WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nữ biệt động Sài Gòn từng đánh nổ máy bay Mỹ

LTS: Một bạn bình luận trên Facebook thế này: “Có nên tuyên dương “chiến công” này trên báo chí không? Đây rõ ràng là một vụ khủng bố, chiếc máy bay là máy bay dân sự và rất có khả năng là ngoài các “cố vấn Mỹ” còn có dân thường.

Qua vụ việc này có thể thấy Việt Cộng đã đi rất sớm trong việc đặt bom máy bay. Các vụ khủng bố tấn công đặt bom máy bay sau này chủ yếu từ sau 1966 và do các nhóm khủng bố Arab và Bắc Phi (và tình báo Bắc Triều Tiên) thực hiện.

Hài hước là con trai bà này sau đó lại học về Hàng không ở Mỹ và giờ làm ở Tổng công ty Hàng không Việt Nam”.

Dưới đây là chiến công của nữ biệt động Sài Gòn đăng trên tờ VnExpress.

—————————————-

Cựu biệt động Sài Gòn Thu Nguyệt kể chuyện hoạt động cách mạng năm xưa, trong buổi giao lưu hôm 18/10 tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM. Ảnh: B.T.

Cựu biệt động Sài Gòn Thu Nguyệt kể chuyện hoạt động cách mạng năm xưa, trong buổi giao lưu hôm 18/10 tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM. Ảnh: B.T.

Bà Lê Thị Thu Nguyệt, nữ chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa với bí danh Mỹ Linh, hay biệt danh Con chim sắt, là con gái gốc Sài Gòn, sinh ra tại Tân Định, quận 1. Cha là Đảng viên Đảng cộng sản Đông Dương, bị lộ nên năm 1954 tập kết ra Bắc. Mẹ từng là hội viên Hội Phụ nữ cứu quốc, mắc bệnh không có thuốc chữa đã qua đời khi Nguyệt mới vài tuổi.

Ở lại Sài Gòn, cô bé được cha gửi vào nhà chú ruột. Trước khi ra Bắc tập kết, cha dặn cô ở nhà chịu khó học tập, 2 năm nữa cha sẽ về. Rồi cuộc kháng chiến kéo dài hơn suy tính của nhiều người, 20 năm sau cha con mới được gặp nhau.

Năm 14 tuổi, Nguyệt tham gia hoạt động cách mạng với nhiệm vụ giao liên, đưa người vào chiến khu, mang tài liệu công văn, vận chuyển vũ khí vào nội thành… Khi ấy Nguyệt tham gia đánh giặc ban đầu đơn giản chỉ là căm thù quân xâm lược đã khiến gia đình mình ly tán, mẹ không có thuốc chữa bệnh. Qua năm tháng hoạt động, cô đã hiểu và yêu lý tưởng của mình.

Bà Nguyệt (người đầu tiên từ trái qua) tại sân bay Lộc Ninh, 1974. Ảnh: CAND

Bà Nguyệt (người đầu tiên từ trái qua) tại sân bay Lộc Ninh, 1974. Ảnh: CAND

Nhắc đến bà Nguyệt, người ta vẫn còn nhớ đến chiến công làm phát nổ máy bay Boeing 707 của Mỹ ở tận Honolulu năm 1963. Để có thể tiêu diệt máy bay địch, đội Biệt động 159 yêu cầu Nguyệt và cán bộ bí số E8 đóng giả làm tình nhân. E8 là nhân viên điều khiển không lưu trong sân bay. Nguyệt giả làm người tình E8 để dễ ra vào sân bay, nghiên cứu mục tiêu. Cả hai mất nhiều thời gian chuẩn bị, đi xem địa thế, nắm bắt quy luật hoạt động của một số máy bay và sân bay… chờ đến khi thời cơ thuận tiện để hành động.

Vai trò tình nhân khiến Nguyệt gặp nhiều chuyện hiểu lầm. Cô bị trêu chọc, thậm chí bị vợ E8 đánh ghen… có lúc tưởng chừng bỏ cuộc. Để kế hoạch đưa mìn vào sân bay hoàn hảo, cô dàn dựng mang bụng bầu, bị bà thím bắt gặp mách chú. Người chú đau khổ khuyên: “Cha đã gửi con cho chú nuôi, mong con học hành cẩn thận, nếu con muốn lấy chồng thì về bảo chú, gả cho người ta đàng hàng đừng để ảnh hưởng đến danh dự gia đình”. Cô gái khi ấy chỉ khóc mà đáp: “Rồi có ngày con sẽ nói cho chú hiểu, con không bao giờ dám làm điều gì có lỗi với gia đình, với ba con và chú thím”.

Ngày 25/3/1963, cô mang bụng bầu chứa thuốc nổ C4 cài đồng hò hẹn giờ vào sân bay, xách theo một chiếc túi du lịch, giống túi cố vấn Mỹ thường dùng. Sau đó cô vào nhà vệ sinh, tráo “hàng” trong túi và trong bụng, rồi tiếp tục đánh tráo túi với một cố vấn Mỹ trong phòng đợi.

Theo kế hoạch, quả mìn sẽ nổ khi máy bay cất cánh 15 phút, dự kiến sẽ rơi ở Thái Bình Dương để không ảnh hưởng đến người dân ở dưới. Chiếc Boeing 707 hôm ấy chở 80 cố vấn Mỹ rời Sài Gòn sang San Francisco, quá cảnh sân bay Honolulu được 2 phút mìn mới phát nổ. Toàn bộ máy bay bị phá hỏng. Nếu như hôm ấy, chiếc đồng hồ hẹn giờ không bị trục trặc do máy bay lên độ cao 10.000 m, áp suất không khí khiến nó chạy chậm lại, thì 80 cố vấn Mỹ đã thiệt mạng.

Bà Nguyệt kể, năm ấy do điều kiện kinh tế của cách mạng khó khăn nên khi đi mua đồng hồ bà chọn chiếc rẻ tiền nhất. Chính vì thế, kết quả đã không được như mong muốn. Tuy nhiên, trận đánh này vẫn được Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi lời khen ngợi qua sóng của Đài tiếng nói Việt Nam: “Không chỉ đánh Mỹ ở Việt Nam mà chúng ta còn đánh Mỹ ở ngay nước Mỹ”. Trận này cũng đã mang lại kinh nghiệm rất lớn cho những đơn vị đánh bằng thuốc nổ hẹn giờ.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều chiến công mà bà Nguyệt thực hiện cùng đồng đội, như vụ phá hỏng chiếc trực thăng HU1A, phá hỏng kế hoạch triển lãm trưng bày sức mạnh quân sự của chính quyền Sài Gòn tháng 10/1962 ngay trước tòa chánh đô Sài Gòn…

Năm 1963, bà Nguyệt bị bắt, trải qua 11 năm trong các nhà tù từ Thủ Đức, Chí Hòa, Tân Hiệp, chuồng cọp Côn Đảo… Trên đôi chân bà vết răng chó bécgiê cắn lúc bị thẩm vấn vẫn còn hằn dấu.

Khi đất nước thống nhất, bà Nguyệt gặp lại cha. Người cha không thể hình dung con gái đã trưởng thành như thế nào. Trong mắt ông, cô vẫn là đứa con gái bé nhỏ, thậm chí cha vẫn mua bánh kẹo và búp bê làm quà cho con.

Rồi bà lập gia đình, chồng hơn 17 tuổi nên bạn bè bà phản đối. Tuy nhiên, cha đã phân tích cho cô con gái thấy cô không còn trẻ, lại suy giảm sức khỏe sau 11 năm bị giam trong nhà tù, phải lấy người chồng có sức khỏe tương đương cả hai mới có thể đảm bảo hạnh phúc gia đình. “Lấy nhau xong, nhiều lúc thấy chồng còn rất trẻ”, bà mỉm cười hạnh phúc.

Sau kết hôn, trong 4 năm bà sảy thai tới 5 lần. Bà xin nghỉ việc không lương, ra Hà Nội điều trị tại Viện Y học dân tộc, coi bệnh viện là nhà. Ngày bà vào Bệnh viện Từ Dũ sinh con đầu lòng, chồng lại được điều động ra công tác ngoài Hà Nội. Không họ hàng thân thích bên cạnh, bà phải nhờ sự giúp đỡ của hai nữ bộ đội đưa mình đến bệnh viện. Trên đường đến nhà sinh, xe chết máy. Cuối cùng, cậu con trai đầu lòng cũng ra đời trong niềm vui khôn xiết. Ba năm sau, năm 1983, bà sinh thêm cậu con trai nữa.

Cả hai con trai của bà Nguyệt đều học hành chăm chỉ. Cậu anh đã tốt nghiệp ĐH Khoa Hàng không không gian hạng giỏi ở Boston (Mỹ), tốt nghiệp thạc sĩ quản trị Kinh doanh, hiện công tác tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Cậu em học chuyên ngành hóa tại Anh, và đang công tác trong lĩnh vực bất động sản. Năm đầu tiên, gia đình phải viện trợ, sau đó cả hai anh em đều kiếm được học bổng và tự đi làm để lo chi phí học hành cho mình.

Vợ chồng bà luôn khuyên các con: “Cần tiếp thu khoa học kỹ thuật ở các nước tiên tiến nhưng phải luôn nhớ mình là người Việt Nam. Ra ngoài học để về phục vụ cho tổ quốc”. Cả hai con đều rất yêu thương bố mẹ.

Trưa 18/10, trời Sài Gòn nắng như đổ lửa. Tan buổi giao lưu tại Nhà văn hóa Phụ nữ thành phố, bà Nguyệt gọi điện cho cậu con út đến đón mẹ. Khoảng 15 phút sau, một thanh niên cao to dừng xe trước cổng. Thấy mẹ xách chiếc túi và ôm một bó hoa to, cậu trai tận tình đội mũ bảo hiểm và cài dây cho mẹ. Chờ mẹ ngồi ổn định, anh mới phóng xe hòa vào dòng người trên phố.

Kim Anh (VnExpress)

Tags:

181 Phản hồi cho “Nữ biệt động Sài Gòn từng đánh nổ máy bay Mỹ”

  1. nghienphan says:

    Lừa dối là bản chất của CS, nên cũng chẳng lạ gì khi có những câu chuyện như vậy. Có thể nói từ cổ
    chí kim, từ đông sang tây chưa có một chế độ nào qua mặt được CSVN, không những lừa dối được người dân trong nước mà còn lừa dối được cả thế giới nữa.

  2. Huong Nguyen says:

    Tôi cứ nghĩ… sau 30 tháng Tư 1975 và mãi đến ít nhất là cả chục năm sau, nếu có ai có chút thì giờ ghi lại những câu chuyện XHCN rồi đóng thành tập thì dễ dàng phát hành được ít nhất là 1 tập dày cả ngàn trang chuyện cười tiếu lâm ngoại hạng… thế mà mãi đến 38 năm sau xã hội Việt-Nam vẫn còn rất phong phú loại văn hóa này…

    Cám ơn BBT DCV thỉnh thoảng đã cho trích đăng những mẩu chuyện như thế này, nhưng tốt hơn cả là nên để dành như 1 nụ cười cuối tuần. Mặc khác, nếu trích đăng mãi những bài trên VNNet, VNExpress thì có khi là tuyên truyền hộ cho họ đấy…

    • nhạc của tôi says:

      ĐI TỚI NHỮNG CHÂN TRỜI
      Sáng tác: Xuân Giao

      1)

      Như những cánh chim bay khắp bốn phương trời
      Đoàn ta đi đắp những con đường sáng tươi.
      Kìa chân mây xa xôi nắng hồng đang vẫy gọi
      Ta lên đường phơi phới tuổi hai mươi.

      ĐK:
      Núi kia dù có cao, sông kia dù có sâu
      Nhưng có núi sông nào ngăn được ta tiến bước
      Khi trái tim ta chói ngời tình yêu nước.
      Cháy trong lòng chúng ta tiếng Bác Hồ thiết tha
      Như tiếng quê nhà thúc giục ta chiến đấu
      Kiêu hãnh đi lên thắng lợi chờ ta.

      2)
      Đi bất cứ nơi đâu khi đất nước đang cần
      Miền Nam anh dũng luôn giục nhắn ta
      Tổ quốc thân yêu ơi có đoàn tôi sẵn sàng
      Hiến dâng Người đây sức tuổi hai mươi.
      (ĐK).
      Núi kia dù có cao, sông kia dù có sâu
      Nhưng có núi sông nào ngăn được ta tiến bước
      Khi trái tim ta chói ngời tình yêu nước.
      Cháy trong lòng chúng ta tiếng Bác Hồ thiết tha
      Như tiếng quê nhà thúc giục ta chiến đấu
      Kiêu hãnh đi lên thắng lợi chờ ta.

      3)
      Khi đất nước quê hương vẫn chưa hết quân thù
      Đoàn ta tay vẫn không rời súng gươm.
      Lửa gian nan tôi cho thép hồn ta sáng ngời
      Súng bom nào ngăn bước tuổi hai mươi.
      Núi kia dù có cao, sông kia dù có sâu
      Nhưng có núi sông nào ngăn được ta tiến bước
      Khi trái tim ta chói ngời tình yêu nước.
      Cháy trong lòng chúng ta tiếng Bác Hồ thiết tha
      Như tiếng quê nhà thúc giục ta chiến đấu
      Kiêu hãnh đi lên thắng lợi chờ ta.

      • nguyenlan says:

        Thề Giết Hết Quân Việt Cộng Dã Man

        Như những cánh chim bay khắp bốn phương trời
        Người chiến sĩ Cộng Hoà đi đắp những con đường sáng tươi.
        Kìa chân mây xa xôi nắng hồng đang vẫy gọi
        Người chiến sĩ Cộng Hoà lên đường phơi phới tuổi hai mươi.

