WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thụy Điển đóng cửa ĐSQ tại Hà Nội

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ngài Staffan Herrström

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, ông Staffan Herrström, xác nhận đại sứ quán Thụy Điển ở Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động trong năm 2011.

Trong bài blog “Những ngày đen tối ở Hà Nội” đề ngày 23/12, ông Herrström viết:

“Cắt giảm ngân sách do Quốc hội quyết định đã dẫn tới việc Chính phủ chúng tôi phải đóng cửa các Đại sứ quán.”

“Trong đó có Đại sứ quán ở Hà Nội – trong vòng năm 2011.”

Vị Đại sứ, người mới nhậm chức hôm 1/9/2010, nói ông đã được thông báo trước về việc đóng cửa Đại sứ quán ở Hà Nội hôm 21/12, ngày mà ông gọi là “ngày đen tối nhất trong năm”.

Ngoài Đại sứ quán ở Hà Nội, cơ quan đại diện ngoại giao của Thụy Điển ở Malaysia, Bỉ, Argentina và Angola cũng bị đóng cửa.

‘Cú sốc’

Trên blog của mình ông Herrström viết:

“Những người như tôi được bổ nhiệm không phải chỉ để lo những việc dễ – và có lẽ chủ yếu – là [để đối mặt] với những ngày đen tối và khó khăn như những ngày này.

“Chúng tôi có những nhân viên địa phương tuyệt vời và tôi cảm thấy buồn cho họ.

“Ngày hôm nay…những suy nghĩ của tôi xoay quanh các đồng nghiệp tại số 2 Núi Trúc. Những thử thách đối với họ. Tương lai của họ.”

Những người để lại lời bình luận trên blog của Đại sứ Thụy Điển bày tỏ sự bất ngờ và ngạc nhiên.

Một độc giả, Tom Hogersson viết:

“Tôi nghĩ rằng việc đóng cửa Đại sứ quán sẽ có hậu quả nghiêm trọng đối với quan hệ Việt Nam và Thụy Điển.

“Thụy Điển đã có đại diện ở Việt Nam trong hơn 40 năm. Nay khi Việt Nam cuối cùng cũng bắt đầu phát triển và nền kinh tế đang bùng nổ, các công ty và tổ chức của Thụy Điển cần nỗ lực làm ăn tại Việt Nam.”

Còn độc giả Le Thanh Forsberg từ Hoa Kỳ viết:

“Tôi biết rằng quyết định của chính phủ Thụy Điển ngày hôm qua sẽ gây ra cú sốc và sự khó hiểu lớn trong thời gian dài, không chỉ đối với phía Việt Nam mà còn cả [đối với] những người Thụy Điển đã và đang quan tâm tới sự phát triển của đất nước này.”

Nguồn: BBC

14 Phản hồi cho “Thụy Điển đóng cửa ĐSQ tại Hà Nội”

  1. Vũ thiện Tâm says:

    Chơì với CS thì có khác gì chơi với bọn qủy dữ. Tốt nhất là đừng chơi với chúng. Hết.

  2. lotxac says:

    Nêu tấm gương của Thụy Điển đã đóng cửa tòa Đại Sứ tại Hà-nội CSVN. Tôi có cảm tưởng rằng: Một ngày; một năm gần đây sẽ có hàng trăm tòa Đại sứ các nước trong khối TỰ-DO sẽ đóng cửa toà Đại Sứ của mình càng sớm càng tốt.
    Chơi với kẻ tốt thì được học hỏi.
    Ở trong kẻ xấu;ác sẽ bị mang nhơ.
    VIỆT NAM LÀ NƯỚC ĐỘC;MÙ.
    AI VÀO NƯỚC ẤY BEAUCOUP HẬN THÙ.

