WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình chống sách và chống báo tại Người Việt

Ông Ngô Kỷ, người gần như không bao giờ vắng mặt tại các cuộc biểu tình tại địa phương, có mặt tại cuộc biểu tình Người Việt. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Ông Ngô Kỷ, người gần như không bao giờ vắng mặt tại các cuộc biểu tình tại địa phương, có mặt tại cuộc biểu tình Người Việt. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Một cuộc biểu tình diễn ra trước nhật báo Người Việt, Westminster, California, vào chiều ngày 19 Tháng Giêng, 2013, với mục đích dường như không rõ rệt.

Có người nói họ biểu tình “phản đối cuốn sách Bên Thắng Cuộc của tác giả Huy Ðức,” có người thì nói không phản đối cuốn sách, mà chỉ phản đối nhật báo Người Việt.

Ngay cả Ban Tổ Chức cũng bất nhất trong thông điệp biểu tình. “Tôi không đọc quyển sách và tôi muốn nói rằng cuộc biểu tình hôm nay không phải là vì cuốn sách.” Ông Phan Kỳ Nhơn, đại diện Ban Tổ Chức, nói với Người Việt.

Trong gần một tháng qua, trên nhiều cuộc nói chuyện khác nhau trên radio và TV địa phương, ông Nhơn kêu gọi chống cuốn sách, tựa đề là “Bên Thắng Cuộc.”

Theo ước lượng của cảnh sát Westminster, đoàn biểu tình có khoảng 100 người. Theo ước lượng của một số người trong đoàn biểu tình, con số vào khoảng 150. Ước lượng của phóng viên Người Việt vào khoảng 200.

Cuộc biểu tình bắt đầu vào 1 giờ trưa, ngay trước tòa soạn nhật báo Người Việt nằm cuối đường Moran, thuộc thành phố Westminster.

Lúc bắt đầu biểu tình, nhiều người cầm cờ và các biểu ngữ dàn hàng ngang phía trước tờ báo, nhằm cản trở người qua lại. Tuy nhiên, cảnh sát có mặt để can thiệp, và dựng các hàng rào để người biểu tình đứng bên trong, không lấn ra đường.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Người Việt về việc có đọc qua quyển Bên Thắng Cuộc chưa, ông Lê Ba, cư dân thành phố Garden Grove, có mặt trong số những người biểu tình, cho biết “không có nhu cầu đọc quyển sách đó nhưng biết cuốn sách đó viết cái gì.”

“Ðối với tôi, khi mình đọc một quyển sách thì mình phải nhận định nó một cách rõ ràng. Nghĩa là nhìn tựa là thấy nó chỉ có một phía thôi, không thể nói lên toàn diện được. Nó có nói những chuyện nhiều người biết, nhưng có những chuyện nhiều người cần biết thì nó chưa bao giờ nói, vì nó không biết để nói. Vì vậy đối với tôi quyển sách đó không có giá trị gì hết.
” Ông Ba nêu suy nghĩ.

Lý do ông Lê Ba có mặt trong đoàn biểu tình là “để làm bổn phận của một công dân, một người tị nạn sinh sống ở đây, để chứng minh rằng cuốn sách đó không cần thiết. Chỉ vậy thôi.”

Cũng “chưa đọc Bên Thắng Cuộc,” bà Thương Trương, cư dân thành phố Garden Grove, quả quyết “nghe trên đài nói thì tôi cũng hiểu một phần nào… Chỉ cần đọc mấy chữ ‘Bên Thắng Cuộc’ là đã biết những người viết trong cuốn sách không hiểu gì hết, không hiểu gì về VNCH, chứ không cần phải đọc hay đi sâu vào đọc.”

Một người không xưng tên, tỏ vẻ bực tức khi được phóng viên Người Việt hỏi “có đọc ‘Bên Thắng Cuộc’ chưa,” “Cái đồ này tôi đọc làm cái gì! Nhưng mà tôi biết là nó xuyên tạc, nó bênh vực Việt Cộng mà thứ Việt Cộng là tôi không chơi, vậy thôi.”

