WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nghĩ về 2 bài viết của ông Đặng Văn Âu

Đọc hai bài viết của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu tôi có cảm giác thật lạ. Trong lúc quốc nội dầu sôi lửa bỏng thì hải ngoại có những bài viết gây băn khoăn nhiều hơn đóng góp vào công việc đấu tranh giải thể chế độ cộng sản.

Khẳng định: Chủ nghĩa cộng sản độc tài, tàn bạo, Hồ Chí Minh gian manh xảo trá, kẻ cầm quyền hiện nay là lũ dòi bọ. Thiết tưởng mọi người đều biết. Người trong nước còn biết rõ hơn ông Âu vì họ sống chung với cộng sản, nhất là những người từng là đảng viên trong guồng máy cầm quyền hiện nay.

Nhưng biết là một việc, dám bày tỏ công khai là việc khác. Ở đây vấn đề là tiến hành như thế nào chứ không phải tại sao phải đấu tranh. Nhìn toàn cảnh hiện nay, đấu tranh với cộng sản không dễ, ngay cả mục tiêu khiêm tốn là chống bất công, chống tham nhũng hay bày tỏ lòng yêu nước. Cộng sản bằng mọi thủ đoạn sẽ trấn áp nếu thấy nguy hại cho chế độ.

no-communist

Những tố giác tội ác cộng sản của tác giả là không mới, chưa kể đến tác dụng ngược khi kêu ai đó gọi xuống đường, nằm lăn ra để công an xả súng bắn hay xe tăng cán lên cho máu đổ thịt tan để phát động cuộc cách mạng bạo lực.

Tác giả Đặng Văn Âu là cựu sĩ quan không quân “38 năm trời lưu vong thất thổ”. Ông Âu viết nhiều bài chứng tỏ lập trường chống cộng không khoan nhượng. Ông Âu ủng hộ ông Nguyễn Cao Kỳ trong vấn đề hòa hợp hòa giải. Năm 70 tuổi, ông viết bài “Hòa hợp hòa giải là một mệnh lệnh” đăng trên X-cafe ngày 5/10/2010 với lời lẽ khiêm tốn như: “kính thưa quí vị lãnh đạo đảng cộng sản”, “thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”, “xin nhà nước cấp phát…”.

Năm nay 75 tuổi, không biết ông Âu có vấn đề gì không khi viết bài quay ngược 180 độ.Tôi nghi ngờ bài viết “nổ” quá lớn do nhiều nguyên nhân nằm ngay trong phần trình bày của tác giả:

- Ông Âu đi Mỹ tháng 4/75, nghĩa là một người đào ngũ. Đi khi nước chưa mất phải gọi đào ngũ chứ không thể gọi di tản hay tỵ nạn được. Một người lính đào ngũ ngoài mặt trận nếu không bị xử trước tòa án thì cũng không nên kêu gọi sự can đảm của một ai khác. Khi ôm túi bạc cả triệu đô la bay từ Thái Lan qua Mỹ,(mang giùm một người bạn), không biết ông Âu nghĩ gì về những người bạn chiến đấu vẫn chưa buông súng, trong túi không còn đồng xu, sau đó đi tù cải tại?

- Một số bài viết trước đây tác giả ủng hộ ông Nguyễn Cao Kỳ. Ủng hộ đối thoại với đảng CS là mâu thuẫn với lời kêu gọi bạo động lật đổ CS hiện nay. Không thể tin CS sẽ “nghe” ông Kỳ chuyển đổi dân chủ, trong khi CS phớt lờ cả can ngăn của ông Giáp trong vụ bauxit Tây Nguyên. Hòa giải như thế là ấu trĩ hay tham vọng chính trị của vị tướng đàn anh ông ấu trĩ?

- Một người chống cộng triệt để như ông Âu vẫn được cấp visa vào Việt Nam là một chuyện lạ. Một là ông Âu chống cộng nhưng không nguy hại dưới mắt an ninh CS, hai là ông phải có quan hệ như thế nào mới được đi lại tự do, trong lúc hàng trăm nhà hoạt động gốc Việt hoàn toàn bị cấm cảnh.

