WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chẳng lẽ chỉ có mông và cổ?

Khu tập thể mà tôi sống có thằng bé tên Tèo, 8 tuổi. Một hôm, Tèo đố tôi: “Cháu đố chú có nơi nào mà người ta không có mắt, không có đầu, không có tim…?” Điên tiết, tôi vặc: “Làm gì có chuyện đó”! Tèo tỉnh bơ: “Chú dạy đại học mà ngu như bò. Đó là nước Mông Cổ. Ở đó con người chỉ có mông và cổ”. Xin thưa đây là chuyện thật 100%.

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn On the net

Chuyện đã lâu rồi vì Tèo nay đã lớn, đã có vợ, sắp có con. Tôi nghĩ đó là câu chuyện vừa vui vừa để răn mình, vì quả thật đôi lúc tôi thấy mình cũng giông giống như Tèo đã nói.

Hôm nay, lướt qua mạng thấy hai chuyện không thể tin vào mắt mình nữa: Một, Vietnamnet cho biết tỉnh Quảng Nam cho công ty Trung Quốc thuê đất rừng 1m2/1 năm với giá không mua nổi một… cọng rau muống – tức 27,5 VN đồng/m2??? Tiếp đó, lại được biết là Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn có công văn yêu cầu các cấp thuộc quyền chuẩn bị chu đáo cho việc đón người Trung Quốc đến dâng hương tưởng niệm “liệt sĩ” Trung Quốc chết ở Việt Nam (1979) nhân dịp Tiết Thanh Minh!!!

Đọc mà bủn rủn cả chân tay vì nói thật, dù có sợ chính quyền, công an đến mấy, tôi cũng buộc phải nói rằng lãnh đạo cấp tỉnh Quảng Nam và Lạng Sơn… đúng là một lũ người chỉ có mông và cổ (!) Tèo đúng, tôi đã sai.

Làm sao có thể buộc tôi tin và kính trọng những người nắm cương vị lãnh đạo mà lại u mê, xuẩn ngốc như thế? (Có thể bạn đọc cho rằng tôi xuẩn ngốc vì đã không biết suy luận rằng một mét đất không mua nổi một cọng rau bởi “chúng nó” đút túi mỗi mét vuông đất hàng ngàn bó rau, nhưng vì chưa có bằng chứng nên tôi chưa thể nói được, theo nguyên lý bút sa, là ta chết chắc).

Tại sao ở thời đại thông tin và hiểu biết đủ chiều, nhiều cách mà lại có thể tồn tại những lãnh đạo cấp tỉnh không hề biết dù chỉ là một chút sự liêm sỉ, lòng tự trọng như thế? Tại sao các cơ quan có thẩm quyền không cho người dân biết những việc làm đó sai, đúng ra sao, trừng phạt như thế nào mà điệp khúc “im lặng” theo kiểu “không ai điếc bằng kẻ cố tình không muốn nghe – None so deaf as one won’t hear” cứ kéo dài mãi hoài? Tại sao chúng ta có thể im lặng khi càng ngày sự lộng hành, lạm quyền, coi thường dân, khinh thường đất nước, tổ quốc, giống nòi càng trắng trợn hơn?… Những câu hỏi đó nhức nhối tâm can và đẫm dài nước mắt.

Tôi đã đọc hàng trăm, hàng ngàn cuốn sử nhưng chưa hề thấy ở đâu, thời nào có những sự việc chướng mắt, nghịch tai đến mức ấy (trừ chuyện Trần Lệ Xuân). Không lẽ ai cũng u mê, ai cũng ngậm miệng để ăn tiền? Những sự việc như đã nêu trên là không thể chấp nhận được dù biện minh theo bất kỳ góc độ phủi bụi nào.

Hàng vạn người Việt Nam đã chết trong cuộc chiến tranh năm 1979 phải đội mồ mà sống dậy khi biết lãnh đạo Lạng Sơn tôn vinh “liệt sĩ” Trung Quốc “hy sinh” vì xâm lược Việt Nam. Trong lịch sử đã từng có chuyện tương tự khi Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu, được báo chí nước ngoài phỏng vấn, Trần Lệ Xuân đã trả lời rằng bà ta biết nhiều món nướng nhưng chưa từng nghe nói đến món “nướng sư” (!) Hậu quả thì ai cũng biết vì sự xúc phạm tàn tệ như thế không một lương tâm nhỏ nhoi nào chịu nổi. Chẳng lẽ tư duy kinh tế – xã hội – chính trị của những quan chi phụ mẫu lại không hề biết rằng nếu một mét đất không mua nổi một cọng rau muống thì thà để vậy còn hơn – để ta được yên tâm, không phải giật mình, mất ngủ vì lo đến hậu họa lâu dài?

Không hiểu nổi và không chịu nổi là tâm trạng của người viết bài này. Chúng ta đã nguy lắm rồi khi “đứng mũi chịu sào” vận mệnh của giang sơn, xã tắc là những cán bộ “vì dân, của dân” theo cái cách mà mọi tư duy tỉnh táo đều bất lực. “Thịt với xương, tim óc dính liền” thì làm sao biết nghĩ?  Cái túi tham và sự u mê chỉ tư duy một nhiệm kỳ, chỉ nghĩ đến chân ghế, thì đất nước làm sao hưng thịnh, an lành? Đánh trống rồi bỏ dùi là điều cha ông đã cảnh báo từ lâu. Chẳng lẽ có loại người chỉ có mông và cổ  thôi sao?

Huế, 3.4.2010.

Nguồn: Bauxite

Đọc bài cùng chủ đề: Liệt sĩ nước “lạ” trên đất Việt

4 Phản hồi cho “Chẳng lẽ chỉ có mông và cổ?”

  1. Nhật Lan says:

    Hôm nay, lướt qua mạng thấy hai chuyện không thể tin vào mắt mình nữa: Một, Vietnamnet cho biết tỉnh Quảng Nam cho công ty Trung Quốc thuê đất rừng 1m2/1 năm với giá không mua nổi một… cọng rau muống – tức là 27,5 VN đồng/1m2 ??? Tiếp đó, lại được biết là Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn có công văn yêu cầu các cấp thuộc quyền chuẩn bị chu đáo cho việc đón người Trung Quốc đến dâng hương tưởng niệm “liệt sĩ” Trung Quốc chết ở Việt Nam (1979) nhân dịp Tiết Thanh Minh!!!
    Quote

    Thế mới biết các quan thái thú đồng chủng tại VN quả là có lòng hiếu đễ với quan thầy của chúng thiệt chí tình . Để chứng tỏ lòng trung thành với “Mẫu quốc” mấy ông thái thú đồng chủng bèn dâng lên chủ của chúng hai việc làm của bọn Kẩu Nô (1) là ký giấy tờ bán đất (rừng) đầu nguồn với giá 25,5 VN đồng cho mỗi 1m2/ 1 năm với giá mua không nổi cọng rau muống .( Đất bán rồi thì là thuộc chủ quyền của chủ MUA !) và (2) là Ngày Lễ Thanh Minh chủ tỉnh Lạng Sơn đã long trọng kính mời người TQ tới dự buổi lễ “Tưởng Niệm vong linh Liệt Sĩ TQ hy sinh năm 1978″ .

    Thiệt là một hành động rủ tai, cúp đuôi bò lết dưới mặt đất của chủ tỉnh Lạng Sơn, y theo lịnh trên truyền xuống , một thứ tôi trung thành với mẫu quốc ngoài sức tưởng tượng của dân chúng VN ; một cách dâng đất và cả danh dự của đất nước mình không đáng một cọng rau muống !

    Các vị trưởng thượng lớn tuổi hơn NL đã trải qua thời gian Pháp thuộc, có thấy ông bà mình lập khế ước cho Tây sở hữu đất nước mình không đáng giá hơn một cọng rau muống chưa?
    Vậy mà cái gọi là đoàn quân giải phóng nước ta khỏi tay thực dân đế quốc Pháp Mỹ , lại Bán đất mình với giá 25.5 vn đồng mỗi 1m2 đất rừng đầu nguồn cho một năm cho TQ ! Còn Biển thì sao?
    Hỡi ơi bao nhiêu xương máu của ông cha ta,để bây giờ bọn VCBN đã ký giấy bán ( để che mắt thế gian ) với giá của một cọng rau muống đây nè !

    VGBN đã cho tên chủ tỉnh Lạng Sơn làm hình nhân thế mạng trong việc ký giấy bán đất y như để Phạm Văn Đồng viết “công Hàm” về đảo Hoàng Sa hồi năm 1958 . Chúng tưởng làm trò phường chèo như vầy là thoát tội bán nước ư? Chúng tưởng dân chúng VN không thể làm gì với thứ giấy tờ ký kết với ngoại bang thất thoát tài sản quốc gia mà thoát khỏi trách nhiệm ư? Liên Hiệp quốc đang chấp đơn từ khiếu kiện có bằng chứng phản bội cho chính người trong nước có chủ quyền kia . “Thiên Võng Khôi Khôi; Sơ nhi bất lậu !”

  2. hung trung nguyen says:

    chem’ dau^` ten^ Viet Gian la` vua`

  3. Pham Binh says:

    Tôi e, nếu 1 năm vẫn cứ 365- 366 ngày, nếu hết Xuân Hạ lại đến Thu Đông, nếu tháng Hai vẫn chỉ 28-29 ngày, nếu Trái đất vẫn cứ quay quanh mặt trời, nếu hết đêm vẫn đến ngày, nếu mỗi ngày vẫn chỉ 24 tiếng……thì Đảng “TA” cũng vẫn cứ lãnh đạo dzài dzài..

  4. Nhat Nguyet HN says:

    Sở dĩ chế độ CS họ còn tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ sự dối trá, và đàn áp, họ luôn tuyên truyền dối gian, biến người dân không còn biết đâu là thật, đâu là giả, và hằng ngày tiếp nhận trong một xã hội suy đồi đạo đức, nhân phẩm tồi tàn, với cuộc sống trong chế độ phải chạy chọt, móc ngoặc, tham nhũng, lọc lừa, dối trá, biến người dân nhất là thế hệ trẻ trở thành những kẻ bất lương vô liêm sĩ, người khá hơn thì trở thành vô cảm, không còn có tính người, trở thành người máy, người nộm, thì làm gì còn có lòng yêu nước, quan tâm đất nước nữa đây !
    Chúng ta hãy nghe cuộc trao đổi giửa cô Khánh An Đài RFA cùng các bạn trẻ ở VN trong chương trình café wifi thì sẽ thấy rỏ. Thật đáng buồn !
    Thật đáng khiếp sợ cho một chế độ độc tài CS chỉ trong vòng 35 năm mà họ đã biến người dân không còn TRÁI TIM, không còn KHỐI ÓC, mà chỉ còn cái vỏ bọc bề ngoài thân xác, thật đáng khiếp sợ !!!

Phản hồi