WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sài Gòn Hà Nội- Berlin- Cairo

lbo
Ngày 7/12 Nhân sĩ, Trí thức tại Sài Gòn cùng ký tên trong thông báo tổ chức mít tinh phản đối những hành động ngang ngược, phi pháp chiếm Hòang Sa Trường Sa, hình lưỡi bò chiếm hết biển Đông trong thông hành cũng như biện pháp “quản lý trị an biên phòng duyên hải” ngăn chận, khám xét, bắt giữ, trục xuất tàu thuyền nào bị cho là vi phạm “lãnh hải lưỡi bò”của nhà cầm quyền Trung Cộng.
45103_451545638237068_1033142316_n

Sáng chúa nhật Mùa Vọng II, tôi dậy sớm theo dõi tin tức quê nhà. Nhờ phương tiện truyền thông nhanh chóng mà người Việt viễn xứ hướng về Quê hương có thể đọc những bài tường thuật và hình ảnh biểu tình tại Hà Nội-Sài Gòn. Tin tức nóng, nhưng lòng tôi lạnh, nỗi buồn chen vào hồn vì ngay trên quê hương mà những người dân yêu nước không được phép biểu tình không bạo động để thể hiện lòng yêu nước chống giặc ngoại xâm, nhà cầm quyền CS ra lệnh cho công an khống chế, ngăn chận mọi nẽo đường, cảnh sát chìm nổi thanh niên xung phong xô đẩy giải tán người tập trung dự biểu tình trước nhà hát Sài Gòn. Hà Nội còn tệ hại hơn họ bắt bớ, đánh đập bắt người biểu tình lên xe bus chở đi …

Người Việt tỵ nạn CS khắp nơi trên thế giới biểu tình chống Trung cộng được Cảnh sát các quốc gia cho phép và bảo vệ. Ngày 8.12.2012 thời tiết lạnh buốt trừ 6°C đồng hương ở Berlin tụ tập trước tòa Đại sứ Trung cộng tại Märkische Ufer, phản đối những hành động bá quyền của Bắc Kinh, chiếm biển đảo của Việt Nam, bắt ngư dân đánh đập, ăn cướp tài sản của họ, cắt cáp tàu Bình Minh 2 của Petrovietnam ngay trên lãnh hải của VN.

Trước nỗi đau của người dân trong nước với hiểm họa ngoại xâm, hàng triệu người Việt hải ngoại khắp nơi trên thế giới cùng nhịp đập con tim đứng lên chống lại bá quyền Trung cộng, để bảo vệ bờ cõi mà tổ tiên chúng ta đã bỏ xương máu để dựng và giữ nước từ Nam Quang đến Mũi Cà Mau. Nhưng ngày nay Ải Nam quan thuộc về bên kia biên giới của Trung cộng là nỗi nhục cuả một dân tộc! Nhìn lại lịch sử Việt Nam trải qua thời Bắc thuộc, dân tộc mình không bị đồng hóa, đã anh dũng bao lần đánh đuổi bọn giặc phương Bắc ra khỏi bờ cõi, Hội Nghị Diên Hồng năm 1284 vua Trần Nhân Tông (1258-1308) hỏi toàn dân nên hòa hay nên chiến thì toàn dân đều đồng ý chiến đấu bảo vệ quê hương, nên từ năm 1285 đến 1287 quân Nguyên Mông hai lần sang đánh Đại Việt đều bị đập tan. Hội nghị Diên Hồng được xem như hội nghị dân chủ đầu tiên trong Lịch sử Việt Nam. Bây giờ dưới chế độ Cộng sản tinh thần đó không còn nữa vì giới lãnh đạo chỉ muốn bán nước cầu vinh. Hiện nay trên mọi nẽo đường quê hương VN đều tràn ngập bọn Tàu cộng qua việc thuê đất đai trồng rừng, khai thác tài nguyên… bọn Tàu đỏ chi tiền hối lộ mua các ông lớn Việt Nam để trúng thầu những công trình trọng điểm làm chủ những vị trí an ninh quốc phòng của nước VN.…Hàng hóa, thực phẩm độc hại của Tàu tràn ngập thị trường từ thành thị tới thôn quê, các chất hóa học, thuốc xịt rau trái, gia vị thực phẩm ảnh hưởng rất tai hại đến sức khoẻ người Việt qua nhiều thế hệ. Ngoài ra bọn thương lái Tàu làm nhiều thủ đoạn hạ cấp, đê hèn vô lương tâm phá kink tế Việt Nam mà nhà cầm quyền VN đã làm ngơ không kiểm soát, nhất là các chất hóa học độc hại vẫn tràn ngập ở các chợ Việt Nam. Tại sao Công an không càng quét tịch thu và trừng phạt người bán và giải thích cho người mua biết sự độc hại khi dùng? Ngược lại những cuộc biểu tình chống Tàu thì có cả ngàn Công an chìm nổi đến để trấn áp bắt người, phải chăng nhà cầm quyền VN sợ mất lòng đàn anh? Trong khi đó Trung cộng khẳng định chủ quyền gần như toàn bộ vùng biển Ðông, là vùng biển giàu trữ lượng cá và dầu khí. Nếu mất biển Đông thì nguy cơ mất nước, ngư dân VN không thể ra khơi đánh cá như xưa lấy gì làm mưu sinh?
Hiện nay nhà cầm quyền Trung cộng khuyến kích dân chúng xuống đường biểu tình chống Nhật cũng như kêu gọi tẩy chay hàng hóa, xe hơi của Nhật, vì đảo Điếu Ngư/ Senkaku, Nhật Bản đang chiếm giữ làm chủ quyền. Ngược lại ở VN người tham dự buổi biểu tình tuần hành, hô vang những khẩu hiệu yêu nước, bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như cáo giác hành động bành trướng quân sự của TC đe dọa an ninh hòa bình cuả VN thì bị nhà cầm quyền CSVN đe doạ trấn áp, độc tài không những không tôn trọng quyền tự do của người dân mà còn xúc phạm lòng yêu nước đó.

