WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nữ ĐBQH tỉnh Hải Dương trở thành thần tượng của giới trẻ

ĐCV: 26 tuổi trở thành đại biểu quốc hội ở Việt Nam, rất có khả năng Vũ Thị Hương Sen cũng thuộc hàng ngũ ‘con cháu các cụ’ như nữ chủ tịch Hội đồng quản trị Tô Hương Linh hay người nắm một lúc 3-4 đại công ty Nguyễn Thanh Phượng. Nhưng là ai đi nữa mà nói được, làm được những điều hữu ích cho dân, cho nước cũng đáng hoan nghênh.

——————————————-

Đại biểu Vũ Thị Hương Sen thuộc đoàn đại biểu Hải Dương mới 26 tuổi, gây ấn tượng bởi các chất vấn và đóng góp ý kiến sắc sảo, rành mạch, thẳng thắn về nhiều vấn đề của đất nước tại kỳ họp Quốc hội khóa XIII, đang gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Được biết, trong quá trình tranh cử Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) khóa XIII tại đơn vị bầu cử số 2 (gồm huyện Thanh Hà, Bình Giang, Cẩm Giàng và TP. Hải Dương), bác sĩ Vũ Thị Hương Sen đã bày tỏ rất tâm huyết nguyện vọng muốn trở thành đại biểu Quốc hội để góp phần phản ánh rõ nguyện vọng của nhân dân qua các kỳ chất vấn. Là bác sĩ nhi nên bà đặc biệt quan tâm đến vấn đề phụ nữ và trẻ em.

Hình ảnh nữ đại biểu tại Kỳ họp Quốc hội khóa XIII

Vì thế tại kỳ họp Quốc hội khóa XIII, đại biểu Hương Sen đã có phát biểu rất quan trọng về luật dành cho bà mẹ và trẻ em: “Là một bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực y tế, trực tiếp điều trị cho bệnh Nhi, tôi thấy rằng hầu hết trẻ vào viện đều mắc các bệnh viêm phổi, nhiễm khuẩn đường hô hấp, các bệnh về tiêu hóa tái diễn rất nhiều lần. Ngoài vấn đề về môi trường, điều kiện, hoàn cảnh sinh sống không thích hợp thì việc trẻ không được bú hoàn toàn bằng sữa mẹ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ mắc các bệnh trên.

Các bà mẹ phần đông là công nhân, dân lao động phải làm việc xa nhà nên thời gian cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ rất ít. Nhiều bà mẹ phải đi làm khi trẻ mới 1, 2 tháng tuổi, trẻ phải bú sữa ngoài nên không đảm bảo sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch nên rất dễ mắc các bệnh về viêm phổi, tiêu hóa. Bên cạnh đó, khi trẻ không được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu thì nguy cơ bị còi xương, chậm lớn, béo phì cũng cao hơn so với trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu”

Đại biểu nhấn mạnh: “Bản thân tôi cũng như nhiều cử tri Hải Dương mong muốn, Quốc hội kỳ này sẽ xem xét và thông qua Bộ Luật Lao động (sửa đổi) nâng chế độ thai sản cho phụ nữ lên 6 tháng để tạo điều kiện cho lao động nữ chăm sóc con và sức khỏe bản thân tốt nhất”.

Do đó đại biểu Vũ Thị Hương Sen cũng là một trong những người đề xuất Quốc hội thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi) để thai phụ được nghỉ 6 tháng, tạo điều kiện cho trẻ phòng, tránh nhiều bệnh tật.

Ngoài ra đại biểu Hương Sen cũng có nhiều ý kiến đóng góp ở các lĩnh vực khác như ngân hàng, luật Hợp tác xã, vấn đề phiếu tín nhiệm và bất tín nhiệm… rất thẳng thắn và có nhiều ý kiến được nhiều người quan tâm.

ĐB Vũ Thị Hương Sen góp ý kiến ở nhiều lĩnh vực: kinh tế - chính trị - xã hội - y tế

Trong ngày chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, nhận xét về phần trả lời của ông Nguyễn Văn Bình, đại biểu Vũ Thị Hương Sen nói: “Tôi có chút băn khoăn với báo cáo của Thống đốc cho rằng, 46% nợ xấu có tài sản thế chấp. Hiện nay đang tồn tại một thực tế là nhân viên tín dụng ngân hàng thường hay định giá tài sản thế chấp cao hơn so với giá trị thực của nó, có thể do tiêu cực… Nay nếu ngân hàng phải đem những tài sản đó ra cầm cố, bán gán nợ thì sẽ rất khó để thu hồi đủ số nợ ban đầu do giá trị tài sản thực thấp hơn so với giá trị được ngân hàng định”.

Ngày 10/11, thảo luận tại Hội trường về dự thảo Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bà Vũ Thị Hương Sen đề nghị Quốc hội nghiên cứu xem xét một số trường hợp có thể xảy ra, ví dụ nếu đa số thành viên Chính phủ, thành viên UBND bị tín nhiệm thấp thì tập thể Chính phủ và UBND sẽ xử lý như thế nào.

Liên quan đến dự thảo Luật Hợp tác xã (HTX) (sửa đổi) đại biểu Vũ Thị Hương Sen đề nghị: “cần xác định rõ hơn nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của HTX để tháo gỡ và quy định cụ thể hơn các chính sách của Nhà nước khuyến khích hỗ trợ HTX phát triển. Phải tiếp tục thừa nhận HTX là một loại hình doanh nghiệp đặc thù hoặc HTX hoạt động như doanh nghiệp theo luật hiện hành”.

Trẻ trung- xinh đẹp và rất nhiệt huyết tại kỳ họp QH khóa XIII được nhiều người quan tâm

Sau những giờ chất vấn và ý kiến đóng góp như trên, cùng với hình ảnh một đại biểu trẻ trung – xinh đẹp, Vũ Thị Hương Sen trở thành một đại biểu Quốc hội nóng trên nghị trường, trên cộng đồng mạng.

Theo trang web Đại biểu quốc hội http://dbqh.na.gov.vn thì đại biểu Vũ Thị Hương Sen, sinh ngày 10/2/1986, quê quán tại xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Bà Hương Sen tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa và hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhi Hải Dương.

Mong rằng, nữ bác sĩ nhi xinh đẹp Vũ Thị Hương Sen tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần của tuổi trẻ trước những vấn đề nóng của đất nước, góp nhiều ý kiến có giá trị trong quá trình hoàn thiện các bộ luật liên quan các vấn đề kinh tế – chính trị – xã hội. Tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ và trẻ em để nữ bác sĩ xinh đẹp luôn làm tốt nhiệm vụ của một ĐBQH được nhân dân tín nhiệm bầu chọn là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Nguyệt Anh (Petrotimes)

24 Phản hồi cho “Nữ ĐBQH tỉnh Hải Dương trở thành thần tượng của giới trẻ”

  1. Tứ Lang Phạm says:

    Tôi là người VN, tỵ nạn tại Hoa kỳ, tôi rất lấy làm lạ là mỗi khi có một người Việt nổi tiếng dù ở ngoại quốc hay ở trong nước là có những lời ong tiếng ve, chê trách, mỉa mai, dù rằng mình chẳng làm được việc gì cho nên hồn, chẳng giúp đỡ được ai dù là một ý kiến, một đồng xu!
    Ông quandannambo đưa ra một bản kết luận quái gở cho rằng hay ho lắm, nhưng ông quên rằng VN ở bên Mỹ hay Âu Châu có những người nổi danh rất sớm, gần đầy Ông Phó Thủ Tướng Đức gốc Việt cũng mới ngoài 30 tuổi, ở Mỹ có một giảng viên đại học, người Mỹ gốc VIỆT mới có 13 tuổi, vậy thì họ làm việc đó có phải đợi tuổi hay không?
    Thiếu gì những con người trời cho có thiên tài vì không có môi trường phát triển nên sống trong tăm tối, mới đây báo chí Mỹ và VN có đăng tin một giáo sư đại học Mỹ, người Việt, khi ở VN em lê la kiếm sống nơi những bãi rác, nhưng sang được Mỹ em đã quyết tâm học hành và trở nên nổi tiếng, nên nhớ em sang Mỹ lúc mới ngoài 10 tuổi, được một gia đình Mỹ nuôi cùng với một em VN khác, nhưng em kia bỏ học đi làm, lấy vợ, nên rút cuộc chỉ có được một cô vợ, một việc làm và một cái xe 4 bánh, chấm dứt, còn em kia muốn vươn lên nên đã thành công đáng kể.
    Vậy thì cái quyết tâm và cái quyết làm có gì đâu dáng chê trách, đáng mỉa mai đâu! Còn ông quandannambo, Ông đang làm gỉ? ông có những hoạt động gì đáng ca tụng?, Ông đã dám đứng ra chê trách cộng sản một lời nào không? Hay cũng chỉ “thê tróc, tử phọc” mà thôi.
    Thưa Ông quandannambo người xưa có câu : “Trước khi nói nên uốn lưỡi bẩy lần” đừng phát ngôn bừa bãi rồi có khi hối hận.
    Riêng phần tôi, 80 năm nay không làm được việc gì cho đồng bào, cho đất nước, tôi rất lấy làm xấu hổ, do đó tôi kính trọng tất cả những ai dám đứng lên chống cộng đem lại an vui cho đất nước, những ai dám đứng lên chống đám cộng sản bạo tàn đều đáng được ủng hộ.
    PTL

    • NGÀN KHƠI says:

      CHUYỆN ĐỜI

      Chuyện đời luôn có dở hay
      Có sai có đúng đễ đâu tuyệt vời
      Cho nên sinh được làm người
      Phải nên nhân cách con người chính chuyên
      Tinh thần không để ngã nghiêng
      Tâm hồn luôn phải thường xuyên chân tình
      Thấy chi không đúng phê bình
      Thấy chi đúng đắn thật tình phải khen
      Bỏ đi mọi thói ghét ghen
      Không theo tà vạy, xứng danh con người
      Người hay biết sống vì đời
      Còn như người dại biết mình mà thôi
      Vậy nên nhân cách trên đời
      Thước đo là chính biết người biết ta
      Biết người thì biết nhìn người
      Biết ta tức biết ý tình ra sao
      Nên đời không thể tầm phào
      Mà luôn nghiêm túc lẽ nào không thông
      Về hùa, điếu đóm, a tòng
      Chỉ là tính cách những phường a dua
      Còn luôn thẳng thắn trước sau
      Mới người quân tử, khác nhau một trời
      Vài câu nhằm viết cho đời
      Người yêu điều phải, mới người hay ho
      Nhìn lên trái chín thơm tho
      Giống người đại nghĩa vẫn lo cho đời

      TRĂNG NGÀN
      (19/11/12)

    • quandannambo says:

      thiên tài kinh tế
      *
      thì có
      nguyển thanh phượng
      tô lan phương
      *
      lảnh tụ bẩm sinh
      *
      thì có
      nông quốc tuấn
      nguyển thanh nghị
      *
      và con trai
      của
      nguyển văn chi
      *
      kinh dị quá*

    • nam says:

      Ông Tứ Lang Phạm đang ở Mỹ,nên so sánh hơi khác biệt.Với điều kiện ở VN,chỉ có con ông cháu cha thì mới nổi danh được,còn không thì cũng ngồi đấy mà chờ.,do vậy bao nhiêu người tài thì có cơ hội là ra đi và không quay về nữa,đó là do chế độ của đất nước VN nhũng nhẽo con người .Anh cứ hỏi xem cô bé nghị này là con nhà ai thì sẽ bàn luận tiếp!

  2. Dân trí says:

    …thư thả chờ xem đến hồi sau sẽ rõ? Trong cái cơ chế hiện nay cuả đảng có một đại biểu nữ trẻ đẹp có học lại dám chấn vấn những vấn đề nổi cộm cuả xã hội trước cơ quan quyền lực tối cao cuả đảng một cách mạch lạc rõ ràng thì cũng hơi là lạ đó! Nghi ngờ đối với đảng ta không bao giờ thừa – hoặc đây là con dối trong một màn kịch dân chủ cuả đảng hay chỉ là một hiện tượng đột biến trong guồng máy cuả đảng và sẽ chết yểu trong nay mai..

  3. Phan BA says:

    Tôi hy vọng người Việt bây giờ không còn ngu như những người Việt ngày xưa. Nhưng theo tôi biết thì người Việt bây giờ ăn thức ăn và uống thuốc tây của Trung cộng nên bây giờ ngu đần, say sưa, suy nhược và ốm yếu hơn lúc trước.

    Các bác nên biết là khi chúng mạnh thì chúng hành xử như lê văn nhuận, độc đoán và tàn ác; khi chúng yếu thì chúng dùng phương pháp của nguyễn tất thành, mềm dẻo và quỷ quyệt; đây chỉ là con bung xung, hình nộm của chúng, cũng giống như thành phần trí thức thứ 3.

  4. tn pas cher says:

    Very good.Thank you very much

  5. hanh says:

    Lại là trò hề của chính quyền hèn với giặc ác với dân.

  6. ĐỈNH NGÀN says:

    TÍNH GIAI CẤP

    Đây cô Vũ Thi Hương Sen
    Hiện là đại biểu cả vùng Hải Dương
    Hỏi cô trí thức, nông dân
    Cô là bác sĩ chuyên khoa rõ ràng
    Hay cô cũng loại bốn Xê
    Hoặc cô vốn chỉ nhiệt tình từ dân
    Rõ ràng còn rất trẻ măng
    Mới hai sáu tuổi nên danh phận này
    Vậy nay cũng tiến bộ rồi
    Mong cô thể hiện chức năng đàng hoàng
    Đúng là khác thuở Trường Chinh
    Cũng như Lê Duẩn gồng mình hung hăng
    Phải đòi tính đảng mới nên
    Phải giai cấp tính nông dân mới ngầu
    Phải anh vô sản mới cao
    Hoặc là bần cố mới điều hay ho
    Đúng ngu như Mác xa xưa
    Đạp đầu nhân loại cóc cần tinh hoa
    Một trăm triệu chẳn con người
    Trên toàn thế giới phải tiêu cuộc đời
    Ấy vì tính đảng trời ơi
    Của ông râu bắp lưu đời muôn năm
    Giờ thì tính đảng hà rầm
    Của hơn ba triệu biết người nào hay
    Trên dân chín chục triệu này
    Biết đâu tạp nhạp đâu là tinh hoa
    Ôi thôi non nước chan hòa
    Ruộng đồng lai láng giờ ra nỗi này
    Người về thủy điện Sông Tranh
    Chờ khi tích nước vỡ đoành mới hay
    Hoan hô tuổi trẻ tài cao
    Hoa sen mong mãi ngạt ngào hương thơm

    TRĂNG NGÀN
    (18/11/12)

  7. lão làng says:

    Rất thán phục những gì cháu Hương đã phát biểu , các cấp lãnh đạo VN nên học cháu.VN ta đâu phải hèn kém nhưng những vấn đề nhỏ nhặt nhất là làm sao cho dân mọi người có cơm ăn ,áo mặc ,con cái nhân dân được đi học miễn phí,phần lớn những phát biểu của cấp lãnh đạo thường là những sáo ngữ ,xong rồi mọi việc vẫn như cũ,lời nói như gió thoảng mây bay.Mong các cấp lãnh đạo khi ngồi trên 1 chiếc xe ô tô delux, ngồi ăn với mâm cơm đầy sơn hào hải vị hãy nghĩ đến những kẻ ở đầu đường xó chợ,nghĩ đến người nông dân ,công nhân đang đổ mồ hôi trên những cánh đồng ,nhà máy chớ không thể nói như ngài cựu chủ tich Nguyễn minh Triết khi giới thiệu với khách tham quan nơi ông ở Bình Dương không bị ô nhiễm trong khi đó mọi người dân bình thường khác phải ăn những thực phẩm nhiễm đôc,sông nước ô nhiễm…Hơn 30 năm đất nước sạch bóng quân thù không lẽ VN ta mãi mãi đi nhờ viện trợ, không lẽ lại không bằng Nhật ,Đức bị tan hoang sau thế chiến thứ 2 ?

    • VM says:

      Bác Lão Làng nói mọi chuyện khác thì được, chứ so sánh VN với Nhật và Đức thì quá tự phụ rồi.

      Nhật, Đức trước khi thua trận đã là cường quốc cả thế giới phải khiếp sợ. Khi thua trận, những gì họ bị phá hủy chỉ là cái vỏ bên ngoài: dân tộc tính, tri thức, năng lực tổ chức của họ không hề mất đi – vì vậy họ chỉ cần một thời gian tương đối ngắn là đã khắc phục được hậu quả chiến tranh, trở lại thành cường quốc như trước.

      Việt Nam thì khác nhiều đó nha. Trước chiến tranh VN vẫn là nơi lạc hậu dốt nát – một vài điểm sáng đều chỉ do văn minh Pháp đem lại chứ không phải do người Việt làm ra. Trong chiến tranh người Việt vẫn dốt nát lạc hậu, tăm tối. Những thứ hiện đại có được cũng chỉ do các cường quốc đem lại: người Việt vẫn hầu như chẳng biết làm gì! Có gì lạ đâu khi sau thời chiến, người Việt vẫn còn đói nghèo dốt nát??

      • Tranvienkien says:

        So sánh của Lão Làng thì hơi khó, tuy nhiên hãy nhìn Đại Hàn và Đài Loan trong thập niên 70s nếu so với VNCH là tương đương, nếu không nói còn kém hơn vài phương diện. Nhưng, hiện tại,2012 của thế kỷ 21 Việtnam so với ĐH,ĐL về mọi phương diện: kinh tế, giáo dục, tự do Dân chủ có phải một trời, một vực không?
        Thiển nghỉ, VM nên( thực tế và thực lòng) đừng nguỵ biện nữa. Hãy khách quan và nhận lổi lầm của đãng CSVN,bằng không, dân VN sẻ tiếp tục đau khổ suốt thế kỷ nầy. . .và có thể nhiều thế kỷ kế tiếp! ! !
        Hãy bình tâm! Hãy bình tâm!

      • lão làng says:

        Cám ơn VM đã góp ý ,bác nay cũng gần đất xa trời nên có những nhận xét như trên .Nói không sợ sai lầm là người VN chúng ta thật không thua các dân tộc khác.VM cứ nhìn xem những nước người Việt mình đến cư ngụ không ít người làm rạng danh không kể đến những thành phần xấu làm ít nhiều ảnh hưởng đến danh dự dân tộc.Những người Việt tài giỏi trong nước sống không nhằm thời nên tài năng bị mai một vì không hồng như ĐCS đòi hỏi.Những người Lê công Định ,Cù huy Hà Vũ ,Trần huỳnh Duy Thức….,ngoài nước thì không cần kể,chẳng qua vận nước vậy thôi chứ trước 1975 các nước như Singapore, Thái,Đài loan ,Hàn quốc bằng Nam VN không ?Nghĩ mà buồn cho đất nước .

      • MÂY NGÀN says:

        DÂN

        Dân làm chi được trên đời
        Phải cần lãnh đạo vẽ vời mới nên
        Dân khôn lãnh đạo mới khôn
        Còn như dân dại thì khôn thế nào
        Lại còn lãnh đạo tào lao
        Dân khôn thành dại, khác nào dân ngu
        Nên khôn cần phải cả hai
        Còn như đều dại, đố tài nào hay
        Vậy nên, dân chủ trên đời
        Phải dân làm chủ, mới đời tiến lên
        Nếu người làm chủ thay dân
        Dân như tôi tớ, dễ phần nên sao
        Người xưa thật đã nói rồi
        Chủ nhà không có, thì gà vọc niêu

        BẠT NGÀN
        (19/11/12)

      • NON NGÀN says:

        XẠO XỰ

        Đừng nên mặc cảm trên đời
        Hoặc là xạo xự thấy mình hay ho
        Ngàn năm văn hiến xưa kia
        Bây giờ sao lại ra rìa là sao
        Thuyền xoay đâu phải tại sào
        Mà do người lái cầm sào thế thôi
        Nên chi đừng trách vắn dài
        Cũng đừng đổ lỗi tại này tại kia
        Dân khôn lãnh đạo thành khôn
        Còn như dân dại bồ hòn ngậm chơi
        Nhưng ai còn biết chuyện đời
        Dân khôn mà lãnh đạo tồi càng nguy
        Thôi đời có nói làm chi
        Cần đầu con sóc, cần gì cái đuôi
        Dân khi làm chủ, là đầu
        Còn dân tôi mọi, chỉ hầu cái đuôi
        Giữa đầu và giữa cái đuôi
        Hỏi mầy muốn chọn cái nào sóc ơi !

        GIÓ NGÀN
        (19/11/12)

  8. Cô nghị gật VC này dù sao đi nữa cũng đáng kính hơn cô ca sĩ Khánh Ly, nhạc sĩ Phạm Duy, tướng Kỳ chống Cộng, nay xin về VN nằm lăn mằm lóc phát biểu linh tinh, làm trò cười cho thiên hạ.

  9. p says:

    Bà Đổ thị huyền Tâm vợ bé ông Nông Đức Mạnh cung là ĐBQH k 12 – 13 này , nhưng không thấy bà này phát biểu trên nghị trường lần nào ? NĐM ( TOC ĐEN RANG CHAC C… DAI )

    • LếuLáo says:

      Tóc đen, răng chắc, c.. dài?
      Tóc trắng, răng rụng, c.. hết xài hay sao???!!!

  10. quandannambo says:

    6 tuổi đi học+12 năm phổ thông+7 năm đại học dược=25 năm
    *
    26 tuổi
    làm
    đại biểu quốc hội
    *
    thiên tài chính trị này
    *
    phải
    kết hôn với thiên tài quân sự
    *

    đại tướng kim jung un
    của bắc hàn
    *
    thì
    mới xứng đôi
    *
    chỉ có bọn cộng sản
    *
    mới
    nghỉ ra nhửng trò khôi hài
    quái gở như thế này*

Phản hồi