WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bụi núi lửa tiếp tục phong toả bầu trời châu Âu

Đóng cửa từ hôm thứ 5 tuần trước vì núi lửa tại Iceland, hàng không châu Âu tiếp tục bị đình trệ cho tới hôm nay và có thể còn tiếp tục đóng cửa thêm nhiều giờ nữa.

Các chuyến bay bị hủy hàng loạt. Ảnh Wyborcza

Hoạt động trở lại vào tuần trước, cường độ phun trào của núi lửa ở Iceland lần này được giới chuyên môn dự đoán có thể mạnh gấp 15- 20 lần đợt trước đó. Bụi núi lửa ảnh hưởng thậmm chí tới độ cao trên 10000 m và có thể phá hủy các động cơ máy bay.

Đợt phu trào mới. Ảnh Reuter

Không phận châu Âu đóng cửa tới 70% và thiệt hại dự tính của các hãng hàng không là khoảng 200 triệu đô la/ ngày. Khoảng 6-7 triệu hành khách đã bị ảnh hưởng bới lệnh cấm bay và con số này sẽ tiếp tục tăng lên. Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 17 ngàn chuyến bay tới châu Âu, từ châu Âu hoặc chuyển tiếp liên quan tới châu lục này bị ảnh hưởng.

Giao thông châu Âu tắc nghẽn, các chuyến tầu liên vận nối các nước đầy ắp hành khách và không phải lúc nào cũng kiếm được vé.

Sự ngưng trệ nhiều ngày này ảnh hướng nhiều mặt tới cuộc sống của người dân châu Âu từ việc nhập khẩu hoa quả, thực phẩm tươi sống bằng đường hàng không, tới các chuyến công du, du lịch hay thẻ thao đều bị thay đổi. Người ta đã phải dời lại lịch thi đấu bóng đá, biểu diễn.v.v.

Đặc biệt bị ảnh hưởng là đám tang của Tổng thống Ba Lan và phu nhân. Hàng chục đoàn khách trong số 98 đoàn dự tính tham dự tang lễ đã bị hủy bỏ vì bụi núi lửa. Trong số đó có Tổng thống Mỹ Obama, người cho tới 21 giờ đêm 17/4 mới gọi điện cho quyền Tổng thống Ba Lan để xin lỗi vì không thể bay trong điều kiện như vậy.

Dân Ba Lan vĩnh biệt TT trong khi nhiều đoàn khách bị hủy bay. Ảnh Wyborcza

Ngay ở châu Âu, Tổng thống Pháp, thủ tương Đức, các ông vua Hà Lan, Na-uy, Thụy Điển đều không thể tới được. Trong khi các nước láng giếng nhiều người phải bay bằng máy bay nhỏ, hoặc máy máy bay quân sự ở tầm thấp hơn. Những nguyên thủ khác, đi bằng ô tô hoặc tầu hỏa như Tổng thống Litva và Séc…

Bất chấp nguy hiểm, Tổng thống Nga và cả đoàn Ucraina vẫn tới Ba Lan hôm 18/4 bằng máy bay.

Hiện sân bay nhiều nước châu Âu vẫn tiếp tục đóng cửa, trong khi đại diện của nhiều hãng hàng không kêu gọi xem xét lại lệnh cấm bay. Ngày hôm qua, một số sân bay đã thực hiện các chuyến bay thử.

Theo Wyborcza, PAP

1 Phản hồi cho “Bụi núi lửa tiếp tục phong toả bầu trời châu Âu”

  1. Bụi núi lửa tiếp tục phong toả bầu trời châu Âu… NNƯNG THẬT CHÍNH RA là cái Văn minh của Sợ hãi về mặt tâm lý đang bao trùm châu Âu như vừa rồi cái Văn minh của Sợ hãi được các đầu nậu ngay cả trong OMS – WHO trục lợi về cái sợ dịch cúm heo …(mà chỉ có BA LAN là nước lý luận hơi cứng đầu CÓ LÝ ..!! )

    “Hàng chục đoàn khách trong số 98 đoàn dự tính tham dự tang lễ đã bị hủy bỏ vì bụi núi lửa. Trong số đó có Tổng thống Mỹ Obama, người cho tới 21 giờ đêm 17/4 mới gọi điện cho quyền Tổng thống Ba Lan để xin lỗi vì không thể bay trong điều kiện như vậy”…chú lùn Sạc Cô Sạc Cậu chắc chắn không đến ngay dù vừa lên Tông Tông đã đổi máy bay mới tốn 240 triệu euros và TỰ tăng lương Tông Tông hơn gấp đôi …mà lại là Tông Tông dở ẹc nhất tong các Vị Tổng Thống Pháp ! (so với TT De Gaulle thì khi cháu nội ông ăn bánh trong Phủ Tổng Thống …ông De Gaulle rút tiền Phật lăng từ túi mình đề chú cháu nội ra mua tiệm bánh mì gần đấy ĐỪNG ĂN Ở ĐÂY vì là của công do thuế dân đóng !!

    Tờ báo AO THẢ VỊT có hí họa sao Giừoi bất công không thay thế chuyến chuyên cơ của chú lùn Sạc Cô Sạc Cậu thì chắc về thăm dò cảm tình dân Pháp mới gia tăng ! !

    Châu Âu mất hàng tỷ eu ro s do gần 6 ngày chậm trễ quyết định …ngành hàng không dân sự đã quá mảnh mai bấp bênh lại càng khó khăn hơn cho các hãng AIR FRANCE -KLM, LUFTHANSA, BRITISH AIRWAY ….

    Thế mới thấy các nước Văn Minh họ trọng nhân mạng hơn những lợi nhuận kinh tế …cho dù biết rằng rủi ro do bụi nui lửa nếu bay trên tầng thượng khí quyển …cũng bớt hiểm nguy do động cơ máy bay khổng lồ quay cuốn một khối lượng không khí lớn để tạo sức nâng máy bay và bay lao về phía trước …

Phản hồi