WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhân sự kiện Nguyễn Giang- ĐNBích, nghĩ về lương tâm trách nhiệm làm báo

Thời gian gần đây, trên truyền thông thế giới xuất hiện 3 sự kiện:

1 – Hội địa lý Hoa Kỳ (HĐLHK) khi in ấn tập bản đồ thế giới (vùng lãnh thổ VN) , đã ghi chú sai về các quần đảo Hoàng Sa – Trường sa… Người Việt khắp nơi trên thế giới bất bình lên tiếng phản đối. Ban lãnh đạo HĐLHK đã nhanh chóng kiểm chứng rồi điều chỉnh ngay sai sót của mình, đồng thời lên tiếng  giải thích về việc này trên hệ thồng truyền thông… Người Việt khắp nơi thoả mãn cách hành xử có văn hóa của những người lãnh đạo tổ chức này. Mọi chuyện diễn ra êm đẹp.

2 – Nhà giáo – nhà khoa học Hà Văn Thịnh (Giảng dậy tại ĐH Huế) – trong một bài viết đăng trên mạng boxitvn.org – nhầm lẫn chỉ có 2 từ: ’’Quản trị’’ (số vốn 250 triệu USD) – thành Sở Hữu (có) số vốn 250 triệu USD) . Vài ngày sau, một độc giả phát hiện sự nhầm lẫn kia, lên tiếng… ngay lập tức tác gỉả HVT có thư phản hồi cải chính, thừa nhận sai sót của ông và thành thật xin lỗi độc giả của boxitvn.org.

Chẳng những thế, ông HVT còn rà soát lại các bài viết trước đó, đã tự phát hiện thêm một số thiếu sót khác rồi có thư phản hồi thứ hai – thừa nhận sai sót trong khi viết bài. Thái độ của ông HVT được người đọc VN tán thưởng, khuyến khích, tha thứ, đồng nghiệp cảm phục tinh thần trung thực trong nghiên cứu khoa học và viết báo. Cả hai cách hành xử của tập thể HĐLHK và cá nhân nhà giáo – nhà khoa học Hà Văn Thịnh đáng được các tờ báo nói, báo mạng, báo hình, các phóng viên  - lấy làm hình mẫu cho việc làm khoa học chuyên nghiệp, nghiêm túc và có lương tri!

Thế nhưng sự kiện thứ 3 – vụ Nguyễn Giang (NG) trưởng Ban Biên Tập tiếng Việt của Radio BBC Luân Đôn cho Đỗ Ngọc Bích (ĐNB) tung bài lên mạng của BBC bài viết  - thóa mạ nhân dân VN đang chống lại hành động xâm lược của Trung Quốc, phủ định sạch trơn lịch sử nước Việt, tổ quốc hiện hữu hơn 86 triệu người trong đó có cả 2 người này.

Người đọc Việt Nam khắp nơi – từ trong nước đến Hải ngoại – bất bình đến căm giận hành động của NG – ĐNB. Họ lên tiếng phản đối. (cả ôn hòa lẫn giận dữ). Tệ hại hơn, Đỗ Ngọc Bích chẳng những không phản tỉnh, còn viết tiếp thư phản hồi -, Nguyễn Giang vẫn cho đi trên mạng bài trả lời đầy ngạo mạn, láo xược, lươn lẹo cho những độc gỉả – người tự rút ra câu trả lời trong những ’’câu hỏi’’ sai trái của bà ta ở bài viết – là: ’’Ngu xuẩn’’.

Cách hành xử của Radio BBC Luân Đôn không văn minh, lịch sự như Hội Địa Lí Hoa Kì. Hành xử của Nguyễn Giang và Đỗ Ngọc Bích thua xa nhà giáo HVT.

Với ĐNB, có thể hiểu được hành động này là liều lĩnh, ’’ngựa non háu đá’’ – kiểu ’’Chí phèo’’, bởi ĐNB từ bé không học lịch sử Việt Nam, lớn lên, vào ÐH, học không hiểu hết , không  biết rõ về Lịch sử – Văn hóa – nước nhà , trong khi lại mang bản chất háo danh, bị bệnh ’’cuồng vĩ’’ đã tới hồi trầm kha.

Còn Nguyễn Giang – đang giữ trọng trách của một ban tiếng Việt có hàng triệu thính giả , hàng nghìn độc gỉa, tại sao lại hành xử như thế? Tôi không tin ông Giang cũng háo danh. Cũng không tin ông muốn phủ định mình là người Việt, hay thực hiện sự chỉ đạo của một thế lực nào nên hành động như vậy?

Có điều này thì chắc chắn đã rõ:

- Tính chuyên nghiệp làm Báo của trưởng ban – thiếu!

- Không có lương tâm trong sáng của người làm báo chân chính!

Tôi tự hỏi: Tổng giám đốc radio BBC Luân đôn – là loại người nào? Quan điểm của ông (bà) ấy hiện thời ra sao,  mà trong thời gian ngắn, để cho BBT tiếng Hoa đưa tin thiên vị, có lợi cho Trung Quốc (…), để BBT tiếng Việt làm bậy, xúc phạm đến nhà nước, dân tộc Việt?

Cho đến nay đã hơn 1 tuần, họ vẫn im lặng.

Chúng ta đòi họ hãy lên tiếng giải thích việc làm này, cho dù họ có quan điểm của họ, vẫn hơn là im lặng, đánh bài lơ…

Tôi đề nghị các bạn có hiểu biết Internet hãy lập một diễn đàn mạng để mọi người gửi trực tiếp ý kiến của mình tới tận Tai, tận Mắt TGĐ BBC Luân đôn! Trước hết, xin BBT Đàn Chim Việt cho độc giả biết cụ thể: Tên họ của ông – bà TGĐ này!

26.4.2010

© Trần Văn Quảng
© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Nhân sự kiện Nguyễn Giang- ĐNBích, nghĩ về lương tâm trách nhiệm làm báo”

  1. quoc tuan says:

    Tội nghiệp cho cô Đỗ Ngốc Bích chỉ vì chưa thuộc sử Việt mà viết bài dạy đời thiếu chất lượng, vô văn hóa.
    Có thể vì đú đẩn chăng?
    Hy vọng cô Bích sẽ bớt đú , bớt đẩn và chịu khó dùng đầu óc suy tư cho tươ`ng tân.
    Còn bác Nguyễn Giang của BBC có lẽ thích văn phong của cô Bích Đú Đỗ và phần trả lời của Bích Đẫn Đỗ nên cho đăng bài này. Hay la` theo order của BBC China?

  2. KENNY says:

    GÓP Ý NHÂN TRUỜNG HỢP NGUYỄN GIANG,

    Truóc đây tại thủ đô nguòi Việt tị nạn CS Little Saigon , Calironia, đồng chí Trần Anh Tuấn vào đài phát thanh Litltle Saigon cuả bác Vũ Quang Ninh bằng cách lừa gạt chủ nhân.Gần đây , nhóm ban nhạc The Friends đã lưà gạt nữ ca sĩ Khánh Ly hợp tác trong buổi trình diễn trong đó lén lút mai phục sẵn một phim với tên Shadow Man tuyên truyền bịp bợm nhiều cãnh hiếp dâm và bắn giết dân tàn bạo cuả quân đội Hoa kỳ. Ngày nay, sau khi vô vàn sự thật lịch sữ đã vén màn phơi bày mặt trái dối trá bẫn thiũ từ CT Hồ Chí Minh đến mặt thật lưà đão , bán nuớc cuả đãng CSVN đã khiến tập đoàn cầm quyền Hà nội không còn chính nghiã, không còn đáng tin cậy ,không còn lấy lại đuợc lòng tin cuả toàn dân nhất là đối với tuổi trẻ thanh niên , sinh viên Việt nam .
    Chính vì không còn che đậy nỗi những gian trá, những bịp bợm trong quá khứ , không che mắt nỗi những tàn phá mỗi ngày lên đất nuớc, lên nhân dân lao động, lên những giá trị tinh thần,những đạo lý phổ biến và cổ truyền cuả cha ông để lại , không còn ai tin nưã, cho nên CSVN chĩ còn cách cài cấy những cá nhân vô lại , len lõi vào các tổ chức từ tôn giáo, chính trị đến từ thiện xã hội sẵn sàng phục kích bất ngờ vưà gây hoang mang vưà gây tiếng vang. Đây là cái ngón sỡ truờng cuả bọn tôị ác này.
    Có thể Nguyễn Giang cuả chúng ta, cuả đài BBC nằm trong truờng hợp “bị địch bất thần phục kích.” để không kịp trở tay này chăng ?
    Đôi khi vì sơ ý một giây công đức muời năm bỏ phí. Mong các tổ chức thận trọng tìm hiễu chính xác trong việc hợp tác hay thu nhân hội viên .
    Một thực tế hiện nay là quần chúng phật tử đi chuà hàng tuần , xưng cong cuí đầu chiêm nguỡng những lời “giảng dạy” cuả Đại Đức nọ, Thuợng toạ , Hoà thuợng kia,nhưng có ai hay tổ chức nào chịu khó đứng ra điều tra nguồn gốc hay quá khứ cuả những vị này hầu giúp cộng đồng hãi ngoại tránh đi những phục kích cuả CSVN chưa ?
    Đây là truờng hơp các Đãng phái chinh trị, tổ chức tại hãi ngoại cần quan tâm cảnh giác cao độ.

  3. John Pham says:

    Ong Nguyen Giang phai co thai do the nao ve bai viet DNB ?
    Trach nhiem va hanh dong ra sao de thoa dang cam nghi cua doc gia ?
    Nhat la doi voi su xuc pham tram trong den dan toc Viet Nam?
    Im lang la dong loa .