Một số người khác, khi trả lời Người Việt, cũng nói đi biểu tình vì chống cuốn sách, nhưng lại hỏi phóng viên: “Thế Bên Thắng Cuộc viết gì trong ấy?” Và họ giải thích là họ được nghe nói về cuốn sách trên các chương trình radio và TV địa phương, do Ban Tổ Chức biểu tình phát biểu.

Trong một cuộc trả lời chương trình Little Saigon TV, các thành viên Ban Tổ Chức nói họ “chưa đọc cuốn sách.”

Trong thời gian trước cuộc biểu tình, Ban Tổ Chức thực hiện một số cuộc mạn đàm, kể cả cho đọc quảng cáo trên TV, radio, kêu gọi đi biểu tình, chống cuốn sách.

Cuốn sách Bên Thắng Cuộc tạo được sự chú ý của cộng đồng gốc Việt khắp nơi, đặc biệt là tại Little Saigon, California. Sự chú ý dành cho cuốn sách không chỉ riêng ở độc giả. Nhiều nhà báo, biên tập viên, giám đốc chương trình, chủ đài TV, radio địa phương cũng đã liên lạc Người Việt để “bảo đảm có được sách một khi cuốn sách được chính thức phát hành.” Ða số đều bày tỏ sự tán thành với nội dung cuốn sách, và cho rằng nó “có lợi cho thế hệ trẻ không biết về cộng sản thì nay được biết sự thật mặt trái của cộng sản.”

Trở lại với cuộc biểu tình trước tòa soạn Người Việt. Trong số những người được phỏng vấn, chỉ có ông Nguyễn Tấn Lạc, trong vai trò điều hợp viên của Ủy Ban Vận Ðộng cho tự do tôn giáo và nhân quyền của Việt Nam, cho biết “có đọc quyển sách này.”

Nhận xét về Bên Thắng Cuộc, ông Lạc nêu ý kiến, “Tôi thấy quyển sách có nhiều điều Huy Ðức viết mà tôi chưa biết. Riêng với những điều tôi biết thì Huy Ðức viết cũng tốt, có nhiều điều viết được, nhưng cũng có những cái viết không đúng, không được, nên đó là lý do vì sao cộng đồng phản ứng như vậy.”

“Nhiều người đọc những điều Huy Ðức viết chưa được thì họ cho rằng ông ta tuyên truyền cho cộng sản thì họ phản ứng, điều đó bình thường.” Ông Lạc nói tiếp.

Suy nghĩ về việc vì sao quyển sách này bị phản ứng kịch liệt từ trong nước lẫn cộng đồng hải ngoại, ông Nguyễn Tấn Lạc phát biểu, “Tôi nghĩ đó là một phản ứng bình thường vì bên phía Cộng Sản cũng không đồng tình với những gì mà anh Huy Ðức viết ra, vì nó cũng làm xấu đi hình ảnh của những người bên đảng Cộng sản nên họ có phản ứng như thế.”

Cuộc biểu tình kết thúc lúc 2:30 pm cùng ngày.

Theo Nguoi-viet.com

42 Phản hồi cho “Biểu tình chống sách và chống báo tại Người Việt”

  1. văn nguyên says:

    Cuộc biểu tình của những con ngừòi vô tich sự, vô công rỗi nghề, lãng nhach ,mê ngủ ..

