WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sóng gió của Đại tướng Võ Nguyên Gíáp

giap

Chiến dịch Điện biên Phủ ,tôi là chính trị viên đại đội pháo (Tô Vĩnh Diện) đã được gặp đại tướng Võ Nguyên Gíap lần đầu tiên. Đại tướng rất thân tình với anh em .Chúng tôi kính mến lắm. Khi Mỹ bắt đầu đánh phá miền Bắc, tôi làm Tổng Biên tập báo Phòng không, Không quân. Năm1970 tôi làm phó chính ủy trung đoàn bảo vệ cầu Hàm Rồng (Thanh Hóa) , rồi đưa cả đơn vị vào bảo vệ Trường Sơn. Khi Trung Quốc đánh ta, tôi lại được chiến đấu ở biên giới phía Bác .

Từ ngày lãnh trách nhiệm Tổng Biên tập tạp chí Lịch Sử Quân Sự (1982) tôi nhiều lần được gặp Đại tướng để xin ý kiến . Trong các buổi gặp bao giờ Đại tướng cũng rất thân tình, cung cấp nhiều tư liệu quý giá với những chỉ bảo thật căn kẽ, thấu đáo.

Tôi rất khâm phục trí tuệ uyên thâm, uyên bác và sức làm việc hết sức dẻo dai của Đại tướng nhưng rất thắc mắc là tại sao năm 1980 Đại tướng đã thôi làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và năm 1982 đã thôi Uỷ viên Bộ Chính Trị .

Đôi lần trong bối cảnh thân tình tôi đã định hỏi trực tiếp Đại tướng nhưng rồi lại ngần ngại, lần lữa.

Một hôm, trong một bữa cơm thân mật tại nhà thượng tướng Trần Văn Trà tôi nêu câu hỏi vì sao Đảng không tận dụng tài thao lược và trí ruệ siêu việt của Đai tướng Võ Nguyên Giáp trong lĩnh vực quốc phòng mà lại bắt Đại tướng phụ trách việc sinh đẻ có kế hoạch?

Thượng tướng bảo tôi: Chủ yếu là do mâu thuẫn với anh Ba (Lê Duẩn) nhiều việc:

“Từ những năm 1950 anh Văn đã không đồng tình đánh Nhân Văn Giai Phẩm và ngay thời gian đó vẫn thường thăm hỏi, sẻ chia chân tình với một số nhà văn có tài”.

Anh Tư (tên thường gọi của Thượng tướng Trần Văn Trà) kể tiếp:

Khi đánh xét lại anh Văn bị coi như trùm trưởng dấu mặt. Đối với cải cách ruộng đất và cải tạo công thương tư doanh cả ở miền Bắc và sau này ở miền Nam anh Văn cũng không tán thành.

Mâu thuẫn với anh Ba càng sâu sắc hơn khi sau ngày 30/4/1975 anh Ba chủ trương bắt chính quyền Sài Gòn và quân đội Sài Gòn đi cải tạo trong khi  mình thì nhất trí với anh Văn là nên phân biệt hàng binh và tù binh, nên đối xử với những người bại trân như  nước Mỹ thế kỷ 18 trong chiến tranh Nam-Bắc. Phía Bắc thắng, phía Nam đầu hàng mà không bị xử lý gì. Cha ông ta xưa cũng từng đối xử với giặc Tàu bại trận như vậy”.

(Văn bia Vĩnh Lăng kể về chiến công Lê Lợi- Nguyễn Trãi đánh thắng quân Minh còn ghi rõ: “Những quân giặc bị bắt và những quân đầu hàng có đến mười vạn người, đều tha cho về cả. Đường thủy thì cấp cho hơn 500 thuyền, đường bộ thì cấp cho lương ăn và ngựa; răn cấm quân sỹ (của ta) không được xâm phạm mảy may (đến quân giặc)”).

Một hôm, tôi đến hỏi Đại tướng để xác minh lời kể của thượng Tướng Trần Văn Trà. Đại tướng dẫn tôi ra ngoài vườn vì sợ trong nhà bị đặt máy ghi âm. Đi hết mấy vòng sân vườn, Đại tướng xác nhận: Các điều anh Tư nói đều đúng hết. Nhưng thôi đừng quan tâm. Lịch sử rồi sẽ minh xét như vụ án Lệ Chi Viên, cụ Nguyễn Trãi bị chu di tam tộc nhưng lịch sử đã minh oan lâu rồi.

Hôm ấy Đại tướng đã ký tặng tôi tấm ảnh chụp giữa hai người.

Tháng Hai năm 1984 Hội đồng Khoa học Hoàng gia Anh chọn 10 danh tướng  trong số 90 vị tướng nổi tiếng từ Cổ đại đến hiện đại .Việt Nam vinh dự được chọn 2 vị : Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và Đại tướng Võ Nguyên Gíap .Năm 1994 , kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, nhà xuất bản Văn hóa-Thông tin nhờ tôi làm chủ biên xuất bản cuốn sách “ 10 danh tướng thế giới.”.

Tôi viết hai phần: “Lời nói đầu” và “Đại tướng Võ Nguyên Gíáp”. Về Đại tướng Võ Nguyên Gíap tôi lấy tài liệu của Bách Khoa Toàn Thư về quân sự và quốc phòng của Mỹ (International military Defende Encyclopedia). Họ ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp hết lời với nhiều tài liệu xác thực. Sách phát hành, tôi bị người của Ban Tuyên Giáo Trung Ương đến nhà  4,5 lần quy kết tôi bịa đặt, quá đề cao Tướng Giáp.

Tin Đại Tướng ra đi làm tôi quá xúc động nên có dấu hiệu bị tai biến mạch máu não. May nhờ cấp cứu kịp thời và chỉ xuất huyết nhẹ nên đã qua khỏi.

Người đến viếng nhà Đại tướng quá đông. Tivi đưa tin hàng trăm ngàn người. Xem tivi thấy các phố đông kín người. Tôi rất lo không đi viếng được. May mà có cháu của Đại Tướng đến đón nên 8 giờ sáng mồng 10/10, vợ chồng tôi đã được vào lễ. Tôi phúng bức trướng ghi: “Kính Viếng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp Đại Danh Nhân Danh Tướng  Thế Gian – Đời Đời Kiếp Kiếp Lưu Danh Thiên Tài”.

Phạm Quế Dương – Hội Viên Hội Khoa Học Lịch Sử Việt Nam .

63 Phản hồi cho “Sóng gió của Đại tướng Võ Nguyên Gíáp”

  1. tudo says:

    Ngày xửa…ngày xưa…củng có hận thù…! song ! không có nhiều từ ngày có chiến tranh ( nôi chiến ) do : thực dân da trắng,đế quốc tư bảng,đọc tài quân phiệt,chế độ quân chủ ( vua quan ) và Cọng Sản….vì chế độ nào củng muốn sống trên thượng tầng,hưởng lợi nhửng gì mà CON NGƯỜI thèm muốn…! ,khốn khổ !!! đổ lên đầu Người Dân gánh chịu…!!!!! . Chí đến các ông bà tu sỉ của các Tôn Giáo đều phạm phải…!!!! .

  2. DâM TiêN says:

    Muốn nói về Tướng Giáp và cái thắng ĐBP của Tướng Giáp (?),thì chỉ có Pháp là có đủ bằng
    chứng nói huỵch tẹt ra. Đến nay, Pháp chưa tiện khui ra vì lý do ngoại giao.

    Đem quân đóng trong một cái lòng chảo có vòng núi bao quanh, là một lỗi lẩm đáng chém đầu
    của Navarre. Nào, ông ta hay Bộ Quốc Phóng Pháp có bao giờ dám mạnh dạn khai phăng ra,
    là Pháp bị dụ khị mang quân ra đóng một cách phi chiến thuât như thế , là để tạo ra một đĩa
    mật ngọt thu hút những đàn ruồi 304,308, 320…làm mồi ngon cho những không đoàn B.29 của ” đồng minh.”

    Cái ác, là đồng minh có bịnh Alzeihmer…nên quên mẹ nó mất, …không đến …để sau này ta0
    sẽ phải đến thay… Cùng là ” Bạn Đời,” sao chơi nhau tán tận vậy ru mà ?

    Vế phía Trung Cộng, thì họ chẳng dấu diếm gì, cứ hẩu lớ, nói toạc móng heo ra,là cái thắng
    ĐBP là nhờ công sức của Trung Quốc. Có thế, sau ĐBP, Trung Cộng mới ung dung đặt miến
    Bắc VN thành một chư hầu ngoan ngoãn, đông phương hồng có Mao thạch Sùng, sol do mi…

    Ông Giáp sướng nhá, có cậu con là Võ Điện Biên , hẳn cũng rấp ranh đổi tên cho khỏi tẽn tò.
    Ngày đó xét ra chẳng còn xa gì.

