WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Ngạn định đóng góp cái gì?

imagesTôi không viết bài này để phản hồi với ông Nguyễn ngọc Ngạn. Tôi viết cho những độc gỉa có thể bị “trúng độc” của ông Ngạn qua bài này. Có chút thích thú. Như tôi có nghe nói ông Ngạn không dùng Internet và E-mail nên ông không biết và không (thèm) để ý đến những phê bình của người Việt trên mạng.

Trở lại đề tài chính: Bài viết của ông Ngạn không có gì mới lạ cả. Ông nói về sự sụp đổ của Cộng sản Liên Sô và (dẫn theo) khối Cộng Sản Đông Âu vì phá sản trong cuộc chạy đua vũ trang với Hoa Kỳ. Ông đánh bóng vai trò của cuộc chiến bại ở Việt-Nam như là nhân tố để bộc lộ bộ mặt thật của những chế độ cộng sản như có người cũng đã đưa ra cái triết lý “muốn thắng thì trước hết phải thua” hay “muốn sống thì trước hết phải chết”… Ông nhận định với sự sụp đổ của cộng sản quốc tế, phe tự do mới là “bên thắng cuộc” …

Là người tị nạn cộng sản và đã lưu vong gần 40 năm, được khoát chiếc áo “người thắng cuộc “ tôi cũng chẳng có vinh dự gì, và nhìn về phía trước, những “an ủi, hãnh diện” như thế sẽ giúp ích được gì cho công cuộc giải phóng quê hương khỏi ách cai trị độc tài và lụn bại của chế độ cộng sản Việt-Nam?

Nhưng quan trọng hơn cả là việc ông nhận định hiện nay Việt-Nam không còn gì là cộng sản nữa nên người Việt chỉ dùng từ cộng sản để chụp mũ bôi nhọ nhau mà thôi. Nhận định này cũng chẳng mới mẽ gì. Cách đây không lâu, tiến sỹ Nguyễn Hưng Quốc cũng có một bài viết như thế này. Nhiều độc giả cũng đã đóng góp cho ông Quốc nhưng có lẻ ông Ngạn không xữ dụng Internet nên không biết và lập lại quan điểm này.

Trước hết, chế độ xã hội tại Việt-Nam ngày nay có còn là một chế độ cộng sản hay không ? Trên lý thuyết, chủ nghĩa CS đã là một không tưởng, một ảo tưởng, một hoang tưởng , một sản phẩm chưa bao giờ thành hiện thực. Cho dù CNCS đã tàn rụi trên toàn thế giới, cho dù xã hội Việt-Nam ngày nay không mang một sắc thái CS gì cả, những hiện thực của các xã hội này như tại Việt-Nam – một trong bốn nước cộng sản còn lại trên thế giới là hiện thực gì? Ai cũng biết đó không phải là hiện thân của xã hội theo lý thuyết CS, không cần ông Nguyễn Hưng Quốc hay Nguyễn Ngọc Ngạn phân tích nữa.

Nhưng trong cái nhìn ngược lại, vì là hiện thân của một chủ nghĩa không tưởng nên những biểu hiện của XHCN là như thế: dối trá, lưu manh, đạo đức gỉa… và để duy trì khả năng lưu manh, đạo đức giả đó, lãnh đạo CS phải duy trì tính độc tài, ngu dân cũng như sẵn sàng thi hành những tội ác để ngự trị. Như vậy, trên thực tế, chính những xã hội này là hiện thân của chủ nghĩa CS điểu cáng và gian ác. Hiểu như thế để đạp đổ tận gốc những nguỵ biện có một thứ chủ nghĩa CS cao đẹp và những sai lầm trong vận dụng chủ nghĩa này vào thực tế.

Cho dù chế độ xã hội ngày nay không còn mang tính chất nào của cộng sản thì những nhà lãnh đạo “cộng sản” vẫn xữ dụng những công cụ của chế độ CS, những cơ cấu tổ chức (structure and infrastructure) để cai trị người dân. Không chống lại những cơ cấu, tổ chức và những áp dụng của chủ nghĩa này thì người Việt chống cái gì ? – chẳng hạn hiến pháp CSVN qui định đảng CS Việt-Nam là đảng lãnh đạo duy nhất của đất nước hay trong luật lao động , chỉ có công đoàn của nhà nước mới chính thức được hoạt động? Dụng ý gì trong khi chính những nhà lãnh đạo cộng sản của nhìn nhận họ là cộng sản, một số còn hãnh diện cho rằng họ mới là những người cộng sản chân chínhn và đang phấn đấu để đưa xã hội của họ lên XHCN thì những người gọi là Quốc Gia lại thanh minh thanh nga dùm họ là không phải?