  2. dân đói says:

    Tôi chưa bao giờ đi biểu tình đả đảo báo Người Việt, nhưng tôi cũng chưa bao giò ủng hộ báo NV nếu không nói là cực kỳ khinh ghét đám nhà béo “gà phải cáo” này, chỉ vì vài trăm đô la đám béo này có thể viết bất cứ gì. Ít nhất tôi biết 3 trường hợp, 1/ từ gần 10 năm trước, có 1 trự được mô tả là rất trùm sò, khoe với tôi 1 bài báo trên tờ NV ca tụng hắn là “Một người đàn ông thành công trên đất Mỹ”, sau đó nghe nói hắn vay tiền bạn bè cầm bài báo đi VN … lấy vợ giầu. Chuyện lấy vợ và vay tiền tôi chỉ nghe nói lại thôi, nhưng tôi biết hắn là người rất thường không không có gì đáng gọi là “1 người đàn ông thành công trên đất Mỹ”, điều này chứng tỏ báo NV dùng mấy cây bút cong vẹo để ‘dziết bài’ vì chút tiền còm, hoặc vì quen biết. 2/ Cũng đâu khoảng giữa 2000s, báo NV có đăng mấy kỳ báo 1 bài viết của 1 lão đại trùm sò đi làm thiện nguyện ở Huế, lão tự xưng tụng là giòng dõi vua Trần …, cái này thì không biết báo NV có “ăn tiền” không, chỉ có điều lạ là bài viết rỗng tuếch tự tâng bốc rất rẻ tiền mà phần nhiều là khoe con là bác sĩ nha sĩ. Tôi biết rõ lão này, trùm sò kinh khủng, khó ai ăn được của lão 1 xu, rất dâm ác chuyên môn lừa tình những người nhẹ dạ, đặc biệt là những người mới từ VN qua Mỹ, đến nỗi nổi tiếng với biệt danh Trần Dâm Dật. Văn là người hay người là văn cũng vậy, thế mà viết vớ viết vẩn thế nào mà vẫn được nhóm béo NV đăng bài rất trân trọng, lạ thật giời ạ. 3/ Trường hợp này có liên hệ đến tôi, và có lần tôi đã kể lại trên ĐCV mục ý kiến, nay nhắc sơ lại 1 lần nữa. Gọi béo NV là “gà phải cáo” vì cái gì cũng sợ, sợ cờ đỏ sợ cả cờ vàng. Có bài 1 bài viết của tôi được người bạn gửi cho báo NV, ngài chủ bút đọc thấy phê quá bèn nói sẽ đăng sớm nhất có thể, sau đó bài được tàn ban BTV mổ xẻ và cùng nhau run như gà phải cáo, không dám đăng vì có động chạm. Một lần khác, thời VQHN làm phó bút cũng xẩy ra 1 trường hợp tương tự, ngài phó meo riêng cho tôi xin 1 bài có chủ đề sẵn, công lao viết của tôi theo số phân miền Nam 30 tháng 4, và tôi không được 1 lời sorry theo phép lịch sự.
    Chả biết số phận béo NV rồi sẽ đi về đâu. Nội dung báo ngày một tệ, có nói không, không nói có. Theo tướng số phong thủy, mẹt tiền tòa béo ngay giữa ngã 3 đường cụt, phong thủy tối kỵ. Phong thủy đã xấy, người cũng xấu không có khuôn mặt nào sáng sủa, trước đây khi còn VQHN thì mặt bủng da chì, bây giờ từ Đinh quang anh Thái, Đỗ Dzũng, … mặt mũi tối om om chẳng ai có một nét nào gọi là “văn” cả. Tôi hoàn toàn bàn chuyện không dính tới chính trị, nghĩa là chỉ phê bình về tư cach ….

    • Người Sài Gòn says:

      Tôi tin những gì anh kể, anh nghĩ, vì bản thân từng làm báo, rồi dạy con để chúng không làm báo (Các con tôi đều là người trưởng thành lâu rồi).
      Nhưng cái đám nhi nhô bên ngoài tòa báo NV kia chỉ làm lợi cho Việt cộng thôi anh ạ. Người Việt trong nước rất thất vọng vì cho rằng Người Việt Tự Do chính là bọn nhi nhô này. Còn VC thì cứ ngồi gãi mũi cười đểu.

  3. Trung Kiên says:

    Bà Mai Hương, vợ tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân đã trả lời với VRNs như sau:

    Nhà cầm quyền không thể bắt được 10 ngàn người!