- Kêu gọi người trong nước đổ máu để lật đổ cộng sản. Vậy tại sao ông Âu không tự mình làm trước? Năm 2011 ông có về Việt Nam sao ông không xuống đường, giăng biểu ngữ nằm lì để khởi động cuộc tranh đấu? Ông không sợ chết bên Mỹ thì có lý do gì sợ CA trục xuất hay tù tội. Ông “tuyên chiến” với cộng sản sau khi đã bay về Mỹ an toàn, bỏ mất dịp may hiếm có. Rất nhiều nhà tranh đấu hải ngoại muốn visa như ông nhưng không dễ gì có được.

Mặc dù bài viết “Hãy quyết tử cho dân tộc quyết sinh” mang tính mỉa mai nhiều hơn lời kêu gọi nghiêm túc, bài viết đã không đề nghị một phương thức nào khả thi để phát động cuộc đấu tranh trong giai đoạn mới. Vẫn biết bất bạo động không nhất thiết là phương thức đấu tranh duy nhất, nhưng cách mỉa mai khích tướng của tác giả rõ ràng không nhiều thiện ý.

Nhưng nguy hiểm nhất trong những bài viết loại nầy là thái độ cực đoan và lời lẽ chọn lựa thiếu cẩn trọng. Cộng sản sẽ chỉ vào đây để chứng minh thế lực thù địch xuất phát từ lòng thù hận chứ không xuất phát từ chính chế độ cộng sản gây ra. Luận điệu thế lực thù địch cứ được nuôi dưỡng bằng chính những người từ xa chống lại họ. Bài viết cũng mang tính khiêu khích nhóm người đang rời bỏ đảng CS về với dân tộc. Ông Âu dùng chuyện xưa để để gây tranh luận, phải chăng để đánh lạc hướng dư luận nhằm thực hiện ý đồ nào đó. Điều nầy chỉ tác giả biết.

Tôi tin không cần ai mách nước, người dân đã và đang sáng tạo ra những phương cách đấu tranh độc đáo. Năm thành viên Pháp Luân Công hôm qua đã căng biểu ngữ tố giác tội đồ HCM ngay trước lăng Ba Đình, một việc chưa từng thấy từ 45 năm qua. Sự can đảm của những người trẻ khiến chúng ta ngưỡng mộ và bái phục. Ngày đầu năm dương lịch, Sài Gòn cũng diễn ra cuộc biểu tình tố giác tội ác cộng sản. Sự sợ hãi đã dần dần bị đẩy lui và đội quân tiền phong càng trở nên đông đảo. Chúng ta có quyền tin vào những người trẻ anh hùng khảng khái, dù chưa bao giờ họ tuyên chiến hay hòa giải theo kiểu ông cuội già lẩm cẩm.

 Trần Quang Hạ

© Đàn Chim Việt

Đọc các bài viết liên quan:

Hãy quyết tử để dân tộc quyết sinh

Chúng tôi không hèn cũng không nhát

Hồi âm bài viết của nhà báo Bùi Tín

 

 

54 Phản hồi cho “Nghĩ về 2 bài viết của ông Đặng Văn Âu”

  1. Lại Mạnh Cường says:

    Thưa qúi bà con,

    Tôi đồng ý với tác giả Trần Quang Hạ ở điểm quan trọng, CẦN ĐỐI THOẠI BỘC TRỰC với nhau, để tìm hiểu tại sao ông Đặng Văn Âu lại QUAY NGOẮT 180 độ trong lập trường, cùng chủ trương đường lối chính trị của mình.

    Ông Âu trong bài viết của mình, có viết rõ là sẵn sàng đối thoại với bất kỳ ai chính danh đang sống trong môi trường tự do hải ngoại, nên chi ông đã hồi âm ông Bùi Tín.
    Nay Trần Quang Hạ và tôi thắc mắc như trên, xin ông Âu vui lòng cho biết lý do tại sao, nếu có thể được.

