WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đàn Chim Việt phòng chống DDoS với sự giúp đỡ của Dosarrest.com

Tin tặc càng lúc càng gia tăng hoạt động phá hoại nhắm vào trang web của các tổ chức nhân quyền hay những nhà bất đồng chính kiến trong cố gắng làm các tiếng nói này phải im lặng. Những trang mạng này thường không có đủ các nguồn tài/lực để chống đỡ.

Đó là kết luận nghiên cứu của Trung tâm Mạng và Xã hội Berkman thuộc Đại học Harvard, vừa được công bố hôm thứ Tư tuần qua.  (trong số các trang web khảo sát của trung tâm, 62% là nạn nhân của cuộc tấn công DDoS trong 12 tháng qua).

“DDoS (distributed denial of service – tấn công từ chối dịch vụ) trở nên một hiện tượng phổ biến có khả năng buộc những tiếng nói tự do trên mạng lưới toàn cầu phải “câm lặng”. Ethan Zuckerman kết luận rằng, “tin tặc đã dùng DDoS để làm một tờ báo, một công ty hay một cá nhân nào đó phải im lặng là một điều khá dễ dàng thực hiện. Ngược lại, để bảo vệ quyền được nói trên mạng chính là một thử thách hầu như rất khó vượt qua”.

old.danchimviet.info đã phải đương đầu với những thử thách ấy từ hơn một năm nay. Những đợt tấn công DDoS với cường độ mạnh và liên tục [được sử dụng từ trên chục ngàn PCs “viếng thăm” trang mạng old.danchimviet.info cùng lúc] của những tin tặc có xuất xứ từ Việt Nam đã làm gián đoạn hoạt động của Đàn Chim Việt Online nhiều lần trong một ngày. Mặc dù với những cố gắng cật lực của những thành viên ban kỹ thuật, chúng tôi vẫn không sao đứng vững trước những đợt tấn công ồ ạt liên tục từ ngày 18 tháng 12  vừa qua với sự tham gia trực tiếp của công ty cung cấp dịch vụ mạng toàn cầu thuộc Quân đội Nhân dân VN – VietTel. Những cuộc tấn công DDoS không ngừng nghỉ của tin tặc từ Việt Nam đã buộc chúng tôi phải thay đổi cách phòng/chống liên tục. Những sáng kiến được thiết lập rồi thử nghiệm với nhiều công ty chuyên về chống cự tấn công từ chối dịch vụ DDoS nhưng không mang đến kết quả mong muốn.

Anh chị em Đàn Chim Việt chúng tôi đã đón Giáng Sinh năm nay trong “giao thông hào”, tranh giành phòng chống từng giờ với “địch” để có thể online cùng bạn đọc.

Ngay đêm 25 tháng 12, trong lúc có lẽ nhiều người còn đang yên giấc mộng thì đợt tấn công khác ập đến, cũng từ những tin tặc xuất xứ từ Việt Nam, lần này không chỉ làm tắc nghẽn trang nhà old.danchimviet.info mà còn đánh sập server chính nơi old.danchimviet.info cư ngụ. Chúng tôi phải dời server, thay đổi IP, nhưng tin tặc như đỉa đói cứ bám chặt chân Đàn Chim Việt để thực hiện cho bằng được dã tâm là khóa cửa vào trang nhà Đàn Chim Việt.

Kỹ sư trưởng của Davies Inc, anh Chris, đã tìm đến được công ty DOS Arrest [DOSArrest.com]. Sau nhiều ngày tìm hiểu phương thức phòng chống của DOS Arrest, chúng tôi đi đến kết luận đây chính là phương cách hoàn thiện nhất để old.danchimviet.info có thể tiếp tục đến được với độc giả. Sự liên lạc trong những ngày lễ không dễ dàng gì nhưng như một nhiệm mầu Noel, chúng tôi nói chuyện được với Mark Teolis thuộc công ty DOSArrest.com ngay lần gọi đầu tiên. Chỉ trong vòng 15 phút ngắn ngủi, với một lực lượng nhân sự hùng hậu [support team], DOS Arrest đã giúp đưa old.danchimviet.info trở lại ngay lập tức với bạn đọc năm châu. Dosarrest.com không chỉ thuần là một nơi cung cấp dịch vụ (service),  mà họ còn là tập thể những “warriors” trong cuộc chiến cyber war giữa thiện vs ác. Họ đã cho chúng ta niềm tin sắt đá là, sau cùng, chính nghĩa sẽ thắng hung tàn.

Phải trực tiếp đối đầu với những đợt tấn công liên tục bằng những cường độ mạnh mẽ của tập đoàn tin tặc từ Việt Nam, mới hiểu rằng việc phòng chống DDoS hay giải quyết vấn nạn tấn công từ chối dịch vụ DDoS đúng là một cuộc cờ vờn nhau không cân xứng và “không đoạn kết” giữa mèo và chuột, mà những trang mạng nạn nhân lề trái là những chú chuột con thật tội nghiệp.

