WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kẻ nhốt người hóa ra cũng bị nhốt

Nhà chính trị lão thành Lý Quang Diệu, được coi là cha đẻ của nước Singapore hiện đại, một thời được mời làm cố vấn cho các nhà lãnh đạo Việt Nam khi bắt đầu đổi mới và hội nhập vào cuối thế kỷ trước. Ông vừa ra mắt cuốn sách One man’s view of the world (Nhìn thế giới của một con người).

Cuốn sách có một đoạn ngắn nói đến Việt Nam. Ngắn nhưng rất bổ ích, rất đáng để những người lãnh đạo của Việt Nam tham khảo, cũng như rất đáng để mỗi ủy viên Trung ương đảng CS, mỗi đại biểu Quốc hội cùng mọi người Việt Nam suy ngẫm.

Chúng ta còn nhớ từ đầu năm 2011, nhân đại hội đảng CS VN lần thứ XI, «Ông già Lý» – như dân Singapore thường ông Lý Quang Diệu một các thân mật – đã trả lời phỏng vấn trên báo Straits Times tỏ ý nản lòng, thất vọng về Việt Nam, khi ông cho rằng những góp ý của ông ở Hà Nội những năm xưa đã không được lắng nghe và thực hiện. Hồi đó ông giới thiệu cho ông Võ Văn Kiệt và các đồng sự rằng muốn chống tham nhũng có hiệu quả, phải có 3 điều: pháp luật rất nghiêm (để không ai dám tham nhũng), tiền lương viên chức tạm đủ cho họ và gia đình (để không ai cần tham nhũng để sống) và dư luận xã hội trong sáng lên án mạnh tệ tham nhũng (để không ai nỡ tham nhũng do tự trọng). Nhưng VN đã không làm được cả 3 điều ấy, để cho quốc nạn nội xâm ấy trở thành một căn bệnh trầm kha đe dọa sự tồn vong của chế độ độc đảng, làm nhân dân căm giận, vì bất công xã hội là một điều rất đáng sợ, một nhân tố nguy hiểm cho mọi chế độ.

Qua quyển sách mới này, Ông Già Lý nói rõ thêm quan điểm của ông về Việt Nam. Ông nản chí, ông không góp ý kiến xây dựng gì nữa. Ông mất tin tưởng vào những người lãnh đạo hiện nay. Ông nói thẳng ra rằng họ đã không còn có khả năng đổi mới bản thân, đổi mới tư duy chính trị cho kịp thời đại. Ông có nhận xét thâm thúy «Họ là những kẻ bị cầm tù trong một ý thức hệ cũ» (imprisoned in an old ideology).

Ông Lý thú nhận: «Tôi không còn lạc quan như những lần đầu thăm nước này trong những năm 90. Giờ đây tôi tin rằng những người lãnh đạo VN kỳ cựu không thể khai phá với cái tư duy xã hội chủ nghĩa cố hữu». Ông khẳng định: «Những vị lãnh đạo lão thành cách mạng này làm cho Việt Nam trì trệ». Ông nhấn thêm rằng «chỉ khi nào các vị này không còn thì Việt Nam mới có thể đột phá theo hướng hiện đại hóa».

Đọc đến đây tôi bỗng như nghe thấy tiếng kêu của em Nguyễn Phương Uyên :«Đảng Cộng sản, đi chết đi». Tự đáy lòng em, đây không phải lời chửi rủa, mà là lời cầu mong, vì đảng không còn gì là động lực, đã hiển nhiên biến thành một chướng ngại ngăn chặn còn đường xây dựng một nước VN dân chủ hiện đại, phát thiển, hội nhập, với thành quả được chia chung cho toàn dân thụ hưởng.

Ông Lý nhận định: «Ở VN, các nguyên lão thăng tiến trong hệ thống đảng nhờ chiến tranh hiện giữ các vị trí trong chính quyền, thăng quan không phải giỏi giang trong quản lý kinh tế hay trong quản trị kinh doanh. Họ thăng tiến vì đã đào hầm, từ ngoài Bắc và trong Nam trong 30 năm dài, họ có ý chí nhưng thiếu tiềm năng ». Và ông chỉ ra nguyên nhân cốt lõi của tình trạng này: «Vì họ bị ý thức hệ cũ cầm tù ».

Ông Lý Quang Diệu nhận định rằng 'lãnh đạo Việt Nam bị ý thức hệ cầm tù'

Ông Lý Quang Diệu nhận định rằng ‘lãnh đạo Việt Nam bị ý thức hệ cầm tù’

Quả thật, họ bị cầm tù, và họ đã nhốt theo cả dân tộc. Tôi muốn góp thêm một ý: Họ tự nhốt mình vào nhà tù ý thức hệ Mác xít – Lê nin nít, Cộng sản, Xã hội chủ nghĩa của họ. Có ai bắt họ đưa vào nhà tù như họ đang làm với những chiến sỹ dũng cảm đòi tự do cho nhân dân đâu, như họ đã bỏ tù Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, Lê Quốc Quân…

Đã có bao nhiêu người CS trót lầm lỡ chọn sai ý thức hệ Mác xít – Lê nin nít đã nhận ra sai lầm để đoạn tuyệt với nó. Đó là Gorbachev, là Havel, là Trần Độ, là hàng chục triệu đảng viên CS khắp các lục địa nhận ra sai lầm, đưa hàng trăm đảng CS của mình vào các nghĩa địa chính trị chỉ trong hơn 20 năm nay. Gần đây là Hoàng Minh Chính, Phạm Quế Dương, Phạm Đình Trọng, là Lê Hiếu Đằng… và hàng ngàn, hàng vạn đảng viên CS nhạt đảng, chán đảng, bỏ sinh hoạt, bỏ đảng, nghĩ đến thành lập đảng khác có bản chất dân tộc, có gốc gác từ nhân dân, lương thiện, trong sạch, tự mình giải phóng khỏi nhà tù ý thức hệ.

Mong rằng Bộ Chính trị và Trung ương đảng CS, các đại biểu Quốc hội trong đó 90 % là đảng viên Cộng sản, sớm nhận ra thân phận tự nhốt mình trong nhà tù ý thức hệ cổ hủ trong hơn 80 năm qua để tự giải thoát, từ đó giải thoát cả dân tộc khỏi thân phận tôi đòi, nô lệ cho một học thuyết đã phá sản triệt để, đã bị coi là sai lầm lịch sử lớn nhất, là tội ác đẫm máu nhất của Thế kỷ XX.

Blog Bùi Tín (VOA)

13 Phản hồi cho “Kẻ nhốt người hóa ra cũng bị nhốt”

  1. phattai says:

    Cộng sản không chịu chết
    Các đảng viên cộng sản hiện nay đang lãnh đạo (cầm trịch) tiền vào như nước vỡ bờ thì làm sao mà ra khỏi đảng được ! Họ vào đảng ko phải do lý tưởng cộng sản mà vào đảng để vinh thân phì da đó !

  2. Lê Minh Đức says:

    Khi nào Đảng Cộng Sản Trung Hoa thay đổi thì Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng sẽ thay đổi. Lời khuyên của ông L.Q. Diệu, cũng như các đề nghị thay đổi từ các tầng lớp nhân dân cũng sẽ không bao giờ được lắng nghe. Ai cũng biết là từ ngày chấm dứt chiến tranh, Đảng CSVN đã lộ nguyên hình là một tập đoàn của những kẻ lừa đảo,phản trắc, tham nhũng, thối nát. Các kiến nghị của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước đã và sẽ đi vào hư không. Chỉ khi nào có sự thay đổi lớn lao bên Trung Quốc thì ta mới thấy Việt Nam thay đổi, lúc đó người Cộng Sản Việt Nam sẽ hết chốn nương tựa và họ không còn lựa chọn nào khác là thay đổi hay tan rã…Bây giờ thì bên ngoài đôi lúc than vãn về cách đối xử của quan thầy Trung Quốc nhưng thực ra quan thầy Trung Quốc chính là nguồn dưỡng sinh (life support) cho đảng CSVN. Một câu hỏi cho những “thành phần thứ 3″, những trí thức thiên tả trước và sau chiến tranh Đông Dương, chiến tranh Việt Nam sao không thấy lên tiếng về tình trạng tham nhũng, thối nát, hủ hoá tại Việt Nam ngày nay, ta không thấy họ về sống dưới chế độ mà ngày xưa họ tôn thờ? Chính thái độ ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản của họ đã và đang nuôi dưỡng chủ nghĩa Cộng Sản Việt Nam.

