WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dậy Miến Điện làm dân chủ?

HÀ NỘI: Trong Hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra hôm thứ Sáu tuần trước tại Hà Nội, thủ tướng Việt Nam ông Nguyễn Tấn Dũng, trong vai trò chủ tịch luân phiên của tổ chức này đã nói với Miến Điện về bầu cử dân chủ.

Ông nói, “cuộc bầu cử phải bao gồm tất cả các bên”. Khi bị các phóng viên truy vấn tiếp, ông nói  thêm “nghĩa là phải công bằng và dân chủ, với sự tham gia của tất cả các bên”.

Miến Điện trong năm nay tuyên bố sẽ bầu cử nhưng một điều luật có hiệu lực từ tháng Ba đã cấm  lãnh tụ đối lập, bà Aung San Suu Kyi tham gia ứng cử.

Do vậy, Đảng của bà, Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD), đã tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử này.

Trong lời tuyên bố trên, ông Dũng nói rõ “tất cả các bên” là những bên nào, có bao gồm Suu Kyi và Đảng NLD của bà không.

Tuyên bố trên được đưa ra  từ người đứng đầu một nhà nước cộng sản duy nhất trong ASEAN. Việc bầu cử của Miến Điện đang ra không có trong chương trình nghị sự lần này nhưng nó đã được đưa thêm vào theo yêu cầu của các nước Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Việt Nam trong mấy năm rồi đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với Miến Điện. Nói theo ngôn ngữ các tờ báo trong nước là “đã đưa quan hệ Việt Nam – Miến Điện lên một tầm cao mới”!

Trong tháng Tư vừa rồi, ông  Dũng đã thăm chính thức nước này.

ASEAN hiện có 10 thành viên, bao gồm Brunei, Myanmar (Miến Điện) Indonesia, Lào, Campuchia, Philippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Hội nghị thượng đỉnh Asean lần thứ 16 này có sự tham dự của tất cả các nhà lãnh đạo 10 quốc gia Đông Nam Á, ngoại trừ Thủ tướng Abhisit Vejjajiva của Thái Lan.

Ông Abhisit đã hủy bỏ chuyến đi Việt Nam vào phút chót vì những vụ biểu tình của phe Áo Đỏ.

Hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày là sự kiện cấp cao đầu tiên của năm nay trong lúc Việt Nam giữ chức chủ tịch luân phiên của hiệp hội này.

© Đàn Chim Việt Online (Bản tiếng Việt)

————————————————–

Nguồn: AFP

Myanmar told ASEAN wants fair, inclusive polls: Vietnam
HANOI, April 9, 2010 (AFP) – Myanmar has been told that ASEAN wants controversial elections scheduled for this year to be fair, inclusive and democratic, Vietnam said Friday after hosting the group’s summit.

The polls in military-ruled Myanmar, expected to be held by early November, have been widely condemned for effectively barring the participation of opposition leader Aung San Suu Kyi.

“We hope to see Myanmar implementing effectively the roadmap for peace… and that the elections should be fair, democratic, with the participation of all parties,” Vietnam’s Prime Minister Nguyen Tan Dung said.

“This will help… stabilise the country and focus resources on development, ” he said, adding that as the current chair of the 10-nation bloc he had “forwarded ASEAN’s message” during a visit to Myanmar last week.

Myanmar’s elections will be the first in the military-run state for two decades, but Suu Kyi’s party has called a boycott over new laws which would have forced it to expel its leader if it wanted to participate.

The United States has led international condemnation of the rules which critics say undermine the credibility of the process.

“I think they realise that the whole world is watching them,” Malaysian Prime Minister Najib Razak said on the opening day of the summit Thursday.

“But for them to decide to take the path or the roadmap towards democracy is a gargantuan step, and we’re glad that they’ve taken that, so we must encourage them along the way,” he told reporters.

ASEAN members are divided on how to handle Myanmar, which has always escaped formal censure from the 10-nation group as it adheres to a principle of non-interference in each other’s internal affairs.

But as Myanmar’s poor record – including allegations of massive human rights abuses as well as a failure to shift to democracy – again threatens to discredit the region, its neighbours have reminded it of its obligations.

“The important thing is for the process itself to be a very sound process, a credible process, and to be free and fair so that it will enhance Myanmar and ASEAN, particularly with the world community,” Najib said.

“I think they understand what is expected of them,” he said, but added that regional states would not “pre-judge” Myanmar by assuming the polls will fall short of expectations.

Amnesty International had called on ASEAN to make Myanmar’s flawed election plans and “appalling” human rights record a priority at the summit.

16 Phản hồi cho “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dậy Miến Điện làm dân chủ?”

  1. nuocviettoi says:

    Lần đầu tiên tôi thấy thủ tướng VN Nguyễn Tấn dũng có quan điểm đồng thuận với các nhà DÂN CHỦ. trong nước. Đây là chỉ dấu lạc quan cho dân tộc VN. Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng đã từng tuyên bố ông rất ghét sự giả dối và yêu mến sự thành thật nên tôi tin lời ông nói là phát xuất từ đáy lòng ông.”VN phải có tự do bầu cử công bằng với sự tham dự của nhiều đảng phái”

    • nuocviettoi says:

      Tuy nhiên chúng ta vẫn phải tiếp tục đẩy mạnh tiến trình dân chủ mới mong thành công.

  2. lotxac says:

    Tuổi Nguyễn tấn Dung là loại cháu của Hồ chí Minh; mà Việt-Nam ta đặt nặng về vai-vế theo thú+ tụ+ nhu+ sau: cháu của ông gọi Hồ chí Minh là Bác; thì con của ông gọi HCM là anh; ông gọi Hồ chí Minh là thằng. Nguyễn tấn Dũng phải gọi ông là ông cố của nó. Ông không chấp nê lò+i nói của cháu Dũng vì Dũng đi theo con đuò+ng BÁ-ĐẠO; nên cháu nó phải khoét lác ho+n Hồ chí Minh là phải rồi.
    Muốn biết con nguòi ấy là ai ?. Nguòi Việt tha huo+ng nên truy xét đến cái gốc dốt; đểu;ngu dân; khoét lác; thì rõ. Cần gì phải bận tâm cho mệt.

  3. Vừa qua bạn đọc được đọc bài báo của Người Quán Sát về Đảo Bạch Long Vĩ và vấn đề nhòm ngó định thôn tính của Trung quốc đăng trên báo Tổ Quốc và sau đó được nhiều bạn đọc trong nước đăng tải lại qua các Blog riêng của mình để phổ biến rộng ra. Chúng tôi là dân sống ở Hải phòng cho rằng nhà nước Việt nam nên công khai hoá vấn đề chủ quyền lãnh hải, hải đảo và để cho người dân được bầy tỏ quan điểm của mình về âm mưu bành trướng định nuốt đảo biển của nước ta. Tại sao mỗi khi dân biểu tình đòi chủ quyền Hoàng sa, Trường sa trước sứ quán Trung quốc thì đều bị cấm đoán, thậm chí bị bắt bỏ tù? Chủ quyền đất nước là của chung toàn dân và nghĩa vụ bảo vệ đất nước cũng là của toàn dân, vậy sao lại có chuyện như vậy được? Đúng như Người Quán Sát đã nói, sự mập mờ không minh bạch hay chính sách mền yếu, sợ Trung quốc đã khiến những lãnh đạo Đảng cộng sản Việt nam trở nên bất lực hay nói một cách khác là nhút nhát hèn hạ trước một Trung quốc hung hăng và nham hiểm. Tôi thấy bài viết này rất có giá trị về lịch sử cần được phổ biến sâu rộng cho mọi báo chí trong và ngoài nước để nhân dân mình biết. Dù sao, ông Nguyễn Minh Triết cũng là người lãnh đạo cao cấp nhất của Việt nam đã dũng cảm dám tuyên bố thẳng thừng về ý chí bảo vệ chủ quyền đảo biển của nhân dân ta, còn đa số là ngậm tăm, ăn tiền, ăn hối lộ làm tay sai cho Trung quốc như ông Nông Đức Mạnh hay Tô Văn Rứa chẳng hạn. Chúng tôi phải nói thẳng là chỉ có ông Triết, ông Dũng và các tướng lĩnh trẻ hiện nay là dám nói thật, nói thẳng với Trung quốc về lãnh thổ mà thôi. Còn lại, là những kẻ lưng gù và thật xấu hổ cho những ai có những đứa con bất trung bất hiếu với đất nước như vậy.
    Nhân đây tôi cũng xin chuyển bài này đến báo này để mọi người cùng đọc vì báo này không thấy có đăng bài quan trọng này.
    Phạm Thanh Hải.

    Thời sự đặc biệt:
    Đảo Bạch Long Vĩ và âm mưu bành trước của Trung – kẻ luôn
    nằm mơ về chủ quyền đảo của Việt nam là của mình.

    Người dân làng cá Lý Hoà ngóng chờ
    tin người thân. ( Bao Lao dong)
    Tình hình liên tục mấy tháng qua Trung quốc luôn gây ra biết bao sự kiện khiến toàn thể người dân Việt nam đều căm tức, khơi dậy mối thù truyền kiếp đáng lẽ phải được lấp lại thì chính họ lại là kẻ đào bới vết thương khiến chúng không kịp nên da non sau cuộc phát động chiến trang xâm lược năm 1979 trên khắp tuyến biên giới Việt nam, đó là họ họ đã cho các tầu chiến cũ được tân trang giả danh tầu đánh cá nhưng được trang bị vũ khí và Ra-đa để quây bắt tầu thuyền đáng cá của ngư dân Việt nam, tệ hại hơn là họ còn lợi dụng khi biết ngư dân Việt nam sau gần trọn một đêm mệt mỏi kéo lưới ngủ say, tầu của họ đã tăng tốc đâm thẳng vào tầu đánh cá của Việt nam làm tầu vỡ từng mảnh, cả thuỷ thủ đoàn của ngư dân Đà nẵng bị tầu lạ đâm khiến tầu chìm, 7 người trên tầu xuýt chết may được bạn chài đến cứu, vụ việc chưa qua thì hôm nay, báo Lao Động lại đưa tin thật đau lòng và nghiêm trọng tiếp theo, đó là “sáng 16.3, tàu của Hải đội 2 – Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã ra khơi tìm kiếm xác các ngư dân mất tích do chìm tàu ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Hành động đó không chỉ làm bức xúc dư luận người Việt nam ở trong nước mà còn làm đau đớn đến tận tâm can người Việt nam ở nước ngoài khi được tin UBND Hải Trạch, ngày 3.3 (tức ngày 18.1 âm lịch) đã ra thông báo về việc tàu biển mang số hiệu QB 2522 – công suất 72CV, gồm 7 người: Nguyễn Văn Trung (1976); Hoàng Thanh Ninh (1988); Trần Văn Thoan (1975); Hoàng Huy (1959); Hoàng Hiếu (1991); Nguyễn Văn Ninh (1992) và Hồ Văn Long – tất cả đều trú ở Đức Trạch và xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch xuất phát đi biển. Sau 7 ngày trên biển, người thân của họ nhận được tín hiệu cầu cứu, sau mấy tiếng đồng hồ tàu này hoàn toàn mất tín hiệu. Hiện cơ quan chức năng đã xác định được 7 người đều đã chết. Hai nạn nhân là Hồ Văn Long và Trần Văn Thoan đã vớt được xác. Nguyên nhân tàu chìm đang được điều tra làm rõ, nay Bộ Chỉ huy biên phòng Quảng Ngãi ngày 26.3 lại thông báo, trong lúc chạy trú gió to trên biển Đông, tàu của ông Tiêu Viết Là, quê xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cùng 12 ngư dân chạy vào khu vực quanh đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN, phía Trung Quốc đã bắt giữ chiếc tàu 80CV trị giá gần 300 triệu đồng này.

    Ai cũng đã biết, chính báo chí Trung quốc khi xưa mỗi lần bắt tầu của ngư dân Việt nam họ đều thông báo trên loa đài và thông tin đại chúng tại Trung quốc rằng, họ đã bắt được các tầu đánh cá Việt nam xâm phạm lãnh hải của họ. Chúng ta nên biết, điều trớ trêu là các tầu đánh cá của ngư dân Việt nam đều đánh bắt trên vùng biển thuộc lãnh hải Việt nam gần các đảo Hoàng sa và Trường sa. Sau khi bị Việt nam và thế giới lên án về những hành động đó đã vi phạm các công ước quốc tế và những thoả thuận giữa hai nhà nước Việt nam và Trung quốc, đi ngược lại cam kết mà phía Trung quốc đã ký kết với Việt nam về ứng xử hoà bình về biển.
    Tại sao Trung quốc lại muốn các tầu Việt nam không đến khu vực này? Vì tại đây họ đang xây dựng các hải cảng quân sự tại Hoàng sa và Trường sa và chính phủ đang bỏ rất nhiều tiền đổ bê tông kè chắn sóng tạo nên một khu vực sầm uất của hải quân Trung quốc án ngữ biển Đông, kiểm soát các tầu vào ra khu vực này. Mặt khác, họ đang cho tầu thăm dò dầu khí ở khu vực này vì thấy các công ty của Anh đã phát hiện ở đây chứa đựng nhiều dầu mỏ. Vì thế, chuyện tầu đánh cá Việt nam có mặt làm lộ ý đồ của họ cho nên họ quyết định dùng sách lược đánh lén kiểu này.

    Một người vợ khóc và đang thắp hương cầu hồn cho chồng và mấy người con trai
    đi biển bị tầu Trung quốc đâm chìm, chết tại vùng biển Hoàng-sa và Trường sa
    thuộc chủ quyền Việt nam-ngày 15 tháng 3 năm 2010- Báo Tổ Quốc.
    Thời gian gần đây Trung quốc đã tăng cường cho xây dựng các căn cứ hải quân tại các đảo này và tiến hành cùng Anh quốc thăm dò dầu khí tại đây, vì thế sự có mặt của tầu đánh cá Việt nam cũng như tầu thuyền quốc tế qua lại khu vực có tranh chấp chủ quyền về đảo biển với Việt nam đang làm cho Trung quốc không thích thú, họ muốn ra mặt khẳng định chủ quyền nên tìm mọi cách truy bắt tầu thuyền đánh cá của Việt nam và ngay cả với tầu thăm của Mỹ năm 2009 bị các tầu này quây là lý do này. Như mọi người đã biết, sau những chuỗi phát động chiến tranh xâm chiếm các đảo Hoàng sa và Trường sa của Việt nam lợi dụng khi chiến tranh đang ở giai đoạn cuối, Bắc kinh đã thâu tóm những hòn đảo và quân đội Việt nam cộng hoà đã đồn trú bảo vệ chủ quyền ở đó nay họ còn đi xa hơn là tuyên bố vu vơ, đánh động về chủ quyền bậy bạ của họ đối với hòn đảo quý là Bạch Long Vĩ- một hòn đảo cuối cùng của quần thể Vịnh Bái Tử long của Việt nam.

    Đảo Bạch-Long-Vĩ, hòn đảo tuyệt vời của nước Việt nam
    Hồi đầu tháng 4, Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Minh Triết đã có chuyến thăm Bộ tư lệnh hải quân tại Hải Phòng, trong chuyến thăm, ông Triết đã tới đảo Bạch Long Vĩ, nơi ông khẳng định Việt Nam sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền và không nhượng bộ dù chỉ một tấc đất biển đảo. Câu chuyện về lời tuyên bố của chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã cho người ta đặt câu hỏi là đảo Bạch-long-Vĩ là đảo lớn mà bất kỳ người dân ở Quảng ninh, Hải phòng mấy chục năm qua ai cũng biết đó là đảo tiền đồn ở phía biển Đông Bắc để bảo vệ vùng biển của đất nước mình mà nay tự nhiên Trung quốc lại giở giọng tuyên bố nhắng, tự nhận là của họ? Tại sao lại có chuyện này và đến hôm nay mới lộ bày ra? Tại sao lại có chuyện này và đến hôm nay mới lộ bày ra? Đó là do chính sách bịt thông tin, thiếu dân chủ và minh bạch mà bắt nguồn từ việc sợ mất lòng “người bạn lớn Trung quốc”, từ chính sách của Đảng và Nhà nước Việt nam thường mỗi khi báo chí và nhân dân vạch trần thủ đoạn nham hiểm và thâm độc của thế lực bành trướng Trung quốc thì luôn bị Đảng và Nhà nước Việt nam ngăn chặn với cái cớ đó là “những vấn đề tế nhị” ” nhạy cảm”, giấu giếm không chịu công khai hoá cho nhân dân Việt nam và thế giới biết về âm mưu đã có sẵn từ lâu của mộng muốn làm chủ biển Đông của Bắc kinh. Chỉ đến khi cực chẳng đã, khi dấu hiệu Trung quốc của có hành động nhòm ngó, đe doạ đến an ninh chủ quyền đất nước một cách trắng trợn muốn chiếm đảo này thì chính phủ Việt nam mà người đứng đầu nhà nước là ông Triết mới công bố ra mà thôi. Như thế đủ biết, chủ quyền về đảo và Biển của Việt nam nay bị Trung quốc đe doạ đến mức nào? Câu chuyện tá hoả được lộ ra khi một số báo chí nước ngoài khi đề cập tới chuyến thăm này có gọi đảo Bạch Long Vĩ là hòn đảo “đang tranh chấp”, đại ý “Việt Nam bắt đầu kiểm soát đảo Bạch Long Vĩ từ năm 1957, nhưng Trung Quốc không thừa nhận chủ quyền Việt Nam trên hòn đảo này”. Cũng có trang mạng của Trung Quốc viết “trong Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ năm 2000, hai nước chỉ phân chia vùng biển, chứ không nói đến chủ quyền của hòn đảo Bạch Long Vĩ và Việt Nam chỉ tạm thời giữ đảo Bạch Long Vĩ chứ không có chủ quyền”.
    Người Quán Sát cần phải nói lại lịch sử về hòn đảo này để bạn đọc trong và ngoài nước biết, đảo Bạch Long Vĩ nằm trong Vịnh Bắc Bộ, nơi mà các triều đại vua chúa Việt nam vẫn cử người ra đó trông coi, các tầu thuyền đánh cá của Việt nam vẫn vào đó lấy nước ngọt hay tránh bão, nhiều người đã làm nhà sinh sống tại đây, lập nên lành xóm chài Việt. Chỉ mới đây, tháng 10/1954, sau khi ký Hiệp định Geneve, quân đội Pháp rút khỏi miền Bắc Việt Nam đã trao lại chủ quyền đảo này cho Việt nam. Đảo Bạch Long Vĩ án ngữ ngay trên lộ trình đường biển vô cùng quan trọng của Việt nam, nó nằm giữa Việt nam và Đảo Hải nam của Trung quốc, muốn vượt biển vào nước ta, qua Hạ long và sông Bạch-đằng thì Trung quốc phải lấy được hòn đảo này. Vì thế, bao đời nay Bạch Long Vĩ thường được người Việt nam gọi đây là tiền đồn Đông Bắc của nước ta. Vì vị thế vô cùng quan trọng đó mà phía Trung quốc đã đề nghị nhiều lần chính phủ Việt nam cho mượn đảo này để đối phó lúc đó, nhà lãnh đạo Tưởng Giới Thạch đang lập căn cứ tại Đài Bắc muốn nhòm ngó chiếm bạch Long Vĩ để tạo cùng với đảo quốc Đài loan thành hai gọng kìm tấn công Hoa lục, tiêu diệt Đảng cộng sản Trung quốc, thông nhất đất nước. Trung quốc lo sợ phía Việt nam lúc đó không giữ được đảo này, vì thế, Trung quốc đã mượn của Việt nam và sau đó trả lại vào năm 1956. Nay muốn chiếm biển Đông, muốn khống chế tầu bè của Việt nam qua lại khu vực này, họ đã mưu toan lợi dụng chuyện cho mượn đảo này để tuyên bố chủ quyền chiếm bạch Long và ý đồ lâu dài là thôn tính nước ta. Trung quốc phải biết, ngay cả Hoàng sa và Trường sa đều là lãnh thổ, lãnh hải và đảo biển của Việt nam, dù Trung quốc đã chiếm đóng một vài đảo tại đây, nhưng không có nghĩa đó là của họ và trong một tương lai họ phải trả lại cho chủ nhân của nó là Việt nam. Còn Bạch-long-vĩ hùng tráng, một tiền đồn hàng nghìn năm của dân tộc này họ làm sao có thể mong cướp được? Thật là chuyện nằm mơ nói chuyện cung hằng là của mình.
    Câu chuyện đảo Bạch Long Vĩ này cho người Việt nam chúng ta thấy, cần phải minh bạch về chủ quyền đất nước không chỉ trên bộ, trên biển và hải đảo mà cả về lịch sử và quan hệ ngoại giao, phải cần cung cấp các thong tin không những chỉ người dân Việt nam biết mà còn để cả dư luận quốc tế cũng cần phải biết. Đất nước là của chung dân tộc này, đâu phải của riêng ai, của đảng nào? Vì thế, những việc làm không minh bạch chỉ làm khổ đất nước, là kẽ hở để kẻ tham lam, vốn có nhiều ý đồ bành trước có cơ hội để nhòm ngó và thôn tính mà thôi. Đừng mập mờ rồi cho thuê, cho mượn, hay cắt bán như tình hình 10 tỉnh lãnh ở đó biến rừng đất nước là ruộng nhà mình cho Trung quốc, Đài loan thuê v.v…Đó có phải cũng là tội vô trách nhiệm với nhân dân? Với tổ tiên và đất nước này? Thiết nghĩ người lãnh đạo phải trả lời toàn dân về vấn đề này.
    Ngày 9 tháng 4 năm 2010.
    Người Quán Sát
    TB: Đây là bài đã chỉnh sửa hoàn chỉnh, xin các bạn lấy bản này để đăng tải.
    Trân trọng:
    Người Quán Sát.

  4. vohoan says:

    Thủ tướng cộng sản Việt Nam tuyên bố trong hội nghị ASEAN vừa qua: : Cuộc bầu cử phải bao gồm tất cả các bên nghiả là phải công bằng và dân chủ với sự tham gia của tất cả các bên ” . Đây thật là một lời tuyên bố tuyệt vời nói lên cái ước mơ hoài bảo của nhửng người Việt nam hiện nay và ngày mai. Con đường sẻ đưa VN đến hạnh phúc phú cường đó là con đường tự do dân chủ pháp trị công bằng như thủ tướng Nguyển tấn Dủng tuyên bố. Nhưng phải cản thận ” đừng nghe nhửng gì cộng sản nói mà hảy nhìn nhửng gì cộng sản làm “

  5. Di Linh says:

    Trong dân gian Việt nam có câu : ” Làm đĩ chín phuơng , chưà một phuơng lấy chồng”. Nhưng với bọn CSVN cuả thời Nông Đức Mạnh ,
    Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng thì không từ mợt phuơng nào . Thật là kinh khũng.
    Nhìn một kẻ trong cuơng vị cuả một Thủ tuớng cuả một đất nuớc với gần một trăm triêu con nguời trong những cuộc giao tế ngoại quốc, buổi hội đàm với các vị nguyên thủ các quốc gia khác lại dám trơ mặt đi nói dối gạt , dùng lời lẽ lưà đão. Phải thấy rằng hành động nói láo, lưà đão cuả Nguyễn Tấn Dũng không chỉ thói xấu cuả trẻ nít mất dạy , là một nỗi xấu hổ , nội tuỉ nhục cho toàn dân mà truớc hết là cho cã tầng lớp trí thức Viêt Nam mà còn là một hậu quả tai hoạ không luờng … Hành động này chứng tõ không còn là thủ đoạn vặt vảnh mà là một chủ truơng , chính sách . Và thứ chủ truơng , chính sách này sẽ phãi hứng chịu hậu quả vô cùng to lớn cuả nó .
    Cái guơng cuả nàng Bao Tự báo động dối trá cho nỗi lưã nhiều lần để đuà cợt rằng kinh thành bị biến loạn ,gạt các nuớc chư hầu khẫn đưa quân tiếp viện về ứng cứu , đến khi ngôi vua bị chiếm đoạt thật sự thì chẵng ai về cưú vì tuởng là dối gạt . Sự thật từng xãy ra và từng ghi này trong sử sách Trung quốc còn đó .
    Cái hậu quả vì gian xão , lừa đão cuả nhà nuớc CSVN bị đang là một bài học lớn cho các thế hệ tuơng lai . Đó là tình trạng bị hoàn toàn cô thế , lên tiếng kêu gào nhưng không chính phủ nào, không nuớc nào đói hoài , giúp đỡ , can thiếp dù bao cố gắng tìm mọi cơ hội tiếp xúc , làm thân nịnh nọt để rồi cuối cùng phải cắn răng chịu chết truớc cãnh xâm lấn mất đất ,mất đảo , mất biễn vào bàn tay Trung Quốc như đang diễn ra hiện nay .

    Thật sự ai cũng phải rùng mình khi thấy tập đoàn lãnh đạo CSVN cho đến nay vẫn loay hoay những chũ truơng , chính sách ngoại giao bá đạo ,vô liêm sĩ và quá ngu dại cuả thòi kỳ chiến tranh lạnh , một chính sách không còn lý do tồn tại trên quả đất này.

  6. Le Thien y says:

    “Do*’t la`m ta`i kho*n day nguo`i”, ro~ cha’n ! Mi`nh do*c ta`i nha’t thien ha, “da`ng cu*` da*n ba`u”
    lai ke*u nguo*`i ha`y ba*`u cu*` dan chu` ! Tra*u day bo` @n co`. Ca’ me` 1 lu*’a ca` tho*i ma` !
    Mie’n-Die*n va` VN cu`ng trong vo`ng tay cu`a B@’cKinh , sao no*` cho*i nhau va*y; ch@’c la` do
    “die`n-bie’n-hoa`-bi`nh” cua` bon tu*ba`n qu`y quye*t da*y !
    Bie’t tha*n thi` Du`ng ne*n o-be*’ BK ho*n nu*`a, ke`o khg duo*c la`m T/bi’Thu* s@’p to*’i da*’y !

  7. Trung Hoàng says:

    Ðây không hẵn là lời nói hớ hênh, có thể là một tín hiệu, hoặc thăm dò phản ứng bên trong cũng như bên ngoài trong giai đoạn giao thời nầy.

    • Lê Tửng says:

      Thưa anh Trung Hoàng,
      Đừng đem lời hắn (Dũng) nói vào suy nghĩ của anh. Người dân trong nước chúng tôi biết rõ điều nầy lắm. Nếu đem “đỉnh cao trí tuệ” của Mạnh, Triết, Dũng, ra so sánh thì đứa tám lạng, đứa nửa cân.

  8. Vu Hung says:

    Thật xấu hổ cho dân tộc Việt Nam có một người cầm đầu như Nguyễn Tấn Dũng. Đây là một con người “đầu nhỏ như quả trứng chim cút và lòng tham to như trái đất”, một con người “đã bị đứt dây thần kinh xấu hổ”. Chỉ tội cho những người dân lành Miến Điện lại bị một tên lừa đảo tầm cỡ khu vực như Dũng sang “dạy bảo” về tự do dân chủ.

  9. phuc hong says:

    oi 1 ten thu tuong bu nhin luoi ran thieu dao duc …chi bao va day do nhung ten dau gau dai vang hoac nhung ten kiem lam dao tac ve van hoa cach mang xhcn…

  10. butnua says:

    Bác Dũm ơi
    Thành thật cám ơn bác bài học dân chủ cho Miến Điện.Lần tới bác nhớ dạy cho các nước trong khối Asen cách quỳ,cách cúi đối với anh bạn khổng lồ phương Bắc và nghệ thuật Tham nhũng nưả bác Dũm hỉ!

    • Lê Tửng says:

      Thưa ban butnua,
      Tại sao lại phải gọi là bác Dũng? Lịch sự lắm thì cũng là chú Dũng thôi! Người dân trong nước đang chuyền miệng động viên nhau gọi Hồ Chí Minh là chú Hồ, cậu Hồ … kia mà.

Phản hồi