WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân chủ là xu thế của thời đại

Ngày 15/9 vừa qua, hai nhà lãnh đạo của Anh và Pháp- hai quốc gia đi đầu và tích cực trong nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm loại chế độ độc tài Gaddafi đã được đón tiếp nồng hậu như những vị anh hùng tại thủ đô Tripoli của Lybia tự do. Theo tường thuật của RFI thì diễn văn của hai nhà lãnh đạo này đã gần như bị át đi nhiều lần bởi các tiếng hô- những khẩu hiệu mà nhân dân Lybia đã dành để tri ân hai quốc gia cứu họ thoát khỏi chế độ hung bạo của Gaddafi.

Thế giới Ả Rập vùng lên đòi dân chủ

Diễn biến này nói lên hai điều quan trọng:

1/ Người dân Lybia và bắc Phi-Trung Đông đã thực sự tiếp nhận những giá trị dân chủ- tự do, cái mà trước đây không lâu, nhân loại tưởng như không thể hiện diện trong lòng những dân tộc này và cách nhìn của họ cũng không còn ác cảm,hay nghi kỵ  khi nghĩ về Phương tây.

2/ Làm thất bại những luận điệu tuyên truyền lố bịch của những nhà nước bất hảo muốn xuyên tạc những nỗ lực của Mỹ và phương Tây để cổ xúy cho những giá trị tự do dân chủ và bảo vệ người dân Lybia trước họng súng của chế độ Gadafi, chứ không phải “vì dầu mỏ” như luận điệu của Việt Nam và Trung Quốc rêu rao trên báo đài của hai chế độ này.

Tại trung Đông: chế độ độc tài cha truyền con nối với kiểu “Nhà nước xã hội chủ nghĩa” của Syria” đang trên bờ sụp đổ . Hội đồng Quốc gia Syria được chính thức ra mắt tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hội đồng quốc gia quy tụ tất cả  đại diện của mọi thành phần sắc tộc, tôn giáo và chính trị của nhân dân Syria. Tuy Hoa Kỳ chưa chính thức công nhận Hội đồng chuyển tiếp quốc gia của Syria, nhưng Hoa Kỳ cũng đã công khai hậu thuẫn cho Hội đồng này và yêu cầu Tổng Thống đã mất lòng dân và phạm tội ác chống nhân loại Bashar al Assad phải ra đi. Mục tiêu của mặt trân quốc gia Syria là sẽ lật đổ chế độ độc tài Al- Assad trong vòng sáu tháng nữa và thành lập một chính phủ lâm thời trong tương lai gần.

Theo tôi, đây là một lộ trình khả thi vì người dân Syria đã chứng tỏ quyết tâm,ý chí và lòng dũng cảm của họ cho cả nhân loại thấy trong sáu tháng qua, bất chấp sự đàn áp dã man và đẫm máu của chế độ Al- Asad. Chúng ta thấy ý chí và quyết tâm của người dân Syria thể hiện qua một bức hình của phe đối lập Syria được tung lên mạng thông tin toàn cầu. Trong tấm hình đó có chân dung của Al- Assad và bên cạnh là một chiếc thòng lọng!. Đây là một thông điệp mạnh mẽ của người dân Syria gởi đến chế độ Al –Assad mà cũng là thông điệp chung của những dân tộc bị áp bức đang phải sống trong các chế độ độc tài.
Bây giờ chúng ta chuyển sự chú mục qua vùng Đông Nam Á.

Tại Mã Lai, thủ tướng đương nhiệm Nạjib Razak tuyên bố hủy bỏ bộ luật An ninh nội địa đã có từ hơn 50 năm nay, để mở đường tiến đến một chế độ dân chủ toàn diện. Đây là một bước tiến rất lớn và có ý nghĩa trọng đại của một quốc gia giàu có bậc nhất trong cộng đồng Asean vốn nhiều tai tiếng về lĩnh vực nhân quyền.

Còn tại Miến Điện, tiến trình dân chủ đã khởi động một cách ngoạn mục.

Thời gian gần đây, khởi đi từ chuyến viếng thăm Miến Điện của Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain với thông điệp mang ngôn ngữ ngoại giao nhưng hàm chứa một quan điểm cứng rắn chưa từng có gởi tới tập đoàn quân phiệt Miến Điện: “Quý vị đừng làm phiền bà Aung San Suu Kyi nữa” .Thông điệp này là để đáp trả những ngụ ý đe dọa lãnh tụ đối lập Miến điện từ tập đoàn quân phiệt.

