WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Trương Văn Sương đã chết sau khi bị bắt giam trở lại

Ông Trương văn Sương bên di ảnh vợ ngày được tạm tha về sau hơn 33 năm tù.

Ông Trương Văn Sương, cựu sĩ quan miền Nam bị án tù chung thân vì tội phản động, bị đưa trở lại nhà tù tháng trước sau một năm tạm tha để chữa bệnh, đã qua đời vào lúc 10:20 sáng nay, ngày 12 tháng Chín, hưởng thọ 68 tuổi.

Chỉ hai mươi lăm ngày sau

Từ Sóc Trăng, thứ nam của ông Trương Văn Sương là anh Trương Tấn Tài cho biết gia đình nhận tin là lúc một giờ trưa nay:

Vào 1 giờ thì ở trên trại điện cho cậu nói là báo cho anh Trương Văn Dũng biết ba đã mất rồi, 10:20 sáng ngày 12 tháng Chín. Thì Tài mới điện lên trên trại thì gặp một cán bộ, hỏi thì cán bộ đó không dám nói là chết rồi, cán bộ đó nói bây giờ tình cảnh nguy kịch lắm ráng  thu xếp lên liền đi. Mình mới hỏi ba con thật sự mất chưa chú, ông nói các cháu cứ lên lẹ đi. Thì anh Dũng mới điện lại cho cái ông thông báo đó thì ông mới nói là mất rồi.

Trả lời đài Á Châu Tự Do về tin ông Trương Văn Sương mất, một cán bộ ở trại Nam Hà chỉ nói:

Cái đấy  chúng tôi không có trách nhiệm chúng tôi không biết, tôi không rõ, nên liên lạc với lãnh đạo của trại …

Hiện trưởng nam của ông Trương Văn Sương là anh Trương Văn Dũng đang trên đường ra trại Nam Hà.

Ông Trương Văn Sương bị bắt năm 1984 , bị truy tố tội phản động, cấu kết  với một Việt kiều Pháp là Trần Văn Bá để chống phá chính quyền cách mạng  Việt Nam.

Sau đó ông Trấn Văn Bá bị án tử hình, ông Trương Văn Sương lãnh án chung thân và bị giam tại trại Nam Hà miền Bắc. Ngày 12 tháng Bảy 2010, vì đau ốm bệnh tật liên miên,  ông được tạm cho về nhà một năm để chữa chạy.

Đến ngày 19 tháng Tám ông Trương Văn Sương bị áp tải trở ra trại giam Nam Hà để tiếp tục thi hành án và đã qua đời  chỉ hai mươi lăm ngày sau khi trở lại vòng lao lý.

Trong một năm được tự do, ông đã nhiều lần trả lời phỏng vấn của các cớ quan truyền thông hải ngoại trong đó có Đàn Chim Việt

Vào tháng Ba năm 2010 một tù nhân lương tâm khác, Linh mục Nguyễn Văn Lý cũng được tạm đình chỉ thi hành án để chữa bệnh trong thời hạn một năm. Cha Lý đã bị đưa trở lại trại giam hôm 25/7/2011, bằng xe cứu thương, sau 16 tháng chữa bệnh. Thời gian tại ngoại LM Lý luôn bị giám sát ngặt nghèo và mặc dù còn yếu, ông vẫn bị đưa trở lại trại Nam Hà. Trước đó, LM đã kịp công  bố di chúc trên nhiều trang web ‘lề trái’.

Theo RFA, Đàn Chim Việt biên tập

 

39 Phản hồi cho “Ông Trương Văn Sương đã chết sau khi bị bắt giam trở lại”

  1. Nhật Hồng says:

    Tội ác ! Gìa rồi còn giam cầm họ làm gì .
    Xin tỏ lòng kính phục ông , đã chiến đấu cho một Việt nam dân chủ và xin chia buồn cùng gia đình .
    Chủ trương của độc tài Việt cộng là đánh đối lập đến chết nhưng lại rất hèn hạ trước Tàu .

  2. TT Nguyễn Tấn Dũng says:

    Xin chia buồn cùng đồng chí Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang đã mất đi người anh ruột Trương văn Sương, em Đấu tố anh, em được anh mất. cũng như vậy thôi.

