WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu lộ lòng yêu nước một cách chính đáng

Thư độc giả:

Kính gởi Ban Biên Tập Báo Đàn Chim Việt,

Tụi em là vài thanh niên sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong vụ Trung Quốc ngang nhiên thành lập Huyện Tam Sa để quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta, tụi em vô cùng phẫn nộ và đã tham gia cuộc biểu tình ngày 16/12/2007 trước tòa lãnh sự Trung Quốc. Sau đó, không khí khủng bố bao trùm. Có người bị bắt, bị mất việc hay bị đuổi học. Mấy đứa tụi em may mắn không bị gì, nhưng xuống tinh thần vô cùng, nhất là sau vụ anh Điếu Cày bị bắt và bị kết án tù. Đứa nào cũng vừa phẫn nộ, vừa lo sợ. Tâm trạng bất lực và cảm thấy chán chường.

Nhưng mới đây, qua một số trang blogs, tụi em được xem những hình ảnh có người dám phát áo và nón “Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam” ở ngay tại Hồ Hoàn Kiếm. Sau đó, có người vẽ những chữ “HS – TS – VN” trên tường ở một số nơi. Vào đầu tháng 4, em đi qua cổng hội Chữ Thập Đỏ trên đường Nguyễn Thi Minh Khai, thấy hàng chữ “HS.TS.VN” do ai đó dùng sơn xịt vẽ lên. Tụi em nhận thấy đây là một việc làm vừa dễ, vừa có ý nghĩa. Nếu triệu triệu người Việt Nam cùng nhau vẽ các chữ đó ở khắp nơi, thì chắc là chính quyền này sẽ không dám tiếp tục bắt bớ, cầm tù những anh biểu lộ lòng yêu nước một cách chính đáng.

Tụi em quyết định tiếp nối việc làm của một người vô danh nào đó đã vẽ “HS.TS.VN” trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, bằng cách mua sơn xịt và đi một số nơi trong thành phồ Hồ Chí Minh để xịt lên tường 6 chữ “HS.TS.VN” và chụp một số hình. Lúc đầu, tụi em định chuyển qua một số trang blogs. Nhưng có một ông chú của em khuyên tụi em nên gởi cho báo Đàn Chim Việt, vì theo ông, trang nhà của báo Đàn Chim Việt có số lượng người xem rất nhiều, nhất là người tại Việt Nam.

Theo lời khuyên này, em xin gửi đến quí bác trong Ban Biên Tập để kính nhờ phổ biến. Các hình này tụi em chụp trong hai ngày 13 và 14/4. Tụi em sẽ tiếp tục làm và gởi cho quí báo, nếu quí báo nhận thấy hữu ích.

Trân trọng.

Quang Tất và các bạn

Thư BBT:

Chào các bạn,

Việc các bạn làm rất đáng hoan nghênh và tất nhiên là rất hữu ích. Trang mạng danchimviet.com chúng tôi có khối lượng bạn đọc lớn ở trong và ngoài nước. Tuy nhiên, ở trong nước phải vượt tường lửa.

Chúng tôi mong tiếp tục nhận được ảnh cũng như bài viết của các bạn.

Chúc các bạn thành công trong công việc và trong việc thực hiện lý tưởng của mình.

Trân trọng
TM BBT Danchimviet
Mạc Việt Hồng

Ảnh: Quang Tất

Pages: 1 2

8 Phản hồi cho “Biểu lộ lòng yêu nước một cách chính đáng”

  1. tran trong says:

    Hay lắm! Nếu thêm chữ “của” sau HS, TS để thành “HS,TS của VN” thì người đọc sẽ nhận thức ngay và lòng ái quốc sẽ bị đánh động.
    Chúc các bạn nhiều may mắn.

  2. Ng Long says:

    Bạn Quang Tất ơi, tôi thấy việc làm này hay quá ! Vửa dễ làm, vừa có ý nghĩa. Tôi tin là nhiều người sẽ làm làm theo bạn. Trong đó có tôi.

  3. Nguyễn Quốc Việt Hùng says:

    Tôi vô cùng ngưỡn mộ và mến phục tinh thần can đảm và gan dạ của các bạn, ngay giữa lòng địch mà các bạn thay mặt các bạn mình trên toàn thế giới vẫn hiên ngang nói lòng yêu nước nồng nàng của Thanh Niên Việt Nam, không hổ danh con Rồng Cháu Lạc, nối bước Quang Trung Nguyễn Huệ.

  4. lotxac says:

    Các cháu thanh thiếu niên; sinh-viên, học sinh thuong mến;
    Yêu nuóc; yêu Tổ-quốc,và yêu dân tộc là nhiệm vụ; là bổn phận của nguòi con,dân nuóc Việt theo nhuệ khí của ông cha truyền thù+a qua nhiều đò+i cho đến các thế hệ kế tiếp… các cháu làm cái việc KẾ THÙ+A của cha, ông; đó là điều đáng đuọc khen,và vinh danh của nguoi miền NAM anh hùng.
    Rất tiếc, kẻ thù đã có TÊN trong thành phố SAIGON thân yêu; mà các cháu đã nêu trên; mà các cháu đã vô-tình chẳng biết: nó chính là MỊ NUONG rải LÔNG sau lu+ng vua AN DUONG VUONG đấy. Chính nó đã mang giặc TÀU vào nuóc TA.
    Nếu các cháu đuổi cái tên của nó ra khỏi SAIGON,và trả lại SAIGON năm xu+a là GIẶC TÀU không thể chiếm một phần đất nào của nuoc ta.
    Tất cả sụ+ tranh đấu nào cũng phải NGUY HIỂM đến đau đó+n,tù đày,và có khi hy sinh đến tính mạng. Nhu+ng ai cũng phải một lần chết; chết nhu+ con thú nó còn cống hiến thịt,lông cho nhân loại. chết của con nguòi để tiếng cho nhân loại nhắc nhỏ+; mang o+n; tôn kính nhu+ Phật và Chúa. chết nhu+ HCM thì nguoi ta chỉ muốn đào mồ nó lên và tiểu tiện vào đó cho đõ+ haận; đõ+ đau; đõ+ tủi; vì TỘI ĐỒ ký cho HS và TS cho TQ; chẳng nhũ+ng thế mà cho TQ thuê đất rù+ng để cho họ đu+a dân quân vào VN một cách có MA-KẾ.
    Bác thuong các cháu,và chúc các cháu đấu tranh có kết quả.

  5. Nguyễn Văn says:

    Tình cờ qua đường link của một trang blog, tôi được xem các hình ảnh của bạn Quang Tất. Phải chăng giới trẻ Việt Nam đang trỗi dậy, sau những đàn áp của nhà cầm quyền vào cuối năm 2007 ? Các bạn đã cho tôi niềm hy vọng về sự trỗi dậy này. Xin bày tỏ sự cảm phục đối với các bạn.

  6. Vũ Thiện Tâm says:

    Cám ơn các bạn trẻ. Các bạn đã thể hiện tinh thần yêu nước một cách chánh đáng. Tôi tin rằng số thanh niên tham dự ngày một đông thì đảng độc tài không thể bưng bít đồng bào mãi được.
    Chúc các bạn luôn vui khỏe và gặp nhiều may mắn.

  7. Trung Hoàng says:

    1.
    Hởi tuổi trẻ noi gương Phù Ðổng,
    Khí Rồng Tiên lồng lộng ngút trời.
    Hoàng Trường sóng vổ ngàn khơi,
    Lạc Hồng tung cánh vang lời bốn phương:
    Thói bành trướng bạo cường cưỡng chiếm,
    Nết bá quyền gian hiểm lấn sang.
    Trong ngoài quyết chí họp đàn,
    Cành Nam chim Việt sớm toan tìm về.

    2.
    Hởi tuổi trẻ nguyện thề son sắt,
    Bóng Hoàng Trường gìn chặt khắc lòng.
    Chí nguyền giử vẹn non sông,
    Truyền lưu nòi giống Tiên Rồng muôn thu.
    Noi Trưng Triệu đuổi thù phương Bắc,
    Bạch Ðằng Giang cọc sắt bêu thây.
    Diên Hồng sấm động gọi bầy,
    Cờ Lau kết tụ đợi ngày xuất chinh.

    3.
    Hởi tuổi trẻ oai linh Hồng Lạc,
    Hoa Rồng Tiên ngào ngạt kỳ hương.
    Cánh Âu vượt lượn muôn phương,
    Sông Ngân nối kết Hoàng Trường phục hưng.
    Khắp năm châu tưng bừng trống giục,
    Bắc chí Nam kèn thúc cờ bay.
    Ðồng lòng chung sức góp tài,
    Chống ngăn bành trướng chuyển xoay thế cờ.

    4.
    Hởi tuổi trẻ thời cơ cần kíp,
    Vết dầu loang liên tiếp lấn sang.
    Hồng mao lớp lớp hàng hàng,
    Kỳ binh chùm gởi tràn lan khắp miền.
    Ðảng đồng đảng xích xiềng trói buộc,
    Sao đè sao mãi chuốt nhục hèn.
    Ðổi cờ chuyển thế mở then,
    Nhân quyền dân chủ nêu đèn tự do.

    Hoàng Trường vọng tiếng gọi đò !!!

  8. Nguyen Huy says:

    Quá hay, bạn Quang Tất ơi ! hy vọng sẽ có thêm nhiều người cùng làm như bạn, để biểu lộ lòng yêu nước một cách chính đáng.

    Có lẽ chỉ có Việt Nam là nước mà lòng yêu nước chính đáng phải biểu lộ một cách bất bình thường như vậy. Đó là phải viết tắt, phải làm âm thầm. Nhưng nếu có nhiều bạn thanh niên như Quang Tất, thì có lẽ mọi chuyện sẽ trở thành bình thường.

    Một lần nữa, xin hoan hô việc làm của bạn Quang Tất.

Phản hồi