WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sau tuyên bố của Google, hội Chuyên gia VN xin lỗi

Đàn Chim Việt: Bạn đọc đã biết, công ty Google tuần rồi đưa ra cáo buộc về việc Việt Nam tấn công vào các trang mạng độc lập trong và ngoài nước như Bauxite, Danchimviet.com, talawas.org, X-cafe.v.v. Các đợt tấn công này bắt đầu từ trung tuần tháng 12 và rải rác cho tới nay.

Bị đánh trầm trọng nhất có lẽ là Bauxite, bộ phận kỹ thuật của trang web này đã phải thiết kế nhiều trang song song, trong đó có 2 blogs. Danchimviet cho tới nay vẫn thỉnh thoảng bị tấn công theo phương thức DDos, làm chậm hoặc dừng việc truy cập của bạn đọc trong vài giờ.

Cách thức, như cáo giác của Google, tin tặc đã xâm nhập vào web site của Hội Chuyên gia Việt Nam, cài mã độc chứa virus Trojan Horse vào phần mềm viết tiếng Việt miễn phí. Phần mềm UniKey này được đông đảo người Việt trong và ngoài nước down load để sử dụng.

Những người này, vô tình, bị tin tặc kiểm soát và gửi đi các hiệu lệnh tấn công vào chính các trang web mà họ yêu thích và thường truy cập.

Sau sự cố kinh hoàng này, Hội Chuyên gia Việt Nam đã đưa ra lời xin lỗi. Chính họ cũng là nạn nhân của tin tặc.

———————————————–

Hình minh họa

Thư Xin Lỗi của Hội Chuyên Gia Việt Nam về việc Nhu Liệu VPSkey bị tin tặc nhiễm virus

Ngày 1 tháng 4 năm 2010

Kính gửi quý độc giả của trang web Hội Chuyên Gia Việt Nam và quý vị đang sử dụng VPSKeys

Tiếp theo bản lên tiếng của ban kỹ thuật HCGVN về việc nhu liệu VPSKeys bị tin tặc nhiễm virus, chúng tôi có nhận được sự quan tâm và chia xẻ cảm thông của nhiều quí vị vì nhu liệu VPSKeys gõ tiếng Việt khá phổ thông trong giới sử dụng máy vi tính.

Chúng tôi xin nhắc lại là vào ngày 22 tháng 1, 2010 ban kỹ thuật của HCGVN khám phá ra sự xâm nhập của tin tặc vào trang web vps.org để gài ấn bản VPSKeys có virus. Ngay sau đó ban kỹ thuật đã xóa bỏ nhu liệu có virus và vá lại các lỗ hổng an ninh. Tuy nhiên, anh chị em trong ban kỹ thuật chúng tôi đã lượng định sai mức độ hệ trọng và tin là tin tặc chỉ mới đột nhập vào mà thôi. Do đó sau khi vá lại lỗ hổng an ninh, chúng tôi tưởng đã giải quyết xong vấn đề và không thông báo rộng rãi trên web. Nay Hội Chuyên Gia Việt Nam xin thành thật xin lỗi tất cả quý độc giả, quý vị đang sử dụng nhu liệu VPSkey, và quý đồng hương về sự sai sót này.

Theo lượng giá của công ty McAfee thì tin tặc xâm nhập vào trang web vps.org vào khoảng cuối năm 2009. Do đó nếu quý vị nào có tải nhu liệu VPSKeys từ trang web vps.org xuống trong khoảng thời gian từ 11/2009 đến hết 1/2010, xin rà soát lại máy của mình để loại trừ virus, nếu có.

Theo đánh giá của công ty McAfee từ trước đến nay thì nhu liệu VPSKeys vẫn là một nhu liệu an toàn để sử dụng. (xin xem link của McAfee advisor: www.siteadvisor.com/sites/vps.org/downloads/17181923/).

Ấn bản VPSKeys hiện thời trên trang nhà vps.org là ấn bản tốt, theo lượng giá của McAfee. Tuy nhiên để quý vị thật sự an tâm, đây là những chỉ số để nhận dạng nhu liệu nguyên thủy của chúng tôi:

VPSKeys43.exe download từ trang vps.org sẽ có:
- Filesize: 1,351,777 byte,
- MD5 Checksum : 69b6071e1cebf2dc0849e94b4ad7d414
- Sau khi cài đặt xong, program Vpskeys.exe, có filesize = 102,400 byte

Hội Chuyên Gia Việt Nam là tập hợp của những chuyên gia Việt Nam tự nguyện đóng góp thời giờ, công sức cho những việc ích lợi cho cộng đồng. Chúng tôi phản đối những hành vi phá hoại của tin tặc, đặc biệt là những phá hoại đến từ Việt Nam. Chúng tôi đang hợp tác với các công ty liên hệ trong việc này và những công ty chuyên truy tìm nguồn gốc các tin tặc. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác tối đa với các cơ quan công quyền có trách nhiệm điều tra và phòng chống tin tặc tại các nước đang có phân hội HCGVN hoạt động.

