WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm một hành động sách nhiễu nhắm vào gia đình tôi

154490_569606889723395_927520428_nhieuvy

 

Từ tháng 9 năm 2012, ba tôi là Huỳnh Ngọc Tuấn và tôi đã nhận được thông báo của Human Rights Watch về kết quả giải thưởng Hellmen-Hemmett năm 2012 của HRW. Theo đó, cả hai cha con tôi đều được nhận giải như hai cá nhân độc lập.

Theo lời mời của Human Rights Watch trong thư ngày 7 tháng 11 năm 2012, Huỳnh Trọng Hiếu – em trai tôi sẽ thay mặt hai cha con tôi đến New York nhận giải thưởng trực tiếp từ đại diện của HRW.

Ngày 3 tháng 12, sau một cuộc phỏng vấn ngắn với nhân viên di trú của Tổng lãnh sự Hoa Kỳ ở Sài Gòn, Hiếu được cấp visa với thời hạn một năm.

Ngày 16 tháng 12, Hiếu đến sân bay Tân Sơn Nhất từ 7h tối. Đúng 10h, Hiếu vào làm thủ tục check-in và tiếp đó làm việc tại Cổng xuất nhập cảnh của Hải quan. Tại quầy check-in, một nữ nhân viên đã giữ vé máy bay cùng với passport của Hiếu, rồi gọi cho một nhân viên hải quan khác. Anh này yêu cầu Hiếu vào phòng làm việc.

Hiếu được đưa đến phòng làm việc của Cục QLXNC. Ở đó có nhiều nhân viên hải quan và công an sân bay trong đó có hai người: Thượng tá Phạm Tất Hưng – phó trưởng đồn và Trung úy Tô Văn Nam – cán bộ đồn CACK-TSN. Họ dùng số đông nhân viên để khống chế Hiếu phải ngồi tại chỗ để chờ làm việc, không được rời khỏi ghế. Một người trong số đó thông báo: Hiếu bị cấm xuất cảnh vì yêu cầu của an ninh tỉnh Quảng Nam. Anh ta nói thêm: “Lý do của việc cấm xuất cảnh thì chắc anh cũng đoán ra rồi, nên chúng tôi sẽ không cần nói nữa”.

Rồi Hiếu được đưa đến một phòng làm việc khác. Trong phòng này, có đầy đủ an ninh sân bay, an ninh của thành phố Sài Gòn và an ninh Quảng Nam. Hiếu nhận ra mặt của hai an ninh Quảng Nam vì họ đã từng làm việc với gia đình tôi rất nhiều lần kể cả những lần khám xét, tịch thu tài sản, ra quyết định xử phạt… cùng nhiều an ninh khác.

Hiếu yêu cầu các an ninh công khai danh tính và yêu cầu được lấy bút để ghi lại họ tên. Một tên an ninh chỉ tay vào mặt Hiếu với thái độ hăm dọa kiểu côn đồ: “Bây giờ tau không nói tên mày có làm việc không? Mày ở trong phòng này chứ không phải ở ngoài kia đâu mà thích nói gì thì nói nghe chưa!”.

Hiếu phản đối thái độ côn đồ của anh ta: “Tôi làm việc với mấy anh với tư cách là một công dân với cơ quan nhà nước. Các anh là đại diện của cái Nhà nước này, đến đây để làm việc với tôi. Tôi là một công dân, tôi có quyền và tư cách của một công dân, tôi đề nghị các anh công khai họ tên và cư xử đúng mực, đúng nguyên tắc. Ở đây các anh định chơi luật rừng hay luật hiện hành của nhà nước VN?”. Anh ta đứng dậy, trợn mắt chỉ tay sát vào mặt Hiếu: “Ở đây tau thích sử dụng luật rừng mày làm gì tau. Tau cấm mày bước ra khỏi đây, mày làm gì tau”.

Một tên an ninh xưng tên Quân nói với Hiếu: “Chúng tôi sẽ nói luôn cho anh biết lý do tại sao anh không được xuất cảnh. Bởi vì gia đình anh đang trong thời gian bị xử lý vi phạm hành chính mức phạt là 270 triệu đồng nhưng gia đình anh không chịu nộp phạt. Chính vì vậy, chúng tôi không cho anh xuất cảnh”.

Trước thái độ côn đồ của an ninh, Hiếu không tranh cãi thêm, chỉ yêu cầu 2 việc:

1. Giao Quyết định chính thức của Cục quản lý xuất nhập cảnh, trong đó ghi rõ lý do tại sao Hiếu bị cấm xuất cảnh.

2. Trả lại toàn bộ giấy tờ liên quan cho Hiếu.

Họ trả lời: “Chúng tôi chỉ có biên bản về việc cấm xuất cảnh, còn những vấn đề khác thì chúng ta sẽ làm việc vào ngày hôm khác”.

An ninh đã nhân chuyện ngăn giữ Hiếu tại sân bay để tiến hành một buổi “làm việc” với đầy đe dọa và những hạch hỏi, thẩm vấn vô lý về các vấn đề không có liên quan.

Cuối cùng, sau hơn hai giờ đồng hồ “làm việc” với những tên an ninh hung hăng, vô giáo dục, Hiếu được yêu cầu lên “làm việc” vào sáng hôm sau ngày 17 tháng 12 theo giấy hẹn. An ninh đã giao cho Hiếu một Biên bản cấm xuất cảnh. Hiếu được ra về nhưng Hộ chiếu đã bị tịch thu.

Sáng nay, ngày 17 tháng 12, Hiếu đã không lên làm việc với họ theo “giấy hẹn” vì xét thấy không cần thiết.

Tất cả những diễn biến trên thêm một lần nữa là bằng chứng cho bản tính côn đồ của an ninh, chứng tỏ thái độ căm thù và sự sách nhiễu liên tục của an ninh Cộng sản Việt Nam đối với gia đình tôi.

Xin thông báo với cộng đồng mạng những thông tin này để quý vị hiệp thông, chia sẻ với gia đình chúng tôi vì những đàn áp mà chúng tôi đang phải đối mặt.

Buôn Hồ, ngày 16 tháng 12 năm 2012

© Huỳnh Thục Vy

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Thêm một hành động sách nhiễu nhắm vào gia đình tôi”

  1. Tuong Hoang says:

    Toi tan dong y kien o tren cua Nguyen An. Chuc gia dinh cua anh Tuan gap nhieu may man.

  2. An Nguyen says:

    Tôi vô cùng ngưỡng mộ các bạn trẻ đã quên mình vì sự tồn vong của tổ quốc, hạnh phúc của đồng bào.
    Những tấm gương kiên cường, không khiếp sợ của Huỳnh Thục Vi, Tạ phong Tần, Phan thi Nghiên, Lê Thị Công Nhân, …là đuốc sáng cho mọi người dân Việt noi theo.
    Mong rằng toàn dân VN sẽ không khiếp sợ bạo quyền CSVN, tất cả cùng một lòng sắt son, cương quyết đấu tranh, giải thể bọn bán nước cầu vinh, tay sai của giặc Tàu.

  3. quang phan says:

    ” Một tên an ninh chỉ tay vào mặt Hiếu với thái độ hăm dọa kiểu côn đồ: “Bây giờ tau không nói tên mày có làm việc không? Mày ở trong phòng này chứ không phải ở ngoài kia đâu mà thích nói gì thì nói nghe chưa!”…..
    Anh ta đứng dậy, trợn mắt chỉ tay sát vào mặt Hiếu: “Ở đây tau thích sử dụng luật rừng mày làm gì tau. Tau cấm mày bước ra khỏi đây, mày làm gì tau”. ( Trích )

    Cuốn tự điển ghi lại ngôn ngữ của bè lũ Việt cộng phản quốc, ác ôn ngày qua ngày cứ mãi dầy lên .

  4. vủcẩn says:

    1/VC chưa bao giờ chính thức nói tới HHHG.G củng không bao giờ,mà dù có ai hở r 2 chử đó là bị “chưởi” tắt bếp.Thợ chười ngoài người quốc gia ,còn có bọn tay sai CS,bọn trở cờ đón gió vô tình tiếp tay cho CS hạ bệ hết nhửng người quốc gia một thời cùng chiến tuyến với mình.
    Cho nên VC vẩn là CS ,dù đổi mói vẩn đỏ lònm cái đuôi chồn cáo, Mà đả là CS phi nhân đối với dân và ban nước ,phản bội lại tổ tiên mà củng vì đó mà nhửng taphongtần và một số bạn ,có cả Phương Uyên trẻ người nhưng dạ sắt son với đất nứơc tranh đấu ,trong đó có 2 cha con (O.Tuấn và thục vi).V6y đả biét CS là sao ,đả dấn thân tranh đấu thì phải biết việc ra nước ngoài là không được rồi chứ ,vì có chế độ độc tài nào cho họ “caobayxachạy “. Cho nên TKTT nhờ con gái du học Pháp lảnh dùm giải nhân quyền cho mẹ,hoà thựơng TQĐộ thì ủy quyến cho VỏvănÁi hay có người nhờ bạn bè ,người thân đi lảnh dùm. LM Lý củng “nhờ” cháu lảnh cho…TC củng là thầy vn nên LHBa không được lảnh giải mà còn phải ở tù. Cho nên:
    1/Thục Vi và ông Tuấn đi lảnh giải.Dù không cho củng danh chánh ngôn thuận hơn.
    2/HTHiếu đi thì bi chận ,không cho đi là
    phải có trong chế độ độc tài như VC .vì đả là”chuyênchính vô sản” mà Cho nên không có gìmà bù lu bùloaở diển đàn này. Nó đả vậy thì đằnh chịu hoặc cùng cả dân đứng lên phản kháng mạnh hơn nửa để lật đổ ché độ thối nát ,phi nhântính này đi,luc đó muốn đi đâu không được…
    (hlt)

  5. vitiểubảo says:

    Trong một nước đôc tài như CSVN,thì được giải thường về gì đi nửa của Quốc tế,củng có thể bị chính quyền không cho đi. VN đả có nhiều người không được đi,và người nhân lảnh cho họ chính là thân nhân bạn bè của họ.ở tai nước ngoài như con gái chị TKTT đang học ở Pháp lảnh giải cho Mẹ. Ông VVÁi lảnh cho thầy ThichquảngĐộ,và người cháu lm Lý lảnh cho ngài,vv .Nhất là giải nhân quyền mà vn đang cố tránh cố dấu cái việc đàn áp nhân quyền một cách trầm trọng .Không thấy không nghe vn ứng cử vào hội nhân quyền lhq,bất kể cả thế giới lên án tồi tệ.,vẩn cứđưa mạt mo và lởi nói dối biện minh không ngượng miệng về “nhân quyền ‘của vn đó sao ?
    Cho nên chẳng có chi phảithan phiền về v/đ này. Hai cha con đi không được là vì làm ,các tó cáo nhà nước CS. Lòng can đảm đó làm nhiều người cảm phục>QT vinh danh cha con họ Huỳnh qua giải thửởng này là quá ĐỦ vì không nhửng bạn bè tranh đấu trong nước ,mà cả dân TNCS hải ngoại và CẢ NHỬNG TỔ CHỨC QUỐC TẾ đều biết và chú ý đến . Thành qủa này không mất đi đâu. Không đi lảnh thì họsẻ tìm cách gởi về. Nó là vinh dự còn cao hơn cả gỉai thưởng .Cho nên đưa em Hiếu ra ngoại quốc lảnh giải chomình thì củng như mình đi lảnh giải .Cố nhiên VC không cho đi. Trừ TH biết là không đi được,nhưng vẩn cho đi để nếu thoát được thì sẻ xin TN luôn thì không nói làm gì.Vídụ chi TKTT củng là con gái chị ,đang học bên Tây đi lảnh giải cho mẹ. Tómlại đi củng là dịp tốt thoát khỏi gông cùm CS mà không đi thì uy tín và lời nói ,sự tố cáo và việc làm của mình càng có trọng lượng hơn.
    Cho nên đừng oán trách mà hảy mài rủa thêm ngòi bút để “đâm mấy thằng Gian(công ) bút chẳng tà”.
    Mong được đọc nhửng gì gọi là phi nhân tính của BC nhiều hơn ,sắc bén hơn…
    Sau cùng là sự cảm phục của nhưng người VN chân chính TNCS dành cho cha con họ Huỳnh củng như tất cả nhửng ai trong nước đang chống lại “kẻ bán nước cầu vinh” là bọn BC …
    (vtb)

  6. Binh Nhat says:

    Chào gia đình Anh Huỳnh Ngọc Tuấn , Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu cùng tất cả những chiến sĩ đang tranh đấu cho Việt Nam được Tự Do , Dân Chủ , Nhân Quyền và thịnh vượng . Tât cả các bạn hãy gom lại tất cả giấy tờ , hình ảnh hay là những video clips : từ Lệnh Bắt Giam , Lệnh Thả , Lệnh Cấm Xuất Cảnh …v….v…. nói chung là tất cả những gì liên quan đến TỘI ÁC CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CSVN , sau đó Scan lại và gữi đến Website : humanrighforvietnampac.tv , sau đó những người hoạt động Nhân Quyền cho Việt Nam sẽ tập hợp lại tất cả những bằng chứng này thành một tập hồ sơ lớn về TỘI ÁC CỦA CSVN . Sau đó đem nộp lên Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Tế , Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và những quốc gia yêu chuộng tự do , dân chủ và nhân quyền trên thế giới , để tiện cho việc đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN PHẢI TRIỆT ĐỂ THỰC THI QUYỀN TỰ DO , DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN CĂN BẢN cho người dân Việt Nam .
    Việc đấu tranh của những nhà Trí Thức trong nước : Lê Hiếu Đằng , Huỳnh Tấn Mẫm , Hồ Ngọc Nhuận , Tương Lai …v….v….thì xin quý vị hãy làm hết sức và quyết liệt hơn , quan trọng hơn hết là Quý Vị nên hoạt động có tổ chức , đoàn kết với dân chúng từ Trong Nước cho đến Hải Ngoại để chúng ta có tiếng nói mạnh hơn buộc nhà cầm quyền CSVN phải tuân thủ luật pháp . Người dân chúng tôi sẽ luôn luôn sát cánh và ủng hộ Quý Vị cùng những nhà đấu tranh cho tự do , dân chủ và nhân quyền tại Viejt Nam .

  7. chinh says:

    Mỗi một tên công an là một ông vua trong cái gọi là thiêng đường XHCN. Cái XHCN này đã sinh đẻ ra qúa nhiều côn an (côn đồ), khủng bố và dân oan. Theo sử học và các nhân chứng, thời phong kiến và thời Pháp thuộc cũng không đến nỗi tồi tệ như triều đại Cộng Sản hiện nay. Có quốc gia nào trên trái đất này lại có nhân viên của “chính” (?) quyền lại cư sử với người dân như vậy? Thông tin thời nay cho biết việc ấy chỉ hiện hữu ở những quốc gia độc tài, ngu xuẩn và đê tiện như Việtnam, Bắc Hàn, Cuba, China …. Lãnh đạo ở các quôc gia này không có tài, lại cũng chẳng có đức. Họ không có trình độ. Để cai trị dân, họ phải dùng đến luật rừng, bạo lực, côn đồ (công an thường phục). Ngày tàn của bọn ăn bám nhân dân, đục khoét tài nguyên quốc gia đang được đếm từng ngày.

  8. NGUYEN AN says:

    To anh Tuấn và cô Vy,
    Hai bạn nên photocopie các giấy tờ liên hệ (để làm bằng chứng) gởi tới chính phủ, bộ ngoại giao, sứ quán của Mỹ và Canada (thủ tướng Canada rất tốt và mạnh mẽ trong vấn đề nhân quyền và đủ quyền đặc cách cho gia đình bạn vào ngay Canada), các thượng nghị sĩ (thí dụ thượng nghị sĩ Hải của Canada), dân biểu (các dân biểu gốc Việt tại Canada hoạt động mạnh trong vấn đề nhân quyền), các nghị viên có gốc Việt hay không gốc Việt nhưng chú ý hồ sơ VN, các tổ chức, hội đoàn liên quan đến trường hợp gia đình của bạn để họ cùng hổ trợ và giúp đỡ để gia đình bạn rời VN (còn luyến tiếc vì nữa?!) như trường hợp chị Trần khải thanh Thủy hay các trường hợp khác trước đây.
    Áp lực của họ đủ mạnh và điều kiện gia đình bạn là đủ tiêu chuẩn để xin “thường trú” hay tị nạn (ở Mỹ hay Canada đều tốt cả! Canada mỗi năm cần hơn 200 ngàn di dân và họ cho ngay qui chế thường trú cho các bạn (3 năm sau là vào quốc tịch dễ dàng) )

    @ Trực giác của tôi là gia đình bạn không sống tại VN!
    Chúc gia đình anh Tuấn những điều tốt lành nhất, sau cơn mưa bão trời lại sáng và đồng bào hải ngoại gặp gia đình anh trong 1 ngày thật gần trên vùng đất an lành.
    ” Bình an dưới thế cho người thiện tâm”

    • NGUYEN AN says:

      Gởi anh Tuấn và cô Thục Vy đọc bản tin nầy:
      http://old.danchimviet.info/15/12/2012/le-trao-giai-nhan-quyen-viet-nam-2012/