  4. Thật tội nghiệp cho cô Bích, người chỉ thừa hưởng gia tài sử học của VC và viết theo quan điểm của nhà viết sử VC mà thôi. Cái đáng trách là bọn chóp bu VC Hà Nội, đã dạy dổ cô quan điểm như thế. Tại sao Tố Hữu, Phạm Văn Đồng người trí thức trong nước không dám chỉ trích hay người hải ngoại không tiếp tục tìm nguyên nhân đầu tiên về cách dạy sử trong nước để có một cô Bích ngày nay.

    Cô sinh ra và lớn lên trong lòng XHCN, điều cô viết ra chỉ phản ảnh niềm thao thức bức thiết của đám chóp bu Hà Nội. Cô sống và học trong môi trường đó nên ảnh hưởng sâu đậm tư tưởng lệch lạc về nguồn gốc của một dân tộc có bốn ngàn năm văn hiến. Xã hội VN phần lớn viết sử theo quan điểm của cô nghĩa là luôn luôn ca tụng 16 chữ vàng. Có gì đâu mà chúng ta bận tâm tìm mọi mưu mô làm khổ tấm lòng người con gái viết sử theo quan điểm duy vật.

    Người viết sử thích vặn vẹo người tập viết sử, nhưng bỏ quên ý hướng chủ đạo của bọn chóp bu VC. Chuyện VC thần phục Tàu là chuyện có thực và muốn sát nhập vào Tàu theo chương trình tiệm tiến để khỏi bị người dân cho là kẻ tự trói tay hàng giặc một cách khiếp nhược. Tàu bây giờ ở thế thượng phong muốn biến VC thành nô lệ và họ đã thành công và trong tương lai chuyện Tàu đánh VC là chuyện không tránh khỏi nếu người Việt không thực sự đoàn kết để lật đổ VC.

    Cô Bích viết bài báo để đo lường lòng yêu nước của lãnh đạo và người dân. Phản ứng lãnh đạo VC hình như không có, bà Phương Nga hay Tô Huy Rứa đâu có phản ứng gì, mà trong lòng đồng tình với bài báo vì trong đó cô đâu có chỉ trích chính phủ VC. Thế là quan điểm của cô là quan điểm của bộ chính trị, luôn luôn thích làm tay sai. Nhưng ngặc nỗi bây giờ chẳng có nước nào tin VC. Tàu lúc này không ngu đâu, Tàu hiểu VC hơn chúng ta cũng như thầy Nhất Hạnh rất thấm thía với VC, vì cả hai đã bị lừa một cách đau đớn và bị VC chửi rủa thậm tệ. Cho nên những người viết bài đánh cô Bích chỉ làm lợi cho chích sách lâu dài của VC.

    VC rất khôn khéo, chúng chỉ lợi dụng xương máu của nhân nhân mà không bao giờ dám đổ máu. Ngay người tỵ nạn cũng bị chúng lừa bởi hai chữ yêu nước, một thời chúng xua ra biển làm mồi cho cá mập. Bây giờ vì bài báo của cô Bích chúng ta cũng đi vào bẩy VC, nghĩa là tập trung đánh vào cô Bích mà kẻ thù chính VC chúng ta bỏ quên. Cho nên tự nhận là học thức cũng bị VC lừa. VC lừa lui lừa tới, đời con đời cháu vẫn còn làm việc không công cho VC.

    VC chơi trò hai mặt, một mặt muốn đánh Tàu nhưng muốn đánh Tàu phải tìm kế thúc đẩy lòng yêu nước của người dân bằng những thoái đời nguỵ dân như bài báo của cô Bích. Nếu thấy dân không phản ứng thì chơi trò quy hàng, sang Tàu lạy lục như Phùng Quang Thanh, Nguyễn Tấn Dũng để xin tha tội chết. Nhưng nhớ rằng Tàu không bao giờ tha.Dân tộc VN cũng trải qua những chặng đường ấy bị VC lừa, nướng mình trong lửa đỏ mong có ngày hoà bình đ’ộc lập. Nhưng ngày 30 tháng tư 75 là ngày đau khổ nhất của dân tộc. Ngay mảnh vườn nhỏ của người mẹ hiền nuôi đàn con kháng chiến trường kỳ cũng bị VC cướp bán cho tư bản bóc lột.

    Qua những thời kỳ đảo điên của lịch sử, chúng ta phải trưởng thành trong kinh nghiệm để nhận thấy rằng, điều quan trọng chúng ta chưa làm là tập trung đánh vào sào huyệt bọn đầy thế lực VC, nhưng chúng ta phân tán lực lượng đánh vào cô Bích. Cô Bích không thể làm mất nước VN, vì cô không nắm vận mệnh đất nước trong tay nhưng với VC, chúng có thể làm mất nước VN, VC đã bán nhiều đất đảo cho ngoại bang, chuyện rõ ràng như ban ngày nhưng chúng ta chưa hiểu rõ bản chất làm tay sai bán nước của VC, vẫn làm công việc yêu nước để VC có cơ hội sống trên nỗi khổ đau của dân tộc.

Phản hồi