WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vĩnh biệt huyền thoại

Le_vieng_Dai_tuong_Vo_Nguyen_Giap

Nhìn dòng người xếp hàng chờ viếng Ông trên đường phố Hà Nội, gợi tôi nhớ đến hình ảnh người dân Bắc Hàn than khóc trong tuyết lạnh trên đường phố Bình Nhưỡng để chia tay với vị lãnh tụ kính yêu Kim Chính Nhật.

Tôi lớn lên ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Đến tuổi đi bộ đội thì cuộc nội chiến đẫm máu Bắc – Nam kết thúc. Nhưng bất hạnh thay, chiến tranh vẫn không buông tha đất nước này. Thế hệ chúng tôi phải tham dự vào một cuộc chiến kế tiếp nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đảng gọi chúng tôi là “Quân tình nguyện”. Thế giới gọi chúng tôi là “Quân xâm lược”. Bốn năm trong đội quân do Ông chỉ huy, là khoảng thời gian đủ dài để tôi suy ngẫm về sự tàn bạo của chiến tranh và những trò đùa trên số phận con người.

Với tôi, cái lòng chảo Điện Biên chỉ là một vạc dầu oan nghiệt u mê, ấu trĩ, cuồng tín. Tôi sẽ gọi Ông là thánh nếu ông giành độc lập mà không cần phải có một Điện Biên Phủ hung tàn. Nhìn sang những quốc gia lân cận Ấn Độ, Miến Điện, Malaysia, Singapore, Indonesia, người ta cũng giành độc lập mà không cần nhiều xương máu như Ông.

Bao nhiêu thế hệ trai làng quê tôi ra đi không trở lại. Có gia đình chết đến tám người con trai. Tuổi thơ của tôi ngập ngụa trong sợ hãi đớn đau, oán giận, khóc than. Nỗi kinh hoàng cứ ập đến mỗi gia đình hằng đêm khi nghe tin người thân của mình đã chết.Tôi căm ghét chiến tranh. Nhưng chiến tranh lại cứ liên miên.“Năm năm, mười năm, hai mươi năm, hoặc lâu hơn nữa…” Đất nước hoang tàn. Còn đâu là đời người, còn đâu là nòi giống.

Diễn văn nhận chức của Obama có nhắc đến Khe Sanh như một niềm tự hào về sự chiến đấu ngoan cường và lòng quả cảm của người Mỹ. Tết Mậu thân cũng không đủ bằng chứng người Mỹ đã thua trong trận đánh đẫm máu này. Người Mỹ đã nhận ra sự tàn khốc của cuộc chiến. Họ hy sinh lòng kiêu hãnh để cứu vớt mạng người. Đó là một quyết định khôn ngoan và nhân đạo. Lòng nhân đạo không chỉ dành cho những công dân Mỹ, mà cho cả chúng ta. Nếu họ không làm như vậy, thì có lẽ tôi sẽ không còn ngồi đây viết những dòng này.

Tôi đã học, đọc nhiều về thiên tài quân sự của Ông, nhưng có một câu hỏi đến nay tôi vẫn không tìm thấy câu trả lời. Năm giờ sáng ngày 17 tháng 2 năm 1979, người Tầu đã dùng đến 15 quân đoàn, tấn công ồ ạt trên toàn tuyến biên giới có chiều dài khoảng 1500 km, xấp xỉ với khoảng cách từ Hà Nội đến Sài Gòn, nhưng Ông không hay biết gì. Phải chăng đó là một sỉ nhục của ngành tình báo do Ông lãnh đạo. Phải chăng đó là một sai lầm của Tổng tư lệnh mà Ông đang nắm giữ.

Ông rời quân ngũ, rời trận mạc đã lâu, vậy mà càng về già Ông càng hay mặc quân phục rất chỉnh tề, thậm chí nằm trên giường bệnh cũng mang quân hàm. Cả nước này, ai không biết Ông là tướng. Nhìn lon đại tướng bốn sao ông mang trên vai áo, nhìn những huân chương ông mang đầy ngực, tôi thấy hơi lố bịch và tàn nhẫn. Bởi những huân huy chương kia đồng nghĩa với giết chóc, máu lửa, tử khí, oan hồn.

Năm triệu người thiệt mạng để Ông khai sinh ra một chính quyền. Nhưng chính quyền của Ông lại tồi tệ hơn những chính quyền mà Ông đã khai tử. Liệu vong linh của những người đã chết có cho Ông được bình yên nơi chín suối.

Nhiều người rất mãn nguyện và nở mày nở mặt vì đám tang của Ông được đảng tổ chức trọng thị. Từng sợi tóc của Ông được chẻ làm tư để ca ngợi.  Quan tài của Ông lung linh qua những khải hoàn môn. Nhưng những người dân nước Việt được ông giải phóng vẫn đang vùng vẫy trong lầm than, oan ức, bất công, tủi nhục, đói nghèo.

Tôi đốt nén nhang lòng vĩnh biệt Ông. Vĩnh biệt những chiến công thật ra chỉ là huyền thoại.

© Đàn Chim Việt

Đọc bài cùng tác giả: Đừng bốc phét nữa

92 Phản hồi cho “Vĩnh biệt huyền thoại”

  1. hanoi2012 says:

    khốn nạn! – có câu này muốn gửi tới tác giả thôi “dân thờ ai thì chẳng sai bao giờ”

    • noileo says:

      Một khi mà ở trong nước vẫn chỉ có một hệ thống truyền thông lề đảng với hàng trăm tờ báo và “đài”, với những tên “sử da” & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ & ký giả xã nghĩa…, chuyên nghề làm chứng gian bốc phét về Võ Nguyên Giáp, lừa dối người VN trong nước vốn bị bưng bít thông tin,

      khi mà những ai trong nước cất lên tiếng nói, nói sự thật lại bị bắt giam,

      thì những “kính yêu” dành cho Võ Nguyên giáp chỉ là những kính yêu tục tĩu những hương khói thờ cúng chỉ là hương khói cống rãnh.

      Chỉ khi nào bọn cộng sản dám để cho mọi người VN trong nước & ngoài nước đuọc nói, viết, đuọc phổ biến cho công luận ở VN cùng biết những điều họ biết về tội ác của Võ Nguyên giáp, sau đó tùy nghi công luận đánh giá, chừng nấy những “kính yêu” nào đó, nếu còn, nếu có chut nao, mới là gọi là có.

      hieu chua, hanoi2012 !?

      • hanoi2012 says:

        thế bạn nghĩ tôi đang truy cập vào trang web nào đây? danluan, danlambao, viettan …. tôi cũng ghé qua hết rồi, như vậy có thể coi là tôi bị bịt kín thông tin ko? facebook của tôi có thể liên lạc với cả thế giới, vào được các trang chống chính quyền thoải mái thì có gọi là bị nhồi sọ ko?
        – tôi cũng kết bạn với nhiều người trên facebook có tư tưởng sẵn sàng nói cái mình không thích như tiến sỹ Đặng Phương Mai, nhưng có thấy ai tóm cổ tôi ko?
        – tôi đã đứng chờ suốt 2h30 phút, xếp hàng hớn 1km trong những ngày đầu tiên để được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tôi đã chứng kiến được chắc chắn nhiều hơn bạn rất nhiều về những gì diễn ra ở đó! bạn đừng có ngồi ở Mỹ mà nói về VN như đúng rồi ấy. Đây nếu nói thẳng gia chỉ là cái chết của một ông già, nhưng ông già đó đã khiến hàng trăm nghìn người tự động bỏ công việc đến tỏ lòng tiếc thường mà không cần phải vận động hay lôi cổ đi điểm danh như ở Triều Tiên!