    Thật cảm động trước tinh thần yêu nước và sự can đảm của TS Nguyễn Quốc Quân và bà Mai Hương!

    Tôi khâm phục và ngưỡng mộ họ!

  4. Michaelteo says:

    Xem những cuộc biểu tình kiểu này lúc đầu thấy ngồ ngộ xem chơi, càng về sau càng đau đầu bởi những lập luận nghô nghê,thiếu kiến thức,thiếu hiểu biết, biểu tình theo kiểu a dua a tòng không rõ mục đích. Tổ chức bát nháo, gào thét theo kiểu chợ búa, xem mà thấy xấu hổ với dân bản địa.

  5. Phan BA says:

    Các bác thông cảm cho những người dị ứng với Việt cộng!! họ là nạn nhân của việt cộng mấy lần; họ ‘sợ’ việt cộng, mấy ổng không cần được ‘giải phóng’, không cần biết ‘sự thật’ từ việt cộng, không cần coi VTV4, mấy ổng không cần được việt cộng hoà hợp, hoà giải; và điều sợ nhất là việt cộng ở gần, dù là ‘mặt trận dải phóng uế miền nam’ hay là ‘trí thức chồn’.

    Tại sao chúng không ở tại xứ thiên đường, nơi dân sung sướng nhì thế dái! mà cứ mò theo lũ thua trận, bị đạp, bị chưởi, chúng vẫn theo DÚP!: Cho việt cộng qua Há Và viết lich sử người tỵ nạn, hoài giải Trần Nhân Tông, viết sách ‘sự thật chiến tranh Việt nam theo hướng Việt cộng!.

    Các bác phải coi lũ chồn địa phương, vì đồng tiền bẩn thiểu chúng sẽ bán cả cha mẹ, con cái, chứ đừng nói tới mấy bác!

    Về đi các ông Việt cộng ơi! Mò qua xứ đại tư bẩn nàm dì.

    Dùng thời gian quý báu để chống Tàu đang cướp nước Việt kìa!!!
    KP
    Một người rõ việt cộng từ thủa nhỏ.

  6. Lê Duong says:

    Huy Đức với cuốn sách Bên thắng cuộc đã làm được một việc mà không một người Việt nào làm được , là phải suy nghẫm lại cuộc chiến tranh Bắc – Nam , phải cọ xát, tranh cãi nhau , để rách cái áo khoác che đậy mà CSVN cố làm .Tên cuộc chiến mà CS nói là ” chống Mỹ cứu nước” ,còn trí thức Việt nam trong và ngoài nước cho là ” chống Mỹ cứu Taù”.
    Trong nước qua báo Công an và một vài bồi bút CSVN muốn dọn đường cho dư luận đan lồng sắt ,chờ Huy Đức ở Mỹ về là cho vào, đi theo con đường mà các luật sư Lê quốc Quân ,Lê công Định đã phải trải qua – bị CS vu cáo tù đày. Nhưng là bạn của Ô sin có tới gần 3500 người đòi nhân quyền , đến giờ này đã ký tên ,chắc CS phải đanh bài lờ.
    Với ban chất lưu manh,có thể CSVN sẽ ủng hộ , khuyến khích các cuộc biểu tình chống sách BTC.

  7. Vũ duy Giang says:

    Vẫn chỉ là”bản cũ diễn lại” cho”Mã tầm mã,Ngô tầm Nhơn”, mà tầm mãi chưa trả mấy 27000 Đô quyên của người Việt để cứu trợ nạn nhân bão Sandy. Thật là bất Nhơn!

    • Người Tự Do says:

      Ông Vũ duy Giang nói ý thâm quá !
      Đọc thấy vừa buồn mà vừa…….cười !
      Cuộc đời giống như sân khấu nhiều thể loại
      Mấy bác chống cộng này chuyên thể loại ………hài kịch !
      Thu tiền vé xong rồi diễn ……..cho qua chuyện ,
      thật là coi thường khán giả !
      Khán giả cũng cười nhưng ……..chua chát !