    Riêng tôi, thắc mắc để tin tưởng là ông Âu có chuyển biến tâm tư thật sự ! Và đó là KHỞI ĐIỂM cho một cuộc đối thoại nghiêm chỉnh. Bằng ngược lại, ông chỉ là một cái loa rè cho ai đó, hay cho một âm mưu đen tối nào ai biết.

    Kính cáo,
    Lại Mạnh Cường

    • Trung Kiên says:

      Tôi có cảm giác như anh Trần Quang Hạ và Lão Ngoan (Lại Mạnh Cường) không đọc hết bài, hoặc là hiểu sai ông Đặng Văn Âu?

      “CẦN ĐỐI THOẠI BỘC TRỰC với nhau, để tìm hiểu” chỉ có thể xảy ra đối với những người có “TÂM” muốn đối thoại, còn đối với CSVN thì…ông Kỳ cũng đã “đối thọi” rồi! Ông Đặng Văn Âu “QUAY NGOẮT 180 độ trong lập trường từ ĐÀM sang ĐÁNH… là vậy!

      Lão Ngoan viết: “Ông Âu trong bài viết của mình, có viết rõ là sẵn sàng đối thoại với bất kỳ ai chính danh đang sống trong môi trường tự do hải ngoại, nên chi ông đã hồi âm ông Bùi Tín“.

      Theo tôi thấy, bài viết thứ hai của ông ĐVA không chỉ “hồi âm” ông Bùi Tín, mà còn “nhấn mạnh” với các vị “Lão thành cách mạng” (những người mà ông cho là HÈN), những người đã một thời cao giọng “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” đánh đuổi thực dân Pháp. Nhưng nay chế độ CSVN còn tàn ác gấp trăm lần thực dân, thì các “cụ” nhũn ra như con gật gù, nói không dám nói cho ra lời, chỉ bẩm bẩm thưa thưa và kiến nghị với lãnh đạo CSVN, lũ người HÈN với giặc Tầu, nhưng lại quá HUNG HÃN, TÀN ÁC với nhân dân!

      Cụ Bùi Tín lên tiếng thay cho các cụ “lão thành” là đã bị hớ to rồi, cụ Tín đã tự coi mình là “Hèn” trong số những đối tượng mà ông Âu muốn nói đến! Đó là điều rất đáng tiếc…!

      Tôi rất mong được đọc “hồi âm” hay phản biện của các vị nhân sĩ, “Lão thành cách mạng” trong nước với lời lẽ “đối thoại” (thật sự) chứ không bươi móc và đầy mâu thuẫn như bài này của anh Hạ!

    • Tu Do says:

      Việt cọng mà có đối thoại nghiêm chỉnh sao?

    • UncleFox says:

      Quan Đóc -tưa Viết có mấy dòng tiếng Việt mà đã dùng hai lần chữ “của mình” … sai bét .
      Chữ “của mình” lần đầu thì phải nói là “của ông” mới đúng . Còn lần thứ hai thì thật là thừa .
      Làm sao mà cứ vài dòng lại “của mình, của mình” … nghe bực cả …cửa mình

  2. Hoàn Nguyên says:

    Trần Quang Hạ gọi ông Đặng Văn Âu là đào ngủ chỉ vì ông Âu đã là lính đánh nhau với CS. Không biết Trần Quang Hạ có đi lính hay không? Bài viết của TQH với mục đích gây nghi ngờ là Đặng Văn Âu có liên hệ với CS. Bọn cộng sản vẫn thường dùng chiến thuật này để gây nghi ngờ và hạ uy tín những người chống cộng. Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện cũng đã từng bị CS gây nghi ngờ là Nguyễn Chí Thiện giả. Cũng với cùng một lập luận như TQH là tại sao CS để Nguyễn Chí Thiện sang Mỹ mà không giết đi trong tù? Cũng theo lối lập luận của TQH thì xin hỏi TQH tại sao VC đưa nhà văn Trần Khải Thanh Thủy sang Mỹ? CSVN cần đô la nếu cấm Đặng Văn Âu về VN thì tai tiếng sẽ kéo theo bao nhiêu người khác không về VN. Nhất là những người HO đang ở cái tuổi thường xuyên về VN. Dĩ nhiên là mang đô la về VN tiêu xài.

