WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lê Thị Công Nhân bị bắt giữ và xử phạt

Luật sư Lê thị Công Nhân đã bị  bắt giữ 2 ngày liên tiếp 29 và 30 tháng 12 năm 2010 và “được” ra quyết định xử phạt 1,5 triệu đồng do lần vi phạm án quản chế. Cụ thể như sau:

Hôm 29/12:

10.30h tối ngày 29-12-2010 khi luật sư Lê thị Công Nhân cùng anh Ngô Duy Quyền- là anh trai ruột của sinh viên Ngô Quỳnh, đến ga Hà Nội để lên chuyến tàu 11h tối vào Huế thăm linh mục Nguyễn Văn Lý thì bị khoảng 20 công an mặc cảnh phục và thường phục đến bắt.

LS Công Nhân

Công Nhân cho biết những công an này xuất hiện nhanh đến mức “bỗng dưng” như từ dưới đất chui lên, hoàn toàn không xưng tên, chức vụ công việc…

Nhà ga khi ấy vắng tanh không một bóng người làm Công Nhân rất ngạc nhiên vì còn 30 phút nữa tàu mới chạy và quãng thời gian này luôn là thời gian đông nhất người đến đi tàu và tiễn đưa nhau. Mãi sau cô mới biết là ga Hà Nội đã bắt ép hành khách phải vào trong khoang tàu ngồi đợi cho đến giờ tàu chạy còn người thân đưa tiễn thì bị buộc phải ra về hết để  thuận tiện trong việc bắt giữ.

Sau đó, họ giải cô vào văn phòng công an ga Hà Nội và lập biên bản vi phạm án quản chế với cô. Công Nhân không ký vào bất  kỳ biên bản giấy tờ nào có nội dung quy kết cô vi phạm án quản chế, và chỉ nói đúng một câu duy nhất, rằng “Thế này thì lại được Đảng tặng phiếu bé hư thôi.” Mấy công an ga mặc cảnh phục phải nhịn lắm mới không bật cười to.

Khoảng 11.30h tối họ đưa luật sư Công Nhân về công an phường Phương Mai phố Phương Mai để tiếp tục thẩm vấn, lúc này họ mới rút ra một xấp tài liệu in chữ chi chít đó là những gì Công Nhân đã từng nói, viết trên mạng để cô đọc và ký xác nhận điều mình đã làm.

Gần 10 người thay nhau thẩm vấn, dọa nạt, thuyết phục cô và bắt cô phải thừa nhận và ngợi khen, tự hào như họ về những “thành tích” của ĐCS trong những năm qua… Công Nhân bảo “Tôi không hiểu nổi các anh chị thế nào nữa! Tại sao lại cứ nói thay người khác thế và cứ bắt người khác phải cảm thấy như mình? Bất đồng quan điểm thì thôi không chơi với nhau nữa, tìm đứa khác mà chơi, sao lại phải tốn sức bắt người khác phải có cảm giác như mình? Hay nhỉ! Oái oăm đến thế là cùng!”

Công Nhân cũng bị thẩm vấn về Công Đoàn Độc Lập và mối liên hệ với anh Trần Ngọc Thành ở Ba Lan.

Cuộc thẩm vấn kết thúc và Công Nhân được thả về lúc 1.15h rạng sáng ngày 30-12-2010 với một cái giấy yêu cầu đến công an phường Phương Mai tiếp tục “làm việc” vào 9h sáng cùng ngày để được “nhận quyết định xử phạt tiền vì đã vi phạm án quản chế”.

Ngày 30-12

Sáng hôm sau, thứ Năm 30-12, luật sư Công Nhân vẫn như thường lệ không đến trụ sở công an theo lệnh, dù biết chính quyền sẽ phạt tiền.

10.30h sáng cô và người bạn đến quán ăn trên phố Huế ăn để trưa. 2 người ăn xong lúc 11.30h thì ngay khi bước chân ra khỏi quán cô đã bị một nhóm công an mặc thường phục lao đến với máy quay phim bật sẵn chĩa thẳng vào cô và người bạn. Họ xông đến túm chặt tay cô bẻ ra phía sau và đưa thẳng về công an phường Ngô Thì Nhậm 59 phố Huế.