  8. Thiến Heo says:

    Tôi không ở bang Cali nên không có dịp tham dự biểu tình tại đây của người Việt tỵ nạn. Nhưng tôi có ý kiến dựa trên facts và những giá trị thông thường phổ quát “Common Sense” hiển nhiên đúng.

    Tưởng cũng cần minh định 2 điều:

    1- Cuộc biểu tình 19/1 trước báo NV không hoàn toàn nhằm vào quyển BTC của Huy Đức. Nhằm vào báo NV, mà theo người biểu tình cho biết là họ bất mãn những việc làm mờ ám có tính cách làm lợi cho bạo quyền CSVN trong nước, đi ngược lại ý nguyện và tình cảm của cộng đồng gốc việt địa phương.

    2- Người ta không cần thiết phải đọc 1 quyển sách hay xem 1 cuốn phim thì mới biểu tình phản đối. Người ta có thể theo dõi qua các bài điểm sách do các cây bút hay trung tâm truyền thông có uy tín thông báo cũng đủ. Từ đó mọi người cũng có thể nắm được đại ý câu chuyện thế nào. Thí dụ như có một cuốn phim báng bỗ tôn giáo, tự nhiên sẽ bị phản đối. Đâu cần phải xem phim nói gì. Đã chống lại thì còn xem làm gì? Một quyển sách dầy 500, 600 trang thì thì giờ đâu mà đọc. Hơn nữa, biết được tóm tắt nội dung không hay ho và không cần thiết thì cần gì bỏ tiền ra để đọc? Nó cũng giống như lý luận của người tẩy chay du lịch ăn chơi ở VN là làm lợi trên sự thương đau của dân chúng bị VC đàn áp. Còn người chủ trương ngược lại thì họ bảo có về VN thì mới biết sự thật. Đã tẩy chay chơi với VC thì còn về làm gì?

    Facts về cuộc biểu tình trước báo NV
    http://www.youtube.com/watch?v=sVXzyfEMSiQ

    • doctin says:

      Tui đồng ý với các ý kiến của bạn Thien Heo và Van Nam .

    • Lâm Vũ says:

      Tôi muốn biết “những việc làm mờ ám có tính cách làm lợi cho bạo quyền CSVN trong nước” đó muốn nói là gì. Chỉ biết, nếu NV xập tiệm, lúc đó CSVN sẽ (lén lút) mua lại bản quyền NV hay có tờ “Nhân Dân” chẳng hạn ra đời ở Hoa Kỳ chắc chắn sẽ còn khổ hơn rất nhiều!

      Những người biểu tình “chuyên nghiệp”, như Ngô Kỷ, có thể được coi là đang làm “những việc mờ ám có tính cách làm lợi cho bạo quyền CSVN trong nước” không nhỉ?

      LV

      • Thiến Heo says:

        Ông/Bà LV nếu muốn biết thì dễ quá, trong băng hình mà tôi post lên đó có hình ảnh thật, người thật việc thật, tên tuổi mặt mũi và ID đàng hoàng. Thời buổi này, nếu quả thật ông bà muốn biết để mở mang kiến thức, thì đâu khó khăn gì. Ông/ Bà có thể hỏi thăm và đặt câu hỏi trực tiếp với họ. Còn trường hợp Ông/Ba` có thắc mắc về ông cá nhân ông Ngô Kỹ, cũng thế, tôi nghĩ rằn ông Ngô Kỹ sẽ không hẹp lượng gì khi Ông/ Bà đàng hoàng viết thư hỏi thẳng ông ta.

        Còn câu giả định “nếu” của Ô/B thì tôi không có ý kiến. Nó cũng giống như câu hỏi : liệu VC xập tiệm thì ai lên có khá hơn không? Có lẽ Ô/B ở VN nên không rõ. Chứ ở Hoa Kỳ thì không thể nói thế được. Vì mọi việc đều đã “ổn định” trong vòng luật pháp cả rồi. Ai làm xai quấy thì chịu trách nhiệm. Kể cả người biểu tình.

