WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Với bạn đồng hành, hãy có tâm nóng và tuệ sáng!

Gần đây trong và ngoài nước bàn nhiều về Linh mục Nguyễn Văn Lý và Luật sư Lê Thị Công Nhân. Không cần nói đến những bài báo chính thống trong nước, nói lấy được, chẳng ai nghe,  kết tội Lm Lý là kẻ tội phạm được đặc ân do ốm đau, mạt sát Ls Công Nhân là dại dột, non nớt, ra tù còn hoang tưởng về mình.

Cũng không cần nói đến những kẻ manh tâm chống phá phong trào tự do dân chủ, tự vỗ ngực là chống cộng kiên định nhất trần gian, lên án từ ông Hoàng Minh Chính, Nguyễn Thanh Giang, Phạm Quế Dương … đến các cô Thanh Thủy, Thanh Nghiên, anh Đỗ Nam Hải, Nguyễn Khắc Toàn, cả đến ông Nguyễn Chính Kết, Linh mục Chân Tín… là  “cuội”, là tay sai CS, là CS trá hình, cho đến ở nước ngoài các ông Đoàn Viết Hoạt, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Chí Thiện… đều được họ ‘sáng suốt’ nhận ra  là ‘đặc công đỏ nằm vùng’.

Đó là một liên minh tự nhiên ‘độc quyền cộng sản‘ với ‘độc quyền chống cộng’ hai thế lực cực đoan ở 2 đầu chung một bản chất tận cùng phi lý. Giữa anh em, bạn bè dân chủ với nhau, trong và ngoài nước, ủng hộ nhau, góp ý, xây dựng cho nhau đang là vấn đề, cần có thái độ sao cho phải đạo và có lợi chung.

Theo tôi, vừa qua đã có những lời nói, những bài viết, có những ý chưa được nghiền ngẫm cân nhắc kỹ, chưa toát lên tấm lòng nhiệt tâm, yêu thương trân trọng người bạn đường quý hiếm của mình. Do có lúc trái tim thiếu ấm nóng để bộc lộ cái tôi cần cảnh giác. Cũng từ đó mà tuệ không thật sáng, không thật minh mẫn, không biết rằng đối phương rất ác độc, ma quái sẽ lợi dụng những sơ xuất, sa đà của mình để vu cáo, bôi xấu, hạ thấp bạn đường của mình, làm hại phong trào chung.

Tại sao khi cô Lê Thị Công Nhân nói rằng quốc hội Mỹ nên quan hệ với quốc hội Hà Nội lại vội cho rằng nói thế là sai lập trường(!), là đề cao chính quyền CS(!), là non nớt… Đây là cô nói với các nghị sỹ Mỹ đang có quan hệ với quốc hội Hà Nội, với ý tứ là ép, hướng dẫn, dạy bảo cho họ những bài học về dân chủ đích thực.

Khi Lm Lý nói với khách quốc tế rằng cần có tổ chức chính trị mạnh, có lý luận đúng, lôi cuốn quần chúng, theo con đường hòa bình không bạo động, nếu để cho bạo loạn, dẫn đến chiến tranh huynh đệ tương tàn như xưa, thì thà rằng cứ để CS cai trị còn hơn. Ông nói hơi quá, về một chuyện chưa xảy ra, nhưng cốt để khẳng định con đường phi bạo lực. Sao có bạn lại kể ra ‘4 sai lầm’  của ông, cho rằng ông đã phạm sai lầm nghiêm trọng lắm.  Tôi cho rằng LM Lý trả lời các cuộc phỏng vấn, nhất là khi tiếp bà đại sứ Canada, đã tỏ ra am hiểu, vững vàng, còn sinh động trong lập luận, trình độ chính trị so với nhiều anh em ta trong phong trào dân chủ không có chút thấp kém nào.

Cái chí khí của người dám ghi rõ trước cán bộ công an: Viêt Nam Cộng hòa XHCN – Chưa Độc lập – Thiếu Tự Do – Không Hạnh phúc; rồi không ký giấy xin ân xá ; quyết không nhận phạm tội ; ốm nặng liệt nửa người, vẫn không chịu ra nước ngoài chữa trị.