  3. ” Những Ngày Ðen Tối Ở Hà-Nội ” Có thể nói đây là: Hàng Tit Chính Rất Quan Trọng, Cảnh Cáo Hà-Nội! Thụy Ðiển Muốn Làm Hà Nội Sáng Sủa Ra…nhưng không còn cơ hội nữa.
    Các ông trong Bộ Chính Trị, các ông trong Uỷ Viên Trung-Ương-Ðảng CSVN đã làm cho Hà-Nội trở nên Ðen Tối! Các ông phải chịu trách nhiệm đối với Dân-Tộc Việt-Nam; nhưng hơn thế, sách sử Tộc-Việt còn ghi tên, chụp hình từng ông để liệt kê vào Danh Bạ Ðen đưa vào Sách Trắng – Là Những Kẻ Tàn Phá & Hủy Diệt Bào-Tộc-Việt.
    Chẳng có một điều nào, dù chỉ là nhỏ nhất, mà có thể qua mặt được người Việt khắp Năm-Châu, Bốn-Biển. Và xin thưa với các ông, ngày ấy sẽ không xa nữa…” cháy nhà ra mặt chuột “, rồi cũng phải được phơi bầy trần trụi từng bộ mặt của các ông ra đó.
    Thụy Ðiển là một Dân-Tộc-Thánh. Ðược Thượng Ðế cảm động lòng họ bởi tình yêu, đến giúp với cả tấm lòng bất vụ lợi. Họ cảm thương và muốn chia sẻ với Việt-Nam-Ta trong thời điểm Ðen-Tối Nhất: Chiến-tranh; Bệnh-tật; Ðói-khổ; Nghèo-túng, và; Thất-học.
    Ðồng tiền của họ có chứng minh rõ ràng nguồn gốc: Là Thánh-Thiện; Là Lương-Tâm; Là Trách-Nhiệm đó là thời-gian, sức-lực, mồ-hôi, nước-mắt và máu.
    Ðồng tiền của họ thật có gía trị trước Mắt Thượng Ðế và Văn Minh Nhân Loại.
    Mặc dầu họ đã kiên nhẫn với các ông, giải nghĩa đi, giải thích lại mong sao cho các ông hiểu:
    1- Nhân dân Thụy Ðiển bớt ăn, mặc, tiết kiệm, dành dụm để đùm bọc, đưa vào chương trình giúp Việt-Nam bước lên một Tầm Cao Mới, Sáng Tươi và Tốt Ðẹp. Dân Tộc Việt-Nam cũng sẽ trở nên một Dân Tộc Thánh, có Thương Hiệu Uy-Tín Toàn Cầu.
    2- Biết cách làm ra tiền chính đáng và biết cách xử dụng đồng tiền đúng mục đích, có hiệu qủa và sinh lời

    Nhưng rất tiếc, các ông đã lươn lẹo, cướp đi cả sự đìều hành thuộc quyền của họ. Các ông đã gửi biết bao nhân viên không có nghề nghiệp chuyên môn. Thay vì nhân viên có bằng cấp ngoại giao, đủ tư cách về đạo đức thì các ông lại gửi cả đám công an nội vụ con cháu của mình vào đó làm lộn xộn tất cả bước đi Thành Tâm của người Thụy Ðiển.
    Tiền của người Thụy Ðiển giúp chương trình giáo dục thì các ông dùng trong Lễ Hội Ðồng-Bóng.
    Ngân qũi cho Bệnh-Viện thì các ông xiên đình sang mặt trận Thông Tin, dẫn đắt cả nước hát đồng ca Bèo Dạt Mây Trôi.
    Quyền điều hành của người Thụy Ðiển các ông chiếm đoạt! Tiền của họ các ông cướp!
    Há, chẳng phải các ông làm cho Hà-Nội Trở Nên Ðen Tối hay sao?
    Chúa sẽ phạt các ông!

    • nvtncs says:

      Lời tâm huyết của một người biết ơn, có tâm hồn và thấu hiểu sự giúp đỡ không điều kiện của dân Thụy Điển.

  4. Minh Đức says:

    Đóng cửa đại sứ quán không có nghĩa là chấm dứt quan hệ ngoại giao. Thụy Điển vẫn bang giao với Việt Nam và vẫn cấp visa cho người Việt nào muốn đến Thụy Điển. Nhưng visa không cấp ở sứ quán mà sẽ cấp ở một văn phòng của một nước nào đó. Đóng cửa sứ quán thế đại sứ thì sẽ về nước và không có đại sứ Thụy Điển tại VN nữa chăng? Tuy không hoàn toàn cắt đứt quan hệ ngoại giao nhưng có lẽ Thụy Điển chọn các nước mà hoạt động giao dịch với Thụy Điển không nhiều để đóng cửa sứ quán, tiết kiệm ngân sách.

  5. Ðau thương này…thật là vô hạn!
    Lãnh đạo Thụy Ðiển…ôi! Khóc than tràn tuôn giọt lệ!
    Trời Thụy Ðiển…cũng hỡi ơi! Ðổ rơi đầy Tuyết-Trắng!

    Tổn thất này…thật là lớn lao!
    Bào-Tộc-Việt-Ta, á a…khóc-la cạn khô nước mắt!
    Trời-Việt-Nam-Ta…mưa giông tuôn đổ! Trời thật xấu-hổ! Trời lại tiếc thương!
    Còn lãnh đạo CSVN, qủa thật qúa tham-lam…Và trái tim là tượng đá!!!