Hãy nhìn về Cairo, thủ đô của Ai Cập đầu tháng 12 không phải chỉ có số người tham gia biểu tình trên dưới một ngàn người như ở Sài gòn hay Hà nội đễ bị khống chế đàn áp. Họ xuống đường tại công trường Tahrir hàng trăm ngàn người, xe tăng của quân đội chỉ đến bảo vệ dinh Tổng thống sợ số người quá khích đốt cháy gây bạo loạn. Từ ngày tổng thống Mohamed Morsi, người được phe Huynh Đệ Hồi Giáo/ Muslim Brotherhood ủng hộ đắc cử tổng thống (tháng 6/2012) đến nay Ai Cập không có một cơ chế chính quyền ổn định: Phe Muslim Brotherhood muốn Ai Cập trở thành một quốc gia thiên về luật lệ Hồi giáo. Trong khi quần chúng muốn Ai Cập là quốc gia Hồi giáo phóng khoáng có đầy đủ các quyền tự do dân chủ, nhất là không kỳ thị phụ nữ và các tôn giáo khác. Nhiều người Ai Cập có chủ trương thế tục e rằng bản dự thảo hiến pháp của TT Morsi sẽ xói mòn các quyền tự do dân sự vì văn kiện này theo luật Hồi giáo không đề cập một cách cụ thể tới vấn đề nữ quyền. Người dân Ai Cập đã thể hiện được quyền tự do của mình, chính quyền không thể đàn áp thô bạo mà phải tôn trọng quyền của người dân. Người dân không bị kết án như ở Việt Nam với „điều luật 88, tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam“ để kết tội như „ảnh hưởng thế lực phản động bên ngoài” là một sợi dây thòng lọng thắt cổ người yêu nước.

Đọc báo trong nước phải nực cười „hiện nay các thế lực thù địch bên ngoài đang nỗ lực chống phá đất nước ta, chúng tiếp sức cho bọn phản động trong nước hoạt động nhằm lật đổ chính quyền…Tòa án tỉnh Lai Châu xử bốn người sắc tộc Hmong tổng cộng 19 năm tù vì tội hoạt động lật đổ chính quyền“. Việt Nam có hơn 3 triệu đảng viên, cả quân đội và cảnh sát là lực luợng hùng mạnh mà sợ mấy người dân thiểu số lật đổ chế độ? Các cuộc biểu tình chống Tàu những năm qua cũng như vừa rồi hơn 700 tờ báo trong nước không đăng tin có biểu tình. Tối ngày 9.12 trong chương trình thời sự 18:30, Truyền hình Hà Nội có tin không hình về “một nhóm người tụ tập trái phép trước Nhà Hát lớn gây mất trật tự công cộng”. Ngược lại bọn Tàu vừa ăn cướp vừa la làng: báo chí Trung cộng tố cáo Việt Nam „ăn cắp các nguồn tài nguyên“ của Trung cộng trên Biển Đông với sự trợ giúp của một „nước thứ ba“.

Tôi băn khoăn và buồn rơi nước mắt khi đọc một đoạn văn của người trong nước tâm sự: “Hôm nay, đất nước tôi vẫn không thể đứng lên, dù một lần được thét gào „Nam quốc sơn hà nam đế cư“ vào mặt quân cướp nước. Đất nước tôi quằn quại dưới sự thờ ơ, dối trá, ươn hèn. Những kẻ cam tâm bán Tổ quốc cho những dự án lớn nhỏ, những đồng tiền nhơ nhớp lót dưới những chiếc ghế chức quyền. Đất nước tôi không biết đi về đâu khi tứ bề thọ địch, lòng người hoang mang, tức tưởi, phẫn uất bởi những kẻ ươn hèn, tham lam… „

Nhân quyền tại VN bị chà đạp và họa mất nước qua sự bành trướng của Bắc Kinh là hai vấn nạn mà không một người Việt Nam yêu nước nào lại không trăn trở. Thế hệ chúng tôi sống ở miền Nam (VNCH) sau 1975 bỏ nước ra đi làm lại cuộc đời với đôi bàn tay trắng, nhờ xứ tự do dân chủ, chúng tôi có cuộc đời mới sự nghiệp vững chắc, về hưu có tiền hư trí, con cái thành tài, đời sống an bình. Chúng tôi yêu quê hương chỉ góp tiếng nói đấu tranh với thế giới cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, mong rằng nhà cầm quyền Việt Nam phải ngừng sách nhiễu, bắt bớ, giam cầm những công dân yêu nước chỉ bày tỏ quan điểm của mình một cách ôn hòa. Cần phải thả hết những người bất đồng chính kiến và lãnh đạo tôn giáo đã bị cầm tù trái phép, nhiều người đã bị tù lâu năm. Cũng như yêu cầu nhà cầm quyền Trung cộng: “Ngừng chính sách bành trướng lãnh thổ và lãnh hải của họ, ngưng can thiệp vào chủ quyền của các nước láng giềng như Tây Tạng, Turkistan, Mông cổ, Miến Điện và Việt Nam để cho người dân các nước này được sống tự do, nhân phẩm được tôn trọng.”

Người Việt hải ngoại không muốn chiến tranh đổ máu trên quê hương mình, cũng không có mộng về nước lật đổ nhà cầm quyền CS để nắm quyền cai trị mà chỉ mong VN có độc lập, tự do, dân chủ, đất nước giàu mạnh để người dân Việt được sống trong hạnh phúc ấm no bởi thế hệ trẻ và nhân dân Việt Nam còn lắm người tài để dựng nước và giữ nước.

Mời nghe nhạc phẩm Triệu con tim (Million Hearts) http://bit.ly/TSjxMH.

© Nguyễn Quý Đại

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Sài Gòn Hà Nội- Berlin- Cairo”

  1. Mỹ Việt đuề huề says:

    Các quan chức Chính phủ, Quốc hội, chuyên gia Mỹ khẳng định Mỹ sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ với Việt Nam.

    Nhận lời mời của Bộ Ngoại giao Mỹ, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Hoàng Bình Quân – Ủy viên Trung ương Đảng – Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc tại Mỹ từ ngày 9 đến ngày 19/12.

    Trong thời gian ở thăm Hoa Kỳ, Đoàn đã hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman; gặp gỡ và trao đổi với Trợ lý đặc biệt của Tổng thống Mỹ ông Daniel Russell, một số Thượng Nghị sĩ, Hạ Nghị sĩ và quan chức cao cấp của chính quyền Mỹ, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc -Cục trưởng Cục Hoạt động Gìn giữ Hòa bình Lien Hợp Quốc Hervé Ladsous; gặp và trao đổi thân mật với Chủ tịch Đảng Cộng sản Mỹ Sam Webb và một số đại diện cánh tả Mỹ.

    Đoàn cũng đã trao đổi ý kiến sâu rộng với nhiều học giả, chuyên gia cao cấp của một số trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Mỹ ở Washington DC, New York, California và Hawaii; làm việc với hai viện chính trị-xã hội của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

    Tại các buổi làm việc, ông Hoàng Bình Quân đã thông báo với các đối tác Mỹ về đường lối và những thành tựu của công cuộc đổi mới, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây, đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển của Đảng và Nhà nước ta; đồng thời thảo luận các phương hướng và biện pháp nhằm thúc đẩy thực chất và hiệu quả quan hệ Việt Nam – Mỹ trong thời gian tới.

    Ông Hoàng Bình Quân ghi nhận những bước phát triển tích cực trong quan hệ hai nước kể từ khi bình thường hóa, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại; khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển quan hệ nhiều mặt với Hoa Kỳ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

    Các quan chức Chính phủ, Quốc hội và giới học giả, chuyên gia Mỹ hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của Đoàn đại biểu Đảng ta; đánh giá cao thành tựu công cuộc đổi mới, sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong những năm qua và vai trò ngày càng tăng của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế; đánh giá cao những bước tiến quan trọng của quan hệ hai nước trong 17 năm bình thường hóa, khẳng định Chính phủ Mỹ sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ với Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN.

