung Quốc “đánh nhanh thắng nhanh” mà dùng thuật đánh lấn, bắt sống hơn chục ngàn tù binh Pháp tại Điện Biên Phủ.

Mậu Thân 1968 ông đi “dưỡng bệnh” ở Hungary để mấy vị “tài ba” khác thống lĩnh thế trận và kết quả thì ai cũng biết. Mấy chục ngàn lính Bắc Việt ngã xuống. Tuy Mậu Thân thất bại trên chiến trường nhưng dư luận Mỹ lại thay đổi, chống chiến tranh, và bước ngoặt chính là đây. Người Mỹ từng nói “thắng tất cả các trận”, nhưng tướng Giáp nói “chúng tôi thắng cả cuộc chiến tranh”.

Mùa Xuân 1975 cũng vậy. Theo lịch sử viết lại của tướng Văn Tiến Dũng thì tướng Giáp có vai trò mờ nhạt. Phải là người trong cuộc mới biết vị tướng này đã làm gì trong suốt chiến dịch. Tôi tin nhiều quí bạn đọc của Hiệu Minh Blog này biết rõ hơn.

Kỷ niệm 30 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1984), báo chí không hề nhắc đến tên tướng Giáp mà chỉ gọi là Tổng tư lệnh. Rồi sau đó, tướng chuyển sang làm trưởng ban sinh đẻ có kế hoạch.

Những năm 1980, dân có câu thơ phản ánh đúng thời thế lúc đó “Nhà chính trị làm thơ, nhà thơ làm kinh tế, thống chế đặt vòng, lòng thòng nói chuyện đạo đức”. Kết quả là kinh tế thảm hại, đổi tiền, lạm phát hàng ngàn lần, đất nước lầm than, đói khát, rách rưới.

Có nhà báo đá xoáy tướng Giáp, nghĩ gì về việc chuyển sang làm kế hoạch hóa gia đình. Ông bình thản,, là người cộng sản thì làm bất cứ việc gì mà tổ quốc giao phó. Người cộng sản như ông đáng được kính trọng.

Hôm nay ông đã yên nghỉ. Hàng chục triệu người Việt, nếu như không nói là gần như cả nước, muốn đòi lại sự công bằng cho vị tướng này. Nếu không đi viếng, không hòa dòng người vô tận này, thì không thể hiểu họ nghĩ gì.

Tôi theo họ, chụp rất nhiều ảnh và chỉ muốn biết tại sao họ bỏ cả ngày, đi từ xa đến chỉ để chia tay vị tướng. Lang thang trên phố Lò Đúc, Trần Hưng Đạo, rồi Hàn Thuyên, chợt nhớ đến những vị tìm cách hạ bệ tướng Giáp bằng cách chuyển ông sang phụ trách kế hoạch hóa gia đình. Những người đó nay thành thiên cổ, được mai táng ở Mai Dịch ở thế kỷ trước. Nhưng tướng Giáp đã chọn không nằm cạnh họ mà ông về yên nghỉ tại quê nhà.

Tôi tin sau này con cháu của Đại tướng không phải mang hài cốt của ông đi nơi khác như gia đình của một số vị nằm trong Mai Dịch, có bia nhưng không có “nội dung”. Quá khứ bẽ bàng nên thế hệ sau phải giấu cả xác cha ông. Đó mới là điều đáng xấu hổ. Người viếng tướng Giáp muốn gửi một bài học còn nguyên giá trị, và một thông điệp cho hiện tại và tương lai, mong muốn đất nước có những huyền thoại trong hòa bình, xây dựng và hội nhập.

Nếu ai đó thích hay không thần tượng tướng Giáp cũng là bình thường, do vị trí của họ từng đứng bên này hay bên kia của cuộc chiến. Nhưng không tham gia “lên đồng, hội chứng Bắc Triều Tiên” thì bạn đừng chế giễu họ. Muốn hướng kiểu dân chủ phương Tây, hãy tôn trọng ý kiến khác biệt.

