WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thân Mỹ hay ghét Mỹ?

 

Có lẽ ít nước nào trên thế giới khích động nhiều tâm lý yêu ghét trái nghịch như Hoa Kỳ. Biểu tình chống Mỹ, đốt cờ Mỹ không những xảy ra ở những nước thù địch như Iran, Cuba, Bắc Hàn, mà còn tại các đồng minh thân thiết như Pháp, Đức, Nam Hàn, hay ngay trong xứ Mỹ như ở Đại Học Berkeley, trước Wall Street v.v… Nhưng bên cạnh đó còn những biểu lộ quần chúng và tự phát như tại Miến Điện, Cam Bốt, v.v… khi người dân vẽ hình chào đón Tổng Thống Obama và bà Ngoại Trưởng Clinton với niềm hy vọng dù mong manh rằng, nỗi niềm oan ức của đám nông dân nghèo hèn được các nhà lãnh tụ của cường quốc lớn nhất hành tinh đoái hoài.

Không nói gì đến chuyện đại sự ngoài đường, ngay trong gia đình cũng không ít lần sinh ra gây gổ trên bàn ăn chỉ vì ý kiến thân hay ghét Mỹ – câu chuyện tào lao chỉ có thế mà đôi khi anh chị em giận không gặp mặt nhau hàng mấy tháng trời! Sang đến Hoa Kỳ không ít người lãnh trợ cấp nhà nước vẫn ghét Mỹ, rồi bị trách mắng là tại sao vừa ăn tiền lại… chửi Mỹ.

Một người Hoa hay Ả Rập khi bị nước ngoài chê bai rất dễ sinh tự ái vì tinh thần dân tộc. Nhưng riêng dân Mỹ lại ưa chế nhạo chính quốc gia mình, khi đi ra ngoại quốc bị công kích họ không cảm thấy bị xúc phạm cá nhân. Có lẽ một là họ đã quen với lề lối phê bình chỉ trích trong nước, hai là đối với họ chính quyền chỉ được giao công việc trong bốn năm nên cũng chẳng nhất thiết là đại diện gì cho ai – trái với giá trị lâu dài mà họ tự hào và tôn trọng là bản Tuyên Ngôn Độc Lập bảo vệ quyền sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc.

Vài năm trước khi bà Clinton đến Cam-Bố, bàt đã ôm vào lòng một bé gái thoát khỏi nạn mãi dâm và thốt lên “…em là niềm hy vọng của chúng tôi – you are our inspiration …. “ Câu nói cho dù chân tình hay là mánh khoé của một chính trị gia lão luyện nhưng vẫn làm ấm lòng người nghe. Thật khó lòng hình dung ngài Ngoại Trưởng Dương Thiết Trì bộc lộ được chút tình cảm thân thương giữa con người với nhau kiểu này.

Obama S.O.S

Hàng trăm ngưòi Cam Bốt đã viết biểu ngữ trên nóc nhà “Obama S.O.S” kêu gào sự quan tâm đến việc viên chức nước họ cướp nhà dân chúng. Có thể trong 10-20 năm nữa Trung Quốc sẽ qua mặt Mỹ để trở thành cường quốc hạng nhất trên thế giới, biết đâu được khi đó sẽ có người dân Sudan, Ethiopia, Tây Tạng nào giăng bản “Ngài Tập Cận Bình xin hãy cứu vớt dân oan”

Khi đó Hoa Lục mới xứng đáng để lãnh đạo thế giới, và người viết sẽ hoạ lại 16 chữ vàng treo trước cửa nhà để dạy con cháu rằng cho dù hai nước láng giềng thế nào cũng có xích mích nhưng đây là một cường quốc đáng ngưỡng mộ. Còn không thì cứ tạm bỏ 16 chữ vàng vào trong góc nhà cho đóng bụi!

© Đoàn Hưng Quốc

© Đàn Chim Việt

 

 

23 Phản hồi cho “Thân Mỹ hay ghét Mỹ?”

  1. Dâm Tiên says:

    Thân Mỹ hay chê Mỹ,

    thì cuối cùng cũng phải theo Mỹ.

    Bị dồn vô thế bí, mà ! Hỏi nhà
    Hán thì biết rõ. Hỏi Tây mũi lõ, thì rõ.

