WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên chiến với dân tộc

 

Lễ khai mạc Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 13 tại Hà Nội, ngày 21/10/2013. Ảnh Thanh Niên

Lễ khai mạc Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 13 tại Hà Nội, ngày 21/10/2013. Ảnh Thanh Niên

Quốc hội Việt Nam đang họp một phiên họp được coi là dài nhất – 33 ngày – và quan trọng bậc nhất, vì sẽ thông qua bản Hiến pháp mới và Luật đất đai (sửa đổi), hàng chục năm mới có một lần.

Xem ra Bộ Chính trị Trung ương đảng CS và Ban Thường vụ Quốc hội quyết tâm thúc ép gần 500 đại biểu Quốc hội thông qua với tỷ lệ cao các văn kiện cơ bản trên đây, sau khi Ban Chấp hành Trung ương đảng (Khóa XI) vừa họp lần thứ 8 đã thông qua một cách khá là trôi chảy, dễ dàng. Họ vẫn quen một lỗi nghĩ đơn giản, coi ý đảng là ý trời. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng công khai nói rõ Hiến pháp mới được dự thảo là văn kiện bám chặt theo cương lĩnh của đảng CS đã được Đại hội đảng XI vạch rõ thêm. Có nghĩa là đảng đứng trên nhân dân, quyền lực đất nước này trước hết nằm trong tay đảng CS. Điều đó cũng có nghĩa là Tổng bí thư ra lệnh cho tuyệt đại đa số đảng viên CS trong gần 500 đại biểu Quốc hội – chiếm hơn 90 % đại biểu – phải bỏ phiếu thông qua các văn kiện sẽ được đưa ra, theo đúng kỷ luật của đảng, không được thắc mắc, trì hoãn, đặt lại vấn đề gì nữa hết.

Nếp nghĩ của Bộ Chính trị rất dễ hiểu. Vì xưa nay Quốc hội đã có bao giờ dám bác bỏ những văn kiện cơ bản do đảng đưa ra. Cái điều khoản trong Hiến pháp coi Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất chỉ là một vòng trang sức hào nhoáng tròng vào cổ các đại biểu. Chuyện Quốc hội từng trì hoãn chủ trương làm xe lửa cao tốc đã được dự định chỉ là một chi tiết nhỏ, một trục trặc tạm thời.
Trong Bộ Chính trị, trong Ban Chấp hành Trung ương, có ai lo ngại rằng việc thông qua Hiến pháp mới và Luật đất đai (sửa đổi) kỳ này sẽ gặp trở ngại, khó khăn, hay vấp váp không? Không, họ đầy tự tin. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng còn nói rõ là 2 văn kiện này đã được Ban Thường trực Quốc hội hoàn thiện sau khi đã tiếp nhận hơn 20 triệu ý kiến đóng góp của công dân cả nước, do đó không thể thảo luận kéo dài thêm nữa.

Tôi vừa đọc lại toàn «Bản dự thảo Hiến pháp cuối cùng đã được hoàn thiện» được phổ biến trong Quốc hội, tôi không khỏi giật mình, kinh hãi về thái độ tự tin thái quá của Bộ Chính trị, về thái độ khinh thường dân chúng, khinh miệt trí thức của nhóm lãnh đạo cao nhất của đảng CS, về thái độ mù quáng đến liều lĩnh của họ. Tôi băn khoăn tự hỏi, họ mê hay tỉnh? Họ khôn hay dại?
Mù quáng, liều lĩnh, Bộ Chính trị và Ban Thường trực Quốc hội vẫn cho ghi nhiều lần «chủ nghĩa Mác – Lênin » vào Hiến pháp mới, vẫn giữ «điều 4» về vai trò lãnh đạo toàn trị của đảng Cộng sản, vẫn «quá độ xây dựng chủ nghĩa xã hội», vẫn «lấy kinh tế quốc doanh làm chủ đạo cho nền kinh tế», và vẫn coi «đất đai và mọi tài nguyên là thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý». Đây chính là 5 điều phi lý, mơ hồ, sai lầm tệ hại nhất, rõ ràng nhất, 5 xiềng xích giam hãm xã hội ta trong thân phận nô lệ, 5 cản trở đất nước ta phát triển và hôi nhập với thế giới văn minh.

Đó chính là thông điệp cô đọng của 14.785 công dân, đa số là trí thức có trí tuệ và tâm huyết, tinh hoa của dân tộc, công khai, minh bạch bác bỏ cả 5 điều phi lý trên đây với lập luận chặt chẽ, đầy tính thuyết phục, liên quan trực tiếp đến bản dự thảo Hiến pháp mới và Luật đất đai (sửa đổi) trong bản kiến nghị công khai được giao tận tay ban biên tập Dự thảo.

Ban Tuyên huấn Trung ương đã huy động hàng mấy chục tuyên truyền viên nói theo công thức giáo điều, nói lấy được, nhưng không có một ai bác bỏ được lập luận của tập thể trí thức trên đây, chỉ phơi bầy sự nghèo nàn về lý lẽ, sự xa rời thực tế và căn bệnh tối tăm về kiến thức khi họ bị lòng tham và quyền lực khống chế.

Dứt khoát việc thông qua dự thảo Hiến pháp mới và Luật đất đai (sửa đổi) sẽ không thuận buồm xuôi gió, trái lại nó sẽ vấp phải sự phủ định mạnh mẽ của toàn xã hội do một tập thể trí thức tự tin, gan góc dẫn đầu một cách không thể khoan nhượng nữa. Bởi vì Bộ Chính trị và Ban Thường trực Quốc hội đã hoàn toàn đuối lý về cả 5 vấn đề then chốt trên đây, đã quá chủ quan, tin theo nền nếp cũ, đã dám khiêu khích lương tri dân tộc, dám thách đố sự thật và lẽ phải, dám ngang nhiên nhắm mắt trước yêu cầu cấp bách của toàn dân là phải đổi mới hệ thống chính trị theo hướng từ bỏ độc đoán, chuyên quyền, xây dựng hệ thống dân chủ pháp trị đang thiếu vắng một cách tệ hại và nguy hiểm.

Trên thực tế, Bộ Chính trị và Ban Thường trực Quốc hội đã tuyên chiến với cả khối trí thức dân tộc đã thức tỉnh tự lãnh trách nhiệm lịch sử trước toàn dân, thúc đẩy đà chuyển biến đi lên của đất nước, nhằm hòa nhập với thế giới dân chủ văn minh. Điều họ không muốn nhận ra là khối trí thức – dân chủ rất trẻ về tư duy chính trị hiện không còn là đàn cừu để họ chăn dắt, dạy dỗ, dẫn đường nữa. Thế lực này luôn được bổ sung lực lượng trẻ khỏe về kiến thức, dồi dào về sáng kiến, gan góc khi dấn thân, xiết chặt hàng ngũ chiến hữu trong đấu tranh, có một dự án chính trị rất rõ ràng là: giữ trọn vẹn nền độc lập, chống bành trướng, thực hiện đầy đủ các quyền tự do của công dân, xây dựng xã hội dân sự năng động, trên nền tảng pháp luật công minh cho mọi người, từ bỏ dứt khoát, không thương tiếc chủ nghĩa Mác – Lênin cổ lỗ, chế độ CS không tưởng, chủ nghĩa xã hội mờ ảo, việc nuông chiều sở hữu quốc doanh hư hỏng.

Sự liên kết, liên minh giữa trí thức với nông dân và quần chúng các tôn giáo luôn đề cao thiện tâm chống cái ác bất kỳ từ đâu, sẽ làm cho cuộc đấu tranh thêm quyết liệt và sâu rộng.