  3. Nguyễn Văn says:

    Ông Lý có lòng với đất nước Việt Nam, nhưng cố vấn như thế là ông không hiểu cộng sản rồi.

    Pháp luật nghiêm minh … tiền lương viên chức tạm đủ … xã hội trong sáng
    Cả 3 điều cộng sản không thể nghe theo được.
    Ba điều ông Lý cố vấn chỉ hiệu quả ở những nước có tự do-dân chủ, chẳng hạn như Miền Nam VN trước 1975, hoặc như Singapore nước ông thì pháp luật mới nghiêm minh, chứ với cộng sản thì phí lời.

    Chỉ cần làm theo điều một của ông Lý thì cộng sản đã lột xác không còn là cộng sản từ lâu rồi.

  4. otchithieng says:

    otchithieng
    Việt cộng “vc”chỉ có nghe lời hoặc không dám cải Trung cộng “tc”mà thôi vì không chấp hành theo chỉ thị của Tcộng thì tụi V/cộng bị ăn búa tạ của T/cộng ngay cho nên bọn chúng râm rấp quì mộp đến mòn đầu gối để lắng tai nghe những chỉ thị của bề trên T/cộng đưa ra và mang về VN truyền đạt bắt dân làm theo ai không nghe hoặc cố ý chóng lại thì ăn cơm tù hay bị đánh đập dã man và cô lập gia đình về kinh tế.

  5. Hồ Bác Cụ says:

    Thế là bác Bùi Tín đã nói rõ y’ rồi nhá!!!! Chủ thuyết CS là “một học thuyết đã phá sản triệt để, đã bị coi là sai lầm lịch sử lớn nhất, là tội ác đẫm máu nhất của Thế kỷ XX.”….Do đó, những tên đầu sỏ đã du nhập nó vào VN, đã gây ra bao nhiêu là “tội ác đẫm máu nhất của Thế kỷ XX.” như Hồ chí minh, Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, ĐM, và toàn bộ đảng CSVN hiện nay, chúng phải bị đem ra tòa xét xử tội diệt chủng. Mong rằng ngày xử phiên toà đó sẽ có bác Bùi Tín đứng cùng bên với Công Tố viên. Kính chúc tác giả Bùi Tín mạnh khỏe và minh mẫn cho đến ngày đó.

  6. Đảng nghiệp chướng says:

    Từ khi cộng Đảng lên ngôi
    Dân tôi khốn khổ ôi thôi đọa đày
    Hà Nội chúng phá từng ngày
    Làm cho dân chúng từng bày tản cư
    Năm tư cuộc đại di cư (1954)
    Mậu Thân thảm sát dân như côn trùng
    Bảy lăm chúng chiếm tận cùng
    Lại thêm lần nữa ngàn trùng đau thương
    Hòa bình mà quá thê lương
    Dân tình bỏ cả quê hương xóm làng
    Bao nhiêu xác chết giữa đàng
    Biển Đông cũng phải bàng hoàng xót xa
    Bao năm đổi mới đã qua
    Vậy mà dân vẫn chưa qua kiếp sầu
    Đảng nay ôm chặt lấy Tầu
    Bắt dân ta phải cúi đầu lắng nghe
    Mọi người đều phải im re
    Tiếc Hoàng Sa mất mà se sắt lòng
    Người thương Bản Giốc lệ ròng
    Quê hương số phận trong lòng dân oan
    Đúng là đại nghiệp gia oan
    Đảng là nghiệp chướng trên toàn Việt Nam.

  7. Trần Văn Tuân says:

    Bài viết rất hay, đáng đọc. Vấn đề là làm gì hay ngồi chờ?