    Hai bên cũng đã trao đổi cởi mở, thẳng thắn về một số vấn đề trong quan hệ song phương và về các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm. Hai bên nhất trí cùng các nước trong khu vực tăng cường hợp tác nhằm đối phó hiệu quả với những tác động của khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu, trong đó có việc thúc đẩy đàm phán hiệu quả Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP); hoan nghênh các nỗ lực giải quyết các bất đồng và tranh chấp trong khu vực bằng đàm phán hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhằm duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới.

    Tại cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Mỹ và một số đại diện cánh tả Mỹ, ông Hoàng Bình Quân đã thông báo cho bạn về tình hình của Đảng và đất nước ta; cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của những người cộng sản và nhân dân Mỹ trong công cuộc kháng chiến của Việt Nam trước đây và công cuộc đổi mới, phát triển ngày nay; trao đổi về phương hướng tăng cường quan hệ giữa hai Đảng và các tổ chức nhân dân hai nước trong thời gian tới.

    Trong thời gian ở Mỹ, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại Sứ quán Việt Nam tại Mỹ, Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Fransisco./.

    • Nông Dân Nghèo says:

      @Mỹ Việt đuề huề
      Thế giới ngày nay đã khác. Và thế giới của chủ nghĩa Cọng sản giờ đã bé tẻo…Ở Châu Âu…đã tuyên án “tù giam” với cái gì dính líu tới CS. Thí dụ như BaLan, như EU đã nói: Chủ nghĩa CS là vết dơ là tội ác chống nhân loại….

      Vậy cái ông đang nói là Mỹ nào? Đảng CS ở Mỹ nó bao nhớn nhỉ? Có bao nhiêu người theo đảng CS ở Mỹ..? Ở Đức cũng có những “hậu duệ” những cái “quái thai” muộn màng của chế độ CS như đảng Links…Nhưng thưa ông, những cái đảng thân cọng hay theo đường lối CS chỉ muôn đời èo uột vì không..”nhớn nổi” ở cái xứ tự do này. Cái này thì ông có thể tin được vì có thể dẩn chứng. Đơn giản là trong một thân thể cường tráng không thể có mầm bệnh chết người. Virus Cọng Sản không có đất để sản sinh…

      Còn cái nữa muốn thưa cùng ông là dù đảng CS hay thân CS có được phép hoạt động thì đường lối cũng không sắt máu như “đảng ta”…Và họ vẫn luôn phải ăn mày từng lá phiếu như các đảng phái khác một cách công bằng…và họ không bao giờ có cơ hội chiếm “tuyệt đại đa số” phiếu như ở Vn…(huhuhuhu). Và trên hết là chỉ có ở những nước tự do như Mỹ, Đức…đảng CS mới có thể thoi thóp chứ nếu ở Vn thì đồng chí X bảo: Không cho hình thành các đảng phái đối lập…Nếu ở Vn thì đảng phái nào cũng không thể…sống.
      Cái đó là cái tốt đẹp của bọn dẩy chết..thưa ông..vì đó là tự do…( Tự do thứ thiệt chứ không phải tự do là..con..két…như ở Vn).

      Rất tiếc đã tốn bao nhiêu công lực để lý sự với những cái đầu bả đậu như ông.

  2. Tào Lao says:

    @Phan Anh
    Chỉ cần mỗi người Việt hải ngoại chúng ta đồng ý KHÔNG MUA HÀNG “MADE IN CHINA AND MADE IN VIETNAM”.

    Trả lời P.A
    Nhưng ở Mỹ và Châu Ấu hàng tiêu dùng >50% thậm chí ở Anh quốc có đến #80% hàng điện tử Made in China, không mua thì …”cạp đất ra mà dùng à?”.

  3. Phan Anh says:

    Khổ quá!
    Quí vị có bao giờ nghĩ là có một cách rất là đơn giản để chống cộng sản Trung Quốc và Việt Nam không?
    Chỉ cần mỗi người Việt hải ngoại chúng ta đồng ý KHÔNG MUA HÀNG “MADE IN CHINA AND MADE IN VIETNAM”.
    Phổ biến và huy động gia đình, bạn bè, hàng xóm… không mua hàng do Trung Cộng và Việt Nam sản xuất thì kinh tế chúng nó sẽ lụm bại và xã hội sẽ bất an. Dân chúng trong nước sẽ đứng lên lật đổ chính quyền cộng sản.
    Nếu một bước đầu này tức là tự hảm mình mà quí vị không làm được thì đừng có chống cộng sản tàu và việt nam cho mất công.
    Xin quí vị cứ tự an hưởng thú điền viên ở xứ người…..

Phản hồi