Thêm nữa việc các học giả, trí thức, giáo sư, tiến sĩ, sinh viên ưu tú có mặt trong số 14.785 ngôi sao trí tuệ và tâm huyết dân tộc có thừa kiến thức khoa học, lập luận lô-gích biện chứng để đánh đổ và chôn vùi 5 cột trụ lý sự cùn thô vụng của giới cầm quyền hiện tại. Chênh lệch giữa 2 bên khác biệt hẳn nhau như ánh sáng và bóng tối, như ngày và đêm, như khoa học và tà giáo, như sự ngay thật với dối trá, như lòng yêu nước với dã tâm bán nước, như lòng xót xa thương dân với cú đạp giầy vào mặt dân vậy.

Nếu tổ chức tranh cãi công khai trước truyền hình trong nước, một em sinh viên trẻ như Huỳnh Thục Vy, Đỗ Thị Minh Hạnh hay Nguyễn Phương Uyên ở phía bên này có thể dễ dàng dồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và cả Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đinh Thế Huynh ở phía cường quyền vào tình thế ấp úng, lúng túng, ngậm hột thị cho mà xem.

Thế lực cai trị đất nước ta đã phơi bày hết dã tâm của họ. Họ đã khinh miệt bác bỏ hết mọi ý kiến tâm huyết đầy trách nhiệm của của nhân dân, coi cả 14.785 công dân yêu nước chỉ bằng con số không, họ vẫn định ép gần trăm triệu dân ta phải nuốt 5 món ăn thiu thối chết người đã bị đông đảo loài người loại bỏ dứt khóat.

Tuy nhiên, thời kỳ tan rã của phong trào Cộng sản thực tiễn, giai đoạn mạt vận của học thuyết Mác – Lênin từng cổ súy bạo lực, chiến tranh, máu đổ đầu rơi, và tình trạng suy thoái toàn diện của đảng CS Việt Nam không có cách gì cứu vãn nổi.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

10 Phản hồi cho “Tuyên chiến với dân tộc”

  1. nguyen ha says:

    Tin giờ chót : trong phiên họp lần nầy Dân biểu Dương trung Quốc phát biểu về Ngân sách: “ngân sách nhà nước do Quốc Hội Quản lý và phân phối. QH giao cho Chính phủ xủ dung, thông qua luật pháp,nguyên tắc. Quốc theo dỏi và quản lý. (Sic). Đúng như vậy,xử dung ,phân bổ Ngân sách quốc gia thuộc quyền QH.
    Nhưng Nguyễn Tấn Dũng nói ; QH cũng là tao,vì tao là Đại biểu! Chính phủ củng là tao,vì tao là Thủ tướng!
    Đảng cũng là tao,vì tao là Đảng viên cao cấp! Thế là huề! Tao có quyền thực hiện VINACHO để có VINACHIA
    (nói theo DTQ). Tiếng nói của DTQ là Tiếng Cóc kêu không thấu trời,là vì vậy!!

  2. noileo says:

    Khi mà trí thức hà nội & sĩ phu bắc hà “tầm cỡ”, như Huệ Chi & Phạm Toàn & Quế Dương còn cúi đầu bái lạy là “thần tượng”, tung hô là “danh tướng của nước ta”, nhà “bộ trưởng quốc phòng” kiêm nghề ám sát chính trị, tổ sư của những tên côn an cộng sản hồ chí minh ngày nay chuyên nghề đánh đập người dân hết sức tàn nhẫn dã man, tên quốc tặc, đồng thủ phạm với Hồ chí Minh rước giặc tàu vào nước ta, làm bung xung cho giặc tàu tiến hành cuộc bạo lực cộng sản xích hóa VN, chia cắt VN, dựa vào súng đạn Tàu cộng khủng bố dân ta, dựng nên chế độ cộng sản VNDCCH độc tài đê tiện, cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho tàu cộng,

    thì không nên ngạc nhiên nhiều nếu bọn cộng sản VN & Hồ chí Minh & bộ chính trị cộng sản & “quốc hội CHXHCNVN” & Trọng Lú 6 sao ngang nhien tuyên chiến với dân tộc, khinh bỉ cả nước, trắng trợn tuyên bố bản HP, “bộ luật mẹ” của một nước, của nước VN, chỉ là thứ yếu, đứng sau “cương lĩnh đảng”, ngang nhiên làm trò hề “sửa đổi HP” bịp bợm.

  3. NHẠC CỦA DÂN VIỆT says:

    Giang San says:
    28/10/2013 at 13:31

    Đua nhau dự án làm giàu
    Tranh nhau bán cả cát gầu đá viên
    Từ cao nguyên đến bình nguyên
    Rừng xanh biển rộng thay phiên lột trần
    Cát vàng đào bới long chân
    Phi lao đốn chặt xác thân chẳng còn
    Rồi đây bão tố sói mòn
    Đất quê tơi tả dân còm tả tơi
    Đỉnh cao trí tuệ lả lơi
    Nhà cao cửa rộng bao đời giàu sang
    Còn gì đâu nữa Giang San
    Tấm thân gấm vóc lụa là còn đâu!?

  4. nguenha says:

    “Vô ra thằng cha khi nảy!”.Trên thế giới nầy,có cái Quốc hôi nào như vậy không?? Một “thằng” ngồi nhiều “Mâm”! Mới họp đảng,danh xưng ” Đồng chí” Trọng Lú.Sang bên quốc hội thì Trọng Lú Đại biểu.
    Không khéo rồi đây kiêm luôn chủ tịch nước! Một năm 12 tháng: Quốc hôi họp 2 lần,vị chi mất 2 tháng.Đảng họp 2 lần,vị chi mất them 2 tháng! Còn họp bàn linh tinh củng mất 2 tháng nửa! Tính đi,tính lại một quan chức Nhà nước Cụ Hồ,mất 6 tháng đi họp!! 6 tháng tiêu xài tiền của Dân! 6 tháng làm Nghị gật,Đảng “tru”,! Còn đâu nửa Việc nước,việc Dân.Chẳng trách Đơn kêu van, nạp lên quan lớn,có khi cả chụ năm không ai giải quyết. Đúng là một chế độ báo-cô,ăn nát đái hại,chỉ đi phá thì gioi (nói theo nhà báo Đại tá Lê-Lựu: Chúng tôi chi chuyên đi phá,bây giờ bắt xây làm (Đếch) thế nào được!!”

  5. Nguyễn Văn says:

    Chẳng có nhà nước hay chế độ nào đối nghịch với Dân, chống Dân, bỏ tù Dân mà tồn tại; dù là độc tài hay cộng sản.
    Trong quá khứ, vì thiếu thông tin nên bọn chúng giấu Dân, lừa Dân mà tồn tại; nhưng ngày nay, chẳng còn che đậy được nữa. Những tội ác chúng đã làm, đang làm với Dân với Nước không còn che giấu được khi thông tin internet ngày càng nở rộ. Chúng sẽ bị tiêu diệt, và chế độ sẽ được thay thế bởi một nhà nước mới, hợp hiến hợp pháp hợp lòng Dân.

    Bộ mặt yêu nước giả dối của bọn cộng sản Hà Nội nay đã phơi bày. Chúng thực chất chỉ là bọn phản Dân hại Nước; chúng dám chống lại lòng yêu nước của dân tộc thì coi như ngày tàn của bọn chúng ngày càng cận kề. Mỗi ngày, quyền lợi của người dân ngày càng bị va chạm, và khi quyền lợi sống còn bị tước đoạt, thì người dân sẽ không còn biết sợ, sẽ biến nỗi sợ thành lòng căm thù cùng nhau xuống đường hỏi tội bọn gian ác. Hiện tượng người dân Quảng Ngãi xuống đường phản đối khai thác cát là một bằng chứng mà bọn chúng đang nhìn thấy.

    Chống Dân là phải chết!
    Dân đưa bọn chúng lên thì Dân cũng sẽ đưa bọn chúng xuống.

  6. Chu Mot says:

    Tập trung trí tuệ toàn đảng (gồm trên ba triệu đảng viên, gần 5oo đại biểu QH) chỉ để “hoàn thiện” bản hp lạc hậu đầy sai sót từ trước, xem ra chẳng đi tới đâu, vẫn dậm chân tại chỗ; có khi còn ‘phản động’, bế tắc hơn nữa !
    Hơn 38 năm ‘thống nhất’, đất nước vẫn nghèo đói, tụt hậu về mọi mặt, thế mà đảng vẫn chưa sáng mắt, vẫn ngoan cố đi theo “con đường Lê-Nin sai lầm” từ thế kỹ trước; thật là u mê, hoang tưởng
    Để thấy cái BẤT TÀI, CỐ CHẤP, THIỂN CẬN, NẶNG TÍNH GIÁO ĐIỀU của csvn, ta hãy SO SÁNH sự hình thành, tính thực tiễn và hiệu quả của H/P nước NHẬT :
    Sau khi “Nhật Hoàng tuyên bố đầu hàng đồng minh vô điều kiện”, Tướng Mac Athur (của lực lượng Mỹ đang chiếm đóng Nhật) đã cho nhóm 25 tùy viên Bộ Tư lệnh của mình hình thành bản H/P mới, (thay thế H/P 1889 lạc hậu của Minh-Trị-Thiên-Hoàng). Chỉ vỏn vẹn MỘT TUẦN, với sự chấp bút thực sự có BA người (1 Thiếu Tướng, 1 Trung Tá và Cô Thông dịch trẻ), họ ĐÃ HOÀN THÀNH XUẤT SẮC BẢN HIẾN PHÁP MỚI, giúp Nhật vươn mình mạnh mẽ, từ đống hoang tàn đổ nát hậu chiến.
    Nhờ có Hiến Pháp tiến bộ cùng ý chí và quyết tâm của toàn dân tộc, Nhật trở thành CƯỜNG QUỐC HÀNG ĐẦU VỀ KINH TẾ như ngày nay !
    Nhìn lại, đường lối csvn hoàn toàn sai lầm đưa đất nước vào tương lai vô định, với “định hướng xhcn” mà Tổng Trọng hình dung “đến hết thế kỷ này vẫn chưa hoàn thiện”; thế mà họ VẪN KIÊN ĐỊNH PHẢI TIẾN LÊN ‘CON ĐƯỜNG CHẾT’ !
    Mù quáng, không biết sữa sai, mị dân là đặc tính và là quán tính của con nhà Sản ….hoàng !

  7. Người góp ý says:

    ĐCSVN hay nói đúng hơn với hoàn cảnh hiện nay là đảng Mafia được sản sinh từ nòng súng , hơn nữa bây giờ cai trị dân cũng bằng súng , còng số 8 ,tù đày, một mình 1 chợ đố ai làm cho họ suy suyển.Họ không ngu gì cải cách hay thay đổi ,nhân dân góp ý cũng bằng thừa vì “hủy bỏ điều 4 là tự sát ” câu kinh nhật tụng.Đảng CSVN hình như không bao giờ muốn thay đổi dù bất tài,không bao giờ bỏ cái bánh mà họ đang ngấu nghiến,cái bánh mà họ may mắn vớ được nhờ sự lừa gạt dân tộc VN từ người dân khu đen cho đến trí thức .Đảng viên phản tỉnh (có thể là cò mồi) hay ra khỏi đảng có tiếng nói nào đó cũng là 1 sự nhân nhượng của đảng chứ ngày xưa đi mò tôm ngay.Nhân dân giờ đây có vài phản ứng về tham nhũng nhưng kết quả còn lâu mới thấy ,việc xây dựng XHCN càng mờ nhạt qua những lời phát biểu của các cấp lãnh đạo từ BCT , QH ,CP….Số phận 1 đất nước, ,dân tộc tiệt nhiên định phận tại thiên thư.

  8. TÔ Mã Ý says:

    Tô Mã Ý alias DâM TiêN thách thức toàn đảng CSVN công khai tuyên bố như “vầy”:

    “ Mùa xuân 1975, Quân đội nhân dân Việt Nam đã dẹp tan Quân lực V.N. Cộng Hòa,
    và thống nhất đất nước theo đúng đường lối CS dưới ánh sáng chỉ đạo Mác Lê .”

    Nếu toàn đảng CSVN không dám nói lên sự kiện này, thì mấy Cam hãy câm mồm đi.

  9. Phan Huy says:

    Đất Nước Thời Trung Cổ

    Khi đất nước đi vào thời mạt vận
    Đám côn đồ Cộng phỉ quyết cầm cương
    Lái cỗ xe xã nghĩa loạn trên đường
    Lăn lông lốc, lộn nhào, rơi xuống hố.

    Tên xà ích, miệng vẫn còn ngoan cố:
    “Xã ngãi này, vô địch Mac Lê nin
    Kết hợp cùng tư tưởng Hồ chí Minh
    Đưa dân tộc đến thiên đường hạ giới.”

    Thiên đường ảo, đi hoài không thấy tới
    Mà ngược về thời trung cổ vô nhân
    Giác đấu trường đầy ắp những lê dân
    Đang ác chiến cùng sài lang hổ báo.

    Đảng tà quyền- những Nê rôn bạo chúa
    Và côn an, xã hội- lũ hùm beo
    Máu xương dân đổ xuống nước non nghèo
    Đám khán giã cười vang rần khoái trá.

    Trên đài cao, mười sáu vì vương giã
    Ngồi liên hoan quanh rượu máu tiệc xương
    Giặc ngoại thù đã áp sát biên cương
    Cả đất nước còn  chìm trong hoan lạc.

    Một chế độ đã xa rời tổ quốc
    Một bạo quyền đi ngược với lòng dân
    Thì làm sao chống được giặc hung tàn
    Đang hăm hở đặt lại nền đô hộ.

    http://fdfvn.wordpress.com

  10. “Muốn không bị hủy diệt
    Cộng sản phải chết tiệt!”

    Trí Thức và Cộng Sản

    Bạn là người trí thức?
    Bạn học cao hiểu rộng?
    Mà chúng coi thua cứt! [*]
    Cộng sản, loài phản động!

    Chúng xử tử Phạm Quỳnh!
    Hành hình Tạ Thu Thâu!
    Giết nhà văn Khái Hưng!
    Bức tử Thầy Thiện Minh!

    Tôi có thể kể hoài
    Cả một danh sách dài
    Chuyện không có đoạn kết
    Cộng sản diệt nhân tài!

    Cô lập Trần Đức Thảo
    Đày ải Nguyễn Mạnh Tường
    Chúng xài bọn động não
    Cả một lũ đứng đường
    Làm cha nguyên cả nước
    Toàn văn hóa lớp ba
    Chúng đưa cả dân tộc
    Đến tận cùng địa ngục!

    Tên lộn giống rợ Hồ
    Rước những tên Mát xít
    Bắt dân phải tôn thờ
    Nhân tài coi như địch!

    Tên đóng hòm Lê Duẩn
    Gây chiến tranh cho Tàu!
    Tên thiến heo Đỗ Mười
    Tao là luật – luật là tao!
    Bạn vẫn còn đang đọc?
    Bạn muốn tôi kể tiếp?
    Máu bạn đang chảy ngược?

    Việt Khang trong chua cay!
    Em Đỗ Thi Minh Hạnh
    Đang oằn oại tù đày
    Ôi còn gì tuổi xuân!
    Là tinh hoa dân tộc
    Ai lại nỡ trùm chăn!

    Hào kiệt của đất nước
    Danh sư Chu Văn An
    Ngài Ức Trai Nguyễn Trãi
    Thần đồng Lê quý Đôn
    Đây là lúc cần nhứt
    Bạn còn chờ gì nữa?

    Ai người nặng nợ quê hương
    Cùng nhau chung sức diệt phường cộng nô!
    T.Phạm
    [*] Mao Trạch Đông coi trí thức thua cục phân.

    http://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi