WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chúng ta đều ở trong rọ

Những chiếc rọ tre. Ảnh minh họa

Nguyễn Văn Hải gọi nôm na là Hải Điếu Cày, ai đọc được blog này tất nhiên đều biết anh. Khỏi giới thiệu nhiều về anh.

Anh Điếu Cày bị tù 30 tháng tội ” trốn thuế” trong một vụ việc cực kỳ lãng nhách là cho thuê nhà không nộp thuế hay chưa nộp thuế. Bởi khi trách nhiệm nộp thuế giữa bên cho thuê và bên thuê còn đang lằng nhằng. Khi anh Điếu Cày mang tiền đến nộp thì sở thuế không nhận nữa. Và bên công an vào cuộc khởi tố vụ án cho bên an ninh bắt được anh ở Lâm Đồng ( hay Đà Lạt gì đó ).

Điếu Cày nhanh chóng bị kết án 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế. Anh Điếu Cày có một người bạn là Phan Thanh Hải mà chúng ta quen gọi là Ba Sài Gòn hay Hải Chùa.

BSG, ĐC cùng viết bài trên CLB Nhà Báo Tự Do, thực ra đây chỉ là một trang blog giới thiệu một số bài viết cóp được từ các blog khác. Cái tên CLB NBTD mang khát vọng về quyền tự do ngôn luận , tự do viết lách của các bloge trên mạng.

Lúc anh Điếu Cày bị bắt, trang blog CLB NBTD hoạt động cầm chừng rồi ngừng hẳn. Anh Ba SG có lần tâm sự với tôi ” vợ anh đang mang thai đứa thứ ba, anh giờ chỉ chăm lo việc công ty, không làm gì kẻo bị bắt thì lúc vợ sinh không ai chăm”.

Thế rồi khi anh ĐC hết án tù, ngay hôm đó an ninh đọc lệnh bắt tiếp anh ĐC tại trại giam, đồng thời trước hôm đó, vào lúc 8 giờ tối họ cũng khám xét nhà anh BSG và bắt anh đi. Cả hai anh bị bắt với tội danh Tuyên Truyền Chống Phá Chế Độ.

Cùng vụ với hai anh có thêm chị Tạ Phong Tần, một người cũng có bài trên CLB NBTD.

Căn cứ mà cơ quan an ninh TP HCM khởi tố vụ án là những bài viết của 3 người này từ 3 năm về trước. Tức là trước khi anh ĐC bị bắt về tội ”trốn thuế”.

Anh ĐC chịu án 30 tháng tù, trong thời gian đó anh không thể viết lách, lên tiếng được gì. Anh BSG thì cũng rời bỏ blog trước khi bị bắt đến cả năm.

Điều đó nói lên cái gì.?

Là chúng ta, những người viết blog sẽ có thể bị bắt bất cứ lúc nào khi mà cơ quan an ninh muốn. Không phải ngày hôm nay chúng ta ngừng viết, chúng ta không sờ đến bàn phím nữa, chúng ta sẽ yên lành. Chúng ta đều ở trong rọ, đến thời hạn cần thăng chức, lên lon, xét duyệt, thời điểm cần vụ án chính trị để phục vụ mục đính chính trị. Người ta thò tay vào rọ và chọn ai đó trong số chúng ta. Những bài viết mà chúng ta viết đều được một bộ phận theo dõi in ra, một bộ phận sẽ cần mẫn hàng ngày đọc từng câu, dòng để vạch xanh đỏ vào đó đánh dấu rồi kết luận bên lề là ” điều 88” điều ”79”. Khi cần rất nhanh chóng những tập giấy in bài viết này được chuyển sang bên sở văn hoá TTTT cho các ” chuyên gia” thẩm định trong vòng vài tiếng cho hợp lệ.

Để cho tính chất vụ án thêm màu mè và hỗn loạn dư luận, họ sẽ khám nhà bạn và dù chỉ thu được một lá thư hỏi thăm của người bạn về sức khoẻ đơn thuần. Lá thư hỏi thăm sức khoẻ ấy khi lên mặt báo được gọi là ” tài liệu trao đổi với phần tử A, B..”. Tất nhiên họ sẽ không nói nội dung là gì, như thế khiến dư luận đủ hoang mang rồi. Nếu họ thấy được tấm ảnh mà bạn chụp với bạn bè, họ sẽ nói rằng phát hiện những bằng chứng ” quan hệ với các đối tượng chống đối như Lê..Nguyễn…”

Chúng ta vẫn nhớ vở hài kịch có tên ” hai bao cao su đã qua sử dụng ” . Từ phát hiện một đôi nam nữ quan hệ bất chính tại khách sạn cơ quan an ninh kiểm tra máy tính đối tượng nam phát hiện thấy tài liệu có nội dung Tuyên truyền chống phá chế độ của Cù Huy Hà Vũ. Thật là ly kỳ như trinh thám, nhưng ai cũng biết những tài liệu đó Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã gửi công khai , phát biểu công khai từ lâu rồi. Thậm chí khi Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ bị bắt, một sinh viên ưu tú còn chụp ảnh mình cầm những tài liệu ấy và công khai nói rằng anh đang lưu trữ.