Cô Lê Thị Công Nhân khi ra tù đã nói ‘đã đấu tranh là đấu tranh đến cùng‘, ’bận vào tù ‘, hồn nhiên, bất khuất, thông minh đến vậy, gắn bó với Khối 8406, chẳng có gì là non là kém. Trái lại, chính dân biểu Hoa Kỳ quý trọng cô, coi là chính khách tương lai mà đất nước cần. Đối với người như thế không bao giờ nên phê phán dễ dãi, cả khi có tinh thần xây dựng càng nên thận trọng.

Lại có bạn luôn tự cho là dân chủ lương thiện lại viết rằng ‘đa số bạn bè trong và ngoài nước đều thất vọng về Lm Lý’, và ‘quay mặt với khối 8406’. Đa số là bao nhiêu ? Tôi nghi ngờ lắm. Không nên lôi số đông viển vông vào với riêng một người.

Giữa bạn đồng hành với nhau, trước đối phương nham hiểm, không nên lặp đi lặp lại rêu rao rằng trong nước có những hàng động ‘manh động‘, khối 8406 là ‘manh động’, Tập thể Thanh niên dân chủ là ‘manh động’, truyền bá nhận xét nhóm Nguyễn Tiến Trung  trẻ người non dạ, là ham danh tiếng bề nổi, là ” con cái các cụ cả ‘…

Cần nhận rõ rằng thay thế một chế độ toàn trị không đơn giản, dễ dàng, không phải sẽ diễn ra từng bước rõ rệt, xong bước 1 đến bước 2, xong bước 2 lên bước 3 như lý thuyết sách vở. Các bước xen kẽ, gối lên nhau. Và lập ra khối…, ra tập họp… cũng là hành động dấn thân cần thiết, gây cho chính quyền giật mình, hoảng sợ, đối phó, tạo thanh thế cho phong trào chung, hoàn toàn không phải là ‘tự sát’ vô ích! Huống gì khối 8406 đang còn phát triển cả trong và ngoài nước, mấy chục bạn còn trong tù, được thế giới biết đến và quan tâm, không thể khinh thị cả một tập thể như thế. Có ai nỡ ngoảnh mặt đi, dè bỉu anh chị em mình .

Đó là những bậc thang nhỏ, là những lớp đá lát đường cho tiến trình đấu tranh. Từ hồi 1930 lãnh tụ đảng trưởng Quốc Dân Đảng Nguyễn Thái Học trước khi lên đoạn đầu đài dõng dạc tuyên bố “cuộc khởi nghĩa không thành công thì thành nhân”. Đó chính là một nấc thang lớn thức tỉnh toàn dân để Quốc Dân Đảng tăng 3 lần số đảng viên 5 năm liền sau đó dù cho thực dân lùng bắt.

Bất cứ hành động nào đi trước là giơ lưng ra cho bạn đồng chí hướng trèo lên vai, để cho lớp sau leo tiếp, chinh phục dần lô cốt cố thủ của đối phương. Không thể phụ bạc bĩu môi với những dấn thân trước ta. Cần ưu ái, thương yêu, quý mến chân thành.

Cô Lê Thị Công Nhân, lm Nguyễn Văn Lý có thể có sơ xuất, thiếu sót, sơ hở, cần góp ý, nhưng không nên khuếch đại lên, nói quá lên. Hai người đã hy sinh, chịu đựng quá nhiều. Ở ngoài nước ta được sống thảnh thơi, tự do, càng không nên vào hùa một cách vô tình với những kẻ cố tình phá hoại, vu cáo phong trào dân chủ mà chính chúng ta đang dày công xây dựng.

Xét cho cùng, theo kinh nghiệm bản thân tôi, –  cũng từng lầm lỡ và vụng dại, thái độ chung với bạn bè dân chủ đồng hành nên luôn theo phương châm :  “luôn giữ cho trái tim nóng hổi, không bao giờ nguội lạnh tình anh chị em, giữ cho trí tuệ trong sáng, không để lu mờ vì vị kỷ, bè phái.”

Paris  16 – 4- 2010

© Bùi Tín
© Đàn Chim Việt Online

Đọc các bài viết liên quan: Vận động dân chủ từ manh động tới hành động

LM Nguyễn Văn Lý: Lãnh đạo, chủ thuyết, ổn định, tổ chức

36 Phản hồi cho “Với bạn đồng hành, hãy có tâm nóng và tuệ sáng!”

  1. Nguoi Ha Noi says:

    Tôi thấy thật chí lý thay! Đã từ lâu chúng tôi mới lại được nghe những tiếng nói đầy tính thuyết phục và trách nhiệm như vậy. Hoan hô ông Nguyễn Quốc Việt và ông Nguyễn Thượng Hiền. Đúng gây hận thù mà làm gì? Tại sao các nước bạn họ làm cách mạng dân chủ đáng học tập như vậy mà người ta không noi theo nhỉ? Mất thời giờ nói xấu nhau, bới móc những điều không tốt để chia rẽ, gây hận thù thêm để làm gì? Tôi hoan hô chủ trương mà ông Nguyễn Quốc Việt đã nói trên đây. Thật là chí lý. Tôi không biết ông có là người trong phong trào đấu tranh chon dân chủ hay không nhưng thiết nghĩ phong trào đó phải có nhữngcon người có trái tim, đầu óc như vậy để lôi kéo những người khác tham gia.
    Thật chí lý chí tình.
    Người Hà Nội.

  2. Quoc Viet says:

    Đọc tất cả lời góp ý của bạn đọc thì thấy Bạn Trần Thanh là người trung trực nói thẳng và có tâm với đất nước này. Còn ý kiến của ông Nguyễn Thượng Hiền thì nho nhã và thâm thuý ý tứ quá, đúng là thời nay nếu ông có làm cách mạng dân chủ thì được chứ cách mạng vô sản hay cách mạng Việt nam Cộng hoà thì không phù hợp vì cả hai loại này đều xảo thuật, không có sự nhu hoà, thiếu sự lắng nghe mà chỉ quyen hô hào lật đổ và chém giết, phục thù.
    Còn các ý kiến khác của các bạn Phạm Quốc Hoà, của Hoài Thu, Thái Hà, Nguyễn Quốc Thiện v.v…rất chính xác và ai cũng có cùng quan điểm với các bạn là như vậy. Đấu tranh cho Tự do và Dân chủ hiện nay ở nước ta là đấu tranh bất bảo động, ôn hoà “lấy chính nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”. Cho nên tránh đổ máu vì đất nước ta đã quá đủ đầu rơi máu chẩy rồi, sân hận mà làm gì? Cốt sao giáo dục tuyên truyền cổ động để toàn dân hiểu giá trị của Tự do và dân chủ, hiểu được cương lĩnh của những người vì sự nghiệp này thì chẳng những Toàn dân tin theo mà ngay cả những người là Cộng sản cũng phải nhìn thấy ánh sáng chính nghĩa để đi theo và những người Việt nam cộng hoà cũng thấy sự nghiệp này là chân lý và ủng hộ hết mình. Chúng ta thấy bài học Đông Đức Và Tây Đức cùng các nước Đông Âu là như vậy, đâu có cần đổ máu. Chính vì với cương lĩnh hành động cao đẹp đó mà những người như cha Lý, Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiêm v.v…được cả nước yêu quý kính trọng, nhân dân thế giới ủng hộ. Theo tôi, giờ là lúc phải ngồi lại lắng nghe những quan điểm đúng và cùng phấn đấu cho một Việt nam dân chủ tự do và hùng cường, đừng nên chia rẽ, đả kích hằn học khơi thêm hận thù. Muốn dập tắt hận thù thì nên nuôi lòng từ bi thân ái chứ muốn dập lửa này lại đổ thêm dầu vào thì lửa chỉ bốc cao hơn mà thôi, cuối cùng thì kẻ thù bên cạnh nước ta là có lợi hơn cả khi gà nhà đánh nhau, cáo có dịp bắt ăn thịt từng con một. Khôn gì, dại gì? Khi 35 năm chiến tranh đã qua, đã sang tới Mỹ hay châu Âu định cư rồi mà nay vẫn cứ chẳng thể đổi thay học tập các quốc gia tiến tiến này điều gì tốt để đem về phục vụ cho đất nước mình. Các bạn thấy, cả thế giới đã phế bỏ chủ nghĩa Mác-Lê rồi mà người cộng sản làm kinh tế, làm giầu thì muốn theo gương các nước tự do và Dân chủ nhưng lại không chịu cải tổ dân chủ và tự do, lại cố bám lấy cái thây ma chủ nghĩa cộng sản.
    Còn bên này thì chế độ Việt nam Cộng hoà đã bị tan hoại từ quá lâu rồi, tổng thống và phó tổng thống đã bỏ chạy tháo thân, bỏ đồng chí đồng đội để chịu tù đầy và cuôí cùng thì ông Dương Văn Minh đã trao lại tất cả cho Cộng sản. Nay tổng thống bỏ trốn mang bao va-li vàng của đất nước ra đi và đã yên thân nơi suối vàng, phó tổng thống về nước vui chơi giả trí sân Golf tậu nhà ở Hà nội và Sài gòn, Hạ long, còn ông cựu bộ trưởng văn hoá thông tin đi hát khắp nơi trên đất nước mà còn lại các người lính dõng lại cứ sân hận tính chuyện phục hồi Nhà nước này sao? Hãy bình tâm xét nghĩ cho kỹ thì không gì hãy chung tay ủng hộ hết mình cho những bạn trẻ đang hiến thân cho sự nghiệp đấu tranh vì Tự do và Dân chủ Việt nam, đừng nên ganh đua hơn kém trên báo chí này để làm hỏng cái sự nghiệp to lớn và gian khổ này. Đây là những lời giản dị nói ra từ sự thật và không ngoài vì ủng hộ các bạn trẻ đang dấn thân cho sự nghiệp Dân chủ và tự do của Việt nam. Hãy ngồi lại, bỏ đi những chia rẽ đoàn kết cho một Việt nam như vậy là tốt hơn.
    Trân trọng:
    Nguyễn Quốc Việt.

  3. Đọc tất cả lời góp ý của bạn đọc thì thấy Bạn Trần Thanh là người trung trực nói thẳng và có tâm với đất nước này. Còn ý kiến của ông Nguyễn Thượng Hiền thì nho nhã và thâm thuý ý tứ quá, đúng là thời nay nếu ông có làm cách mạng dân chủ thì được chứ cách mạng vô sản hay cách mạng Việt nam Cộng hoà thì không phù hợp vì cả hai loại này đều xảo thuật, không có sự nhu hoà, thiếu sự lắng nghe mà chỉ quyen hô hào lật đổ và chém giết, phục thù.
    Còn các ý kiến khác của các bạn Phạm Quốc Hoà, của Hoài Thu, Thái Hà, Nguyễn Quốc Thiện v.v…rất chính xác và ai cũng có cùng quan điểm với các bạn là như vậy. Đấu tranh cho Tự do và Dân chủ hiện nay ở nước ta là đấu tranh bất bảo động, ôn hoà “lấy chính nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”. Cho nên tránh đổ máu vì đất nước ta đã quá đủ đầu rơi máu chẩy rồi, sân hận mà làm gì? Cốt sao giáo dục tuyên truyền cổ động để toàn dân hiểu giá trị của Tự do và dân chủ, hiểu được cương lĩnh của những người vì sự nghiệp này thì chẳng những Toàn dân tin theo mà ngay cả những người là Cộng sản cũng phải nhìn thấy ánh sáng chính nghĩa để đi theo và những người Việt nam cộng hoà cũng thấy sự nghiệp này là chân lý và ủng hộ hết mình. Chúng ta thấy bài học Đông Đức Và Tây Đức cùng các nước Đông Âu là như vậy, đâu có cần đổ máu. Chính vì với cương lĩnh hành động cao đẹp đó mà những người như cha Lý, Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiêm v.v…được cả nước yêu quý kính trọng, nhân dân thế giới ủng hộ. Theo tôi, giờ là lúc phải ngồi lại lắng nghe những quan điểm đúng và cùng phấn đấu cho một Việt nam dân chủ tự do và hùng cường, đừng nên chia rẽ, đả kích hằn học khơi thêm hận thù. Muốn dập tắt hận thù thì nên nuôi lòng từ bi thân ái chứ muốn dập lửa này lại đổ thêm dầu vào thì lửa chỉ bốc cao hơn mà thôi, cuối cùng thì kẻ thù bên cạnh nước ta là có lợi hơn cả khi gà nhà đánh nhau, cáo có dịp bắt ăn thịt từng con một. Khôn gì, dại gì? Khi 35 năm chiến tranh đã qua, đã sang tới Mỹ hay châu Âu định cư rồi mà nay vẫn cứ chẳng thể đổi thay học tập các quốc gia tiến tiến này điều gì tốt để đem về phục vụ cho đất nước mình. Các bạn thấy, cả thế giới đã phế bỏ chủ nghĩa Mác-Lê rồi mà người cộng sản làm kinh tế, làm giầu thì muốn theo gương các nước tự do và Dân chủ nhưng lại không chịu cải tổ dân chủ và tự do, lại cố bám lấy cái thây ma chủ nghĩa cộng sản.
    Còn bên này thì chế độ Việt nam Cộng hoà đã bị tan hoại từ quá lâu rồi, tổng thống và phó tổng thống đã bỏ chạy tháo thân, bỏ đồng chí đồng đội để chịu tù đầy và cuôí cùng thì ông Dương Văn Minh đã trao lại tất cả cho Cộng sản. Nay tổng thống bỏ trốn mang bao va-li vàng của đất nước ra đi và đã yên thân nơi suối vàng, phó tổng thống về nước vui chơi giả trí sân Golf tậu nhà ở Hà nội và Sài gòn, Hạ long, còn ông cựu bộ trưởng văn hoá thông tin đi hát khắp nơi trên đất nước mà còn lại các người lính dõng lại cứ sân hận tính chuyện phục hồi Nhà nước này sao? Hãy bình tâm xét nghĩ cho kỹ thì không gì hãy chung tay ủng hộ hết mình cho những bạn trẻ đang hiến thân cho sự nghiệp đấu tranh vì Tự do và Dân chủ Việt nam, đừng nên ganh đua hơn kém trên báo chí này để làm hỏng cái sự nghiệp to lớn và gian khổ này. Đây là những lời giản dị nói ra từ sự thật và không ngoài vì ủng hộ các bạn trẻ đang dấn thân cho sự nghiệp Dân chủ và tự do của Việt nam. Hãy ngồi lại, bỏ đi những chia rẽ đoàn kết cho một Việt nam như vậy là tốt hơn.
    Trân trọng:
    Nguyễn Quốc Việt.

  4. Trần-Huỳnh says:

    Đi nơi rừng-rậm hoang-vu hay vùng núi non hang-động hiễm-trở,hoặc chốn đồng không mông-quạnh;tất cả đều có tiếng-vang,tiếng vọng từ những bước chân,đến những hơi thở.Tập-hợp là đã có tiếng-động,là đã có tiếng-vang.Xin hãy vững lòng.Người Việt mình vốn có tính:Hễ ai hơn mình thì ganh-tị,ai thua kém thì khinh-khi.Ồ! xin cứ mặc chó sủa;mời đoàn lữ-hành…

  5. Chúng tôi hoan hô ý kiến của ông Nguyễn Quốc Việt. Thật là chí lý và hợp lòng người.
    Hoan hô ý kiến sáng suốt này.
    Nhân Dân

  6. Lu Ha says:

    Bác Bùi Tín là một nhà báo, đã từng một đại tá cộng sản. Cái chuyện quá khứ cuả Bác tôi không quan tâm lắm, chẳng qua là do thời thế bắt buộc vả lại thuở đó chính nghiã vẫn chưa rõ ràng. Chủ nghiã cộng sản không phải ai cũng dễ ràng hiểu bản chất không tưỏng phản động cuả nó. Tôi may mắn sinh sau đẻ muộn và sinh sống ở Tây Phương khi tuổi còn trẻ nên hoàn cảnh cuả tôi khác với Bác Bùi Tín rất nhiều. Tôi đã đọc tác phẩm Hoa Xuyên Tuyết, rất cảm phục văn phong cuả Bác là bậc đàn anh cha chú cuả tôi. Gần đây đọc báo Tổ Quốc tôi thấy Bác Bùi Tín viết rất hay, lập luận vững vàng. Bác có kinh nghiệm và hiểu về chủ nghiã cộng sản rất rành mạch, những phê phán cuả Bác rất sâu sắc. Bác Bùi Tín không hề có ý định nói xấu tướng Giáp, không thể chụp mũ Bác Bùi Tín lòng dạ hẹp hòi nhỏ nhen. Bác Bùi Tín đã cho chúng ta biết sự thật về tuớng Giáp, cũng nhu sự thật về Hồ Chí Minh và ra tuyên truyền báo chí, mà toàn dân và các tướng lãnh quân đội đã ngộ nhận về ông ta là một vị Thánh. Có thể Cộng Sản có ý đồ xây dựng tướng Giáp lên làm á Thánh. Nếu vị Thánh số 1 Hồ Chí Minh bị hạ bệ, thì biết đâu đấy họ lại xây tưọng ông Giáp bên cạnh Đức Phật, vua Hùng. Biết đâu đấy lại bày ra cái trò học tập tư tưởng Võ Nguyên Giáp? Cái trò sùng bái cá nhân, mỵ dân , vẫn là thủ đoạn câu cơm cuả cộng sản. Nếu Giáp cũng hạ bệ, lòi ra những bí mật dối trá kinh hoàng thì họ sẽ lại săn tim nhân vật thứ 3 ? Hay là cụ Tôn Đức Thắng? Hay thằng cu Tèo cha ky chú kiết nào đó tôn lên làm Thánh ai mà biết được cái trò ma mãnh trí trá bịp bợm cuả cộng sản?
    Lu Hà

  7. Lu Ha says:

    Tạ Phong Tần & Lê Thị Công Nhân

    Phong Tần Lê Thị Công Nhân
    Và bao cô gái Việt Nam ngoan cường
    Yêu kiều như đoá hoa hồng
    Sinh lầm thế kỷ lỡ làng tuổi xuân
    Tự do dân chủ nhân quyền
    Thương dân yêu nước cơ hàn khổ đau
    Giam cầm vô cớ khảo tra
    Giưã bầy chó sói yêu ma lọc lưà
    Nhân danh vài chữ lờ mờ
    U mê não trạng bao muà tang thương
    Chiến tranh Nam Bắc thê lương
    Mưu đồ quốc tế quê hương đắm chìm
    Ba Tàu cộng sản đi đêm
    Nga xô đế quốc ngấm ngầm liên minh
    Việt Nam khói lưả đấu tranh
    Bởi vì một chút hư danh hão huyền
    Than ôi, cuộc thế xoay vần
    Mác Lê chủ thuyết tro tàn gió sương
    Bất tài lãnh đạo nhiễu nhương
    Đầu cơ tham nhũng thiên đường suy vong
    Vét vơ trận chiến cuối cùng
    Công an đảng trị hãi hùng muôn dân
    Bắc phương giặc giã chui luồn
    Gia đình hưởng thụ cha con họ hàng
    Khom lưng nịnh bợ xâm lăng
    Cao nguyên bô xít biển đông sóng cồn
    Bày trò cúng bái tổ tiên
    Vua Hùng Thái Tổ bàn dân bùi ngùi
    Tự hào bán đất tôi đòi
    Lưu manh xảo trá trọn đời thủy chung
    Ra đi Hồ đã dặn rằng:
    Xàng xê xang xí đại đồng chớ quên
    Thương em gái nhỏ vô vàn
    Vì dân vì nước Phong Tần Công Nhân

    16.4.2010 Lu Hà

  8. Trung Hoàng says:

    Xin trân trọng ca ngợi một tấm lòng vì DÂN TỘC cuả Bùi Tín, một tấm lòng vượt lên và lướt qua “độc quyền CS” và “độc quyền chống cộng”, vượt lên và cần phải lướt qua để xoá bỏ cho sạch cái lằn ranh Quốc Cộng vô nghiã và đáng tủi nhục cuả dân tộc VN. Bởi vì cái lằn ranh đó không do chính người dân Việt quyết định, mà do chính các thế lực bên ngoài lúc bấy giờ đun đẩy, cả dân tộc quay cuồng trong đấu tranh nồi da xáo thịt, để mong sao cho được “đục nước béo cò” mà thôi.

    PTDCVN là một tập hợp đa dạng cuả những chiến sĩ vô danh, nó là cuộc đấu tranh trường kỳ mà có thể sẽ phải trải qua nhiều thế hệ, nó mới có thể gọi là đến được điểm thành tựu như ý mong muốn. Hẳn nhiên, kẻ dấu mặt dấu tay thúc đẩy phiá sau lưng những tấm lòng cuồng nhiệt cuả cả hai phiá, bất kỳ ở đâu và bất kỳ lúc nào cũng sẽ luôn đeo đuổi dân Việt như hình với bóng khó mà nhận dạng được họ. Luôn cảnh giác cao độ và cần phải xét lại chính mình đang đứng ở điểm đứng nào, điểm đứng dân tộc hay điểm đứng “độc quyền CS” hay cũng như “độc quyền chống cộng”.

    Ðấu tranh trường kỳ là vì nó phải là cuộc đấu tranh trong ôn hoà, vẹn tình nghiã dân tộc họp lý đạo làm người, để bảo toàn tiềm năng tiềm lực nguyên khí dân Việt, trước làn sóng mạnh mẻ cuả kẻ bá quyền bành trướng luôn luôn đến từ phương Bắc nước ta. “Quý nhau từng giọt máu đào. Ðể đem máu ấy nâng cao nước nhà.”. Hồn Hoa da Việt chính là kẻ đeo theo dân Việt ta như hình với bóng, nếu không cảnh báo không ngừng thì sự cuồng nhiệt đấu tranh đôi khi lại tiếp tay tiếp sức cho chính kẻ thù ngàn năm nầy. Xét lại và tìm lại ÐIỂM ÐỨNG DÂN TỘC cuả chính mình, chính là sự cảnh báo không ngừng từng hành động và ý kiến cuả mình mọi lúc mọi nơi.

    Không vì để thoả lòng thoả dạ mà khoét sâu thêm cái hố ngăn cách dân Việt thêm nưã, một cái hố mà đã phải chôn vùi bao nhiêu thân xác Hồng Lạc, hàng hàng lớp lớp chồng chất xương thịt Rồng Tiên, để rồi vẫn còn đó lòng hận thù ganh ghét tỵ hiềm mãi mãi không thể hàn gắn được. Sự hoà hợp hoà giải không thể đòi hỏi chỉ có một phiá một bên nào, mà nó cần phải có cả hai “độc quyền CS” và “độc quyền chống cộng”, mà nhà CQCS phải có những tín hiệu tỏ rõ trước.

    Máu người chiến sĩ Hoàng Sa, cũng như máu người bộ đội Trường Sa đã đồng đổ và hoà tan trên Biển Ðông, cũng mong lòng người Việt nên lấy đó làm một bài học để khả dỉ sao cho không làm tủi nhục vong linh cuả các tử sĩ vì non vì nước đó. Không thể chỉ vinh danh một phiá, mà vinh danh tất cả những người con đáng trân quý cuả giống nòi Hồng Lạc Rồng Tiên, bởi vì tất cả họ cũng đều hy sinh để cùng là bảo vệ toàn vẹn lảnh thổ lảnh hải Việt Nam. Hãy biểu hiện bằng hành động, để tiến đến đồng lòng đồng sức trước sức lấn chiếm không ngừng cuả kẻ bá quyền bành trướng phương Bắc.

    Chuyển một hướng mới cần thiết trong giai đoạn nầy là điều phải làm, một hướng mới mà ở đó sự hệ luỵ với người láng giềng khổng lồ xấu bụng phải được giải toả để thoát ra trong êm thấm, tránh mọi cuộc đối đầu không cần thiết khi mà sự bất lợi luôn nghiêng về phiá VN. Cân bằng quyền lực trong vùng là để giảm bớt làn sóng lấn chiếm, liên kết toàn khu vực ÐNÁ chỉ là điều kiện cần, một đối trọng về lâu về dài ở đây mới là một điều kiện để đáp ứng cho được trọn vẹn đầy đủ hơn nưã.

    VN đến gần với HK thì điều đó như là đồng nghiã với sự xa dần dần người láng giềng xấu bụng cuả mình trong êm thấm, sự tách xa không thể nào khác hơn cho VN về lâu về dài. Nó không phải là sự tách xa trên phương thức ngoại giao, mà chính là sự tách xa về ý thức hệ là đúng đắn và cấp thiết nhất trong giai đoạn hiện nay.

    Mật độ sự giao lưu giưả hai nước VN và HK sẽ quyết định rất nhiều đến quyền lợi cuả cả hai, trong đó vấn đề Biển Ðông Á là hai nước cũng sẽ có cùng chung cái nhìn về một sách lược nào đó, mà cả hai cũng cần phải thực hiện cho bằng được. Nhất là VN lúc nào cũng phải giử lại cho bằng được Hoàng Sa, bởi vì nó là cái tháp canh mặt biển cũng như cưả ngỏ, đi vào bờ biển toàn diện khắp cả đất nước từ Nam chí Bắc.

    Sự tiến lại gần HK cuả VN, không chỉ là có lợi cho riêng nhà CQCSVN hiện nay, mà nó còn là một lợi điểm không thể chối cải cuả PTÐTDCVN trên bước đường về lâu về dài sau nầy. Một hổ trợ không thể thiếu trong mục tiêu Chống Ðộc Tài, Ngăn Bành Trướng cuả toàn dân Việt.

    Xin trân trọng.

  9. Chúng tôi thấy buốn là những kẻ tự vỗ ngực cho mình là chiến sỹ chống cộng nhưng thực ra là do sân hận cá nhân của mình với Cộng sản rồi chạy như điên như dại hết báo nọ sang báo kia để xúi giục khủng bố và nổi loạn chứ đâu có phải đấu tranh cho tự do và dân chủ. Họ vợ con cũng đã quá khổ vì sự sân hận, tính ngã mạn cao vời và thái độ ăn nói kiểu kẻ chợ đâm chém trộm cắp hơn là người chiến sỹ vì nước vì dân đàng hoàng. Đúng như các bạn nói, báo chí đã rất khổ vì họ nhưng thôi, đây cũng là nghiệp báo của đất nước vốn khi xưa nay phải chịu nghiệp báo này, hay nói cách khác ngay gia đình vợ con của họ cũng gặp nghiệp báo ác là phải đa mạng cái nợ đầu đen này như bạn Hà thu đã nói.
    Tôi thấy lời nói thống thiết của ông Nguyễn Thượng Hiền là đáng trọng đáng lo lắm nhưng thưa ông! Những kẻ này nói lời đẹp nhân nghĩa chúng đâu có biết để nghe, để hiểu và hành động cho tốt đâu? Ông xem, họ bị bạn đọc chửi mắng còn ra gì đâu nhưng vẫn trơ ra như cái thớt thái thịt vậy. Cho nên, chúng tôi cảm thông với sự lo lắng của những người yêu dân chủ tự do như ông.
    Ông đã thấy Ho Dan Dat lại nhe răng chó ra cười đó, nó có nghe lời ông nói chân thành và cảm động đến thế không? không? Nó là bệnh hoạn rồi, cho nên những kẻ đó luôn luôn đời nào cũng chỉ là tay sai cho những kẻ xâm lược, phản dân hại nước mà thôi hay con cháu của những người đó.
    Còn chuyện những kẻ chửi bới những nhà đấu tranh cho dân chủ và tự do như cha Lý và Lê Thị Công Nhân thì đó chính là công an Cộng sản mà thôi, còn với nhân dân họ là người yêu nước chân chính, đáng kính trọng. Chúng ta rất dễ hiểu vì sao chúng muốn hạ uy tín của những người con yêu quý của đất nước này? Vì sự ảnh hưởng của họ quá sâu rộng và càng ngày cành được nhân dân tin yêu. Nhưng chúng đã nhầm càng làm vậy uy tín của các người này càng lên cao hơn bao giờ hết.
    Phạm Quốc Hoà

  10. Nguyen K says:

    Càng nhiều bài viết chỉ trích, nhục mạ Cha Lý, cô Công Nhân thì nhà nước Việt Nam càng thích, họ chỉ mong ly gián lực lượng dân chủ. Bởi vậy, không loại trừ khả năng Cộng Sản Việt Nam ra lệnh cho tay sai tung những màn hỏa mù lên không gian ảo. Sẽ có rất nhiều người vì nông nổi, vì lòng căm thù làm mờ đi sự tỉnh táo, hoặc vì thiếu nhận thức nên bị thuyết phục bởi những bài viết mà nếu chỉ cần sáng suốt một tí thôi, sẽ thấy nó vô Duyên, Lãng nhách, mục tiêu là phá hoại chứ không phải xây dựng.
    Có những “nhà báo” mà khi đọc bài của họ, người ta tìm thấy “chân lý” này : Tất cả người tham gia viết lách hay sinh hoạt đoàn thể, đảng phái trong nước cũng như ở hải ngoại, được cộng đồng biết đến đều là “tay sai công sản” hay “cộng sản trá hình” hay “đặc công đỏ” …. , và chỉ có họ (“nhà báo” chửi bới lung tung) mới là người chân chính thôi. Có những người chưa một ngày ở trong QLVNCH mà viết bài đưa QLVNCH lên trên chín tấng mây. Những đối tượng này cần phải đề phòng…

Phản hồi