  3. thùy says:

    Bao nhiêu người tụ tập sau lưng TrầnvănBá, sau lưng ĐềĐốc HoàngCơMinh,bao nhiêu người ở nhà thờ VinhSơn,bao nhiêu người trong nhóm Phục Quôc,bao nhiêu người trong trại tù chết vì bị tù VC .Đó là chưa kể nhóm trẻ thời CS hay các trí thức đi theo đảng có thẻ đảng đang tranh đấu và bị tù đày.bi hạ nhục ,chụp mủ một cách oan uổng….Ông Trương vansương củng làmột trong số đó ,như cha Lý,như các giáo dân,như PGTN,như Cao Đài Hoà Hảo. Họ chỉ làm theo điều việc mà họ cho là phải là nên làm….Thế thôi ! Đừng mượn cớ xưng tụng họ anh hùng để mạt sát các người khác,nhất là các cưụ lảnh dạo VN.Hảy rờ ót mình trước thử mính đả làm gì được cho tổ quốc hay chỉ bi61t ngồi ở Mỷ chưởi QG như VC mà thôi. Cái lấy cớ vinh danh người này để mạnh miệng chưởi người khác. Người anh hùng không “đồng ý” cái trò VC như vậy đâu.
    Ông TVSương chết khi đả sống xong một đời,đả cống hiến đời vui buốn ,hạnh phúc và đau đớn của một kiếp người. Đó là sự hảnh diện ,vui vẻ để lên đường,đi tới nơi vỉnh cửu ,giả thoát khỏi cuộc đời ô trọc này. Chúng ta nên chức Ông Thượng Lộ Bình An về Tây Phương Cực lạc. Từ nay đả được TỰ DO….Con người là chính,Linh hồn là chính chớ không phải mè nheo sao không phủ cờ hay gì gì nửa như NQ36 nhắc nhở: có dịp là lảm nhục nói xấu,chê chưởi các lảnh đạo và nhửng người khác (không theo quỉ đạo họ llập ra).
    Bắt là Bắt.Ở tù là ở Tù, Sao lại có cho tạm tah về nhà ?Phải chăng để vế nhà ,chửa thuốc men ,ăn uống tẩm bộ để cho lành ,cho mập để CS lại bắt NHỐT ?Không phải là VC nhân đạo mà chúng bắt tù,không nuôi khi đau yếu,khi gần chết mà bắt gia đình nuôi thôi. Nhìn hình cha Lý tươi cười với các huynh đệi trong đạo,và vui cười với người dân ngưởng mộ ngài ngày tam tha mà thấy con ngừơi CS không tim óc,toàn là người máy. Sao bắt lại Ông Sương và cha Lý?Và naymột người chết khi trở lại nhà tù 2 tháng,Không lẻ gia đính không thưốc men ,ăn uóng đầy đủ,chửa bệnh cho Ông Sương sao ?Cha Lý củng vậy.Ngài chưa lành bênh (khiêng ra xe vào tù)…Chế độ này với cách hành xử phinhân tính,ác dức và tàn bạo như vậy thì trước sau gì củng bị sỵp đổ SỤP ĐỔ !
    Và hi vọng….

  4. Chiến Nguyễn says:

    Lại thêm một người Việt Nam yêu nước nằm xuống vì sự bách hại của chính quyền. Những trang sử của dân tộc nói về tội ác của đảng Cộng Sản Việt Nam rồi sẽ dày thêm, nhòe nhoẹt vết máu. Cho dù đến một lúc nào đó lịch sử sẽ sắp xếp để bọn họ ( VC) nhận được sự tha thứ từ những người VN hôm nay, nhưng những thế hệ mai sau chắc chắn sẽ không bỏ như chúng ta đã không thể bỏ qua cho Lê Chiêu Thống , Trần Ích Tắc vậy.

  5. HÒE. Tám Ký says:

    Trước hết thành kính phân ưu cùng với Gia đình Ông Trương Văn Sương , người đã nằm xuống Vị Quốc Vong Thân.Cầu xin Anh linh Ông, an nghỉ nơi Thiên Đàng bình an vỉnh cửu, hơn là chịu đựng suốt 30 năm đọa đày trong Địa ngục trần gian xiềng xích của Việt Cọng. Đồng bào VN yêu chuộng Tự do Công lý trên toàn Thế giới rất Đau đớn khi hay tin buồn nầy! Tổ Quốc và Lịch sử nước nhà sẽ Vinh danh ghi ơn những Anh hùng không nhận tội, vào một ngày mai tươi sáng trong đó có Ông Nguyễn Hữu Cầu còn đang bị giam giữ. Sự kiện (Nhơn thương trí mạng) cưởng bức vào tù chứng tỏ VC không không còn chút nào lương tâm. Cực lực lên án việc làm dã mang nầy của nhà cầm quyền VC tay sai Trung Cọng.

  6. haile says:

    Những ai đã từng ở trong traị tù lao-động khổ-sai biệt-xứ mà danh-xưng của cách-mạng Việt-cong đặt tên là Học-Tập Cải-Tạo !, thì không ngạc-nhiên về cái chết của Cố Đai-Úy TRƯƠNG-VĂN-SƯƠNG. Thêm một thành-tích mà Việt cọng đã thành-công cải-tạo. Một bằng chứng hùng-hồn đầy nhiệt-tình của lòng nhân-đạo Cách-mạng Việt cọng, cho những ai “Chống Hòa-hợp Hoà-Giãi” với Việt cọng , thì phài kiện-định lập-trường lấy tinh-thần TRƯƠNG-VĂN-SƯƠNG làm nòng-cốt. Ở lại cùng đồng-đội chiến-dấu hết đạn “Tan hàng” vào tù. Trở ra tiếp-tục chiến đấu… rồi hy-sinh trong tù. Ai phủ Cờ VNCH cho Anh-hùng Cố Đai-Uý TRƯƠNG-VĂN-SƯƠNG và hàng ngàn Chiến-Sĩ VNCH đã hy-sinh trong những traị tù của Việt cọng, vì “KHÔNG BỎ CHẠY” ? Những ai đang sống ở nước ngoài đã từng dùng lá cờ VNCH (Vàng ba sọc đỏ) phủ trên Áo-quan của những Quân-Nhân VNCH đào-ngũ bỏ chạy vẫn được Tổ-quốc ghi công !!! Những ai đã làm chuyện nghịch lý nầy phaỉ “Sớm-hối” Yêu-cầu các dài truyền-hình, phát tin, và báo tiếng Việt ở nước ngoài cẩn-trong trong việc dùng nhóm từ Cấp-chức trước tên người quá-cố mà trước năm 1975 đã đào ngũ bỏ trốn trong khi Việt cọng tấn-công.. Đào-ngũ trước kẻ Địch đang tấn-công là phải bị truy tiố ra Tòa-an quân-sư. Vây Cấp chức đau còn nữa như báo đã viết “Thiếu-tướng Nguyễn-Cao-Kỳ”và Trung-tương….Thiếu-tá….Đại-úy……Xin chấm dứt chuyện làm “Lù-Bu” nầy. Để Cố Đại-Úy Nguyễn-Văn-Sương cũng như hàng ngàn Quân-Cán-Chính VNCH không bỏ chạy ở lại chiến đấu đã hy-sinh trong trại tù Việt cong được hãnh-diện, và an-ủi thân-nhân của họ còn sống./.

    • Trần lê Nguyễn says:

      Rất đồng ý với Haile, vấn đề phủ cờ một cách không hợp lý hầu hết đã làm ở hải ngoại, cần suy nghĩ lại, thực chất có đúng không?
      Được biết Việt cộng đã không cho gia đình Anh hùng Trương văn Sương nhận xác anh về an táng mà vẫn phải giam xác anh ( dù đã chết) tiếp tục!!!.thêm 3 năm nữa.
      Xin anh em hãy nhớ về anh, Người chiến sĩ VNCH chưa hề gảy súng.
      “TỔ QUỐC TRI ÂN”

  7. Bin La làng says:

    Trong hiện tại tuy chưa có bằng chứng song tôi vẫn khẳng định là đã có bàn tay TCộng trong những vụ như thế này và ý đồ của họ là giúp nhà cầm quyền CSVN bớt bị dày vò về phía lương tâm mà an nhàn nhận lương tháng cũng như lương “lậu” cộng thêm “doanh thu” sau khi Bán.Xin trước lễ cầu hồn cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý được “Dzui dẻ” về nước Chúa.

  8. Hoài An says:

    Xin thắp nén hương cúi đầu trước vong linh ông Trương Văn Sang và chia buồn cùng tang quyến!
    Chỉ vì sự hà khắc và tàn bạo của chế độ CSVN mà nhiều người đã phải vong mạng trong gông cùm!

  9. Lê Thiện Ý says:

    BẤT NHÂN-ÁC ĐỘC thay, đảng csvn! DÃ MAN thay trại tù Nam Hà ! Bọn đồ tể lạnh lùng giết người có tính toán, có kế hoạch, có hệ thống, cướp đi bao mạng sống những người yêu nước. Rồi đây, với thành tích vi phạm nhân quyền, tội ác chống nhân loại;bọn vc phải trả giá cho những gì chúng đã và đang làm trước toà án và lịch sử !
    Nếu còn chút lương tâm, lý trí, csvn PHẢI LẬP TỨC THẢ NGAY LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ – người-tù-lương-tâm-cuả-thế-kỹ – người tù nhiều bệnh tật nhưng cũng đầy dũng khí, quyết chống bất công, phi lý trên quê hương thân yêu
    Vô cùng ngưỡng phục ANH-HÙNG-TRƯƠNG-VĂN-SƯƠNG, đề nghị lập TƯỢNG-ĐÀI-TRƯƠNG-VĂN-SƯƠNG Ở THÀNH PHỐ SÓC TRĂNG sau này. Cầu nguyện anh-linh Người sớm siêu thoát cùng sự hiển linh, phù trợ cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi loài quỹ dữ !

  10. Khinh Binh says:

    tiên sư cha cái chế độ bất nhân!

Phản hồi