        ĐK:
        Núi kia dù có cao, sông kia dù có sâu
        Nhưng có núi sông nào ngăn được ta tiến bước
        Khi trái tim ta chói ngời tình yêu nước.
        Cháy trong lòng chúng ta ” Hãy tiêu diệt quân Cộng dã man”
        Như tiếng quê nhà thúc giục ta chiến đấu
        Kiêu hãnh đi lên thắng lợi chờ ta

        Đi bất cứ nơi đâu khi đất nước đang cần
        Miền Nam anh dũng luôn giục nhắn ta
        Tổ quốc thân yêu ơi có đoàn tôi sẵn sàng
        Hiến dâng Tố quốc đây sức tuổi hai mươi

        (ĐK).
        Núi kia dù có cao, sông kia dù có sâu
        Nhưng có núi sông nào ngăn được ta tiến bước
        Khi trái tim ta chói ngời tình yêu nước.
        Cháy trong lòng chúng ta ” Quyết giết hết bọn Cộng dã man”
        Như tiếng quê nhà thúc giục ta chiến đấu
        Kiêu hãnh đi lên thắng lợi chờ ta

        Khi đất nước quê hương vẫn chưa hết quân Việt cộng xâm lăng
        Đoàn ta tay vẫn không rời súng gươm.
        Lửa gian nan tôi cho thép hồn ta sáng ngời
        Súng bom nào ngăn bước tuổi hai mươi.
        Núi kia dù có cao, sông kia dù có sâu
        Nhưng có núi sông nào ngăn được ta tiến bước
        Khi trái tim ta chói ngời tình yêu nước.
        Cháy trong lòng chúng ta ” Quyết giết hết bọn Cộng dã man”
        Như tiếng quê nhà thúc giục ta chiến đấu
        Kiêu hãnh đi lên thắng lợi chờ ta

      • Lục Bát Trừ Vẹm says:

        Con cóc mày ở trong hang
        Cóc ra làm khổ xóm làng cóc ơi
        Thơ gì như thể bom hơi
        Thế gian bịt mủi chê cười đảng ta
        Nuôi toàn một lũ thơ ma
        Giống như Tố Hữu ông cha thuở nào
        Cóc ơi cóc hãy đi vào
        Đừng rặng thêm nữa đồng bào khổ thêm.

      • Huong Nguyen says:

        Hiểu rồi! Yên tâm đi! Trong Tết Thanh Minh năm nay tôi hứa sẽ có thêm chút vàng bạc cho anh nữa. Tạm thời bây giờ thì ráng yên nghĩ đi nhé!

  3. phaman51 says:

    Đây là một trong những bài hát thối nhất trong làng âm 
    nhạc VN, nó chỉ có thua bài ” Như có bác trong ngày 
    vui đại thắng ” mà thôi.

  4. bác minh râu says:

    Theo sách giáo khoa lịch sử của vc viết về chiến công của các liệt sĩ chết cho bác đảng trong cuộc chiến chống Mỹ, trung bình một liệt sĩ thanh toán được 5 lính Mỹ và 10 ngụy quân!!! Sau khi miền Nam rơi vào tay các đ/c răng đen mã tấu năm 1975, thiệt hại sau cùng được ghi nhận: csvn chết hơn 3 triệu quân, Hoa kỳ mất 58,220 quân và VNCH mất 200,000 quân .
    Xin nhờ thủ tướng y tá rừng 3D hay các ô/b tiến sĩ, sử gia chxhcnvn giải thích hộ bài tính nhân về sự tổn thất nhân mạng của cuộc chiến??? Không ai ngửi nổi sự bịp bợm của lũ cô hồn csvn, con điên biệt động này mù chữ, mặt ngu như chó (tương đối nó trông đỡ “lú” hơn thằng tổng bí thư), chấp nó làm con mẹ gì cho tốn công …
    Bên kia thế giới tướng Giáp nên thay tên đổi họ vì sẽ gặp rất nhiều oán thù trước sự chết oan của hơn 3 triệu liệt sĩ vì đâu có anh liệt sĩ nào ký giấy xin tình nguyện chết cho đại tướng đâu .

    • nhạc của tôi says:

      Anh vẫn hành quân trên đường ra chiến dịch
      Mé đồi quê anh bước trăng non ló đỉnh rừng.
      Anh vẫn hành quân lưng đèo qua bãi suối
      Súng ngang đầu anh gối anh đi khắp tuyến đường.

      Trời Điện Biên mây trắng, gió lưng đèo chiến thắng
      Tưng bừng trong ánh nắng
      Dù thời gian phai sắc, đất nước còn chia cắt
      Vẫn bước anh không ngừng.

      * *
      Anh vẫn hành quân tiêu diệt hết quân thù
      Súng cầm tay tiến bước anh đi khắp chiến trường.
      Anh vẫn hành quân đêm về qua vách núi
      Có Bác Hồ chỉ lối mắt anh thêm sáng ngời.

