WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Ngạn định đóng góp cái gì?

imagesTôi không viết bài này để phản hồi với ông Nguyễn ngọc Ngạn. Tôi viết cho những độc gỉa có thể bị “trúng độc” của ông Ngạn qua bài này. Có chút thích thú. Như tôi có nghe nói ông Ngạn không dùng Internet và E-mail nên ông không biết và không (thèm) để ý đến những phê bình của người Việt trên mạng.

Trở lại đề tài chính: Bài viết của ông Ngạn không có gì mới lạ cả. Ông nói về sự sụp đổ của Cộng sản Liên Sô và (dẫn theo) khối Cộng Sản Đông Âu vì phá sản trong cuộc chạy đua vũ trang với Hoa Kỳ. Ông đánh bóng vai trò của cuộc chiến bại ở Việt-Nam như là nhân tố để bộc lộ bộ mặt thật của những chế độ cộng sản như có người cũng đã đưa ra cái triết lý “muốn thắng thì trước hết phải thua” hay “muốn sống thì trước hết phải chết”… Ông nhận định với sự sụp đổ của cộng sản quốc tế, phe tự do mới là “bên thắng cuộc” …

Là người tị nạn cộng sản và đã lưu vong gần 40 năm, được khoát chiếc áo “người thắng cuộc “ tôi cũng chẳng có vinh dự gì, và nhìn về phía trước, những “an ủi, hãnh diện” như thế sẽ giúp ích được gì cho công cuộc giải phóng quê hương khỏi ách cai trị độc tài và lụn bại của chế độ cộng sản Việt-Nam?

Nhưng quan trọng hơn cả là việc ông nhận định hiện nay Việt-Nam không còn gì là cộng sản nữa nên người Việt chỉ dùng từ cộng sản để chụp mũ bôi nhọ nhau mà thôi. Nhận định này cũng chẳng mới mẽ gì. Cách đây không lâu, tiến sỹ Nguyễn Hưng Quốc cũng có một bài viết như thế này. Nhiều độc giả cũng đã đóng góp cho ông Quốc nhưng có lẻ ông Ngạn không xữ dụng Internet nên không biết và lập lại quan điểm này.

Trước hết, chế độ xã hội tại Việt-Nam ngày nay có còn là một chế độ cộng sản hay không ? Trên lý thuyết, chủ nghĩa CS đã là một không tưởng, một ảo tưởng, một hoang tưởng , một sản phẩm chưa bao giờ thành hiện thực. Cho dù CNCS đã tàn rụi trên toàn thế giới, cho dù xã hội Việt-Nam ngày nay không mang một sắc thái CS gì cả, những hiện thực của các xã hội này như tại Việt-Nam – một trong bốn nước cộng sản còn lại trên thế giới là hiện thực gì? Ai cũng biết đó không phải là hiện thân của xã hội theo lý thuyết CS, không cần ông Nguyễn Hưng Quốc hay Nguyễn Ngọc Ngạn phân tích nữa.

Nhưng trong cái nhìn ngược lại, vì là hiện thân của một chủ nghĩa không tưởng nên những biểu hiện của XHCN là như thế: dối trá, lưu manh, đạo đức gỉa… và để duy trì khả năng lưu manh, đạo đức giả đó, lãnh đạo CS phải duy trì tính độc tài, ngu dân cũng như sẵn sàng thi hành những tội ác để ngự trị. Như vậy, trên thực tế, chính những xã hội này là hiện thân của chủ nghĩa CS điểu cáng và gian ác. Hiểu như thế để đạp đổ tận gốc những nguỵ biện có một thứ chủ nghĩa CS cao đẹp và những sai lầm trong vận dụng chủ nghĩa này vào thực tế.

Cho dù chế độ xã hội ngày nay không còn mang tính chất nào của cộng sản thì những nhà lãnh đạo “cộng sản” vẫn xữ dụng những công cụ của chế độ CS, những cơ cấu tổ chức (structure and infrastructure) để cai trị người dân. Không chống lại những cơ cấu, tổ chức và những áp dụng của chủ nghĩa này thì người Việt chống cái gì ? – chẳng hạn hiến pháp CSVN qui định đảng CS Việt-Nam là đảng lãnh đạo duy nhất của đất nước hay trong luật lao động , chỉ có công đoàn của nhà nước mới chính thức được hoạt động? Dụng ý gì trong khi chính những nhà lãnh đạo cộng sản của nhìn nhận họ là cộng sản, một số còn hãnh diện cho rằng họ mới là những người cộng sản chân chínhn và đang phấn đấu để đưa xã hội của họ lên XHCN thì những người gọi là Quốc Gia lại thanh minh thanh nga dùm họ là không phải?