      @ Cô Thục Vy có thể liên lạc với những người sau đây, để thẳng thắn bài tỏ ước vọng của gia đình mình.
      Cần thiết là phải biết “gõ cửa” và quyết tâm đi đến cùng thực hiện ước vọng mình:
      1- Bs Cấn thị Bích Ngọc , Montréal, Quebec
      Hôpital(bệnh viện) Jean-Talon
      1385 rue Jean-Talon Est
      Montréal, Quebec
      H2E 1S6
      Phone: 514-495-6767
      Cô Bs Bích Ngọc là người nhỏ nhắn(nhỏ hơn cả nhà văn Kim Thúy) nhưng thiện tâm thì rất lớn (tổ chức, hổ trợ cho cha Hùng(Đài Loan) giúp các thiếu nữ bất hạnh nơi đó cũng như giúp đỡ cho các em gái VN bị làm “mãi dâm” bên Campuchia).
      Hoạt động vì cộng đồng, tích cực nhiều mặt (cô thay thế Bs Lâm thu Vân(quá lớn tuổi về hưu, bà hoạt động không mệt mõi, tranh đấu trường kỳ cho nhân quyền VN)).
      Bs Bích Ngọc còn là chủ tịch Ban Chấp Hành Hội Quốc Tế Y Sĩ Việt Nam Tự Do.
      Qua Bs Bích Ngọc, cô Thúy Vy có thể liên lạc được với Thượng nghị sĩ Ngô thanh Hải và thủ tướng Canada Stephen Joseph Harper cùng bộ ngoại giao (chính ông Harper mời ông Hải làm Thượng nghị sĩ).
      - Canada hay cộng đồng người Việt Canada thường làm việc không ồn ào nhưng nhiều hiệu quả (nhất là TNS Hải rất uy tín đối với chính quyền Canada Harper. Tiếng nói của ông sẽ giúp nhiều cho cô T. Vy)
      2- Với Hoa Kỳ, cô gõ cửa ông Ân, tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn.
      Qua ông, cô có thể liên lạc với cá nhân, hội đoàn, tổ chức khác mà cô cần liên lạc.
      3- Về số tiền 270 triệu VND mà VC muốn bắt chẹt, cô “gõ cửa” nhạc sĩ đầy thiện tâm Trúc Hồ, thẳng thắn nhờ anh, giúp gây quỹ cho cô, chắc là đồng bào mọi nơi sẽ vui vẻ giúp, hổ trợ ngay.

      * Chúc cô Thúy Vy cùng gia đình và các cô Phạm thanh Nghiên, Tạ phong Tần, 3 khôi nguyên nhân quyền, Noel và năm mới được nhiều hi vọng và những điều tốt lành nhất.

  9. Điều cuối cùng tôi xin nói ở đây là dù đứng trước bạo lực, cường quyền nào anh em chúng tôi cũng không nao núng, không lùi bước vì một khi đã dấn thân là chấp nhận hy sinh.
    Một người bạn đã nói với tôi nửa đùa nửa thật: “Tòa án vùng 3 chiến thuật của chính quyền Saigon lên án tử hình anh, nhưng anh coi chừng người thi hành án lại là chính quyền mà anh, bạn bè anh và biết bao người đã đổ xương máu mới có nó…”.
    Cả trong trường hợp như vậy tôi vẫn chấp nhận vì sự tồn vong và vận nước của Tổ Quốc VN ,vì tương lai con cháu chúng ta sau này.

    Xem chi tiết bài “Tôi tiếp tục tố cáo!” (Lê Hiếu Đằng) tại Bauxite Việt Nam:

    http://boxitvn.blogspot.com/2012/12/toi-tiep-tuc-to-cao.html

  10. Lê bá hiền núi thành says:

    Tôi nghĩ tranh đấu ôn hòa bất bạo động không phải chỉ dành riêng cho những ai bị bất công để họ tranh đấu đòi lại sự công bằng.bất cứ ai cũng có thể dùng được phương pháp này.kể cả công an việt nam trong cái đúng,cái sai đâu cần phải hung tợn nặng lời,có khác nhau về tư tưỡng cũng đã sao???đâu có lẽ khác nhau về tư tưỡng là phải loại sát lẫn nhau???nếu Huỳnh trọng Hiếu có đi nhận giải thưởng cũng chả có gì nguy hiểm cho đất nước này,cái mà công an vn ngăn cấm không cho Hiếu đi làm lòng tôi thấy buồn,vì làm như thế hóa ra mình đang sợ cái gì đó!!! chúng ta đang kêu gọi hòa giãi dân tộc nhưng thái độ đối xử với dân không giữ được hòa khí là điều càng làm thêm cho con đường hòa giãi càng khó thêm,nhà nước luôn nhắc nhỡ cảnh giác với thế lực thù địch lợi dụng bối cảnh tinh hình,biết vậy là tốt nhưng cách thu phục nhân dân tôi nghỉ không phải cách làm với huỳnh trong Hiếu.

Phản hồi