  3. Nguyễn Trọng Dân says:

    Gởi Trần Quang Hạ & đồng bọn

    Đang có chủ trương… hà hơi cho cái gọi là dân chủ còn non yếu sống lai rai mà dẹp…Việt Nam Cộng Hòa ra một bên!

    Cho nên các bạn dân chủ trẻ thì được cổ vũ , ý kiến đường lối này nọ , xông ra đường phố , xôm tụ đủ trò ,…rồi bắt bớ vài năm , giam vài năm , xin tiền Việt Nam Cộng Hòa gởi về , vận động bên Hoa Kỳ rồi tiếp tục đấu tranh tiếp… Chánh nghĩa quá trời , chẳng ai dám chê gì cả

    Còn những người lính già Việt Nam Cộng Hòa mở miệng ra là bị vả vào mặt ngay , nào là già rồi , nào là sao ông không làm lấy , nào là thù hận quá khích , nào là dân bán ve chai bên MỸ lấy tư cách gì ý kiến ý cò , nào là a , nào là b đủ các thứ….etc…

    Nhìn kỹ lại những thằng chê bai kiểu đó thì cũng chẳng ra cái đóng đế gì, hoặc là dân a dua sinh sau đẻ muộn chả biết gì , hoặc là dân tuy bỏ Đảng nhưng mùi tuyên huấn với lối nghĩ một chiều còn quá nặng chưa rữa kịp, chưa giác ngộ ra màu nhiệm của Việt Nam Cộng Hòa

    TẠI SAO CÓ CHUYỆN ĐÓ XẢY RA..?

    Tại vì Đảng Cộng Sản muốn bẻ đôi đũa làm hai.( Xin Bùi Lan Huynh cho mực đỏ câu này )

    Việt Nam Cộng Hòa & Dân Chủ là hai chiếc đũa thần của đôi đũa tương lai dân tộc chúng ta

    Việt Nam Cộng Hòa là hình thức , quy tắc , tổ chức chính trị…etc….còn DÂN CHỦ là BẢN CHẤT của VIỆT NAM CỘNG HÒA

    Hai thứ này cộng lại , mạnh quá làm sao Đảng Cộng Sản lý luận cho lại , xụp thôi !

    Chúng ta sẽ còn thấy trong tương lai , Cộng Sản tìm đủ mọi cách tách rời Việt Nam Cộng Hòa ra khỏi giới trẻ , còn non dạ trước mưu sâu của Cộng Sản nhưng đầy sinh lực để LẦM LẪN …( giống như đồng bọn của Dương Thu Huơng văn sĩ thời xa xưa ấy …)

    Chúng ta sẽ còn nghe bọn a dua giả đóng vai dân chủ , tham dự lai rai biểu tình , nói vài câu ấm ớ kiểu Dương trung Quốc, Kim Chi gì đó làm như có vẽ a b c bài bãn lắm…để lấy uy tín rồi sau sau đó… ÚI CHU CHOA…ĐÁNH VIỆT NAM CỘNG HÒA THẬM TỆ, MẠT SÁT THẬM TỆ

    Lập tức , giới trẻ cũng sẽ nghi ngờ , bán tín bán nghi rồi xa lánh SỨC MẠNH CỦA LÝ LUẬN CẦN CÓ ĐỂ THÀNH CÔNGCHO ĐẤU TRANH DÂN CHỦ …ĐÓ LÀ SỨC MẠNH VIỆT NAM CỘNG HÒA

    SỨC MẠNH VIỆT NAM CỘNG HÒA , NGOÀI CHÍNH NGHĨA , TIỀN BẠC…QUAN TRONG NHẤT LÀ HỆ THỐNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ & TƯ CÁCH PHÁP LÝ CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA…