  9. Vân Nam says:

    Một cơ sở truyền thông bị chống đối, nay được DCV “gián tiếp” cung cấp tiếng nói, thế thì họ nói tốt cho những người chống họ ư?

    Hãy đặt vấn đề cho đúng:
    1) Cuốn sách có ích gì cho NVHN? Biết “thêm” về những sai lầm cuả các chính sách mà CS đã áp dụng cho cả nước khi chúng chiếm được miền Nam ư?
    2) Biết được chúng đã làm những việc trả thù tàn nhẫn những người phục vụ chế độ VNCH và gia đình họ ư?
    3) Biết được những hành vi cướp bóc, trấn lột tài sản cuả nhân dân miền Nam qua những chiến dịch cải tạo Công Thương nghiệp, đổi tiền, đóng vàng vượt biển….ư?
    4) Hay được tác giả chỉ ra những con người Cộng Sản “yêu nước”( mà người Việt chưa biết) như Lê Duẩn, Võ Văn Kiệt…?
    Những người đã từng sống dưới hai chế độ, VNCH và CHXHCNVN đã phải bỏ nước ra đi, trốn tránh CS có cần một tay nhà báo xuất thân dưới chế độ CS chỉ cho biết đâu là đúng, đâu là sai không?

    Thật ra, cuốn sách cũng có những ưu điểm, nó có ích cho những người đang sống trong nước, đặc biệt dân chúng miền Bắc, những người bị chế độ bưng bít không cho biết rõ sự thật trong suốt bao nhiêu năm, tầng lớp trẻ sinh sau đẻ muộn chỉ được giáo dục tuyên truyền một chiều với lịch sử cận, hiện đại VN bị chế độ CS bóp méo hay xuyên tạc!

    Hãy chỉ ra xem người Việt tỵ nạn CS có cần đến những thông tin về những sự kiện mà chính họ là nạn nhân không, nếu không, thì hỏi tại sao báo Người Việt lại rầm rộ tuyên truyền, quảng bá, xuất bản, phân phối…để “cung cấp “sự thực” cho NVHN? Ý đồ gì? Tại sao báo NV không tìm cách kết hợp với những tổ chức chính trị trong, ngoài nước đưa những thông tin, những sự kiện “lịch sử” này vào trong nước như là những đối tượng được tác giả nhắm đến? Hay là NVHN cần những thông tin về “bí mật cung đình” cuả chế độ CS cùng loại với những điều đã diễn ra trong các triều đình Trung Hoa tựa như như Võ Tắc Thiên, Thanh Cung Mười Ba Triều v.v…để …giải trí?

    Còn định già mồm đến bao giờ, nhóm báo Người Việt?