    • Builan says:

      Vui mừng gặp lại !
      “Vĩnh biệt huyền thoại”
      Có LLLLLL (lươn leọ láo lừa lấp liềm) gì đâu ??? Sao cho là KHỐN NẠN ???

      _ Cái ni còn KHỐN NẠN hơn nhiều
      Tôi goị là quá độc, quá đểu, quá thâm !!!
      Thêm chú gia vị ” tự nhiên như người Hà Nội ”

      http://old.danchimviet.info/archives/80476/chuc-quoc-tang-that-nhieu-niem-vui/2013/10

      Chúc KHOẺ !

      • hanoi2012 says:

        Gửi Builan:
        – đầu tiên là cảm ơn bác, cháu khỏe. Hy vọng bác và gia đình mạnh khỏe!
        – về link bác đưa, trên facebook đã đưa nhiều rồi, cá nhân cháu ko thích soi mói vào mấy cái nhỏ nhặt ấy và coi nó như là một lỗi nghề nghiệp không đáng có, nếu chỉ vì lỡ lời mà đánh giá người ta hay cả tập thể của người ta thế này thế nọ là không đúng. Thủ tướng Tony Blair từng phát ớn vì mấy cái vụ lỡ miệng ấy nên cháu thấy chuyện MC đó nói nhầm là chuyện hoàn toàn bình thường. không nhất thiết phải bình phẩm gay gắt làm gì cả!
        – chào bác!

    • Thuan says:

      Dân Bắc Hàn thờ Kim Jong Ill? Dân Đức một thời thờ Hitler? Bạn giãi thích thế nào?

      • hanoi2012 says:

        Gửi Thuan:
        – Dân Bắc Hàn là sự cuồng tín mù quáng không qua thử thách với tầm nhìn lớn ra cả thể giới, còn người dân VN hiện nay không hề như thế. Tôi vẫn có thể vào các trang web chống chính phủ, bôi nhọ lãnh đạo bình thường mà chẳng bị làm sao cả. Tôi thần tượng nhiều chính khách trên thế giới,Otto Von Bismack, Roosevelt, Kutuzov. Napoleong, Lincol ….. nhưng tôi chưa bao giờ quên là VN có Võ Nguyên Giáp.
        – Dân Đức á, 1 thời của họ đã qua, đấy là việc của họ, hình ảnh của Hittler gắn liền với thất bại và nỗi ngại ngùng với các dân tộc khác, nên họ không nhắc đến ông ta, nhưng thử hỏi dân Đức xem họ có biết Hittler là ai không? có người nào bảo “tôi ông biết người đó!” thì mình xin đầu hàng trước bất cứ lập luận nào của bạn.
        – mình chỉ xin nói một lời là thế giới có nhiều biến động, người dân VN hiện nay toàn cầu hóa rất nhiều rồi (sài Iphone 5S, cuồng nhạc Kpop, kinh doanh đa cấp, các trường học quốc tế ….), nhưng vẫn có những giá trị mà không ai hay thế lực nào thay đổi được đâu.
        -> bản thân tôi đang hưởng thụ thành quả mà các bậc tiền bối như Võ Nguyên Giáp để lại như sài Laptop Đài loan, sử dụng máy tính đê bàn Hàn Quốc, đi xe của Nhật. nhưng tôi ko quên là những đồ của thế giới đó đến từ mồ hôi sương máu của ai đâu. (đừng so sánh sự giàu có của Hàn Quốc với VN nhé, lại phải mất thời gian tranh cãi)
        – Xin hết!

  2. tranle52 says:

    Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn là Nhật bản có một nền công nghiệp vững mạnh trước thế chiến thứ 2, nhưng Hàn quốc, Đài loan, Singapore thì còn lạc hậu, nghèo nàn lắm… Không thể so sánh người V.N. với người Phillipines vì người Phillipines họ ” lè phè ”, không siêng năng, cần mẫn như người V.N. Có thể tạm so sánh người Philipines với người Nam dương. Người V.N. phải so sánh với người Tàu, Hàn, Nhật vì bản tính cần cù, nhẫn nại, hiếu học và có thể nói là thông minh nữa. Một điểm nữa là cùng ảnh hưởng Khổng giáo.
    Mỹ giúp đồng minh cũng chỉ được một phần, phần còn lại do chính bản thân mình nữa. Cảm ơn Bạn.

  3. Hai ngoia says:

    Một người đã sống trong xóm đĩ điếm xì ke ma túy, biết nhiều mánh khóe phường hạ lưu làm sao lên lớp nhũng người đàng hoàng con nhà gia giáo được, khó lắm

  4. Builan says:

    quang phan says:
    12/10/2013 at 15:08

    “..Đại tá Phạm Bá Hoa – “ …tại Trại Cốc, tên trung uý VC Khảm, với vẻ mặt đầy kiêu hãnh khi hắn nói : “Năm 1964, khi đế quốc Mỹ dùng Hạm Đội 7 tấn công các hải đảo của ta, phi công cách mạng rất linh hoạt sáng tạo, đã bay sà thấp và lặn xuống biển chui dưới đáy tàu qua bên kia trồi lên bay tiếp, súng đạn của chúng trở nên vô dụng”.

    Chuyện quái đản như vậy mà hắn vênh mặt lên như thể anh em chúng tôi từ hành tinh khác mới đến địa cầu vậy. Lại một chuyện quái đản hơn nữa khi hắn hăng say kể tiếp :

    “Trong thời gian B52 đế quốc Mỹ thả bom rải thảm, phi công anh hùng Phạm Tuân của cách mạng đã vọt lên không trung, chui vô mây, tắt máy, phục kích. Khi thấy B52 bay phía dưới, anh hùng Phạm Tuân rồ máy tấn công từ trên cao”.

    Quí vị nghĩ coi, sĩ quan của “quân đội nhân dân” mà nói chuyện quái đản đó y như thiệt vậy…”

    _ Thi ra là vậy !
    TONY ĐỖ MƯỜI từng là tên CHỦ NGỤC ở Trại Cốc !! Đúng không, thưa HUYNH ????
    Khakhakha

  5. Trúc Bạch says:

    It có bài nào TB đọc lại lần thứ hai từ đầu chí cuối…..riêng bài này …hà hà hà ….Ta đõ đọc đến lần thứ ba (3) chỉ vì :

    Thứ nhất nó…Ngắn

    Thứ hai nó…Gọn

    Thứ ba nó….Rõ Ràng

    Thứ tư là nó….Đúng .

    Nói tóm gọn là nó….Hay !

    TB có câu khẩu hiệu để hô :

    Dân Tộc VN Đời Đời Nhớ Ơn Các Chiến Sĩ VNCH
    Đã Anh Dũng Buông Súng Để Tránh Thảm Họa Chỉ Còn Lại Vài Người VN Cuối Cùng
    Trên Quê Hương VN Hoàng Tàn Đổ Nát
    Bởi “Quyết Tâm Sắt Đá, Chiến Thắng Bằng Mọi Giá” Của Hồ Chí Minh Và Võ Nguyên Giáp

    Ha ha ha

    - Ta Thua Để Mong Dân Tộc Sinh Tồn …Ta Là Anh Hùng !

    - Người Thắng Mà Để Tổ Quốc Suy Vi…Người Là Phản Quốc !

  6. tranle52 says:

    Thấy bài này hay quá, tôi cũng hào hứng xin có nhận định như sau:  
    - Nếu không có Ngô Quyền, Lý thuờng Kiệt, Hưng đạo Vương, Lê Lợi, Quang Trung thì V.N. nay là một tỉnh thuộc Trung quốc rồi.
    - Nếu không có đảng C.S, thì V.N nay là một quốc gia hùng cường không thua gì Đài loan, Nam hàn, Nhật bản hay Singapore, đơn giản vì họ không mê muội đi theo một học thuyết ” không tưởng “, đối đầu với Mỹ, tưởng rằng mình sẽ là một đội quân tiên phong trong công cuộc tiêu diệt các nước tư bản đứng đầu là Mỹ, hợp cùng đàn anh Tầu và Nga nhuộm đỏ cả thế giới để tiến tới thế giới đại đồng như ước nguyện của Hồ chí Minh, nhưng cuối cùng C.S. thế giới sụp đổ, mộng ước tan tành theo mây khói, quay về với Trung quốc vì vấn đề sống còn của Đảng và lệ thuộc hoàn toàn vào kẻ thù ngàn năm của dân tộc.
    Cuộc chiến tranh mang tính chất ý thức hệ trở thành vô nghĩa, đưa đất nước đến tột cùng của đau khổ và chia rẽ, đố kỵ tới ngày hôm nay. Trong khi đó, Trung quốc với mưu sâu thủ đoạn sẵn có, kiểu
    ” ngư ông đắc lợi “, xúi C.S.V.N. đánh Mỹ nhưng chính họ không mở cuộc chiến tranh với Hồng kông. Ma cao mà kiên nhẫn đợi đúng ngày Anh và Bồ đào nha trao trả lại, lợi đôi bề… Đúng là thâm như Tầu.

    • LUU DINH MAU says:

      BAN TRANLE52 . DUNG 100/100.

      CUU TU BINH CS 1972

    • tomcat-meo says:

      Sao bạn không gnhĩ là VN sẽ giống Philipin bây giờ ,cũng đồng minh thân cận của Mỹ trong bao nhieu năm,bạn khong biết là HQ và NB có nền tảng công nghiệp từ trước CTTG2 à.

      • Trúc Bạch says:

        Chời ơi nà chời !

        Cái con mèo này học ở cái hành tinh nào mà dám bảo rằng HQ có nền công nghiệp từ trước thế chiến 2 ?

        - Trước thế chiến 2 Hàn quốc là một nước nhược tiểu, lạc hậu….lại còn bị cs Bắc Hàn và Trung Công xâm lăng làm tan hoang gần như không còn thành phố nào còn nguyên vẹn….. Trong chiến tranh VN, lính Nam Hàn tham chiến tại Nam VN đã ra chợ trời mua từng cái “quần bò” cũ, từng cái Radio bán dẫn, tùng cái TV màu 20′ và từng cái đồng hồ do các tay thợ “tân trang” từ đồng hồ cũ . (y hệt như các anh bộ đội cụ Hồ ra chợ trời Saigon lùng mua đồng hồ …hai cửa sổ, không người lái sau “dại chiến mùa xuân 1975)

        - Còn Nhật Bản, thì dù có một nền công nghiệp trước thế chiến nhờ chính sách mở của của Minh Trị Thiên Hoàng, nhưng do tham vọng bá chủ Á châu (Đại Đông Á) của đám quân phiệt Nhật, đã đưa nước Nhật vào trận chiến và cuối cùng phải đầu hàng vô điều kiện…và điều đáng nói là nước Nhật vì đó mà hoàn toàn Kiệt Quệ, tất cả các cơ sở công nghiệp bị phá hủy, toàn bộ tiềm năng kinh tế và kỹ thuật thành con số không trên hoang tàn đổ nát….đồng thời những nhân tài, những tinh hoa của đất nước bị nướng vào chiến tranh gần hết và do đó Nhật đã mất gần 15 năm để gởi người sang Mỹ để học….lại .

        Thật là khốn khổ cho nền giáo dục xhcn siệt vẹt !

      • tranle52 says:

        Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn là Nhật bản có một nền công nghiệp vững mạnh trước thế chiến thứ 2, nhưng Hàn quốc, Đài loan, Singapore thì còn lạc hậu, nghèo nàn lắm… Không thể so sánh người V.N. với người Phillipines vì người Phillipines họ ” lè phè ”, không siêng năng, cần mẫn như người V.N. Có thể tạm so sánh người Philipines với người Nam dương. Người V.N. phải so sánh với người Tàu, Hàn, Nhật vì bản tính cần cù, nhẫn nại, hiếu học và có thể nói là thông minh nữa. Một điểm nữa là cùng ảnh hưởng Khổng giáo.
        Mỹ giúp đồng minh cũng chỉ được một phần, phần còn lại do chính bản thân mình nữa. Cảm ơn Bạn.

      • noileo says:

        Khi mới lập quốc, năm 1965, Thủ tướng Lý Quang Diệu của Singapore chỉ cầu mong sao cho Singapore được như THủ đô Sài gòn của VNCH lúc ấy, là mãn nguyện lắm rồi.

        Từ sau khi bọn cộng sản Võ Nguyên Gíap độc ác vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu chiếm đóng VNCH, VNCH bị bọn cộng sản Võ Nguyên Giáp vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu bó vào chung một bó với nước VNDCCH cộng sản bắc kỳ thành Việt nam xã nghĩa để tiện bề dâng lên cho chủ nghĩa Mác Lê Mao tội ác, thì đến nay, Việt nam xã nghĩa đã trở nên thua kém Singapore hàng nhiều chục năm

      • tèo says:

        Trong chiến tranh VN, lính Nam Hàn tham chiến tại Nam VN đã ra chợ trời mua từng cái “quần bò” cũ, từng cái Radio bán dẫn, tùng cái TV màu 20′ và từng cái đồng hồ do các tay thợ “tân trang” từ đồng hồ cũ . (y hệt như các anh bộ đội cụ Hồ ra chợ trời Saigon lùng mua đồng hồ …hai cửa sổ, không người lái sau “dại chiến mùa xuân 1975) (trich)
        Quả thật luc đó,ĐH rất nghèo ,dân cơ cực nhiều.kẽ góp ý không thấy những cảnh ĐH mua bán như đoạn trích trên đây,nhưng nước ĐH đang phát triễn,ít nhất cũng sản xuất bí đồ hộp và vài thứ khác phục vụ cho lính ĐH tại VN.Nhưng ĐH cũng như người vn,thích đồ Mỹ hơn nên không tránh khỏi mua bán đồ Mỹ tuồn ra từ các PX Mỹ.(Câu trich trên tôi lại nghĩ đên sau 75 đã nhìn thấy lx đổ ra đường mua từng khăn tay lau mặt,quân áo khăn tắm và vài thứ khác…Họ trã giá còn hơn người vn. Đôi khi họ còn gạ bán mọt vài đồ hôp hay một casikeso ,vài cuộn chĩ hoặc cái quấn đùi còn mới,cái khăn mặt lấy tiền tiêu vì họ qua vn lúc đó hầu như được trã lương rất ít,lương chính thức đẻ lại cho g đ.Và người vịệt bán hàng đã coi thường vi “tụi liên xô bần tiện ,không gióng Mỹ”).
        Nói tóm lại thi vào nhũng năm đó (thaajpnieen 75) tất cã các nước đều lạc hậu ,đang phát triển (chĩ trừ Nhật Bàn. Anh Bạn ĐM của Mỹ này được Mỹ cho cung cấp hàng hóa cho PX Mỹ . Sau nửa làTV(National,sharp.toshiba.sony…)và Honda (SG tràn nhập Honda đến nỏi phải lây máy Honda sản xuất từ nhà máy Nhật ở trung cộng mà báo VN hồi đó khám phá ra…
        Các nước phát triển mạnh là sau chiến tranh vn .Năm 1990 .Thailand nâng cấp phi trường ,đường sá và bây giờ là 01 trong năm con rồng . Đai Hàn.Singapore.Malaysia và Taiwan đều phát triển mạnh sau chiến tranh vn. Họ không khác gì vnch,còn e lạc hậu hơn. Năm 75 VC vào thành phố đã cho la phồn vinh giã tạo,không sản xuất được gì nhưng quên là tụi hắn phá như vậy hì sao phát triễn được ? Và sau gần 40 năm hòa bình nhưng VC vẫn dậm chân tại chổ,lạc hậu hơn so với các nước khác trong vùng ,thua cả nước Campuchea ,cũng là cs như vn. bơi vì phãi chăng chúng đầu oác xơ cứng không theo kịp sụ tiến trỉển nhanh chống của thời đại kh ngày nay? Ngay TQ thì cũng xem ra thời kỳ đó cũng lạc hậu không kém ,nhưng ngày nay hơn hăn. Trungcộng vượt Nhật và có thể vượt Mỹ.
        VN với những đầu óc hạn hẹp ,ích kỹ ,thù dai,ngu muội nên bây giờ theo báo chí nước ngoài đánh giá .vn là nước tụt hậu nhất ở ĐNA…
        CHỈ GIỎI NÓI NHƯ CUỘi THÔI !
        Và như vậy thì Mất Nước sẻ không còn bao lâu nữa ! (Ai trong những người kinh qua cuộc chiến còn sống 50 năm nữa đẻ xem vn sẻ ra sao.Mà cần gì 50 năm ,Nhìn VN bây giờ có thể thấy rồi đó thôi !
        (t)
        (t)

  7. NGUYEN AN says:

    Chế độ Việt Cộng được dựng lên bằng sự giả tạo thì dĩ nhiên nó cũng sẽ sụp đỗ bằng/bởi sự giả tạo của nó và bị lịch sử VN muôn đời nguyền rũa!

    @ BẠO PHÁT THÌ BẠO TÀN!

  8. Tonydo là dân gốc AK says:

    Bạn Tonydo là dân gốc AK nên cũng khó hiểu người hải ngoại, bạn gốc gác xuất thân từ một xã hội lạc hậu bán khai nên cũng nhìn cộng đồng hải ngoại bằng cái nhìn của một người gốc gác xứ bán khai
    Người Hải ngoại xuất phát môt xã hội văn minh lương thiện không bao giờ, và không cần thiết để tạo huyền thoại chứ không phải là không biết nói phét, bạn nói như thế là khinh người không đúng chỗ
    Cái nhìn của người xuất phát từ xã hội có nền nếp văn minh tân tiến khác hẳn cái nhìn của người xuất phát từ xã hội mọi rợ kém văn minh

    • tonydo says:

      Đi tranh đấu để giành thiên hạ mà không kiếm được cây Cờ và ngài Lãnh Tụ thì chỉ có hai cách:# 1 Tự vẽ ra một ngọn Cờ và đứng lên làm Lãnh Tụ. Cách này thì mình phải thật thông minh, tài ba, giỏi đòn phép chính trị và phải có nhiều đàn em trung thành, nhiều mưu mẹo. Ví như Nguyễn Trãi cho người lấy mỡ viết lên lá, Lê Lợi vi Quân, Nguyễn Trãi vi Thần.
      Chứ cứ lấy tiêu chuẩn đạo đức ra mà kể như ngài Bùi Tín bảo HCM ngủ với cô Xuân, có con riêng gửi Vũ Kỳ nuôi, hay Nguyễn Văn Thiệu xuống Mỹ Tho ngủ với ca sỹ bị bà Thiêu lao vào bắt, hoặc Võ Nguyên Giáp ngủ với người dạy đờn đã có chồng.v.v. thì con dân VN ta không nườm nượp đi theo như hồi kháng chiến 9 năm, xung phong như tên bắn vào ngọn đồi ghê rợn, tang thương của sự chết, đồi A1.
      # 2, Nếu không kiếm được Cờ và Lãnh Tụ lại không tự mình vẽ được thì cách hay nhất là ở nhà đuổi gà cho Vợ.

      • Tô Mã Ý says:

        Chiến hữu Tonydo:

        Cộng đồng mà có lãnh tụ, có chính phũ
        lưu vong, có thực thể,

        thì càng làm cho bên CS họ ngại ngần.

        Tuy nhiên, vẫn còn lá quốc kỳ VNCH, là
        điều kiện ắt có và đủ. Thân,

      • noileo says:

        tonydo says: 12/10/2013 at 12:51

        Đi tranh đấu để giành thiên hạ mà không kiếm được cây Cờ và ngài Lãnh Tụ thì…

        Bây giờ là năm 2013, câu chuyện hôm nay của người Việt, trong nước & ngoài nước, là làm sao lật đổ ách cai trị cộng sản Hồ chí Minh độc tài tàn ác, phản quốc hại dân, thiết lập một nền chính trị dân chủ tự do cho VN, câu chuyện hôm nay không phải là “tranh đấu để giành thiên hạ” như cuộc phản bội tháng 8-1945 của bọn cộng sản Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp cướp chính quyền VN, đặt chính quyền VN vào tay bọn cộng sản, nhằm dựng nên trên đất nước dân tộc VN một nhà nước cộng sản theo con đường Mác Lê tội ác, nô lệ Nga cộng.

        Ngay cả, nếu hôm nay có chuyện “tranh đấu để giành thiên hạ” thì cái việc tạo ra một “lãnh tụ” với một “huyền thoại” bịp bợm để lừa gạt dân chúng, như bọn cộng sản Hồ chí minh & VNDCCH đã làm, chỉ là điều hòan toàn vớ vẩn, không cần thiết, vô ích,

        vả chăng cũng bất khả, vì với in tẹc nét, mọi điều gian dối, mọi huyèn thoại bịp bợm sẽ bị bật mí trong tích tắc, chứ không phải như xưa kia khi bọn cộng sản VNDCCH , bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian, dựa vào súng đạn Tàu cộng, dựa vào công an cộng sản Hồ chí minh mà bịt tai bịt mắt người dân mà giam cầm bắn giết ám sát những ai nói khác với bọn trí thức cộng sản, để mà bịp bợm tô vẽ huyền thoại dỏm cho Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp và bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu.

        Ngay cả ở thế kỷ trước, những lãnh tụ tử tế, có khả năng đức độ, tự thân họ vẫn có thể tạo nên tiếng thơm bằng những hành động tử tế có thật, vẫn có thể đuọc công chúng ngưỡng mộ vì những hành động tử tế có thật, như Gandhi của Ấn Độ chẳng hạn, chứ chẳng cần gì đến việc phải trí trá tạo cho mình một “huyền thoại” bìm bịp nào đó như bọn cộng sản Hồ chí minh & Võ Nguyen Giáp chuyên nghề đón giặc tàu xâm lược vào Việt nam nhưng lại đuọc bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ không ngừng lẹo lưỡi tung hô là “đại tướng”, là “yêu nước”, là “chống xâm lược”.

        [Bất kể vì mục đích gì, hành động của Hồ chí Minh & Võ Nguyên Giáp và bọn cộng sản VNDCCH đón giặc tàu vào Việt nam, chỉ có thể đuọc gọi là hành động phản quốc đê tiện,

        Tổ tiên VN không ngừng răn dạy con cháu, nghiêm cấm con cháu đón giặc tàu vào VN,

        bằng hành động cùng với Hồ chí minh đón giặc tàu vào VN, Võ Nguyên Giáp đã là một tên phản quốc, phản bội tổ tiên VN ngay từ 1950, huống hồ là Võ Nguyên Giáp & Hồ chí minh đón giặc tàu vào VN để đặt mình làm nô lệ tàu cộng, để chia cắt VN, dựa vào súng đạn giặc tàu khủng bố nhân dân VN, dựng nên chế độ cộng sản VNDCCH độc tài đê tiện

        Võ Nguyên Giáp đã phạm tội phản quốc cấp bình phương]

        Chỉ có bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu và bọn Hồ chí Minh & Võ Nguyên giáp & Phạm văn Đồng chuyên gia rước giặc tàu vào Việt nam, chuyên gia ký văn tự bán nước, dựa vào súng đạn giặc tàu cộng giết hại người dân VN, dựng nên chế độ cộng sản vô nhân đạo, mới cần, mới có cái trò bịp bợm “huyền thoại lãnh tụ”

        *****

        Tuổi già nếu có gì đáng quý, thì không phải chỉ đơn giản vì cái “tuổi” già, mà còn vì tuổi già biết lấy những điều tốt đẹp ra khuyên nhủ con cháu & tuổi trẻ.

        Bất kể khi còn trẻ đã có lầm lỗi thế nào, khi về già người già vẫn lấy đièu tử tế ra răn dạy con cháu & khuyên nhủ tuổi trẻ. Như vậy mới gọi là người già tử tế, nếu ngược lại thì chỉ là già mất nết, già mất tư cách.

        Người đã già rồi mà còn lấy điều gian ác & xảo quyệt ra, mạ lên đó mấy chữ “võ nghệ cao cường”, tức là người già lừa gạt tuổi trẻ, tức là xúi bẩy tuổi trẻ làm điều gian ác & xảo quyệt.

        Bác tonydo thừa biết cái xã hội VN hôm nay dưới ách cai trị cộng sản đã bị biết bao nhiêu lời kết án là vô cảm, là gian dối, là độc ác, độc ác giữa người với người, độc ác giữa người với vật, khi khác thì lại là coi mạng người rẻ hơn mạng chó..,

        sở dĩ thế là vì có những kẻ “trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ” chuyên nghề làm chứng gian, là vì có mấy tên lão thành bán nước, mấy tên già mất tư cách, bịp bợm gọi hành động bán nước của Hồ chí minh & Phạm văn đồng năm 1958 là “mưu cao”, ca ngợi những hành động tội ác, phản trắc bất nhân của Hồ chí minh là “vô độc bất trượng phu”, gọi những hành động ám sát chính trị hèn hạ cua Võ Nguyen Giap là “anh hùng”, gọi sự độc ác bất nhân của Võ Nguyên Giáp, khinh thường mạng lính như cỏ rác, là “đại tướng”, là “anh hùng”, nhà “chiến luọc”, là “trí tuệ uyên thâm & uyên bác”…

        hoặc nhục mạ người miền nam, gọi cuộc thảm sát hàng triệu người dân VN, dựng nên, áp đặt chế độ cộng sản độc tài đê tiện phi nhân phản dân tộc lên VN, là “giải phóng & chống Mỹ”,

        hoặc như Tô Văn Trường, nhục mạ lịch sử Việt nam, nhục mạ người miền nam, gọi mấy tên cộng phỉ như Chín Vinh với thành tích theo Hồ chí Minh rước tàu cộng vào VN, điều động & xử dụng & lường gạt & cưỡng ép con nít miền bắc cầm súng AK tàu cộng vượt vĩ tuyến 17 “sinh bắc tử nam”, phục vụ cho tham vọng quyền lực bệnh họan của bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai Tàu cộng, áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH đê tiện phản quốc theo con đường Mác Lê Mao tội ác lên người miền nam, xô đẩy đất nước dân tộc Việt nam đến bên bờ vực nội thuộc Tàu cộng, là “danh tướng của nước ta”….

        *****

        Nếu có thể, xin Bác tonydo vui lòng để lại chút phúc đức cho con cháu, không nên lấy những cái bịp bợm gian xảo, nói một đằng & làm một nẻo, của Hồ chí Minh, của bọn cộng sản VNDCCH đê tiện ra mà ca ngợi, gọi đó là “võ nghệ cao cường”, gọi đó là “tiêu chuẩn lãnh tụ”!

        Làm như vậy là lừa gạt tuổi trẻ & con cháu, khiến con cháu học tập và làm theo những hành động gian ác của Hồ chí Minh…
        Làm như vậy là vô cùng thất đức

        Ngoài ra Bác tonydo cũng chẳng nên khuyên nhủ con cháu tìm cách hưởng phước theo cái kiểu “làm lãnh đạo & chính trị khôn ngoan là phải cố mà giữ lấy mạng sống để hưởng nhục…”

        Chẳng ai có quyền đòi hỏi người khác phải làm anh hùng, nhưng nếu lại làm nhu bac tonydo khuyên nhủ, lấy cái sự “làm gì thì làm, phải cố mà giữ lấy mạng sống để hưởng quả, hưởng nhục” mà làm tiêu chuẩn “tranh đấu & lãnh đạo chính trị”, thì e rằng hơi bất nhân, là nhục mạ Trần Bình Trọng vậy!

        Một người thất học cũng chẳng dám buông ra những lời “khuyên” ngược ngạo phi đạo đức như thế, huống hồ một người già trên 70 tuổi như bác tonydo, đâu có lẽ nào, mong thay!

  9. vybui says:

    ” Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh”( Kiều, ND)

    Mới đây một anh tây hôi nào đó so sánh bác Giáp nhà mình với Napoleon, gọi bác là Napoleon Đỏ. Thế là đỉnh cao trí tuệ…khởi động!…” Đã thế chúng ông cho “mài” thành Nã Phá Luân luôn! Đem “an trí” bác G. nhà mình ở đảo Yến (Vũng Chùa, Quảng Trạch, Quảng Bình) y như bọn Anh đã dành nguyên đảo Saint Helena cho Napoleon Trắng! hehehe!!!

  10. Lại Mạnh Cường says:

    Tác giả viết hai bài về tướng Giáp rất chân thật và có hồn, khiến người đọc không khỏi động não tìm về sự thật, nhất là cái giá phải trả cho chiến tranh gọi là dành độc lập do người CS lãnh đạo, mà thực chất để thiết lập một chính thể độc đài độc đảng dài dài ở Đông Dương.

    Tướng Giáp chỉ là một con cờ trong bàn cờ quốc tế, và ông hãnh diện với vai trò tay sai đó. Ông hãnh diện được làm con rối, sẵn sàng múa may quay cuồng khi có dịp thuận tiện, để ca tụng Bác và đảng ông hết mình, cũng như sẵn sàng qùi gối qụy lụy để được các đồng chí của ông tha chết và tôn vinh ông thành thánh thành thần, để chúng lợi dụng hình tượng đó cho những cuộc vận động tuyên truyền có lợi cho chúng. Dĩ nhiên chúng ăn cơm ông Giáp cũng được húp cháo, cho nên ông sằn sàng tự đánh mất lòng tự trọng cùng danh dự con người học thức cao nơi ông.

    Chính vì thế ông không hề động tâm trước những đau khổ của người dân dưới chế độ độc tài độc đảng khát máu, chẳng phải chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Bởi thế đừng hỏi tại sao ông không hề động tâm, cứu nguy các đồng chí hay thuộc hạ đã từng kề vai sát cánh chiến đấu bên ông dưới lá cờ máu, để rồi bị chính đảng CS ăn thịt con đẻ của mình, như trường hợp Trần Xuân Bách, Trần Độ, Hoàng Minh Chính …

    Những phản kháng cuối đời về vụ PMU hay bô xít Tây Nguyên cũa ông, theo tôi chỉ là một sự cứu nguy cho đảng của ông đang trong thời kỳ phân hóa nội bộ sâu sắc và bị dân oán ghét đến cùng cực. Nếu ông thực sự vì dân vì nước thì ông phải biết rõ chính tệ nạn độc tài độc đảng, mà ông đã cắm cúi phục vụ cả đời, mới là nguyên nhân chính và chỉ có dân chủ đa nguyên mới là chìa khoá vàng để cứu dân cứu nước. Rất tiếc ông vẫn giả đui giả điếc, làm ngơ, VẪN CỔ VÕ cho sự tốn tại và lãnh đạo của cái đảng ông. Đó là sự ghê tởm nhất trong con người ông.

    Tôi buồn hơn thế nữa, khi thấy các ông dissidents như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Quang Lập và một số người khác đã lớn tiếng tuyên bố, rất hãnh diện là lính dưới trướng ông và ca tụng ông nhưng một con chim qúi hiếm trong đảng CS và của dân tộc này.

    Một số ông khác tuy thoát khỏi vòng kiềm toả của CS, như ông Bùi Tín chẳng hạn, vẫn còn ít nhiều tiếc nuối khi viết bài về ông.

    Ngẫm cho cùng, tiến trình dân chủ hóa VN còn lên bờ xuống ruộng một thời gian dài nữa, một khi dân mình còn có nhiều người dễ ăn phải bả CS lâu dài và có hệ thống rất khoa học như hiện nay. Các tên lãnh tụ đồ tể ác ôn nhất của CS vẫn còn được rất đông người lưu luyến tiếc thương, dẫu họ là nạn nhân đáng thương của cái chế độ độc tài độc đảng khát máu và tệ hại nhất trong Việt sử xưa nay.

    Mong rằng sẽ có nhiều người như tác giả, sớm giác ngộ với ưu điểm chính là GẦN BÙN MÀ CHẲNG HÔI TANH MÙI BÙN !

    Kết, tác giả là một đóa hoa sen khoe hương sắc trong vũng lầy thế kỷ !

    Rất mong được kết giao bằng hữu với tác giả

    MC Lai
    Burg. v/d Pollstr. 124-2
    1064 AZ Amsterdam
    Holland
    …-31- 20 – 61 47 967
    lmcuongadam@hotmail.com

    Kính,
    Lại Mạnh Cường

    • Lão Ngoan Đồng says:

      01:33:am 12/10/13 | Tác giả: Phạm Quế Dương
      Sóng gió của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

      Thưa đại tá “dissident” Phạm Quế Dương và bà con,

      Những tưởng báo chí lề phải lên bảng phong thần cho tướng Giáp, ai dè trong hàng ngũ dissidents cũng như web, blog gọ là lề trái, cũng không thiếu gì người sẵn sàng tự nguyện “vẽ rắn thêm chân”, chịu khó tô hồng thêm nữa cho vầng hào quang bao phủ ông Giáp lâu nay.

      Ôi những câu chuyện mang nặng dấu ấn huyền thoại có liên quan đến các nhân vật nổi tiếng hay vô danh, mang các tên thật quê mùa anh Ba anh Tư , chỉ Bảy chị Tám, thiếm Chín thiếm Mười …. lại có tác động hơn tạc đạn, đánh vào não bộ con người, khêu gợi trong tâm con người cái thời phát động chiến tranh nhân dân vũ trang , dân cùng cán bộ chiến sĩ đảng và nhà nước kháng chiến nằm gai nếm mật cùng chống kẻ thù xâm lược đế quốc thực dân cũ mới …. để rồi “mật ngọt chết ruồi”, ai ai cũng cho câu chuyện của đại tá mang danh “dissident” qủa là có thực 101% phần dầu, trong khi thực tế nửa thật nửa giả, không ai còn kiểm chứng ra ngô ra khoai.

      Ai cũng rõ anh Tư (Trần Văn) Trả chết lâu rồi. Ngay sau 1975 hồi anh Tư Trà còn sống hùng sống mạnh trong Nam, ảnh đã từng không ăn cánh với tướng Văn Tiến Dũng nói riêng, cánh trung ương ở Bắc Bộ Phủ nói chung, cho nên sau này ảnh mới gia nhập nhóm gọi là “Câu Lạc Bộ Những Người Kháng Chiến Cũ”, do Nguyễn Hộ và Tạ Bá Tòng sáng lập. Nhưng rồi anh bị trung ương rù quến, bỏ anh em ngang xương theo trung ương trở lại, được cho ăn cái bã vinh hoa (làm chủ tịch Hội Cựu Quân nhân, mà ai ai cũng rõ cạnh anh về “hồi chánh” trung ương còn có anh Tư (?) Trần Bạch Đằng, cũng bỏ anh em để về làm thư ký riêng cho tổng bí thư Nguyễn Văn Linh)

      Đó là điều mà Dương Thu Hương từng ngao ngán nói to rằng: Nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng NỬA SỰ THẬT KHÔNG CÒN LÀ SỰ THẬT NỮA !

      Phương Tây nói thẳng toẹt: LỜI NÓI DỐI BỈ ỔI NHẤT LÀ LỜI NÓI DỐI CÓ ÍT NHIỀU SỰ THẬT !

      Phạm Thị Hoài văn hoa bóng bảy viết hẳn một bài có tiêu đề cực hay HƯ CẤU THẬT HIỆN THỰC GIẢ !

      Vâng các bố tướng gốc CS nhà ta, già như các bố Bùi Tín, Phạm Quế Dương …, sồn sồn như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Quang Lập …, dù nay đã tỉnh ngộ cái đầu về thế nào là CS, nhưng trong tim óc vẫn còn vương vấn ít nhiều quá khứ cũ là bộ đội cụ Hồ, là quân ông Giáp, người được phương Tây mệnh danh là “viên tướng Napoléon Đỏ”, một thiên tài quân sự độc nhất vô nhị, một phát nhảy lên làm đại tướng ko qua trường lớp nào cả, mà kẻ thù nào cũng đánh thắng, khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, chỉ trừ trách vụ … sống làm sao cho ra con người liêm chính, có sao nói thật người ơi, đừng nhẫn tâm che dấu các sai lầm của Bác với Đảng, để tiếp tay làm mờ mắt thiên hạ !

      Mới hay tay đã nhúng chàm khó mà rửa cho sạch được các cụ ạ.
      Chiến thắng kẻ thù rất dễ, cái khó là chiến thắng chính mình vậy.

      Kết,
      Tướng Giáp đã khẳng định rõ ràng vị trí của mình cho tới khi chết,
      nhưng không it thuộc hạ của ông có người còn lơ tơ mơ về mình !

      ĐÂY LÀ BI KỊCH CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM HIỆN NAY VẬY !

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y Trị :-)

      TB:
      Chuyện ít người biết đến là, dissident quá cố Kiều Duy Vĩnh, một đại úy phía quân đội quốc gia thời trước 1954, khi lén cấp trên thả tự do cho một kẻ tình nghi là người phía bên kia. Ông Vĩnh còn đứng lại nhìn theo rất lâu bóng dáng người kia đi khuất dần và thầm nghĩ, giá mà anh kia ngỏ ý chiều hồi ông chắc chắn ông sẽ đi theo phe kháng chiến ngay.

      Ở đây tôi muốn thưa rõ rằng, con người ta rất khó mà đoạn tuyệt với quá khứ, nhất là cái lý tưởng một thời mình đã sống chết với nó. Huống chi Kháng Chiến Chống Tây Chống Mỹ được guồng máy tuyên truyền của đảng và nhà nước CS ra sức tuyên truyền và thánh hóa thật thần tình, đến nỗi ranh giới thật giả thật khó phân minh. Riết rồi phe địch cũng cho đó là thật, rồi không ít kẻ rất hồn nhiên góp phần vẽ rắn thêm chân, rồi cho nó mọc cánh bay lên chín tầng trời cao nữa chứ !

      Vâng cứ chuyện gì động đến các lãnh tụ CS là bé xé thành to, to một chút thành huyền thoại, có khi đến vô lý khó tin, nhưng người ta vẫn nhắm mắt tin là thật mới chết chứ. Và khối anh chị ăn phải bả CS là chuyện thường gặp trên thế gian này.
      Cứ xem chuyện phát hiện âm mưu đầu độc tướng Giáp ở thời bình bằng … thuốc tím làm tôi cười đến vãi đái ra quần !

      ======

      3:39:pm 10/10/13 | Tác giả: Bảo Giang
      Mỹ Yên, vùng đất chưa yên!

      [trích]
      Phần cá nhân, tôi nhớ đến một câu chuyện trong Hán Sở tranh hùng. Đoạn nói về việc Hàn Tín, viên “chấp kích lang” nhận lệnh của Hạng Vũ đưa Hàn Sinh ra chợ, nấu vạc dầu vì cái tội dám trực ngôn để…. can vua! Trên đường bị dẫn giải, Hàn Sinh không sợ hãi, còn bảo với những người đứng bên đưòng xem đoàn tù bị áp giải vào vạc dầu là: “ Hỡi người Hàm Dương ta ơi, Ta vì trung với nước mà bị nấu dầu, chú xét chẳng có tội chi. Ta chắc không qúa một trăm ngày nữa, quân Hán Vương sẽ ra đánh Tam Tần, lấy Hàm Dương, chừng ấy các ngưòi sẽ thấy chuyện loài khỉ đội mũ.”
      Nghe thế, chẳng một ai trả lời, riêng quan chấp kích lang Hàn Tín trước khi hành hình Hàn Sinh đã bảo:
      - Xin quan Gián Nghị chớ nói nữa. Ông bảo là bị chết oan ư? Nhưng theo tôi, Ngài có ba tội đáng chết! Tại sao ta lại có tội đáng chết? Hàn Tín trả lời:
      - Thứ nhất. Ngài làm chức quan Gián Nghị, sao lúc giết tướng Tống Nghĩa, ông không can. Thứ hai, lúc chôn hai mươi vạn hàng binh sao ông không can. Lúc giết Tử Anh, đào mả Thủy Hoàng, đốt cung A phòng ông cũng không can. Nay bệnh trạng đã quá trầm trọng, dẫu trời cũng chẳng cứu đưọc thì ông lại nhảy vào mà can!.
      Lời luận tội nghe ra ê chề, đau đớn làm sao chứ! Kết qủa, Hàn Sinh bị luộc trong chảo dầu, và quân Hán Vương thì sau đó một thời gian ra đánh lấy Tam Tần. Hạng Vũ đã không giữ được nghiệp mà còn mất mạng bên bờ sông Cai Hạ!
      [hết trích]

      Thưa bà con,

      Đọc song đoạn trên tôi cười ra nước mắt, bởi nghĩ đến tướng Giáp vừa mới từ trần và được đảng với nhà nước CS cùng không ít bà con trong nước tiếc thương nhất mực. Ông Giáp nghiễm nhiên trở thành một vì thần một vị thánh cỡ ngang với ông Hồ và Đức Thánh Trần Hưng Đạo vậy trong lòng các người trên.

      Tuy nhiên tôi xin mạn phép bắt chước tên Chấp Kích Lang Hàn Tín, sau này là đại tướng quân đội của Hán Cao Tổ, tranh bá đồ vương với phe Sở Vương Hạng Vũ, mà rằng:

      1/
      Năm 1954, thấy sai lầm nghiêm trong trong Cải Cách Ruộng Đất mà không lên tiếng, để khi oan kiên dân tộc đến cao độ mới tham gia vào cái gọi là chiến dịch Sửa Sai, nhằm lấp liếm cái LỖI HỆ THỐNG của chế độ CS là sao vậy ?
      Nếu cho rằng mình thế cô lực yếu, nên phải ép bụng nằm yên chịu trận, chịu làm con vật bung xung cho đảng và nhà nước CS sử dụng. Như thế có xứng danh là con người CS liêm chính chăng !???

      2/
      Tương tự trong vụ án văn học gọi là NHÂN VĂN GIAI PHẨM năm 1956, cho đến vụ CẢI TẠO CÔNG THƯƠNG NGHIỆP TƯ BẢN TƯ DOANH ở ngoài Bắc, tướng Giáp cũng mần thinh luôn.

      3/
      Thập niên 60 nổ ra cái gọi là vụ án tù mù XÉT LẠI CHỐNG ĐẢNG, nhưng vì lý do an toàn cá nhân, tướng Giáp nhắm mặt làm ngơ cho cánh Lê Duẫn và Lê Đức Thọ vặt trụi lông cánh của mình.

      Chỉ xin kể sơ sơ có bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy tướng Giáp đã cố công vê thật tròn cái chữ NHẪN đến to lớn nhường nào, để mong rằng bản thân ông và con cháu được hưởng PHÚC ẤM sau này.

      Chả khác gì Hàn Sinh ông đợi đến giờ thứ hai mươi lăm mới la to oai oái trong vụ PMU và bô xít Tây Nguyên phỏng có ích gì phải không qúi cụ.

      Theo tôi, ông còn tội năng hơn Hàn Sinh và đất nước ta có rơi vào tay giặc Tàu cũng có phần đóng góp không nhỏ của ông trong đó.

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y Trị :-)

    • DâM TiêN says:

      Thưa Đốc Cường,
      Cái tâm lý nhược tiểu của người mình, nó lạ hoắc à, ai ơi.

      Dâm Tui biết hai bà bạn láng giềng, đều là vợ quan nhớn, nhưng
      đã chết rục tù CS; mốt ông là trung tá pháo binh, ông kia trung tá
      quận trưởng.

      Hai bà hễ mở mồm, đều khen bác Hồ yêu nước lắm kìa. Dâm
      tui thẳng thắn hỏi hai bà :

      Thế này, hai anh bị chết trung tù Cộng Sản, vậy hai anh có yêu
      nước không? và cái nhà tù kia có phải là CS của cụ Hồ không?