    Dĩ nhiên , dân chủ cũng cần có những hiểu biết về bản chất chính trị của dân chủ. Hiện nay , tình trạng đấu tranh hoàn toàn là nă`m trong mức độ vì những bức súc trước mắt hơn là vì hiểu biết rành rẽ vì dân chủ & tầm quan trọng của dân chủ

    ( chưa muốn dài dòng về những lý luận chính trị Việt Nam Cộng Hòa vì còn e ngại “anh chàng” Dâm Tiên ( kiến thức “anh chàng” này kinh khiếp quá, phải thận trọng … kẻo Qua bị hố ba-te…khakhakaha . Kính ) )

    Nhưng đại khái , chúng ta cần phải nhận ra cái kế chia rẽ kiểu THÀNH KHÔN mà Cộng Sản thi hành bấy lâu nay.
    **********************
    Xin ghi chú cho các bạn :

    Kế thành khôn: Minh giáo là lực lượng duy nhất trong lịch sữ Trung Quốc có thể xơi tái triều đình Mông Cổ( Nguyên ) nên Thành Khôn bèn tìm đủ cách làm Minh Giáo bị mang tiếng MA GIÁO …..nào là hiếp dâm , trộm cướp , hút máu, giết người …đủ trò đủ kiểu khiến giang hồ chính nghĩa ai ai cũng ghét…khiến nhà Nguyên Mông Cổ còn tại vị…dài ra ( Minh giáo chính là nhà Minh sau này sau khi đuổi Mông Cổ )

    Y chang như thế : Việt Nam Công Hòa bị mang tiếng đủ thứ, chạy tụt quần , tay sai Mỹ xâm lược, cực đoan quá khích , lừa gạt bạc tiền của kiều bào , thù hận lung tung ,…quá khứ xa xôi….ôi thôi đủ thứ… )

    ( Quần đảo Hoàng Sa…, kể cả Trường sa điều có hình…là cờ Việt Nam Cộng Hòa tại trụ sở LHQ….)

    *************************************
    Hỡi các bạn , chúng ta không thể thành công giãi thế Cộng Sản nếu không có Việt Nam Cộng Hòa

    Kính các bạn !

    Merci DCV trong ánh sáng của tình thuơng Tự Do Ngôn Luận

  4. Quoc Lê says:

    Những lý luận của ông Trần Quang Hạ vừa ấu trĩ vừa có nhiều mâu thuẫn. Không mang tính đối thoại mà lộ rõ một hậu ý . Một “danh xưng’ không đáng tin cậy để cần thiết phải thảo luận.

  5. Bắc kỳ di cư says:

    Ý kiến của ông BP ĐVA chỉ là các “Lão thành kách mạng” (trong đó có nhiều thành phần trong gia đình họ hàng của ông), nên đem thí cái thân già vô dụng cho chính nghĩa “Dân chủ hóa đất nước”, gọi là để đền bù lại cho cái ngu của thời son trẻ đã đi theo đóng góp gây dựng nên cái chế độ CS bất nhân vẫn còn đang tàn phá đất nước cho đến tận ngày hôm nay. Để đối lại, thay vì lấy lý lẽ lo gíc để biện minh cho sự thụ động của các “Lão thành Kách mạng” thì ông TQH lại đem thủ đoạn sập xí sập ngầu hư thực kiểu của tuyên huấn CS ra để chụp mũ hạ uy tín một chính nhân, mặc dầu ông BP đã viết rất rõ ràng là ông rất khâm phục sự đóng góp cho cuộc đấu tranh cho dân chủ của các thành phần khác trong đó có các lớp trẻ ở bên nhà. Như vậy cho thấy là ông TQH vẫn còn chưa gột rửa được hết bản chất CS trong người.

    (BBT cắt)

  6. lethiep says:

    Mỗi bên có đường hướng chống Cộng riêng, tuy nhiên, Trần quang Hạ thực là sai lầm khi viết rằng :” Kêu gọi người trong nước đổ máu để lật đổ cộng sản. Vậy tại sao ông Âu không tự mình làm trước? “.
    Nên nhớ rằng đạo luật Neutrality Act của Hoa Kỳ cấm công dân Mỹ có hoạt động khuynh đảo một chính phủ mà Mỹ đang có quan hệ hòa bình . Tướng Vang Pao của tộc Hmong suýt bị tù vì bị nghi ngờ mua khí giới mang về Lào diệt Cộng .

    6/6/2007
    …Nhà chức trách Mỹ bắt giữ Vàng Pao hôm mùng 4/6 tại California với cáo buộc đứng đầu âm mưu lật đổ Chính phủ Lào bằng số vũ khí và thiết bị sẽ được chuyển đến Thái Lan tuần tới.
    Các công tố viên Mỹ cho biết cùng với Vàng Pao, 77 tuổi, còn có chín người khác, phần lớn thuộc phong trào Neo Hom, bị bắt giữ và truy tố vì vi phạm đạo luật trung lập của liên bang.
    “Công dân Mỹ không thể dính líu vào âm mưu lật đổ một chính phủ có chủ quyền mà Mỹ đang có quan hệ hòa bình”, nhân viên Cục điều tra liên bang (FBI) Drew Parenti phát biểu tại cuộc họp báo về vụ bắt giữ…..

    The Neutrality Act of 1794 made it illegal for an American to wage war against any country at peace with the United States.

    The Act declared :

    “If any person shall within the territory or jurisdiction of the United States begin or set on foot or provide or prepare the means for any military expedition or enterprise…against the territory or dominions of any foreign prince or state of whom the United States was at peace that person would be guilty of a misdemeanour

  7. DâM TiêN says:

    Thầy Dùi ơi thầy dùi…hạt mưa mưa rơi mưa triều miêu, fải trăng mưa puồn vì
    từnk người, mưa… Ối giời ôi, Thầy Dùi là cái tên tiền định…sao mà khéo thế!

    Thôi, buổi sáng nói khào tí. Thầy Dùi cho tôi pháni vài lời công minh chánh trực.

    Trước nhứt phải khoe cái TÔI đã nào: ” Tớ ” là lính bóp cò, đến giờ thứ 25, kẹt
    không ” di tản ” được, vì chung quanh có anh em đầy rẫy ra kia.., mấy em
    thương binh còn nằm chờ trực thăng tản thương…, thì sao ” tớ” bỏ anh em ?
    bên cạnh tớ cũng cón có em bộ đội bị thương nơi cổ, cũng chờ trực thăng…

    Nhưng cái anh chàng ÂU tức Bàng Phong, theo tớ biết, là phi công lái cái mái
    gì đó, to đùng, chở được hàng trăm thầy dùi đó…… cái mái bai đắt tiền lắm,
    không thể để lọt vào tay Thầy Dùi mang đồ ăn cướp về Bắc kỳ được! nên
    Bàng Phong bèn cưỡi mai bai phải dọt đi thôi, mà , với tư tưởng lúc đó, đi là
    tổ chức đội hình lại, dìa …bắt tay Thấy dùi, và ỉa vô cái lăng bất nhơn Hồ kia…

    Nào dè, thắng Mẽo nó cản ngăn, nó nói để nó thuần hóa đám cộng phỉ Tàu
    Việt , Nga, Đông Âu…như dạy con chó ý mà… Mỹ nó đúng trong hòa bình…

    Vậy Thầy Dùi đã trong tư thế run run thờ lạy, đón DâM TiêN khoan hồng chưa?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Tri’ch ” Trước nhứt phải khoe cái TÔI đã nào: ” Tớ ” là lính bóp cò, đến giờ thứ 25, kẹt
      không ” di tản ” được, vì chung quanh có anh em đầy rẫy ra kia.., mấy em
      thương binh còn nằm chờ trực thăng tản thương…, thì sao ” tớ” bỏ anh em ?
      bên cạnh tớ cũng cón có em bộ đội bị thương nơi cổ, cũng chờ trực thăng…”
      **********************

      Đất nước lâm nguy ,
      Sanh tử không màn
      Trong lúc khó khăn ,
      Nguy biến gian nan
      Rõ dạ anh hùng !
      Nhìn lên chẳng thẹn non sông
      Ngó xuống rõ nghĩa máu Hồng
      Tiếc rằng thời thế lòng vòng
      Tội người lính cũ _tấm lòng Quốc Gia !