    Về nội dung cuốn sách, chỉ cần đọc chương đầu tiên và phần cám ơn gửi đến những người giúp cho cuốn sách được hoàn thành, người đọc tinh ý sẽ nhận ra sự thiếu cân bằng nếu không muốn nói là thiên lệch khi đưa ra những nhân chứng sống.
    Về phía bên “thắng cược”(!), thì đủ loại tai to, mặt lớn, “tinh hoa” cuả chế độ được đem ra trình diễn Độc giả liệu trông đợi vào những điều những người CS nói về họ thực đến đâu chăng? Tác giả HĐ có thể tin họ, nhưng người đọc, đặc biệt người dân miền Nam không bao giờ tin vào những người CS. Càng lớn, càng láo!
    HĐ đưa ra những nhân chứng nào “đại diện” cho VNCH? Chuẩn tướng”xanh vỏ, đỏ lòng” Nguyễn Hữu Hạnh với toàn bộ những hồi tưởng của ông ta về những nhân vật, sự kiện vào giờ thứ 25, được đưa vào ngay chương đầu cuả cuốn sách, hay những lời chứng cuả những dân biểu “hai lòng” như Hồ Ngọc Nhuận, Phan Xuân Huy và những kẻ đồng hội đồng thuyền được “cách mạng” giáo dục, cấy vào trong chính quyền VNCH?
    Ngoài nước thì ai được tác giả HĐ tiếp xúc để làm sáng tỏ “lịch sử”? GS Nguyễn Mạnh Hùng ư? Ông ta ở đâu và có vị trí nào trong chính giới trước năm 1975, hay ông là một người viết sử? GS dạy môn kinh tế Trần Hữu Dũng, trước đây là một sinh viên phản chiến, con cuả một ngưởi CS, Trần Hữu Nghiệp, bác sĩ riêng cuả Tôn Đức Thắng, được VNCH gửi đi du học? Đinh Quang Anh Thái, một sinh viên chưa qua hết năm thứ 2 Đại học khi miền Nam sụp đổ…để cho ý kiền về những gì xảy ra ở Miền Nam?(Chẳng qua HĐ dùng họ một cách “có chọn lọc”, thí dụ như vai trò cuả Đinh..Thái phụ tá TTK báo Người Việt để nhờ giúp đỡ cho việc quảng cáo, xuất bản và phát hành cuốn sách. Trước đó Vũ Ánh cũng đã được Huy Đức “móc nối” dưới cái nhãn “đọc rồi cho ý kiến”, căn cứ vào một bài viết cuả ông ta trên tuần báo Sống Magazine rồi được một trang mạng trong nước “anhbasam” đăng lại, cuối cùng nhóm Diễn Đàn Thế Kỷ, cánh tay nối dài cuả báo Người Việt, “vuốt đuôi”!

    Đấy mới là những sự thực người Việt tỵ nạn Cộng Sản cần biết.
    Đấy mới là những điều NVHN cần quan tâm về báo Người Việt, về tác giả HĐ, về cuốn sách!

    • T. says:

      Những nhận xét của Vân Nam rất là chí lý, nhật báo Người Việt cũng đang đi theo lối làm ăn Thúy Nga Paris của Tô Văn Lai….Chủ thuê mướn những người đã bị Cộng sản bắt tù đày để che mắt những người chưa biết nhiều về Cộng Sản….

      • Trần Trung Dung says:

        Ông T. nói về Thúy Nga Paris có đúng với sự thật không?

        Bà Tô Ngọc ThủyTổng Giám đốc điều hành Trung tâm Thúy Nga, nơi phát hành Paris By Night, nói về quan điểm của họ trước phản ứng của chính quyền Việt Nam. Hãy nghe để biết:

        Paris By Night ‘là phi chính trị’!

  10. Trần Khoa says:

    Đất nước chúng ta đến ngày mạt vận. Cuốn sách muốn nói lên sự thật, thì báo Công an phê phán: Phê phán vì nói lên sự thật. Còn người Việt hải ngoại thì biểu tình để chống: Chống mà chưa đọc, và chỉ cần biết đó là sách viết từ trong lòng chế độ cộng sản. Họ không biết rằng cuốn sách đó muốn nói về một bi kịch của dân tộc do chính cộng sản gây ra. Buồn thay cho cái dân tộc này. Một dân tộc đần độn đến ngu muội, thì làm sao tự giải phóng mình???

    • BUILAN says:

      Thưa anh ! Tôi cùng nghĩ như anh !
      Cùng muốn cất lên lời than vãn não lòng như anh!
      Biết làm sao hơn _ Đó là sự thật !

      “Buồn thay cho cái dân tộc này. Một dân tộc đần độn (tôi xin thay bằng chia rẽ, hận thù ) đến ngu muội, thì làm sao tự giải phóng mình???
      (_ Sẽ có nhiều người cho là xúc phạm họ ! Họ tự cho mình là khôn ngoan, thông thaí , hiểu biết….. chẳng ai chiụ nhận ” Đần đôn đến ngu muội” đâu !)

      VÌ ĐÂU nên nông nỗi nầy ??? Tôi xin trả lời !
      _LAÕ GIÀ XỨ NGHỆ là NGUYÊN NHÂN CUẢ MỌI NGUYÊN NHÂN !

