WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhưng có nghĩa gì đâu?

dcs-hien-phapThế gian không có cái gì sinh ra vô nghĩa cả, mọi thứ vốn đều hữu ích đối với cuộc đời này. Không có cái gì tự nhiên mất đi, mà chỉ chuyển từ trạng thái vật chất này sang trạng thái vật chất khác mà thôi. Những vật vô tri vô giác còn có hữu ích, huống chi con người, vậy nên chúng ta sẽ hãnh diện khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho xã hội. Nhưng cũng bất hạnh và chua xót dường bao, khi mà những thứ sinh ra vốn hữu ích lại không được thực thi quyền lợi, mà lại còn bị giam hãm cầm tù. Thật là lãng phí và ngược đời biết bao?

Tại một vườn thú nọ, có hai mẹ con Lạc Đà được nuôi nhốt để cho khách đến tham quan. Cùng với nhiều loài vật khác, hai mẹ con chú chỉ được sống trong một không gian hạn hẹp với  hàng rào kẽm gai vây quanh. Hằng ngày, chúng chỉ được nhìn và khao khát thế giới tự do qua những chiếc gai sắt sắc nhọn và vô cảm.

Một hôm, chú Lạc Đà con hỏi mẹ:

- Mẹ ơi, tại sao họ nhà Lạc Đà ta lại có chân dài như vậy?

Mẹ chú âu yếm trả lời:

- Những chiếc chân dài của họ nhà ta là để băng qua sa mạc mênh mông vạn dặm con ạ.

Đầy kiêu hãnh, Lạc Đà con hỏi tiếp:

Vậy những cái bướu thì sao hở mẹ?

Mẹ chú ưỡn ngực:

- Là để chúng ta có thể dự trữ năng lượng cho những chuyến hành trình đường xa, đến với những chân trời mới đầy ánh nắng mặt trời và hoa thơm cỏ lạ.

Niềm khát vọng ánh lên trong đôi mắt long lanh của Lạc Đà con, nhưng rồi chú chợt cúi đầu buồn rầu nói với mẹ:

- Nhưng tất cả những thứ đó có ý nghĩa gì đâu (đôi chân dài và cái bướu), khi mà chúng ta đang bị nhốt trong cái vườn cỏn con này?.

Câu chuyện khiến chúng ta không khỏi xót xa về những số phận bị cầm tù. Như cảm nhận được giọt nước mắt uất ức và bất lực của chú Lạc Đà con – một trái tim mới lớn đang khát khao vươn tới những chân trời hạnh phúc tự do.

Chúng ta cũng dành những giọt nước mắt mà xót thương cho triệu triệu người dân Việt Nam đang bị cầm tù. Một dân tộc đang bị giam hãm tư tưởng bởi chủ nghĩa Cộng Sản hư vô và chế độ độc tài bất nhân thối nát.  Một dân tộc đang bị cướp đi những quyền căn bản nhất của con người.

Mới đây đảng Cộng Sản tuyên bố sửa đổi Hiến Pháp năm 1992. Họ nói rằng bản Hiến Pháp mới đã thể hiện được “hào khí ngàn năm của dân tộc và tinh thần dân chủ thời đại”. Trong khi đó họ vẫn giữ nguyên điều 4, khẳng định sự lãnh đạo duy nhất và tuyệt đối của đảng Cộng Sản. Hào khí dân tộc và tinh thần dân chủ của thời đại làm gì, khi mà Việt Nam vẫn là một chế độ độc tài và chìm đắm trong chủ nghĩa Cộng Sản phi nhân? Làm sao các giá trị tự do dân chủ có thể nở hoa kết trái trong một chế độ Cộng Sản giam hãm và cấm đoán tư tưởng con người?

Đảng Cộng Sản cho các tổ chức chính trị – xã hội tồn tại, nhưng lại do chính họ thành lập và quản lý. Bản chất của các hội đoàn là đại diện và bảo vệ quyền lợi cho những nhóm lợi ích xã hội, thể hiện quyền tự do con người. Nhưng tất cả những điều đó còn có nghĩa gì khi mà phải chịu sự kiểm soát và lãnh đạo của đảng Cộng Sản?

