WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Long An: Dân oan liều chết ném bom xăng, tạt axit chống trả CA cướp đất

 

Trước khi xảy ra vụ cưỡng chế, gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương tuyên bố sẽ liều chết giữ đất.

Trước khi xảy ra vụ cưỡng chế, gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương tuyên bố sẽ liều chết giữ đất.

12 dân oan đã bị bắt đi sau vụ liều chết chống trả lực lượng lượng cưỡng chế khiến ít nhất 20 viên CA bị thương nặng. Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 14/4/2015, người dân đã phải ném bom xăng, tạt axit, thậm chí cho nổ cả bình hàn gió đá… để phản đối hành vi cướp đất của nhà cầm quyền CS tỉnh Long An.

Trung tá CA cầm đầu đoàn cưỡng chế bị tạt axit

Sáng ngày 14/4/2015, nhà cầm quyền CS đã huy động lực lượng hùng hậu kéo đến cướp phá căn lều tạm bợ của gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương tại huyện Thạnh Hóa, Long An.

Cuộc cưỡng chế nhanh chóng bùng phát thành bạo lực khi lực lượng CA phá cửa xông vào đàn áp, ném gạch đá và bắt bớ nhiều người. Quá phẫn uất, ông Nguyễn Trung Can đã buộc phải nổi lửa đối nhà, dùng bom xăng chống trả lực lượng cướp đất.

Chị Trần Ngọc Anh – thành viên Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu cho biết: khi bị dồn đến đường cùng, ông Nguyễn Trung Cang đã hắt cả thau axit đậm đặc vào lực lượng CA.

Người cầm đầu lực lượng cưỡng chế là trung tá Nguyễn Văn Thủy, trưởng công an xã Thạnh An bị tạt axit trúng thẳng vào mặt gây thương tích nặng. Ông Nguyễn Văn Thuỷ sau đó đã phải đưa về bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Được biết, hàng chục viên CA khác cũng bị trúng axit và bom xăng khiến bỏng nặng, phải đưa đi cấp cứu.

Trong một nỗ lực tuyệt vọng, gia đình ông Nguyễn Trung Cang thậm chí còn cho nổ bình hàn gió đá, nhưng cũng không thể đẩy lùi được đội quân cướp đất hung bạo.

CA bắt 12 dân oan, trả thù tàn độc

Trưa cùng ngày, căn lều tạm bợ của gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương hoàn toàn cháy rụi.

Một cuộc trả thù tàn độc diễn ra ngay sau đó khi CA đã đánh đập dã man đối với nhiều người phản đối vụ cướp đất, trong đó có chị Phùng Thị Ly.

Hiện trường vụ việc lúc 8 giờ sáng, trước khi xảy ra vụ cưỡng chế cướp đất

Hiện trường vụ việc lúc 8 giờ sáng, trước khi xảy ra vụ cưỡng chế cướp đất

Ít nhất 12 dân oan tham gia vào vụ phản kháng đã bị CA bắt đi, gồm có:

1. Nguyễn Trung Can
2. Mai Thị Kim Hương
3. Nguyễn Mai Trung Tuấn (con trai hai ông bà Can – Hương)
4. Nguyễn Trung Tài
5. Nguyễn Thị Nhâm
6. Phan Thị Mai Trinh
7. Phùng Thị Ly
8. Phùng Văn Tuân
9. Nguyễn Thị Thắng
10. Mai Văn Đạt
11. Mai Văn Tuân
12. Mai Quốc Hạ.

Tối ngày 14/4/2015, chị Trần Ngọc Anh cho biết:

“Cha của bà Hương là ông Mai Văn Tuân, một người trong số thân nhân của gia đình bà Hương bị côn an đàn áp rồi bắt đi trong vụ này, hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện huyện Thạnh Hóa.

Ông Tuân bị bất tỉnh và nay đã hồi nhưng còn rất mệt nhọc đau đớn vì thương tích do côn an gây ra trong lúc đàn áp. Ông thều thào khó nhọc kể lại cho con gái nghe: 3 tên côn an cưỡng chế ông vô 1 phòng kín rồi bắt đầu bạo hành ông, ông bị chúng đánh tím sưng mắt trái, xương hông trái bị sưng vù, ông Tuân đang rất khó thở”.

Đây là cuộc phản kháng đã được cảnh báo từ trước. Ngay khi nhận được lệnh thông báo cưỡng chế đất, gia đình ông Nguyễn Trung Can và bà Mai Thị Kim Hương đã treo biểu ngữ tuyên bố sẽ liều chết giữ chết với nội dung:

“Gia đình tôi thề quyết tử chống bè lũ CSVN cướp đất. Ngày 14/4/2015, máu chúng tôi sẵn sàng đổ để cảnh tỉnh 90 triệu đồng bào về đại hoạ CSVN.”

Nguồn: Dân Làm Báo

13 Phản hồi cho “Long An: Dân oan liều chết ném bom xăng, tạt axit chống trả CA cướp đất”

  1. Tien Ngu says:

    “Gia đình tôi thề quyết tử chống bè lũ CSVN cướp đất. Ngày 14/4/2015, máu chúng tôi sẵn sàng đổ để cảnh tỉnh 90 triệu đồng bào về đại hoạ CSVN.”

    Rất cãm phục cho lòng can đãm của gia đình này.

    Chắc chắn các vị sẽ gặp sự trã thù của Cộng láo và cò mồi của chúng.

    Cãm ơn chị Hồng đã đưa tin và hình ảnh…

  2. Austin Pham says:

    Bác Tony Do không biết là đặc công, đặc nhiệm của ta đầy dẫy từ bắc vô nam, số lượng lên tới…quân đoàn hay sao?. Tuy nhiên, đại đa số từ nhỏ được huấn luyện bò vô, bấm…ổ khóa cửa hoặc xe. Phần còn lại chuyên ngành trói…chó, trộm trâu, lâu lâu buôn…”bánh”…Điều quan trọng là tất cả các chiến lợi phẩm không phải cần “đông lạnh” ở nhà “đá” Tây nguyên mà đi thẳng ra phố hàng…luộc mừng sinh nhật “bác”.
    Dân mình biết chơi “lửa” là đã biết leo thang chiến tranh rồi. Em e rằng lỡ có bề gì thì dân cộng hòa chúng em cản lực lượng “quần chúng tự phát” đến tận nhà giết cán bộ cộng sản không nổi. Trời! em chớ có dám hình dung ra thêm những lực lượng “vũ trang..nhân dân” với dao Thái Lan, mã tấu, kiếm Nhật, bom tự chế, súng hoa cải, Molotov cocktail..hỏi thăm sức khỏe các đồng chí thuộc diện chính sách “còn đảng còn mình”.
    Em thấy bác lợi dụng việc “tự do ngôn luận” mà đổ dầu…hoài à. Làm em tiếp tế…xăng, mệt thấy mẹ!

    • tonydo says:

      Việt Cộng cướp chính quyền bằng dao găm, mã tấu, “do chính tay họ tự chế”. Không giống như những nước Đông Âu được Nga Xô chiếm đất giùm”.

      Vì vậy, chúng nó cũng sẽ bị tiêu diệt bằng “bom tự chế, dao Thái, mìn Tàu, kiếm Nhật, đòn gánh tre già, đòn xóc hai đầu, chông bịt sắt..v.v.

      Việt Cộng dùng giai cấp công nhân, nông dân xông lên giành chính quyền.
      Chúng sẽ bị tiêu diệt bằng chính con cháu của những người đó.

      Dân Bình Thuận, tới 50 ngàn người lao ra chặn quốc lộ, chống chính quyền.
      90 ngàn công nhân Sài Gòn đình công chống Việt Cộng.
      Bình Dương, Vũ Ánh, Đông Yên..v.v. ôi thôi nhiều quá, không kể hết. Và sẽ còn nhiều nữa, đàn anh.

      Những người nào dựa hơi Mỹ dùng cái võ “Quyền” là sai lầm hết sức.
      Loài người chỉ có một cái quyền duy nhất và tối thượng. Đó là quyền:
      Tin tưởng tuyệt đối vào Đấng Tạo Hóa.

      Những thứ tốt đẹp nhất mà Ngài đã cho chúng ta đang nằm ở Con Tim của mỗi người.
      Cám ơn đã tiếp tế thêm xăng cho em.
      Never, ever let it run out of gas.

      Thanks đàn anh!

  3. tonydo says:

    Vụ giải tỏa đất của gia đình ông Can, bà Hương chắc chắn các quan lớn Long An, Thạnh Hoa có chấm mút “chút đỉnh”.

    Tiền đã gửi qua cho con du học Mỹ mua xe Mẹc. Cố đấm ăn xôi, chơi đòn hạ cấp, cũng là chuyện không khó hiểu.

    Cái ngu dốt của tụi Bò Vàng Việt Cộng là cách cưỡng chiếm cái lều cuối cùng của gia đình khốn khổ này.
    Tại sao không cho Đặc Công, Đặc Nhiệm, gần sáng khi dân ngủ say, bò vô, bấm huyệt từng người, trói gô họ lại, gửi vào nhà đá Tây Nguyên?

    Thời xưa nghe nói Đặc Công còn mò vào, điểm huyệt, trói cả thằng Mỹ to tổ bố mang ra tận ngoài Bắc làm qùa sinh nhật bác cơ mà.

    Lại nữa, Lão Thành Cách Mạng- Mặt Trận Tổ Quốc, những người đã hy sinh cả đời cho mục tiêu cao cả, giải phóng những kẻ nghèo nàn, khốn khó, đang ở đâu?

    Những người khốn khổ hãy đoàn kết lại để tự cứu mình.
    Đừng có trông chờ vào bọn lắm chữ, nhiều mồm. Chúng nó có đói khổ bao giờ đâu mà dám liều.

    Vùng lên bà con ơi!

    • Noileo says:

      Lại nữa, Lão Thành Cách Mạng- Mặt Trận Tổ Quốc, những người đã hy sinh cả đời cho mục tiêu cao cả, giải phóng những kẻ nghèo nàn, khốn khó, đang ở đâu?

      Cái bọn nói trên, ở san khấu này, diễn đàn nọ chúng hô hào “dân chủ” & ” pháp quyền” & “nhân dan”, qua sân khấu kia, chưa kịp chùi mép, chúng xưng tụng bọn tội phạm Hồ chí Minh & Le Duẩn & quan cộng phỉ VNDCCH kẻ thù của daan chủ & tư do & pháp trị & nhân quyền”, xưng tụng “kháng chiến & giải phóng” thảm sát hang triệu người miền nam, tiêu diệt nền dan chủ tự do pháp trị , áp đặt chế đọ cộng sản VNDCCH tội ác len người miền nam, nguồn cơn của hoạn họa nói trên của gia đình Ông Can & Bà Hương và người dan miền Nam & miền Bắc

      Voi cung cách như trên, bọn trí thức “thống nhất”, trí thức “tổ quốc”, trí thức cộng sản chan chính tim đỏ thẻ đỏ, trí thức “lão thành cách mạng” Bắc kỳ & VNDCCH…, chỉ là bọn lá mặt & lá trái, đá cá lăn dưa!

      Trông chờ gì vào cái bon trí thức cộng sản VNDCCH đá cá lăn dưa, lá mặt lá trái ấy !

  4. ĐoànVệQuốc @ says:

    Nơi đâu có bất công, ở đó có đấu tranh
    Ở chỗ nào có áp bực, nới đó dân vùng dậy chống bạo quyền.

    Dồn dân vào đường cùng
    Ắt là họ phải vùng lên!

  5. ĐoànVệQuốc @ says:

    Vì nhân dân quên mình, thề vì dân hy sinh
    Anh em ơi, vì nhân dân quên mình
    Đoàn Vệ quốc chúng ta ở nhân dân mà ra
    Được dân mến, được dân tin muôn phần

    Thề vì dân suốt đời, Thề tranh đấu không ngừng
    Vì đất nước thân yêu mà hy sinh
    Thề diệt hết lũ hán gian, thề diêt tan lũ cộng phù
    Đoàn Vệ quốc quên mình vì nhân dân… Đoàn Vệ quốc quên mình vì nhân dân

  6. Góp ý says:

    Cái thời bưng bít thông tin , cho nhân dân ăn bánh vẽ của đảng CSVN đã qua rồi .Đảng hãy sớm thức tỉnh để tránh cảnh máu đổ thịt rơi , nếu thấy mình bất tài không đem lại hạnh phúc cho nhân dân thì nên trao quyền cho người có tài đức , bao nhiêu của cải tom góp bấy lâu nay đem ra làm từ thiện cứu giúp những thành phần khó khăn trong xã hội , thành tâm lắng nghe và thực tâm giải quyết những gì nhân dân mong mỏi hơn là vun quén cho con cháu vì ” Trời cao có mắt , của thiên sẽ trả địa “.Dựa vào bạo lực sẽ như chơi dao có ngày đứt tay .Những người đấu tranh như gia đình ông Cang không đáng sợ mà chính những người thầm lặng khi bùng phát thì không gì ngăn cản nổi .Nhân dân cũng là con người họ cũng biết những gì nhà cầm quyền đang làm nhưng thời cơ chưa chín mùi vậy thôi .

  7. Kevin To says:

    TUYÊN BỐ CỦA VỊ TƯỚNG DO THÁI

    Hồi thập niên 1970, một vị tướng Do thái đến thăm miền Nam VN và đã nhận xét và
    tuyên bố với giới truyền thông rằng:

    “Muốn thắng cộng sản, hãy để dân VN sống với cộng sản.”

    Kevin To, USA.

  8. NgườiViệtYêuNước says:

    Đả đảo CSVN, lũ cướp ngày, hèn với giặc TQ nhưng ác với nhân dân VN!

    Báo động đỏ!

    Nhân dân Việt Nam hãy cảnh giác; Lãnh đạo CSVN đã có thoả hiệp ngầm dâng VN cho TQ qua từng giai đoạn như sau:

    GIAI ĐOẠN I : Ngày 15-07-2020 : QUỐC GIA TỰ TRỊ.
    GIAI ĐOẠN II : Ngày 05-07-2040 : QUỐC GIA THUỘC TRỊ.
    GIAI ĐOẠN III: Ngày 05-07-2060 : Tỉnh lỵ Âu Lạc.

    => THOẢ HIỆP NGẦM GIỮA CSVN VÀ TQ

    Việt Nam không đòi xương máu
    Việt Nam kêu gọi thương nhau

    Nhưng người Việt Nam phải đối xử với lũ hán gian bán nước thế nào?

  9. TT says:

    Trong bài hát quốc tế ca mà bọn VC dạy dân Việt khi xưa, bây giờ dân Việt sẽ hát:” VÙNG LÊN NHÂN DÂN VIỆT NAM OÁN HỜN “

    • tèo says:

      Quốc Tế Ca của CS quốc tế được diển dịch tiếng Việt “Vfng lên hởi những nô lệ ở thê gian/Vùng lên hởi những ai cực khổ bần hàn…” Bài hát này ngày nay dân Việt Nam dưới bạo lục CS ,dưới bất công áp bức ,bóc lột của đãng cs vn vẩn có một giá trị nào đó !
      Không phải Long An ,người dân nô lệ bọn Bắc Kộng,bị tước đoạt ,dày xéo,bạo lực ,phi nhân đã oán hờn VÙNG LÊN đó sao ? Con giun xeo lắm cũng quằn ,con người bị dồn tới chân tường cũng quây lại ,liều chết đẻ tìm cái sống sao ?
      Chĩ tiếc một điều là không có vùng lên toàn bộ. Không có tập thể ,chĩ có cá nhân . Nhà ai nấy biết ,đèn ai nấy sáng. Cháy nhà đứng coi vì không cháy nhà mình. Đánh nhau đến coi ,còn cổ vủ vì không việc gì đến mình . Sợ tai bay vạ gió. Mackeno là mackeno…
      Ai chết mặc ai .Thái độ bàng quang rất đáng ghê sợ .Chũ nghĩa cá nhân lên tới đĩnh cao.
      Không ai cùng nhau hát tiếp “Đấu Tranh Này là Trân cuối cùng.,Kết Đoàn Lại thề cùng nhau tiến bước”…Chuyện Ông Già và BÓ Đũa QUÊN MÂT TIÊU RỒI”
      Có lẻ BIẾT THÌ CÓ BIẾT nhưng ĐÀNH CHỊU VẬY!”
      Khi Thực Dân Anh còn cai trị tàu thì một hôm không biết sao người lính Anh vây đánh hội đồng một thanh niên Tàu ở giữa phố và những người Tàu vây quanh đó coi người Anh đánh đòng hương của mình ,còn cổ vỏ ,cười vui như xem biêu diển,,,
      Đó là tình người cùng một màu da ,sắc máu hay sao ?
      Cho nên kẻ góp ý cho GĐ người bị CA,cầm quyên cs ăn cướp là anh hùng !
      (t)

Phản hồi