Quyền được có thần tượng là quyền tự do của con người. Nếu không có ai trên đời đáng được tôn sùng thì người đó đang đứng trên đỉnh cao của nhân loại. Tuy thế, để có dân chủ cần có ngọn cờ như Mandela, ML King, Walesa, Aung San Suu Kyi…

Muốn xã hội văn minh và dân chủ, hãy bắt đầu bằng chuyện đơn giản, hãy để người khác có thần tượng, trừ phi chính bạn muốn làm ngọn cờ đó. Nhưng thử hỏi, hàng triệu người viếng tướng Giáp có tin bạn là ngọn cờ khi chính bạn chê họ “lên đồng”.

HM. 16-10-2013

Blog Hiệu Minh

Tags:

78 Phản hồi cho “Quyền được có thần tượng”

  1. Trần Tưởng says:

    “Đời trận mạc của tướng Giáp lên bổng xuống trầm, không nghe cố vấn Trung Quốc “đánh nhanh thắng nhanh” mà dùng thuật đánh lấn, bắt sống hơn chục ngàn tù binh Pháp tại Điện Biên Phủ.
    Mậu Thân 1968 ông đi “dưỡng bệnh” ở Hungary để mấy vị “tài ba” khác thống lĩnh thế trận và kết quả thì ai cũng biết. Mấy chục ngàn lính Bắc Việt ngã xuống. Tuy Mậu Thân thất bại trên chiến trường nhưng dư luận Mỹ lại thay đổi, chống chiến tranh, và bước ngoặt chính là đây. Người Mỹ từng nói “thắng tất cả các trận”, nhưng tướng Giáp nói “chúng tôi thắng cả cuộc chiến tranh”.—- Trich bài chủ.

    Trận Mậu thân ,vì tướng đi “dưỡng bệnh ” ở Hungary ,cho nên … “mấy chục ngàn lính BViệt ngã xuống ”
    ;còn trận Điện Biên Phủ,tướng bắt hơn chục ngàn … thực dân Pháp , không biết tướng đã nướng bao
    nhiêu thanh niên VN yêu nước ở trận ĐBP nầy nhỉ ???

    Ừ,thua ở chiến điạ thì do “mấy vị tài ba khác thống lĩnh “; còn thắng ở “dư luận Mỹ”,thì tướng nhanh
    nhảu nói :“chúng tôi thắng cả cuộc chiến tranh”. M/k … chán tay danh tướng này nhỉ !

  2. Trần Tưởng says:

    Trích :”Tướng Giáp là một trong những công thần còn lại từ thế kỷ trước. Nhân cách và tài năng của ông đã được thế giới công nhận. Báo chí từ Đông sang Tây dành không ít giấy mực cho vị tướng này.
    McNamara từng gặp tướng Giáp tại Hà Nội và chào thân ái “Tôi nghe nói về ông đã lâu” đủ nói lên sự kính trọng của đối phương, nhất là ai đã xem bộ phim Fog of War do chính McNamara đạo diễn. Tôi còn nghe ông này giới thiệu phim tại hội trường của WB, hiểu rõ ông nói về tướng Giáp như thế nào.”

    Báo chí đông,tây biết tướng Giáp nhiều hơn chính người Việt cùng chung máu ̣ đỏ,da vàng với
    tướng Giap không nhỉ ? Mc Namara với vài giờ để bắt tay,chào “thân ái” với tướng ,có hiểu tướng
    Giáp hơn Bùi Tín ,đã ăn cùng mâm,ngồi cùng chiếu với tướng Giáp không nhỉ ? .
    Một vị danh tướng mà “lòng nhân không nhiều ” , khóai lời tâng bốc như :” Ông rất quan tâm thu lượm lời khen về bản thân của báo chí nước ngoài.” . Một vị danh tướng như thế ,thì nướng quân còn hơn là
    những tay đồ tể thui bê …

  3. tonydo says:

    Gửi các cháu đang tranh đấu với đảng CS nhằm đưa đất nước tới Phú Cường và nhờ đó những người kém may mắn có cơ hội thoát ra khỏi kiếp đời cơ cực!
    Bác được biết có rất nhiều cháu đã xếp hàng cả mấy tiếng đồng hồ và còn khóc thê thảm khi vào nhà tướng Giáp.
    Mặc dù trên diễn đàn này có nhiều cách suy luận về việc làm của người dân Hà Nội nói chung và các cháu nói riêng về quyền được có thần tượg Giáp. Nhưng đã chưa có vị nào hỏi và phân tích mấy trường hợp sau đây:
    # 1/ Nếu kinh tế VN ngon lành như dăm mười năm trước thì người ta có kéo tới đông vậy không?
    # 2/ Nếu trước khi chết tướng Giáp vì bất kỳ lý do gì lại tuyên bố bỏ đảng CS như tướng Trần Độ thì đám tang của ông ta có còn được như vậy không?
    # 3/ Nếu tướng Giáp tuyên bố trước khi ra đi là những người lãnh đạo đảng CS hiện nay đã làm sai hay phản bội lại lý tưởng CS mà chủ tịch HCM đã dầy công gây dựng thì liệu đám tang của ông ta sẽ ra sao?
    # 4/ Và nếu la thật lớn trước khi ra đi, là con đường duy nhất để đất nước thoát ra khỏi sự lệ thuộc quá đáng vào người Tầu là, chơi hết mình với Mỹ thì có còn đám tang lớn cho tướng Giáp ở Hà Nội không?
    Chào khôn ngoan. Bác Tony.

  4. quandannambo says:

    thần tượng của tôi

    Bô Rít En Xin
    *
    người
    đả đặt đảng cộng sản nga
    ra ngoài vòng pháp luật *

  5. quang phan says:

    Ha ha ! Nếu quả là thiên tài quân sự mà sao Võ nguyên Giáp không được nhắc đến trong sách giáo khoa vậy cà ?! Bọn lãnh đạo Cộng sản Hà nôi chúng biết rõ tướng lèo Giáp được phong đại tướng chỉ là do sự nhận xét và cảm tính của Hồ chí Minh trong điều kiện đặc biệt lúc đó của lịch sử, và quan trọng hơn cả là vì chúng biết rõ các chiến thắng của Giáp có được là do các cố vấn Tàu cộng và sự giúp đỡ dư dả súng đạn của các quốc gia Cộng sản .

    Thứ hai, 21 tháng 10, 2013

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp không được nhắc đến trong sách giáo khoa (SGK) dành cho học sinh ở Việt Nam, theo truyền thông Việt Nam.

    Báo Thanh Niên cho biết ở SGK Lịch sử lớp 9, có nêu diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ nhưng “không câu từ nào nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

    SGK Lịch sử lớp 12, cũng trong phần nói về Điện Biên Phủ, “không một lần” nhắc tên vị tướng.
    Bà Nguyễn Ái Hằng – nguyên Tổ trưởng bộ môn Sử, Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú, TP.HCM) – nói: “Trong SGK lịch sử ở cấp 3, những bài chính đều không nhắc tới Đại tướng.”

    “Ở những bài phần tham khảo, đọc thêm có thể hiện một số nhân vật lịch sử, nhưng cũng không có thông tin nào xoay quanh Đại tướng Võ Nguyên Giáp,” bà nói.

    Cùng ngày 21/10, tờ PetroTimes cũng nói vị tướng lừng danh “không hề có mặt trong các sách giáo khoa (SGK) phổ thông”.

    Trong khi đó, một học sinh nói trên báo Thanh Niên: “Suốt 12 năm phổ thông, em không được học gì về Đại tướng. Đến khi Đại tướng mất, thông qua báo đài, em mới thật sự hiểu biết về cuộc đời của ông.”

    Học sinh nói gì?

    “Suốt 12 năm phổ thông, em không được học gì về Đại tướng. Đến khi Đại tướng mất, thông qua báo đài, em mới thật sự hiểu biết về cuộc đời của ông.” (Nguyễn Quang Mẫn, học sinh lớp 12A1, Trường THCS, THPT Phạm Ngũ Lão, TP.HCM) .

    Mười năm học phổ thông, thật tình em chỉ nghe tên Đại tướng chứ chưa hề xem, học, hay được kể.. (Nguyễn Thị Tú, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Lương Văn Can, Q.8, TP.HCM).

  6. Trần Tưởng says:

    Trich-”Tuần trước có đám tang tướng Giáp được cả nước quan tâm. Thấy người ta khóc lóc, buồn bã, một số người gọi đó là hiện tượng “lên đồng tập thể” hay kết quả của tuyên truyền một chiều. Một số người còn viết những lời khiếm nhã dành cho vị tướng 103 tuổi vừa nằm xuống, mà lẽ ra người có văn hóa nên tránh. Nếu họ viết lúc tướng Giáp còn sống không hiểu sự thể sẽ thế nào.”
    Nếu họ viết lúc tướng Giáp còn sống ,thì cũng như vậy ,không lẽ “tướng” sẽ bỏ tù họ vì tội …khiếm nhã .
    Mà nếu tướng còn được cái quyền lực bỏ tù họ,thì họ vưỡn viết y như thế . Họ rộ lên viết như thế , không
    phải là vì tướng đã bị … “đứt bóng ” ;mà vì thiên hạ “lên đồng “, thổi ống đu đủ cho tướng nhiều qúa, nhiều
    đến cái độ mà tất cả kẻ bàng quang đều lợm người với cái cảm giác “kệch cỡm trong sự thô tục ” đó .

  7. nguenha says:

    Bạn có quyền chon “than tượng” của riêng bạn.Không ai cấm cả.Nhưng ép đặt “môt than tượng Dân Tộc” thì
    Bạn không có quyền. Vì sao?? TT Vỏ văn Kiệt nói trong ngày 30/4 ;” ngày nầy có triệu người vui,và cũng có triệu người buồn”. Lê Duẩn nói khi chiếm được Miền Nam:” Chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Nga và Tàu”.Vậy
    thì ,rỏ rang VN không có THẦN TƯỢNG! “Đánh thuê” thì làm sao có Thần tượng Dân tộc được. Chỉ có 50%
    người Dân (e còn nhiều hơn!)” ủng hộ”,thì làm sao gọi là Thần tượng được.Ngay cả HCM củng chỉ là “Thần tượng-Ảo”,huống chi VNG! Đến đây,tôi lại có them ý kiến ; Phải chi, Gia đình Ông Giáp,từ chối sự tổ chức,
    đánh bóng rìnhh rang đối với Ông Giap.Dành quyền Tổ chức đám tang theo phong tục tập quán,theo sự thương xót của gia đình thì hay biết mấy! Khỏi “thiên hạ” bàn ra tán vào đối với người than của mình.Đành rang “nghĩa tử ,là nghĩa tận”.Nhưng một khi được “Bơm” thành của Chung( Thần tượng Dân tộc”,thì mọi người “có quyền’ lên tiếng nói. Riêng tôi, có lời “bạt”‘ với gia đình Tướng Giap.

  8. Austin Pham says:

    Thưa ông/bà Hiếu Minh,
    Sarcasm, chế nhạo/châm biếm không đồng nghĩa với xâm phạm quyền tự do của ai cả. Nó tồn tại, xảy ra hàng ngày trên mọi diễn đàn, trong báo chí, nơi làm việc. Nó cũng không bắt buộc ai phải theo ý của mình, thường thường các “đối tượng” tự mắc cở mà bỏ tật thôi. Nếu ông/bà có thể “bơm” quá đáng về “thần tượng” của mình thì cũng sẽ có người khác làm xì hơi cái…bong bóng. Ông/bà chắc đã xem nhiều tranh biếm họa, nó không phải là một loại sarcasm thì là gì? Thế ông/bà không hiểu nó là sự tự do ngôn luận, tự do tư tưởng hay sao?
    Tôi đồng ý rằng, trong 1 chừng mực nào đó, người ta không nên thốt lời negative với đám con nít…sống lâu năm. Cần thiết phải open và observe bọn trẽ…hoạt động như thế nào để rồi tìm cách kích thích development của chúng cho từng giai đoạn. Đó là cách mà “Early Childhood Education” bên phương tây áp dụng, chứ thiệt ra thần tượng…cái mẹ gì lão ấy. Tội là tội ngiệp cho mấy em sụt sùi, mấy mươi năm trước bị bắt học trong cái hộp nên lâu năm rồi mà vẫn là những đứa con nít.
    Thưa ông/bà,
    Không hiểu tôi có xâm phạm quyền gì của ông/bà không? Nhìn lại cái thần tượng của đám đông ấy mà tôi chua xót cho tổ tông. Cái đám này không phân biệt được cơm và sắn, không hiểu sự khác biệt của sự trừu tượng và…đồng đô la. Một thiên tài quân sự tạo dựng cả trăm sư đoàn âm binh bằng cách thua trăm trận, chỉ thắng một trận bằng 10 đổi 1. Giá trị của trận đánh đó có 1 không 2, trong đó: ăn thua gì thì hiệp định Đình Chiến Geneva vẫn xảy ra và người quyết định quyền lợi cho các xác chết lại là…Trung cộng ( cứ xem lại bạch thư của đảng ta xuất bản vào 1979 ). Đồng ý bác Giáp có thể là người thanh liêm nhưng trong xã hội cộng sản lúc đó có cái gì để…ăn, hơn nữa “bác” ấy đang bị rình, ghìm tối đa bởi hai anh ba và sáu. Có còn nhớ “Cụ” không? lúc chết mà chỉ có…một bộ quần áo và một đôi dép mà.
    Thôi nghen, tôi không buộc ai phải theo tôi. Tôi tự hiểu và nhận thức rằng những lời lẽ phía trên sẽ làm ngàn người vui và cũng sẽ có “mấy chục triệu” người…sùi. Xin thưa, đây là quyền tự do ngôn luận của tôi. Nó không xâm phạm gì đến quyền tự do…tín ngưỡng của các vị…lên đồng tập thể vì hội chứng B…gì đó.
    Yêu cầu ông/bà phải hiểu rõ mình có thể viết cái gì, Misconception là lỗi nặng nhất trong đối thoại bởi vì người ta sẽ không còn hứng thú khi biết kẻ đặt vấn đề ngay từ đầu đã…trật lất.
    Chào đoàn kết.
    T.B Cha Trọng Dân đâu rồi, mua thiếu cho tui chai bia coi.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Hehehe…
      Úi chà , không để Ý…
      Xin Chào Phạm Huynh
      Có Đây , Một Chầu Bia thiếu nợ …hehehe..

      ***************************

      CHÚNG TA KHÔNG CÓ QUYỀN CA NGỢI TỘI NHÂN

      Kính gởi Đàn Chim Việt,

      Nhận được bài ” Quyền Được Thần Tượng ” của anh Minh, chúng tôi lại phải buộc lòng phản hồi để cho anh Minh được tỏ

      CHÚNG TA KHÔNG CÓ QUYỀN CA NGỢI TỘI NHÂN

      Hiện đang có triệu người mê mẫn ADOFT HITLER. Dù Hitler là nguồn cội cũa những thãm họa chiến tranh ghê tõm nhất nhưng những người mê mẫn tội nhân này lại quan niệm như sau:

      1. Chính Hitler làm xụp đổ hệ thống thuộc địa già cổi của Âu Châu bằng cách đánh cho banh nát các nước Âu Châu Thực dân

      2. Chính Hitler tiêu diệt bọn tư bản tài chánh ngân hàng bịp bợm bóc lột

      3. Hitler làm mọi chuyện ác cũng vì yêu dân tộc Đức & được dân tộc Đức ủng hộ bình bầu

      Cứ lý luận kiểu như trên thì cái ÁC lên ngôi

      Cũng có hàng triệu người hiện nay mê mẫn STALINE với lý luận như sau

      1. Không có Staline , nước Nga không bao giờ hùng mạnh đến thế( !)

      2. Không có Staline , các nước bé nhỏ ở Phi châu, Trung đông không có Độc Lập

      Ngay cả Mao Trạch Đông gốc Hán ca ngợi Tần Thủy Hoàng hết mình , cho rằng không có Tần Thủy Hoàng , Vạn Lý Trường Thành đào đâu ra , Trung quốc cứ bị chia cắt mãi

      Cái tâm con người, một chiều mê ác như thế nào thì thần tượng mình như thế ấy !

      Quyền được thần tượng không có nghĩa là được phép ca ngợi cho CÁI ÁC , CÁI LÁO lên ngôi

      Nay Võ Nguyên Giáp , hiện còn là tội đồ nghi vấn trong hàng loạt các vụ thãm sát bắt bớ của Thực dân Pháp đối với những người yêu nước đương thời. Chỉ cần chủ nghĩa Cộng sản xụp đổ trên nước ta , sự thật sẽ được phơi bày ngay lập tức !

      Còn Chiến Dịch Điện Biên Phủ , những người Hán nay cứ liên tục công bố trận đánh này do họ đánh , Việt Minh chỉ là du kích quân , chưa đủ sức cho một cuộc chiến tổng lực biển người như thế

      Công Hàm Bán Nước của ông Phạm Văn Đồng công bố 4 năm sau đó. 1958 là một bằng chứng điển hình cho việc ông Giáp gốp phần không nhỏ cho một thời đại Hán thuộc mới

      Ghê gớm hơn, những người Bắc khẳng định là hình của Mao Trạch Đông đuọc treo trên tường trong các phiên toà bắt dân mình quỳ gối nghe Đấu Tố. Như vậy , đây là lần đầu tiên trong sữ nhà , hình của người đứng đầu đất Hán được treo cao như thế !

      Hiện vòng điều tra vẫn còn đang tiếp diễn về nghi vấn có khoảng 5000 chiến binh Điện Biên Phủ bị Đấu Tố sát hại bởi có lý lịch điền chủ. Những người này nằm dưới quyền trực tiếp của bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Võ Nguyên Giáp

      Trong kỳ quyết định bất ngờ phá nát sự yên bình những ngày Tết vào năm 1968 , tung gần hai trăm ngàn quân chiếm đóng trên dưới khoảng 10 thành phố miền Nam trong gần hơn 20 nga`y tính bình quân , kế sách quân sự của Giáp đã chà đạp thẳng tay lên tình tự dân tộc của nước nhà, biến ngày Tết thành ngày tang tóc !

      Vẫn còn chưa điều tra xong Giáp có mấy phần tội trong việc lừa gạt người dân miền Bắc khi cùng Đảng tuyên truyền người dân miền Nam bị tù đày khổ sở , bóc lột tận cùng ,…để rồi cho nhập ngũ cả những trẻ nhỏ chỉ mới 16 tuổi , cái khẩu súng dài hơn cả chiều cao cơ thể

      Rồi những đoàn xe của Bộ Quốc Phòng chở hết gạo từ Nam tập trung ngoài Bắc 1976-1979 bất chấp nạn đói kém của dân Nam ra làm sao

      Ngoài những tội danh đã rõ , với tư cách là bộ trưởng Quốc Phòng , Võ Nguyên giáp còn bị nghi vấn có trách nhiệm trong hàng loạt các tội danh khác trong vụ bỏ rơi mặc xác các địa phương quân, không tiếp viện ở các tĩnh Biên Giới phía Bắc 1979 , hay các tội bỏ lại thuơng binh trong cùng cực trên chiến trường miền Nam khiến các tướng lãnh Mỹ hoàn toàn kinh ngạc

      Thưa anh Minh & những ai mê mẫn tướng Giáp

      Mọi huyền thoại giả tạo lần lượt sẽ đổ vở dù có sơn phết kỹ đến đâu

      CHÚNG TA KHÔNG THỂ COI KẺ ÁC LÀ THẦN TƯỢNG

      Nguyễn Trọng Dân

  9. tonydo says:

    Tại sao dân Bắc Kỳ lại khóc lóc thê thảm, bỏ cả làm việc, với một nắm cơm và ít muối vừng, hoặc một gói xôi, từ những tỉnh xa xôi tự nguyện kéo về Hà Nội để kông kênh tướng Giáp là thần tượng của mình?
    Em đã thưa với qúi trưởng thượng và đặc biệt là hai đàn anh Noileo và Trọng Dân về:
    How to Use Reverse Psychology!
    Quân dân VN vốn cứng đầu từ thời ông cố nội lận, thế cho nên những phản ứng của họ luôn luôn là “hành động có tính khẳng định” như những đứa trẻ, rất khó giải thích, chỉ bảo trong một khoảng thời gian ngắn ngủi.
    Mời qúi đàn anh thử dùng phản ứng dội ngược nói chuyện với họ thì em bảo đảm kết quả sẽ rất khả quan.
    Phản ứng kỳ này của dân Hà Nội như ngài Trọng Dân nói là đúng vì:
    Tình hình kinh tế VN đang rất ảm đạm, và phe chính phủ của đồng chí X, đặc biệt các xí nghiệp quốc doanh làm việc không hữu hiệu, lãng phí tài sản quốc gia và tham nhũng thì ở khắp mọi nơi, mọi thành phần. Dân Hà Nội đưa tướng Giáp lên để chửi đồng chí X và chính phủ.
    Qua một Youtube em thấy rất nhiều người ca ngợi thời chủ tịch HCM còn sống thì không có tham nhũng, không phải mua “Job” ở thành phố sau khi ra trường.v.v.nói chung là tốt đẹp.
    Vậy chứ qúi đàn anh lại cứ muốn chửi, hạ bệ, hủy diệt tất cả một lúc? Phỏng có thực tế không?
    Xin hãy sử dụng: Reverse psychology một cách khéo léo.
    Kính qúi đàn anh.