Suốt 11 tiếng đồng hồ, luật sư Công Nhân bị giữ và thẩm vấn tại đồn này.

Trong lúc bị giữ, Công Nhân lấy điện thoại ra định báo tin cho gia đình nhưng họ không cho phép sử dụng mà còn đòi thu giữ tài sản của cô.

Nội dung cuộc thẩm vấn kéo dài 11 tiếng từ 11.30h sáng đến 10h tối xoay quanh 3 ý chính: các bài thơ, các bài phỏng vấn và việc luật sư Công Nhân vi phạm quản chế sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Điều đặc biệt ngày thẩm vấn hôm nay, Công Nhân cho biết, họ không hề cho cô uống nước dù cô đã yêu cầu đến 3 lần. Trong buổi thẩm vấn, công an đã “lên lớp” Công Nhân về sự ưu việt và tươi đẹp của xã hội, dọa sẽ cho cô vào tù thêm một lần nữa, và nói cô “thích dân chủ thì sang Tây mà ở”!

Khoảng hơn 4h chiều thì A42 đưa luật sư Công Nhân về phường Phương Mai và tiếp tục thẩm vấn đến 10h tối. Lúc 7 giờ sau khi cô đòi nước uống và ăn cơm khi đến bữa thì một nhân viên trẻ mà Công Nhân không biết tên mới mang cho cô 1 ly nước. Một nam công an đã thẩm vấn cô rất nhiều lần rồi, hôm nay tự giới thiệu tên Quang, trả lời luật sư Công Nhân thế này “Chị ngoan cố nên bị đối xử như vậy.” Luật sư Công Nhân đã đáp lại “Chính quyền này thật quá dã man… Các người nhân danh nhà nước bắt cóc tôi thẩm vấn 8 tiếng đồng hồ mà không có 1 giọt nước uống, đến bữa ăn không có một hạt cơm. Thật quá ác độc. Gái điếm, nghiện ngập ma túy bị công an bắt đến bữa ăn còn được mua cơm cho ăn, vậy mà lại đối xử với tù chính trị như vậy àh. Ăn hay không là việc của họ, nhưng phải cho họ ăn khi đến bữa là nghĩa vụ của nhà  nước, tiền ngân sách chi trả cho tất cả việc đó chứ không phải tiền túi các người”. Một người tên Minh trả lời “Chị đến đây làm việc chứ không phải là bị bắt giữ mà đòi ăn uống khi đến bữa.”

Khoảng 9h tối thì Thiếu tá công an khu vực Nguyễn Xuân Sơn lại tiếp tục nói: “Nếu chị không chấp hành pháp luật của Đảng và nhà nước thì chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh với chị.” Họ đưa cho cô tờ quyết định xử phạt hành chính số 01 của công an phường Phương Mai, phạt luật sư Lê thị Công Nhân 1,5 triệu đồng, nộp phạt trong vòng 10 ngày tại kho bạc nhà nước kể từ ngày có quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Luật sư Công Nhân hỏi cưỡng chế cách nào. Ông Sơn đáp “Chúng tôi có cách riêng của chúng tôi chị không cần biết.”

10h tối, luật sư Công Nhân đi bộ về nhà trong tình trạng vừa mệt vừa đói.

Theo tin của FNA, Đàn Chim Việt biên tập.

© Đàn Chim Việt

17 Phản hồi cho “Lê Thị Công Nhân bị bắt giữ và xử phạt”

  1. Quoc Nam says:

    * Co Tong thong Nga Boris Yeltsin: ” CS khong the nao sua chua, ma can phai dao thai no.”
    * Cuu Tong bi thu dang CS Lien Xo Mr. Gorbachev: ” Toi da bo mot nua cuoc doi cho ly uong CS. Ngay hom nay toi phai dau buon ma noi rang: Dang CS chi biet tuyen truyen va doi tra.”
    * Cuu Tong thong Nga Putin: ” Ke nao tin nhung gi CS noi la khong co cai dau. Ke nao lam theo loi cua CS la khong co trai tim.”

  2. dean van vu says:

    Tai sao dan vn. khong ap dung chien thuat hoi giao , om bom chay vao om may thang cs .dau so , chung ta cung chet , hy vong vn se het cs.

  3. danghiep says:

    Tôi tưởng tượng đến cảnh những toan` công an của cụ Hô` du`ng vũ lực để cưỡng bắt một ngươi` phụ nữ con nha` hiê`n lương không một tấc sắt trong tay thi` đủ biêt́ cụ Hô` Chí Minh đã đao` tạo cho bọn đan` em, cháu chắt của cụ tai` ba đến độ nao`! Ôi thôi nghĩ đến đấy la` tôi đã cảm thấy ru`ng mi`nh kinh tởm!
    Một điê`u ma` tôi phải công nhận phục cụ Hô`la` cụ rất giỏi đa`o tạo ra những bọn côn đô` ác ôn giống hệt như cụ. Dưới suối va`ng cụ cũng an lo`ng mát dạ rô`i chứ!

  4. 1/86 tr. con chim says:

    Bần cùng bất đắc dỹ mới phải lăng nhục-xúc phạm người khác. Thường thì tôi ngỏanh mặt đi.

    Rất buồn là sau khi xem chính quyền CSVN, cơ quan CA và những người CA mang chức vụ không phải nhỏ. Nếu mấy người CSGT chạy lăng xăng ngoài đường thì không chấp làm gì.
    Mà làm việc và sử sự với nhân dân vô văn hóa như vậy thì không thể gọi họ hơn từ “bè lũ đê tiện”.
    Tôi thiết nghĩ liệu có một lúc nào đó những người cảnh sát kia họ chợt nghĩ rằng nếu họ không có chính quyền đứng đằng sau dùng sức mạnh để đàn áp dân thì những người cảnh sát đó liệu có đủ khả năng, nghiệp vụ, văn hóa làm việc đàng hoàng-sòng phẳng với LS. Lê Thị Công Nhân hay không? Hay là toàn dùng sức mạnh để bắt nạt dân.
    Hèn hạ quá, thiếu văn hóa quá, đê tiện quá!

    Một ngày kia, khi dân tộc Việt Nam được tự do dân chủ thực sự. Cũng cần phải có thời gian để chữa lành “căn bệnh chấn thương tinh thần” mà trong những năm qua người dân bị nhiễm bởi chế độ quá hà khắc và khốn nạn.
    Cũng như đứa trẻ bị bắt làm con tin, bị cưỡng chế, tra tấn… sau đó khi được giải cứu- tự do nó vẫn ngỡ chưa thực sự tự do và vẫn sợ sệt.

  5. lan vàng says:

    Ở VN, Sống dưới Chế Độ XHCN – CNCS, dưới sự cai trị của Nhà Nước CS … LS Công Nhân bị bắt là Đúng – là Hợp Pháp, Công An các Cấp đã thực hiện Đúng,Đủ trách nhiệm của mình đối với Đảng,Nhà Nước Cộng Sản ( Bà Phương Nga – Cái Loa của Bộ Ngoại Giao CSVN SẼ nói như thế !).
    Ở VN — Nêu ra những Thiếu Sót,Sai,Bất Cập , những hạn chế hoặc cái Xấu của CB Đảng Viên các Cấp là Phản Đảng – Phản Nước . — Giúp đỡ người dân,người lao động nghèo đòi hỏi quyền lợi của Chính Họ theo Đúng Luật Pháp … NHƯNG nó Ảnh Hưởng đến Quyền – Lợi của Chính Quyền Các Cấp TỨC Là đã Phạm Pháp và sẽ bị bắt !!!
    Pháp Luật Ở VN như vậy là đã QUÁ RÕ RÀNG và MINH BẠCH .

  6. nvtncs says:

    Bất đồng chính kiến với đảng là phản động.
    Chửi đảng là chửi tổ quốc.

  7. Truong to linh says:

    Chẳng ở đâu như vn ,người dân bức xúc chửi hoặc nói xấu quê hương đất nước dân tộc thoải mái,Nhưng ai nói xấu hoặc chửi ông HCM và đảng csvn là bị tóm cổ cho đi tù vì tội chống phá nhà nước XHCNVN . thế mối gọi là VĂN MINH VN .

Phản hồi