  8. Đinh Ngọc Minh says:

    Ông già Bằng Phong ĐVA quá cực đoan! Với tính cách cực đoan, thiếu khoan nhượng (và cũng thiếu khôn ngoan!) như vậy, vô tình ông lại đã tiếp tay cho bọn chó săn an ninh chính trị cs trong trò ly gián làm suy yếu nội lực cùng sự kết đoàn của những con người chân chính và dũng cảm- đang ở trong hay ngoài nước- trong công cuộc đấu tranh vì khát vọng dân quyền-dân sinh-dân chủ cho dân tộc.

    • Trí Phèo says:

      Ôi giời, gần 40 năm rồi, chả lẽ cứ phải nịnh nọt cầu cạnh lũ ngâm miệng ăn tiền (hưu) để lũ này lâu lâu viết kiến nghị xin xỏ lũ cầm quyền? Như thế mới là “đòan kết?” Nhảm vừa thôi chứ. Mà lũ “lão thành cách mạng Việt cộng” này đã làm được gì cho đất nước trừ chuyện hăng say tự nguyện làm bọn ưng khuyển để hoàn thành bộ máy độc tài độc đảng? Chửi thẳng vào mặt như kiểu cụ Bằng Phong là nhẹ đấy. Ở đó mà cực đoan với thiếu khoan nhượng.

  9. Ban Mai says:

    Ôi thôi rồi nồi soup… Hôm wa chỉ mới có than với củi, bi chừ ghé lại thì đã thấy thêm cả xăng dầu!

    Giữa 3 cụ, nhân vật chính của 3 bài viết, cụ nào thực hiện được chữ NHẪN NHỤC và giữ được sự im lặng trước cơn bão lửa nầy… thì cụ đó mới thật sự BẢN LĨNH!

  10. Thày Dùi says:

    Hình như bất cứ bài viết nào “chửi cộng sản, mạt sát cộng sản” là được tung hứng lên mây dù bài viết rất hạ cấp.
    Một lão già gần đất xa trời, từng “đảo ngũ”, a tòng với NCK để ve vãn kẻ thù nhưng bị kẻ thù coi khinh, giờ trở về Mỹ, biết rằng với cái sức tàn, lực kiệt không đủ hơi ngồi máy bay đường dài về Vn nên lại chửi cộng sản và kêu gọi “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh….bla…bla…” Sao trước tháng 4-1975 Đ.V.Ấu không “quyết tử mà quyết đảo ngũ”? Mẹ kiếp, sống ở tư bản chửi cộng sản cũng hèn như sống ở nước cộng sản chửi tư bản, chưa kể “xúi người” đấu tranh trong khi bản thân ĐVA là đang “ẩn tránh ở Mỹ”. Biết bao thanh niên trí thức quốc nội đang bị tù đầy vì “bất đồng chính kiến” đấu tranh bất bạo động, họ đâu cón hèn chạy ra nước ngoài rồi viết bài chửi đổng, đấu tranh “bằng nước bọt” như Đặng Văn Ấu.
    Nếu có gan và “quyết tử” tôi thách lão già gân Đặng Văn Ấu về Vn kêu gọi lật đổ cộng sản đấy. Mẹ kiếp nó cho tay sai “gây tai nạn giao thông chết không toàn thây” ngay lập tức, cứ ở trong nhà nói phét, xúi người khác, tưởng như thế là “cao tay ấn” lắm.
    Đừng làm thày dùi viết láo nữa, độc giả ĐCV toàn thuộc các trượng lão U80 cả đấy.

    • DÂN VIỆT NAM says:

      – NƯỚC VIỆT NAM BIẾT NÓ, CẢ THẾ GIỚI BIẾT NÓ LÀ THẰNG CỘNG SẢN, LOÀI QUỈ ĐỎ TRỜI ĐẤT SINH RA NÓ ĐỂ ÁM HẠI LOÀI NGƯỜI VÌ NHÂN ĐẠO ĐẶT KHÔNG ĐÚNG CHỖ ! : Hãy tỉnh ra : ” Đi với Phật thì hãy mặc áo Cà-Sa, gập ma quỉ ( đỏ ) phải đâm chém cho chúng chết hết, chứ không phải là mặc áo giấy như chúng, như những con người u-mê, có mắt cũng như mù, có tai cũng như điếc, óc như óc bùn, óc kít không biết phải quấy trắng đen ( mà còn bênh chúng, mặc áo giấy theo chúng ! ? )

    • “Thày” (!) dùi đục chấm mắm nêm!
      Thày không nói ra, không ai biết thày..ngu, nhưng mở mồm như thày thì hết chữ để tả về sự ngu dốt. Đầu óc chỉ bằng hột gạo mà thích nói chuyện trên trời.! …”Một lão già gần đất xa trời, từng “đảo ngũ”, … nên lại chửi cộng sản và kêu gọi “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh…”. Đào ngũ (?), “Rã ngũ”? Chú mày thuộc loại nào? Trước 75 ông BPĐVA vẫn cất cánh, vẫn đưa lưng chúng bắn, còn chú mày trốn ở đâu? Đừng học đòi, bắt chước thủ trưởng TQH n hay BT mà nói chuyện chiến thuật, chiến lược salon nghe. Hãy cứ ôm mộng sẽ được gặp “bác” sớm, tha hồ mà lao đông vinh quang.! Cũng yêu cầu ‘thày” đừng tự “ép’ mình vào cộng đồng đọc giả mà núp gió, họ là toàn lão trượng 80+, nhưng chú mày chỉ là cắc ké, đễ phân biệt ai là kẻ sĩ, ai là thằng hề bày đặt khuyên can người khác. Dù trong thời bình hay thời chiến, “cỡ” chú mày cũng chỉ là thứ du côn Cầu Ông Lãnh hay Xóm Chiếu , đá cá lăn dưa, đóng cửa rút cầu, thích hăm doạ người khác bằng võ lực ( có võ thiệt không “dị” cha ?)
      Nói ít, tự tìm hiểu đi.
      HPT

    • Bút Thép VN says:

      Trích: “Mẹ kiếp nó cho tay sai “gây tai nạn giao thông chết không toàn thây” ngay lập tức, cứ ở trong nhà nói phét, xúi người khác, tưởng như thế là “cao tay ấn” lắm.
      Đừng làm thày dùi viết láo nữa, độc giả ĐCV toàn thuộc các trượng lão U80 cả đấy
      . (Thày Dùi)

      Mẹ kiếp, Thày Dùi U80 mà nhát gan sợ chết kiểu này, ông Âu họ Đặng bảo lũ hèn nhát là quá đúng rồi còn oan ức gì nữa? Thế mã cứ oang oang “hãy quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” thế quái nào được!

      Thách ông Đặng Văn Âu về Vn kêu gọi lật đổ cộng sản thì khác gì thách đố con nít. Nói như Thày dùi thì bao nhiêu người ở VN đang có những hành động chống cộng và tranh đấu cho dân chủ đều sẽ bị nó cho tay sai “gây tai nạn giao thông chết không toàn thây” ngay lập tức cả hay sao?

      Kêu gọi thì ở đâu kêu gọi chả được, thay vì thách đố ông Âu, ta thách Thày dùi hãy từ Mỹ bay về VN đứng ra cản con chó điên đang điên cuồng lồng lộn, có dám không?

Phản hồi