      Lòng anh mang Ấp Bắc, dẫu cho đường xa lắc
      Không lùi anh vẫn bước.
      Dù bao cơn giông tố, dẫu cho lòng mong nhớ,
      Vẫn hát vang trên đường.

      * * *
      Anh vẫn hành quân qua đồng khô vũng lầy
      Máu Điện Biên anh dũng, anh đi khắp núi rừng.
      Hưm hứm hừm hưm…
      À a a a á…
      Vì quê hương đất nước vẫn đang còn đế quốc
      Chiến đấu anh không lùi.
      Anh vẫn hành quân chân đều chân bước dồn
      Gian khổ anh không sờn, khi giặc kia vẫn còn
      Hưm hừm hưm hứm hừm…

      • phaman51 says:

        Lại thêm một bài hát nặng mùi nữa. Thôi đừng có đưa thêm bài hát nào
        nữa lên đây, kẻo bà con ở đây phải tốn tiền đi mua thuốc thơm. Cảm ơn.

      • Trần Tưởng says:

        Tiếng hát át tiếng …. nổ ???..!!!!!!….

      • ABC says:

        Xin cảm ơn anh bạn “Nhạc của tôi” !
        Tôi bị táo bón kinh niên,nhiều khi ngồi cả buổi mà không ( ị ) được .
        Nhờ anh dạo này post mấy bài nhạc “cách mạng”,làm cho nhiều lúc không cần rặn,đọc các bài trên là chúng vãi ra ngay !
        Xin cám ơn và cùng giới thiệu tới các vị bệnh táo bón kinh niên một toa thuốc miễn phí !

      • nguyenlan says:

        Anh lính nhảy dù Việt Nam Cộng Hoà

        Anh vẫn hành quân trên đường ra Quảng Trị
        Mé đồi quê anh bước trăng non ló đỉnh rừng.
        Anh vẫn hành quân lưng đèo qua bãi suối
        Súng ngang đầu anh gối anh đi khắp tuyến đường.
        Trời Quảng Trị mây trắng, gió lưng đèo chiến thắng
        Tưng bừng trong ánh nắng
        Dù thời gian phai sắc, đất nước còn chia cắt
        Vẫn bước anh không ngừng.
        * *
        Anh vẫn hành quân tiêu diệt hết quân Cộng
        Súng cầm tay tiến bước anh đi khắp chiến trường.
        Anh vẫn hành quân đêm về qua vách núi
        Có Cờ Vàng chỉ lối mắt anh thêm sáng ngời.
        Lòng anh mang Quảng Trị, dẫu cho đường xa lắc
        Không lùi anh vẫn bước.
        Dù bao cơn giông tố, dẫu cho lòng mong nhớ,
        Vẫn hát vang trên đường.
        * * *
        Anh vẫn hành quân qua đồng khô vũng lầy
        Máu nhảy dù anh dũng, anh đi khắp núi rừng.
        Hưm hứm hừm hưm…
        À a a a á…
        Vì quê hương đất nước vẫn đang còn quân Cộng
        Chiến đấu anh không lùi.
        Anh vẫn hành quân chân đều chân bước dồn
        Gian khổ anh không sờn, khi giặc Cộng vẫn còn
        Hưm hừm hưm hứm hừm…

  5. UncleFox says:

    “Chim sắt” Nguyễn Thị Thu Nguyệt ôn lại thời tuổi trẻ hào hùng đầy máu lửa
    Có lần bà Nguyệt vận chuyển nụ xòe (một loại vũ khí) dưới đáy 2 thùng dầu phộng thì bị lính gác chặn lại tra xét. Bà toan giật nụ xòe để quyên sinh nhưng nhờ nhanh trí, bà giả vờ là con gái một tướng lĩnh cấp cao của Ngụy. Bọn lính cho qua và còn giúp bà khuân vác hai thùng dầu.
    Cái bản mặt bưng biền ấy, cái bộ dạng chăn trâu ấy (xem ảnh bên trên) mà dám xưng là “con gái tướng lĩnh cấp cao của Nguy”. … lại còn vận chuyển hai thùng dầu phộng nữa chứ …
    Hề hề … “Con Cu Sắt” bịa chuyện khng chịu được .

    • Trần Tưởng says:

      Tui cười văng cả hàm răng giả vào màn hình rồi đây nè !

      Tui cũng thấy caí bộ dạng chăn trâu ,cái bản mặt bưng bưng ấy qua ảnh chụp trên . Nhưng không
      tài nào tui thấy …. con chim sắt . Bác Hồ tài thật

      • quân với dân một ý chí says:

        Đó là điều kỳ diệu của những người Cộng sản mà muôn đời ngụy quân ngụy quyền không hiểu nồi Trần tường à. Đó cũng chính là lời giải tại sao các bác muôn đời chịu cảnh bỏ chạy mất dép trong các cuộc chiến. Tôi cảm thấy nụ cười của bác có vẻ thiếu I ốt qáu

  6. CS Là Khủng Bố says:

    Một mụ VC lòi đuôi khủng bố giết người thứ thiệt. Cộng sản vô thần không biết sám hối để đức cho con cháu là gì? Chúng chỉ biết tham nhũng để tiền cho con cháu chúng.