      Kính

    • Nguyễn Bình Nam says:

      Ông Trần Khoác ngu như heo thì đúng chứ ông lại bảo dân tộc VN ngu muội là sao… Bệnh nặng rồi.

    • Người Sài Gòn says:

      Một trăm hay hai trăm người đi biểu tình đó có đáng gì so với những người đang im lặng ! Họ im lặng hành động chứ không để những kẻ chẳng ra gì mượn cái mồm của mình để phá thối. Những kẻ đang tự xưng là đại diện cho người Việt tị nạn ở California có làm gì được ở ngoài thành phố họ đang ở không? Họ chỉ là loại hề thiếu tư cách và bị xa lánh, bị bêu riếu thôi !
      Cách nay khoảng 10 năm, một ông ở thành phố tôi cũng tìm hết mọi cách để khoe mình là bí thư của một đảng xôi thịt cổ lỗ nọ, không dấu cả cái hy vọng rất hề là được phong chức bộ trưởng khi đã thắng Việt cộng. Ông rủ hết người này đến người kia vào đảng ông mà chẳng ai thèm đếm xỉa tới. Hôm “tổng bí thư” của ông về kiểm tra tình hình, ông “bí thư” hẹn xếp ở cửa một chợ thực phẩm, rồi hai người làm gì, ở đâu, sau đó chẳng ai biết.
      Sau đó, ông “bí thư” mất chức, thôi viết báo đảng, tiếp tục sự nghiệp…công nhân nhà máy , rồi phát bệnh chết, đem về VN chôn, chẳng ai thèm nhắc tới một lời.
      Ở Nam California có chuyện nào tương tự, kể ra cho anh em biết chơi nghe ! Phát mửa mỗi khi nhớ tới tên Võ Tử Đản, Ngô Kỷ rồi !

    • Đinh Lê says:

      Tôi rất hoan nghênh quan điểm của Trần Khoa. Tuy nhiên bảo đây là một dân tộc “đần độn đến ngu muội” thì quá nặng lời. Đọc những bài viết bày tỏ nhận xét về sách “Bên Thắng Cuộc” thì tôi thấy số người hiểu biết chiếm tuyệt đại đa số so với những người “mê muội”.

      Blogger Gocomay xếp họ vào loại “mù quáng” (http://gocomay.wordpress.com/2013/01/21/766-mu-quang-gia-mu-quang-that/)

      Còn đám biểu tình trước báo Người Việt thì đây đâu có phải là lần đầu họ thi hành sứ mạng chống tờ báo có những nhà báo chống cộng sâu sắc như Ngô Nhân Dụng, Huy Phương, Lê Phan v.v. mà trước đó họ cũng đã qua mấy lần chống báo tờ báo này và độc giả Đàn Chim Việt cũng đã có mấy dịp lên tiếng trước đây. Ngay trước khi xảy ra vụ biểu tình này, nhà báo Trần Đông Đức vốn quen biết với đám cầm đầu biểu tình này cũng đã cảnh tỉnh họ (http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=160220&zoneid=407) nhưng họ thích làm Chí Phèo, chỉ có vậy thôi.

      Quyển 1 “Bên Thắng cuộc” dành cho tuổi trẻ trong nước biết về một thời đã qua sau 30-4-1975 cùng với những tội ác của chế độ đối với người dân Miền Nam.
      Quyển 2 cho người ta thấy đảng cộng sản cai trị đất nước với thành phần lãnh đạo “tâm thần” và “thất học” thì đất nước không tan thương và suy đồi mới là lạ.
      Nói chung, đọc bộ sách này người ta thấy rõ mặt thật của cộng sản Việt Nam hơn, còn những gì thiếu sót thì những ai biết nên hỗ trợ tài liệu cho Huy Đức để anh ta sửa chữa cho lần tái bản sau, thay vì lấy sự thiếu sót đó ra để dè biểu, để lên án.

      Đinh Lê

Phản hồi