  6. Trước khi trách VN thì các bạn nên trách chính phủ và nhân dân Thụy Điển trước ,hơn 40 năm giờ mới thấu hiểu được chính phủ VN là những con người như thế nào để giờ này thất vọng đến đóng cửa Đại Sứ Quán,cuốn gói về nước.Chẳng những thế còn lên blog tiếc mắc tiếc rẻ,muộn phiền là thế nào??!!!AI đáng trách hơn ai?
    **40 năm kg đủ thời gian để mở mắt nhìn người thì là lỗi ở mình chứ!!!

  7. Quânkỷ71 says:

    Nếu những cái đầu của mấy tay lãnh-đạo của Hà-nội còn suy-nghĩ được,thì việc Thuỵ-điển đóng cửa tòa đại-sứ của họ ở VN,thì họ phải hiểu rằng đó là một cú đấm dữ-tợn qua ngôn-ngữ ngoại-giao một cách nhẹ-nhàng đó thôi.
    Ở vào thời chiến-tranh,nước nầy đã từng giúp và giúp Hà-nội một cách nhiệt-tình,vô-vụ-lợi.
    Để mất người bạn tốt,chạy theo hầu-chầu Trung-cộng,đám cầm-quyền ở Việt-nam ngày càng lộ rõ thật rõ ra là đám người tự-nguyện làm nô-lệ cho Tàu-cộng.

  8. Vui says:

    Thụy Điển can đảm dám xem Việt Cộng là bạn nếu nhớ trong những tháng năm chiến tranh trước 75, Thụy Điển là 1 trong những QG của thế giới Tự Do đã ủng hộ và Viện trợ cho Việt Cộng thì sẽ hiểu cái đau của Thụy Điển như thế nào khi có một thằng bạn hèn nhát từ chối không dám dự lễ trao giải Nibel cho Lưu Hiểu Ba. (Việt Nam được mời đấy nhé). rút Đại Sứ là phải, bạn bè gì cái giống hèn ? ăn cháo đá bát ?..

  9. Hoàng says:

    Ông Staffan Herrström gần đây tuyên bố nhiều vụ, trong đó có vụ tham nhũng đất đai ở VN. Ông nói tham nhũng trên lãnh vực đất đai rất rõ. Trên thế giới chỉ có VN là lấy đất của dân vì mục đích kinh tế, sau khi lấy đất dân cho các công ty đầu tư thì nó biến thành sở hữu cụ thể. Các nước trên thế giới họ chỉ lấy đất của dân vì mục đích công…. Ngoài ra Thụy Điển còn đề cập đến tham nhũng trong lãnh vực giáo dục. Việc này có thể làm phật lòng lãnh đạo VN, nên Sứ quán Thụy Điển phải đóng cửa chăng?

    • Tôi nhớ năm xưa CÓ CỤ BÀ Thụy Điển ( có lẽ cụ cô độc tuổi già mà hóa hoang tưởng bệnh tưởng !!! ) MƠ SÁNG HÔM SAU THÀNH “Người Việt Nam” ….mà bọn vẹm cái vẹm đực trong Ban tuyên truyền HỒ HỞI thừa cơ TỰ SƯỚNG tự ngợi ca các chế độ dơ bẩn nhất Việt Sử …

      Ngày nay Thụy Điển đóng cửa Đại Sứ Quán là đúng ! Tại sao Thụy Điển không đóng cửa tại Thái Lan ?? Singapore ?? mà Việt Nam với ông anh em khác mầu ANGOLA !!!

      Vì dân tộc Văn minh Thụy Điển thấy rõ BỘ MẶT GHÊ TỞM của những thằng lọan ngôn tựn nhân danh ĐÀY TỚ NHĂN RĂNG …..của gần 100 triệu Lương Dân Việt đáng thương rồi !!!

  10. 1/86 tr. con chim says:

    Ô hay nhỉ?

    Ô lạ nhỉ?

    Ô.v.v.

    Cái dân tộc Thủy Điển họ ở mãi tận đẩu, tận đâu.
    Họ cũng chẳng tóc đen da vàng, họ cũng chẳng nằm trong khối các nước XHCN anh em gì với mình mà thế nào họ cũng “dây” được với mình và giúp đỡ mình được những 40 năm giời!

    Nhìn vào những hành động ấy của người ta mới thấy “đảng ta” thật nhỏ nhoi, thật hèn hạ!
    Ây thế mà sau rốt cuộc chơi, có khi bên “đảng ta” cũng chẳng nhận ra được điều đó.

    BUỒN!!!

Phản hồi