Sau đó là những chuyến đi vận động của bà Aung San Suu Kyi tại Bago. Bài diễn văn của lãnh tụ đối lập Miến Điện trong ngày lễ Tử sĩ với sự có mặt của hàng ngàn ủng hộ viên mà không có sự cố gì xảy ra từ phía nhà cầm quyền như mọi người vẫn lo ngại, tiếp đó là một số cuộc gặp gỡ giữa bà Aung shang shuu kyi và một Bộ trưởng trong chính quyền “dân sự” Miến. Nhưng ấn tượng nhất và có ý nghĩa nhất là cuộc gặp giữa bà với Tổng thống Thein Sein, vị Tổng thống đại diện cho chế độ độc tài quân phiệt mà cách đây không lâu đã giam cầm bà suốt mười mấy năm và đã giết hại, bỏ tù hàng ngàn chiến hữu của bà.

Vừa qua chuyến đi quan trọng của đặc phái viên LHQ đặc trách nhân quyền, ông Quintana, mang  theo một thông điệp nặng nề của LHQ gởi đến tập đoàn quân phiệt Miến là phải trả tự do cho hơn 2000 tù nhân chính trị, và một chuyến đi nữa của đặc phái viên đặc trách nhân quyền của Mỹ đến Miến Điện cũng đưa ra một thông điệp mạnh mẽ tương tự. Áp lực từ Hoa kỳ và thế giới đang dồn lên chính quyền quân phiệt.

Sau những tiếp xúc với chính quyền “Dân sự” Miến và bà Aung shang shuky, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tỏ thái độ rất lạc quan về tiến trình Dân chủ tại Miến Điện.

Hiện nay, rất nhiều chính phủ và các nhà phân tích tình hình Miến Điện vẫn còn “lạc quan thận trọng” nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng: Tiến trình Dân chủ tại Miến Điện sẽ thành công nhanh chóng vì một lý do đơn giản: “Dân chủ là xu thế của thời đại”. Đây không còn là một khát vọng đơn thuần mà là một tiến trình tất yếu, đã thực hiện thành công tại Bắc Phi – Trung Đông. Nhưng bản chất của các chế độ độc tài là gian xảo, tiến trình này sẽ thất bại nếu người dân Miến không tiếp tục tạo áp lực đòi thay đổi, và chuẩn bị để hạ bệ chế độ này nếu họ không thực tâm muốn có dân chủ.

Tập đoàn quân phiệt Miến Điện hiểu được điều đó, họ rất thức thời, hơn hẳn các “đỉnh cao trí tuệ” tại VN vẫn ôm giữ quyền lực một cách ngu xuẫn. Sự ngu xuẩn của tập đoàn CSVN hiện nay sẽ đưa đất nước VN đến một khả năng không ai mong muốn là: Libya thứ hai.

Song hành với những nổ lực dân chủ hóa bằng “cách mạng nhung”, “cách mạng Hoa Lài”, thế giới  Tự do dưới sự lãnh đạo của Mỹ đang thực hiện chiến lược “Liên hoàn” để đối phó với chế độ độc tài hùng mạnh nhất  và tàn bạo nhất trong lịch sữ nhân loại đó là: Trung Cộng.

Theo RFI: ”Vào cuối năm nay, Hoa Kỳ và Úc sẽ tăng cường đáng kể quan hệ quân sự; Ấn Độ và Mỹ cũng rốt ráo thúc đẩy một cơ chế đối thoại an ninh tay ba bao gồm cả Nhật Bản; tân lãnh đạo chính quyền Tokyo cũng sẽ công du New Delhi để thắt chặt thêm quan hệ Nhật- Ấn.Một thế liên hoàn đang dần hình thành để đối phó với tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc.

Theo các nhà phân tích, Trung Quốc ngày càng lộ rõ tham vọng độc chiếm Biển Đông và một số nơi khác, tăng cường tiềm lực hải quân, đồng thời không ngần ngại có động thái đe dọa, chèn ép hầu hết các nước gọi là có tranh chấp với họ, từ Việt Nam, Philippines cho đến Nhật Bản và mới đây là Ấn Độ. Sự kiện đó là nhân tố gây quan ngại không chỉ cho những nước bị Trung Quốc lấn lướt, mà cho cả Hoa Kỳ, cường quốc cho đến nay, vẫn đóng vai trò bảo đảm ổn định cho khu vực Thái Bình Dương “.(hết trích)

Mục tiêu của chúng ta là làm sao để đưa đất nước hội nhập vào Thế giới văn minh – Dân chủ và tránh không để bị lôi kéo vào cuộc tranh chấp giữa các siêu cường kể trên. Một cuộc chiến toàn diện là khó tránh khỏi, VN hãy chọn lựa một chỗ đứng khôn ngoan để bảo tồn lực lượng, xây dựng đất nước VN Tự do,và điều tối quan trọng là không trở thành vệ tinh của Tàu cộng.