    • cononglienminh says:

      Công nông liên minh và thành viên trong nhóm thông báo: Sau một thời gian tranh đấu thì chúng tôi nhận thấy thế này. Các đối tượng chống phá cách mạng Việt nam ở trang này cũng không có gì là ghê gớm và không cần phải quá tôn công sức. Những tham luận lạc lõng của họ cũng chỉ đạt chuẩn VỞ SẠCH CHỮ ĐẸP ÍT LỖI CHÍNH TẢ- TRỪ KỲ LƯU RA- Những nhân vật này không nguy hiểm gì cho cuộc sống bình yên của toàn thể nhân dân Việt Nam. Cái tâm cái tầm của họ đã hiện nguyên hình qua cuộc thử sức vừa rồi. Chủ nhà TTXCC6 nói một câu khá hay: NHÂN DÂN VIỆT NAM KHÔNG DỄ DÀNG BỊ LỪA DỐI. Thật đúng là như vậy và có lẽ chân lý đang thuộc về những gì đang diễn ra ở Việt Nam đó là: ĐOÀN KẾT-TIN TƯỞNG –HĂNG SAY HỌC TẬP- HĂNG SAY LÀM GIÀU MỘT CÁCH CHÍNH ĐÁNG.
      Có câu tre già măng mọc. Mấy ngày qua đã chứng tỏ một đội ngũ măng non đã trưởng thành đủ sức làm thất bại mọi âm mưu dù thâm độc và đen tối đấn đâu đi nữa của kẻ thù.
      Vậy chúng tôi lại lên đường đến một trận chiến mới. Xin để lại mặt trận này cho “LỰC LƯỢNG ĐỊA PHƯƠNG VÀ DÂN QUÂN DU KÍCH”
      ĐOÀN KẾT ĐOÀN KẾT ĐẠI ĐOÀN KẾT
      THÀNH CÔNG THÀNH CÔNG ĐẠI THÀNH CÔNG
      Kính

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        @ Toàn bộ KIỀU CỘNG xa gần…

        Nếu những phản hồi của bọn Qua chẳng có gì ghê gớm , có thể nào cho đăng trọn vẹn những phản hồi của bọn Qua lên Báo Nhân Dân , Tuổi Trẻ , Công An Nhân Dân,..etc…ĐỂ CHO NHÂN DÂN ĐỌC RỒI…ĐẤU TỐ CÔNG KHAI

        Chứ còn cứ lợi dụng DCV cho lên đây tự do , rồi…lòi dốt lòi xạo kiều té nước hoài hèn quá à

        Có quân đội , CA trong tay mà sợ bọn phản động này hay sao mà nhảy đong đỏng , cố lấp liếm bôi nhọ cho bằng được , để rồi người đọc hiểu ngay ai là người tốt cần phải nghe , ai là KIỀU CỘNG cần phải bị lên án

        Thấy cái hố xâu thẩm về nhân cách đã gài sẳn chưa , cái hố thì hẹp mà hết Tinh Tinh Tinh, liên minh Kiều Cộng ,…..vk , việt hà…..etc, cứ chui vào liên miên

        Chừng nào chính phủ Hông Kông cấm lưu hành sách thánh kinh đây?

      • Tien Ngu says:

        Nữa, cái tật…tự sướng cũng không bỏ…

        Đúng nà kiến thức…cò mồi. Nhân dân mà đi tính chuyện…lừa dối nhân dân?

        Xin lỗi anh cò nghe. Ngoại trừ nhân dân….bất lương, muốn thoe đóm Cộng láo mà kiếm…sướng, nhân dân DCV chẳng có ai muốn dành…sướng với Cộng láo và cò mồi cả. Nhân dân…vô tư chỉ lên DCV trình bày cái…bản mặt chuột của các anh Cộng láo, rồi từ đó mà toàn dân VN…tự suy nghỉ.

        Mềnh nà dân VN, Cộng láo chúng nó cũng nà dân…VN. Thế thì hà cớ gì chỉ có Cộng láo mới được quyền mần…nhà nước, nó…éo cho ai mần cả, nà sao? VN nà thuộc về toàn người VN, có phải chỉ nà riêng cha ông gì của cái đảng Cộng láo đâu? Cộng mần ăn không khá, xuống cho dân không…láo lên thế chổ chớ?

        Nhân dân trình bày những cái láo của cò mồi đảng Cộng là…âm miêu thâm độc à?

        Bịnh hả anh cò?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      BỆNH AZEIHMER CỦA HOA KỲ

      Đồn Luy Điện Biện được dựng lên …
      Lời hứa tiếp viện không tới…

      TẠI SAO?

      Tổng thống EisenhoWer trong thời gian còn làm Tổng Tư Lệnh quân đội Đồng Minh, ông khổ sở trăm bề vì cái tánh bướng gàn của ngài DeGaule.

      Mặc dù Pháp chẳng có bao nhiêu quân sức trong thời gian này nhưng Ý kiến Ý cò phá bướng kế hoạch liên hồi của DeGaule , nhất là vụ đổ bộ lên Normande làm EisenhoWer cứ phải phờ phạc người thuYết phục…cho đúng nghĩa đồng lòng đồng minh

      EisenhoWer là một tướng lãnh ngành Tham Mưu như…Dâm

      ( Bọn làm Tham Mưu thi` hay …THÙ DAI , ăn miếng trả miếng . Đúng không? Hehehe…)

      Bởi vậy , khi đảm nhiệm chức vụ Tống Thống Hoa KỲ 1953 , biết được kế hoạch trợ giúp Pháp đánh… HÁN CỘNG ( DBP là dùng để đánh HÁN CỘNG , kế hoạch do Pháp đưa ra ) , Tổng Thống EishenhoWer nhớ đến nổi niềm trăn trở khi trước…

      Nếu Pháp thắng DBP , ông lại phải làm việc ” side by side ” với mấy ngài Fracoise về lâu về dài cho VỤ ÁN ĐÔNG DƯƠNG , thiệt là quá mệt mà không cân thiết

      EisenhoWer khi lâm chiến ở Phi Châu , dù không nói ra miệng , ông không ưa chủ nghĩa Thuộc Địa dõm dáng của bọn Âu Châu già cổi

      Thế là , TỔNG THỐNG EISHENHOWER YÊU CẦU NGỪNG TIẾP VIỆN CHO DBP & MỌI PHÍ TỔN KHÁC CHO CHIẾN TRANH ĐÔNG DƯƠNG VỚI LÝ DO…THẤT BẠI THUYẾT PHỤC VẬN ĐỘNG QUỐC HỘI (DÂN CHỦ) ĐỒNG THUẬN

      Hoa kỲ , lại không muốn nhìn thấy Pháp & mấy ngài Francoise lấy lại niềm tự hào … DÕM sẽ gây khó cho Hoa KỲ trong các chính sách ở Âu Châu , nhất là các nổ lực đối ngoại cho vấn đề gia tăng ảnh huởng Hoa KỲ trong phòng thủ nếu bọn này đạt được một chiến thắng nhỏ nhoi trước Hán Cộng ở DBP

      Nói một cách nôm na, nếu Pháp thắng ở DB & thắng Hán Cộng ở Đông Dương, họ lại ba hoa rơ măng đường lối chống Cộng sản của người Pháp… hữu hiệu hơn mấy anh Ngu Hoa KỲ…

      CHO BỌN PHÁP TẮT CÁI ĐÀI GANH TỊ VỚI HOA KỲ LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT !

      ( Ngay cả bọn dân Nam ở Tây bao năm , bây giờ về xứ ngao du, cái gì cũng chê thằng MỸ khiến Qua phát bực. KHÔNG CÓ THẰNG MỸ VỚI MARSHALL PLAN , dân Tây đi Xin khoai tây mà ăn ! )

      NHƯNG ĐIỂM CHÍNH LÀ GÌ ,

      HOA KỲ VẪN THUƠNG NGƯỜI PHÁP , HỌ BIẾT RÕ PHÁP KHÔNG PHẢI LÀ ĐỐI THỦ CỦA HÁN CỘNG Ở ĐÔNG DƯƠNG

      ( Nếu thua ở DBP , Mao tức mình sẽ chơi chiến tranh tổng lực như Vụ Đại Hàn , Pháp sẽ mang HỌA & NHỤC lớn hơn . Bởi vậy , Pháp im lặng thua để chơi một trò chơi ngoại giao lớn hơn trong 25 nam sau )

      KÍNH

      • Nguyễn Văn says:

        NHƯNG ĐIỂM CHÍNH LÀ GÌ,
        HOA KỲ VẪN THUƠNG NGƯỜI PHÁP , HỌ BIẾT RÕ PHÁP KHÔNG PHẢI LÀ ĐỐI THỦ CỦA HÁN CỘNG Ở ĐÔNG DƯƠNG”

        Bác Nguyễn Trọng Dân nói đúng lắm!
        Tính từ lúc cộng sản Tầu nhuộm đỏ lục địa năm 1949 và trở thành một nước cộng sản đông dân nhất thế giới; và cuộc đụng độ Mỹ – Hoa trong chiến tranh Triều Tiên cho Hoa Kỳ đánh giá được sức mạnh của Tầu cộng. Hoa Kỳ biết Pháp không đủ khả năng ngăn chận chủ nghĩa cộng sản dù có thắng Điện Biên Phủ nên Hoa Kỳ muốn hất Pháp ra nhẩy vào thay thế.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Cám ơn bác Nguyễn Văn tỏ bày

        Mọi sự đã phơi bày quá rõ trước mắt bộ tổng tham mưu của Pháp tại Đông Dương khi quan sát trận chiến trên ngọn đồi A1 của trận Điện Biên.