Ở Việt Nam thì ai cũng biết đến cái gọi là “Hội đồng nhân dân”. Về bản chất thì nó đại diện cho người dân, giúp họ giám sát mọi hoạt động của bộ máy nhà nước một cách dân chủ và hiệu quả nhất. Nhưng “Hội đồng nhân dân” này cũng do đảng Cộng Sản lập nên và nằm trong cơ cấu bộ máy nhà nước. Người đứng đầu hội đồng nhân dân bao giờ cũng là chủ tịch hoặc phó chủ tịch uỷ ban nắm giữ. Vậy thì sự tồn tại của “Hội đồng nhân dân” còn có ý nghĩa gì nữa, khi mà nó phải chịu sự chỉ đạo và giam lỏng của đảng Cộng Sản?

Cái gọi là “Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam” cũng vậy. Chức năng vốn có là đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Thế nhưng tổ chức này lại không được chính người lao động lập nên, mà do nhà nước quản lý và đảng lãnh đạo. Đó là nguyên nhân vì sao những người lao động ở Việt Nam bị đảng và nhà nước bóc lột mà không biết dựa vào đâu để mà đấu tranh.

Thật khó lắm thay, khi mà người dân Việt Nam muốn đấu tranh để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình trước những bất công của chế độ.

Đảng Cộng Sản nói với người dân rằng “Hãy bay lên bầu trời tự do”, nhưng đảng đã trói chân trói tay người dân lại.

30/10/2013

© Minh Văn

© Đàn Chim Việt

6 Phản hồi cho “Nhưng có nghĩa gì đâu?”

  1. người lao động says:

    Đừng sợ. Tổ chức cộng sản đang ở vào giai đoạn cuối cùng. Nó đang giờ hấp hối:

    Thúc đẩy người Việt tấn công biển người vào Điện Biên Phủ 1945, tấn công biển người trong chiến tranh Việt Nam hai mươi năm sau đó, những trận đánh ở miền trung, Khe Sanh, Huế, cao nguyên Việt Nam, Hạ Lào, tấn công biển người ở miền đông, biên giới Việt-Miên, ở Xoài Riêng (Svay Rieng), Kratie, Kompong Trabek. Kompong Trạch, bộ đội chính quy Bắc Việt chết như rạ, hết lớp này đến lớp khác. Đồng bào miền bắc không mấy người biết, nhưng đồng bào miền nam, giới nghiên cứu quân sự thế giới ai cũng biết Võ Nguyên Giáp làm việc này do từ lệnh của Trung cộng, Vỏ Nguyên Giáp đã học cách giết quân tàn nhẩn này của Trung cộng chỉ cốt để lấy tiếng và đăng báo với mục đích tuyên truyền! Lấy một đồn quân, lấy một vùng đất nhỏ bom đạn cày nát, hoang tàn, không còn dân, lấy để làm gì?

    Việc Vỏ Nguyên Giáp trước giờ bại liệt vĩnh viễn đã không đồng ý vụ Tàu khai thác bô xít, Vỏ Nguyên Giáp có ngầm ý chống Tàu chỉ là việc nhỏ so với những thiệt hại nhân mạng lớn lao mà người dân Việt Nam cả hai miền nam, bắc đã phải chịu thì quá lớn…

    Người Việt Nam từ Pháp, từ Đức, Vương Quốc Bỉ, khắp Âu Châu, đông, tây, và bắc Âu, từ Nhật, từ Australia, đến Bắc Mỹ và Canada, tất cả đều biết chính nghĩa của những người như các bloggers Bùi Minh Hằng, Phương Bích, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy, những bloggers trẻ, Mạng Lưới Nhân Quyền, Nguyễn Hoàng Vi, Huỳnh Thục Vy… Các tổ chức bão vệ nhân quyền của người Việt khắp thế giới và của quốc tế đều biết và sẵn sàng bão vệ họ bất cứ lúc nào.