Với những gì old.danchimviet.info từng trải nghiệm thì DOSArrest.com chính là một giải đáp tuyệt hảo và là nơi chốn rất đáng tin cậy (cho các trang mạng).

© Nguyễn Ngọc Oánh
© Đàn Chim Việt

Dan Chim Viet Online  DDoS prevention with the help from Dosarrest.com

Computer attacks launched against sites run by human rights and dissident media groups threaten to knock free speech off the Web, a new report warned this week.

The study conducted by Harvard University’s Berkman Center for Internet & Society showed that distributed denial-of-service (DDoS) attacks frequently knocked such sites offline.

Of the sites surveyed by the center, 62% were victimized by DDoS attacks in the last 12 months, and 61% experienced unexplained downtime.

“Human rights and independent media sites are under constant attack,” said Ethan Zuckerman, a senior researcher at the Berkman Center and one of the authors of the report, in an interview today. “DDoS attacks make it harder than ever for these groups to keep an online presence.” (Http://www.computerworld.com/s/article/9202138/DDoS_attacks_threaten_free_speech_says_report?taxonomyId=83).

old.danchimviet.info has been faced with that challenge for over a year. DDoS attacks are intense and continuous. The hackers from Vietnam interrupted work at DanChimViet Online several times a day.  Despite the efforts of the technical members, we still could not withstand the massive and continuous attacks. With the participation of Viettel- a company that provides a global service network, [a branch of People’s Army of Vietnam] the attacks do not stop, forcing us to constantly change tactics. These initiatives have been set up and tested with many companies specializing in resistive denial of service attacks but have not bought upon the desired results.

Members of DanChimViet Online have celebrated the holiday season this year in the “trenches”, each time competing against the “enemy” to be online with readers. Early December 25th, while many people were still dreaming J, the hackers from Vietnam struck again, this time not only clogging the website but also demolishing the main server where old.danchimviet.info resides. We have moved the server and changed IP address, but the hackers, like hungry leeches clung tightly to DanChimViet’s legs with the wicked intention to knock down the website. Chris [head of the technical team from Davies Inc.], found the company “arrest” DOS [DOSArrest.com]. After days of studying the methods of prevention from DOSArrest, we came to the conclusion that this was the most effective way for old.danchimviet.info to be able to continue stay online.

Contacting someone during the holidays was no easy task, but like a Christmas miracle, we spoke with Mark Teolis of DOSArrest.com on the first attempt. In just fifteen short minutes, with a strong support team, DOS Arrest pushed old.danchimviet.info back online with readers from five different continents. DOSarrest.com have not only been internet security service providers, but they are collectively the “warriors” in the cyber war between good vs. evil. They gave us the belief that with iron will,  justice will prevail.

You must directly confront the continuous attacks by hacker groups from Viet Nam in order to fully understand that the prevention of Ddos or Solving the DDos problem is like a never ending cat and mouse game with attackers.

With experience, Dan Chim Viet knew that DOSArrest.com was the perfect and reliable answer for Ddos problem.

© Oanh N Nguyen
© DanChimViet Online

17 Phản hồi cho “Đàn Chim Việt phòng chống DDoS với sự giúp đỡ của Dosarrest.com”

  1. Ngoạn Mục says:

    Mình ở Việt nam. Sau một tuần không vào được thì 5 ngày nay mình đã vào được rồi.
    Đàn Chim Việt là tờ báo ruột của mình. Mình tìm thấy được sự trung thực và vì dân tộc nơi đây.
    Nhân dịp năm mới sắp đến , mình kính chúc ban biên tập luôn dồi dào sức khỏe , bình an và thịnh vượng ! Hãy chiến đấu để người dân trong nước có báo để đọc , thấy được sự thật và đem lại sự phát triển cho dân tộc.
    Chúc các hacker đánh ĐCS tà trị chết luôn đi. Đừng đánh người ngay mà quả báo đấy các ban.

  2. con dân Việt says:

    Sao kô kiện chúng ra tòa án quốc tế một lần cho chúng biết tay …bọn hèn hạ

  3. Việt Thảo says:

    Hi vọng Đàn Chim Việt luôn tồn tại và chống lại đươc sự tấn công và phá hoại của bọn biệt kíck tin học việt cộng. Điều này chứng tỏ internet luôn là một vũ khí làm cộng sản sợ hãi. Đả đảo cộng sản quái thai độc tài.

  4. Quân Sư Quạt Mo says:

    Hay- dở.
    Là một “đọc giả” của báo “Đàn Chim Việt”, xin chúc mừng thành công trong cuộc chống báo-tặc của các anh. Hoan hô tinh thần làm việc miệt mài-nhiệt tình của êkíp vì bạn đọc!

    Lạ cái là, những người làm tin tặc để làm hại-cản trở các tờ báo mang tên như: tự do, dân chủ, chính nghĩa.v.v. Họ cũng là những người có học hành, văn hóa. Thế mà tại sao lại mang chất xám của mình ra để làm những việc chống lại nhân nghĩa và cái phi lý đó trước sau gì thì cũng phản lại chính bản thân họ một cách trực tiếp hay dán tiếp!
    Cứ thử ngẫm mà xem, nếu một ai đó đồng lõa với một chính quyền xấu, thì khôg sớm thì muộn anh ta sẽ nhận ra rằng: hay là vợ anh ta bị ngược đãi nơi làm việc, con cái bị đè nén trong trường học, trong bệnh viện, bà con họ hàng ai đó đang bị một tai nạn gì đó ở đâu đấy.v.v. và .v.v.
    Vậy tất cả các tệ nạn, tai nạn hay những sự việc vô lý, vô nhân đạo đó đều tồn tại song song với một xã hội thiếu dân chủ và độc đảng!
    Đơn giản là vừa đá bóng, vừa thổi còi mà không có ai được kiểm soát vì dân đã bị bắt im thin-thít!

    Nhưng đi theo lẽ phải, theo chính nghĩa và hành động đúng với sự thật, nó có một chân lý rất hay là “CUỐI CÙNG CHÍNH NGHĨA SẼ THẮNG”

    Nếu chẳng may có người thân bị bệnh nặng thì hãy chở người ta đi bệnh viện để điều trị bằng thuốc kháng sinh hay giải phẫu…
    Chứ đừng đóng khố, đốt lửa chạy lòng vòng khấn bái, hay bôi thuốc đỏ. Làm thế chỉ tội cho người bệnh thôi. Không bao giờ khỏi được bệnh!

    Mong rằng ngày càng có nhiều người nhận ra đâu là lẽ phải-sự thật.

  5. Trần Văn Bình says:

    NGUYỄN TỬ QUẢNG muốn bán được sản phẩm diệt Virus “củ chuối” thì phải theo đuôi nịnh nọt bọn chó CA CSVN thôi, nếu không sẽ sập tiệm. Ngày xưa hắn ăn cắp ý tưởng và bản Demo BKAV của 1 SV HN rồi từ đó phát triển thành của riêng mình. Nhìn tên Nguyễn TỬ Quảng giống như tên lưu manh côn đồ, đầu trộm đuôi cướp vậy.Đúng thôi, theo cộng sản VN mà, không theo là chết.

  6. nvtncs says:

    Hãy đợi mà xem!

    In this XXIst century, with the advent of the internet, more than ever before, “The pen is mightier than the sword.”

    The mendacity, the dictatorship, the ineptitude and the corruption of the Vietnamese communist party ( they call themselves communists when, in reality, they are monopolistic, nepotistic capitalists ) will be unveiled, with the accumulation of documents, for all the world to see.

    Their propaganda and their lies will not stand the glare of light.

  7. Trần Văn Bình says:

    KHÔNG SỬ DỤNG CÁI GÌ CỦA VIETTEL CẢ. NÓ LÀ CỦA TẬP ĐOÀN ĂN CƯỚP CỦA ĐẢNG csvn. ĂN CƯỚP TỪNG KBS VÀ CƯỚC ĐIỆN THOẠI. ĂN GIAN TỐC ĐỘ TRUY CẬP INTERNET SO VỚI CAM KẾT TRÊN HỢP ĐỒNG. TÔI ĐÃ KÊU GỌI ĐƯỢC SỐ ĐÔNG CA71T BỎ MỌI DỊCH VỤ CỦA “VỊT TEO”. BỌN CHÚNG LÀ HACKERS, MỌI THƯ TỪ GIAO DỊCH, CUỘC GỌI CHÚNG ĐỀU THEO DÕI, KHÔNG AN TOÀN ĐỂ SỬ DỤNG.

  8. Quynh says:

    Chúc mừng các anh chị Đàn Chim Việt đã tung cánh bay trở lại sau mấy ngày bị đám khốn nạn tin tặc hack sập. Trong mấy trang mạn bị sập Đàn Chim Việt đã khắc phục được nhanh nhất và hoàn hảo nhất.

  9. Daniel Nguyen says:

    Cám ơn DCV vì chính nghiã vì cái Thiện mà phaỉ trải qua nhiều khó khăn để mở cánh cửa cuả Tự Do, Công Lý và Nhân Quyền
    Vỏ quít dày có móng tay nhọn
    Chúc anh chị em làm việc trong DCV một năm mới tràn đầy tình thuơng và hy vọng

  10. Vũ Duy Giang says:

    Sau khi tướng CA.Nguyễn” hải Triều” khoe khoang đánh xập hàng trăm mạng chống đối chế độ CSVN, thay vì chống lại tầu bè TQ theo”thủy triều”vào cướp phá dân chài trong hải phận VN,thì bây giờ đến lượt mạng VieTel của “Quân Đội”chống” Nhân Dân” đánh phá các mạng,blogs của”nhân dân”VN ở trong và ngoài nước,thay vì bảo vệ đất đai,biển cả của Tổ Tiên khỏi bị Kẻ”Bá quyền phương Bắc,và Biển Đông”xâm lấn.”Giặc đến nhà,đàn bà phải đánh”,và đừng để QĐND ẩn nấp trong cái quần nhân dân, hay cái váy của…chân dài!!!

Phản hồi