        Quân Viễn Chinh Pháp bắn hết cả đạn , lựu đạn , đại pháo , súng cối mà biển người của quân Hán mặc áo Việt Minh vẫn tiếp tục tràn lên không ngừng nghĩ

        Sử sách của Kiều Cộng Đảng nói bên ta thiệt hại 370 người , bọn Hán Sứ thì cho rằng khoảng 1785 người trở lên trên một ngọn đồi dự trù chỉ có 375 quân Pháp với hai đại đội Pháo yểm trợ

        Trận Điện Biên nhỏ bé chả ra gì với sự tập trung quân như ở chiến tranh Đại Hàn , có khi cả hai trăm ngàn quân bao vây một ngọn đồi chỉ có 2000 quân đội Đồng Minh Án ngữ !

        Trận Điện Biên nhỏ bé như tăm xỉa răng nhưng được coi là LỚN VÌ GIỚI TRUYỀN THÔNG MỸ CỐ TÌNH LÀM CHO LỚN (thổi phòng )

        Pourquoi?

        Người MỸ có một âm mưu gì đó bên trong ở Đông Dương, mà tới bây giờ , chúng ta cũng chưa đoán nổi !

        ( Câu trả lời bình dị là…public awareness)

        Viết lai rai cho bác Nguyễn Văn đọc khi uống trà ăn bánh ngọt

        Ki’nh

      • Nguyễn Văn says:

        Người MỸ có một âm mưu gì đó bên trong ở Đông Dương, mà tới bây giờ , chúng ta cũng chưa đoán nổi!

        Xin có vài lời chia xẻ ngắn gọn với bác Trọng Dân cuối tuần và chúc bác long thể an khang.

        Nếu Việt Nam không ở ngay chân nước Tầu, và từng có quá trình chống xâm lăng; và nếu chủ nghĩa cộng sản không bao trùm toàn Hoa Lục và muốn tràn xuống nhuộm đỏ toàn Á Châu (cả Liên Xô) thì Mỹ đã không nhẩy vào Đông Dương và Việt Nam nói riêng.

        Với cái nhìn thiển cận, tôi thấy Việt Nam là nước tốt nhất Mỹ cần, trong quá khứ cũng như tương lai. Mục đích để cản chân Tầu.
        Chiến trường Việt Nam là nơi đọ sức giữa hai chủ nghĩa cộng sản và tư bản cho tới khi Mỹ thắng về mặt ngoại giao, bắt tay Tầu cộng, xẻ chủ nghĩa cộng sản ra đôi và chôn vùi Liên Xô xuống lòng đất lạnh.
        Mỹ muốn diệt chủ nghĩa cộng sản Tầu nhưng tránh chiến tranh nên đầu tư làm ăn có lợi đôi bên, hy vọng theo thời gian sẽ thay đổi như Nhật. Nhưng Nhật khác Tầu. Nhật nhỏ và thua trận; Tầu lớn và chưa thua nên luôn kiêu căng…
        Tới nay, Mỹ nhìn thấy thất bại, tư duy cộng sản vẫn còn, nay lại thêm chủ nghĩa dân tộc muốn bành trướng nên Mỹ phải quay trục về Á Châu như chúng ta thấy ngày nay…

        Tuy làm ăn với Tầu nhưng Mỹ vẫn nuôi thằng cộng sản Việt Nam phòng hờ khi hữu sự. Trước kia, Mỹ dùng Miền Nam Việt Nam ngăn chận chủ nghĩa cộng sản; ngày nay Mỹ cũng muốn dùng Việt Nam ngăn bước tiến của Tầu. Mỹ muốn “đưa còng” cho Việt Nam để còng chân Ba Tầu; ngược lại, Tầu muốn hô mưa tạo gió thì phải “thịt” thằng em cộng sản Việt Nam trước. Đây cũng là lý do Mỹ luôn o bế Việt Cộng và không thật sự muốn Việt Nam có tự do dân chủ.

        Nói tóm lại, Mỹ cho Việt Cộng ăn no để dùng khi hữu sự. Con bài Việt Nam sẽ còn được Mỹ dùng để đối đầu với Tầu, chỉ khi Tầu bị tan rã.

        Kính

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Nhắm con mắt…hí, phê phán Navarre như thế nà….trật!

      Navarre có nằm mộng cũng không ngờ rằng lực lượng cò mồi của Cộng láo nó…khá thế.

      Chúng vừa ép, vừa doạ, vừa dụ nai, vừa bơm…cạch cạch bộ đội và dân ngu cái lòng yêu nước, đánh Tây, lên đến đỉnh điểm. Đánh Tây để giãi phóng dân tộc, mang lại…độc nập, tự do, hạnh phúc, cùng nhau hưỡng thụ…làm theo lao động, hưỡng theo nhu cầu. Mọi người dân đều bình đẳng, tất cả đều sẽ được lên….thiên đường.

      Thế cho nên, bằng sức người bị…dụ nai, chết chóc, thương tật chỉ nà…lẽ tẽ, không ngại. Cộng láo đã lùa được dân phu cùng bộ đội, kéo pháo hạng nặng lên đến các đỉnh cao. Chuyện…không tưỡng, nhưng thành sự thật.

      Con người bị biến thành…trâu bò, súc vật. Navarre và lính Tây, đành phải…ăn pháo mệt nghỉ, cho đến lúc…thua.

      Lúc ấy, Mỹ có muốn ra tay nghĩa hiệp, cũng đành chào thua. Bom từ B29, oánh lên núi, cũng như nà…cò ĩa miệng ve. Nghĩa địa gì chớ?
      Đổ quân từ bên ngoài cứu các anh Tây? No way, man. Tàu Cộng chắc chắn sẽ đổ chí nguyện quân, và khúc phim Triều Tiên lại được trình chiếu, y hệt. Mỹ nó đâu có ngu.

      Cho nên, đổ thừa cho Navarre, khoe ngầm ta…rành Mỹ trong ý định để cho thua trận…Điện Biên Phủ, là một cái nhìn…mắt hí!…

      Chỉ có cái sự thật, thắng trận Điện biên Phủ, là nhờ công của…cò mồi Cộng láo. Không có lực lượng cò mồi xí gạt, lừa ép dân ngu, bộ đội…mới lớn, Cộng láo không thể lấy sức người mà thắng kỷ thuật Tây phương thời đó. Thế nhưng công thắng trận, chỉ tính cho một mình anh Giáp với ý đồ thần thánh hoá ảnh lên cũng như chúng đã thành thần thánh hoá anh Hồ.

      Có hai anh này lên chức…thánh, dân ngu mới rần rộ mà đi theo. Chế độ Cộng sẽ…khoẽ, ít bị…lo phãn động có lực lượng lớn.

      Đó cũng nà cái…xui xẽo tận mạng của dân tộc Việt, có được hai ông thánh này.

      Nhỏ học…lớp 7, lơn lên mần…chủ tịch nước.
      Đơ dèm cà cuống, một cái rột lên….đại tướng.

      Trường đời có ma lanh kinh nghiệm cở nào, đối với kinh tế, văn hoá, giáo dục…, cũng chí nà…ngọng…

      Ông Quế Dương, có bơm anh Giáp cở nào, cũng chỉ nà thuộc loại…mắt hí.

      Đại danh nhân, đại danh tướng…?

      Ảnh chỉ nà một tên cộng sản, góp phần mang đại hoạ…láo đến cho dân tộc Việt nam mà thôi…

  3. mythanh says:

    Hì hì dân Bắc kỳ đến phúng cũng “đểu”. Căn cứ theo những điều ông PQD kể thì VNG đã bất đồng với BCT CS trong nhiều vấn đề lớn, NVGP, vụ án “Xét Lại” (các tay chân thuộc cấp của ông đều bị tù tội…) rùi tới việc đối xử với hàng binh sau 75 … rùi cuối cùng là được thăng tới quân hàm “Đai tướng Công … Đồn” mà vẫn bình chân như vại thì quả là “Đời đời kiếp kiếp lưu danh thiên tài” với hai chữ “hình nộm” theo sau được hiểu ngầm.

    Tớ dân Nam cờ, có gì nói thẳng. Xin đíu ông Đại Tướng:

    Trăm năm hèn tướng sống qua
    Máu dân chảy tựa Hồng Hà mùa giông
    Chiến tranh, lửa dậy núi sông
    Lính, dân chết thảm, Tứơng công chết … già
    Trận cuối, canh đồn các bà
    Hoàn thành trọng trách, nhà nhà ghi công

    • UncleFox says:

      Tiểu Sư Muội,
      Biết sang đây canh chừng thế nào cũng gặp lại TSM thôi . Quả thực không sai .

      • mythanh says:

        K Lão Đại, tm cũng nhớ K lắm. Thật vui mừng gặp lại K đây. K nè, hay K bỏ ra một ngày … lụm lon vào QTNLT đi, cho tm không sợ phảị thất lạc với lão đại nữa :(

  4. CF says:

    @Anh Khoi, biet thi thua thot con khong thi dua cot ma nghe.

    Và thực ra Rhett Butler bị bắt giam vì tội gì, @Anh Khoi có biết không? Tra loi di.