    • DâM TiêN says:

      Lạ kwá đi thui nà nạ kúa đi thui…
      Ấy a, khi ông Jack còn trên kõi đời này, trên cõi tà ba này, thì có hai nhân vật thường tỏ lòng
      ưu ái Anh Văn tự Giáp.

      Đó là hai người cộng…phỉ tiêu biểu, đồng chí X và Cù Vũ. Nay, j’analyse, tu analyses, nous
      analysons…thì thấy rõ đen trắng như “vầy”:

      Anh cu Cù Vũ, con quan nhớn Cù huy Cận, tên văn nghệ dữ dằn của chế độ. Vũ được bố cho
      đi học Pháp kha khá. Khi về nước, đã thấy có thay đổi rất là ngược ngạo: đó là lũ Nam Kỳ,
      không biết vì từ nơi đâu, từ phương xa nào,mà chúng nó thảy đều lần lượt xa luân chiến, nhảy
      lên hàng chop bu, cưỡi lên đầu lên cổ tụi Bắc Kỳ, Trung Kỳ. Thế nên, Cù Vũ tiếc thời vàng
      son của già Hồ trọ trẹ Nghệ Tĩnh, mà chú Giáp là phụ tá rất ngoan, nên Vũ lân la cùng chú
      Giáp bàn tính nọ kia…nhưng sans succès, không thành…

      Khác với cu Cù Vũ, đồng chí X khôn và lì, thấy chú Giáp còn chút thanh th với quân đội nhăn
      răng, mà đồng chí X thì nôn nóng muốn…mua trọn gói phe Quân đội, dùng làm vốn đi buôn…
      ngôi vua, nên X làm quen với Giáp.

      Cho nên à ơi, Giáp cuối đời, làm cái bung xung rất là tội nghiệp! Có chăng, là Giáp là con bài
      rất là bổ ích cho “ tư tưởng” làm vua của đồng chí X. Dù sao, Giáp còn bổ ích cho đ/c X!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Ôi… dân Hà Thành lạy QUỸ khóc THẦN mong ăn OẢN , cái nếp bậy ngàn xưa khó bỏ , Đổ Huynh chỉ cố hứng tội dùm cho họ vì quá thẹn mà thôi…

      GỞI AI KHÓC GIÁP

      Reverse Psycho “học” mà chi?
      Lấp liếm nguồn căn chẳng được gì!
      Khóc QUỸ lạy MA toan show – up
      Lộ hàng bốc phét , dốt_ ngu si
      Sử Thiêng minh phán đừng ngọ ngoậy
      Công LÝ tỏ bày chớ sân si
      Hồn Oan Xương Hận bao tích chứng,
      Há dễ bẻ mồm cố che đi!

      ( Bài này chọt bọn Hà Thành “Reverse Psycho” ma` khóc Giáp , chớ có nhột câu đầu rồi nghĩ đạn bắn vào ĐỔ HUYNH mà buồn cho chai Rượu … buổi nào . CÓ TẬT GIẬT MÌNH THÌ RÁNG CHỊU ,…hehehehe))

  10. Minh Đức says:

    Cứ để cho dân có tự do ngôn luận thì dân sẽ bàn tán về các nhà lãnh đạo. Để cho dân có tự do ngôn luận thì nhiều thần tượng sẽ không đứng vững nổi. Chính trị gia cũng như các ca sĩ, nghệ sĩ, nếu biết được cuộc đời thật của họ thì sẽ thấy họ là những con người chứ không phải là thần.

Phản hồi