    • nhạc của tôi says:

      KHÔNG CHO CHÚNG NÓ THOÁT

      Tác giả: Hoàng Vân
      Thể hiện: Trần Thụ-Đăng Khoa-Tốp nam Đài TNVN.

      1-
      Nghe tiếng súng oai hùng trừng phạt quân cướp nước đang điên cuồng
      Vui đón chiến công đầu từ biển khơi cho tới nơi biên phòng.
      Tổ quốc thân yêu chào mừng
      Lời Bác luôn luôn dặn dò
      Nắm chắc tay cày không buông rời tay súng.

      ĐK:
      Ta đan lưới lửa trên trời, ta giăng lưới thép ngoài khơi
      Chắc tay súng bộ đội và dân quân sẵn sàng
      Không cho chúng nó thoát!
      Không cho chúng nó thoát!
      Súng vươn nòng sấm sét đang chờ chúng nó tới.
      Không cho chúng nó thoát!
      Không cho chúng nó thoát!
      Chúng bay vào sẽ không có đường ra.

      2-
      Anh chiến sĩ biên phòng giờ đây đã thức bao đêm rồi
      Trên đất nước tươi đẹp mười năm qua chan chứa bao nhiêu tình.
      Biển lúa mênh mông dạt dào
      Nhà máy khói bay đầy trời
      Sức chúng ta làm ra bay đừng hòng lên cướp phá.

      Ta đan lưới lửa trên trời, ta giăng lưới thép ngoài khơi
      Chắc tay súng bộ đội và dân quân sẵn sàng
      Không cho chúng nó thoát!
      Không cho chúng nó thoát!
      Súng vươn nòng sấm sét đang chờ chúng nó tới.
      Không cho chúng nó thoát!
      Không cho chúng nó thoát!
      Chúng bay vào sẽ không có đường ra.

      • nguyenlan says:

        Quân đội Nhân dân VN Bi thảm ca

        Nghe tiếng súng của Trung quốc cướp nước đang tiến tới
        Bộ đội Việt cộng cuống cuồng nhào trốn
        Việt nam ơi từ nay vĩnh biệt
        Lời Bác luôn luôn dặn dò
        “Trung quốc không bao giờ cướp nước,
        phải tôn sùng họ là thày, là sư phụ ”

        Tàu cộng đan lưới lửa trên trời, ta đậu phi cơ dưới đất
        Bỏ cây súng, bộ đội và dân quân sẵn sàng
        Một, hai, ba chúng ta đều ” Chạy thoát ”
        Chạy thoát! Chạy thoát ! Chạy thoát !
        Súng Tàu vươn nòng sấm sét, lính Tàu la hét
        “Không cho chúng thoát ”
        Không cho chúng thoát!
        Chúng chạy đâu cũng sẽ không thoát “.

        Anh chiến sĩ biên phòng giờ đây mới thức tỉnh
        Trên đất nước Miền Nam tươi đẹp gần nửa thế kỷ trước
        Biển lúa mênh mông dạt dào
        Nhà máy khói bay đầy trời
        Sức người dân làm ra Tàu đừng hòng lên cướp phá
        Ta đan lưới lửa trên trời, ta giăng lưới thép ngoài khơi
        Chắc tay súng người lính và dân quân Miền Nam sẵn sàng
        Không cho Tàu cướp
        Không cho Tàu cướp

        Nay súng Tàu vươn nòng sấm sét đang lù lù tiến tới
        “Không cho chúng thoát ”
        “Không cho chúng thoát ”
        “Chúng chạy sẽ không có đường thoát”

        Anh chiến sĩ biên phòng vừa chạy vừa ướt cả quần lót !

      • Tien Ngu says:

        Cò mồi bơm dân ngu
        Tiên Ngu cười…chổng khu
        Cộng láo đà…bể mánh
        Nó vẫn…bơm căm thù

        Tàu Cộng….tát vào mặt
        Cò mồi nín…im ru
        Hoặc…lạy ngầm, xin chịu
        Tật…láo, mãi không…từ

        Anh…cho đâu cũng vậy
        Xin cho em, Việt Nam
        Xứ em, nhiều gái đẹp
        Rẻ rề, ai cũng…ham

        Dân ngu nghe xúi dại
        Đánh Mỹ rồi bán….dâm
        Thực phẫm toàn…độc hại
        Học thói đồng chí…thâm

        Chán mớ đời, Cộng…láo…

      • Lục Bát Trừ Vẹm says:

        Chó đâu điếc óc đinh tai
        Thì ra lũ chó tay sai Tàu phù
        Con thì sủa, con thì tru
        Làm thơ con cóc tối hù trong hang
        Tung hê bác đảng vin quang
        Mac lê vô địt, thiên đàng đười ươi
        Thế gian thêm một trò cười
        Thơ văn thổ phỉ, lũ người Cộng nô

      • Không cho thoát says:

        “Nghe tiếng súng oai hùng trừng phạt quân cướp nước đang điên cuồng
        Vui đón chiến công đầu từ biển khơi cho tới nơi biên phòng.
        Tổ quốc thân yêu chào mừng
        Lời Bác luôn luôn dặn dò
        Nắm chắc tay cày không buông rời tay súng.”

        Xem nhạc của anh ở đây

      • nhạc của tôi says:

        Các bác khỏe, các bác giỏi thì các bác cứ ráng mà rặn kiểu văn vần và văn gập ghềnh để chọi với em. Em chơi chiến thuật lấy sức nhàn thắng sức mỏi. Nền thơ ca cách mạng vô cùng phong phú và có thể nói là cảm hứng vô tận . Cả chục thế hệ con cháu các bác thi nhau rặn thì em vẫn dư sức chơi tới bến
        Tặng thêm các bác bài nữa nhé

        Trên Đỉnh Trường Sơn Ta Hát
        Đóng góp: Đoàn Trung Thiên Ân
        Trên đỉnh Trường Sơn ta hát bài ca
        Gửi tới quê nhà bao la biển xanh sóng vỗ hiền hòa
        Đường Trường Sơn bát ngát có bao nhiêu ghềnh thác
        Hòa theo trong tiếng hát đem mùa xuân tới cho cuộc đời.
        Này Trường Sơn ơi!
        Ta đi trong gió. Ta đi trong mưa
        Từng ngày từng tháng là từng bài ca
        Thiết tha cùng ta vượt qua gian khổ…
        Ta băng qua suối! Ta băng qua khe
        Từng đổi từng núi là từng bài thơ
        Thắm tươi trang sử mới
        Dù bom rơi đất xới bước chân luôn thẳng tới
        Vì ta yêu lẽ sống! Yêu tự do! Yêu cuộc đời!

        Trên đỉnh Trường Sơn ta hát bài ca
        Đất nước chan hòa mênh mông rừng xanh chiến lũy điệp trùng
        Đường Trường Sơn ta qua trái tim sao giục giã
        Hành quân đi lớp lớp như dòng sông nước chảy dạt dào.
        Này Trường Sơn ơi!
        Ta đi trong gió. Ta đi trong mưa
        Từng ngày từng tháng là từng bài ca
        Thiết tha cùng ta vượt qua gian khổ …
        Ta băng qua suối! Ta băng qua khe
        Từng đồi từng núi là từng bài thơ
        Thắm tươi trang sử mới
        Trường Sơn bao dốc núi gót chân in mòn lối
        Lửa Trường Sơn chiếu sáng cho tình ca trên đường dài.

        Này Trường Sơn ơi! Trường Sơn ơi!
        Khúc hát từ trái tim xôn xao đồi núi cao
        Chấp cánh cùng ánh sao đem theo lòng khát khao
        Nhìn về tương lai đang bừng sáng
        Sáng mãi khúc hát tự hào…
        Gửi về quê hương thân yêu.

      • Hồ Thẩm Du says:

        Hãy dẹp hết mấy bài hát vớ vẩn mà hãy lắng nghe bài thơ sau :

        “Stalin! Stalin!” của Tố Hữu

        Bữa trước mẹ cho con xem ảnh
        Ông Stalin bên cạnh nhi đồng
        Áo ông trắng giữa mây hồng
        Mắt ông hiền hậu, miệng ông mỉm cười
        Trên đồng xanh mênh mông
        Ông đứng với em nhỏ
        Cổ em quàng khăn đỏ
        Hướng tương lai
        Hai ông cháu cùng nhìn
        Sta -lin! Sta-lin!
        Yêu biết mấy nghe con tập nói
        Tiếng đầu lòng con gọi Sta-lin!
        Mồm con thơm sữa xinh xinh
        Như con chim của hoà bình trăng trong
        Hôm qua loa gọi ngoài đồng
        Tiếng loa xé ruột xé lòng biết bao
        Làng trên xóm dưới xôn xao
        Làm sao, ông đã làm sao, mất rồi!
        Ông Sta-lin ơi! Ông Sta-lin ơi!
        Hỡi ôi Ông mất! Đất trời có không?
        Thương cha thương mẹ thương chồng
        Thương mình thương một thương Ông thương mười
        Yêu con yêu nước yêu nòi
        Yêu bao nhiêu lại yêu Người bấy nhiêu
        Ngày xưa khô héo quạnh hiu
        Có người mới có ít nhiều vui tươi
        Ngày xưa đói rách tơi bời
        Có người mới có được nồi cơm no
        Ngày xưa cùm kẹp dày vò
        Có Người mới có tự do tháng ngày
        Ngày mai dân có ruộng cày
        Ngày mai độc lập ơn này nhớ ai
        Ơn này nhớ để hai vai
        Một vai ơn Bác một vai ơn Người
        Con còn bé dại con ơi
        Mai sau con nhé trọn đời nhớ Ông
        Thương Ông mẹ nguyện trong lòng
        Yêu làng yêu nước yêu chồng yêu con
        Ông dù đã khuất không còn
        Chân Ông còn mãi dấu son trên đường
        Trên đường quê sáng tinh sương
        Hôm nay nghi ngút khói hương xóm làng
        Ngàn tay trắng những băng tang
        Nối liền khúc ruột nhớ thương đời đời.