Cho rằng chế độ CS ngày nay ở Việt-Nam chỉ còn là chế độ độc tài, tham nhũng là đồng hoá chế độ này với những chế độ độc tài chung chung của xã hội loài người. Những chế độ độc tài như ở Bắc Phi, Miến Điện là những chế độ độc tài cá nhân. Cả một chế độ có thể sụp đổ khi những cá nhân này bị loại trừ. Độc tài cộng sản được hổ trợ bằng cả hệ thống lý luận: chủ nghĩa cộng sản và những cơ cấu đã mọc rễ trong lòng xã hội. Chống độc tài tham nhũng chung chung là chống cái gì và phải làm sao? Những lý luận chung chung này sẽ dẫn dắt dân tộc về đâu?

Cho rằng chế độ xã hội ngày nay ở Việt-Nam không còn gì là cộng sản nữa, ông Ngạn đã đi quá xa và xuấc xược khi cho rằng người Việt hải ngoại ngày nay chỉ còn dùng từ cộng sản để chụp mũ, bôi nhọ nhau? Những lý luận kiểu này chỉ góp phần phá huỷ tinh thần của người Việt hải ngoại và vô hiệu hóa các tổ chức chống cộng của cộng đồng người Việt.

Người Việt Quốc Gia đang ở trong tư thế “tứ bề thọ địch”. Họ không chỉ phải chỉ chống cộng, mà còn phải chống tay sai của cộng sản, chống những thành phần chủ bại, chống những âm mưu giải độc cho cộng sản, và chống tư tưởng thỏa hiệp với cộng sản.

Trong tình hình như thế này, những thành phần “trí thức” như ông Ngạn và những bài viết như thế này đã đóng góp cái gì?

Võ Trang
© Đàn Chim Việt

57 Phản hồi cho “Ông Ngạn định đóng góp cái gì?”

  1. Nguyeẽn Tấn Trung says:

    Ông Ngạn hay ông Kỳ v.v. đều là con người và có hàng ngàn hàng triệu lời nói, tại sao các anh không trích ra những lời nói hay nói đúng để ca tụng họ mà lại cố tình nêu một chữ một câu nao đó đê bôi bấn diễn dịch sai một chư một câu nao đó để họ bất binh nhụt chí hay phản ứng lại chống người chống cộng như anh, Các anh biết cộng sản là sai trái rồi các anh làm ra vẻ thầy đờ trong việc chộng cộng không phải để chống cộng mà để phá nát mối liên minh chống cộng nhăfm duy trì chính quyền Việt cộng lâu chừng nào hay chừng ấy để các anh trục lợi bất chính bất kể mối nguy của đất nước nỗi đau của người dân thấp cổ bé miệng. Nêsu các anh laf ngươi có lương tri, có trình độ thì các anh hãy góp phân cụ thể vào công cuộc cứu nước mà căn bản là phải giải thể nhaf nước VC chứ không phải cứ vạch lá tim sâu, Tôi nói Dù ông Ngan hay ông Kỳ và những ngươi có quá khứ như 2 ông ấy có hoan hô Hồ chí Minh, có chưởi ông Diệm ông Thiệu … thì vẫn là ngươi quốc gia chống cộng đang lam cái việc mà các anh chưa hiểu hoặc khác vơi vơi mình nhưng cùng chung mục đích chung là giải thể chế độ độc tài Cộng sản, giống như cau nói: ” Có nhiêu con đương đến La mã”
    Chúng ta có chính nghĩa, nhưng không có đoàn kết tạo sưsc mạnh, chúng ta không thể giả thế chế độ độc tài đảng trị được, Viêjt cộng bieét điều đó nên dòn nổ lực đánh phá sự đoàn kết của chúng ta.

  2. Som Chieu says:

    Vừa qua, ông Nguyễn ngọc Ngạn, “nhà văn, MC nổi tiếng” ở hải ngoại nhân 40 năm ngày Sàigon thất thủ có bài viết dung cùng tựa đề cuốn sách của nhà văn Huy Đức “ Bên Thắng Cuộc”
    Bài viết này có một đoạn Nguyễn Ngọc Ngạn chửi xéo Cộng đồng Người Việt Hải ngoại mà giờ này còn chống cộng sản vì cộng sản không còn nữa. Xin trích: “ Từ khi các nước Đông Âu và nhất là Liên Xô sụp đổ, thế giới không ai còn nhắc đến cộng sản nữa. (Chắc chỉ còn Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại vẫn bám lấy ma cộng sản để hù dọa hoặc chụp mũ nhau mà thôi). Hai chữ “cộng sản” chỉ còn là một tì vết của lịch sữ, đã lùi hẳn vào trong dĩ vãng, không còn là mối bận tâm của nhân loại.Nó đã thành chuyện cổ tích, người bỏ đảng mỗi ngày một đông.Trước mắt thế giới kẻ thù mới bây giờ là terrorist, là ISIS, là nhóm quá khích không nhân tính chứ kẻ thù củ là công sản giờ này là hết hẳn đất đứng”,
    Trên thế giới ngày nay còn 4 nước vẫn giữ chế độ cộng sản đó là Tàu cộng, Việt cộng, Cuba và Bắc Hàn vì đảng cầm quyền là đảng công sản và trong các nước này không có một đảng nào khác ngoài đảng cộng sản. Mặc dầu phần đông các nước cộng sản đã tan rã nhưng vẫn còn đe dọa tren thế giới như Bắc Hàn, Trung Hoa đang khuấy động biển đông. Nga sô mặc dầu không còn đảng cộng sản nhưng bản chất của Putin vẫn là bản chất của cộng sản là bành trướng như tàu cộng.
    Theo ông ta Việt cộng và Tàu công đã theo kinh tế thị trường. Ông ta thường hảnh diện là một nhà văn nhưng nghề này không nuôi sống noi ông ta. Vì thế khi Thúy Nga mời đi làm MC thi ông moi có miếng ăn.Do đó,ông ta đã binh vựcThúy Nga về Vidéo B 40 một cách hàm hồ khi ông Nguyễn Hữu Nghĩa vạch trần sự bỉ ổi củaThúy Nga về việc nhục mạ và đổ tội cho chính quyền VNCH. Ông đã không tranh luận bằng lý lẻ mà bới móc đời tư của gia đình ông Nguyễn Hữu Nghĩa, gia đình nay đã giup ông, đem ông từ nơi xó xỉnh nào đó ở British Columbia về Toronto. Báo Làng Văn cũng đã đóng góp một phần cho việc ông trở thành nhà văn. Nếu không nhờ Làng Văn, thì Thúy Nga có biết “nhà văn” Nguyễn Ngọc Ngạn là ai để mời làm MC không.
    Sỡ dĩ ông ta hậm hực cộng đồng Hãi ngoại là cũng vì miếngăn.Mấy năm trước đến ngày 30 tháng tư, người Việt ngậm ngùi cho ngày đen tối đó, thì ông lại được các bầu show thiêncộng hay cộng sản tổ chức các show ca nhạc ăn mừng ngày đau thương này. Vì ngày đau thương này mà dân tộc Việt nam phải bị đày đọa trong các nhà tù lớn nhỏ và gia dinh chia lìa vì phải bỏ nước ra đi nhiều ngưởi đã vùi thây trên biển hay trong rừng sâu trong đó có vợ con ông. Bi sư phản đối quyết liệt của cộng đồng người Việt hải ngoại, cho nên vài năm nay không còn đi làm MC mỗi tháng tư về nên ộng ta ấm ức vì mất miếng ăn.
    Tôi xin hỏi ông Nguyễn Ngọc Ngạn từ lúc đầu Lenin, Stalin đem cái chủ thuyết cộng sản áp dụng trên đất Nga có áp dụng đúng đắng lý thuyết về mọi mặt của ông tổ Marx va Engel đưa ra chưa? Sau đó Việt và Tàu cộng có thực hành đúng từ thuở khai sinh ra đảng cộng sản chưa. Để cứu nguy cho chế độ nen chúng chuyển qua kinh tế thị trường. Chúng có đổi kinh tế hoàn toàn như các nước tư bản trên thế giới không? Thu hoi kinh tế thị trường theo định hướng chủ nghĩa xã hội hay kinh tế thị trường theo màu sắc trung quốc là cái con khỉ gì. Kinh tế thị trường gì mà do nhà nước chủ đạo. Kinh tế thị trường gì mà không có công đoàn độc lập để bênh vực công nhân mà chỉ có công đoàn nhà nước. Nhà nước cộng sản mới dung những công ty này để bòn rút tài sản trong lúc làm không hiệu quả kinh tế. Công đoàn do nhà nước thành lập là cánh tay nối dài của đảng cộng sản để toa rập với giới chủ để bóp nghẹt quyền lợi công nhan và được đám chủ này thí cho đám lảnh đạo công đoàn này một số quyền lợi về kinh tế. Các nước độc tài không cộng sản như các chế độ độc tài như Egypt, Libya, Miến Điện., kinh tế trong xã hội là kinh tế thị trường nhu tu ban.
    Người Việt hải ngoại chống công sản đồng nghĩa với chống độc tài về kinh tế, chính trị,xã hội, chứ không riêng kinh tế ma thoi như ông lập luận đâu. Lập luận của ông “nhà văn và MC nổi tiếng” Nguyễn Ngọc Ngạn sao kém quá vậy.
    Tuổi của ông cũng đã thất thập cổ lai hy. Ngày trở thành cát bụi không còn xa. đừng vì them một chút tiền ở những show ca nhạc vào cuối tháng tư mà làm tuổi vong linh những người đã chết cho chúng ta sống trong đó có vợ con ông.
    Som Chieu

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Chu choa ơi, chê “Lập luận của ông “nhà văn và MC nổi tiếng” Nguyễn Ngọc Ngạn sao kém quá vậy.”,

      Nhưng lập luận của Som chiêu thì toàn là những lời hằn học giống như kẻ lạm dụng diễn đàn bôi xấu ông Ngạn để trả thù cá nhân.

      Lời kết của tác giả Võ Trang cũng tương tự thế này; Trong tình hình như hiện nay, những thành phần “trí thức” như ông Som chieu viết comment như thế này thì liệu đóng góp cái gì?

    • VoMinh says:

      Chẳng ai chết cho chúngta sống cả!
      Bởi vì chưng, chết, sống, mãi, không cùng!
      Và sống, chết, đều cùng chung dòng chảy,
      Chẳng về đâu, cũng chẳng có cội nguồn !!!
      Có kẻ chết từ hồi anh còn bé
      Và nay anh còn sống, hỏi được gì?!,
      Con khỉ mốc! Cuốicùng đều cátbụi,
      Biết được rồi, cứuthế, chuyện ruồi bu!!!

  3. Thực chất cái đám HCM và bè lủ tay sai sau này đi theo hắn chẳng phải là cộng sản củng chẳng phải là tư bản nốt ngay bây giờ , bản chất bọn chúng là kẻ a dùa hùa theo gió núp bóng bẻ măng thôi , ngoài đó ra chúng đếch biết gì ráo trọi

    Thời kì đầu đế quốc CS lớn mạnh chúng nhất quyết chạy theo tới cùng , đến khi Liên Xô tan rã chúng làm gì , chạy theo bám gót tàu phù . Đến hiện tại bây giờ van xin cầu cứu đế quốc Mỹ . Tại sao vậy ?
    Nhìn lịch sử cái đám cầm quyền này có đáng tin cậy bọn chúng có biết chuyện chúng làm không.
    Trước sau gì đám này còn cầm quyền là sẻ bị bọn Mỹ nó điều khiển lúc đó tụi mẽo nó sử dụng các chú đánh nhau với tụi Nga tàu , bản chất là tay sai mà .
    Tụi Mỹ nó rất hay về việc chăn nuôi , khi nó thấy tiềm năng vô tận nơi con mồi đối với Mỹ thời gian luôn về phía nó .
    Còn bản chất cái đám cầm quyền hiện nay ở vn , cho dù nhân danh CS hay TB hay bất cứ cái gì đi nửa củng vẩn ngu dại u mê lắm , không rỏ và không biết mình muốn gì trong thế giới đầy cạnh trạnh này thì sẻ có ai đó hướng dẩn mình đi , đi đâu và làm gì thì chỉ có họ biết mà thôi !

  4. BẠT NGÀN says:

    LỊCH SỬ VÀ CON NGƯỜI

    Lịch sử là con người
    Nào có ai vào đó
    Con người mà thấp bé
    Lịch sử dễ nào cao !

    Nước ta nhiều nông dân
    Đâu có nhiều lý luận
    Bước đầu gặp Mác xít
    Thành hí ha hí hửng !

    Nhưng khi đã vào rồi
    Nó hóa bê tông cứng
    Dễ đâu mà đổi được
    Nên mới phải chết đứng !

    Chỉ là do ông Mác
    Đưa học thuyết độc tài
    Ngàn năm chỉ có vậy
    Sức mấy mà loay hoay !

    Lênin cũng y chang
    Chỉ gia cố thêm Mác
    Nên thôi đừng kêu oan
    Lại càng thêm ngớ ngẩn !

    Mao Trạch Đông chẳng khác
    Làm Trung Hoa đổi đời
    Áp dụng học thuyết Mác
    Khiến con dân tả tơi !

    Bởi đã theo Mác xít
    Là đi vào đường ray
    Phải cắm đầu mà chạy
    Cho khỏi trật đường rầy !

    Vậy nên chẳng cần nói
    Có nói cũng thành thừa
    Cho dầu anh mặc áo
    Nào ra khỏi cơn mưa !

    Mưa hết khi trời quang
    Chớ đừng nên ảo tưởng
    Đừng ngỡ rằng mưa dứt
    Khi nước vẫn ngập đàng !

    Vì đã trong hệ thống
    Có nói cũng muộn màng
    Giống đám đông bị kẹt
    Đâu dễ gì tạt ngang !

    Dẫu là ai cũng vậy
    Lãnh đạo hoặc dân thường
    Cầm quyền hay bị trị
    Đều dở dở ươn ươn !

    Chuyện đời đơn giản thế
    Nói ra mới tỏ tường
    Còn mơ hồ không nói
    Khác gì đám mù sương !

    DẶM NGÀN
    (18/4/15)

  5. balang says:

    NNN là một nhà văn nổi tiếng .Truyện cuả NNN đáng làm sách giáo khoa cho mầm non khăn quàng đỏ.NNN là MC nổi tiếng thụt B40 vào khán giả chẳng hạn như ông nói bà kia ông nọ ở cái xóm nhà lá tới đây.Nghề MC nhờ người ta vỗ tay mau vô cho rồi để sân khấu nghệ sĩ trình diễn nên ông nổi tiếng MC giỏi mánh lưới dựng màn .Bài Bên thắng cuộc ông đánh cắp tưạ đề cả quyẻn sách cuả Huy Đức .Chứng tỏ ông coi kho tàng văn chương chữ nghiã Việt Nam nghèo nàn nên bắt chước Vũ Khiêu ẳm thơ Tàu về làm cuả mình.Tôi phục ông NNN.Nhưng tôi thắc mắc là ông viết CS hết rồi.Thế tại sao ông không cuốn gói về sớm theo NQ36 để làm ăn mà 70 bó trên đầu mà con cầm cái loa PBN để vớt vát kiếm ăn.Không còn CS thì ô 3N cứ lủi thủi về.Cớ sao lại vơ đuả cả cộng đồng hải ngoại.
    Tôi đồng tình với tác giả Vỏ Trang với phản hồi cuả Chiêu Dương và nhiều phản hồi phê bình 3N

  6. Som Chieu says:

    Vừa qua, ông Nguyễn ngọc Ngạn, “nhàvăn, MC nổitiếng” ở hải ngoại nhân 40 năm ngày Sàigon thất thủ có bài viết dung cùng tựa đề cuốn sách của nhà văn Huy Đức “ Bên Thắng Cuộc”
    Bài viết này có một đoạn Nguyễn Ngọc Ngạn chửi xéo Cộng đồng Người Việt Hải ngoại mà giờ này còn chống cộng sản vì cộng sản không còn nữa. Xin trích: “ Từ khi các nước Đông Âu và nhất là Liên Xô sụp đổ, thế giới không ai còn nhắc đến cộng sản nữa. (Chắc chỉ còn Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại vẫn bám lấy ma cộng sản để hù dọa hoặc chụp mũ nhau mà thôi). Hai chữ “cộng sản” chỉ còn là một tì vết của lịch sữ, đã lùi hẳn vào trong dĩ vãng, không còn là mối bận tâm của nhân loại.Nó đã thành chuyện cổ tích, người bỏ đảng mỗi ngày một đông.Trước mắt thế giới kẻ thù mới bây giờ là terrorist, là ISIS, là nhóm quá khích không nhân tính chứ kẻ thù củ là công sản giờ này là hết hẳn đất đứng”,
    Trên thế giới ngày nay còn 4 nước vẫn giữ chế độ cộng sản đó là Tàu cộng, Việt cộng, Cuba và Bắc Hàn vì đảng cầm quyền là đảng công sản và trong các nước này không có một đảng nào khác ngoài đảng cộng sản. Mặc dầu phần đông các nước cộng sản đã tan rã nhưng vẫn còn đe dọa tren thế giới như Bắc Hàn, Trung Hoa đang khuấy động biển đông. Nga sô mặc dầu không còn đảng cộng sản nhưng bản chất của Putin vẫn là bản chất của cộng sản là bành trướng như tàu cộng.
    Theo ông ta Việt cộng và Tàu công đã theo kinh tế thị trường. Ông ta thường hảnh diện là một nhà văn nhưng nghề này không nuôi sống noi ông ta. Vì thế khi Thúy Nga mời đi làm MC thi ông moi có miếng ăn.Do đó,ông ta đã binh vựcThúy Nga về Vidéo B 40 một cách hàm hồ khi ông Nguyễn Hữu Nghĩa vạch trần sự bỉ ổi củaThúy Nga về việc nhục mạ và đổ tội cho chính quyền VNCH. Ông đã không tranh luận bằng lý lẻ mà bới móc đời tư của gia đình ông Nguyễn Hữu Nghĩa, gia đình nay đã giup ông, đem ông từ nơi xó xỉnh nào đó ở British Columbia về Toronto. Báo Làng Văn cũng đã đóng góp một phần cho việc ông trở thành nhà văn. Nếu không nhờ Làng Văn, thì Thúy Nga có biết “nhà văn” Nguyễn Ngọc Ngạn là ai để mời làm MC không.
    Sỡ dĩ ông ta hậm hực cộng đồng Hãi ngoại là cũng vì miếngăn.Mấy năm trước đến ngày 30 tháng tư, người Việt ngậm ngùi cho ngày đen tối đó, thì ông lại được các bầu show thiêncộng hay cộng sản tổ chức các show ca nhạc ăn mừng ngày đau thương này. Vì ngày đau thương này mà dân tộc Việt nam phải bị đày đọa trong các nhà tù lớn nhỏ và gia dinh chia lìa vì phải bỏ nước ra đi nhiều ngưởi đã vùi thây trên biển hay trong rừng sâu trong đó có vợ con ông. Bi sư phản đối quyết liệt của cộng đồng người Việt hải ngoại, cho nên vài năm nay không còn đi làm MC mỗi tháng tư về nên ộng ta ấm ức vì mất miếng ăn.
    Tôi xin hỏi ông Nguyễn Ngọc Ngạn từ lúc đầu Lenin, Stalin đem cái chủ thuyết cộng sản áp dụng trên đất Nga có áp dụng đúng đắng lý thuyết về mọi mặt của ông tổ Marx va Engel đưa ra chưa? Sau đó Việt và Tàu cộng có thực hành đúng từ thuở khai sinh ra đảng cộng sản chưa. Để cứu nguy cho chế độ nen chúng chuyển qua kinh tế thị trường. Chúng có đổi kinh tế hoàn toàn như các nước tư bản trên thế giới không? Thu hoi kinh tế thị trường theo định hướng chủ nghĩa xã hội hay kinh tế thị trường theo màu sắc trung quốc là cái con khỉ gì. Kinh tế thị trường gì mà do nhà nước chủ đạo. Kinh tế thị trường gì mà không có công đoàn độc lập để bênh vực công nhân mà chỉ có công đoàn nhà nước. Nhà nước cộng sản mới dung những công ty này để bòn rút tài sản trong lúc làm không hiệu quả kinh tế. Công đoàn do nhà nước thành lập là cánh tay nối dài của đảng cộng sản để toa rập với giới chủ để bóp nghẹt quyền lợi công nhan và được đám chủ này thí cho đám lảnh đạo công đoàn này một số quyền lợi về kinh tế. Các nước độc tài không cộng sản như các chế độ độc tài như Egypt, Libya, Miến Điện., kinh tế trong xã hội là kinh tế thị trường nhu tu ban.
    Người Việt hải ngoại chống công sản đồng nghĩa với chống độc tài về kinh tế, chính trị,xã hội, chứ không riêng kinh tế ma thoi như ông lập luận đâu. Lập luận của ông “nhà văn và MC nổi tiếng” Nguyễn Ngọc Ngạn sao kém quá vậy.
    Tuổi của ông cũng đã thất thập cổ lai hy. Ngày trở thành cát bụi không còn xa. đừng vì them một chút tiền ở những show ca nhạc vào cuối tháng tư mà làm tuổi vong linh những người đã chết cho chúng ta sống trong đó có vợ con ông.
    Som Chieu

  7. nguyễn Hồng says:

    Ô Ngạn không có đóng góp cái gì hết , ô ấy là người theo chủ nghĩa ẩm thực và thích đánh bạc ở casino MC gì luôn lôi cuốn người coi vào casino là chiêu độc hại sau nghị quyết 36 đêm tất cả lần tổ chức văn nghệ vào Casino làm tê liệt dân hải ngoại làm cho người việt hải ngoại chĩ biết cơ rô chuồng bích để rồi quên đi thế sự ở việt nam cần gì muốn gì ?không ai còn chống đối gì với chế độ độc tài ở việt nam, cũng như độc chiêu của CSVN áp dung trong và ngoài nước đã huấn luyện các tên thầy chùa quốc danh rất giỏi và có bài bản rất hay về kinh kệ để thay thế các thầy chùa chân chính, làm tê liệt tinh thần phản kháng ,dùng đạo pháp ru ngủ , làm kinh tài thu hút tiền của, mục đích là nhuộm đỏ phật giáo VN,do dó không nên đến tham gia những chổ rửa tiền cũng như làm kinh tài cho VC, như văn nghệ , cúng chùa.hay quỹ xây chùa v..vv Tại sau ở việt nam nhà nước bỏ tiền xây chùa khủng cho dân đến cúng giường và hàng lọt thầy chùa xuất khẩu ra hải ngoại đi hoạt động nằm cộng đồng .

  8. GÓP Ý says:

    Quí vị viết : { – Võ Trang viết; “<em<Trước hết, chế độ xã hội tại Việt-Nam ngày nay có còn là một chế độ cộng sản hay không ? Trên lý thuyết, chủ nghĩa CS đã là một không tưởng, một ảo tưởng, một hoang tưởng …Ngưng trích } , GÓP Ý, viết thêm : " Đúng vậy đấy quí vị, Lý thuyết CS, chủ nghĩa CS đúng thật, cao siêu thật đấy và lý tưởng không còn cách gì lý tưởng hơn được nữa, vì nó lý tưởng quá hóa thành KHÔNG TƯỞNG, là HOANG TƯỞNG mà cứ còn ôm ấp mơ tưởng mãi cái hoang tưởng sẽ thành " mơ ngủ ", mơ ngủ mãi thành u-mê tai hại. Cái cây cái cỏ kia là vật vô tri vô giác còn có bản năng cạnh tranh bảo vệ sinh tồn nòi gống huống chi con người làm sao " không cạnh tranh mà lại chung sống cộng sản với nhau " được ?
    HỎI : { – Do vậy, tôi xin phép được hỏi ngược lại; “Trong tình hình như thế này, những thành phần “trí thức” như ông Võ Trang và những bài viết như thế này đã đóng góp cái gì??? -} Xin trả lời thay Ông VT là để : " Thoát ra khỏi cái " KHÔNG TƯỞNG, HOANG TƯỞNG " đừng ngủ mơ, u mê nữa ! ?

  9. Nguyeẽn Tấn Trung says:

    Tôi không đồng ý với ông Võ Trang, cách diễn dịch của ông chỉ có mục đích kéo những người chống cộng chống ông Ngạn, Vì ông Ngạn là người quốc gia chống cộng và có tư duy độc lập, Ông Võ Trang nếu không phải là người chống cộng mù quán thì chính là đặc công của Cộng sản phá hoại tập thể của người chống cộng.

    • dao cong khai says:

      Cẩn thận! Ông Ngạn đã viết: “Chắc chỉ còn cộng đồng người Việt ở hải ngoại vẫn bám lấy ma Cộng Sản để hù dọa hoặc chụp mũ nhau mà thôi…”
      Biết đâu ông Ngạn đang ám chỉ những người như you đó.

  10. Chu Thien Phai says:

    Ông Ngạn chứng tỏ không được cập nhật thông tin vì vậy thì còn đọc bài của Ông ấy để làm gì ?

Phản hồi