  8. vu trung says:

    “imprisoned in an old ideology” cái con khỉ, chúng biết cả đấy, nhưng làm khác thì làm sao làm giàu, tham nhũng, cho con cái, giòng họ, đãng của chúng. Ai chết mặc ai, tiền thầy bỏ túi là thói làm người của loài sâu bọ, đánh mất lương tri.

    • Trương Thúy Sơn says:

      Tôi đồng ý hoàn toàn với Vu Trung. Bọn CS làm đếch gì có “ideology”. Ngày xưa là tay sai cho CS Quốc Tế, cho Nga cho Tàu và ngày nay là bọn cướp ngày, nghĩ ra hàng vạn cách để vơ vét tiền của, công sức nhân dân, thậm chí còn bán đất nước để củng cố địa vị đảng và cá nhân.

    • MotKhucRuot says:

      Rất đúng !!! Hồ Chí Minh là thằng dốt , lang thang , vô học nhưng hắn ta có tài đóng kịch , xảo trá , lưu manh , bất chấp mọi thủ đoạn để đạt mục đích ngay cả bán nước , giết người , làm tay sai , đạo văn , ….Với hắn , một con người tự ti mặc cãm , xin làm tay sai cho Pháp khong xong , chỉ có bọn CS quốc tế dưới sự lãnh đạo cũa Stalin , rất họp với bãn chất cũa hắn ta và cũng là con đường duy nhất để một con người như hắn ngoi lên , thế là hắn ta đi theo CS . Theo CS để dùng thế lực CS giúp cho tham vọng cũa hắn ta chứ dốt như hắn thì làm gì có ” ideology ” . Chủ thuyến CS xuất hiện trong môi trường , hoàn cảnh cũa Châu Âu , và là một chủ thuyết triết học ngụy biện cao siêu , những tên dốt nát bên trời Đông như Lê Duẫn , Trường Chinh , VNG ….làm gì hiểu mà “ideology” .
      Tóm lại , ” hãy nhìn kỹ những gì CS làm ….” , khác với nhửng tên CS Âu Châu , CS Á Châu là những tên lợi dụng CNCS , thế lực CS để phục vụ cho tham vọng cá nhân . Cho nên CNCS nay trở thành quá khứ đầy tội ác , vô luân nhưng vẫn còn còn tại tại ba nước Á Châu . Nhìn kỹ những gì bọn CS Á châu ” làm ” , sẽ nhìn thấy rõ bản chất , bộ mặt cũa bọn chúng .
      Hãy nhớ rằng người Á đông sống , suy nghĩ , hành động theo cãm tính khác với dân Tây Phương nên xưa nay cái ” idelogy” rất hạn chế .

  9. Hoàng Lan says:

    Học thuyết vì người hay người vì học thuyết? Là sản phẩm do người thì phải mang hạnh phúc đến cho người, nhưng thực tế nó làm đau khổ người mà cứ bám theo phục vụ thì thật nghịch lý, phải không?

  10. Từ ngày

    Từ ngày chúng kéo về
    Sai Gòn mang tên hắn
    Phố xá ngập thành sông
    Dân tôi ăn khoai sắn!

    Quê hương tôi điêu linh
    Giá trị bị đảo lộn
    Thú vật lên làm người
    Chúng nó toàn du côn

    Hành xử như loài thú
    Bởi chúng người rừng rú
    Chúng chỉ biết bạo lực
    Chúng, toàn là đồ ngu

    Đất nước hồi mạt vận
    Lủ lượt kéo nhau đi
    Làm tôi mọi xứ người
    Giống nòi bị khinh khi

    Chúng nói không ngượng miệng
    Đỉnh cao loài đười ươị
    Toàn dân ta nghèo đói
    Chúng chuyên làm trò cười!

    Chúng là loài ác quỷ
    Chúng chỉ làm trò khỉ
    Chúng là loài trùng độc
    Chúng chỉ biết đảng uỷ

    Chúng cực kỳ phản động
    Chúng bưng bô cho Mao
    Chúng bầy đàng Việt cộng
    Chúng ôm hôn giặc Tàu!

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi