WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Campuchia vượt Việt Nam xuất khẩu dệt may vào EU

Dệt may Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong các quốc gia xuất khẩu vào EU

Dệt may Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong các quốc gia xuất khẩu vào EU

Theo Hiệp hội dệt may Việt Nam (Vitas), trong năm 2015, Campuchia đã vượt Việt Nam để vươn lên vị trí thứ 5 trong nhóm các thị trường xuất khẩu dệt may nhiều nhất vào EU.

Trong tổng số hơn 90 tỉ USD hàng dệt may các nước châu Âu (EU) nhập khẩu năm ngoái, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 6, sau Trung Quốc, Bangladesh, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Campuchia. Cụ thể, trong năm ngoái, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vào EU đạt 3,11 tỉ USD, tăng 5,01% so với cùng kỳ và chiếm tỉ trọng 3,45% trong tổng kim ngạch hàng dệt may các nước xuất vào EU.

Trong khi đó, dù đơn giá xuất khẩu vào EU của Campuchia có giảm so với năm trước và thấp hơn khá nhiều so với Việt Nam nhưng với mức tăng trưởng xuất khẩu tới 9,95% và tổng kim ngạch hơn 3,27 tỉ USD. Campuchia đã vượt Việt Nam về thị phần xuất khẩu vào thị trường này (thị phần của Campuchia là 3,64%).

Hiện Trung Quốc là nước xuất khẩu dệt may nhiều nhất vào EU với kim ngạch 33,26 tỉ USD nhưng lại giảm 11,71% so với năm 2014.

Hiện EU là một trong những thị trường xuất khẩu dệt may lớn nhất của Việt Nam, sau Mỹ. Với hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU vừa chính thức kết thúc đàm phán vào tháng 12-2015, dự kiến sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này, nhất là các lĩnh vực chủ lực như dệt may, da giày, đồ gỗ… khi phần lớn thuế nhập khẩu sẽ giảm về 0%.

T.Phương (Người Lao Động)

4 Phản hồi cho “Campuchia vượt Việt Nam xuất khẩu dệt may vào EU”

  1. UncleFox says:

    Các bác cứ đặt điều để “nguyền rủa quê hương” thôi . Thực ra thì Đảng và nhà nước ta đang bận bán hàng dệt may sang Mỹ và châu Âu giúp Trung quốc chứ làm gì Cao Mên hay Lào có thể qua mặt được nước Cộng Hoà Xã Nghĩa chúng ta .

    Năm nào lượng bia tiêu thụ trong nước cũng tăng “vượt chỉ tiêu” . Nếu dân ta không giàu, không ăn nên làm ra thì làm sao có tiền để ăn nhậu bia bọt, bia ôm hoành tráng như thế ? Chẳng có việc gì phải bấn xúc xích lên cả . Cứ “vô tư” cụng ly nhé các bác !

    • phamminh says:

      Mỗi năm VN tiêu thụ hơn 1 tỷ lít bia. 5 triệu con chó bị làm mồi nhậu. Campuchia vượt nỗi không?

      PM

  2. Trần Vinh says:

    Bản tin CafeF/Pháp Luật TP hôm 17-2-2016 kể qua bản tin “Vì sao du lịch Việt Nam thua đứt Campuchia?” trong đó ghi nhận:

    “Năm 2015, lượng khách quốc tế vào Việt Nam chỉ tăng 0,9% thì lượng khách vào Campuchia tăng hơn 10%. Cứ đà này chừng ba năm nữa du lịch Campuchia sẽ qua mặt Việt Nam về lượng khách. Bởi trong khi ta dừng lại và thậm chí thụt lùi thì họ tăng tốc.

    Xin đơn cử: Campuchia rất ít taxi nên xe tuk tuk là phương tiện đi lại phổ biến. Tôi đi với bạn, cứ vẫy xe là leo lên, không cần trả giá. Hai người đi dưới 3 km thì mỗi người 1 USD hoặc 4.000 riel và không sợ bị “chặt chém”, trấn lột.

    Không chỉ vậy, tài xế tuk tuk còn chở đi lòng vòng giới thiệu thêm mấy điểm tham quan của thủ đô. Hôm sau, chúng tôi đang ăn sáng, đã thấy tài xế tuk tuk hôm qua đưa tay chào qua khung kính.

    Phnom Penh nhộn nhịp nhưng không xô bồ. Đặc biệt không thấy ăn xin hoặc bán hàng rong đeo bám du khách như ở ta. Các chợ Phnom Penh và Siem Reap luôn tấp nập khách nước ngoài nhưng không thấy họ bị chèo kéo…”.

  3. Đảng viên (thẻ chưa thế chấp) says:

    Cái gì rồi thì cũng đứng chót! Xin hỏi trong 40 (có nơi 70) năm ai lãnh đạo đất nước? ai phá hoại? ai phản động? Cuối cùng cái gì cũng đứng chót hết vậy?

Phản hồi