Trần Hữu Nhân
Tổng Thư Ký Hội Chuyên Gia Việt Nam
Email: contact@vps.org
Web: www.vps.org

14 Phản hồi cho “Sau tuyên bố của Google, hội Chuyên gia VN xin lỗi”

  1. Nguyen K says:

    Thì ra VPS biết rất rõ việc này, từ thời gian xảy ra sự xâm nhập , trong một thông báo khác, VPS biết rõ cả IP của tin tặc.
    Phải chi những thông báo này được tin ra trước khi bị Google phát giác thì hay biết mấy.
    “Tự giác” sau khi bị “phát giác” trông kỳ quá qúy vị ạ.

  2. Nguyễn Dũng says:

    Những “nhà Tư Bản Đỏ” đã và đang thách thức nền văn minh nhân loại! Dù có lúc mạnh, lúc thắng nhưng “thế giới Tư Bản Đỏ” sẽ bị diệt vong vào một thời gian gần đây vì đã đi ngược lại bánh xe lịch sử, đó là tính tất yếu khách quan của lịch sử.

  3. Quang Vơm says:

    Kính gửi Hội chuyên gia Việt nam.
    Về chuyện gián điệp cộng sản chui vào hộp thư điện tử của mình, chuyên chúng đọc thư và tài liệu thư tín, nghe trộm điện thoại, đọc trộm tin nhắn trên máy điện thoại, gọi vào máy điên thoại của mình nhiều lần trong khoảng vài phút để định vị trí của mình, theo dõi sự di chuyển của minh v.v…suốt ba năm làm việc tại Việt nam, tôi đã biết rất rõ và chính xác điều đó, nhưng không biết chúng hoạt động như thế nào và thâm nhập vào máy tính của mình như thế nào. Vì vậy, chỉ có thế chống lại chúng bằng cách đề phòng, thận trọng, không sơ hở trong thông tin thật, và thường xuyên đưa thông tin giả để đánh lạc hướng chúng. Bây giờ, đọc thông báo của Google và của HCGVN, tôi mới nghĩ lại, chắc chắn chúng đã lọt vào máy của tôi qua con đường Nhu liệu ( phần mềm) đánh máy tiếng Việt, mà kĩ thuật của tôi mua và cài đặt vào máy của tôi tại Việt nam Việt nam, từ cách đây gần ba năm. Sau đây là mẩu thư mà mật thám cộng sản, dưới tên Đỗ Giản Lược gửi vào hộp thư Email của tôi ‘ (chúng tự mò ra lí lịch và lịch sử hoạt động của mình):

    Từ: Do Gian Luoc
    Chủ đề: Sự thật cuối cùng
    Đến: dehop07@yahoo.fr
    Ngày: Chủ nhật, 15 tháng 11, 2009, 23:11

    “Ông Tr…
    Tôi là Đỗ giản Lược. Ông khỏi cần biết tôi là ai nhưng chúng tôi cũng nắm được nhân thân của Ông. Giờ Ông đã về Pháp, xin phép Ông chúng tôi có thể nói thẳng điều này : loại trí thức Việt kiều phản Đảng, phản bôị Tổ quốc cặn bã như Ông, khi thời trai trẻ Đảng cho đi đào tạo trong khi đất nước đang có chiến tranh và khi đang giữ trọng trách ở Bun-ga-ri lại vượt biên những năm 90 thì đất nước không cần! Do đó, việc Ông về Pháp là giải pháp duy nhất đúng cho Ông. Nếu không, cho dù Ông có hoạt động gì cũng không bao giờ có kết quả. Tôi nói vậy, chắc Ông biết tại sao?
    Bây chừ nhân danh cá nhân, tôi trao đổi ngoài lề với Ông một số vấn đề riêng tư…..”

    Làm thế nào để chống lại những hành vi vô liêm sỉ như vậy của cộng sản ? Và như trường hợp của tôi, rất có thể chúng ngồi ngay trong máy của mình, có nghĩa là mọi hoạt động, mọi việc làm của mình,đều không thoát khỏi con mắt của chúng, thì giải pháp là như thế nào? Tôi đã phải chịu đựng chúng hơn hai năm như vậy. Xin nhận được lời khuyên và hướng dẫn của HCHVN và những ai hiểu biết giúp đỡ.
    Chân thành cảm ơn..