Cho rằng chế độ CS ngày nay ở Việt-Nam chỉ còn là chế độ độc tài, tham nhũng là đồng hoá chế độ này với những chế độ độc tài chung chung của xã hội loài người. Những chế độ độc tài như ở Bắc Phi, Miến Điện là những chế độ độc tài cá nhân. Cả một chế độ có thể sụp đổ khi những cá nhân này bị loại trừ. Độc tài cộng sản được hổ trợ bằng cả hệ thống lý luận: chủ nghĩa cộng sản và những cơ cấu đã mọc rễ trong lòng xã hội. Chống độc tài tham nhũng chung chung là chống cái gì và phải làm sao? Những lý luận chung chung này sẽ dẫn dắt dân tộc về đâu?

Cho rằng chế độ xã hội ngày nay ở Việt-Nam không còn gì là cộng sản nữa, ông Ngạn đã đi quá xa và xuấc xược khi cho rằng người Việt hải ngoại ngày nay chỉ còn dùng từ cộng sản để chụp mũ, bôi nhọ nhau? Những lý luận kiểu này chỉ góp phần phá huỷ tinh thần của người Việt hải ngoại và vô hiệu hóa các tổ chức chống cộng của cộng đồng người Việt.

Người Việt Quốc Gia đang ở trong tư thế “tứ bề thọ địch”. Họ không chỉ phải chỉ chống cộng, mà còn phải chống tay sai của cộng sản, chống những thành phần chủ bại, chống những âm mưu giải độc cho cộng sản, và chống tư tưởng thỏa hiệp với cộng sản.

Trong tình hình như thế này, những thành phần “trí thức” như ông Ngạn và những bài viết như thế này đã đóng góp cái gì?

Võ Trang
© Đàn Chim Việt

57 Phản hồi cho “Ông Ngạn định đóng góp cái gì?”

  1. Thật là đáng thương cái thây ma chết đã lâu từ năm 1975 nay lại có kẻ bới ra để ngửi.

  2. nvtncs says:

    Nếu không nhầm thì chế độ ở Việt Nam là một chế độ tôi xin tạm dịch là độc tài đạo tặc, tiếng Mỹ gọi là authoritarian kleptocracy.

  3. tonydo says:

    Tác giả Võ Trang nhận xét về người Việt Quốc Gia như sau:
    (Người Việt Quốc Gia đang ở trong tư thế “tứ bề thọ địch”.) (hết trích)
    Tôi không nhất trí với cách suy nghĩ trên. Hơn thế nữa, tôi cho rằng chính Việt Cộng mới “tứ bề thọ địch”.

    Xin thưa như thế này:
    Trung Quốc không những đang lấn chiếm Biển Đông mà còn luôn uy hiếp Việt Nam trên đất liền, kể cả phía sau lưng chúng ta là Lào và Căm Bốt. Họ đang dùng sức mạnh nước lớn (quân sự và tài chánh) để gây sức ép, bắt hai nước này phải xa dần khỏi qũy đạo của chúng ta.

    Nếu hai quốc gia (có tầm quan trọng như cái lá chắn) chơi hết lòng với Tàu và “cứng” với ta thì số phận nước ta kể như “ngàn cân treo sợi tóc”.

    Hoa kỳ, vì thế chiến lược Á Châu để bảo vệ đồng minh và kìm hãm Trung Quốc, họ có vẻ vuốt ve Việt Cộng chút đỉnh, to miệng bênh đàn em cựu thù chỗ này, chỗ nọ..v..v.. Tuy nhiên, Việt Cộng dư biết người Mỹ hoàn toàn vì quyền lợi của mình mà làm những việc đó, chứ họ vẫn chưa tuyệt đối ưa mình.
    Cái chuyện Dân Chủ, Nhân Quyền chỉ lá cái cớ để Mỹ khỏi phải chơi quá gần với Việt Cộng.

    Việt Nam vì mở cửa trễ nên “trâu chậm uống nước đục” so với Inđô, Mãlai, Thái..v.v. Việt Cộng muốn nhảy cẫng lên để công nghiệp hoá đất nước, “sánh vai với các cường quốc năm châu”. Vì thế mới có “giải toả” “di dời”, tư bản đỏ lợi dụng chia nhau ăn có, khắp mọi nơi.