Nhưng bỏ qua những cái chi tiết ly kỳ rẻ tiền mà bọn bồi bút kiếm chác cơm gạo. Chúng ta vẫn phải nhận ra rằng, Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ bị bắt vì những bài viết trước đó, và anh hoàn toàn bị bất ngờ vì không nghĩ rằng họ không bắt lúc anh mới đưa lên mạng. Mà đợi thời gian sau mới bắt, cũng như Điếu Cày, Ba Sài Gòn, Vi Đức Hồi… đều vậy.

Ai mà nghĩ được anh ĐC bị bắt ngay sau khi kết thúc 30 tháng tù giam, vì những bài viết trước đó. Những bài viết mà nói thẳng ra trong số chúng ta chẳng ai có thể nhớ nội dung nó là gì dù có đọc.

Chúng ta, những người viết blog ” lề bên trái ” những người chưa bị bắt chỉ là ” của để dành” khi người ta cần lập chiến công nhân dịp xét duyệt phong hàm, chức hay phục vụ quan với một nước nào đó. Một sự thật phũ phàng có thể làm ai đó nhụt chí. Nhưng nhìn rõ vào sự thật để đón nhận nó không bị bất ngờ vẫn tốt hơn. Ít nhất chúng ta có thể soạn kịch bản cho mình, không phải thụ động cúi đầu đọc một cái kịch bản mà người ta đưa cho.

Vụ những thanh niên trong tổ chức Tuổi Trẻ Yêu Nước mà Phương Uyên bị bắt mới đây. Ít ai để ý là báo chí nói Phương Uyên cùng tổ chức với Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình, Thành. Mà Việt Khang, Anh Bình bị bắt trước đó cả năm, rồi đến trước đại hội Đảng TQ. an ninh bắt tiếp Phương Uyên. Ngay sau khi vừa đưa Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình ra xét xử.

Biết trước không có nghĩa là để biết sợ mà tránh. Có những cái biết trước để chuẩn bị cho mình một tâm lý thanh thản, đi đến nơi biết trước là sẽ đến. Để những ngày tháng ở nơi đó mình sẽ sống thế nào để không uổng phí, biến một ngày mà người ta trừng phạt mình thành một ngày có ích cho mình sau này.

Nguồn: Facebook Nguoibuongio

7 Phản hồi cho “Chúng ta đều ở trong rọ”

  1. ToVanLai says:

    Kính phục Ông. Can đảm và quân tử, thông minh. Ở với việt cộng mà không nói theo chúng nó mà không bị bắt mới là điều lạ. Chắc cái ngà chúng nó tó ông cũng không xa. Tôi sẽ cầu nguyện cho ông.

  2. Builan says:

    “…Là chúng ta, những người viết blog sẽ có thể bị bắt bất cứ lúc nào khi mà cơ quan an ninh muốn. Không phải ngày hôm nay chúng ta ngừng viết, chúng ta không sờ đến bàn phím nữa, chúng ta sẽ yên lành. Chúng ta đều ở trong rọ, đến thời hạn cần thăng chức, lên lon, xét duyệt, thời điểm cần vụ án chính trị để phục vụ mục đính chính trị. Người ta thò tay vào rọ và chọn ai đó trong số chúng ta. Những bài viết mà chúng ta viết đều được một bộ phận theo dõi in ra, một bộ phận sẽ cần mẫn hàng ngày đọc từng câu, dòng để vạch xanh đỏ vào đó đánh dấu rồi kết luận bên lề là ” điều 88” điều ”79”. Khi cần rất nhanh chóng những tập giấy in bài viết này được chuyển sang bên sở văn hoá TTTT cho các ” chuyên gia” thẩm định trong vòng vài tiếng cho hợp lệ.