      À thì ra, khi còn bé tí teo ngoài Bắc kỳ, các bà cố nội đều là thiếu
      nhi quàng khăn đỏ, nên cái Cụ Gồ nó nhập tâm mấy bà…
      trung tá Saigon lâu đến thế … Cũng từ cái dân trí thấp, mà ra.

      Mấy bà từng là vợ sĩ quan Saigon, khá danh giá, mà còn bị cái ngày
      xa xưa ảnh hưởng láo lếu, nữa là đám Bắc kỳ hủ lậu bo bo củ mì
      ngày nay? Nhưng cái Cộng Phỉ còn ngắc ngoải được bao lâu…

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thưa quan bác,

        Đó là TÂM LÝ BỆNH HOẠN CHUNG của dân tộc ta, nằm sẵn trong não bộ cả hai phe QUỐC CỘNG !

        Bác thấy cái dầm trong mắt người mà không thấy cái đà trong mắt mình đó thôi :-( !

        Bác xem người quốc gia không thiếu gì kẻ cũng khoái phong thánh phong thần cho các lãnh tụ của mình. Rồi cãi nhau như mổ bò. Ai không theo đúng như mình là có màn chụp mũ linh tinh loan cả lên, thậm chí chụp nón cối vào đầu và xỏ dép râu vào chân người ta mà không thèm hỏi ý kíên người ta có thích thế không !?

        Tôi là nạn nhân của các chế độ độc tài, từ độc tài độc đảng kiểu CS, cho đến độc tài gia đình trị kiểu Ngô Đình Diệm và sau cùng là độc tài quân phiệt thời Thiệu Kỳ Khiêm … Khi tôi mở miệng ra chỉ trích, thế là bị những kẻ quá khích chụp cho cái mũ thân cộng, đi hàng hai hàng ba bla bla bla

        Dân mình có thói quen TÔN SÙNG LÃNH TỤ quá đáng, đến mất định hướng. Trong khi lãnh tụ cũng chỉ là con người, cũng có tham sân si trong bụng, cũng phe cánh bè phái linh tinh.

        Dân mình chưa trưởng thành trong chính trị, nên chưa hiểu thế nào là dân chủ tự do thật thấu đáo, chứ đừng nói đến chuyện chấp nhận cái mới là DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ! Cho nên miệng hô hào đa nguyên, nhưng khi phát biểu hay hành xử lại mang nặng dấu ấn nhất nguyên của độc tài !

        Chính vì thế trong tranh đấu chính trị, họ đồng hóa mọi người vào một rọ, theo kiểu như CS hay kiểu một số chinh trị Mỹ, là anh chị không là bạn tôi thì là kẻ thù của tôi. Rất đơn giản, cho nên cái quang phổ chống Cộng hay độc tài của ta chỉ có hai màu XANH và ĐỎ, nghĩa là hắc bạch cực kỳ phân minh. Ai không xanh lè hay đỏ ké coi như là thành phần thứ ba, đi chàng hảng hàng ai, mười hai con giáp hổng giống con nào.

        Ôi cái ấu trĩ này biết đến khi nào mới hết nhỉ. Tôi vẫn thường ưu tư rất nhiều quan bác ạ.
        Mà hình như quan bác cũng mắc bệnh PHONG THẦN thì phải ! Quan bác hoan hô ông Kỳ hết mình, bênh vực ổng từ sáng tới tối phải thế chăng !?

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y Trị :-)

      • TÔ Mã Ý says:

        Thưa Đốc-tưa:
        Đúng năm! Đền giờ này tôi vẫn kính phục Tướng NCK.
        Quan đốc mải chữa trị thương binh bên ta cũng như
        bên địch, quan Đốc không biết rõ về ông NCK đó thôi.

        Tôi biết ông NCK qua một trong hai tướng HK tháp tùng
        ông ta, là Trung tướng Corbin trong một dinner tới nửa
        đêm, vừa coi đủ ba DVDs ông ta thu hình vế ông NCK
        tại VN. ” Fantastic !,” ông ta nhận xét về ông NCK.
        Doc tưa à, cái chết khác thường của ông NCK tại Mã
        Lai không làm cho docteur suy nghĩ tí, sao, à ? Ông ta
        tới khám bệnh tại Chợ Rẫy truốc khi trở về Mã Lai..thì
        thấy khó thở, và qua đời khá êm ái ( Docteur thấy thế
        nào, cơ?) Bien à Vous, (DâM)

    • NGUYEN AN says:

      Bài luận bàn hôm nay của 2 ông già Dâm Tiên và Lại mạnh Cường đúng là có Hồn, rất đáng bàn!

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Cám ơn bác,

        Chỉ mong có nhiều
        HỒN NƯỚC bác ạ !

        Having nice weekend

    • NGUYEN AN says:

      Không riêng gì đám “phản biện ngu trung” anh Cường vừa kễ trên, đám “trí thức sờ voi” như Nguyễn Trung, Đặng văn Việt (con hùm xám đường số 4,anh em họ với Đặng văn Nhâm. Cha Việt là bộ trưởng của HCMinh, bị đấu tố chết), Cao huy Thuần, … cũng tương tự! Họ không phải là dân trí thấp, như anh Dâm Tiên nói, mà là nhiễm virus Sida VC (tôi gọi đảng VC là đảng SIDA).
      Có thể gọi đây là “Hội chứng VC” hay hội chứng Sida VC!
      @ Riêng Cao huy Thuần thì bất chấp lý lẽ; ngụy biện, định hướng bài viết, sao cho CÓ LỢI cho phe đảng mình là được! Những “trí thức khoa bảng lưu manh” loại Cao huy Thuần, thì chỉ làm cho VN còn đau khổ, phân hóa dài dài …

      • NGUYEN AN says:

        Sửa:
        Đặng văn Việt (con hùm xám đường số 4,anh em họ với Đặng văn Âu (thay vì Nhâm) … )

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Vâng thưa bác kể nhiều quá e rằng loãng mất ý chính, rồi lan man lạc đề.

        Cái đám bác nêu danh, theo tôi ta cứ gọi là bọn “cơ hội chủ nghĩa”, hay “theo voi hít bã mía” …. rất nhiều bác ạ.

        Chẳng hạn ông Đặng Tiến viết một bài “rất độc” trên tờ Diễn Đàn Paris.

        Nguyễn Văn Huy của Tập hợp Dân chủ Đa nguyên lại viết một bài khá “lạ tai lạ mắt” gửi đăng trên BBC.

        Thế giới này đảo điên mất rồi. Mình theo dõi kỹ đâm ra cũng .. mất định hướng, bởi chả hiểu các ông các bà này ăn nhằm cái gì mà bỗng dưng trở chứng ăn nói tầm xàm ba láp quá thể.

        Thôi thì nhân danh tinh thần dân chủ đa nguyên, cứ để CƠN BÃO TRONG LY NƯỚC này từ từ lắng xuống theo thời gian, rồi ta nhẩn nha … xét lại, hihhiii

        Thực ra tôi thấy cũng lý thú lắm đấy. Có “cháy nhà mới ra mặt chuột” !
        Lâu lâu cứ phải rà soát (review) mọi phía, từ phe ta đến phe địch!
        Lắm khi tưởng dzậy mà hổng phải dzậy, còn tệ lậu hơn dzậy!

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y Trị

Phản hồi