    • TUỔI TRẺ HÓC MÔN BÀ ĐIỂM says:

      Tuôi trẻ Hóc môn Bà Điểm cũng nguyện sát cánh người nữ anh Hùng bảo vệ cuộc sống bình yên này, quyết tâm làm thất bại mọi âm mưu chia rẽ tình đoàn kết dân tộc của những tên phản động việt gian. Quyết tâm vạch mặt làm lộ rõ âm mưu xóa nhòa lịch sử oai hùng của nhân dân Việt Nam của các thế lực thù địch đang bám víu vào con bài dân chủ để thực hiện âm mưu đen tối của chúng. TA NHẤT ĐỊNH THẮC VÀ LŨ VIỆT GIAN MÃI MÃI NHẤT ĐỊNH THUA

      • Lục Bát Trừ Vẹm says:

        Đảng ta khi trước ở rừng
        Đi theo Hồ tặc gạt lường kiếm ăn
        Sau nhờ đánh mướn cho chằng
        Sống trên xương máu nhân dân làm giàu
        Bây giờ đảng ở lầu cao
        Ăn trên ngồi trốc kẻ hầu người bưng
        Vẫn quen cái thói ở rừng
        Như con khỉ đột mặc quần ngồi xe.

      • UncleFox says:

        Thực ra mụ Kinh Nguyệt này chỉ là một “nữ hộ lý” tự ý đôn lên thành nữ điệp viên thôi .
        Trong công tác hộ lý phục vụ các cán bộ biệt động thành, nhờ hai thùng dầu phộng bôi trơn (?) nên Thu Nguyệt được các đồng chí tặng cho hỗn danh “con chym sắt” …
        Oai nhỉ !

    • nghienphan says:

      Trong bài SÁNG THÁNG NĂM, Tố Hữu ca ngợi Hồ & Stalin như sau :

      “…Việt Nam có Bác Hồ
      Thế giới có Stalin
      Việt Nam phải tự do
      Thế giới phải hòa bình…”.

  7. Le Van 9 says:

    Tớ vào kho dữ liệu (?) tai nạn (Accident Database & Synopses) của bọn hàng không quốc gia Mỹ (National Transportation Safety Board) www dot ntsb dot gov/aviationquery tìm kiếm, làm gì có vụ nổ nào ở Hawaii năm 1963. Tớ thử tìm vụ nổ ở Lockerbie năm 1988 thì có. Em Nguyệt có thể là bà con của Lê Văn Tám chăng? Cụ nào quởn tìm xem, hay tại tớ mắt kém?

  8. kyluc says:

    Sau khi giết bao sinh mạng người dân vô tội, tên nữ khủng bố VC này hiện giờ đang sống tại ngôi biệt thự số 8 đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, Saigon đó các bác.

    For the full text on this, google-search “Nữ biệt động Lê Thị Thu Nguyệt và chuyến đi Nottingham”

  9. bui le says:

    Thời buổi này mà mấy người việt cộng cứ tưởng là mình đang ở trong rừng
    thành ra muốn nói gì thì nói giống chuyện “tiếu lâm” để cả bọn ở trong rừng cùng
    cười trong rung! Họ không biết rằng những chuyện họ nói người ta có thể verify được.
    Making story giống như “bác Hồ” bắn máy bay :-)))) tuy là để giới thiều bà này hay
    là con của bà nhưng cũng nên viết cho hay tí

    Ghét Mỹ, chửi Mỹ … mà mấy “ngài” việt cộng ngay cã con cái của mấy ngài
    đều muốn qua mỹ sống/du học . Đây là việc nghịch lý ,nghĩ cũng ngộ!

  10. Thợ Mộc says:

    Vẫn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà Lê Thị Thu Nguyệt này được vì Mỹ – Việt đã có hiệp ước dẫn độ.

Phản hồi