    Giai cấp công nhân, nông dân và lớp người nghèo, buôn thúng, bán bưng thành thị, không còn biết sợ chính quyền nữa. Họ bị bóc lột hết sức dã man, bị đàn áp quá tàn bạo, mạng của họ không hơn con vật.

    Đó là trường hợp 50 ngàn dân Bình Thuận, 90 ngàn công nhân Sài Gòn, rồi còn Vũ Ánh, Đông Yên..v.v.
    Dân đã hiên ngang chống đối chính quyền, không hề biết sợ nữa.
    Việt Cộng sẽ bị tiêu diệt vì chính giai cấp mà họ đã lợi dụng để cướp chính quyền và chiến thắng ngoại bang.

    Tôi chịu Võ Trang ở cái điểm, “chống tư tưởng thoả hiệp với Việt Cộng”.
    Từ trước đến nay, cứ mỗi lần Việt Cộng sắp tiêu tùng thì phe Quốc Gia lại chìa tay thoả hiệp để rồi sau đó thay vì chống Cộng Sản thì họ lại chống lẫn nhau.
    Và cái kết quả cuối cùng ai cũng có thấy, phe Quốc Gia phải bị tan hàng.

    Còn có chút nữa thôi, thay vì cố thêm vài bước, chúng ta lại muốn HÒA.
    Lạ thật!

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      tonydo says: “Tác giả Võ Trang nhận xét về người Việt Quốc Gia như sau:
      (Người Việt Quốc Gia đang ở trong tư thế “tứ bề thọ địch”.) (hết trích)
      Tôi không nhất trí với cách suy nghĩ trên. Hơn thế nữa, tôi cho rằng chính Việt Cộng mới “tứ bề thọ địch
      ”.

      Nhất trí với bác Tonydo. Tuy nhiên, phải gọi là “bạo quyền (hay tà quyền) Việt cộng” thì chính xác hơn, vì “chính quyền” theo danh chính ngôn thuận được nhân dân cất cử, bầu ra.

      Còn VC là kẻ cướp chính quyền thì gọi là kẻ cướp, là bạo quyền, tà quyền hay ngụy quyền mới đúng!

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Lại thêm đồng thuận với bác Tonydo rằng

      Tôi chịu Võ Trang ở cái điểm, “chống tư tưởng thoả hiệp với Việt Cộng”.
      Từ trước đến nay, cứ mỗi lần Việt Cộng sắp tiêu tùng thì phe Quốc Gia lại chìa tay thoả hiệp để rồi sau đó thay vì chống Cộng Sản thì họ lại chống lẫn nhau.
      Và cái kết quả cuối cùng ai cũng có thấy, phe Quốc Gia phải bị tan hàng
      “.

      Quá chuẩn không cần chỉnh!

      Rất hay, nếu tác giả Võ Trang không vặn vẹo ông Ngạn, mà chỉ nên “gãi nhẹ chỗ ngứa”, sau đó cùng với ông Ngạn lật ngửa chế độ CSVN ra mà “giã” cho thoải mái.

  4. Nguyễn Văn says:

    Cây sống nhờ nước, trái to nhờ phân. Nhưng cây ngọt có sinh ra trái đắng và cây độc có sinh ra trái ngọt?

    Tại sao cây có gai, và gai có tác dụng gì với cây; để bảo vệ thân cây, lá, cành, và trái của cây? Nhưng gai có bảo vệ được gốc, rễ?
    Người ta thường nói cây độc phải sinh trái độc! Ông Hồ nói: “Mười năm trồng cây, trăm năm trồng người”… Vậy nếu ví lãnh đạo cộng sản là một loài cây thì cây gì mới hợp với chúng, và “người” mà ông Hồ trồng có phải là trái độc từ cái cây độc? Và nếu cây có suy yếu hay chết đi thì trái độc vẫn còn tồn tại cả trăm năm, hay vài ba đời người mới mong dứt bỏ hết tư tưởng cộng sản? Ông chỉ trồng cây độc. Thật là độc hại.
    Cây có gai vẫn sinh ra trái ngọt (như Singapore) nhưng cây độc thì chỉ sinh trái độc mà thôi. Nhìn vào sự cai trị tàn ác qua 3 thế hệ của bọn cầm quyền lãnh đạo cộng sản Hà Nội chúng ta thấy họ có phải là cây độc và chỉ sinh trái độc? Và những hành động trong quá khứ cũng như bài viết “Bên Thắng Cuộc” của ông Ngạn thì ông có xứng được ví như một cái gai trên cây độc đó? Ông có phải là một cái gai nhọn trong số những gai nhọn khác trên thân cây để bênh vực (bảo vệ) chế độ? Bài ông viết có phải để giảm tội ác của bọn cộng sản bán nước, và cái gai có phải để cản đường đấu tranh không chỉ với người Việt hải ngoại mà còn là trong nước? Tại sao bọn lãnh đạo chế độ không phủ nhận họ là cộng sản mà ông Ngạn lại lên tiếng khẳng định chế độ hiện nay không còn là chế độ cộng sản?