  4. Trần Hồng Tâm says:

    Cách đây vài ngày, tôi vô trang VPS Keys để download chương trình viết tiếng Việt vào computer của mình. Sau khi download, tôi thấy rất lạ, không như những lần download trước. Nhưng tôi chủ quan cho rằng một trang mạng đứng đắn như thế này thì không thể có virus được. Tôi download lại lần nữa, cũng không được. Tôi lại cho rằng mình đã làm không đúng procedure, nên làm lại một lần nữa. Vài ba phút sau, tôi nhận ra computer của tôi đã bị nhiễm virus nặng, những tài liệu, hình ảnh, bị phá, và gần như không thể làm được gì.

    Cho đến bữa qua, tôi đọc được những thông báo của Google và McAfee bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Giờ tôi lại đọc được thông báo của VPS. Tôi mới hiểu ra.

    Nếu những công bố của Google va McAfee là đúng, thì chính phủ CHXHCN Việt nam hành xử như một lũ du côn vô học, chuyên đánh lén, cắn trộm. Thử hỏi có còn sứng đáng là một chính phủ của một quốc gia nữa hay không.

    Trần Hồng Tâm

  5. Trần Hồng Tâm says:

    Cách đây vài ngày, tôi vô trang VPS Keys để download chương trình viết tiếng Việt vào computer của mình. Sau khi download, tôi thấy rất lạ, không như những lần download trước. Nhưng tôi chủ quan cho rằng một trang mạng đứng đắn như thế này thì không thể có virus được. Tôi download lại một lần nữa, cũng không được. Tôi lại cho rằng mình đã làm không đúng procedure, nên làm lại một lần nữa. Vài ba phút sau, tôi nhận ra computer của tôi đã bị nhiễm virus nặng, những tài liệu, hình ảnh, bị phá, và gần như không thể làm ăn được gì.

    Cho đến bữa qua, tôi đọc được những thông báo của Google và McAfee bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Giờ tôi lại đọc được thông báo của VPS. Tôi mới hiểu ra.

    Nếu những công bố của Google va McAfee là đúng, thì chính phủ CHXHCN Việt nam hành xử như một lũ du côn vô học, chuyên đánh lén, cắn trộm. Thử hỏi có còn sứng đáng là một chính phủ của một quốc gia nữa hay không.

  6. hung trung nguyen says:

    ai biet go? dau^’ tieng Viet^. xin lam` on* chi? cho toi^ voi*’

    cam’ on* nhieu^`

  7. Trung Hoàng says:

    Người Việt trong và ngoài nước giao lưu trên mạng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong thời gian sắp tới, những Bàn Tay Ðen cuả cả hai nhà cầm quyền CSTQ và CSVN. Khi mà họ tấn công các trang nhà đấu tranh dân chủ ở ngoài nước không kết quả, chúng sẽ phá huỷ và gởi tin tặc vào các máy cá nhân để gây khó khăn cho gnười xử dụng, tạo sự nản chí không tiếp tục truy cập các trang đó, chẳng khác nào là một sự khủng bố trắng trên mạng cuả những người Việt MUỐN VIẾT TIẾNG VIỆT CÓ DẤU.

    Vừa gây khó khăn chỉ cho các máy cá nhân là việc làm theo đúng chiến thuật tiả du kích nhắm vào các cá nhân lưạ chọn, vưà truy tìm tư liệu cá nhân đó, lại còn xử dụng các máy nầy để có thể tập trung tấn công truy cập đồng bộ đến một trang mà họ muốn huỷ diệt khi đủ khả năng. Gieo rối loạn nghi ngờ khắp cả mọi nơi, để đúng theo kế sách ti tiện là thưà nước đụt thả câu cuả họ. Thả câu để vưà theo dỏi răn đe, lại còn là một hình thức khủng bố tinh thần để làm nản lòng nản chí những thành phần đối kháng, mà lúc nào cũng làm họ lo lắng sẽ làm mất ngôi vị độc tôn toàn quyền mà chính họ tự phong tự diễn.