    Thưatác giả – NBG ! Ai cũng biết điều dó ! ngay cả những người anh em BB … nhưng vì miếng sống họ phaỉ CC> chày cối LL >luơn leọ-lấp liếm, BC> bào chửa -bao che … cho cái ác caí lưu mamh cuả chế độ !
    Ta nhân danh người CC> chồng công- chống caí ÁC dù CCCĐ cực đoan hay không cực đoan thì vẫn là CC> chống công _ BB có cố tình xuyên tạc – bôi nhọ- là vì miếng sông cuả họ- không chấp nhất làm chi
    Rõ ràng họ chỉ là CC> công cụ- cầm cu, cằm kẹt, caĩ càn- chày cối : CCCĐ> công cụ cuả đảng, cầm CỤ chệt đâm- cầm cu công đái… ( cứ thuận theo ngữ nghĩa, ngữ cảnh mò đọc- mà tặng cho người anh em BB ! cho nó vui

    *** TA vô củng tri ơn những người biết moị hiễm nguy CHỜ SẲN nhưng vẵn can đãm nóí, VIẾT lên tiếng nói cuả lương tâm đạo lý bằng tất cả tâm lòng -bằng tư cách- bằng trí tuê bằng tài năng- bằng tinh hoa.- Dũng khí….. đoì quyền sống làm người !!!! cho mình , cho moị người thấp cỗ bé miệng & cho cả bọn hèn cầu an !

    _ TÔI xin tri ơn, và xin cuí đầu trước những người :
    lê says:
    06/11/2012 at 04:06
    “..Ngưỡng mộ anh ! Người buôn gió. Bài viết nhẹ nhàng nhưng toát lên một ý chí mãnh liệt. Đặt bút viết và biết cái giá phải trả cho những gì mình đã/sẽ viết, biết và chấp nhận, chuẩn bị và chờ đợi, nhẹ nhàng thanh thản nhưng kiên quyết. Đây là thái độ sắp sẳn một sự dấn thân trọn vẹn. Mong tinh thần bất khuất của anh sẽ lan truyền mạnh mẽ đến các ngòi bút khác.’

    Dân trí says:
    06/11/2012 at 02:44
    “”Những người viết Bloger lề trái ở Việt nam đều ở trong rọ và là những con mồi tế thần dự trữ cho chế độ công an trị cuả Đảng ta khi cần…là điều không cần phải bàn cãi! Chỉ có điều – những con người Blogers ở Việt nam chúng ta phải chấp nhận sự thật phũ phàng này khi chúng ta phải sống trong chế độ được Đảng kiến tạo và xây dựng bằng thủ đoạn, giả dối và bạo lực..”

    Lê Thiện Ý says:
    05/11/2012 at 18:29
    “Đánh nguội” là hành vi hạ tiện, “bắt nguội” là việc làm bất minh của kẻ cầm quyền; nó chứng tỏ tính không chính danh, thiếu minh bạch, chẳng đại diện cho quần chúng. Xã hội ấy chẳng khác xã hội được điều hành của bọn mafia đầu trộm đuôi cướp

    Huong Nguyen says:
    05/11/2012 at 16:45
    Tôi không quen và chưa bao giờ gặp chị Tạ Phong Trần. Tôi chỉ biết chị qua 1 số bài viết của chị, có thể là rất ít nữa, từ Báo Tổ Quốc. Lúc đầu có người còn tố chị là cò mồi với quá khứ đã từng là đại úy công an (?) của CSVN. Những bài viết của chị càng ngày càng sắc sảo. 1 bài tôi đọc được và cứ ám ảnh tôi mãi với những lời cuối rất bình dị đó là chị đã sẵng sàng ra đi và chẳng có gì nuối tiếc ngoài mấy bộ quần áo củ để lại cho người em làm kỹ niệm… Chị đã biết trước nhưng không phải để trốn tránh hay bỏ cuộc. Nếu người Việt-Nam nào cũng như thế thì CSVN làm sao tiếp tục đè đầu cởi cổ người dân Việt?

    TO^I vô cùng trân trọng ĐỌC -
    Thễ hiện sự đồng điệu- đồng tình với những TÂM HỒN còn nặng lòng suy tư trước nỗi đau chung !
    HY VONG cò được đọc nhiếu hơn nữa !
    Kính !

  3. Trung Kiên says:

    Gởi tác giả @ Người Buôn Gió

    TK chia sẻ với Anh và với tất cả những ai đang “bức xúc” trước cảnh những người yêu nước, và chống TQ xâm lược, đang bị nhà cầm quyền csvn (viết nhỏ) trù dập, đe doạ, khủng bố, và bắt nhốt, giam tù.

    Với tôi thì đây là hành động phản dân hại nước của đảng csvn, họ đang chủ trương “triệt tiêu tinh thần yêu nước của người VN”. Chế độ và nhà nước này đã hèn với giặc (TQ), nhưng lại quá hung hãn với nhân dân, họ không đáng hiện trên ghế lãnh đạo đất nước nữa!

    Qua tin tức “danglambao.blogspot.com” thì việc em Nguyên Phương Uyên bị bắt cóc cũng chỉ là kịch bản do CA dàn dựng để làm “lễ vật dâng đảng” hầu kiếm lon, thăng chức sau Đại Hội VI của đảng csvn và của TQ sắp tới, nhưng chúng đang bị những người VN yêu nước khắp nơi lên án!