    • Anh Khoi says:

      Thưa anh,
      Vấn đề chủ yếu ở đây là hận thù trong một cuộc nội chiến. Có hay không có ?
      Ông PQ Dương (chuyên viên Hội Khoa học Lịch sử của Hà Nội) mà lại không rành lịch sử nội chiến Mỹ nên đã so sánh không đúng vì hai cuộc nội chiến giống hệt nhau. Đâu có cái nào tốt hơn cái nào đâu để mà so sánh. Vấn đề là ai cũng nói nước Mỹ tốt đẹp nên ngay cả nội chiến cũng phải tốt đẹp luôn ! Ai cũng nói theo thành ra trật cả thôi. VN ta có câu chuyện vui “đánh rắm cũng thơm” đấy mà.
      Tôi đề nghị anh đọc quyển sách của tác giả S N Kalyvas, The Logic of Violence in Civil War; Cambridge University Press, New York, 2007 rồi chứng minh xem có cuộc nội chiến nào không có hận thù hay không nhé.

      • noileo says:

        “Vấn đề chủ yếu ở đây là hận thù trong một cuộc nội chiến. Có hay không có ?” (Anh KHoi)

        @Anh Khoi xem lại đi, ở đây người ta không nêu ra 2 cuộc nội chiến để so sánh về tính cách tàn ác & phá hoại & chết tróc & hận thù trong khi diễn ra cuộc nội chiến, người ta chỉ đang nói về cách mà người Mỹ, 2 phe Nam & Bắc Mỹ, mặc dầu những hận thù & tàn phá & giết tróc… trong khi cuộc nội chiến diễn ra, đã giải quyết tốt đẹp với nhau sau khi chấm dứt cuộc nội chiến.

        Đặt cái cách mà Nam bắc Mỹ giải quyết & hòa giải với nhau, sau khi châm dứt cuộc nội chiến, bên cạnh cái cách mà bọn cộng sản Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, sau khi chiếm đóng VNCH, đối sử, không riêng gì với người lính VNCH thất trận, mà còn cả với toàn thể người dân VNCH, với toàn thể miền nam… thì phải thấy bọn cộng sản VNDCCH là một bọn người vo cung độc ác & đê tiện & hèn hạ! đúng là… cộng sản

        Bởi vậy mới nói rằng cái tay Phạm Quế Duong thật là trẻ con & đần độn khi đặt ra chuyện mấy tên Việt cộng Trần Văn trà & Võ Nguyên Giáp chuyên nghề thảm sát người Việt hòng dựng nên & áp đặt chế độ cộng sản Mác Lê Mao & VNDCCH độc ác đê tiện lên người miền nam, như chúng đã làm ngay sau 30-4-1975, lại có thể “nghĩ đến, nói đến” cách mà mấy người lính Nam & bắc Mỹ đã đối sử với nhau sau khi châm dứt nội chiến, để có thể dựa theo đó mà đối sử với người miền nam, với người lính VNCH…

        Và thật là tệ hại, khi tự xưng là một “sử gia”, Phạm Quế Dương lại có thể nói chuyện “lịch sử” bằng lối “hear say” một cách ngớ ngẩn, trẻ con đến vậy: gán những lời “nghe nói” vào miệng một người đã chết “nghe nói” từ miệng một người đã chết!
        Thế thôi, và ngay lập tức PQD coi như đó là sự kiện có thật.

        Đúng là “bằng chứng lịch sử” mô đen sử gia Việt cộng Phạm Quế Dương, mô đen sử gia cộng sản Tran Huy Lieu chuyên nghề làm chứng gian!

  5. DâM TiêN says:

    Cảm ơn đồng chí Phạm Qué Dương.

    Xin ông vừa vừa thôi, Ông tung trái banh Giáp đệ triệu người
    vây quanh chúng đập chan chat thế, ru mà? Đau quá.

    Ông chơi luật mậu thuẫn, đánh hạ cặp bài Minh Giáp một cách
    tài tình nhẻ. Sao vụ Tập Chương ra răng rứa rồi…Tiên sư bố
    thằng Tập Chương alias Mình Chí Hô, đỏa đỏao !

  6. quang phan says:

    Sử gia Trần Gia Phụng đã liệt kê Hội Khoa Học Lịch Sử là công cụ của đảng Cộng sản bịp bợm :

    Sử gia Trần Gia Phụng – Cộng sản thành lập nhiều tổ chức chuyên môn nghiên cứu lịch sử do đảng CSVN điều khiển, như Ban Nghiên Cứu Lịch Sử Đảng, Viện Sử Học, Hội Khoa Học Lịch Sử, Viện Lịch Sử Quân Sự Việt Nam… Ở mỗi địa phương, còn có ban Nghiên Cứu Lịch Sử địa phương.

    Cộng sản sử dụng lịch sử và môn lịch sử ở trường học làm phương tiện tuyên truyền với dân chúng, nhồi sọ học sinh về chủ nghĩa CS, về lý thuyết Mác-Lê, về Đệ tam Quốc tế CS, về các lãnh tụ CS, nhất là Hồ Chí Minh, về phong trào CS thế giới và Việt Nam, về công cuộc phát động quần chúng đấu tranh giai cấp, từ đấu tranh chính trị tiến tới võ trang khởi nghĩa giành chính quyền…