    Một hành động mà chỉ có những kẻ không còn tính người, không xứng đáng làm người trong thế kỷ mới, với sự tôn trọng nhân quyền làm trọng điểm cho mọi cuộc giao lưu. Những nhà cầm quyền độc tài toàn trị còn sót lại trên thế giới nầy, kẻ mà lúc nào cũng muốn đè bẹp các phát biểu về dân chủ và quyền làm người, cho dù đó là sự phát biểu cuả người dân trong nước hay cả đến các nhà dân chủ hay nhân quyền trên thế giới. Các nhà cầm quyền nầy không bao giờ muốn cho người dân trong nước biết được bộ mặt thật đê tiện cuả họ, bộ mặt bịt miệng và khủng bố tinh thần chính người dân cuả mình để toàn quyền thống trị.

    Những kẻ ác thì luôn sống nương theo bóng tối như loài ma quỷ trên thế gian nầy, luôn luôn phải sợ ánh sáng mặt trời vì ánh sáng đó tượng trưng cho nguồn chân lý, luôn toả sáng không thể tắt mất trong lòng mọi người. Mạng lưới toàn cầu lúc nào cũng đầy ấp năng lượng, cung cấp cho người dân đang sống trong các nước nầy, cũng như sẽ đem đến ánh sáng Dân Chủ Nhân Quyền mà từ lâu đã bị phủ che mờ bởi chính kẻ đương quyền độc tài độc đảng đó. Hô hào toàn thể nhân loại trê thế giới hãy cùng nhau THỰC THI DÂN CHỦ và BẢO VỆ NHÂN QUYỀN.

    Ðất nước và người dân bất kỳ ở đâu cũng phải có quyền tự chủ, mọi quốc gia khác cũng phải tôn trọng quyền tự chủ cuả các nước nầy, đó chính là quyền thiêng liêng cao cả nhất cuả một quốc gia, đánh mất quyền tự chủ cuả một nước dù dưới hình thức nào cũng sẽ bị loài người lên án, vì hành động đánh mất quyền tự chủ cuả một nước còn là một sự vi phạm cực kỳ nghiêm trọng quyền LÀM NGƯỜI thiêng liêng nhất cuả cả một sắc tộc. Nó rất khó thấy nhưng không phải là không có thể thấy được với thời gian.

    Dấu vết tin tặc Hắc-Cơ cho dù là ở trong thế giới ảo, nhưng vẫn còn có thể truy tầm tung tích, thì những hành động che lấp bịt miệng người dân nước mình, trước hay sau thì cái mặt thật cũng phải lộ ra khi mặt trời chân lý soi rọi đến. Một chính quyền hay một thể chế vững mạnh cho mấy rồi cũng phải qua đi với thời gian, nhưng đất nước và dân tộc thì vẫn còn đó mãi mãi.

    Ðất nước có toàn vẹn hay không là do lòng toàn dân đồng chung lo góp tài góp sức, một thể chế càng lúc càng xa dần với tình tự và ý thức dân tộc thì không thể nào bền vững, cũng như sẽ không bao gìờ đủ tiềm năng tiềm lực để giử vẹn đất nước.

    Tiếp tay hay không tiếp tay với kẻ bá quyền bành trướng thì cũng sẽ được lịch sử dân tộc Việt Nam sau nầy phán xét tỏ rõ. Chân giả hư thực vẫn còn lẩn lộn khôn lường. Bổn phận người Việt là chung sức ngăn chận kẻ bành trướng bá quyền là việc trước mắt cần kíp nhất.

    Ðất nước nếu bị đồng hoá sự khó khăn sẽ còn gấp trăm lần hơn hôm nay nưã. Hãy nhìn cái gương Tây Tạng mà suy gẫm về Việt Nam ta. Sự đấu tranh cuả người Tây Tạng hôm nay phải khó khăn như thế nào thì mọi người đã thấy và hiểu rõ.

    Xin trân trọng.

  8. ¨ha le says:

    tin tac tan cong trang mang la cach lam ban thiu ko the chap nhan duoc…..

  9. lien says:

    Blog Entry Thông báo khẩn Apr 3, ’10 6:29 AM
    for everyone
    Hiện nay nick yahoo, skype của Người Buôn Gió không dùng được. Có kẻ khác đã dùnng nick để liên hệ , khai thác thông tin.

    Đề nghị các bạn không liên hệ , không trả lời.

    Mong các bạn trên facebook, muti phổ biến hộ thông báo này.

  10. Lương Sơn Bạc says:

    Nếu xài Windows XP trở lên đâu cần trương trình phụ trợ khác để gõ tiếng Việt đâu.Trong đấy có tất cả.

    • hung trung nguyen says:

      ai biet^’ go? dau^’ tieng^’ Viet^. xin lam` on* chi? cho toi^ voi*’

      cam’ on*

Phản hồi