  2. Người Việt says:

    Chỉ với tiêu đề ” Thân Mỹ hay ghét Mỹ ” , đủ hiểu nước Mỹ có ảnh hưởng toàn cầu , điều này tạm cho đến hiện tại là không thể chối cãi , nhưng tại sao có ảnh hưởng mà lại có người thân nhưng có người ghét ? Dễ hiểu thôi , nước Mỹ là cường quốc muốn vươn cái vòi bạch tuộc của mình ra khắp thế giới , can thiệp vào tất cả các quốc gia và hướng họ theo hướng có lợi cho Mỹ , với chính sách ” cây gậy và củ cà rốt ” thì ai ăn gậy thì ghét Mỹ còn ai ăn cà rốt thì thân Mỹ , chỉ 1 số nước đủ bản lĩnh mới thoát khỏi chính sách này của Mỹ , dùng gậy chơi lại Mỹ buộc Mỹ phải chìa cà rốt , trong số đó có Việt nam !

    • dân đói says:

      Cà rốt cũng có nhiều loại, đằng ấy phải biết phân biệt, coi chừng thằng Mỹ nó chìa củ cà rốt loại dành riêng cho thằng hớt tóc Mr. Đàm vẫn thích gặm thì tổ trác đấy, cứ nhắm mắt mà táp bừa coi chừng gẫy hết mẹ cả hàm không còn cái răng húp cháo … ấy ấy.

    • Áo vải cờ đào says:

      @Người Việt! Bạn viết: Nước Mỹ có ảnh hưởng toàn cầu…Nước Mỹ là cường quốc. Avcđ tôi, đồng ý với bạn cả hai tay! Còn về việc 1 số nước “đủ” (chứ chưa thừa) bản lãnh và dùng gậy “chơi” lại Mỹ thì…Xin lỗi, CSVN của bạn hãy chờ đến thế kỷ 50 hoặc lên t-đàn x-nghĩa rồi hãy…”Nổ” bạn nhé! Avcđ xin thành thật góp ý cùng bạn là: Trước khi gõ bàn phím cho tha nhân làng mạng đọc những…Sáng kiến và đống góp cá nhân, bạn hãy tự giới hạn cái “tôi” của mình và điều tối kỵ nhập môn khi…Đăng đàn hay phát biểu ý tưởng riêng, bạn nên lưu tâm và…Tránh áp đặt sự suy nghĩ của mình lên người khác, nó sẽ trở nên vô duyên và lố bịch, lì và trơn như trạch vì…Phản ứng ngược, phản thực tế và phản logic!! Có thể bạn không thấy cái “tôi” của mình khi khẳng định, CSVN là…Một trong vài nước trên thế giới có “đủ” bản lĩnh dùng “gậy”…Chơi lại Mỹ?! Có phải bạn đang ám chỉ cuộc chiến “thắng” Mỹ (Đ Dương lần II) tại MNVN, mà tên đồ tể “thí mạng cùi” Lê Duẩn đã từng tuyên bố khắp thế giới; TA ĐÁNH CHO TIÊU HAO TIỀM LỰC MỸ và đánh cho anh hai LX, chị ba Tàu (TC), đại loại là như vậy, đúng không bạn Người Việt??? Đã gần nửa thế kỷ trôi qua, từ ngày tập đoàn BBP sách súng AK đại pháo NGA, TÀU xóa sổ một nửa thể chế phôi thai TDDC MN QG VNCH. CSVN vẫn là 1 trong vài nước…NGHÈO nhất thế gới! (Chưa kể nếu tình trạng xấu hơn xảy ra như: Mỹ phong tỏa, cấm vận và người Việt hải ngoại cúp viện trợ kiều hối cho VN vì quá mệt mõi vì “gián tiếp” nuôi báo cô lũ Hán nô VC) Thử hỏi, Việt Nam sẽ làm cách nào để trở thành…Cường quốc đối đầu và lấy cái…Củ cải gì…”Chơi” với Mỹ??? Lũ khôn nhà dại chợ CSVN chỉ có cái bản đồ chữ S và biển đảo cha ông bao đời đổ máu, xương bảo vệ giữ gìn ngàn năm, nay chẳng còn nguyên vẹn với tiền đồ, dân tộc, lại đi…Thờ bốn tốt và mười sáu chữ vàng, hèn! Việt Nam (cây gậy) trả lời sao với TỔ TIÊN??? Bản lĩnh của CSVN là cây gậy…Tam Sa của thiên triều Trung Nam Hải?! Mỉa mai thay cho câu, giải phóng dân tộc, non sông liền một dãi bắc nam! Trai thì xuất khẩu lao dịch, gái thì bán thân nuôi miệng còn dân thì nhà nước cấm biểu tình chống TQ!!! Sau hết, Avcđ xin hỏi bạn Người Việt một câu (nếu không có gì phiền toái, bạn cứ phang thẳng vào tôi, tôi đang chờ và chịu trách nhiệm về những gì tôi viết) vậy bạn NV có biết “cây gậy” tế thế an bang “Bác” Hồ…Diếm ở đâu không? Sao không đem ra dìu…Dắt Năm Châu đến đại đồng????….. Áo vải cờ đào.

    • Nguyen Trong Dan says:

      Vây à.

      Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng ta không thèm bị ảnh huởng ” “cây gậy và củ cà rốt” của MỸ mà lại thích chính sách “cây gậy và củ cà rốt” của Trung Quốc hơn.

      ” Sông liền sông ,núi liền núi , Hồ chí Minh, Mao trạch Đông ,…..” mà lị .

      Có lẽ ăn củ cà rốt của Bác Mao đở bị cao mở trong máu hơn ăn của Hoa KỲ.

  3. Nhân Dân says:

    Bạn Thích Nói Sự Thật thành là kẻ nói róc. Bạn nghĩ mỗi bạn ở Mỹ còn chúng tôi không ở Mỹ sao? Chính tôi vừa ở Mỹ về Việt nam làm ăn. Những người thất nghiệp Mỹ chỉ có cách đi nhận cơm phát bữa đực bữa cái. Nhà lấy đâu ra phải ngủ trong hộp cát-tông bên gầm cầu và vỉa hè. Nói xạo quá. Nay may có ông OBama lo cho quỹ bảo hiểm y tế chứ không ốm đau là chết luôn, lấy đâu tiền trả viện phí. Báo bạn Sự Thật nói rất chính xác, vì vậy rất nhiều người Mỹ đã về Việt nam làm ăn hoặc đầu tư vào các quốc gia khác. Cứ đà này nước Mỹ còn xuống cấp nữa, Tuần trước đã có 20 tiểu bang xin tách ra khỏi hợp chủng quốc Hoa kỳ và tương lai còn nhều hơn. Nhưng khả năng người da trắng sẽ ra ở tập trung khu vực riêng và người gốc Mỹ Latinh cũng như người gốc Ý, châu Âu cũng sẽ làm như vậy. Còn người Tầu và người Việt, Ấn độ chắc ở với nhau thôi.

    • Nguyen Trong Dan says:

      Việt Nam ta nếu có thất nghiêp thì Bác Và Đảng đâu có ai phát một bửa cơm nào đâu?

      Nghe nói mấy thằng Việt Nam nghèo phản động ở MỸ vừa thất nghiệp là mừng quÝnh lên, lãnh tiền trợ cấp thất nghiệp về Việt Nam ăn chơi phủ phê Đế Vương mấy tháng!!

      Tới giờ phút này vẫn chưa hiểu tại sao tiền của Đảng và Nhà nước ta bị một đồng đô la Đế quốc My đè bẹp tới mấy chục ngàn lần….

      Xin góp Ý với Đảng ta phải làm sao một đồng tiền Việt , tệ lắm khi trao đổi cũng phải bằng một đồng Đô la của nước MỸ nghèo đói te tua kiết Xác chỉ toàn là homeless ngủ gầm cầu….

      Đúng ra, cái nước Đế Quốc chó chết nghèo đói như MỸ thì trị giá đồng tiền phải thua Xa đồng tiền của Nhà Nước ta mới đúng chớ !!

      TỶ giá hối đoái cách biệt như vậy khiến mấy thằng Việt Kiều phản quốc phản động bỏ nước ra đi có cơ hội lợi dụng về lại nước nhà ôm mấy em gái cháu ngoan Bác Hồ ăn xài như đế vương, thỏa mản dục tính làm nhục quốc thể của Nhà Nước ta!

      NgaY cả Trung Quốc anh em cao cả tỶ giá hối đoái cũng tuốt luốt thua MỸ tới ấp Xỉ 11 lần !

      Kiến nghị luôn cả với anh em Trung Quốc giống như trên.

      Bọn dân MỸ nghèo kiết xác toàn là thứ ngũ gầm cầu, không nhà cửa việc
      gì cứ phải chăm chăm xuất Khẩu hàng hóa qua MỸ ban’ !!!!

      Thu nhập bình quân của mỗi công dân XHCN Việt Nam ta là 750 đô la một năm ! Bọn chó chết Liên Hiệp Quốc xấu miệng nên báo cáo bận nhưng cho dù có cộng thêm hai ba ngàn đô la vẫn thua xa thu nhập bình quân của công dân Đế quốc MỸ là 15000 đô la một năm.( đây là con số bình quân, nếu không có bọn homeless thất nghiệp chắc con số thu nhập sẽ cao hơn

      Như vậy, thu nhập bình quân mổi đầu người ở MỸ đã bị báo cáo láo vì một nước nghèo Và Tồi Tệ như MỸ thì làm đếch gì mà kiếm nhiều tiền vậy !!!

      NgaY Cả Nước Trung Quốc anh em phát triển Vĩ Đại mà thu nhập chỉ đến 7000 đô la bình quân.

      Hai mươi tiểu bang đòi tách ra khỏi liên bang Hoa KỲ chắc là muốn xáp nhập làm thành tiểu bang của Trung Quốc cho có đời sống khá hơn chăng?

      Cho đến giờ , Đảng Cộng Sản Trung Quốc chưa ác nhận tin này

      Riêng đài VOA ( Voice of America ) có lẽ vì xấu hổ và Bản Chất Độc Tài Đế Quốc khốn nạn nên giấu nhẹm luôn tin tức này

      Còn tờ báo Tuổi Trẻ thể hiện tính dân chủ định huớng , sau đọc hoài mà chưa thấy tin túc động trời nàY !!!

      Tin hai mươi tiểu bang Xin tách khỏi liên bang Hoa KỲ sẽ động trời như tin Liên bang Xô Viết bị tan rã vậy!

      CNN, BBC, Reuter …..Please Please Verify this breaking news …

    • quandannambo says:

      ông
      nhân dân này
      *
      chưa bao giờ
      đặt được ngón chân cái
      vào nước Mỷ
      *
      ông
      nói dối rất ngớ ngẩn và ngô nghê
      *
      đọc cái comment của ông
      tôi nghỉ là
      tâm thần của ông có vấn đề*

  4. Bút Thép VN says:

    Người Việt ở Mỹ đa phần cũng thuộc diện nghèo nhưng hàng năm có tới mấy trăm ngàn người về VN thăm thân nhân và du lịch. Nghèo ở Mỹ như thế thì ai mà không ham hở ông Sự Thật?

    Còn ở VN thì sao, ông Sự Thật kể ra cho bà con nghe xem nào?

  5. Nguyen Trong Dan says:

    Có biết bọn Việt Kiều nghèo ( phản động ) sống ở nước “nghèo” như MỸ một năm gởi về cho Việt Nam bao nhiêu TỶ đô la không?

    Xã Hội Chủ Nghĩa ( XHCN) Việt Nam không có trợ cấp thực phẫm cho người nghèo, không có tiền trợ cấp Y tế cũng như trợ cấp tiền cho các bà mẹ đông con có hoàn cảnh khốn khó!

    Đói thì phải đi ăn Xin hoặc bán thân!

    Ăn mày ở Việt Nam càng ngày càng đông ( Xin đọc bản báo cáo của Sở Lao đông để thêm chi tiết )

    XHCN VN giãy chết hay Đế Quốc MỸ giãy chết đây??

  6. Thích Nói Thật says:

    Ông có hiểu người nghèo ở Mỹ thế nào không?

    Không phải nghèo như VN thiếu ăn thiếu mặc đâu. Họ có tiêu chuẩn của mức sống tối thiểu, nghĩa là thu nhập dưới mức tối thiểu đấy là nghèo. Người Mỹ nghèo vì không có xe hơi, không thể đi du lịch thường xuyên, phải ở nhà mướn chẳng hạn.

    Còn những người homeless ở Mỹ là những người thích sống tự do, không muốn bị quản chế hay ràng buộc với trách nhiệm.

    Những người homeless không sợ bị chết đói vì họ đã có nơi ăn uống, ngủ nghỉ nơi nào họ thích như nhà ga gầm cầu, xó chợ. Trong các thành phố, thường hay có những trung tâm thiện nguyện cung cấp thực phẩm cho những người homeless (vô gia cư).

    Theo ông Trần Quốc Sỹ thì những trung tâm này thường do những nhà thờ điều hành, với ngân quỹ một phần từ chính phủ tài trợ, một phần do các người hảo tâm đóng góp. Hằng năm, vào dịp lễ Thanksgiving và Giáng Sinh, những trung tâm này còn cung cấp một bữa ăn gồm gà tây, thịt heo và những món khác để phần nào giúp những người kém may mắn hưởng được không khí của những ngày lễ. Những ngày mùa đông, khi nhiệt độ xuống dưới -40°F, các trung tâm của chính phủ được mở cửa để những người homeless có chỗ ngủ qua đêm.

  7. Johnny To says:

    VÀI THIỂN Ý !

    Thomas Fuller once wrote:
    “He that fears you present will hate you absent.”

    a) Đông phương có câu: ” Người quân tử ân oán phân minh.”
    b) Xã hội Mỹ thì đầy HẢO TÂM; còn chính trị thì lại đầy thủ đoạn !
    (còn tiếp)

    Johnny To, S&FR, Boston, USA

  8. Trung Kiên says:

    Chào ông Đoàn Hưng Quốc

    Với cái tựa đề:…”Thân Mỹ hay ghét Mỹ? Ông đã cho bạn đọc thấy “chiều hướng thân Mỹ” của một số các nước qua phần nội dung…Nhưng phần kết thì nhạt như nước ốc, trớt quớt với:

    Có thể trong 10-20 năm nữa Trung Quốc sẽ qua mặt Mỹ để trở thành cường quốc hạng nhất trên thế giới, biết đâu được khi đó sẽ có người dân Sudan, Ethiopia, Tây Tạng nào giăng bản “Ngài Tập Cận Bình xin hãy cứu vớt dân oan”…./… Khi đó Hoa Lục mới xứng đáng để lãnh đạo thế giới, và người viết sẽ hoạ lại 16 chữ vàng treo trước cửa nhà để dạy con cháu rằng cho dù hai nước láng giềng thế nào cũng có xích mích nhưng đây là một cường quốc đáng ngưỡng mộ. Còn không thì cứ tạm bỏ 16 chữ vàng vào trong góc nhà cho đóng bụi!“.

    Nói chi xa, ngay nhà nước csvn với cái tâm trạng…”ghét người yêu của”, hay nói cách khác…”Ghét Mỹ”, nhưng rất yêu dollar của Mỹ, mà bằng chứng như Ông đã thấy! (miệng nói ghét, tay gom dollars)

    Thiển nghĩ, rất nhiều người, kể cả người Việt Nam… “YÊU” Mỹ. Nhưng họ rất e dè khi chơi thân với Mỹ, đó là hậu quả mà Mỹ đã đối xử “bất tín” với VNCH qua các bài học 1.11.1963 rồi đến 30.4.1975!

    Tuy nhiên, “tiên trách kỷ hậu trách nhân”. Nếu không có những loạn tướng, những chính khách xôi thịt, và một số đạo tặc đội lốt tu sĩ…bán linh hồn cho ngoại bang, thì Mỹ cũng không thể lũng đoạn được VN, đúng không?

    Với tôi thì Mỹ đáng tin tưởng hơn Tầu gấp trăm lần, nhưng không nên tin tưởng tuyệt đối vào Mỹ, mà người VN nên biết lợi dụng cơ hội để tạo nội lực và đứng trên đôi chân của mình như dân Do Thái thì tốt hơn!

    • quandannambo says:

      ông Trung Kiên
      trích dẩn rất chính xác
      *
      đoạn trích này đả chỉ rỏ
      *
      tác giả bưng bô cho tàu cộng
      một cách trắng trợn
      *
      đây gọi là
      thủ thuật “hồi mả thương”
      của ba tàu
      *
      viết lòng vòng lộn xộn
      để gây nhiểu và làm xiếc suốt cả bài
      *
      khi
      đến câu cuối hoặc đoạn cuối
      mới là
      ý chính của tác giả
      *
      đoạn trước giả vờ khen mỷ
      *
      đoạn sau
      thì chính thức chê mỷ khen tàu
      *
      nếu
      tác giả là người Việt gốc Hoa
      *
      thì
      sự việc thật dể hiểu*
      *
      (hưng quốc hay thanh liêm)

  9. THOMAS CHU says:

    Tại sao tác giả ĐOÀN HƯNG QUỐC khèo khò cái titre/tiltle “Thân hay Ghét Mỹ” mà chỉ viết khuề khòa cho qua ngày đoạn tháng mua vui mua buồn câu chuyện cuối năm? Tui viết bố lếu bố láo vài hàng về “Thân hay Ghét Mỹ” qua cặp mắt và bộ óc của tui.Mỹ ở đây là Mỹ nào? Người Mỹ ,dân Mỹ,hay chánh sách Mỹ? Người Mỹ hay nói chung dân Mỹ.Họ cũng chỉ là con người mà thôi,người tốt và xấu có đủ.Họ không phải là thiên thần
    hay thánh nhân mà ta phải tôn vinh hoặc thờ cúng.Muốn thân thì thân và ghét thì ghét như chuyện bình thường về cung cách đối xử liên hệ giữa người với nhau mà thôi.Không có chi ầm ĩ. Còn chánh sách Mỹ là điểm máu,
    nước mắt,vui,buồn,chua,cay,…bao trùm tất cả mọi vấn đề với một mục tiêu duy nhứt là đem “lợi” và quyền lực
    về cho nước Mỹ là trên hết. Ai mà xía vô,đụng độ,cản trở,phá hoại…chính sách Mỹ thì hảy tự xét mình có đủ khả năng đối chọi với chính sách Mỹ hay không thì xin mời. Sau đây thi tui xin nêu lên những hành động của chánh sách Mỹ đã nhúng tay nhào nặn ,bóp méo,xoa dịu,cáu xé,vuốt ve…những quốc gia đã có thời bị chính
    sách Mỹ chiếu cố để bà con cô bác có toàn quyền phê phán “Thân hay Ghét Mỹ”. Xin mời,xin mời…
    Tui chỉ chất vấn chánh sách Mỹ mà thôi.Bà con cô bác tự đi tìm câu trả lời.
    1/ Quý vị thử hỏi xem tại sao Mỹ giúp nhóm Osama Bin Laden,hồi thập niên 80,để chống lại Nga đã xâm
    lăng A Phú Hản. Vậy mà sau này Osama sai đàn em cảm tử quân phá tung những cơ quan trọng yếu ở tại đất Mỹ.Tại sao? Osama “Thân hay Ghét Mỹ”? Nên nhớ thập niên 80 chủ nghĩa Cộng Sản chưa có sụp và
    anh hai Mỹ cũng nhắn chú Ba( ba tàu/China) giúp súng đạn cho Osama để diệt Nga.Có “lợi” là làm tuốt.
    Bề ngoài thì chính sách Mỹ vẫn rêu rao chống chủ nghĩa CS và nó(Mỹ) móc quéo với Tàu đá đít Nga và VN
    là việc nên làm và phải làm nếu có cơ hội thuận lợi.Mỹ chỉ đá đít được Nga thôi,còn VN thì chưa.
    2/ Tại sao có một số nước ở Châu Mỹ La Tinh không còn âu yếm nồng say với chinh sách Mỹ mặc dù Mỹ
    đã bơm đô-la vào đất nước họ. Hơn nữa,họ còn cặp sách đi học ở các trường đại học danh tiếng ở Mỹ mà khi họ quay về bản xứ thì họ lại “bái bai/guốc bai” đi theo chính sách Mỹ.Lấy thí dụ, Corera,tổng thống,còn trẻ
    của Equador. Corera “Thân hay Ghét Mỹ”?
    3/ Trên diễn đàn ĐCV này thì có người “Thân hay Ghét Mỹ” là đều có lý do riêng.Nhắc lại câu chuyện hôm qua một cách ngắn gọn thôi.Chính sách Mỹ bỏ rơi VNCH. Hết “lợi” thì rút. Quý vị miền Nam VN “Thân hay
    Ghét Mỹ” xin hỏi? Hôm nay, chính sách Mỹ mời và đào tạo học viên của bộ Công An,của nước CHXHCNVN,
    tại đất Mỹ này.Vậy thử hỏi xem quý vị “Thân hay Ghét Mỹ”?
    Tóm lại,tui chỉ nêu 3 câu hỏi “Thân hay Ghét Mỹ” và ước mong quý vị đóng góp thêm.Cảm ơn.
    tchu.

  10. Phương Hà says:

    Chủ đề thì hay mà bài viết quá dở

Phản hồi