  7. Toi day says:

    SƯU TẦM TỪ Phuong Vu
    “Đại tướng không có bằng cấp, không được đào tạo về quân sự. Bác cử đi TQ học, nhưng chưa sang đến nơi đã phải về nước. Các cán bộ được đào tạo quân sự ở nước ngoài như Phùng Chí Kiên, Lê Hồng Phong hi sinh, nhưng không phải không tìm được những người được đào tạo bài bản hơn Đại tướng. Vì sao Bác Hồ giao cho Đại tướng chỉ huy lực lượng vũ trang cách mạng, từ 34 người ngày đầu cho đến hơn 1 triệu quân chủ lực sau này, chắc chỉ có mỗi Bác biết. Chúng ta chưa đủ tầm để đánh giá, chúng ta chỉ đơn giản nhìn thấy những gì Đại tướng đã làm được.
    Việc đầu tiên, đó là cùng Bác Hồ xác lập ra tư tưởng quân sự VN, tư tưởng quân sự dùng cho dải đất hình chữ S ven Thái Bình Dương, vốn có truyền thống tự cường chống ngoại xâm. Đó là “chiến tranh nhân dân”, dựa vào nhân dân, toàn dân là quân sĩ. Đánh bằng chủ lực và đánh bằng du kích, đánh mọi nơi mọi lúc cho địch mệt mỏi, dùng du kích kéo dãn quân địch, dùng chủ lực đánh đòn kết liễu. Có được tư tưởng quân sự VN, có được chiến lược chiến tranh nhân dân mới có chiến thuật, có cách đánh riêng để thắng quân xâm lược. Đó là điều mà không nhà trường quân sự nào, kể cả những học viện quân sự danh tiếng Hồng quân có thể dạy được, chứ đừng nói cái trường Quân chính Hoàng Phố lởm khởm. Bởi thế nên Đại tướng mới là Tư lệnh của mọi Tư lệnh, Chính ủy của mọi Chính ủy. Bởi thế nên Đại tướng mới trở thành một danh từ riêng chỉ Người – học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Việc thứ hai, đó là chẳng có trường quân sự nào dạy được việc thành lập quân đội cả. Thành lập từ con số 0, Đại tướng lúc đó còn chưa biết dùng lựu đạn, nhưng Đại tướng nắm rõ lịch sử kháng chiến của dân tộc, Đại tướng hiểu mình phải làm gì, cha ông để lại cho mình những gì, và mình cần làm gì cho hậu thế.
    Chính nhờ cách dùng người, cách nhìn người của Bác, mà chúng ta có một thiên tài quân sự Võ Nguyên Giáp, mà cả thế giới kinh sợ và kính nể. Năm 47 Đại tướng chỉ nắm một cánh quân trong ba cánh quân chống lại trận càn khủng khiếp của quân Pháp để bảo vệ nước cộng hòa non trẻ. Nhưng sau đó, Đại tướng đã chứng tỏ trình độ chiến lược – chiến thuật vượt trội của mình, được Bác tin tưởng phong Đại tướng. Đại tướng trở thành Đại tướng, thành Anh cả của Quân đội anh hùng bằng chính sự thiên tài của mình.
    Nhiều người nói về sự thiên tài của Đại tướng năm 1954. Quá trình này bao gồm việc dắt mũi, dong cho quân tướng Na-va chạy như vịt trong suốt đông xuân 53-54, Na-va định tập trung quân ở Đồng bằng Bắc Bộ, Đại tướng kéo ra 5 nơi, rồi cuối cùng quân Pháp tự nhốt mình ở Điện Biên Phủ sâu hun hút không có đường ra.
    Cố vấn quân sự TQ là Thượng tướng Vi Quốc Thanh xui dại chúng ta đánh trận Điện Biên chỉ có 3 ngày! Vâng, trình độ quân sự Trung Hoa vĩ đại đánh trận Điện Biên chỉ cần 3 ngày. Đại tướng phản bác, cho dừng chiến dịch ngay ở những giờ cuối cùng. Chiến sĩ ta một lòng tin theo Đại tướng, răm rắp tuân lệnh, anh Tô Vĩnh Diện hi sinh trên đường kéo pháo ra, bố trí lại trận địa. Đó là hành động anh hùng nhất, dũng cảm nhất, chịu trách nhiệm với máu xương chiến sĩ, với những người vợ, người mẹ ở hậu phương. Nhân dân Việt Nam, bao gồm hàng ngàn người con Thanh Hóa trong các sư đoàn chủ lực ngày ấy đời đời nhớ ơn Đại tướng. Bởi nếu không có người, chưa chắc tớ, hay các bạn đã ngồi ở đây để làm anh hùng bàn phím. Đó chính là điều mà người ta thường nói đến: Chuyển từ đánh nhanh thắng nhanh sang đánh chắc thắng chắc. Nhờ điều đó, nên quân ta làm cho lính Pháp kinh hồn. Đào hào, đào hào liên tục, đào hào cắt ngang cả sân bay Mường Thanh của địch! Pháo giấu trong núi, dập ầm ầm xuống đầu địch. Hào đào đến đâu, súng bắn tỉa bám theo đến đó, chế áp quân địch. DKZ, súng cối bám theo bộ đội đến tận chiến hào tiền duyên, bắn tan tành công sự quân Pháp.
    Đến khi bộ đội ta xung phong, thì khoảng cách giữa chiến hào ta đến căn cứ địch chỉ vài chục mét, địch kinh hồn không phản ứng kịp. Quân Pháp nằm dán dưới hầm hố, nghe tiếng cuốc đào hào của bộ đội ta mà không ngủ nổi, rồi kinh hoàng đến phát điên. Nhưng chỉ cần ngóc đầu lên mà không có cờ trắng đầu hàng, thì đảm bảo là có đạn chì găm vào người! Đó là kì tích quân sự, dùng trí tuệ siêu việt đánh bại vũ khí hiện đại.
    Nhưng đó chỉ là chiến công nổi bật nhất, suốt nửa thế kỉ chinh chiến của Đại tướng là hàng loạt chiến công bất tử. Đại tướng hầu như chỉ đánh với siêu cường, với những nước giàu nhất, đông dân nhất và điên rồ nhất thế giới, và đều đại thắng.
    Đáng lẽ cuộc chiến tranh giải phóng của chúng ta đã kết thúc từ lâu, nếu trong nội bộ của ta không có những kẻ phá hoại. Giáo sư Trần Đại Nghĩa tự sản xuất được súng AK, súng B40 GIẢI PHÓNG, nhưng đồ viện trợ TQ tràn sang bóp chết khoa học kĩ thuật của ta. Nước Tàu không muốn VN thống nhất, đơn giản là hàng ngàn năm qua chúng vẫn đánh VN mà không được! Ngay sau đại thắng Điện Biên, khi diễn kịch tái hiện, đã có diễn viên “lỡ miệng” hướng về phía Đại tướng để báo cáo, nhưng lại nói: “Tướng De Cateries đang ở trước mặt tôi!”
    Năm 2013 chúng ta kỉ niệm Mậu Thân 1968. VTV nói nhiều về nghi binh Khe Sanh, rằng chúng ta kéo quân Mĩ lên rừng để đánh vào sau lưng chúng ở đô thị.
    Trời ơi, họ đang định lừa ai? Lịch sử thế giới đã có cuộc chiến tranh giải phóng nào thắng lợi chỉ bằng cách cho đặc công đánh vào thành phố chưa? Đã kéo quân Mĩ lên rừng lên núi, sao không nhân thể mà đánh chết chúng đi?
    Sự thật là: Đại tướng đã bày trận nhử Thủy quân lục chiến Mĩ lên rừng, rồi mang xe tăng trọng pháo từ miền Bắc vào tiêu diệt chúng. Rừng núi là sở trường của giải phóng quân, tại sao lại điên rồ cho đặc công đánh vào thành phố. Ai làm việc này: chính là những kẻ phá hoại, lũ sâu mọt bán nước không khác gì Lê Chiêu Thống. Hàng ngàn chiến sĩ ta tiến vào thành phố, rồi bị nướng sạch. Biệt động thành kiên trung đánh vào tận sào huyệt của địch, nhưng bị vây diệt đến người cuối cùng. Hàng vạn cơ sở trung kiên bị bắt, bị giết, bị tàn sát. Nhân danh Đảng, chúng lại ra lệnh đánh tiếp đợt 2, đợt 3, đánh đến khi chúng ta đuối quá, không đánh nổi nữa mới thôi.
    Cả vận mệnh dân tộc lâm nguy, cách mạng miền Nam đuối đến mức tưởng như không dậy nổi. Trước Tết, có những tỉnh có 11 tiểu đoàn chủ lực, nhưng sau trận nướng quân Mậu Thân còn non 1 tiểu đoàn. Tất cả chỉ còn trông chờ vào Đại tướng và các cộng sự của ông.
    VTV tuyên bố vì Mậu Thân nên Mĩ phải ngồi vào bàn đàm phán Paris? Ra vậy, chúng ta chết nhiều quá, hi sinh nhiều quá nên Mĩ sợ à? Mĩ “nhân đạo” đến thế cơ à?
    Đến lúc này mới thấy rõ tài trí siêu việt của Đại tướng. Quân Mĩ tàn sát biệt động thành trong thành phố, rồi say máu nống ra A Sầu A Lưới trên hướng Huế, hòng cắt đường mòn Hồ Chí Minh. Cách mạng miền Nam đã suy sụp đến thế, nay còn cắt hậu cần, thì gạo đâu, súng đâu mà đánh Mĩ, thuốc đâu mà cứu chữa những thương binh đang rên xiết? Thua trận này là VN thua toàn diện, là đất nước trở thành Triều Tiên thứ hai!
    Đại tướng sớm nhìn ra, và chuẩn bị sẵn lực lượng đánh trả. Nhờ tài trí của Người, và tinh thần quyết tử của những người lính vô danh, chúng ta làm nên trận Đồi Thịt năm (điểm cao 937). Lính Mĩ chết nhiều, các nghị sĩ Mĩ nhảy dựng lên đòi ngừng chiến. Rồi sau đó, chúng ta mới dần dần lấy lại được thế trận.
    Địch vẫn duy trì thế tấn công, 3 năm trời 1969-1971, bộ đội ta gian nan chống càn, chống trả những đợt hành quân cắt ngang đường mòn mang tên Bác. Đỉnh cao là chiến dịch Đường 9 – Nam Lào, địch gọi là Lam Sơn 719, dấu mốc kinh hoàng với quân Ngụy. Quân ta bao vây, chia cắt, cô lập địch. Trọng pháo 122, 130mm cùng xe tăng nghiền nát mọi sự chống trả. Địch thua trận, kết thúc một thời kì gian nan. Chỉ đến lúc này chúng mới thực sự ngồi vào bàn đàm phán với ta.
    Bước sang năm 1972 phản công chiến lược, lũ phá hoại nội bộ lại ra tay. Đau đớn làm sao Đại tướng lao tâm khổ tứ ba năm trời để chúng lại phá tan tành. Những binh đoàn tiến vào Quảng Trị, đuổi địch trong mưa bom pháo, rồi bị nướng trong Thành cổ. Bộ đội Thành cổ rất anh hùng, nhưng để diễn ra trận Thành cổ với hàng vạn liệt sĩ là một sai lầm không thể chấp nhận! Xe tăng ta rất mạnh, nhưng B-52 ném bom phá nát các tuyến hậu cần, mà xe tăng chỉ cần 1 ngày không có hậu cần là thành sắt vụn, phải bỏ lại để quân Ngụy trèo lên chụp ảnh. B-52 ném bom tan tác các trung đoàn pháo binh, sư 304 thậm chí bị đánh bom đến mức không còn một khẩu trọng pháo nào! Vậy thì đánh địch bằng gì đây?
    Đẩy lùi được quân ta ở Quảng Trị, An Lộc, Tây Nguyên, Mĩ thừa cơ đưa B-52 đánh ra Bắc. Nhờ tài trí siêu quần của bộ đội PK-KQ, chúng ta mới làm nên đại thắng để đuổi Mĩ đi.
    Cho đến tận năm 75, trong những giờ phút quyết định, vẫn có những kẻ nướng quân ở trận Xuân Lộc. Nó chỉ là một tuyến phòng ngự cố thủ, không có tính phản công. Có nghĩa là: Nó chỉ có thể phòng ngự trận địa để ngăn chặn ta, nó không có hiệu quả, vì quân ta có thể bỏ qua nó mà đánh thằng vào Sài Gòn. Người ta chỉ diệt những cứ điểm như Xuân Lộc, khi và chỉ khi bọn chúng có đủ lực lượng để thọc sườn cắt đường hành quân tiến công của ta. Tại sao không bỏ qua Xuân Lộc, mà cứ lao đầu vào đó? Nướng quân chứ sao? Câu trả lời là phải nướng quân để cướp công của Đại tướng!
    Kết quả là gì? Chiến sĩ ta ở Xuân Lộc hi sinh vì bom đạn địch chỉ tập trung vào đó. Những đơn vị chủ lực, những sư đoàn thép của Quân đoàn 2 đang đánh địch ở Quảng Đà đã tiến một ngàn km vào Nam. Ngày 7-4-1975 Đại tướng đánh điện: “Thần tốc, thần tốc hơn nữa. Táo bạo, táo bạo hơn nữa. Tranh thủ từng giờ từng phút, xốc tới mặt trận, giải phóng miền Nam. Quyết chiến và toàn thắng!”. Nhiều người nghĩ đó là mệnh lệnh chính trị, mang tính chất cổ vũ tinh thần. Không ai biết đó là mệnh lệnh cứu những chiến sĩ đang mắc kẹt ở Xuân Lộc. Một lần nữa nhân dân VN mang ơn Đại tướng. Quân đoàn 2 trung thành với Đại tướng tiến quân suốt chiều dài đất nước, vẫn đến kịp, đánh tan tuyến phòng ngự Phan Rang, bỏ qua Xuân Lộc, rồi áp sát Giải phóng Sài Gòn. Cắm cờ Dinh Độc Lập vẫn là Lữ đoàn Xe tăng 203 của Quân đoàn 2! Xuân Lộc bị cắt đường rút, nên phải bỏ chạy mà không cần đánh! Sự siêu việt của Đại tướng là như vậy đấy.
    Nhưng những chiến công của Đại tướng chưa dừng lại. Đất nước vẫn còn chiến tranh, biên giới hai đầu nổi lửa. Đất nước VN anh hùng chống lại gần như cả thế giới, chống lại thằng giàu nhất, thằng đông dân nhất để đánh thằng điên rồ nhất! Đánh để cứu cả một dân tộc anh em đang rên xiết trong nạn diệt chủng. Đánh để sau này con cháu có thể tự hào là cha ông chúng không im lặng cúi đầu thấy chết mà không cứu. Những chiến sĩ quân tình nguyện VN là Hồng quân ĐNA, giải phóng cho đất nước Chùa Tháp đau thương.
    Đại tướng đã đánh ra sao? Do những sai lầm chiến lược, chúng ta hầu như để ngỏ miền Bắc. Ở giáp với thằng Tàu Khựa đông quân nhất thế giới, mà chúng ta chỉ có hai sư đoàn tương đối thiện chiến. Toàn bộ lực lượng dồn về phía Nam. Đại tướng sớm nhận ra sai lầm đó, nhưng ông không đủ sức đấu với lũ phá hoại để thay đổi thế trận. Do đó, ông dồn sức nhanh chóng giải quyết nhanh mặt trận phía Tây Nam. 4 năm trời bọn Polpot ngu dốt và điên rồ tưởng người VN sợ chúng, tưởng chúng có Tàu Khựa bảo kê nên đánh sâu dần vào đất ta. Chúng không ngờ rằng đó là cái bẫy. Quân chủ lực của Polpot lọt vào đất ta, rồi bị bắt gọn ở Tây Ninh. Đúng ngày thành lập quân đội năm 79, chúng ta phản công để cho cả thế giới biết thế nào là quân đội anh hùng của Đại tướng.
    Chỉ sau 1 tuần, toàn bộ lũ xâm lược bị diệt sạch sẽ. Đất nước sạch bóng quân thù. 1 tuần sau đó, những binh đoàn dũng mãnh vượt bến phà Neak Luong tiến vào giải phóng Phnom Penh. Chỉ sau 2 tuần chiếm thủ đô địch, đánh tan tành hàng chục sư đoàn địch, đó là chiến công vô tiền khoáng hậu mà Mĩ và NATO còn phải học hỏi dài dài.
    Ngay sau đó thì TQ nổ súng xâm lược. Những quân đoàn chủ lực lại tất tả lên máy bay ra Bắc (LX vét hết kho dự trữ xăng dầu ra để không vận quân ta, mất hai năm mới bù lại được).
    Nhưng nực cười, lúc này ở biên giới phía Bắc có chuyện gì? Chúng ta chỉ có hai sư đoàn thiện chiến. Tuyến đường huyết mạch Lạng Sơn – Hà Nội chỉ có mình Sư đoàn 3 Sao Vàng chốt chặn! Còn địch có 60 vạn quân, tổng lực lượng gấp 10 lần ta. Đa số chúng là quân chủ lực, khác với ta chỉ có vài sư đoàn tương đối mạnh, còn đa số là công an vũ trang biên phòng, dân quân tự vệ.
    Ở Cao Bằng. Tỉnh lỵ nhanh chóng bị cô lập, và thất thủ, quân TQ xọc thẳng vào đây. Đây là nơi quân địch thành công nhất, và chúng cũng sớm nhận ra chúng ngu xuẩn đến thế nào! Một chiếc xe tăng bị bắt sống chỉ vì người dân bị bất ngờ, bí quá, trèo lên xe lấy áo che kính! Cả trung đoàn địch với biên chế 3 người một súng, còn lại là dao quắm, tấn công một đại đội dân quân đóng chốt, thất bại, sau đó được tăng viện chiếm được chốt, nhưng để lại một biển xác. Thị xã bị vây kín ư? Ngay sau đó, toàn bộ dân thị xã Cao Bằng cũng luồn qua cái chốt đã bị chiếm đóng, thoát về xuôi. Đến khi quân TQ hoàn hồn đuổi theo thì phần lớn dân chúng đã vượt chiến tuyến, phần còn lại gồm một số người sức yếu cố thủ trong rừng núi đến sau chiến tranh. Ở thị xã, địch cũng không làm chủ nổi vì dân quân tổ chức tấn công du kích liên miên bám theo các bãi mìn chôn vội.
    Ở Lào Cai. Đại quân địch men theo con đường ven sông cách cầu biên giới chỉ có 1-3 km, phơi ra trước hỏa lực pháo chống tăng của một tiểu đoàn bên kia sông. Cuộc chiến quyết liệt, nhưng chỉ một tiểu đoàn này đã chặn một trong sáu đạo quân Trung Quốc trong nhiều ngày ngay sát biên giới, sau đó tiểu đoàn này rút về hướng rừng núi Hoàng Liên Sơn. TQ không chiếm được thành phố này.
    Ở Lạng Sơn. Trình độ quân sự Trung Hoa “đánh trận Điện Biên mất 3 ngày” ngu xuẩn đến mức bị tắc đường tại ngã ba từ biên giới về thị xã. Cả đại quân chen nhau hỗn loạn ùn lại, đánh cãi chửi nhau, không ai thắng ai. Chỉ vì một lý do nghe như đùa: không có cảnh sát giao thông, mà đại quân TQ kẹt lại mấy ngày. Người VN nhân đạo, chứ nếu không thì máy bay ném bom, pháo phản lực BM-21, lựu pháo các cỡ giã quân Tàu ra cám. Mà như thế có khi lại hay, chết bớt đi thì mới thông được đường! Sau khi vào được thị xã, quân Tầu hèn hạ nổ mìn từng căn nhà, đến mức nậy từng thanh ray đem về. Toàn bộ một cánh quân hướng Đình Lập bị chặn đầu đuôi, bỏ xe đi bộ về.
    Ở hướng Lạng Sơn có một câu chuyện mới nghe như thần thoại, nhưng đó là chuyện có thật, chuyện do quân địch chép lại, quân ta không hề có ghi chép gì. Trước tiên xin cúi đầu tưởng niệm người nữ liệt sỹ vô danh. Hôm nay Đại Tướng của chị cũng đã trở về bên Bác cùng chị. Trên đường đèo có một khúc cua, các xe tăng ở đây phải dừng lại một nhịp. Từ rừng cây cách rất gần, một nữ dân quân dùng súng bắn tỉa, bắn vỡ cửa kính từng xe dừng lại quay hướng, sát thương lái xe. Có xe phải dừng lại, có xe mất lái đâm vài taluy dương, xe khác lộn xuống taluy âm. Cả đoàn đại quân Tầu Khựa với xe tăng đại bác, hàng vạn người…. phải dừng lại nhiều giờ bởi một cô gái và một khẩu súng trường. Sau nhiều giờ “phân tích nguyên nhân”, rồi lùng sục, giặt bắt được cô gái, chúng hèn hạ lột quần áo người nữ anh hùng ra để cưỡng hiếp! Nhục nhã thay cho lũ thiên triều Bắc Quốc!
    Quân TQ đại bại. Cả thế giới kinh hồn nước Việt Nam anh hùng có Đại tướng thiên tài. 10 năm trời nhân dân gian khó chống lại cả thế giới để cứu nước Campuchia, để xây dựng lại cho bạn tất cả từ đống tro tàn diệt chủng! Liên hợp quốc đẻ ra cái Tòa án khỉ gió, nhưng Polpot vẫn chết già!
    Nhưng không chỉ là chuyện đánh địch trên chiến trường, bạn ạ.
    Nguyên soái Bành Đức Hoài tài ba đánh Mĩ trên chiến trường Triều Tiên, đại thắng tiến ào ào về phương Nam, nhưng bị pháo hạm Mĩ bắn phá dữ dội, chặn lại ở Nhân Xuyên. Ông đánh nhau với quân Mĩ, hiểu rõ uy lực của pháo hạm, quay lại nhìn đội quân chí nguyện nghèo nàn của mình. Ông về nước, và xây dựng những tổ hợp công nghiệp quân sự Thành Đô, Thẩm Dương, để sản xuất ra những thứ đánh lại pháo hạm Mĩ. Nước Tàu lúc đó đang làm cách mạng văn hóa, hàng triệu người chết đói. Bành Nguyên soái bị đấu tố đến chết! Ông chết không nhắm được mắt, chết khi người dân Tàu rên xiết trong cái đói cái nghèo, chết khi quân đội TQ nghèo nàn, rồi bị thảm sát không lâu sau đó ở LX và VN. Nhân dân TQ đời đời nhớ ơn Bành Nguyên soái. Nhờ có ông mà ngày nay TQ mới có Tổng công ty Phương Bắc NORINCO, mới có máy bay, có TV xuất khẩu, mới sản xuất Iphone, Ipad …
    Đại tướng cũng vậy. Thôi hàm Tư lệnh, nhưng Đại tướng vẫn là Phó Thủ tướng, vẫn ra sức xây dựng Khoa học nước nhà, để chuẩn bị cho tương lai. Những con người ưu tú nhất của VN thập niên 1980 gian khó, đã lăn lộn trên công trường thủy điện Hòa Bình, đã đi suốt một dải đồi núi Ninh Bình tìm quặng đất sét, xây nhà máy xi măng (rủi cho tỉnh Ninh Bình, đến khi tìm ra đất sét, tìm được điểm đặt nhà máy thì lại lạc sang đất Bỉm Sơn)! Những con người ấy được đi học ở những học viện quân sự lừng danh Hồng quân, được học ở MGU, để Lomonosov, trở thành trụ cột của khoa học nước nhà.
    Bản thân các con của Đại tướng cũng tham gia công nghệ thông tin mũi nhọn. Con rể của Đại tướng là Tổng giám đốc FPT, được Đại tướng nâng đỡ. Phố lính Lí Nam Đế nay trở thành phố CNTT, con cháu những người lính trở thành những kĩ sư xuất sắc. Những con người ưu tú ấy đã đưa đất nước vượt qua khó khăn, và vươn cao!
    Lũ phá hoại vẫn thế. Zhukov Việt Nam Lê Trọng Tấn – vị tướng tài ba thứ hai chỉ sau Đại tướng – bị đấm chết trên xe ô tô bởi một võ sĩ. Cú đấm vào thẳng huyệt thái dương, không để lại dấu vết. Thi hài tướng Tấn được giữ lại gần chục năm để chờ minh oan, nhưng rồi không thành. Tướng Đinh Đức Thiện – con người huyền thoại gắn với đường ống xăng dầu vượt Trường Sơn, nuôi sống những binh đoàn xe tăng hùng mạnh của Quân đội – có 1 khẩu súng săn bị cướp cò, đạn xuyên qua cằm khiến ông chết tức tưởi. Sắp tới, sẽ có bộ phim “Những người viết huyền thoại” nói về tướng Thiện, hãy xem và tưởng nhớ ông – một cộng sự xuất sắc của Đại tướng!
    Đại tướng đi rồi! Vị tướng thiên tài của chúng ta đi rồi. Thế hệ được Đại tướng trui rèn trong gian khó 198x đã đi khắp thế giới, đưa ngoại tệ về nuôi sống đất nước.
    Còn bây giờ, chúng ta làm gì? Cha ông cho chúng ta nhà máy thủy điện Hòa Bình, cho chúng ta xi măng Bỉm Sơn, mía đường Lam Sơn! À, chúng ta có VINASAT, nhưng các bạn biết không: Cái VINASAT 200x ta mua 300 triệu USD, nhưng chỉ bằng 2/3 cái vệ tinh DFH-4 của TQ. Sắp tới 2015, TQ bán cho Lào cái vệ tinh LAOSAT cũng chỉ với 300 triệu, nó mạnh gấp rưỡi VINASAT-1! A ha! Sao người VN gà mờ thế, mua cái vệ tinh đắt gấp năm nước Lào nghèo đói? Không, chỉ có chúng ta gà mờ thôi. Đó là nỗi nhục khi Triều Tiên đói kém còn có vệ tinh riêng, còn chúng ta đi mua đắt gấp năm!
    Chúng ta có gì? Chúng ta có thủy điện Sơn La 2.400MW, vừa khánh thành xong thì tăng giá điện! Chúng ta đâu biết rằng trước đây chúng ta chủ động xây dựng Nhà máy thủy điện Tạ Bú siêu lớn 5.000MW. Nhưng Tạ Bú bị xé ra làm nhiều nhà máy: Sơn La, Lai Châu … Xé ra làm gì? Xé ra để nhiều công trình, dự án, để dễ chấm mút chứ làm gì! Giá thành nhà máy tăng cao, giao thông thủy khó khăn vì qua nhiều tầng đập. Thủy điện Sơn La dùng bê tông đầm lăn rẻ tiền! Đau đơn chưa?
    Chúng ta có gì? Chúng ta hướng về Trường Sa tiền tiêu! Chúng ta mua máy bay trực thăng tiếp viện Trường Sa. 3 cái EC-225 cướp trăng 15 cái trực thăng Mi-17V5 mới cứng. Trong khi Mi-17V5 đủ tầm ra Trường Sa, thì EC-225 không đủ.
    Bộ đội ta gian khó lắp thùng dầu phụ trên máy bay để vươn ra Trường Sa chi viện cho đồng đội. Không quân ta liều lĩnh vượt bão giông bằng Mi-17 cũ kĩ để cứu những người bị bệnh, bị đau ruột thừa đi cấp cứu! Vietel lăn lộn tận xứ Mozambique xa xôi để mang ngoại tệ về đi mua EC-225! Máy bay chiến đấu Su-30 hiện đại nhất thế giới 60 triệu đô la, thế mà cái trực thăng còi cọc chưa đủ tầm bay ra Trường Sa cũng gần bằng nửa cái Su-30!
    Vậy đấy. Cha ông chúng ta đã già, Đại tướng đã mất. Giờ là đến chúng ta. Chúng ta tự hào về vệ tinh, về VINASAT, nhưng chúng là gì? Chúng ta chẳng có gì cả, phải đi mua, mà đi mua thì đắt, đi mua thì dễ bị ăn bớt! Chúng ta làm gì mà thua cả Triều Tiên nghèo khó không có vệ tinh?
    Hôm trước mình ra viếng Người. Giữa những người rất đỗi trang nghiêm, rất đỗi thành tâm, có hai nàng sinh viên Báo Chí ra tạo dáng tự sướng bên xe mô tô của CSGT! Đau đớn chưa? Áo vàng cảnh sát thì đẫm ướt mồ hôi. Áo xanh tình nguyện thì hơn hớn ra tự sướng! Đau chưa? Các bạn đi viếng Đại tướng như thế! Đàn anh của các bạn thì bu theo Đàm Vĩnh Hưng chụp ảnh để phá đám tang Đại tướng! Tại sao vệ binh chưa cho lũ lều báo vài đạp? Báo chí ơi, báo chí định viết cái gì, tuyên truyền cái gì?
    Trong không gian, lại vang tiếng vĩ cầm của cụ Tạ Chí Hải, cụ vừa bị Mai Thỏ lừa đảo đi chụp ảnh cấp III với nó. Năm 69 Bác Hồ mất, cụ chơi bài Hồn tử sĩ ở giữa Sài Gòn để khóc Bác. Năm 2013 Đại tướng ra đi, cụ lại chơi lại khúc nhạc xưa ở đường Hoàng Diệu, tiễn Đại tướng về với tổ tiên.
    Rồi sẽ có ngày, mình cũng sẽ lên đường thôi. Lúc đó có tiếng đàn nào tiễn mình đi không? Các bạn có đến đưa mình về với đất không? Và quan trọng nhất, khi đến gặp Đại tướng, gặp Bác, mình sẽ nói gì? Mình, và các bạn mình, và thế hệ mình đã làm được gì? Việt Nam đang ở đâu?
    Một đời Đại tướng gian lao dựng nước giữ nước. Giờ đến thế hệ chúng ta rồi …
    Gắng lên nào các bạn của tôi ơi!”