    Phản ứng trước những lời buộc tội SV Nguyễn Phương Uyên

    Là người Việt Nam, tôi rất phẫn uất trước hành động vô nhân tính của an ninh VN, và mong được cùng các Anh và nhân dân làm được điều gì đó thực sự ích nước lợi dân, góp phần xây dựng một nền DÂN CHỦ đích thực cho quê hương VN thân yêu.

    Ước mong rằng trong số những người trong hàng ngũ lãnh đạo csvn còn có được những người có lương tâm và lòng yêu nước. Đã đến lúc Quý Vị không thể làm ngơ trước cảnh lâm nguy của TỔ QUỐC, cần phải ra tay cứu đất nước và DÂN TỘC. Mong thay!

    Chúc anh Người Buôn Gió và tất cả những người Việt Nam yêu nước…sức khoẻ tốt, luôn kiên cường và nhiều nghị lực…

  4. says:

    Ngưỡng mộ anh ! Người buôn gió. Bài viết nhẹ nhàng nhưng toát lên một ý chí mãnh liệt. Đặt bút viết và biết cái giá phải trả cho những gì mình đã/sẽ viết, biết và chấp nhận, chuẩn bị và chờ đợi, nhẹ nhàng thanh thản nhưng kiên quyết. Đây là thái độ sắp sẳn một sự dấn thân trọn vẹn. Mong tinh thần bất khuất của anh sẽ lan truyền mạnh mẽ đến các ngòi bút khác.
    Chợt chạnh lòng khi nghĩ đến một số cây bút gọi là đấu tranh ở hải ngoại, chưa hạ bút thì đã tính đường “nói sao cho an toàn” để còn về VN du hí, đó là chưa nói đến những cây bút lấy phân làm mực (xin lỗi). Thiệt là buồn

  5. Dân trí says:

    Những người viết Bloger lề trái ở Việt nam đều ở trong rọ và là những con mồi tế thần dự trữ cho chế độ công an trị cuả Đảng ta khi cần…là điều không cần phải bàn cãi! Chỉ có điều – những con người Blogers ở Việt nam chúng ta phải chấp nhận sự thật phũ phàng này khi chúng ta phải sống trong chế độ được Đảng kiến tạo và xây dựng bằng thủ đoạn, giả dối và bạo lực. Xã hội Việt nam hiện nay chính là bức tranh cuả sự phát triển, lên ngôi cuả những mầm mống thủ đoạn giả dối bạo lực mà Đảng ta đã nuôi dưỡng và cấy trồng trong suốt quá trình tranh đấu giành quyền lực cuả đảng. Dấn thân để sự thật công lý có đất nảy mầm trong xã hội bất công mất dạy đầy giả dối và bạo lực do Đảng ta xây lên thì phải chụi chấp nhận nhà tù và những trò chơi bẩn thấp hèn do guồng máy cai trị cuả Đảng tiến hành. Chúng ta – Blogers cuả Sự Thật và Công lý cần nhận thức và thấy trước điều này để có đủ bản lĩnh và sự tỉnh táo trên con đường đi khôi phục Công Lý và Sự Thật cho xã hội tương lai. ,,Sống chung với lũ con người cũng biết cách chống lũ” cho dù có mất mát hy sinh:

  6. Lê Thiện Ý says:

    “Đánh nguội” là hành vi hạ tiện, “bắt nguội” là việc làm bất minh của kẻ cầm quyền; nó chứng tỏ tính không chính danh, thiếu minh bạch, chẳng đại diện cho quần chúng. Xã hội ấy chẳng khác xã hội được điều hành của bọn mafia đầu trộm đuôi cướp ! Phải lật đổ nó nếu chúng ta muốn sống an lành, lương thiện !

  7. Huong Nguyen says:

    Tôi không quen và chưa bao giờ gặp chị Tạ Phong Trần. Tôi chỉ biết chị qua 1 số bài viết của chị, có thể là rất ít nữa, từ Báo Tổ Quốc. Lúc đầu có người còn tố chị là cò mồi với quá khứ đã từng là đại úy công an (?) của CSVN. Những bài viết của chị càng ngày càng sắc sảo. 1 bài tôi đọc được và cứ ám ảnh tôi mãi với những lời cuối rất bình dị đó là chị đã sẵng sàng ra đi và chẳng có gì nuối tiếc ngoài mấy bộ quần áo củ để lại cho người em làm kỹ niệm… Chị đã biết trước nhưng không phải để trốn tránh hay bỏ cuộc. Nếu người Việt-Nam nào cũng như thế thì CSVN làm sao tiếp tục đè đầu cởi cổ người dân Việt?

Phản hồi