    Có người ví cộng sản như con cắc kè dù có thay đổi màu da theo môi trường sống nhưng vẫn là con cắc kè. Đúng rồi; nhưng con cắc kè chỉ biết kêu “tắc kè” chứ không cắn ai, hại ai, hút máu ai, hay giết ai; còn bọn lãnh đạo cộng sản thì không chỉ cắn mà còn hút, giết bất cứ ai chúng muốn. Cho nên ví như con cắc kè là chỉ ví cái lớp da bên ngoài chứ không nói lên bản chất độc hại của bọn lãnh đạo cộng sản bên trong, ví như vậy là chưa đúng.

    Đọc bài viết “Bên Thắng Cuộc” của ông Ngạn và bài viết này của ông Võ Trang, cũng như những comments phản hồi của hai bài trên cho chúng ta thấy ai là thân cây, là lá, là cành; ai là trái đắng trái độc; ai là ngọn, là gốc, là vỏ; và những ai là cái gai để bảo vệ cây, cây độc – bảo vệ gốc cây và rễ cây khỏi bị đào, bị chặt, bị đốn! Những cây gai này chỉ làm chậm bước tiến đấu tranh nhưng không cản được sức mạnh dân chủ toàn dân đang ngày càng dâng cao…

    Hãy làm cái gai trên cây lành bảo vệ cây sinh trái ngọt – Đừng làm gai bảo vệ cây độc cây xấu hại dân hại nước.

    nv

  5. Vo Tam-Anh says:

    Trong bài viết Bên Thắng Cuộc, ông Nguyễn Ngọc Ngạn đã đưa ra những lập luận sau đây:
    1- Sau 30 năm nội chiến, thế giới tự do, tức VNCH, mới đích thực là “Bên thắng cuộc”.
    2- Chiến tranh VN đã làm cho khối cộng sản bị kiệt quệ và phải sụp đổ.
    3- Chính quyền hiện tại ở VN không phải là cộng sản.

    Những nhận xét trên của ông NNN quả thật là khó hiểu và có ẩn ý qua sự suy luận của một người có trí thông minh bình thường.

    1. Bên thắng cuộc.
    Tôi không khỏi ngại ngùng khi biết mình thuộc về phe thắng cuộc vì sau ngày 30 tháng Tư năm 1975 bản thân tôi, gia đình tôi, bạn bè tôi, nói tóm lại là tất cả Miền Nam Việt Nam đều phải điêu đứng cùng cực, điều này không cần nói ra đây nhưng ai cũng biết. Trong khi đó thì Bên Thua Cuộc (theo cái nhìn của ông NNN) đang tác oai tác quái, làm mưa làm gió trên mảnh đất thân yêu của tôi, đang dày nát quê hương tôi, bất chấp luân thường đạo lý, bất chấp mọi quy ước quốc tế và lẽ phải của loài người . Vậy thì tôi đã thắng cuộc là thắng cái gì?

    2. Chiến tranh Việt Nam làm tan rã khối cộng sản
    Chủ nghĩa cộng sản đi trái với thiên nhiên, sai lầm từ trong lý thuyết và thối rữa từ trong nội bộ nên bị đào thải là lẽ tự nhiên. Sách vở báo chí và tài liệu nói về chiến tranh VN cũng nhiều mà tôi chưa được nghe ai nói rằng cộng sản sụp đổ vì chiến tranh VN. Ông NNN đã dẫn chứng từ “đọc hai trang trên một cuốn sách của một người Mỹ ” (không cho biết tên cuốn sách và tên tác giả) để chấp nhận và phổ biến suy đoán mới mẻ này, thiết nghĩ cũng hơi vội vàng. Nga không tham chiến trực tiếp, chỉ viện trợ vũ khí quân dụng, phần tiếp vận cho cộng sản Bắc Việt do Trung Cộng đảm trách chỉ bằng chi phí cho một sư đoàn của họ. Nói rằng khối cộng sản sụp đổ vì ” chạy đua tiêu tiền ” sau khi chiến tranh Việt Nam chấm dứt 15 năm là một sự suy luận gượng ép.

