WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định qua đời

Ảnh FB Nguyễn Văn Thạnh

Ảnh FB Nguyễn Văn Thạnh

Theo tin từ một số thân hữu trong nước, thày giáo Đinh Đăng Định đã qua đời lúc 21h 30 hôm nay, ngày 3/4/2014. Ông Định mất  tại nhà, bên cạnh vợ con và bạn hữu. Ông Đinh Đăng Định sinh năm 1963, hưởng dương 52 tuổi. Ông để lại vợ và 2 cô con gái.

Thày giáo Định bị kết án 6 năm tù giam vào tháng Tám năm 2012 theo điều 88 bộ luật Hình sự nước cộng hòa XHCN Việt Nam. Thầy được cho là tác giả một số bài viết trên các trang mạng có nội dung “chống phá chế độ”. Ông Định cũng là người công khai phản đối dự án khai thác Bauxite và tham gia ký vào bản kiến nghị của các nhân sĩ trí thức gửi lên thủ tướng Việt Nam.

Bản án bị dư luận trong và ngoài nước cho là hết sức nặng nề.

Trong thời gian ở tù, bệnh ung thư dạ dày của ông được phát hiện và ông đã trải qua phẫu thuật cắt đi 3/4 phần dạ dày. Theo lời nhà báo Trương Minh Đức, khi mới phát hiện bệnh, thầy Định và gia đình đã đề nghị được đi bệnh viện khám, nhưng lời đề nghị đã không được chấp thuận mà trái lạ,i thầy còn bị đánh đập. Sau những cố gắng của gia đình cũng như sự lên tiếng kêu gọi trả tự do cho ông, cộng với bệnh tình ngày càng nặng, tháng 2/2014 ông Định được hoãn thi hành án để chữa bệnh.

Mặc dù được sự chăm sóc tận tình của gia đình, bè bạn và sự chạy chữa thuốc men nhưng ung thư đã ở vào giai đoạn di căn, ông đã không qua khỏi.

Trong thời gian ngắn ngủi, gần 2 tháng cuối cùng, thày giáo Định đã nhận được tình cảm cũng như sự sẻ chia của nhiều bè bạn. Nhiều người chưa từng quen biết đã lặn lội tơi tận Đắc Nông thăm gia đình người thày giáo mà họ ngưỡng mộ.

© Đàn Chim Việt

 

21 Phản hồi cho “Tù nhân lương tâm Đinh Đăng Định qua đời”

  1. Trực Ngôn says:

    Xin cúi đầu tiễn đưa thầy Đinh Đăng Định đến nơi an nghỉ cuối đời, và cầu chúc hương hồn Thầy sớm siêu thoát!

    Sự ra đi của Thầy để lại nỗi nhớ thương cho gia đình, nhưng cũng là dấu ấn, tô đậm thêm tội ác của đảng và nhà nước CSVN!

    Chỉ vì phản đối dự án Bôxít mà Thầy đã bị giam tù, đày đoạ đến nỗi phải mang trọng bịnh mà vong mạng!
    Sống khôn thác thiêng, xin Thầy phù hộ cho đất nước và dân tộc sớm thoác ách CS bạo tàn!

  2. tuan long says:

    xin chanthanh chia buon den tang quyen thay Phero Dinh

  3. Nguyễn Thế Viên says:

    CSVN thả các người yêu nước (trong đó có các ông Định, Cầu…) để khỏi phải mất công chon lại được tiếng “nhân đạo”!!
    Không có tội ác xấu xa nào mà bọn đồ đệ cuả HCM không làm!
    Nguyễn Thế Viên

  4. Hoàng says:

    Những cái chết bấc bình thường như thế nầy…không biết người Việt có lương-tâm,có bao giờ đặt thành vấn đề lớn không.?Riêng cá-nhân tôi thì luôn tự hỏi,những cái chết đột ngột…trước đó họ không một bệnh tật gây nguy-hiểm đến tính mạng mà khi csvn đặt họ vào vị thế kẻ thù,thì họ đi vào tử huyệt.Đâu phải chỉ có một vài người rơi vào thảm trạng nầy,mà trong xã-hội cs cũng đã có nhiều người bị hảm hại đến chết đột ngột như thế.Khi csvn đã rung sợ những đối tượng của chúng..thì chúng đưa họ đến cái chết càng sớm càng tốt cho những bọn người bán nước buôn dân như csvn.
    Nhìn lại trên thế giới…chỉ có dân tộc VN là hèn yếu và như nhược nhất trước mọi bấc công của xã-hội và bọn cầm quyền csvn/vgcs.Chỉ biết kêu gào khóc lóc,xin xỏ nhờ vả người bên ngoài la rầy bọn csvn,mà không có một chí khí quật cường tự đoàn kết đứng lên giải thể bọn người buôn dân bán nước…thì muôn đời sẻ không ai thương tiếc và giúp mình cả.

  5. T. says:

    Nguyện cầu linh hồn thày giáo Đinh Đăng Định sớm được về nơi vĩnh phúc. Thành kính chia buồn cùng gia đình và thân quyến của thày giáo.

  6. phaman51 says:

    Vô cùng xúc động khi hay tin thầy Đinh Đăng Định ra đi, xinh thành thật
    chia buồn cùng gia đình thầy.

  7. Lão Ngoan Đồng says:

    MƯỢN HOA CÚNG PHẬT

    Lão Ngoan xin phép Nguyễn Trọng Dân

    mượn bài thơ dưới đây tiễn đưa thày Định

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

    Nguyễn Trọng Dân says:
    18/03/2014 at 00:11

    Chim sao… bay vội …bay vàng
    Xốn xang chia cắt lẽ đàn nở sao?
    Việt Nam ơi, có nghẹn ngào ,
    Khi nhìn hờn tủi vẫy chào thuơng đau !

    Bàn tay năm ngón níu nhau
    Xương da , hơi ấm nhiệm màu lương tri
    Bên ngoài gió thổi thầm thì…
    “Có người vì Nước mãi đi…mới về !”

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Lúc thắp nén huơng lòng , Lại huynh đã không quên thấp dùm cho Dân đây…
      Xin đa tạ.

  8. Lại Mạnh Cường says:

    THÀNH KÍNH PHÂN ƯU

    CẦU NGUYỆN HƯƠNG HỒN THẦY ĐỊNH

    MAU SIÊU THOÁT VỀ MIỀN VIÊN MIỄN

    A’dam 04-04-2014
    Lại Mạnh Cường

  9. Nguyễn Hoàng says:

    Thành kính chia buồn cùng tang quyến.
    Nguyện cầu HƯƠNG LINH Thầy ĐINH ĐĂNG ĐỊNH siêu thoát ở cõi Trời.

  10. vu trung says:

    Xin chia buồn với gđ thầy Định. Không biết ông tướng cs PQNgọ có đc 2 tháng để găp gở thân hữu trc khi chết như thầy Định không nhể?

Phản hồi