    Khắp thế giới đều biết tổ chức cộng sản ở Việt Nam là tổ chức tội phạm. Các ngân hàng quốc tế đều biết rõ nguồn gốc và cách rửa tiền của những khoản tiền gữi ở ngoại quốc của tổ chức tội phạm này. Cộng đồng quốc tế đều biết tổ chức tội phạm cộng sản này chỉ chờ giờ đền tội.

    Người Việt Nam khắp thế giới đều biết tổ chức cộng sản là xác chết chỉ chờ nhân dân Việt Nam chôn cất. Mọi thái độ tỏ ra hung hăng đàn áp của tổ chức tội phạm này chỉ là những phản ứng cơ bắp cuối cùng của một cơ thể đang hấp hối trước sức nổi dậy của toàn dân Việt Nam như hiện nay.

  2. Phòng Gian Phản Gián says:

    Vì sao có nhóm người trong lãnh đạo nổ lực duy trì Điều 4?
    Cảnh giác Điều 4 vì ngoài VN,, Trung Quốc là nước hiếm hoi cũng có đảng CS hợp hiến để lãnh đạo. Một sự nhập nhằng tinh vi đến kỳ lạ!!!

  3. T. says:

    Ông Minh văn kết luận “Đảng Cộng Sản nói với người dân rằng “Hãy bay lên bầu trời tự do”, nhưng đảng đã trói chân trói tay người dân lại.” xin phép ông Minh Văn cho T. đổi lại là: ” Đảng Cộng Sản nói với người dân rằng ” Hãy bay lên bầu trời tự do”, nhưng dảng đã nhốt hết nhân dân trong một cái nhà tù!”

  4. nguenha says:

    ” Cũng cờ,cũng biển,củng cân đai,củng gọi Ông nghè có kém ai” (vịnh ông TS giấy). Thật vậy nhìn vào CHXHCN, cái gì củng có.Có tất cả những cấu trúc của một xả-hội văn-minh: nào hôi đoàn,viện nầy ,viện nọ,
    có cả viện Sĩ..Nào là an sinh xả hội! nào là Bệnh Viện với khẩu hiệu “lương y như từ mẩu “( Cầm nhầm lời của Bác). Nói cho cùng ,không thiếu một thứ gì,kể cả khoa học Vủ trụ, lò Nguyên tử… Nhưng xin thưa ĐỒ
    DỔM! Xin mời về VN mà xem!! Xem Xa lộ ! Xem trường học ! Xem Bệnh viện ! Xem Gái! Xem Đĩ!! Mại dô!
    Mại Dô!!

  5. Vinh Danh Viêt Khang

    “Ngày mai khi xuân về khắp nơi
    Người người trong tiếng cười
    Tôi đón bạn về chơi”
    Ôi thổn thức nghẹn lời
    Em giờ trong ngục tối!

    Đời buồn nhiều it vui
    Đắng bờ môi cũng cười
    Xã hội đang đảo điên
    Em vừa tuổi ba mươi!

    Giặc Tàu đang giày xéo
    Theo vận nước nổi trôi
    Người lầm than đói nghèo
    Lũ bạo quyền gian dối

    Mọi người như đang ngủ
    Chịu số kiếp tôi đoài
    Em không thể ngồi yên
    Vì quê hương giống nòi!

    Em đi vào lịch sử
    Em lên đường cứu nước
    Xứng đáng giống Rồng Tiên
    Chúng ta cùng tiến bước!

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

    http://www.youtube.com/watch?v=fH17eL-hv9g

  6. Người góp ý says:

    Nhân dân VN anh hùng hãy đứng dậy lật đổ bất cứ chế độ nào , nhân danh những gì tốt đẹp để bắt buộc mọi người có mắt phải như mù , có miệng cũng như câm ,có đầu óc nhưng không có tư duy để chúng tư tung tự tác,lấy tài nguyên quốc gia bỏ túi riêng !

Phản hồi