    3. Chính quyền Việt Nam hiện tại không phải cộng sản ?
    Điều này hơi lạ. Trong khi Việt Nam vỗ ngực là một nước cộng sản chân chính thì ông NNN lại lột cái nhản hiệu của họ đi. Họ là cộng sản từ trong ra ngoài, từ hình thức đến nội dung, từ tư tưởng Mát-xit-Lê-Nin-Nit trong hiến pháp đến phương pháp cai trị, thể hiện bằng cái khẩu hiệu tốn kém “Đảng CS VN Quang Vinh Muôn Năm” nhang nhảng khắp nơi. Cái hiến pháp mà họ khư khư giữ lấy điều 4 đến nổi ông Chủ tịch Nguyễn Minh Triết phải tuyên bố một câu xanh dờn là ” Bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát” thì không còn ai có thể gán cho một nhản hiệu khác hơn là cộng sản, ngoại trừ ông NNN. Cộng sản là một con quỹ đang đè nặng lên nhân dân Việt Nam chứ không phải chỉ là con ma “chỉ còn cộng đồng người Việt ở hải ngoại vẫn bám lấy ma Cộng Sản để hù dọa hoặc chụp mũ nhau mà thôi!” Họ đang phô trương ngạo mạn chứ không phải “lặng lẽ xoá đi” như ông NNN nói.

    Kết luận.
    Vì sao ông NNN khổ công chứng minh điều này Tình cờ tôi đọc trên mạng website sau đây để ca tụng ông NNN:
    …(địa chỉ email của một cư dân mạng).
    Date: 2015-04-11 23:12 GMT-07:00
    Subject: Fw: bai viet cua nguyen ngoc ngan
    Trong đó có câu:
    “Ngày nay, chúng ta mới thấy tấm lòng yêu nước của tác giả. Quá khứ, trong Paris By Night 40, những lời văn và những ý nghĩ thiên Cộng là do Tô Văn Lai và Tô Ngọc Thủy biên soạn theo đơn đặt hàng”.
    Tôi không coi Paris By Night nên không biết trong cuốn băng đó ông Ngạn đã nói gì, nhưng nói như vậy là xúc phạm và hạ giá ông Ngạn. Ông là một giáo sư, một nhà văn thì không bao giờ chịu đọc như con vẹt những lời văn và ý kiến của người khác, nhất là của những người chuyên làm thương mãi.
    Việc gì ông Ngạn làm đều có dụng ý của riêng ông. Sau khi dài giòng nêu ra những xấu xa tội lỗi của cộng sản mà ai cũng biết, sau khi vuốt ve người quốc gia bằng cách cho họ ăn những cục kẹo Bên Thắng Cuộc, ông NNN đi đến mục tiêu chính của bài viết là chính quyền VN hiện tại không phải là cộng sản. Nói như vậy có lợi cho ai? Hai chữ cộng sản đồng nghĩa với xấu xa, ai cũng sợ và muốn tránh xa, cho nên trước đây Đảng Cộng sản đã phải nấp dưới cái mặt nạ Đảng Lao Động. Từ 30 tháng Tư 1975, sau bốn mươi năm hiện nguyên hình, Đảng Công sản đã đưa lòng dân đến chỗ phẩn nộ tột cùng sắp phải bùng nổ (biểu tình chống chặt cây xanh ở Hà nội, công nhân biểu tình bạo động ở Bình Dương….).

    Đã đến lúc phải mang một cái mặt nạ khác. Ba vấn đề xấu xa bị chống đối phỉ báng nhất của nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay là cộng sản độc tài, tham nhủng và nhân quyền. Theo các dư luận viên VN thì tham nhủng và độc tài ở đâu cũng có, chỉ khác nhau về trình độ thôi. Nếu thoát được hai chữ cộng sản nữa, thì hết đối tượng để chống đối, vì theo ông NNN thì “thế giới không còn ai nhắc đến Cộng Sản nữa”.

    Vo Tam-Anh

  6. Adam Nguyễn says:

    NGU nhất là nói VN nay không phải là cs.,vì chính VN tự nhạn mình là cs ,cho đến ngày nay vẩn là cs.Như kẻ cướp của giết người vổ ngực xưng tên là cướp của giết người thế mà có kẻ gàn gàn ,đầu óc ở trên ngàn,trên mây ,trên gió ,cư nhất đinh cãi cho bằng được ,anh ta không là cướp không giết người.Gióng nhu Bắc Kộng .đãng trưỡng hồ ly chơi gái mòn “thằng củ lẳng ” rồi giét luôn mà cư nhất định :”bác độc thân vi lo cho nước.”. “Thùng rổng kêu to. Cho nên bọn cs lên dây ,ngoài mặt thì chống cộng ,chụp mũ cộng ,coi ai cũng NGU ,DỐT ,là học trò “lớp 3 trường làng” vì chúng nhiểm cái thói của đĩnh cao trí tuệ loài người của cha ông cùng nòi (lòaii )cộng sảncủa chúng ,
    Nói bây giờ vn chĩ còn độc tài áp bức bốc lột.độc ác và tham nhũng ,tham ô.phản quốc ,bán nước cầu vinh chó không còn là cs ,vậy cs tốt lắm sao mà cả thế giới đều lên án và chưa tơi 2/3 thế kỹ đã sụp đỏ.Người ta ghi nhận 4 nước cuba,bắc hàn ,việt nam và trung quốc vẫn bám vào chủ nghĩa cs:4 nước cs. Nhưng trên thực tê 2 nước cs tc và vc đã có thay đỏi đẻ sống còn.Nhưng vẩn tự coi là 2 nước cs đổi mói (kinh tế tư bản còn đính cái đuôi đỏ lòm và chính tri thì hầu như không thay đổi mà còn siết chặt thêm ,sắt máu hơn….)
    Riêng vn thì rỏ là độc lập tự do chĩ ở cái loa tuyên truyền. Mỗi mỗi đều nhìn sắc mặt của TC mà hành xử.Vừa rồi tàu TC đâm tàu cá vn ,một người ngắc ngoai mấy người bị thương..Cầu cứu thì kiểu từ rừ đẻ cho tàu lạ đi rồi mói chay tới cưu người bị thương ,,không biết có trực thăng hay đi tàu tăng tốc từ từ chậm cho nạn nhân hết máu (máu dân việt rẻ mà !).Tệ hơn nữa ,rỏ hơn nữa là khi có dự định qua Mỹ theo lời mời của NT Mỹ Thai thú Tâp Câm Bình triêu qua Tàu dạy ăn dạy nói trước người chủ nước cờ Hoa. Nhìn cái hình chụp ôm hôn thăm thiết như con ôm cha,cháu vùi đầu vào vai Ông mà thấy…muốn mửa .Hỏi Mỹ Obama có biết không ? Nhìn hình đó chắc bô nghi lể ngoại giao Mỹ khuyến cáo ,găp TT Mỹ đừng làm như vậy .Mỹ rất quí chó nhưng không ôm “người chó”.
    Vậy mà khi quốc tê và nvtn giúp đở la lên cho thế giới cung biết ,trao giãi thướng quóc tế cho người còn có chút tình vói tổ quốc dân tộc ,thì lại có người lạm bàn cho là vô ích !
    Thế mói hay…
    Cho nên vn là cộng sản ,dù cs có kêu gào là đỏi mới vẩn là cộng sản vì những khuôn mặt ,đầu óc cộng sản vẩn còn đó ,vẫn “chuyên chính vô sản ,vẩn lạy phục tàu khựa ,vẩn tiếp tục bán nước và tìm đường hốt đô la để CHAY”.
    Biết Mỹ có thể KHÔNG CHO QUA TỴ NẠN Ở MỸ MỘT KHI CÓ BIẾN CỐ LỚN XÃY RA (như TC xâm chiếm vn (quãng tri đánh vô ,cao nguyên tràn xuống và tàu tràn qua !) hay dân VN ,những người yêu nước đứng lên cách cái mạng bọn chúng : cố nhiên là KHÔNG TỬ TẾ vói bọn cs khát máu tay sai rồi !
    Ông Ngạn lúc đó chắc cũng đòi nợ máu cho VỢ CON Ông mà thôi!
    (a.n)

    S

  7. VỀ CÁI NGU HIỆN TẠI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI

    Một số người cho rằng ở VN ngày nay không còn chế độ CS, đó chỉ là hạng ngu. Một số người khác ngược lại cho rằng ở VN ngay nay vẫn hoàn toàn là chế độ CS, lại cũng là ngu không kém.

    Bởi thực chất ngày nay VN chính là nước CS mà không phải CS, hay ngược lại một nước không phải là CS nhưng mà là CS. Điều hoàn toàn dễ hiểu là một số người VN luôn luôn mê học thuyết, chuộng lý thuyết mà lại không có một học thuyết nào khác được thay thế vào (vì không được phép).

    Đó chính là kiểu hồn Trương Ba da hàng thịt mà tất cả mọi người, kể cả những người CS đều thấy ra được hiện nay.

    Đó bởi lẽ khối XHCN trước đây là Liên Xô và Đông Âu đã hoàn toàn sụp đổ, tan rã, hỏi làm thế nào mà VN còn tiếp tục là một nước CS nguyên chất như trước kia nữa. Đó là ý nghĩa của sự thuận theo thời, sự đổi mới, khiến VN ngay nay không còn là nước CS cuồng nhiệt, say sưa, kiểu bao cấp trước kia nữa. Và khi đã quay lại kinh tế thị trường, tức một phần nền tảng của tư bản chủ nghĩa thì VN ngày nay làm sao vẫn là nước CS như cũ, tức như trước kia được nữa.

    Tuy vậy, đối với giới cầm quyền VN cho tới nay, nguyên lý chủ nghĩa Mác Lênin, tức chủ nghĩa CS vẫn không thể bỏ được, đó là tức là cái đuôi định hướng XHCN vẫn còn luôn được gắn vào mà mọi người đã biết, thế làm sao VN ngày nay không phải là nước CS được.

    Cho nên mọi sinh hoạt chính trị trong nước vẫn không thoát khỏi bầu khí trước kia như Đảng lãnh đạo, cơ cấu chính quyền các cấp phải trong khuôn khổ ý thức hệ đã có, nền kinh tế vẫn là kinh tế nhà nước chủ đạo, các tổ chức quần chúng đều y chang như cũ v.v… thì bảo VN hiện tại không còn là nước CS nữa thì quả thật lếu láo, mù quáng, dốt nát hoặc nói càng, nghĩ bướng.

    Cho nên thực tế là thực tế còn anh muốn nói sao mặc kệ. Cái khung lồng đền hình trái ấu thì không thể bảo đó là lồng đền con cá hay lồng đèn cái thuyền được. Điều đó hẳn mọi đứa con nít đều biết.
    Nên thôi mọi người đừng nói hươu ói vượn. Rượu cũ bình mới thì có khác gì cách nói bình mới rượu cũ. Và cái quyết định ở đây là người xài bình, xài rượu mà đâu phải ở người đứng ngoài nhận xét, kết luận.

    Vậy nên chỉ cần nghĩ đơn giản theo cách “một liều ba bảy cũng liều, cầm bằng con trẻ chơi diều đứt dây” là tốt nhất. Bởi Việt Nam từ trước giờ làm gì có nhân tài để đưa ra học thuyết chính trị xã hội nào mà chỉ bắt chước theo thiên hạ thế cũng là tốt thôi. Thậm chí có người sướng quá hô to lên là đỉnh cao của trí tuệ loài người thì hỏi có gì quá đáng đâu như kiểu ếch ngồi đáy giếng thì còn biết gì về mọi điều trời trăng mây nước khác trong thiên hạ gì nữa. Chính học thuyết chủ nghĩa Mác Lênin luôn luôn bảo vệ, truyền nối, tức bảo học thuyết thủ chủ nghĩa Mác Lênin mãi mãi đến muôn đời ở VN ta như thế đó.

    ĐẠI NGÀN
    (20/4/15)

  8. TT says:

    Tổ chức văn nghệ tại casino có mấy điểm lợi sau:
    1/ Hội trường rộng rải, đẹp, chỗ parking nhiều và free, sân khấu “hoành tráng”….và giá thuê lại rẻ!
    2/ Có thể được discount price nhiều vì mang hàng ngàn khách ăn mặc đẹp, lịch sự, giàu có đến thuê phòng, đánh bài cho casino!
    3/ An toàn vì không có đòan thể nào có thể tới biểu tình phản đối phía ngoài hoặc phía trước casino!

    Tiếp tục tìm nhiều đề tài nữa đi cho Thúy Nga Paris By Night, dù gì thì vợ trước và con ông cũng đã đóng góp trong công cuộc ” Hành Trình Tìm Tự Do” sau ngày 30 tháng 4 rồi!

  9. MotKhucRuot says:

    Tại sao thiên hạ cứ bươi móc một bài viết cũa ông Ngạn ??? . Đọc bài viết cũa ông Ngạn tôi thấy ông ta chỉ đưa ra quan điễm cũa ông ta và cái quan điễm đó chẳng có gì gọi là bênh vực CS . Trái lại., bài viết cũa ông Ngạn khẳng định một điều hoàn toàn trái ngược với những gì huênh hoang cái ngày 30/04/1975 .
    Dĩ nhiên , cá nhân tôi có những cái nhìn khác ông Ngạn nhưng tôi không nghĩ những quan điễm cũa ông Ngạn hoàn toàn sai . Ví dụ :
    Ông Ngạn cho rằng CNCS đã chết hay không còn đất sống trên thế giới , ngay cả tại TQ và VN , nên bây giờ nói chống Công là không còn ” hợp thời trang “…..Ông Ngạn chẳng có gì sai nếu nhìn vào thực trạng TQ , VN ngày nay . Tên CS nào cũng giàu kếch sù và chẳng tên nào hô hào cái khẩu hiệu ” chuyên chính vô sản ” . Nhưng , tôi nghĩ nếu chúng ta gọi bọn cầm quyền tại VN ngày nay là bọn CS hay chúng ta chống chính quyền VN ngày nay là chống chính quyền CS cũng không có gì là ” không hợp thời trang ” cả . Tại sao ??? . Thứ nhất , bọn cầm quyền hay cái đảng độc trị cầm quyền tại VN chưa bao giờ tuyên bố từ bỏ CNCS , trái lại bọn chúng vẫn trơ trẻn tự nhận bọn chúng là những người CS chân chính , quyết bảo vệ CNCS đến hơi thở cuối cùng , bọn chúng vẫn lếu láo bịp bợm với người dân VN : CNCS sẽ sống lại và mạnh mẽ hơn ….Những ngày lể lớn , ngay cả những ngày tết dân tộc , bọn chúng treo cờ búa liềm khắp mọi nẽo đường đất nước . Ảnh Các Mác , Lê Nin chúng nó vẫn treo và tôn thờ khắp nơi . Thứ hai , cho dù Ông Ngạn có gọi bọn cầm quyền tại VN cái tên gì đi nữa thì vẫn không thể phủ nhận cái gốc cũa bọn chúng là CS , và bọn chúng vẫn cố bám vào cái gốc đó để cai trị và bảo vệ quyền lợi cũa bọn chúng . Đơn giản , nếu không bám vào cái gốc CS thì bọn chúng không có lý do gì để bào chửa cho sự độc tài , độc đảng cũa bọn chúng . Cái gốc CS chứa cái gì ??? Thưa , đó là : bịp bợm dối trá , độc tài đãng trị , vô luân vô đạo đức , bất nhân bất nghĩa với tha nhân . Cái gốc đó vẫn tồn tại rất mạnh mẽ tại VN như là vũ khí độc hại nguy hiễm nhất mà bọn Chệt phương Bắc lợi dụng , bảo vệ nhằm xâm lăng VN và làm suy yếu sức sống về tinh thần cũa dân tộc VN . Thứ ba , bọn CSVN là bọn xảo trá lưu manh , bọn chúng không chịu từ bỏ cái gốc CS , trái lại bọn chúng vẫn cố tình treo cái gốc trên đầu trên cổ dân tộc VN . Có ai dám khẳng định , bọn chúng sẽ không bao giờ ” đánh tư sản mại bản ” cướp cũa dân tộc VN ??? .
    Tóm lại , Gọi bọn cầm quyền VN là bọn CS , chống bọn cầm quyền VN là bọn CS không có gì là sai , là không họp với thời thế vì bọn chúng vẫn tự nhận bọn chúng là CS . Và bọn chúng vẫn đang và vẫn tiếp tục áp dụng chính sách cũa quốc tế CS đệ tam để cai trị và đè đầu đè cổ dân tộc VN .
    Một thực tế là CNCS kiểu Marxism chưa bao giờ thực sự tồn tại trên thế giới này . Chỉ có những tên bất lương lợi dụng cái lý thuyết Marxism nhằm phục vụ cho cái tham vọng cá nhân cũa bọn chúng và Marxism chỉ là vũ khí để bọn chúng lừa bịp và biến người khác trở thành những con vật mãi mãi phục vụ cho bọn chúng , và là phương cách hữu hiệu để bọn chúng trở thành những tên độc tài hùng mạnh nhất . Có ai chứng minh những tên như Lê Nin , Mao trạch Đông , Kim Nhật Thành , Hồ Chí minh…. là những tên Marxism thực sự . Không , bọn chúng là những tên ” tư hữu ” xấu xa nhất .

Phản hồi