    • nvtncs says:


      Kết qủa của cuộc chiến 54-75 đầy xương máu, là dân không có tự do, kẻ thua còn phải “trả nợ máu”, nước không có độc lập ( bị Tầu bắt nạt, chạy sang Mỹ, kè thù cũ và mới, cầu cứu ) và
      Tầu chẳng đánh VN mà đã thắng.
      VN, còn tệ hơn Bắc Hàn, là một nước chư hầu của TQ.

    • Tudo.com says:

      @Toi day says:
      “Và quan trọng nhất, khi đến gặp Đại tướng, gặp Bác, mình sẽ nói gì? ”

      Nói rằng: mình. . .Cà chớn. . .giống Bác và. . .Ba trợn. . .như Đại tướng !

    • quang phan says:

      Hưỡn đầu mà đọc . Nghe lại bài ca dưới đây “ca ngợi” tướng Võ nguyên Giáp nè:

      Giặc từ Miền Bắc vô đây, bàn tay nhuốm máu đồng bào …
      Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay nhuốm máu anh em.
      Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay chiến tích hận thù …
      Giặc từ miền Bắc vô đây, bàn tay giết chóc hôi tanh …
      Giặc thù Đỏ xâm lăng
      Giặc thù Đỏ bạo tàn
      Giặc thù Đỏ giết hại dân lành đốt phá quê hương

    • DâM TiêN says:

      Cái Điện Biên Phủ cũng chẳng khác nào cái Hoàng Sa,

      tự nhiên Giáp và bè lũ mở toang cửa cho thằng Tàu

      nó tuồn sang cai trị dân Bắc Kỳ, đói meo củ mì cu ki…

      Chúng bây bán nước mà giữ đảng.