Nhìn sang TC, Thủ tướng Ôn Gia Bảo là người có tầm nhìn chiến lược (nhưng ông hoàn toàn cô độc trong một chế độ độc tài mà giới quân đội đã cầm chịch) ông đã không ngừng nghỉ kêu gọi Dân chủ hóa Trung Hoa để tránh chiến tranh mà khả năng thất bại và bị phân liệt là không tránh khỏi.

Xin trích “Trong năm vừa qua, ông Ôn Gia Bảo, nhân vật số ba trong thứ tự quyền lực của Đảng Cộng sản, đã nhiều lần lên tiếng, trước các cử tọa được lựa chọn cẩn thận, về sự cần thiết phải cải cách chính trị của Trung Quốc.

Lần kêu gọi này đã đi xa hơn.

Nhà lãnh đạo gốc ở Thiên Tân nói với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp rằng cải cách hệ thống lãnh đạo của đảng và của đất nước là “những nhiệm vụ cấp bách “.

 

Ông Ôn Gia Bảo nói rằng nhiệm vụ quan trọng nhất đối với một đảng cầm quyền là hành động phù hợp với hiến pháp và pháp luật.

“Để thực hiện điều này, đảng không được đại diện cho chính phủ, và phải thay đổi hiện tượng quyền lực tuyệt đối và tập trung quá nhiều quyền lực,” ông nói.

“Vì vậy, hệ thống lãnh đạo của đảng và lãnh đạo của đất nước phải được cải tổ.”

Một xu thế đang hình thành và phát triển như vũ bão, đó là xu thế Dân chủ hóa toàn cầu, như lời của Tổng thống Mỹ-Obama đã nói trong bài diễn văn đọc tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc ngày 21/9 là “đã đến thời điểm của chuyễn đổi“. Những người CSVN không nên mơ mộng tìm được một chổ dựa nào của ai đó để duy trì chế độ độc tài hiện nay,hãy nghĩ đến hiểm họa mất nước và nguy cơ bị cuốn trôi bởi một cuộc cách mạng đang chín muồi.

Huỳnh Ngọc Tuấn.
Quangda1959@gmail.com

© Đàn Chim Việt

4 Phản hồi cho “Dân chủ là xu thế của thời đại”

  1. CHU NHAT says:

    Tôi biết tác giả và gia đình của tác giả rất có lòng với đất nước. Bài này chủ yếu chỉ để thức tỉnh người VN lương thiện. Còn với bọn quỹ đỏ thì đừng hy vọng thức tỉnh được chúng.

  2. Non Ngàn says:

    DÂN CHỦ, TỰ DO LÀ NGUYÊN LÝ TẤT YẾU CỦA TOÀN THỂ NHÂN LOẠI

    Mọi cá nhân con người sinh ra trên thế giới này đều bình đẳng. Mọi quốc gia, đất nước, mọi dân tộc hay chủng tộc đều bình đẳng. Đó là trên cơ sở bình đẳng của tất cả mọi người không phân biệt nguồn gốc chủng tộc, giai cấp, tôn giáo, phái tính, hay hoàn cảnh, điều kiện thực tế trong đời sống khác nhau.
    Chính trên tinh thần bình đẳng này mà buộc phải có mọi sự tự do, dân chủ chính đáng, đúng nghĩa trong mọi đất nước, cũng như trên toàn thế giới giữa tất cả mọi nước.
    Trước kia trong thời quân chủ phong kiến, vì lưu thông chưa phát triển, khoa học kỹ thuật và nhận thức chưa phát triển, con người phải sống trong sự độc tài, độc đoán phong kiến là điều hoàn toàn khách quan, tự nhiên.
    Nhưng khi khoa học kỹ thuật tăng tiến, giao lưu cộng đồng nhân loại tăng tiến, nhận thức văn hóa của nhiều người đi lên, chế độ quân chủ phải nhường lại cho nền dân chủ, tự do tư sản là điều hoàn toàn khách quan, tự nhiên. Nhân loại vẫn sẽ mãi đi lên, mãi tiến bộ về sau này, nhưng không phải và không thể theo bất kỳ các công thức tiền chế nào.
    Thế nhưng khi Các Mác xuất hiện vào giữa thế kỷ 19 ở phương Tây, ông ta đề ra thuyết đấu tranh giai cấp và độc tài vô sản. Sở dĩ như thế là vì Các Mác đã tin tưởng mù quáng vào học thuyết “biện chứng” của Hegel. Đây chỉ là một quan điểm mơ hồ, không hề có căn cứ khoa học hay thực tiển. Nên vì thế học thuyết Mác cũng chỉ là học thuyết phản khoa học, phản thực tiển. Nhưng chính quan niệm thủ tiêu tự do, thủ tiêu dân chủ mà Mác cho là tự do và dân chủ kiểu tư sản, chính là một sự bậy bạ, nhảm nhí, phản khoa học, phi khoa học, và phản thực tế của Mác. Ông ta chủ trương chuyên chính vô sản, trong khi khái niệm vô sản hoàn toàn là khái niệm phi lý, phản tâm lý, phản điều kiện sống thực tế của nhân loai, nên học thuyết Mác thực chất là một học thuyết đại phản động, phản tiến hóa chung của nhân loại. Tuy nhiên, Lênin chỉ do sự tuyên truyền và bạo lực mang tính áp đặt, sau đó Stalin đã thành công khi Mác xít hóa đến một nửa nhân loại trong những hậu quả thực tế bi đát nhất về mọi mặt. Ngày nay thế giới đã hầu như trở lại bình thường, học thuyết cực kỳ phản động và tai hại của Mác đã thật sự lùi vào dĩ vãng, kể cả Nghị quyết rõ ràng của Cộng đồng châu Âu cũng đã cho thấy tất cả điều ấy. Đó là lý do tại sao chỉ có bọn nịnh bợ, vô trách nhiệm đối với con người, đối với dân tộc, đối với đất nước, và kể cả đối với nhân loại mới có thể nhắm mắt và mù quáng để cho đó là đỉnh cao của trí tuệ loài người, là chân lý duy nhất đúng, nhưng thực tế ngày nay đã chứng tỏ là nó thật sự hoàn toàn không đúng. Cho nên nói tóm lại, dân chủ không phải chỉ là xu hướng của thời đại ngày nay, mà dân chủ tự do đích thực chính là nguyên lý cốt lõi và thiết yếu nhất của mỗi nước, mỗi chính thể hiện đại trong lòng toàn thể nhân loại không phải chỉ ngày hôm nay mà còn là của mọi thời đại trong tương lai.

    Võ Hưng Thanh
    (24/9/11)

  3. Bánh xe lịch sử vẫn tiếp tục quay,cơn bão “Dân chủ hóa toàn cầu ” đang dịch chuyển sang hướng Châu Á ,thuộc khu vực các nước độc tài còn sót lại là Trung Quốc ,Bắc Triều Tiên và Việt nam .
    *Tự Do +Dân Chủ “thực sự, là khát vọng của cộng đồng các dân tộc bị áp bức trong đó có Việt Nam,vì vậy sự ra đi của nhà nước độc tài CHXHCNVN là điều tất yếu không gì ngăn cản nổi ? ông Nguyễn Tấn Dũng phải biết được điều đó ,cho nên ngay lập tức hãy ra lệnh cho đội ngũ Công An mật vụ ngừng ngay các hành động( đàn áp + khủng bố ) những người yêu nước và tức khắc trả tự do cho tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm hiện vẫn bị tù oan !
    Lực lượng dân chủ trong và ngoài nước chúng ta hãy vì một Việt Nam”Độc lập +Tự Do+Dân Chủ ” thực sự mà ngạt bỏ những khác biệt quan điểm chính kiến , đi đến sự thống nhất. Đoàn kết thành lập một chính phủ chuyển tiếp chuẩn bị tiếp quản lãnh đạo đất nước thời kỳ hậu CS,
    Âu Lạc ủng hộ quan điển và nhận định của tác giả Hùnh Ngọc Tuấn ,và xin được phép ra bài toán làm thế nào cứu nước ,cứu dân sớm thoát khỏi cơ chế độc tài này tại Việt Nam ?
    Non sông thu về một mối nhà nhà yên vui ,người người yên vui ,đất nước thanh bình con người sống không còn trong sự sợ hãi của cường quền ác độc nữa.Chúng ta hãy cùng nhau giải quyết tận gốc những sai lầm tội ác của chế độ độc tài CS để lại…..
    Chào thân ái và đoàn kết…
    Trân trọng
    Ngày 23-09-2011
    Việt Nam (Âu Lạc)

  4. Nhật Hồng says:

    Hy vọng và hy vọng .
    Nếu ta sẳn sàng nhảy ra cứu nước !
    Đừng ích kỷ , đừng sợ nghe bà con . Chẳng lẻ mình lại sợ lũ tay sai nô lệ .
    Chúng đáng khinh hơn là đáng sợ ..

Phản hồi