  8. Quân Đội Nhân Dân says:

    Ông Quế Dương ạ.

    Nếu 20 năm trước nếu ông viết những dòng này thì bạn đọc sẽ tha thứ cho ông.

    QĐND

  9. ÔgcVc says:

    “Tin Đại Tướng ra đi làm tôi quá xúc động nên có dấu hiệu bị tai biến mạch máu não…”

    Đại tá Phạm Quế Dương – Hội Viên Hội Khoa Học Lịch Sử Việt Nam, “quá đau khổ”, khi thấy giống khỉ như y, chỉ ngáp ngáp 103 năm, phải đi chầu Hồ Tặc!?

    Bố khỉ! Cùng giống khỉ, cùng làm trò khỉ mà lị!

  10. Anh Khoi says:

    Góp ý cho bài viết trên :
    Tác giả đề cập đến cuộc nội chiến Nam-Bắc Mỹ (1861-1865) để so sánh với chiến tranh Việt Nam thì sợ rằng không chính xác, hậu quả có thể làm kém giá trị của bài viết.
    Một khi nói đến nội chiến thì phải hiểu luôn luôn kéo theo hận thù, dưới nhiều hình thức. Đọc kỹ lịch sử nội chiến Mỹ người ta sẽ thấy những hệ quả sau cuộc chiến, không khác mấy so với chiến tranh VN. Lúc ban đầu, cấp chỉ huy quân đội liên bang (Bắc quân) cho rằng chỉ tiêu diệt quân đội liên hiệp (Nam quân) thì sẽ kết thúc chiến tranh. Tuy nhiên khi chiến tranh kéo dài thì thái độ thay đổi, dân chúng và tài sản phía Nam cũng phải bị triệt tiêu hay phá hủy. Đây chính là lúc sự thù hận giữa hai miền Nam-Bắc được đẩy lên cực đại.
    Đề nghị bác Dương hay bất cứ ai muốn biết thêm về những hận thù trong cuộc nội chiến Mỹ hãy tìm đọc quyển sách có tựa đề là “Mary Chesnut’s Diary” của tác giả Mary Boykin Chesnut thì sẽ biết rõ tính chất của cuộc nội chiến này một cách rõ ràng hơn.
    Ngoài ra, ai có xem phim “Cuốn Theo Chiều Gió” (Gone with the Wind) cũng thấy rõ là Clark Gable trong vai một sĩ quan của Nam quân tên Rhett Butler, phải ngồi tù khi người yêu Scarlett O’Hara do Vivien Leigh diễn xuất, đến thăm. Đã hết chiến tranh mà vẫn vào tù thì đúng là trả thù rồi còn gì !

    • noileo says:

      “Ngoài ra, ai có xem phim “Cuốn Theo Chiều Gió” (Gone with the Wind) cũng thấy rõ là Clark Gable trong vai một sĩ quan của Nam quân tên Rhett Butler, phải ngồi tù khi người yêu Scarlett O’Hara do Vivien Leigh diễn xuất, đến thăm. Đã hết chiến tranh mà vẫn vào tù thì đúng là trả thù rồi còn gì !” (Anh Khoi says: 13/10/2013 at 13:12)

      Thế thì có bao nhiêu trăm ngàn, bao nhiêu chục ngàn, bao nhiêu ngàn Red Butler bị bắt giam sau cuộc nội chiến nam bắc Mỹ?

      Trước khi bị bắt giam Red Butler có đuọc ra tòa để bị xét xử & biện hô gì không? hay Red Butler bị bắt ngang xương không lệnh tòa, không xét sử?

      Khi bị bắt giam Red Butler bị đối xử thế nào?

      Có bị mang lên vùng núi non độc hại?

      Có bị lao động cưỡng bách, bị bỏ đói, bị nhục hình?

      Có bị xúc phạm bằng những lời lẽ mất dạy kiểu những lời lẽ mất dạy & bất nhân của Hồ chí Minh, của Võ Nguyên giáp của bọn trí thức cộng sản chân chính bắc kỳ tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian?

      Và thực ra Red Butler bị bắt giam vì tội gì, @Anh Khoi có biết không?

      ****

      Này @Anh Khoi, có muốn làm chứng gian vu cáo hay biện hộ, cũng nên chịu khó nói sao cho vẻ người trưởng thành một chút, chứ đừng bắt chước Phạm Quế Dương, nói năng như con nít lên 3 vậy, hiểu chưa

      Con nít có lối nói năng ngây thơ của con nít, rất dễ thương, lớn rồi, già cái đầu như @Anh Khoi, như Phạm Quế Dương mà còn õng ẹo bắt chước con nít, nói lời “ngây thơ” ngớ ngẩn, chỉ khiến thiên hạ người ta “khen” cho không kịp vuốt mặt thôi

      • Anh Khoi says:

        Tất cả sĩ quan của quân đội liên hiệp ̣̣(Confederate Army) đều phải vào tù sau khi đầu hàng chứ không riêng gì ai. Phim chỉ mô tả ṃôt góc cạnh của cuộc nội chiến Mỹ mà thôi.
        Nên đọc sử của Mỹ kỹ lưỡng rồi hãy phát ngôṇ. Đây, một quyển gần đây nhất là “The American Civil War” của giáo sư G W Gallagher và nhiều giáo sư khác của Mỹ. Con nít thì sẽ không biết gì về sử liệu đâu bạn ạ. Bạn thử đọc quyển sách của Mary Chesnut đi rồi hãy trở lại bàn luận.
        Sách hay phim đều của Mỹ cả mà.

    • noileo says:

      Và thực ra Rhett Butler bị bắt giam vì tội gì, @Anh Khoi có biết không?

      • Anh Khoi says:

        Thưa anh,
        Có ba vấn đề cần đề cập rõ ràng ở đây :
        1. Ngay trong thời gian của cuộc nội chiến Mỹ : hận thù của cả hai bên thì anh đồng ý là phải có rồi.
        2. Sau khi cuộc nội chiến Mỹ đã chấm dứt : Có còn hận thù hay không ? Tôi đã học và đã đọc lịch sử nội chiến Mỹ nên có thể khẳng định là có.
        Thí dụ nhiều lắm anh à. Đầu tiên là khi vào chiếm thủ đô Richmond của miền Nam, quân đội liên bang đã đốt phá, cướp bóc, v.v. rồi đến cái chết của TT A Lincoln không phải là từ hận thù sao ? Miền Bắc đối xữ khắc nghiệt với TT miền Nam sau chiến tranh, các sĩ quan của quân đội liên hiệp phải vào tù, v.v. Nhiều lắm, anh thử tìm đọc các quyển sử của Mỹ thì sẽ thấy ngay những gì tôi nói. Anh có biết là người từ Bắc Mỹ vào các tiểu bang miền Nam hống hách, hiếp đáp người miền Nam khiến dân chúng miền Nam rất phẩn uất không ? Họ khinh thường nên gọi chung là carpet bagger hay gì gì đó, tôi không nhớ rõ lắm.
        3. Điểm sau cùng là bác Dương không rành lịch sử nên đem so sánh không đúng chỗ. Mỗi một cuộc nội chiến có những điểm khốc liệt, tàn nhẫn riêng của nó. Không thể nào kết luận được là cuộc nội chiến này tốt hơn cuộc nội chiến kia, ngay cả khi chỉ nói về giai đoạn hậu chiến. Ngay chữ “nội chiến” không thôi cũng đã nói lên tính cách xấu xa của nó rồi. Người cùng một nước mà chém giết nhau thì còn gì để mà nói. Tâm lý chung của con người, hận thù nhau trong chiến tranh rồi khi hết chiến tranh, làm sao một ngày, một buổi có thể quên đi tất cả được. Nếu có thù thì phải trả chứ. Người Việt mình chẳng nói là “ân đền và oán trả” đó sao ?
        Tôi cũng muốn nói thêm với anh, tôi nguyên là một cựu quân nhân của QLVNCH và đã vào tù cải tạo của CS trong nhiều năm. Mặc dù đã được học về quân sử Mỹ (tiếc là lúc bấy giờ, người ta không cho tôi biết những cái xấu xa của cuộc nội chiến này) nhưng sự thù hận của CS đối với quân cán chính miền Nam đã khiến tôi cố gắng nghiên cứu lịch sử nội chiến Mỹ và Tây-Ban-Nha, hai cuộc nội chiến cận đại để tìm ra nguyên nhân của sự thù hận, ngay trong chiến tranh và sau khi chiến tranh đã chấm dứt. Cái đầu không có chủ nghĩa nào xen vào trong khi cái sau thì có ảnh hưởng của CS và Phát-xít. Kết luận thì tôi đã trình bày sơ lược rồi.
        Ở đây tôi chỉ muốn giải thích rõ ràng thế nào là nội chiến và hệ quả của nó, người CS có thể nói sai vì kém hiếu biết nhưng người quốc gia thì không thể, đơn giản như vậy. Mong anh hiểu cho.
        Thân chào anh.

Phản hồi